Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180029
ทั้งหมด:13491261
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 162, 163, 164 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/08/2017 12:14 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ภาพบรรยากาศการให้บริการเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ ขบวนแรกที่ให้บริการประชาชน
https://www.facebook.com/MRTA.PR/videos/1882211768662215/

คนกรุง-เมืองนนท์เฮ! เที่ยงนี้เปิดเดินรถต่อเชื่อม 1 สถานี “เตาปูน-บางซื่อ” รฟม.ลดราคาลากยาวถึงปี’61
ประชาชาติธุรกิจอนนไลน์ วันที่ 11 สิงหาคม 2560 - 11:27 น.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเปิดบริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน – บางซื่อ ระยะทาง1.2 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน

“การเชื่อมต่อ 1 สถานีนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนรอคอยมานาน รัฐช่วยโครงสร้างพื้นฐานให้ประชาชนได้ผลประโยชน์ ไม่มีใครได้ประโยชน์ 100% ต้องเสียสละส่วนน้อยเพื่อผลประโยชน์ส่วนใหญ่ เพราะระบบรางจำเป็นในการขนคนจำนวนมากที่คนทั้งโลกนำมาใช้” พลเอกประยุทธ์กล่าว

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทไทย (รฟม.) กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน – บางซื่อ เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูน ของรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) และสถานีบางซื่อ ของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) มีระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร




ซึ่ง รฟม.ได้เร่งรัดให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้รับจ้างงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถ ดำเนินงานโครงการโดยเร็วเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล จนสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในวันนี้

ซึ่งจะสามารถย่นระยะเวลาการเดินทางช่วงเตาปูน – บางซื่อ เหลือประมาณ 2 นาที ผู้โดยสารสามารถเดินทางข้ามระบบได้โดยเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีเตาปูน และจ่ายค่าแรกเข้าระบบเพียงครั้งเดียวสำหรับผู้ถือบัตรโดยสาร

นอกจากนี้ รฟม.ยังคงอัตราค่าโดยสารของสายสีม่วงตามโปรโมชั่นเดิมจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2561 คือ โปรโมชั่นอัตราค่าโดยสาร 14 – 29 บาท ในวันทำงาน และโปรโมชั่นค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หากเดินทางเชื่อมสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงอัตราค่าโดยสารร่วมในวันทำงาน อยู่ระหว่าง 14 – 57 บาท สำหรับผู้บัตรโดยสาร เหรียญโดยสารอยู่ที่อัตรา 14-70 บาท อัตราค่าโดยสารร่วมในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อยู่ระหว่าง 14 – 43 บาท

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดเผยว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเชื่อมต่อ 1 สถานี ระหว่างเตาปูน – บางซื่อ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อเชื่อมต่อการเดินรถต่อเนื่องเป็นโครงข่ายเดียวกัน (Through Operation) ระหว่างสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน

โดยสามารถดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จได้ในระยะเวลา 5 เดือน BEM ในฐานะผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ มีความมั่นใจในความพร้อมทุกด้าน ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางต่อเนื่องจากสถานีหัวลำโพงสู่สถานีคลองบางไผ่ โดยเปลี่ยนขบวนรถ ที่สถานีเตาปูน และสามารถใช้บัตรโดยสาร ในการเดินทางเพียงใบเดียวเท่านั้น และผู้โดยสารพื้นที่จังหวัดนนทบุรีสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ระยะทาง 27 กิโลเมตร แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ 1) ช่วงหัวลำโพง – บางแค ประกอบด้วยโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจำนวน 4 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟฟ้ายกระดับจำนวน 7 สถานี รวมถึงมีศูนย์ซ่อมบำรุงจำนวน 1 แห่ง และอาคารจอดแล้วจรจำนวน 2 แห่ง

2) ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ประกอบด้วยโครงสร้างทางวิ่งแบบยกระดับทั้งหมด ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟฟ้ายกระดับจำนวน 8 สถานี โดย รฟม.เน้นออกแบบก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ให้มีความกลมกลืนกับประวัติศาสตร์ความเป็นมา และสัญลักษณ์เชิงพื้นที่

“สถานีสนามไชย” มีการออกแบบโดยจำลองท้องพระโรงสมัยรัตนโกสินทร์ ที่ให้ความรู้สึกที่งดงาม ตระการตา

“สถานีอิสรภาพ “มีการตกแต่งภายในเป็นลักษณะเสารูปหงส์ ซึ่งถือเป็นสัตว์ สิริมงคลและศักดิ์สิทธิ์และเป็นตัวแทนเชิงสัญลักษณ์ในพื้นที่ สื่อถึงวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร

“สถานีวัดมังกร “มีการออกแบบสถาปัตยกรรมจีนมาผสมผสานกับรูปแบบยุโรป หรือเรียกว่าสไตล์ชิโนโปรตุกิส สอดคล้องกับวิถีชีวิต วิถีการค้าชาวจีน สภาพแวดล้อมโดยรอบ เช่น เยาวราช

และ “สถานีสามยอด” มีการออกแบบภายนอกสถานีเน้นสถาปัตยกรรมย้อนยุค โดยยึดรูปแบบตามสไตล์ชิโนโปรตุกิส ให้สอดคล้องกับอาคารริมถนนเจริญกรุง

โดยปัจจุบันโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ส่วนความก้าวหน้าการก่อสร้างงานโยธาในภาพรวม 94.62% (ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2560) ซึ่งขณะนี้ BEM ได้จัดซื้อรถไฟฟ้าจากบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ประเทศเยอรมนี จำนวน 35 ขบวน และคาดว่าจะสามารถเปิดเดินรถ ช่วงหัวลำโพง – บางแค ได้ในปี 2562 และเปิดเดินรถ ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ได้ในปี 2563
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/08/2017 5:41 pm    Post subject: Reply with quote

ชาวบ้านเฮใช้รถไฟฟ้า เชื่อมสถานีเตาปูน-บางซื่อสะดวก
เดลินิวส์ ศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2560 เวลา 12.47 น.

บรรยากาศประชาชนแห่ใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายสถานีเตาปูน-บางซื่อ ยิงยาวการเดินทางสะดวกสบาย

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้ทำการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เตาปูน – บางซื่อ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วง 12.00 น. ที่ผ่านมา โดยให้ประชาชนสามารถเดินทางในระบบรถไฟฟ้าข้ามสายได้ ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เดินทางจากคลองบางไผ่-หัวลำโพง และ หัวลำโพง-คลองบางไผ่ ด้วยการเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูน และสามารถใช้บัตรโดยสารเพียงบัตรเดียว เชื่อมต่อทั้ง 2 สาย ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าว“เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ลงพื้นที่หลังการเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เตาปูน – บางซื่อ เป็นครั้งแรก ในเวลา 12.00 น. พบว่ามีผู้โดยสารจำนวนมาก ทุกเพศ ทุกวัย เดินทางมาที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เพื่อมาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เตาปูน-บางซื่อ กันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีประชาชนบางส่วนที่ยังสับสนเส้นทางแต่ได้มีเจ้าหน้าที่ประจำชานชาลา คอยให้ข้อมูลอำนวยความสะดวกอยู่

ด้าน น.ส. โสภา จันทร์โพธิ์ศรี ประชาชนที่มาเดินทางใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เตาปูน-บางซื่อ เดินทางมาใช้รถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนจะต้องเดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อเพื่อเดินทางอยู่แล้ว โดยใช้รถโดยสารประจำทางที่มีให้ใช้อำนวยความสะดวก พอทราบข่าวการเปิดสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเชื่อมกัน เลยลองมาใช้บริการเป็นครั้งแรก คิดว่าน่าจะช่วยอำนวยความสะดวกได้

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วง คลองบางไผ่-เตาปูน และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง ยังไม่สามารถเดินทางร่วมกันได้ เนื่องจากยังไม่มีการเปิดใช้ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าเส้นทาง เตาปูน-บางซื่อ โดยมีการจัดรถไฟ และรถโดยสารประจำทางเป็นการรองรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางจากสถานีเตาปูนไปสถานีบางซื่อ ซึ่งหลังจากทำการเปิดเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย เตาปูน-บางซื่อแล้ว จะมีการให้บริการรถโดยสารประจำทางที่ใช้เชื่อมทั้ง 2 สถานนีในวันนี้(11 ส.ค.) เป็นวันสุดท้าย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/08/2017 11:09 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าพลิกทำเลฝั่งธน ชุบชีวิตห้าง-คอนโดใหม่พรึ่บ
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 16 สิงหาคม 2560 - 23:30 น.

ทำเลเปลี่ยนเมือง สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายชุบชีวิต “จรัญสนิทวงศ์-บางพลัด-ท่าพระ-เพชรเกษม” คอนโดฯเปิดใหม่ 2 หมื่นยูนิตไม่แพ้สายสีม่วง เชื่อม 2 ฝั่งกรุงเทพฯ-ธนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ชี้เป็นรถไฟฟ้าวงกลมสายแรกของประเทศไทย บูมท่องเที่ยวแลนด์มาร์กเมืองใต้ดิน หวั่นราคาที่ดินขยับแรง 5-10% “ห้างซีคอน-เดอะมอลล์” คึกเร่งปรับโฉม สร้างสกายวอล์กรับความเจริญ

Click on the image for full size

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค ระยะทาง 27 กม. เป็นอีกหนึ่งสายทางที่รอคอยการเปิดให้บริการ โดยรูปแบบโครงการมีทางวิ่งใต้ดิน ประมาณ 5 กม.จากหัวลำโพง-ท่าพระ มี 4 สถานี และทางวิ่งยกระดับ 22 กม. จากบางซื่อ-ท่าพระ-บางแค มี 15 สถานี และมี 3 สถานีเป็นจุดต่อเชื่อมรถไฟฟ้าสายอื่น ได้แก่ สถานีวังบูรพาเชื่อมสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ), สถานีเตาปูนเชื่อมสีม่วงเหนือ (เตาปูน-คลองบางไผ่) และสถานีบางขุนนนท์เชื่อมสีส้ม (มีนบุรี-ตลิ่งชัน)

สร้างเสร็จปลายปีรอเปิดปี”62

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหารและรักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายคืบหน้าแล้ว 94.62% จะแล้วเสร็จปลายปี 2560 แต่ยังไม่สามารถเปิดบริการได้ เนื่องจากต้องรอ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานติดตั้งทดสอบระบบอาณัติสัญญาณและเดินรถไฟฟ้า 35 ขบวนที่สั่งซื้อจากซีเมนส์ ตามสัญญาจะเปิดเดินรถช่วงหัวลำโพง-หลักสอง เดือน ก.ย. 2562 และช่วงเตาปูน-ท่าพระเดือน มี.ค. 2563

เชื่อม 2 ฝั่งเจ้าพระยา

“เมื่อสายสีน้ำเงินต่อขยายเปิดใช้ นอกจากจะเป็นรถไฟฟ้าที่สร้างลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาสายแรกแล้ว ยังทำให้การเดินรถของสายสีน้ำเงินทั้งสายเดิมจากบางซื่อ-หัวลำโพง กับสายใหม่วิ่งเป็นวงกลม มีระยะทาง 47 กม. เชื่อมการเดินทางกรุงเทพฯในเมืองและฝั่งธนบุรีสะดวกขึ้น คิดค่าโดยสารตามระยะทางเริ่มต้น 16 บาท สูงสุด 42 บาท”

บูมท่องเที่ยวประวัติศาสตร์


อีกทั้ง รฟม.ยังออกแบบ 4 สถานีใต้ดิน ให้กลมกลืนกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาและสัญลักษณ์เชิงพื้นที่ รองรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ได้แก่ 1.สถานีสนามไชย จำลองเป็นท้องพระโรงสมัยรัตนโกสินทร์ 2.สถานีอิสรภาพ ตกแต่งภายในเป็นเสารูปหงส์ สื่อถึงวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร 3.สถานีวัดมังกร เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกิส สอดคล้องวิถีชีวิตการค้าชาวจีน เช่น เยาวราช และ 4.สถานีสามยอด ออกแบบภายนอกสถานีเน้นสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกิส ให้สอดคล้องกับอาคารริมถนนเจริญกรุง

คอนโดฯเปิดขายกว่า 2 หมื่นยูนิต

ด้านความเคลื่อนไหวของภาคเอกชน นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บจ.คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า แนวสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่กำลังสร้าง จะเปิดในปี 2562-2563 สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพื้นที่ค่อนข้างมาก มีการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมกันมาก ตั้งแต่ปี 2558 มีคอนโดฯเปิดขายใหม่ต่อเนื่องและขยายพื้นที่ไปถนนเพชรเกษมมากขึ้นและมีอีกหลายโครงการจะทยอยเปิดขายในปีนี้และปีหน้า คาดว่าครึ่งปีหลังนี้จะมีเปิดขาย 8,000 ยูนิต จะทำให้สายสีน้ำเงินต่อขยายเป็นทำเลที่มีคอนโดฯเปิดขายมากอีกพื้นที่หนึ่ง

“เดิมมีโครงการเปิดขายใหม่แนวถนนประชาราษฎร์สาย 2 เพราะผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับสถานีเตาปูนที่เป็นสถานีร่วมของสีม่วงและสีน้ำเงิน แต่หลังการก่อสร้างสีน้ำเงินต่อขยายคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะถนนจรัญสนิทวงศ์และเพชรเกษม มีผู้ประกอบการเปิดขายโครงการมากขึ้น ทำให้มียูนิตสะสมตั้งแต่ปี 2557 ถึงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 20,750 ยูนิต ขายไปได้ 77% ราคาขายเฉลี่ย 70,000-80,000 บาท/ตร.ม. ปีหน้าคาดว่าราคาขายจะขยับอีก 5%”

ปีหน้าราคาที่ดินจ่อขยับ 10%

นายสุรเชษฐกล่าวว่า ช่วง 1-2 ปีนี้ผู้ประกอบการให้ความสนใจทำเลถนนจรัญสนิทวงศ์มาก เพราะราคาที่ดินยังไม่ได้สูงเกินไป แต่เริ่มปรับขึ้นต่อเนื่อง มีปรับขึ้นไปที่ 200,000 บาท/ตร.ว. แล้วเกือบตลอดเส้นทาง อาจจะมีบางพื้นที่ที่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ตร.ว. คาดว่าปีหน้าจะปรับขั้นอีกกว่า 10%

เอพีชี้ไม่ซ้ำรอยสายสีม่วง

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เมื่อสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเปิดบริการจะพลิกโฉมย่านจรัญสนิทวงศ์ บางพลัด ท่าพระ และเพชรเกษม จากเดิมจะเน้นไปโซนสาทร ราชพฤกษ์ เนื่องจากรถไฟฟ้ามีโครงข่ายเชื่อมการเดินทางกรุงเทพฯในเมืองกับฝั่งธนบุรี ทำให้คนเข้าเมืองสะดวกขึ้น และคาดว่าจะมีการลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันซัพพลายในทำเลนี้ยังไม่มากนัก ขณะที่การซื้อขายที่ดินราคาขยับขึ้นมานานแล้ว ปัจจุบันทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าอยู่ที่ 400,000-500,000 บาท/ตร.ว. ในส่วนของเอพีมีเปิดขาย 1 โครงการ คือโครงการไลฟ์ ปิ่นเกล้า พื้นที่กว่า 4 ไร่ 1 อาคาร สูง 23 ชั้น จำนวน 803 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 3,100 ล้านบาท

“มีคอนโดฯกำลังพัฒนาอยู่หลายโครงการ จะทยอยเสร็จพร้อมกับรถไฟฟ้าจะเปิดใช้ในปี 2562 พอดี และไม่ซ้ำรอยสายสีม่วง เพราะสายสีน้ำเงินเป็นการเดินรถเป็นวงกลมเชื่อมโยง 2 ฝั่งเจ้าพระยา อีกทั้งเป็นเส้นทางที่วิ่งเข้าเมือง ไม่ได้อยู่ชานเมืองเหมือนสายสีม่วง” นายวิทการกล่าวย้ำ

เสนาลุย 3 โปรเจ็กต์

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินทำให้คนที่อยู่อาศัยฝั่งธนบุรีอยู่ใกล้เมืองมากขึ้น ด้วยรถไฟฟ้าสายเดียวและขบวนเดียว เพราะสายสีน้ำเงินจะวิ่งเป็นโครงข่ายเดียวกันตลอดเส้นทาง ที่ผ่านมาบริษัทเข้าไปพัฒนาแล้ว 3 โครงการ อาทิ เดอะนิช ไพรต์ ห่างจากสถานีเตาปูนแค่ 1 ก้าว ร่วมมือกับ บจ.ฮันคิว เรียลตี้ สูง 40 ชั้น 700-800 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,000-4,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท/ตร.ม., เดอะนิช ไอดี สถานีบางแค สูง 8 ชั้น 434 ยูนิต เริ่มต้น 52,500 บาท/ตร.ม.

“ซัพพลายใหม่มีเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ แต่ดีมานด์ก็แอ็บซอร์บได้เรื่อย ๆ ส่วนราคาที่ดินขึ้นอยู่กับทำเล เริ่มต้นตั้งแต่ 100,000-500,000 บาท/ตร.ว.”

พาร์คแลนด์เปิดใหญ่สุด

นายเจนต์ชัย ลิ้มวัฒนะกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทได้ซื้อที่ดิน 13.3 ไร่ ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามห้างซีคอน บางแค พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม “พาร์คแลนด์” โครงการใหญ่ที่สุดที่เคยทำมา จำนวน 3 อาคาร 2,047 ยูนิต จะก่อสร้างเสร็จปี 2563 หลังรถไฟฟ้าเปิดใช้แล้ว

“ทำเลท่าพระ-เพชรเกษม เปลี่ยนไปมาก หลังสายสีน้ำเงินสร้างเป็นรูปธรรมแล้ว ตอนนี้มีโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นเยอะ เพราะเป็นทำเลใหม่ที่จะเดินทางเข้าเมืองได้เร็วขึ้น เป็นผลดีกับคนฝั่งธนฯและคนจังหวัดใกล้เคียงอย่างนครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี”

แม้คู่แข่งแบรนด์ใหญ่ ๆ จะเปิดกันมากในช่วงนี้ แต่พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 ใช้จุดแข็งเป็นจุดขายคืออยู่ติดสถานีภาษีเจริญเพียง 40 เมตรเท่านั้น ด้วยราคาเริ่มที่ 1.79 ล้านบาท ล่าสุดมีลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยและคนรุ่นใหม่ ๆ สนใจเข้าจองกันมาก ถือว่าประสบความสำเร็จ ท่ามกลางตลาดอสังหาฯแข่งเดือด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ผู้ประกอบการรายอื่น เช่น ค่ายพฤกษา มีคอนโด The Privacy ท่าพระ-อินเตอร์เชนจ์ สูง 22 ชั้น 795 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท พร้อมอยู่ปี 2563 และ The Privacy จรัญ-ราชวิถี สเตชั่น สถานีบางพลัด สูง 24 ชั้น 281 ยูนิต เริ่มต้น 2.59 ล้านบาท หรือ 105,000 บาท/ตร.ม. แล้วเสร็จไตรมาสที่ 2/2562 และโครงการเออร์บาโน่ ราชวิถี ใกล้สถานีสิรินธร สูง 25 ชั้น 323 ยูนิต ขนาด 30-64.5 ตร.ม. แล้วเสร็จไตรมาสที่ 1/ 2562 เริ่มต้น 2.9 ล้านบาท

ส่วนแสนสิริเปิดคอนโดแบรนด์เดอะเบส เพชรเกษม มูลค่า 1,850 ล้านบาท สถานีเพชรเกษม 48 สูง 30 ชั้น ขนาด 23-32.50 ตร.ม. และขนาด 44.00-52.25 ตร.ม. แล้วเสร็จปี 2563 เริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ค่ายอนันดาฯ มีโครงการไอดีโอ ท่าพระ สูง 22 ชั้น 884 ยูนิต แล้วเสร็จเดือน ม.ค.2561 เริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

เดอะมอลล์-ซีคอนคึก

นอกจากนี้มีผู้ประกอบการค้าปลีกขอสร้างทางเดินลอยฟ้าเชื่อมสถานี มีสถานีหลักสองกับศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค, สถานีภาษีเจริญกับศูนย์การค้าซีคอน บางแค และสถานีบางโพกับศูนย์การค้าเกตเวย์บางโพของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี

ปลุกทราฟฟิกศูนย์การค้า

นายจรัญ ผู้พิพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การขยายตัวของเมืองแน่นอนว่ารถไฟฟ้าไปไหน ความเจริญก็ตามไปด้วย แล้วก็เกิดการเพิ่มจำนวนประชากรในพื้นที่ ยกตัวอย่าง ถนนเพชรเกษมในอาณาเขต 4 กม.จากซีคอน บางแค จะเห็นว่ามีคอนโดฯขึ้น 10 กว่าแห่ง สมมุติว่าคอนโดฯแห่งหนึ่งมีคนเข้าไปอยู่ 3 พันคน คูณ 10 ก็ 3 หมื่นคน ก็จะเป็นลูกค้าของศูนย์การค้าแถวนั้น เนื่องจากความสะดวก ความใกล้ และมีทุกสิ่งให้จับจ่ายใช้สอยได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/08/2017 7:02 pm    Post subject: Reply with quote

จากใต้ดินขึ้นสู่บนดิน (บางซื่อ-เตาปูน)
Tsutomu Rikimi Published on Aug 18, 2017

เป็นวิดีโอที่ถ่ายในช่วงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามหานครจากสถานีบางซื่อสู่สถานีเตาปูน ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบการเดินรถจากใต้ดินเป็นบนดิน แต่นั่งแล้วแทบไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเลย เปลี่ยนแบบไม่รู้ตัว ทีแรกนึกว่าจะได้อารมณ์แบบรถไฟเหาะ


https://www.youtube.com/watch?v=gfE7z5_RNiA
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/08/2017 5:21 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายกรุงเทพฯ เลือก "ทาเลส" เป็นผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ เพื่อยกระดับประสบการณ์เดินทางที่ไร้รอยต่อ
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ วันที่ 24 ส.ค. 2560

ประเด็นสำคัญ

ทาเลสต่อยอดความสำเร็จไปอีกขั้น หลังได้รับเลือกเป็นผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติให้กับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในกรุงเทพฯ
สัญญาฉบับดังกล่าวประกอบด้วยการนำระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติของทาเลสมาติดตั้งเพื่อให้บริการใน 19 สถานีใหม่
ทาเลสให้คำมั่นที่จะช่วยพัฒนาทักษะและฝึกอบรมทีมงานชาวไทย เพื่อให้สามารถใช้งานและบำรุงรักษาระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) วางใจเลือกทาเลสเป็นผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (AFC) ให้กับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในกรุงเทพฯ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของบริษัททาเลสในตลาดการคมนาคมขนส่งของไทย

รถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล หรือรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เป็นเส้นทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของกรุงเทพฯที่เปิดให้บริการในปี 2547 โดยทาเลส (Thales) คือผู้จัดหาระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติสำหรับรถไฟฟ้าสายดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วย 18 สถานี ขณะที่ส่วนต่อขยายจะทำให้มีสถานีเพิ่มขึ้นอีก 19 สถานี ซึ่งจะช่วยรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ไร้รอยต่อ ในขณะที่กรุงเทพฯต้องการแก้ปัญหารถติดภายในเขตเมือง และเชื่อมต่อผู้สัญจรที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนี้มีกำหนดเปิดให้ใช้บริการในเดือนมี.ค. 2563 โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นกว่า 230,000 คน/วัน

ด้วยโซลูชั่นจำหน่ายตั๋วโดยสาร TransCity™ ทำให้ทาเลสมีความพร้อมสำหรับเส้นทางเดินรถส่วนต่อขยายนี้ โดยบริษัทจะดำเนินการติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินดังกล่าวเพิ่มเติม

และเพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มบริษัทในการเสริมสร้างศักยภาพทางอุตสาหกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ท้องถิ่น ทางทาเลส ในประเทศไทย จึงเตรียมเสริมทัพทีมวิศวกรและผู้บริหารโครงการชาวไทยเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว รวมถึงโครงการอื่นๆในอนาคต โดยภารกิจของทีมงานจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมท้องถิ่นให้สามารถสร้างเทคโนโลยีบนพื้นฐานของระบบ AFC ที่มีอยู่ได้ รวมถึงสนับสนุนบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ BEM สามารถให้บริการจำหน่ายตั๋ว บำรุงรักษา และยกระดับประสิทธิภาพของระบบได้อย่างต่อเนื่อง

ทาเลสเป็นผู้นำโซลูชั่นการขนส่งทางบกระดับโลก ด้วยความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นในโครงการรถไฟใต้ดินในฮ่องกง ญี่ปุ่น จีนแผ่นดินใหญ่ มาเลเซีย และสิงคโปร์ นอกจากนี้ ทาเลสยังประสบความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นการจำหน่ายตั๋วให้กับเครือข่ายระบบรถไฟใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่ง ซึ่งรวมถึงกรุงไคโรและกรุงนิวเดลีด้วย

นายทอมมี่ อะยูตี้ ผู้อำนวยการทาเลส ในประเทศไทย กล่าวว่า "ทาเลสมุ่งมั่นที่จะยกระดับทักษะและความเชี่ยวชาญให้กับอุตสาหกรรมขนส่งของไทย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการเสริมสร้างศักยภาพของอุตสาหกรรมท้องถิ่น เราต้องการร่วมมือกับไทยเพื่อก้าวไปสู่จุดหมายในการพัฒนาเครือข่ายระบบขนส่งทางรางในเมือง"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ ทาเลส กรุ๊ป และ ระบบขนส่ง

เกี่ยวกับ ทาเลส

ทาเลส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในตลาดอากาศยาน การขนส่ง การป้องกันตนเองและความมั่นคง ในปี 2559 บริษัทมียอดขาย 1.49 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานจำนวน 64,000 คน ใน 56 ประเทศ ด้วยวิศวกรและนักวิจัยกว่า 25,000 ชีวิต ทาเลส จึงมีศักยภาพอันโดดเด่นในการออกแบบและใช้งานอุปกรณ์ ระบบ และบริการที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนมากที่สุด ทาเลส มีรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับสากล ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถร่วมงานกับลูกค้าทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิด

เกี่ยวกับ ทาเลส ในประเทศไทย

ทาเลส ได้เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยนับตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 และได้เข้ามาเปิดสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2548 จนปัจจุบันทางบริษัทประสบความสำเร็จมาแล้วเป็นอย่างดีทั้งในภาคพลเรือนและการป้องกันประเทศ โดยทาเลสมีแผนงานดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัทพันธมิตรสัญชาติไทยที่เกี่ยวกับอากาศยาน การป้องกันประเทศ อวกาศ และการขนส่งอย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/08/2017 10:07 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.ส่งเสริมสินค้า-เพิ่มรายได้ให้ชุมชน จัดงาน MRT MARKET ชวนช็อป OTOP เมืองนนท์
จส.100 28 สิงหาคม 2560, 16:24น.

การสร้างรายได้ให้ชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม (รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ ) โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้จัดงาน MRT MARKET ชวนช็อป OTOP เมืองนนท์ โดยมี พ.ต.ท. อนุศิลป์ สิริเวชชะพันธ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ รักษาการรองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน กล่าวว่า กิจกรรม MRT Market ชวนช็อป OTOP เมืองนนท์ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมอาชีพผลิตภัณฑ์บริการและแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนบริเวณแนวสายทางรถไฟฟ้า เพื่อสร้างโอกาสและรายได้ให้แก่ชุมชน รวมทั้งเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ได้เพลิดเพลินกับการชมผลิตภัณฑ์โอท๊อปภายในงาน

ทั้งนี้ ร้านค้าที่นำมาแสดงจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนในอนาคตยังมีแนวทางขยายการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตามแนวเส้นทาง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการด้วย

ด้านนายศุภผล กองแดง พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า การนำสินค้ามาจัดแสดงในบริเวณนี้ จังหวัดนนทบุรีได้คัดเลือกสินค้ามาตรฐาน OTOP ระดับ 3-5 ดาว เช่น สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด คือหม้อน้ำลายวิจิตร ก็ได้นำมาจัดจำหน่ายในงานนี้ด้วย ซึ่งทำให้ผู้ผลิตมีช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมผู้ประกอบการที่ไม่มีช่องทางการตลาด อีกทั้งให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าได้เห็นสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรี

โดยในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงนี้ ตั้งเป้าว่า จะมี 1-2 สถานี ที่นำสินค้า OTOP ไปจำหน่าย และหมุนเวียนกัน เพื่อให้ผู้ใช้บริการเห็นความหลากหลายของสินค้าในจังหวัดนนทบุรีที่มี ทั้ง อาหาร สมุนไพร ของใช้ เสื้อผ้าเครื่องประดับ

สำหรับงาน MRT MARKET ชวนช็อป OTOP เมืองนนท์ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค.- 1 ก.ย. บริเวณลานหน้าอาคารจอดรถสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จากจังหวัดนนทบุรีเช่น เครื่องปั้นดินเผา สมุนไพร เครื่องประดับ รวมถึง อาหาร เช่น น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ ข้าวยำ แคบหมู รวม 26 ร้านนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเล่นเกมรับของที่ระลึก และแสดงดนตรีโฟล์คซองทุกวันในเวลา 17.00 -18.00 น.

ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/08/2017 3:47 pm    Post subject: Reply with quote

“สถานีเตาปูน” ขัดข้อง ทำรถไฟฟ้าเชื่อม “สถานีบางซื่อ” ไม่ได้
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 30 สิงหาคม 2560 - 15:21 น.

วันที่ 30 ส.ค. เวลา 14.40 น. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เผยว่า ขณะนี้เกิดอุปกรณ์บกพร่อง ทำให้สถานีรถไฟฟ้าเตาปูนหยุดให้บริการเดินรถ ไม่สามาถเดินทางเชื่อมต่อกับสถานีบางซื่อได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้รถไฟฟ้าให้บริการสถานีหัวลำโพง-บางซื่อ ตามปกติ

รายงานข่าวแจ้งว่า จะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติในเวลา 15.30 น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/09/2017 10:30 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อต่อติดอัพผู้โดยสารสายสีน้ำเงินพุ่ง 3.6 แสนเที่ยวคน/วัน
วันที่ 14 กันยายน 2560 - 10:03 น.

BEM วางโรดแมปเพิ่มประสิทธิภาพบริการรับความต้องการพุ่งเท่าตัว เพิ่มรถสายสีน้ำเงิน 35 ขบวนใน 2 ปี เดินหน้าพัฒนาโครงข่ายต่อเนื่อง

BEM เร่งเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการรับปริมาณผู้โดยสารที่พุ่งขึ้นสูงสุดเกือบเท่าตัวหลังเชื่อมต่อสายสีม่วงและสีน้ำเงิน เดินหน้าตามโรดแมปยกระดับบริการและประสิทธิภาพต่อเนื่องทั้งระยะสั้นและระยะยาว มั่นใจศักยภาพพร้อมให้บริการ พร้อมโชว์ผลประกอบการแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรก


ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน – บางซื่อ จำนวน 1 สถานี ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) กับสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน)

ทำให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ยวันละ 30,000 เที่ยว เป็นมากกว่า 50,000 เที่ยว และจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ยวันละ 340,000 เที่ยวเป็นมากกว่า 360,000 เที่ยว

“ปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นดังกล่าว จะส่งผลดีต่อผลประกอบการของ BEM อย่างชัดเจน โดยก่อนที่จะมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั้งสองสาย BEM มีรายได้จากการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเฉลี่ย 6.99 ล้านบาท
ต่อวัน และเพิ่มเป็น 7.72 ล้านบาทต่อวัน หลังจากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการเปิดบริการเชื่อมต่อสถานีเตาปูน-บางซื่อ ผลดังกล่าวจะทำให้ผลประกอบการในครึ่งปีหลังของ BEM สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงเดียวกันของปีก่อน” ดร.สมบัติกล่าว

โดยในครึ่งปีแรกของปีนี้ BEM มีรายได้รวมที่ 7,505 ล้านบาท มาจากธุรกิจรถไฟฟ้า 2,230 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวม 1,432 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 18.54

“เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว BEM ยังมีแผนเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ โดยมีการดำเนินการในหลายส่วนไปควบคู่ไปกับแผนการจัดซื้อรถไฟฟ้าใหม่ 35 ขบวนด้วยงบการลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมามาให้บริการภายในปลายปี 2562 ทั้งการเร่งรัดแผนการผลิตและทดสอบรถไฟฟ้าจำนวน 3 ขบวนแรกให้แล้วเสร็จภายในปี 2561 เพื่อเริ่มนำมาให้บริการในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562” ดร.สมบัติกล่าว

ในขณะนี้ BEM ยังมีมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 19 ขบวน ให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น โดยปรับเพิ่มความเร็วของขบวนรถไฟฟ้าที่วิ่งให้บริการและตารางการเดินรถและบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องตามปริมาณผู้โดยสาร เพิ่มกำลังคนและแผนงานซ่อมบำรุงเพื่อให้มั่นใจว่าระบบและขบวนรถไฟฟ้าทั้ง 19 ขบวน มีความพร้อมในการให้บริการเต็มพิกัด นอกจากนี้ ยังจะมีการปรับปรุงการให้บริการ โดยจัดเพิ่มพนักงานสถานีเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกในการให้บริการในชั่วโมงเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน BEM ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงที่ 2 หัวลำโพง-หลักสอง ในช่วงเดือนกันยายน 2562 และช่วงที่ 3 เตาปูน-ท่าพระในเดือนมีนาคม 2563 ตามกำหนด
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/09/2017 4:23 pm    Post subject: Reply with quote

บีอีเอ็มเร่งเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายช่วง 2 เร็วขึ้น 2 เดือน
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 14 กันยายน 2560 - 14:34 น.

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเร่งรัดเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงที่ 2 หัวลำโพง-หลักสอง ให้เร็วขึ้น 2 เดือน เป็นเดือน ก.ค.62 จากกำหนดการเดิมเดือน ก.ย.62 โดยเร่งรัดซีเมนส์ส่งมอบรถไฟฟ้าก่อนจำนวน 3 ขบวนแรกในปลายปี 61 จากกำหนดเดิมเดือน ก.พ.62 จากนั้นจะทดสอบการเดินรถตามระยะเวลา หลังจากนั้นจะทยอยรับรถ ทั้งนี้ ในปี 62 จะรับมอบรถไฟฟใหม่จำนวน 18 ขบวน และในปี 63 รับมอบจนครบ 35 ขบวน

ขณะที่การเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเส้นทางปัจจุบัน (หัวลำโพง- เตาปูน) มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นหลังจากเชื่อมต่อการเดินรถกับสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ หรือเชื่อมต่อ 1 สถานีเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น โดยสายสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นมาเป็น 3.56 แสนเที่ยว/วัน จาก 3.39 แสนเที่ยว/วันในเดือน ก.ค.60 ขณะที่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงก็มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 4.76 หมื่นเที่ยว/วัน จากเดิม 3.15 หมื่น/เที่ยว

ทั้งนี้ มองว่าแนวโน้มจำนวนผู้โดยสารขะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าภายในปี 63 จะมีจำนวนผู้โดยสารเติบโตเป็น 5 แสนเที่ยว/วันสำหรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนรถไฟฟ้าสายสีม่วงตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1 แสนเที่ยว/วัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/09/2017 4:28 pm    Post subject: Reply with quote

'BEM' เตรียมซื้อรถไฟขบวนใหม่ 35 ขบวนใน 2 ปี
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 14 กันยายน 2560

"BEM" เตรียมจัดซื้อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินใหม่ 35 ขบวนภายใน 2 ปี เผยเชื่อมต่อรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ ยอดผู้โดยสารพุ่งวันละ 3.6 แสนคน/วัน

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน - บางซื่อ จำนวน 1 สถานี ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) กับสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ทำให้ผู้โดยสารเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 33,130 คนต่อวัน เป็นมากกว่าเฉลี่ย 59,431 คนต่อวัน สูงสุดนับตั้งแต่รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นมา และจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 340,000 คนต่อวัน เป็นมากกว่าเฉลี่ย 360,000 คนต่อวัน

ทั้งนี้ ปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อผลประกอบการของ BEM อย่างชัดเจน โดยก่อนที่จะมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั้งสองสาย BEM มีรายได้จากการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเฉลี่ย 6.99 ล้านบาทต่อวัน และเพิ่มเป็น 7.72 ล้านบาทต่อวันหลังจากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งได้มีการเปิดบริการเชื่อมต่อสถานีเตาปูน-บางซื่อ ส่งผลให้ผลประกอบการในครึ่งปีหลังของ BEM สูงขึ้น เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ในครึ่งปีแรกของปีนี้ BEM มีรายได้รวมที่ 7,505 ล้านบาท มาจากธุรกิจรถไฟฟ้า 2,230 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวม 1,432 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 18.54

นอกจากนี้ BEM มีแผนเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยมีการดำเนินการในหลายส่วนควบคู่ไปกับแผนการจัดซื้อรถไฟฟ้าใหม่ 35 ขบวนด้วยงบการลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมามาให้บริการภายในปลายปี 2562 ทั้งการเร่งรัดแผนการผลิตและทดสอบรถไฟฟ้าจำนวน 3 ขบวนแรกให้แล้วเสร็จภายในปี 2561 เพื่อเริ่มนำมาให้บริการในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 162, 163, 164 ... 228, 229, 230  Next
Page 163 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©