Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180284
ทั้งหมด:13491518
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 159, 160, 161 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/07/2017 8:10 pm    Post subject: Reply with quote

ซ้ำซาก ! ก่อสร้างรถไฟฟ้าชุ่ย ทำรถประชาชนเดือดร้อน
โดย MGR Online

3 กรกฎาคม 2560 16:55 น.\
ชาวบ้านโพสต์รูปประจานความชุ่ย ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ถนนจรัญสนิทวงศ์ ของเหลวไหลลงจากสถานที่ก่อสร้างใส่รถจนเป็นคราบ เรียกร้องมาตรการความปลอดภัย

วันนี้ 3 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Natdanai Thammanuwat ได้โพสต์รูปภาพ จำนวน 6 รูป พร้อมระบุข้อความว่า

"ความมักง่ายของผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าเส้นจรัญสนิทวงศ์ ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน น้ำไหลจากด้านบนที่ก่อสร้าง ถ้าเป็นน้ำธรรมดาจะไม่ว่า เราก็ก็ขับไปปกติไม่ได้ถ่ายคลิปอะไรไว้ พอกลับมาบ้าน สังเกตุดูเป็นรอยด่างเต็มไปหมด กฎหมายก็มีอยู่ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันสิ่งต่างๆ ร่วงหล่น ไม่เว้นแม้กระทั้งนำ้ที่คุณปล่อยลงมา พอมีปัญหาขึ้นมาที เจ้าหน้าที่รัฐก็โยนความผิดไปที่บริษัทผู้รับเหมา โยนกันไปโยนกันมา สงสารประชาชนที่ใช้เส้นทางที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าจริงๆ ไหนจะเหล็ก เศษปูน สี ฯลฯ ที่ล่วงหล่นลงมาโดนคนใช้ถนน โดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใดๆ หน่วยงานทีรเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลบ้างเถอะ หรือจะต้องรอให้คนในครอบครัวของท่านเป็นผู้ประสบเหตุเสียเอง"

ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าเส้นจรัญสนิทวงศ์นั้นก็คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้านั้นครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้พออุบัติเหตุจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าแล้วถึง 5 ครั้งก้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น 1. แท่งเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ร่วงทับรถเก๋ง นิสสัน มาร์ช สีเขียว 2. ปูนของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ร่วงใส่รถเก๋ง 3. คานรถไฟฟ้าสายสีแดงร่วง ทำคนงานเสียชีวิต 3 ราย 4. รถเครนของรถไฟฟ้าสายสีเขียวหงายล้มชี้ฟ้า 5. เหล็กจากไซต์งานของรถไฟฟ้าสายสีแดง ร่วงหล่นใส่หลังคารถเก๋ง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/07/2017 2:14 pm    Post subject: Reply with quote

อีก42วันเปิดเตาปูน-บางซื่อ ได้นั่งยาว'รถไฟฟ้าหลากสี'
เดลินิวส์ อังคารที่ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 08.00 น.

ใกล้ปิดตำนานรถไฟฟ้าสายด้วนแล้ว...ใครที่ผ่านย่านเตาปูน-บางซื่อ คงได้เห็นการทดสอบเดินรถไฟฟ้าเชื่อมระหว่าง 2 สถานีกันแล้วเพื่อเตรียมเปิดใช้กลางเดือน ส.ค.นี้

ใครผ่านย่าน เตาปูน-บางซื่อ ยามนี้ หากสังเกตดีๆ ก็จะเห็นว่ากำลังมีการทดสอบการเดินรถไฟฟ้าเชื่อมระหว่าง 2 สถานี เตรียมเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการกลางเดือน ส.ค. นี้ เพื่อปิดตำนานรถไฟฟ้าสายด้วน!!

“ผลการทดสอบระบบการเดินรถจนถึงขณะนี้เป็นไปด้วยดีและราบรื่นยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ โดยเฉพาะจุดเปลี่ยนจากทางยกระดับเป็นทางใต้ดินก็ไม่มีปัญหา ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย”

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เอ่ยปากเล่าให้ฟังถึงผลการทดสอบการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย

บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม (BEM) เริ่มทดสอบระบบเดินรถเชื่อมต่อสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ช่วงเตาปูน-บางใหญ่) และสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนแรก (ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง) หรือรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที (MRT) ระยะทาง 1 กม. มาตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย.ช่วงแรกทดสอบระบบสั้นๆ ระยะทางไม่กี่เมตร เพื่อดูระบบไฟฟ้า อาณัติสัญญาณในรูปแบบที่ใช้คนขับ หรือ Manual เกี่ยวกับการบังคับรถไฟฟ้าด้วยมนุษย์โดยไม่พึ่งระบบอัตโนมัติ

จากนั้นได้ทดสอบการเดินรถเสมือนจริง วิ่งยาวจาก สถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน และจาก เตาปูน-บางซื่อ ด้วยระบบกึ่งอัตโนมัติ (Semi-auto) ทั้งขับด้วยมือและการขับด้วยระบบอัตโนมัติ ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เริ่มทดสอบระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Fully auto) เดินรถด้วยสัญญาณคอมพิวเตอร์จากศูนย์สั่งการ

โดยเส้นทางทดสอบจะเริ่มจากชานชาลาอีกฝั่งของ สถานีบางซื่อ ที่ปิดไม่ได้ให้ใช้งาน วิ่งจากใต้ดินขึ้นทางวิ่งยกระดับระยะ 1 กม. และไปจอดบริเวณชั้น 3 ของ สถานีเตาปูน ได้ทดสอบการเดินรถทุกวันนอกเวลาเร่งด่วน เพื่อความคุ้นชินของเจ้าหน้าที่ขับรถ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเปลี่ยนระหว่างใต้ดินและและไม่ให้กระทบต่อการให้บริการประชาชน

ขณะเดียวกันได้ซักซ้อมการให้บริการประชาชน ทดสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่สถานีรักษาความปลอดภัย เพื่อเตรียมความพร้อมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินรถชำรุด รวมทั้งปรับเปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงจากเดิมป้ายบอกสถานีปลายทาง คือ สถานีเตาปูน เปลี่ยนเป็น สถานีบางซื่อ

ด้านสายสีน้ำเงิน ปลายทางสถานีสุดท้ายก็เปลี่ยนจาก สถานีบางซื่อ เป็น สถานีเตาปูน แทน ประชาชนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนภายในเดือน ก.ค. เพื่อป้องกันการสับสน

“ส่วนกำหนดวันเปิดให้บริการที่ชัดเจนนั้นยังไม่สรุปเป็นทางการแต่เบื้องต้นได้หารือไว้ระหว่างวันที่ 11-15 ส.ค. นี้ เพราะต้องรอการตรวจสอบให้ผ่านประเมินทางด้านความปลอดภัยในการให้บริการจากหน่วยงานภายนอกก่อน แต่ไม่เกินวันที่ 15 ส.ค.แน่นอน และจะไม่ให้ประชาชนทดลองใช้บริการระหว่างการทดสอบระบบบ ให้รอเปิดบริการเป็นทางการเลย” รองผู้ว่าการรฟม. ย้ำข่าวดีว่าไม่เกินวันที่ 15 ส.ค. นี้แน่นอน!!

เตรียมตัวกันให้พร้อมสำหรับการเชื่อมต่อระบบนั้น ผู้โดยสารที่มาจากสายสีน้ำเงินต้องการใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงเมื่อถึงสถานีบางซื่อแล้วไม่ต้องลงจากรถ สามารถนั่งต่อเนื่องขึ้นทางยกระดับไปลงสถานีเตาปูนและเดินขึ้นชั้น4 เพื่อใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ ส่วนผู้โดยสารสายสีม่วงที่ต้องการใช้บริการสายสีน้ำเงิน ให้ลงมาชานชาลาชั้น 3 รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (เตาปูน-หัวลำโพง)

มาถึงเรื่องสำคัญ นั่นก็คือค่าโดยสารยังเก็บเท่าเดิม 16-42 บาท ไม่เก็บค่าแรกเข้าแม้เป็นรถไฟฟ้าคนละสาย หากวิ่งตลอดสายสีม่วงจากบางใหญ่-เตาปูนและเชื่อมสายสีน้ำเงินส่วนแรกบางซื่อ-หัวลำโพงค่าโดยสารอยู่ที่ 16-70 บาท

สำหรับสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจากหัวลำโพง-บางแค 14 กม. ประกอบด้วยสถานีใต้ดิน 4 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานีจะเปิดบริการเดือน ก.ย. 62 และช่วงบางซื่อ-ท่าพระอีก 13 กม. มีสถานียกระดับ 8 สถานีเปิดบริการภายในเดือน มี.ค.63 เมื่อรวมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนแรกและส่วนต่อขยายรวมทั้งสายสีม่วงเข้าด้วยกันจะมีระยะทางทั้งหมด 63.8 กม.

การเชื่อมต่อดังกล่าว รฟม.ได้ว่าจ้างบีอีเอ็มติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ตามมาตรา 44 คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 78/2559 ที่ให้ รฟม. จ้างผู้ประกอบการเอกชนรายเดิมที่เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนแรกอยู่แล้ว เป็นการลดขั้นตอนและแก้ไขปัญหาการจราจรรวมทั้งบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากความผิดพลาดของรฟม. ที่ไม่เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สายให้เสร็จก่อนเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง

รฟม.ลงนามว่าจ้างบีอีเอ็มเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 60 วงเงินรวม 918,488,046 บาท ดังนี้ งานระยะที่ 1 การจัดหาติดตั้ง ทดสอบระบบรถไฟฟ้า และทดลองเดินรถไฟฟ้า 671,920,000 บาท งานระยะที่ 2 การให้บริการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษา 2 ปี 104,000,000 บาท ค่าใช้จ่ายทางการเงินและดอกเบี้ย 82,480,043 บาท รวม 858,400,043 บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% อีก 60,088,003 บาท ถือเป็นเค้กก้อนโตและเร่งดำเนินการจนมาถึงขั้นตอนทดสอบระบบเดินรถในวันนี้

นับถอยหลังอีกไม่เกิน 42 วัน รถไฟฟ้า 2 สายสีม่วงกับสีน้ำเงินก็จะเชื่อมต่อกันแล้ว บทเรียนจากสถานีด้วน คงทำให้รฟม. และผู้เกี่ยวข้องคิดฉลาดขึ้น “รถไฟฟ้าหลากสี” ในอนาคตควรเชื่อมต่อกันได้หมดอำนวยความสะดวกประชาชนเมื่อเปิดให้บริการ
…...........................................
คอลัมน์ : มุมคนเมือง
โดย “เทียนหยด”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/07/2017 7:35 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ชน กทม.ไม่คืนพื้นที่ก่อนกำหนด
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 5 ก.ค. 2560 05:01
อุโมงค์ไฟฉาย กทม.ส่อแววค้างเติ่ง-ยันทำตามกำหนดเดิม 1 ม.ค.61
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/07/2017 7:49 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
แยกไฟฉายส่อเค้าวุ่น รฟม.ยืนคืนพื้นที่ให้ กทม.ตามข้อตกลง 1 ม.ค.61 เร็วกว่านี้ไม่ปลอดภัย เรื่องเคลม 129 ล้านยังคุยไม่จบ รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า ตามที่ กทม.เตรียมขอคืนพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บริเวณแยกไฟฉาย ถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกไฟฉายภายในเดือน ก.ย. 2560 จากข้อตกลงเดิมต้องส่งมอบพื้นที่ภายในวันที่ 1 ม.ค.2561 นั้น รฟม.ยืนยันว่าที่ผ่านมา ได้ทำตามแผนงานตามข้อตกลงที่ทำกับ กทม.ไว้อย่างเคร่งครัด โดยให้งานก่อสร้างรถไฟฟ้าเสร็จก่อน รฟม.จึงจะส่งมอบพื้นที่คืนให้ กทม.ได้ ขณะนี้พยายามเร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามแผนซึ่งเร็วที่สุดจะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.2560 เพราะถ้าเร่งมากไปกว่านี้เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย ทั้งนี้หากจะมีการเปลี่ยนแปลงจากข้อตกลงเดิม ก็จะต้องประชุมวางแผนกันใหม่ สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าคร่อมแยกไฟฉาย หลังจากปิดการจราจรเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก้าวหน้าประมาณ 20% ส่วนแยกบางพลัด ประมาณ 35%

ส่วนเรื่องการขอเงินชดเชยจากปัญหาความล่าช้า และค่าก่อสร้าง Cement Column เสริมความแข็งแรงของผนังอุโมงค์ทางลอด จำนวน 129 ล้านบาท นั้น รฟม.ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการประชุมหารือร่วมกับสำนักงานโยธา กทม. เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา 2-3 ครั้ง เบื้องต้นพบว่านอกจาก Cement Column ยังมีแนวทางการก่อสร้างรูปแบบอื่น เช่น การทำโครงสร้างค้ำยันซึ่งมีความแข็งแรง ค่าใช้จ่ายถูกกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติแต่อย่างใด.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/07/2017 4:07 pm    Post subject: Reply with quote

Animation จำลองรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีไฟฉาย [Render Thailand]

สถานีไฟฉาย เป็นสถานีรถไฟฟ้าในโครงการการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้แยกไฟฉาย

ความพิเศษของสถานีไฟฉายที่แตกต่างจากสถานีอื่นคือ
ทางวิ่งรถไฟฟ้าก่อนเข้าสู่สถานีไฟฉาย เป็นโครงสร้างทางวิ่งแบบ Bowstring เนื่องจากมีความกว้างของช่วงเสามากกว่าปกติ และ กทม. มีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกในอนาคต
สะพานทางวิ่งรถไฟฟ้าแบบ Bowstring จะทำให้ความสูงจากพื้นสะพานข้ามแยกถึงทางวิ่งรถไฟฟ้าได้ตามมาตรฐาน

นอกจากนั้น กทม.ยังมีโครงการก่อสร้างทางลอดแยกไฟฉาย ตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ จึงได้มีการปรับแบบ ให้ใช้โครงสร้างร่วมกัน และก่อสร้างพร้อมกัน

ภาพรวมความคืบหน้างานก่อสร้างของโครงการ ประจำเดือนมิถุนายน 2560 มีความคืบหน้า 93.91%
มีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2563


https://www.youtube.com/watch?v=XFmfnSEA4Vo
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/07/2017 7:43 pm    Post subject: Reply with quote

คืบ! 92% ก่อสร้าง ‘รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน’
สปริงนิวส์ วันอาทิตย์ 16 กรกฎาคม 2017 5:15 pm

การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคืบหน้ากว่า 92% ส่วนการเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าใต้ดิน จะทำให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็นวันละแสนคน

วันที่ 16 ก.ค.60— กระทรวงคมนาคม สรุปความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ พบว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ งานโยธามีความคืบหน้า 92.39% ขณะที่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต งานโยธาคืบหน้า 30.60% รถไฟฟ้าสาย สีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เริ่มก่อสร้างงานโยธาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่มีปัญหาการเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูน กับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีบางซื่อ และหลังจากมีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายมีม่วง บางใหญ่-เตาปูน มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อทั้ง 2 สถานี ทำให้ผู้โดยสารต้องต่อด้วยรถเมล์ ขสมก.และรถไฟ

กระทรวงคมนาคม ประเมินว่า การเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อทั้ง 2 สถานี จะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยจะทำให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ปัจจุบันมีวันละ 26,000-30,000 คน เพิ่มเป็นวันละ 1 แสนคนได้ ซึ่งขณะนี้บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าใต้ดิน กำลังทดสอบระบบ 1 การเดินรถเชื่อมต่อ 2 สถานี
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2017 7:43 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีจัดแพ็กเกจเติมเที่ยวคุ้ม
เดลินิวส์ พุธที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.59 น.

BEM มีโปรโมชั่นแพ็กเกจเติมเที่ยวสุดคุ้มในรูปแบบใหม่ 30 วัน จำกัดเที่ยว สำหรับบัตรโดยสารชนิดเติมเงินประเภทบุคคลทั่วไป เริ่มจำหน่ายแพ็กเกจตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. 60

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มีโปรโมชั่นแพ็กเกจเติมเที่ยวสุดคุ้มในรูปแบบใหม่ 30 วัน จำกัดเที่ยว (Blue Line Trip Pass) สำหรับบัตรโดยสารชนิดเติมเงินประเภทบุคคลทั่วไป (Adult card) จะเริ่มจำหน่ายแพ็กเกจตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. 60 เป็นต้นไปโดยมี 4 แพ็กเกจ การเดินทางสุดคุ้ม ดังนี้ 50 เที่ยว ราคา 1,250 บาท 40 เที่ยว ราคา 1,040 บาท 25 เที่ยว ราคา 700 บาท 15 เที่ยว ราคา 450 บาท ทั้งนี้สามารถเติมแพ็กเกจได้ทั้งบัตร MRT และบัตร MRT PLUS ประเภทบัตรบุคคลทั่วไป บัตรโดยสารธุรกิจ หรือบัตรร่วมธุรกิจ สามารถเติมแพ็กเกจและใช้เดินทางได้ทั้ง 19 สถานี (สถานีหัวลำโพง – สถานีเตาปูน) เท่านั้น (ไม่รวมการเดินทางใน MRTสายสีม่วง) ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกแพ็กเกจราคาให้เหมาะสมกับการเดินทางได้ (เงื่อนไขการใช้บัตรฯ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางเฟสบุคที่ www.facebook.com/BEM.MRT ทวิตเตอร์ www.twitter.com/bem_mrt Instagram ID Mrt_bangkok และ Mobile MRT Application (เดินทางสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยด้วยรถไฟฟ้า MRT)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/07/2017 4:29 pm    Post subject: Reply with quote

อุโมงค์ลอดใต้เจ้าพระยารถใต้ดินเสร็จแล้วกำหนดเปิดปี 62
20 กรกฎาคม 2560

รายงานความคืบหน้าของการก่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้เจ้าพระยารถใต้ดินว่า ได้มีการก่อสร้างเสร็จแล้ว ซึ่งอุโมงค์นี้มีความสวยงามมาก คาดว่ามีกำหนดเปิดใช้บริการในปี 2562 ซึ่งเรียกได้ว่าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนี้ ขาช๊อปย่านสำเพ็งต้องเล็งการใช้บริการ หรือต้องการไปวัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารหรือวัดโพธิ์ ก็มีความสะดวกสบายมากขึ้น โดยต่อจากหัวลำโพงผ่านไปวังบูรพา สนามไชย ลอดใต้กรมการรักษาดินแดน ทะลุใต้เจ้าพระยา ไปเจอกันกับ BTS ที่สถานีบางหว้า
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/07/2017 8:15 pm    Post subject: Reply with quote

วีดิทัศน์ เชื่อมต่อ 1 สถานี (บางซื่อ-เตาปูน) "เชื่อมต่ออย่างไร?"
PR MRTA Official Published on Jul 22, 2017

วีดิทัศน์ จำลองวิธีการใช้บริการเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม เมื่อเปิดให้บริการเชื่อมต่อช่วง 1 สถานี (บางซื่อ-เตาปูน)เดือนสิงหาคม 2560


https://www.youtube.com/watch?v=DOK-idHOfto
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/07/2017 11:45 am    Post subject: Reply with quote

ต้องจ่ายค่าดูแลจนลองวิ่ง อุโมงค์ใต้ดินสนามไชยถึงท่าพระ-เสร็จก่อนแต่ยังวิ่งไม่ได้
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 24 กรกฎาคม 2560 05:30
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 159, 160, 161 ... 228, 229, 230  Next
Page 160 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©