RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13263459
ทั้งหมด:13574742
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ความก้าวหน้า ของ รถไฟจีนแดง
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ความก้าวหน้า ของ รถไฟจีนแดง
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 69, 70, 71 ... 145, 146, 147  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 04/07/2017 7:41 pm    Post subject: Reply with quote

จีนเปิดตัวรถไฟหัวกระสุนขบวน 'นอน' ปลอดภัย ไร้เสียงรบกวนจากภายนอก
โดย MGR Online
4 กรกฎาคม 2560 14:27 น.


ไชน่าพลัส สื่อจีน รายงาน เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา จีนเปิดตัวรถไฟหัวกระสุนขบวน ‘นอน’ โดยเริ่มวิ่งครั้งแรกจากสถานีรถไฟปักกิ่งใต้ สิ้นสุดที่ปลายทาง มหานครเซี่ยงไฮ้

รถไฟหัวกระสุนขบวน นอน ออกแบบและผลิตในประเทศจีน โดยบริษัท CSR Qingdao Sifang โดยใช้ความเร็วในการวิ่ง 250 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง มีจุดเด่นที่เตียงนอนดูสะดวกสบาย แบ่งออกเป็นเตียงบนและเตียงล่างโดยมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่จำเป็นค่อนข้างครบ เช่น ปลั๊กไฟ โต๊ะ ซึ่งมีการเปิดเผยว่าภายในขบวนนอน มีการตัดเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้พักผ่อนได้เต็มที่และเป็นส่วนตัว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 10/07/2017 2:07 am    Post subject: Reply with quote

มณฑลหูเป่ย ดินแดนแห่งสายน้ำกับยุทธศาสตร์สู่ความโชติช่วงของจีนตอนกลาง ตอนที่ 2: อู่ฮั่นส่ง “สองมังกรทะลวงด่านพรมแดน” สู่ยุโรป
โดย MGR Online
8 กรกฎาคม 2560 09:52 น.

มณฑลหูเป่ย ดินแดนแห่งสายน้ำกับยุทธศาสตร์สู่ความโชติช่วงของจีนตอนกลาง ตอนที่ 2: อู่ฮั่นส่ง “สองมังกรทะลวงด่านพรมแดน” สู่ยุโรป
ขบวนรถไฟ “ฮั่นซินโอว” กำลังออกจากชุมทางรถไฟในอู่ฮั่น (แฟ้มภาพ สื่อจีน หูเป่ยรื่อเป้า)

MRG ONLINE--รัฐบาลท้องถิ่นนครอู่ฮั่นได้ผลักดันการพัฒนาภาคโลจิสติกส์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และได้ดำเนินการเพื่อพัฒนาศูนย์กลางโลจิสติกส์ของพื้นที่ตอนในของจีน เร่งผลักดันเมกะโปรเจ็ทท่าเรือใหม่อู่ฮั่น (Wuhan New Port ชื่อย่อWNP) ดังที่ได้เล่าเมื่อตอนที่แล้ว อู่ฮั่นยังมีเส้นทางรถไฟขนส่งสินค้าทะลุทะลวงพรมแดนเมืองต่างๆถึงสามภาคพื้นทวีป 2 เส้นทาง เปรียบดั่ง “มังกรเหินข้ามพรมแดน” ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จะบูรณาการเข้ากับยุทธศาสตร์การพัฒนาของประเทศ ได้แก่ ความริเริ่ม “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (Belt and Road Initiative) และเขตเศรษฐกิจลุ่มน้ำแยงซีเกียง (Yangtze River Economic Belt)

ผู้เขียนและคณะผู้สื่อข่าวเอเชียใต้-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้มาทำความรู้จักเส้นทางรถไฟขนส่งสินค้าข้ามทวีปกันที่บริษัท อู่ฮั่น เอเชีย-ยุโรป โลจิสติกส์ (Wuhan Asia-Europe Logistics/汉欧国际 ชื่อย่อ WAE ) WAE เป็นวิสาหกิจของเทศบาลนครอู่ฮั่น ดำเนินกิจการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศโดยรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างอู่ฮั่นและยุโรป ซึ่งมีสองสาย ได้แก่ สายใต้คือ “ฮั่นซินโอว” (汉新欧) และสายเหนือคือ “ฮั่นหมั่นโอว” (汉满欧)ทั้งนี้ คำว่า “ฮั่น” หมายถึง อู่ฮั่น, “ซิน” ภาษาจีนหมายถึงใหม่, โอว ภาษาจีนหมายถึง ยุโรป, และ “หมั่น” ภาษาจีนหมายถึง แมนจูเรีย

มณฑลหูเป่ย ดินแดนแห่งสายน้ำกับยุทธศาสตร์สู่ความโชติช่วงของจีนตอนกลาง ตอนที่ 2: อู่ฮั่นส่ง “สองมังกรทะลวงด่านพรมแดน” สู่ยุโรป
นาย หวัง ลี่จวิน ผู้จัดการบริษัท WAE ได้มาแนะนำเส้นทาง ฮั่นซินโอว และฮั่นหมั่นโอว ที่นำสินค้าจากจีนไปยังเมืองต่างๆในยุโรป (ภาพ MGR ONLINE)

สำนักงานบริษัท WAE ตั้งอยู่ในชุมทางรถไฟอู่จยาซัน นาย หวัง ลี่จวิน ผู้จัดการบริษัท WAE ได้มาแนะนำเส้นทาง ฮั่นซินโอว และฮั่นหมั่นโอว ที่นำสินค้าจากจีนไปยังเมืองต่างๆในยุโรป

ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจากอู่ฮั่นเคลื่อนสู่แดนตะวันตกตามรอยเส้นทางสายไหมในอดีตอันลือลั่น ซึ่งขณะนี้กลายเป็นเส้นทางสายไหมสายใหม่เชื่อมเมืองต่างๆมากกว่า 60 เมือง ใน 28 ประเทศ ที่เข้าร่วมเขตเศรษฐกิจ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” อย่างเช่น เยอรมนี รัสเซีย ซึ่งมีอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งและทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์

เส้นทางรถไฟขนส่งสินค้าจากอู่ฮั่นไปยังยุโรป ระยะทางราว 12,000 กิโลเมตรนี้ ใช้เวลาเดินทางถึงเป้าหมายปลายทางเมืองต่างๆระหว่าง 14-17 วัน ซึ่งประหยัดเวลากว่าการขนส่งสินค้าทางเรือถึง 30 วัน สำหรับการขนส่งสินค้าออกจากท่าเรือในอู่ฮั่นไปตามลำน้ำแยงซีเกียง สามารถออกสู่ทะเลไปยังเป้าหมายปลายทางในยุโรปได้ โดยขนส่งสินค้าไปยังท่าเรือหยางซันที่นครเซี่ยงไฮ้ จากนั้นถ่ายตู้สินค้าให้แก่บริษัทขนส่งสินค้าทางทะเลระหว่างประเทศ ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น ราว 45 วัน

ขบวนรถไฟขนส่งสินค้า “ฮั่นซินโอว” ออกเที่ยวเดินทางปฐมฤกษ์เมื่อเดือนต.ค. 2012 จากอู่ฮั่นไปยังสาธารณรัฐเชคในยุโรปตะวันออก ระยะทางกว่า 10,000 กิโลเมตร ใช้เวลา 17 วัน โดยขณะนั้นมีปัญหาที่ต้องแก้ไขพัฒนา ได้แก่ ขั้นตอนการผ่านด่านพรมแดน ศุลากร และระบบรางรถไฟที่แตกต่างกัน ระหว่างขนาดรางรถไฟจีนที่ใช้มาตรการสากล ส่วนรางรถไฟของคาซัคฯ รัสเซีย เบลารุส เป็นขนาดกว้าง ทำให้การเดินทางจากเอเชียสู่ยุโรปผ่าน 6 ประเทศนั้น ต้องเปลี่ยนราง 2 ครั้ง

ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าสายใต้ “ฮั่นซินโอว” แล่นออกชุมทางรถไฟอู๋จยาซันในนครอู่ฮั่น ออกพรมแดนจีนที่ Alashankou ในซินเจียง ผ่านเอเชียกลาง คาซัคสถาน เบลารุส เข้าสู่ยุโรปไปยังสถานีต่างๆ ได้แก่ Malashevich ในโปแลนด์, ฮัมบูร์ก (Hamburg) และดุยส์เบิร์ก (Duisburg)ในเยอรมนี ,ลีออง (Lyon) และปารีสในฝรั่งเศส

ส่วนขบวนรถไฟสายเหนือ “ฮั่นหมั่นโอว” จะออกจากอู่ฮั่น ขึ้นเหนือไปยังแมนจูเรีย มุ่งสู่มอสโค ประเทศรัสเซีย, เบลารุส จากนั้นวิ่งเข้ายุโรปจอดป้ายสถานี Malashevich, ฮัมบูร์ก และดุยส์เบิร์ก ในเยอรมนี, ลีออง และปารีสในฝรั่งเศส

มณฑลหูเป่ย ดินแดนแห่งสายน้ำกับยุทธศาสตร์สู่ความโชติช่วงของจีนตอนกลาง ตอนที่ 2: อู่ฮั่นส่ง “สองมังกรทะลวงด่านพรมแดน” สู่ยุโรป
กราฟฟิกแสดงเส้นทางรถไฟขนส่งสินค้า สายใต้ “ฮั่นซินโอว” (เส้นสีส้ม) และสายเหนือ “ฮั่นหมั่นโอว” (เส้นสีแดง) เชื่อมโยงเมืองต่างๆกว่า 60 เมือง ใน 28 ประเทศ

สำหรับกลุ่มสินค้าที่บรรทุกในขบวนรถไฟฯ มีอาทิ ชิ้นส่วนรถยนต์ อะไหล่เครื่องจักร ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม และสินค้าเคมีภัณฑ์

นอกจากนี้ WAE ยังดำเนินการศึกษาวิจัยและวิธีปฏิบัติในการค้าระหว่างประเทศ เพื่อพัฒนาศูนย์นำเข้าสินค้าบริโภคสำหรับตลาดบน (ไฮ-เอน) จากกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมความริเริ่ม หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง โดยขณะนี้ได้ประสบความสำเร็จในการนำเข้าไวน์ นม และเบียร์

ในปี 2016 ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจากอู่ฮั่น มีอัตราการบรรทุกสินค้า (loading rate) เท่ากับ 95.48% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงอันดับหนึ่งของประเทศจีน

ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าอู่ฮั่น-ยุโรป ยังขยายผลทางเศรษฐกิจการค้าภายในประเทศในรัศมี 1,200 กิโลเมตรของนครอู่ฮั่น ครอบคลุม 90 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี และ 85 เปอร์เซ็นต์ของประชากรจีน

“ฮั่นซินโอว”ได้สยายปีกความร่วมมือออกไปนอกมณฑลหูเป่ย จากการปรับปรุงพัฒนาระบบขนส่งในไม่กี่ปีมานี้ อีกทั้งปัจจัยด้านระยะเวลาการขนส่งที่รวดเร็วกว่าทางทะเลครึ่งต่อครึ่ง ทำให้กลุ่มบริษัทในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงจำนวนไม่น้อย สนใจใช้บริการ “ฮั่นซินโอว” นำสินค้าของพวกเขาไปยังตลาดยุโรป

มณฑลหูเป่ย ดินแดนแห่งสายน้ำกับยุทธศาสตร์สู่ความโชติช่วงของจีนตอนกลาง ตอนที่ 2: อู่ฮั่นส่ง “สองมังกรทะลวงด่านพรมแดน” สู่ยุโรป
“ฮั่นซินโอว” ยังผุดความร่วมมือประสานระบบโลจิสติกส์ทางบก ระบบราง และโลจิสติกส์ทางน้ำ โดยจับมือกับท่าเรือหยางหลัวในอู่ฮั่น เปิดเที่ยวเดินเรือขนส่งสินค้าระหว่างอู่ฮั่นไปยังท่าเรือหยางซันในเซี่ยงไฮ้ (ภาพ MGR ONLINE)

“ฮั่นซินโอว” จึงจับมือกับการรถไฟอู่ฮั่น พัฒนาเครือข่ายเส้นทางขนส่งสินค้าทางรถไฟภายในประเทศ โดยมีอู่ฮั่นเป็นศูนย์กลาง และขณะนี้ได้เปิดเส้นทาง “กว่างโจว-อู่ฮั่น” “เฉิงตู-อู่ฮั่น” และ “เซินเจิ้น-อู่ฮั่น”

นอกจากนี้ “ฮั่นซินโอว” ยังผุดความร่วมมือประสานระบบโลจิสติกส์ทางบก ระบบราง และโลจิสติกส์ทางน้ำ โดยจับมือกับท่าเรือหยางหลัวในอู่ฮั่น เปิดเที่ยวเดินเรือขนส่งสินค้าระหว่างอู่ฮั่นไปยังท่าเรือหยางซันในเซี่ยงไฮ้ และเที่ยวเดินเรือสินค้าระหว่างหลู-ฮั่น-ไถ (หมายถึงเที่ยวเดินเรือสินค้าจากเมืองท่าหลูโจวในมณฑลเสฉวน ผ่านอู่ฮั่น ไปยังท่าเรือจีหลงในไต้หวัน) เป็นต้น

นาย หวัง ลี่จวิน กล่าวถึงการพัฒนาเส้นทางในอนาคตที่เชื่อมโยงกับ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” ว่า “เราจะผลักดันความร่วมมือพัฒนาความสามารถการผลิตระหว่างประเทศ และจะติดตามการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจต่างๆ 6 เขต เพื่อพัฒนาเส้นทางอื่นๆ ได้แก่ ระเบียงเศรษฐกิจจีน-มองโกเลีย-รัสเซีย (The China-Mongolia-Russian Economic Corridor) ระเบียงเศรษฐกิจยูเรเชียใหม่ (New Eurasian Continental Bridge) ระเบียงเศรษฐกิจจีน-เอเชียกลาง-เอเชียตะวันตก(China-Central and West Asia Economic Corridor) จีน-คาบสมุทรอินโดจีน (China-Indochina Peninsula Economic Corridor) ระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน (The China-Pakistan Economic Corridor) ระเบียงเศรษฐกิจบังคลาเทศ-จีน-อินเดีย-เมียนมาร์ (Bangladesh-China-India-Myanmar Economic Corridor)”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 12/07/2017 9:00 pm    Post subject: Reply with quote

จีนเร่งสร้างทางรถไฟลำเลียงถ่านหินเล็งเปิดใช้ปี 2563
12 กรกฎาคม 2560

จีนกำลังก่อสร้างเส้นทางรถไฟลำเลียงถ่านหิน หรือที่รู้จักกันในชื่อ coal railway จากภาคเหนือลงสู่ทิศใต้ โดยสถานีต้นทางอยู่ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจีน วิ่งไปสู่สถานีปลายทางที่เมืองจี้อันในมณฑลเจียงซี ทางรถไฟสายนี้วิ่งตัดผ่านมณฑลต่างๆของจีนถึง 7 มณฑลด้วยกันและมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,837 กิโลเมตร

เส้นทางรถไฟลำเลียงถ่านหินเส้นนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฉบับที่ 12 ของจีน (ที่เริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2011 ถึงปี 2558) คาดว่าการก่อสร้างที่เริ่มมาตั้งแต่กลางปี 2558 จะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการเดินรถเที่ยวแรกได้ในปี 2563 โดยจะเน้นไปที่การขนส่งลำเลียงถ่านหิน

ส่วนหนึ่งของเส้นทางตัดผ่านมณฑลเหอหนาน ที่ตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศจีน และเป็นแหล่งผลิตถ่านหินที่สำคัญ บางส่วนของเส้นทางก็เป็นสะพาน เช่นส่วนที่เชื่อมเขตผิงลู่ในมณฑลส่านซีเข้ากับเขตชานโจว ในซานเหมินเซีย เป็นสะพานแบบ 2 ชั้นข้ามแม่น้ำเหลือง มีความยาวสะพานโดยรวมถึง 5,664 กิโลเมตร ด้านบนเป็นทางสำหรับรถไฟรางคู่ ด้านล่างเป็นถนนทางด่วน 6 เลนที่กำหนดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 20/07/2017 5:34 pm    Post subject: Reply with quote

เครือข่ายรถไฟความไวสูงของจีนแดง ปี 2015
http://crh.gaotie.cn/CRHMAP.html

ตอนนี้ให้รถไฟความไวสูงสายปักกิ่ง - เซี่ยงไฮ้ที่ทำกำไร กลับมาเดินรถที่ความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
http://www.ecns.cn/2017/07-19/265957.shtml
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 21/07/2017 2:34 am    Post subject: Reply with quote

เครือขข่ายรถไฟความไวสูงจีนแดงจะถึง 30000 กิโมเมตร ส่วนรถไฟธรรมดาจะถึง 150000 กิโลเมตร
http://business.sohu.com/20160720/n460178930.shtml
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/07/2017 5:20 pm    Post subject: Reply with quote

จีนเผยลงทุนระบบทางรถไฟทั้งประเทศ ครึ่งปีแรกแล้ว 4.5 หมื่นล้านดอลล์
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 - 14:59 น.

การรถไฟแห่งประเทศจีน รายงานว่า การลงทุนด้านระบบทางรถไฟของจีนปรับตัวขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ และคาดว่าจะพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในช่วงปลายปี

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย.ปีนี้ การลงทุนในระบบทางรถไฟของจีนแตะที่ 3.125 แสนล้านหยวน (ราว 4.5หมื่นล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบรายปี

ในขณะนี้ จีนมีโครงการสร้างทางรถไฟที่กำลังดำเนินการอยู่ทั้งสิ้น 27 โครงการ ซึ่งรวมถึงเส้นทางรถไฟปักกิ่ง-เสิ่นหยาง และเส้นทางรถไฟความเร็วสูงหางโจว-หวงซาน

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนั้น จีนจะมีการสร้างเส้นทางรถไฟอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงเส้นทางอันชิ่ง-จิ่วเจียง และหวงกัง-หวงเหมย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/07/2017 12:11 pm    Post subject: Reply with quote

จีนไฟเขียวรถไฟความเร็วสูง กลับมาซิ่งเต็มสปีดครั้งแรกใน 6 ปี
โพสต์ทูเดย์ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:34 น.

ทางการจีนอนุญาตให้รถไฟความเร็วสูงสามารถกลับมาวิ่งความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นครั้งแรกหลังจากปี 2011

สำนักข่าวจีนรายงานว่า ทางการจะอนุญาตให้กลับไปใช้ความเร็วรถไฟหัวกระสุนสูงสุดที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกครั้ง หลังจากสั่งลดลงทั่วประเทศเพราะเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตเมื่อ 6 ปีก่อน โดยสื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า รัฐบาลจะให้ใช้ความเร็วสูงสุดดังกล่าวกับเส้นทางปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะลดระยะเวลาการเดินทางจาก 6 ชั่วโมงเหลือเพียง 4 ชั่วโมง 30 นาที โดยใช้รถไฟความเร็วสูง "ฟู่ซิง" (Fuxing) รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวไปเมื่อเดือน มิ.ย. และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 400 กม./ชม. จะถูกนำมาให้บริการในเส้นทางนี้ด้วย

ทั้งนี้รถไฟความเร็วสูงของจีนสามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่รัฐบาลสั่งให้ลดความเร็วลงเหลือ 250-300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทั่วประเทศ หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูง 2 ขบวนชนท้ายกันบนสะพานชานเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 40 คน บาดเจ็บกว่า 210 คน

ปัจจุบันจีนมีเส้นทางรถไฟความเร็วสูงยาวที่สุดในโลก โดยมี 29 มณฑลจากทั้งหมด 31 มณฑล ที่มีรถไฟความเร็วสูงให้บริการ  มีเพียงเขตปกครองตนเองทิเบต ทางตะวันตกเฉียงใต้ และเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ย เท่านั้นที่ยังไม่มีรถไฟความเร็วสูง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2017 1:24 am    Post subject: Reply with quote


รถไฟความไวสูง Baoji - Lanzhou line
https://www.youtube.com/watch?v=FEXjkT6I_jY
http://gansu.gscn.com.cn/system/2017/07/03/011737807.shtml

New high-speed rail in NW China completes national network
สำนักข่าวซินหัว
9 กรกฎาคม 2017

LANZHOU, July 9 (Xinhua) -- A new high speed railway linking Baoji city in northwest China's Shaanxi Province with Lanzhou, capital of neighboring Gansu Province, started operation Sunday.

Thanks to the new route, northwest China's Gansu and Qinghai provinces as well as Xinjiang Uygur Autonomous Region have been connected to the national high-speed rail network.

The Baoji-Lanzhou high-speed rail is 401 kilometers long with an operation speed of 250 km per hour. Construction began in 2012. The rail line slashes the travel time between Xi'an and Lanzhou to three hours from the previous six hours, according local rail authorities.

The 1,776-km Lanzhou-Xinjiang high-speed rail was operational at the end of 2014, but was unable to reach central and eastern China as the Baoji-Lanzhou line was still under construction.

The new rail line will boost outbound passenger flow from the northwest and improve transport capacity on the Eurasian rail corridor.


A bullet train leaves the Baoji South Railway Station in Baoji, northwest China's Shaanxi Province, July 9, 2017.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2017 1:28 am    Post subject: Reply with quote

สร้างรถไฟความไวสูงlkp Beijing–Zhangjiakou ยาว 174 กิโลเมตร ลอดกำแพงเมืองจีน ผ่านอุโมงค์ยาว 12.01 กิโลเมตร
http://www.chinadaily.com.cn/china/2017-07/31/content_30305505.htm



เปิดทางรถไฟความไวสูงสำหรับเขตปกครองตัวเอง มองโกเลียใน สาย Hohhot – Ulanqab ยาว 126 กิโลเมตร ที่เป็นส่วนหนึ่งของ สาย Hohhot – Zhangjiakou ยาว 287 กิโลเมตร และ จากเปิดทางรถไฟความไวสูงสาย สถานีปักกิ่งเหนือไป Zhangjiakou ยาว 174 กิโลเมตรในปี 2019
http://www.railwaygazette.com/news/single-view/view/inner-mongolia-high-speed-line-opens.html
https://www.youtube.com/watch?v=xmi89eR1mkA
https://www.youtube.com/watch?v=64baVntREGA
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 08/08/2017 9:26 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งสร้างทางรถไฟความไวสูงในมณฑลจี้หลิน เพื่อ ไปที่เขาฉางไป่ซาน (แพกตูซาน) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
http://news.xinhuanet.com/english/2017-08/08/c_136509170.htm
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 69, 70, 71 ... 145, 146, 147  Next
Page 70 of 147

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©