RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180046
ทั้งหมด:13491278
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวทางด่วนศรีรัช-วงแหวนบนเขตทางรถไฟบางซื่อ-ตลิ่งชัน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวทางด่วนศรีรัช-วงแหวนบนเขตทางรถไฟบางซื่อ-ตลิ่งชัน
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/08/2017 1:30 pm    Post subject: Reply with quote

ปธ.กทพ.เป็นประธานพิธีลงเสาเข็มสร้างทางเชื่อมทางด่วนศรีรัช-แจ้งวัฒนะ
โดย MGR Online 17 สิงหาคม 2560 12:13 น.

พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีลงเสาเข็มโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ไปยังทางพิเศษศรีรัช(แจ้งวัฒนะ) กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพฯ ให้สามารถวิ่งไปทางทิศเหนือได้ เพื่อกระจายปริมาณรถจากฝั่งธนบุรี และลดปริมาณการจราจรบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า สะพานพระราม 8 และสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ให้สามารถเดินทางมาในเส้นทางนี้ได้ อย่างสะดวกรวดเร็ว ในการเดินทางไปเส้นทางแจ้งวัฒนะ โดยใช้งบประมาณ จำนวน 275 ล้านบาท และกำหนดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 2562 โดยหวังว่าจะดำเนินการเสร็จก่อนกำหนดคือเดือนสิงหาคม 2561

นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแนวทางทำทางกลับรถ เพื่อให้รถที่มาจากเส้นทางแจ้งวัฒนะ มุ่งสู่ฝั่งธนบุรีสามารถใช้ทางเชื่อมนี้ได้ด้วย ส่วนในอนาคตยังมีโครงการเพิ่มเติมอีก 2-3 โครงการ เชื่อมกับบริการของรถไฟและรถไฟฟ้า เพื่อให้การบริการดีที่สุด โดยสิ่งเหล่านี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย พยายามเร่งรัด เพื่อให้เกิดโดยเร็ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/09/2017 6:47 am    Post subject: Reply with quote

ขอบอร์ดอนุมัติ 17.3 ล.จ่ายค่าที่รถไฟเชื่อมด่วนศรีรัช
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 8 ก.ย. 2560 06:01

นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รักษาการผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการบริหารของ กทพ. มีนายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา กทพ.ได้เสนอขออนุมัติจ่ายเงินค่าชดเชยการใช้พื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สำหรับโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก มุ่งหน้าไปถนนแจ้งวัฒนะ จำนวน 17.3 ล้านบาท ซึ่งที่ประชุมเห็นว่ามติ ครม. วันที่ 27 มิ.ย. เห็นชอบ ให้ กทพ.โดยบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM) ก่อสร้าง วงเงิน 275 ล้านบาท โดยให้ กทพ.ประสานงานการใช้พื้นที่กับ รฟท. ส่วนเรื่องการจ่ายเงินไม่ได้ระบุแต่อย่างใด ที่ประชุมจึงเห็นควรให้ กทพ.เสนอเรื่องให้บอร์ด กทพ. พิจารณา ในการประชุมวันที่ 13 ก.ย.นี้ พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินให้ รฟท. ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ อีกครั้ง.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/06/2018 9:19 am    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเคาะเอกชนเชื่อมด่วนศรีรัช – โทลล์เวย์ เชื่อแก้ปัญหาจราจรแออัด
ไทยโพสต์ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:09 น.

คมนาคมเคาะเอกชนลงทุนสร้างทางเชื่อมด่วนศรีรัช – โทลล์เวย์ วงเงิน 6.2 พันล้านบาท มั่นใจจะปลดล็อคจราจรแออัด เร่ง ทล.เจรจาโทลเวย์ และ บีอีเอ็ม คาดได้ข้อสรุป ก.ย.นี้ ก่อนเริ่มสร้าง มิ.ย.62

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานโครงข่ายทางเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก กรุงเทพฯ หรือ Missing Link ว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ไปหารือร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อขอใช้พื้นที่ดำเนินการวางเสาตอม่อจำนวน 8 ต้น บริเวณสถานีกลางบางซื่อ คาดว่าจะเจรจาแล้วเสร็จภายใน ก.ค. - ส.ค.นี้ โดยโครงการทางเชื่อมนี้ ตามหลักการจะมอบหมายให้เอกชนผู้รับสัมปทานเดิมเป็นผู้พัฒนาโครงการต่อ เนื่องจากเป็นงานส่วนต่อขยาย
อย่างไรก็ตามจึงมอบหมายให้เจ้าของสัมปทานทั้งสองส่วน คือ กรมทางหลวง (ทล.) และ กทพ. ตั้งคณะกรรมการเพื่อศึกษารายละเอียดการแก้สัญญาสัมปทาน ขยายอายุสัมปทานให้ยาวขึ้น พร้อมศึกษาทบทวนถึงปริมาณผู้โดยสารที่จะใช้งานทางเชื่อมเพิ่มเติม และนำข้อมูลทั้งหมดเสนอคณะกรรมการ ม.43 ดำเนินการต่อไป

"ภายในเดือน ก.ย.นี้ จะต้องเร่งหารือร่วมกับเอกชนทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานบริหารทางด่วนทั้งสองเส้นทาง ได้แก่ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จํากัด ผู้รับสัมปทานดอนเมืองโทลล์เวย์ และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(BEM)ผู้รับสัมปทานทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ เพื่อให้ได้ข้อสรุปของการแบ่งสัดส่วนการลงทุนก่อสร้างทางเชื่อม โดยเบื้องต้นจากการประเมินมูลค่าลงทุนอยู่ที่ 6.2 พันล้านบาท"นายพีระพลกล่าว

นายพีระพล กล่าวอีกว่า โครงการนี้จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรแออัดบนถนนได้ เพราะการเดินทางจะเชื่อมต่อทางยกระดับทั้ง2ช่วงอย่างสะดวก ซึ่งกรอบดำเนินงานเบื้องต้นจะต้องเจรจาเอกชนให้แล้วเสร็จภายใน ก.ย.นี้ ก่อนนำเสนอคณะกรรมการ ม.43 แก้สัญญาสัมปทาน พร้อมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบได้ในเดือน มี.ค. 62 และเริ่มก่อสร้างโครงการในเดือน มิ.ย.62 ก่อนจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย.64
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/12/2021 12:55 pm    Post subject: Reply with quote

ทางด่วน “ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก” ขึ้นราคา มีผลวันนี้ (15 ธ.ค.)
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 15 ธันวาคม 2564 - 06:11 น.

ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ปรับขึ้นค่าผ่านทาง บังคับใช้วันนี้ (15 ธ.ค. 64) รถ 4 ล้อจ่ายค่าผ่านทาง 65 บาท/คัน ส่วนรถเกิน 10 ล้อ จ่ายค่าผ่านทาง 150 บาท/คัน

วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง กำหนดให้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เป็นทางต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษ ประเภทของรถที่ต้องเสีย หรือยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ และอัตราค่าผ่านทางพิเศษ พ.ศ. 2564 ลงนามโดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า คณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในคราวประชุมครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ได้พิจารณาตามเงื่อนไขของสัญญาสัมปทานการลงทุน ออกแบบก่อสร้าง บริหารจัดการ ให้บริการและบำรุงรักษาโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ระหว่าง บริษัทคู่สัญญาและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยแล้ว

จึงกำหนดอัตราค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตามมาตรา 19 แห่งพระราชบัญญัติการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2550

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 และมาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2550 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง กำหนดให้ทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอบกรุงเทพมหานคร เป็นทางต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษประเภทของรถที่ต้องเสีย หรือยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ และอัตราค่าผ่านทางพิเศษ พ.ศ. 2564”


ข้อ 2 ประกาศกระทรวงคมนาคมนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

ข้อ 3 ให้ยกเลิกประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง กำหนดให้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานคร เป็นทางต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษ ประเภทของรถที่ต้องเสียหรือยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ และอัตราค่าผ่านทางพิเศษ พ.ศ. 2559 ลงวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ข้อ 4 ให้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เป็นทางต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษ

ข้อ 5 ให้รถตามบัญชีประเภทของรถที่ต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษท้ายประกาศกระทรวงคมนาคมนี้ เป็นรถที่ต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษ

ข้อ 6 ให้รถตามบัญชีประเภทของรถที่ได้รับการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษท้ายประกาศ กระทรวงคมนาคมนี้ เป็นรถที่ได้รับการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ


ข้อ 7 ค่าผ่านทางพิเศษไม่เกินอัตราค่าผ่านทางพิเศษท้ายประกาศกระทรวงคมนาคมนี้

ข้อ 8 ผู้ใช้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่จะเข้าใช้ทางพิเศษศรีรัช (ทางพิเศษสายแจ้งวัฒนะ-บางโคล่ และสายพญาไท-ศรีนครินทร์) และทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางพิเศษสายดินแดง-ท่าเรือ สายบางนา-ท่าเรือ และสายดาวคะนอง-ท่าเรือ) ต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษ ณ สถานที่จัดเก็บค่าผ่านทางพิเศษที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางซื่อ 2 ตามอัตราที่ประกาศกระทรวงคมนาคม กำหนดให้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษศรีรัช เป็นทางต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษ ประเภทของรถ ที่ต้องเสียหรือยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ และอัตราค่าผ่านทางพิเศษ

ข้อ 9 ผู้ใช้รถบนทางพิเศษต้องเสียค่าผ่านทางพิเศษตามอัตราที่ประกาศโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ณ สถานที่จัดเก็บตามที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กำหนด

ทั้งนี้อัตราค่าผ่านทางพิเศษใหม่ มีดังนี้

รถที่มีล้อไม่เกิน 4 ล้อ ค่าผ่านทางพิเศษครั้งหนึ่ง 65 บาท/คัน
รถที่มีล้อเกิน 4 ล้อ แต่ไม่เกิน 10 ล้อ ค่าผ่านทางพิเศษครั้งหนึ่ง 105 บาท/คัน
รถที่มีล้อเกิน 10 ล้อ ค่าผ่านทางพิเศษครั้งหนึ่ง 150 บาท/คัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.64 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม (BEM) จะปรับขึ้นค่าผ่านทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานคร เป็นการปรับขึ้นทุกๆ 5 ปี ตามสัญญาสัมปทาน

สำหรับรถ 4 ล้อ จะปรับขึ้น 15 บาท คือปรับจาก 50 บาท เป็น 65 บาท รถ 6-10 ล้อ ปรับขึ้น 25 บาท จาก 80 บาท เป็น 105 บาท และรถมากกว่า 10 ล้อ ปรับขึ้น 35 บาท ปรับจาก 115 บาท เป็น 150 บาทตามลำดับ เบื้องต้นบอร์ดกทพ. ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้มีการพูดคุยกับ BEM ครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2564 ซึ่ง BEM ให้ความร่วมมือ จะจัดทำแคมเปญค่าผ่านทางราคาพิเศษ เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ใช้ทาง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/09/2022 2:21 pm    Post subject: Reply with quote

Dailynews - ข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์
30 ก.ย. 65 14:17 น.

พระราชทานชื่อ”ประจิมรัถยา” เส้นทางไปทิศตะวันตก
*นามใหม่ทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อทางพิเศษ เพิ่มขึ้นอีก 1 สายทาง คือ ทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตามที่ กทพ. ได้ขอพระราชทานชื่อทางพิเศษ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ใช้ทางพิเศษ ประชาชนและหน่วยงาน

https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/645339263709978
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
Page 10 of 10

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©