Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180088
ทั้งหมด:13491320
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 296, 297, 298 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/08/2017 10:42 pm    Post subject: Reply with quote

ดีเดย์1ต.ค.ติดเครื่องชำระเงินEDC
INN News ข่าวเศรษฐกิจ วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2560 13:28 น.

รฟท. เตรียมติดตั้งเครื่องชำระเงิน EDC รองรับผู้มีรายได้น้อย ใช้บริการรถไฟชั้น 3 ฟรี เริ่ม 1 ตุลาคม

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ร่วมกับธนาคารกรุงไทยเตรียมติดตั้งเครื่องชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC ใน 444 สถานีรถไฟ เพื่อรองรับการใช้งานสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย สามารถนำบัตรมาใช้สิทธิ์ ขึ้นรถไฟชั้น 3 ฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งเชื่อว่าจะมีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าฟรีลดลง แต่จะตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้มีรายได้น้อยได้มากขึ้น โดยโครงการรถไฟฟรีฯจะหมดลงในเดือนกันยายนนี้

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่นั้น คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปีนี้ ซึ่งขณะนี้ได้บริษัทเอกชนที่ชนะการประมูลแล้ว 2 เส้นทาง ได้แก่เส้นทางหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ และ เส้นทางนครปฐม-หัวหิน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด เพื่อเตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการรถไฟได้ในไม่เกิน 2สัปดาห์ข้างหน้า

ส่วนอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร, มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ และเส้นทางลพบุรี-ปากน้ำโพ อยู่ระหว่างการเปิดให้บริษัทเอกชนยื่นข้อเสนอประกวดราคา และจะเปิดให้เอกชนเสนอราคาผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ไม่เกินต้นเดือนหน้า และเป็นไปตามขั้นตอนต่างๆ ก่อสร้างแล้วเสร็จคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ไม่เกินปี 2563
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/08/2017 9:54 am    Post subject: Reply with quote

เริ่มรถไฟผู้มีรายได้น้อย 1 ต.ค.นี้ | 12-08-60 | ไทยรัฐนิวส์โชว์
thairath Published on Aug 12, 2017

วันที่ 1 ตุลาคมจะเป็นวันสิ้นสุดการให้บริการรถไฟฟรี และเปลี่ยนเป็นรถไฟสำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะทำให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเดินทางได้ถี่ขึ้น และมีระยะทางในการใช้บริการได้ยาวขึ้นด้วย


https://www.youtube.com/watch?v=papHjJUIYvo
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/08/2017 10:33 am    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟรุ่นใหม่ 100-200 บ./ที่นั่ง เริ่ม 21 ส.ค.นี้
โดย MGR Online

16 สิงหาคม 2560 10:04 น.
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรุ่นใหม่ จำนวน 115 คัน ใน 4 เส้นทางที่เปิดให้บริการคือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ (ดพ. 9/10) กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี (ดพ.23/24) กรุงเทพฯ-หนองคาย (ดพ. 25/26) และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ (ดพ. 31/32) หลังจากเปิดให้บริการรถไฟโดยสารรุ่นใหม่มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 จนเป็นเวลา 9 เดือน ที่ยังจัดเก็บอัตราค่าโดยสารในราคาต่ำ ซึ่งราคาจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 100-200 บาทต่อที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริงของการให้บริการ เนื่องจากรถโดยสารขบวนใหม่มีต้นทุนทางด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากขึ้น เช่น ระบบห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ระบบห้องน้ำแบบปิด บริการจอทีวี และบริการเสริมอื่นๆ
นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า การปรับค่าโดยสารจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 1 จะขึ้นราคาเฉลี่ยไม่เกิน 200 บาทต่อที่นั่ง และรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 จะปรับขึ้นราคาเฉลี่ยไม่เกิน 100 บาทต่อที่นั่ง เชื่อว่าไม่กระทบต่อผู้ใช้บริการ เพราะรถไฟโดยสารรุ่นใหม่มีตลาดเฉพาะกลุ่มที่พอมีกำลังซื้อ ส่วนรถขบวนเดิมยังไม่มีการปรับราคา
ทั้งนี้ รถโดยสารรุ่นใหม่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการ โดยขณะนี้มีอัตราบรรทุกในฤดูท่องเที่ยวสูงถึงร้อยละ 85-90 ซึ่งการรถไฟฯ มีแผนที่จะขยายเส้นทางการให้บริการเพิ่มเติมอีกภายใน 3 ปี หลังจากการก่อสร้างทางคู่แล้วเสร็จ เพราะจะทำให้สามารถเพิ่มความถี่ในการโดยสารได้

//---------------------------------

การรถไฟฯปรับขึ้นค่ารถขบวนใหม่ชี้ต้นทุนเพิ่มหลังลองใช้ราคาโปรกว่า10เดือน

17 สิงหาคม 2560

การรถไฟฯ ปรับอัตราค่าธรรมเนียมขบวนรถชุดใหม่ 115 คันหลังให้ผู้โดยสารทดลองใช้บริการในราคาโปรโมชั่นมากว่า 10 เดือน

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ตามที่ร.ฟ.ท.ได้จัดหารถโดยสารรุ่นใหม่ จำนวน 115 คัน เพื่อเป็นการลงทุนในล้อเลื่อน และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ ด้วยการนำรถโดยสารที่มีความทันสมัย และพัฒนาบริการที่ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม สนองตอบความต้องการของผู้โดยสารที่มีกำลังซื้อ โดยเปิดให้บริการเที่ยวแรก เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 กำหนดให้บริการในเส้นทางหลัก 4 เส้นทาง ไปและกลับ จำนวน 8 ขบวน ต่อวัน ประกอบด้วย

สายเหนือ ขบวนรถด่วนพิเศษอุตราวิถี ที่ 9 และ 10 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ
สายตะวันออกเฉียงเหนือ ขบวนรถด่วนพิเศษอีสานวัตนา ที่ 23 และ 24 กรุงเทพ – อุบลราชธานี – กรุงเทพ
สายตะวันออกเฉียงเหนือ ขบวนรถด่วนพิเศษอีสานมรรคา ที่ 25 และ 26 กรุงเทพ – หนองคาย – กรุงเทพ
สายใต้ ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่ 31 และ 32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ

การเปิดเดินขบวนรถดังกล่าว เป็นการทดลองการให้บริการขบวนรถโดยสารในรูปแบบใหม่ โดยใช้อัตราค่าโดยสารเดียวกับขบวนรถเชิงพาณิชย์ (ขบวนรถด่วนพิเศษ) ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่เพิ่มอัตราค่าโดยสาร เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการที่รักการเดินทางได้ทดลองสัมผัสกับขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่ของรถไฟไทย ที่เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก และความสบายมากยิ่งขึ้น เช่น การให้บริการน้ำดื่ม บริการ WIFI จอ LED แสดงสถานะข้อมูลการเดินรถ และรายการบันเทิงต่าง ๆ บนขบวนรถ

อย่างไรก็ตาม การให้บริการเพิ่มเติมเหล่านี้ ทำให้เกิดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เมื่อนำมาคำนวณแล้ว จะทำให้แต่ละที่นั่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย ประมาณ 185 บาทต่อคน ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่การรถไฟฯ ต้องรับค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่ม จึงปรับอัตราค่าธรรมเนียมบริการใหม่ของขบวนรถชุดดังกล่าวทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป

สำหรับอัตราค่าธรรมเนียมที่ปรับเปลี่ยนที่เพิ่มขึ้นเมื่อรวมกับค่าโดยสารแล้ว เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยโดยเฉลี่ยประมาณ ราคา 190และ 145 บาท ต่อที่นั่งเท่านั้น โดยการปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมในครั้งนี้จะสามารถสร้างรายได้ในระดับที่เลี้ยงตัวเองได้ให้แก่ร.ฟ.ท. เพื่อนำไปปรับปรุงบริการให้เป็นมาตรฐานสากล และพัฒนาศักยภาพในการขนส่งทางรางให้เพิ่มมากขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/08/2017 5:15 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.จับมือ SCB สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลร้านค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร พลิกโฉมสู่ยุค 4.0
ข่าวเศรษฐกิจ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2560 16:20:33 น.

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ในวันนี้ SCB ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในโครงการ Products of Chatuchak เพื่อร่วมกันยกระดับร้านค้าในตลาดนัดสวนจตุจักรในเชิงดิจิทัล โดยมีบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด เป็นผู้พัฒนาดิจิทัล แพลตฟอร์ม ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถมีหน้าร้านอยู่ในโลกออนไลน์ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวสนุกกับการช้อปปิ้งในตลาดนัดจตุจักรมากยิ่งขึ้น

ธนาคารฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือผู้ดูแลทางด้านฟินเทคและพัฒนานวัตกรรมทางการเงินให้กับธนาคารฯ ได้เข้ามาพัฒนาแพลตฟอร์มสำคัญ 2 ส่วนหลักสำหรับการยกระดับตลาดจตุจักรสู่โลกดิจิทัล ประกอบด้วย 1. แอพพลิเคชั่นสำหรับร้านค้า ที่เปรียบเสมือนเป็นระบบช่วยในการขาย หรือ POS ที่ครบวงจรให้แก่ร้านค้า โดยผู้ขายสามารถบริหารจัดการสต็อกสินค้า เช็ครายงานการขายรายวัน และรับชำระเงินด้วยพร้อมเพย์ได้ ช่วยให้ผู้ประกอบการบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันยังเพิ่มความคล่องตัวในการรับชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น 2. แอพพลิเคชั่นสำหรับลูกค้า ที่ได้รับการพัฒนาให้ลูกค้าสามารถค้นหา และเดินหาร้านค้าโดยไม่หลง ด้วยแผนที่อัจฉริยะที่สามารถระบุตำแหน่งที่ตั้งร้านค้า ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยี Geomagnetic ซึ่งสามารถนำทางให้ลูกค้าเดินหาร้านค้าโดยง่าย นอกจากนี้ยังสามารถรับโปรโมชั่นจากร้านค้าได้แบบเรียลไทม์

ทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานทั้งภาษาไทย อังกฤษ และจีน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่มทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยวางแผนที่จะเปิดให้ร้านค้าและลูกค้าได้ใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบภายในพฤศจิกายนนี้ มั่นใจผู้ประกอบการในตลาดนัดสวนจตุจักรจะให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากการค้าขายในปัจจุบันการมีหน้าร้านเพียงช่องทางเดียวและดำเนินธุรกิจด้วยรูปแบบเดิมนั้นไม่เพียงพออีกต่อไปในอนาคตธนาคารจะขยายผลนำโมเดลต้นแบบจตุจักรบนดิจิทัลแพลตฟอร์มไปใช้กับเอสเอ็มอีทั่วประเทศต่อไป

"การพลิกโฉมร้านค้าในตลาดฯจตุจักรนี้จะเป็นโมเดลต้นแบบให้กับดิจิทัลแพลตฟอร์มไปยังเอสเอ็มอีอื่นๆ ทั่วประเทศในอนาคต"

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน ประธานกรรมการบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร รฟท. กล่าวว่า ความร่วมมือในการพัฒนาตลาดจตุจักรระหว่าง รฟท. และธนาคารไทยพาณิชย์ นับเป็นมิติใหม่ของการพัฒนาตลาดเปิดไปสู่รูปแบบดิจิทัลที่ทันสมัย และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง โดยร้านค้าได้รับประโยชน์ด้านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพจากแพลตฟอร์มที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้พัฒนาขึ้น

แนวทางการพัฒนาที่ธนาคารไทยพาณิชย์กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ รฟท.ที่กำลังเร่งปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการของตลาดจตุจักร เพื่อตอบสนองนโยบาย ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล พร้อมเร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีสภาพที่สวยงามและเป็นระเบียบ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แวะเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง รฟท. เชื่อว่าหลังจากความร่วมมือของทั้งสององค์กรเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว จะกระตุ้นให้มีผู้สนใจเข้ามาซื้อสินค้าในตลาดจตุจักรมากยิ่งขึ้น และประเมินว่าตลาดจตุจักรซึ่งมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจอยู่แล้วจะสามารถยกระดับเป็นแลนด์มาร์คด้านการช้อปปิ้งในระดับเอเชียได้ในอนาคต
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/08/2017 8:58 pm    Post subject: Reply with quote

"ไทยพาณิชย์-ร.ฟ.ท." พลิกโฉมตลาดนัดสวนจตุจักรสู่ยุค 4.0 | 24 ส.ค. 60 | ปรากฏการณ์ข่าวจริง
SpringNews Published on Aug 24, 2017


https://www.youtube.com/watch?v=E-AGPskmpNQ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/08/2017 12:10 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.SCBพลิกโฉมตลาดจตุจักร สู้ยุค4.0 ดึงนักช็อปทั่วโลก
MGR Online VDO Published on Aug 24, 2017
24/08/2017 รฟท.SCBพลิกโฉมตลาดจตุจักร สู้ยุค4.0 ดึงนักช็อปทั่วโลก


https://www.youtube.com/watch?v=ReoRnPTsWvo
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/08/2017 10:03 am    Post subject: Reply with quote

จัดระเบียบ..!! รับบัตรคิว ก่อนจองตั๋วรถไฟล่วงหน้า ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ครับ
WoW CHANNEL Published on Aug 25, 2017


https://www.youtube.com/watch?v=kQDl1e_BAOs
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/08/2017 8:17 pm    Post subject: Reply with quote

เมายาบ้า !!! บุกปล้ำสาวในห้องน้ำสถานีรถไฟไชยา
ช่อง 7 สี วันที่ 27 ส.ค. 2560 เวลา 09:49 น.

Click on the image for full size

ตำรวจ สภ.ไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จับกุมตัว นายปิยะพงษ์ มีเผือก อายุ 24 ปี พร้อมของกลางพืชใบกระท่อมสดอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบมีหูหิ้วจำนวน 190 ใบ น้ำหนัก 200 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 320 บาท กระเป๋าแบบสะพาย 1 ใบ หลังจากที่ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุชิงทรัพย์ และหมายจะข่มขืนหญิงสาว อายุ 18 ปี ในห้องน้ำหญิงสถานีรถไฟไชยา และทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 26 สิงหาคม 2560 โดยหญิงสาวอายุ 18 ปี บอกว่า เดินทางมาจากเกาะสมุย แล้วนั่งรถตู้จากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ระหว่างนั้นได้เข้าห้องน้ำที่สถานีรถไฟไชยา ขณะจะออกจากห้องน้ำ นายปิยะพงษ์ ผู้ต้องหาได้ยืนขวางประตูห้องน้ำ และผลักตนให้เข้าไปในห้องน้ำ ใช้มือข้างหนึ่งปิดปากไม่ให้ส่งเสียงดัง และมืออีกข้างชกไปที่หน้าท้อง พร้อมทั้งจับศีรษะโขกกับผนังห้องน้ำเหมือนจะข่มขืน แต่ตนเองต่อสู้กรีดร้องเสียงดังขอความช่วยเหลือ

จากนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาช่วย นายปิยะพงษ์ ผู้ต้องหาจึงได้กระชากกระเป๋าถือแบบสะพายของตนเอง จนฉีกขาดภายในมีเงินสดวิ่งหลบหนีไปทางถนนสายสถานีรถไฟ-ไชยา พลเมืองดีจึงวิ่งไล่ทันจับกุมไว้พร้อมกับของกลาง โดยนายปิยะพงษ์ มีอาการคล้ายคนเมายาบ้าให้การวกวน ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/09/2017 12:23 pm    Post subject: Reply with quote

หนีตายอลหม่าน!! ไฟไหม้ชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 บ้านเรือนวอดกว่า10หลัง
อิสระ โพสต์ Published on Sep 4, 2017


https://www.youtube.com/watch?v=J9YXyOb2r2o


----

เพลิงลามไม่หยุด ไฟไหม้'บ้านพักรถไฟ'มีคนติดภายใน
เดลินิวส์ อังคารที่ 5 กันยายน 2560 เวลา 10.29 น.

เพลิงยังลามไม่หยุด ลุกโหมไหม้ 'บ้านพักรถไฟ' กม.11 ถนนวิภาวดี-รังสิต เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ติดภายในด้วย

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ศูนย์วิทยุพระราม 199 ทวิตรายงานว่า เพลิงยังคงลุกลามและลุกไหม่ไม่หยุด เหตุเกิดบริเวณบ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงสุทธิสารและหน่วยกู้ภัยอยู่ระหว่างการใช้น้ำ ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้ติดภายในด้วย แต่ไม่ชัดเจนว่าสามารถหลบหนีออกมาได้แล้วหรือไม่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/09/2017 12:26 pm    Post subject: Reply with quote

ไฟไหม้ชุมชนบ้านพักรถไฟ หลังกระทรวงพลังงานระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 5 กันยายน 2560 - 10:50 น.

Click on the image for full size

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.56 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 ถนนวิภาวดีรังสิต โดยต้องปิดการจราจรซอยทางเข้ากระทรวงพลังงาน และซอยวิภาวดี 11 ข้างกระทรวงพลังงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุมเพลิง

Click on the image for full size

จนต่อมาเมื่อเวลา 10.23 น. ศูนย์พระราม 199 รายงานคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 ถนนวิภาวดีรังสิต ว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

ขอบคุณภาพ สวพ.91
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 296, 297, 298 ... 471, 472, 473  Next
Page 297 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©