RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180046
ทั้งหมด:13491278
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 89, 90, 91  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/08/2017 1:43 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.พร้อมก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เตรียมวางแผนแก้ปัญหาการจราจรจุดวิกฤต
โดย MGR Online
31 สิงหาคม 2560 12:29 น.

นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล ที่ปรึกษาการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รักษาการแทน รองผู้ว่าการ รฟม. เป็นประธานการจัดงาน "Smart Life by MRT Orange Line เชื่อมสายทาง สร้างคุณภาพชีวิต" เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี โดยมีหน่วยงานที่กี่ยวข้อง ทั้งตำรวจนครบาล บริษัทที่ปรึกษาโครงการเข้าร่วม

นายธีรพันธ์ ยืนยันว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มปัจจุบันมีความคืบหน้า ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา คืบหน้าร้อยละ 1.4 และภายในเดือนกันยายน จะเร่งรัดการเข้าพื้นที่เขตการก่อสร้างภายในเมืองหลายจุด เพื่อทำการรื้อย้ายสาธารณูปโภคระหว่างการก่อสร้าง รวมทั้งประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ลดผลกระทบประชาชนผู้ใช้ทางมากที่สุด โดยเฉพาะถนนที่เป็นจุดวิกฤต เช่น รามคำแหง รวมทั้งการเตรียมแผนก่อสร้างที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและให้งานมีความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6 ปี หรือแล้วเสร็จปี 2566 เมื่อเปิดให้บริการจะถือเป็นเส้นทางระบบรถไฟฟ้าสำคัญ มีผู้ใช้บริการต่อวันสูงถึง 400,000 คน มีจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง ไม่ว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินหรือรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีเหลือง และสายสีชมพู

ส่วนความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตก ขณะนี้อยู่ระหว่างนำเสนอคณะรัฐมนตรี ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมส่งรายละเอียดโครงการให้ รฟม.กลับมาพิจารณาเพิ่ม โดยเฉพาะประเด็นโครงการนี้จะเปิดให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างงานโยธาและระบบเดินรถไปพร้อมกัน เพื่อสามารถลดภาระเงินลงทุนของงบประมาณ หากเอกชนพร้อมก็สามารถดำเนินการได้

ทางด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ถนนที่คาดว่าจะวิกฤตช่วงก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี คือ ถนนรามคำแหง เนื่องจากเป็นถนนที่มีสถาบันการศึกษา สำนักงาน และโรงงานจำนวนมาก และเมื่อเริ่มก่อสร้างจะปิดจราจรหรือเบี่ยงเส้นทางบางจุด เพื่อให้เกิดความสะดวก กองบัญชาการตำรวจนครบาลจำเป็นต้องรักษาช่องจราจรไว้ฝั่งละ 3 ช่องจราจร สำหรับขาเข้าและขาออก ส่วนการบรรเทาปัญหาช่วงชั่วโมงเร่งด่วน จะประสาน รฟม. และกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ สิ่งสำคัญระหว่างปิดเส้นทางบางจุดอาจจะต้องรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว และ รฟม. จะต้องประสานหน่วยงานอื่น เช่น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถชัตเติลบัสรับผู้โดยสาร รวมทั้งการใช้บริการเรือด่วนคู่ขนานไปกับถนนรามคำแหงก็จะช่วยบรรเทาปัญหาได้

//-----------------------------------------------------

เปิดตัวโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

หมวดข่าว:เศรษฐกิจ
ครอบครัวข่าว
วันที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 11:29:25 น.


รฟม.เปิดตัวโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) อย่างเป็นทางการแล้ว คาดโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จปี 66 ช่วยลดปัญหาจราจรใจกลางเมือง และเชื่อมโยงการเดินทางจากกรุงเทพตะวันตก ผ่านเมือง สู่กรุงเทพตะวันออก

นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล ที่ปรึกษาการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รักษาการแทนรองผู้ว่าการ รฟม.เป็นประธานเปิดงาน"Smart Life by MRT Orange Line เชื่อมสายทาง สร้างคุณภาพชีวิต"ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) โดยโครงการดังกล่าวเริ่มการก่อสร้างตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ปัจจุบันมีความคืบหน้าในภาพรวม 1.40% และคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการได้ตามแผนในปี 2566 จะช่วยแบ่งเบาการจราจรติดขัดในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ได้อย่างมาก ขณะเดียวกัน รฟม. ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ที่อยู่ระหว่างการเสนอขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งหากรถไฟฟ้าสายสีส้มสร้างเสร็จทั้งสาย จะถือเป็นรถไฟฟ้าสายแรกที่เชื่อมโยงจากกรุงเทพฝั่งตะวันออก ผ่านใจกลางเมือง ไปยังกรุงเทพฝั่งตะวันตก

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ไปตามถนนพระราม 9 ตัดผ่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง ผ่านแยกลำสาลี ตัดผ่านถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่ถนนสุวินทวงศ์ บริเวณมีนบุรี โดยจะเป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี รวมระยะทาง 22.57 กิโลเมตร

// --------------------------

รฟม.เร่งสร้างสายสีส้มศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เริ่มต้น ก.ย.นี้
วันที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา - 12:33

รฟม.เผยคืบหน้าสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เดือน ก.ย.นี้ เตรียมเข้าพื้นที่ก่อสร้างหลายจุด พร้อมเตรียมแผนแก้ปัญหาจราจรระหว่างก่อสร้างกว่า 5 ปี

31 ส.ค.60-นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล ที่ปรึกษา รฟม. รักษาการแทนรองผู้ว่าการ รฟม.เปิดเผยถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรีปัจจุบันมีความคืบหน้าสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาที่ 1.4% ภายในเดือนกันยายนจะเร่งรัดการเข้าพื้นที่เขตการก่อสร้างภายในเมืองหลายจุด เพื่อทำการรื้อย้ายสาธารณูปโภคระหว่างการก่อสร้าง รวมทั้งประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรลดผลกระทบประชาชนผู้ใช้ทางมากที่สุด โดยเฉพาะถนนที่เป็นจุดวิกฤติ เช่นถนน รามคำแหง รวมทั้งการเตรียมแผนก่อสร้างที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและให้งานมีความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6 ปี หรือเสร็จปี 2566 เมื่อเปิดให้บริการจะถือเป็นเส้นทางระบบรถไฟฟ้าสำคัญมีผู้ใช้บริการต่อวันสูงถึง 400,000 คน มีจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าหลายเส้นทางไม่ว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินหรือรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีเหลือง และสายสีชมพู

สำหรับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสีส้มฝั่งตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์ วัฒนธรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างนำเสนอ ครม.ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมส่งรายละเอียดโครงการให้ รฟม.กลับมาพิจารณาเพิ่ม โดยเฉพาะประเด็นโครงการนี้จะเปิดให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างงานโยธาและระบบเดินรถไปพร้อมกัน เพื่อสามารถลดภาระเงินลงทุนของงบประมาณ หากเอกชนพร้อมก็สามารถดำเนินการได้

การออกแบบรถไฟฟ้าสายสีส้ม
https://www.facebook.com/MRTA.PR/posts/1891044574445601
https://www.facebook.com/pg/MRTOrangeLineEast/photos/?tab=album&album_id=279467482532610


Last edited by Wisarut on 01/09/2017 11:59 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/08/2017 8:31 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. ขอแนะนำโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก)ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี
PR MRTA Official
Published on Aug 31, 2017

วีดิโอคลิปแนะนำโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี งานเปิดโครงการฯ วันที่ 31 สิงหาคม 2560

เผยแพร่โดย กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ รฟม.


https://www.youtube.com/watch?v=mdmaggRFib8
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/08/2017 8:33 pm    Post subject: Reply with quote

วีดิทัศน์เปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี
PR MRTA Official Published on Aug 31, 2017

เริ่มแล้ว....การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าที่จะมาเชื่อมต่อจากฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร สู่ใจกลางเมืองกับรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ
-------------------------------------------------------' 🔺 มากกว่าการก่อสร้าง มากกว่าการพัฒนา รฟม. ยังเชื่อมโยงชุมชน สร้างความเข้มแข็งและยั่งยืน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง / 🔺การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม. )ขอเชิญทุกท่านรับชมวีดิทัศน์ เปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตะวันออก)ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ที่จะทำให้ทุกท่านเห็นว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าแห่งมหานคร ใส่ใจคุณค่าของทุกชีวิต //

รฟม. เรายกระดับชีวิตเมือง


https://www.youtube.com/watch?v=fNK9D4kmUaI
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/09/2017 1:05 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งสร้างสายสีส้มตะวันตก
ไทยโพสต์
1 กันยายน 2017

รฟม.เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เริ่มลงพื้นที่ก่อสร้าง ก.ย.นี้ พร้อมเตรียมแผนแก้ปัญหาจราจรระหว่างสร้าง มั่นใจแล้วเสร็จปี 66 มีคนใช้บริการ 4 แสนต่อวัน

นายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล ที่ปรึกษาการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รักษาการแทนรองผู้ว่าการ รฟม. (กลยุทธ์และแผน) เปิดเผยว่า ภายในภายในเดือน ก.ย.60 นี้จะเร่งรัดการเข้าพื้นที่เขตการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ภายในเมืองหลายจุด ทำการรื้อย้ายสาธารณูปโภคระหว่างการก่อสร้าง รวมทั้งประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรด้านผลกระทบประชาชนผู้ใช้ทางมากที่สุด โดยเฉพาะถนนที่เป็นจุดวิกฤติ เช่น ถนนรามคำแหง รวมทั้งการเตรียมแผนป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้งานมีความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6 ปี หรือเสร็จปี 2566 เมื่อเปิดให้บริการคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการต่อวันสูงถึง 400,000 คน เนื่องจากมีจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง อาทิ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีเหลือง และสายสีชมพู

สำหรับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย งบประมาณก่อสร้าง 80,000-90,000 ล้านบาทนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งจัดทำรายละเอียดตามนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (PPP) โดยเฉพาะประเด็นโครงการนี้จะเปิดให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างงานโยธาและระบบเดินรถไปพร้อมกัน เพื่อสามารถลดภาระเงินลงทุนของงบประมาณ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ ก.ย.นี้ ก่อนที่จะส่งเรื่องให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาและนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/09/2017 4:47 pm    Post subject: Reply with quote

ย่านรามฯเตรียมตัว!รถติดเพิ่ม2ชม.ช่วงสร้างรถไฟฟ้าสายสีล้ม
โพสต์ทูเดย์ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 17:43 น.

Click on the image for full size

พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การก่อสร้างโครงการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรีจะส่งผลกระทบต่อการจราจรในเส้นทางถนนรามคำแหงเนื่องจากเป็นพื้นที่รถติดและต้องทุบสะพานยกระดับบนถนนรามคำแหง ตลอดจนเสียพื้นผิวถนนระหว่างการก่อสร้างระยะเวลา 5 ปี ดังนั้นจึงมีความกังวลเรื่อวปัญหาจราจรโดยเฉพาะบริเวณซอยรามคำแหง 12 และบริเวณแยกลำสาลีรวมถึงการจราจรขาเข้าบนถนนรามคำแหง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้มงวดเรื่องการห้ามจอดรถริมถนนตลอดแนวเพื่อบรรเทาปัญหาจราจร

ทั้งนี้จากการประเมินของตำรวจนครบาลพบว่าหากมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะทำให้การใช้เวลาบนท้องถนนรามคำแหงเพิ่มขึ้น 1-2 ชั่วโมงจากเวลาปกติ เนื่องจากช่วงที่มีฝนตกในปัจจุบันนั้นจะทำให้เสียเวลาบนถนนรามคำแหงเพิ่ม 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะเมื่อมีสภาวะน้ำท่วมอาจทำให้เสียเวลามากถึง 3 ชั่วโมงอีกด้วย

ด้านนายธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล ที่ปรึกษาการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากเชื่อมต่อ1สถานี เตาปูน-บางซื่อ ระยะเวลาหนึ่งเดือนพบว่ามีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากปัจจุบันมีปริมาณในวันธรรมดาที่ 52,000 คนต่อวัน ขณะที่วันเสาร์และวันอาทิตย์มีผู้โดยสารราว 30,000 คนต่อวัน ทั้งนี้รฟม.ตั้งเป้ายอดผู้โดยสารเติบโต 400%-500% จากจำนวนผู้โดยสารในช่วงแรกที่เปิดให้บริการ 20,000 คน ดังนั้นรฟม.คาดว่าปริมาณผู้โดยสารสานสีม่วงจะเติบโตตามเป้าที่ 80,000-100,000 คนต่อวันภายในกลางปี 2561

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย–มีนบุรี ขณะนี้มีความคืบหน้า 1.4% ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเข้าพื้นที่เพื่อรื้อย้ายสาธารณูปโภคภายใน 2 เดือนนับจากนี้ตลอดแนวเส้นทางซึ่งรวมถึงถนนรามคำแหงด้วย โครงการดังกล่าวมีแนวเส้นทางเริ่มต้นจากสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ไปตามถนนพระราม 9 ตัดผ่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงผ่านแยกลำสาลี ตัดผ่านถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่ถนนสุวินทวงศ์บริเวณมีนบุรี ประกอบด้วย สถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี รวมระยะทางประมาณ 22.57 กิโลเมตร
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/09/2017 11:18 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ปรับรูปแบบลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้ม หวังลดภาระรัฐ
MGR Online VDO Published on Sep 2, 2017
03/09/2017 รฟม.ปรับรูปแบบลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้ม หวังลดภาระรัฐ


https://www.youtube.com/watch?v=ecMRcuehq6U
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/09/2017 9:46 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน
โพสต์ทูเดย์ 20 กันยายน 2560 เวลา 12:27 น.

รฟม.ควัก 2 หมื่นล้านเดินรถสายสีส้ม ชงสามแนวทางร่วมทุนรถไฟฟ้าแสนล้านภายในพ.ย.นี้ เร่งเครื่องรถไฟฟ้าสามสาย

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้รฟม.อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุนก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร วงเงิน 1.21 แสนล้านบาท คาดว่าการศึกษาเพื่อปรับแบบจะแล้วเสร็จพร้อมเสนอกระทรวงคมนาคมภายในเดือน พ.ย.นี้ โดยกระทรวงคมนาคมต้องการให้รฟม.ศึกษารูปแบบลงทุนเดินรถไฟฟ้าสายสีส้มเองทั้งเส้น เพื่อต่อยอดพัฒนาเทคนิคการควบคุมระบบและความรู้บุคลากรภาครัฐในอนาคต เบื่องต้นคาดว่าเม็ดเงินในการเดินรถทั้งเส้นที่รฟม.ต้องลงทุนจะมากกว่า 20,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามรูปแบบการลงทุนที่คาดว่าจะเสนอกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย
1.รูปแบบPPP Net Cost 100%ให้รฟม.ลงทุนงานโยธาและงานระบบ พร้อมรับความเสี่ยงเองทั้งหมด
2.รูปแบบPPP รัฐบาลช่วยเอกชนลงทุนงานโยธา แต่เอกชนต้องเดินรถทั้งหมด
3. รูปแบบPPP Net Cost 100% เอกชนรับความเสี่ยงลงทุนงานโยธาและงานระบบเดินรถทั้งหมด

ทั้งนี้หากรฟม.ต้องเดินรถเองนั้น จะต้องเร่งจ้างที่ปรึกษาเพื่อดำเนินการศึกษาแนวทางการตั้งบริษัทลูกเพื่อรับงานเดินรถ การปรับรูปแบบจากเดิมที่เป็นรัฐบาลลงทุน 100% นั้นอาจทำให้ขั้นตอนการเสนอโครงการเพิ่มขึ้นเป็นปีแต่ยังคงสอดรับกับแผนการเริ่มตอกเสาเข็มในปี 2566 แน่นอน และพร้อมเปิดบริการตามแผนเดิมคือปี 2568 ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี จะเปิดบริการในปี 2566

นายฤทธิกา กล่าวต่อว่า ขณะนี้รฟม.อยู่ระหว่างเร่งดำเนินโครงการรถไฟฟ้าอีกสามสายวงเงินรวม 126,600 ล้านบาทประกอบด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ใต้) ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร วงเงิน 101,112 ล้านบาท อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) คาดว่าจะขายซองทีโออาร์และเปิดประมูลโครงการได้ในเดือนธ.ค.นี้ก่อนลงนามสัญญาภายในไตรมาวแรกของปี 2561 ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ส่วนต่อขยาย ช่วงสมุทรปราการ-บางปู วงเงิน 1.37 หมื่นล้านบาทโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย ช่วงคูคต-ลำลูกกา วงเงิน 1.19 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบรายละเอียดโครงการตลอดจนเคลียร์การโอนหนี้สินและทรัพย์สินรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กทม. คาดว่านะสามารถเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ภายในเดือน เม.ย.2561 เพื่อดำเนินการเปิดประมูลและก่อสร้างต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/09/2017 2:56 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ชงรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตต.วงเงิน 1.09 แสนลบ.รูปแบบ PPP เข้า ครม.พ.ย.-ธ.ค.นี้
ข่าวเศรษฐกิจ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 19 กันยายน 2560 16:09:30 น.

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าด้านบริหาร ในฐานะ รักษาการผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการลงทุนโครงการรถไฟฟ้าส่วนสายสีส้ม ด้านตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ ระยะทาง 16.4 กม. วงเงินลงทุน 109,342 ล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มเติมรูปแบบการลงทุนร่วมรัฐและเอกชน (PPP) คาดว่าจะสรุปได้ภายใน 2 เดือน และนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาประมาณเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ รฟม.จะศึกษารูปแบบเอกชนลงทุน 100% ทั้งงานโยธาส่วนตะวันตกและการเดินรถตลอดสาย ตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งเป็นแนวทางการลดการลงทุนของภาครัฐ และศึกษารูปแบบที่ รฟม.เดินรถเอง โดยตั้งบริษัทลูกขึ้นมาดำเนินการเพื่อเป็นการเริ่มต้นเรียนรู้เทคโนโลยีตามแผนวิสาหกิจ รฟม. โดยจะประเมินข้อดี-ข้อเสียความเป็นไปได้ ซึ่งหากพบว่ายังไม่เหมาะสม ก็จะใช้เป็นข้อมูลสำหรับรถไฟฟ้าในอนาคตที่รฟม.อาจจะเสนอขอเดินรถเอง

อนึ่ง แผนงานสายสีส้มตะวันออกจะเปิดเดินรถในต้นปี 66 สายสีส้มตะวันตกจะเปิดเดินรถปี 68

สำหรับความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฏร์บูรณะ วงเงินลงทุน 101,112 ล้านบาท นั้น คาดว่าจะเปิดประมูลก่อสร้างได้ปลายปี 60 ส่วนสายสีเขียวเหนือต่อขยาย ช่วงคูคต-ลำลูกกา และเขียวใต้ ช่วงสมุทรปราการ-บางปูนั้นคาดว่าจะเสนอ ครม.ได้ราวเดือน เม.ย.61

นายฤทธิกา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม.มีมติเห็นชอบให้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU) ร่วมกับผู้ประกอบการ คือ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) และบมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ในการบริหารระบบตั๋วร่วมหรือบัตรแมงมุม

ส่วนการเปิดใช้ระบบตั๋วร่วมในรถไฟฟ้าสายสีม่วงในเดือนมี.ค.61 นั้นยอมรับว่า จะไม่ทันกำหนดเนื่องจากหลังสำนักงานโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) โอนระบบงานมาให้ รฟม.แล้วจะต้องหารือกับ BEM เพื่อกำหนดขอบเขตของงานที่ต้องปรับปรุงทั้งระบบซอฟต์แวร์ เครื่องอ่าน เพิ่มเติมจากที่มีอยู่เดิมมากน้อยอย่างไร คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินงานประมาณ 10-12 เดือน

ทั้งนี้ รฟม.ไม่ได้ตั้งงบประมาณในปี 61 ไว้แต่สามารถจัดสรรรายได้มาดำเนินการได้ โดยคาดว่าจะลงทุนหลักร้อยล้านบาท และในการบริหารระบบตั๋วร่วมในช่วงแรกจะให้ หน่วยธุรกิจรฟม. คือสำนักธุรกิจบัตรโดยสาร ทำหน้าที่ไปก่อน ส่วนการตั้งบริษัทลูก คาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 ปี โดยจะต้องมีการศึกษาความเหมาสมในเรื่องโครงสร้างบริษัท ระบบการเงิน บุคลากร และการกำหนดสัดส่วนหุ้นของผู้ประกอบการแต่ละรายในบริษัทร่วมทุนฯ ซึ่งจะเร่งจัดจ้างทีปรึกษาภายในปลายปีนี้

ที่ประชุมบอร์ด รฟม.ยังได้รับทราบความคืบหน้าการสรรหาผู้ว่าการฯ รฟม. จากผู้สมัคร 6 ราย โดยได้ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติทั้ง 6 ราย ซึ่งกรรมการสารรหาฯ กำหนดให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ และคาดว่าจะสรุปผลการสรรหาได้ภายในเดือน ต.ค.นี้

นายฤทธิกา กล่าวว่า ในส่วนของการอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ต.ค. 60 รมว.คมนาคม ได้มอบหมายให้รฟม.เป็นแกนในการหารือกับ BEM , BTS และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เพื่อกำหนดรูปแบบของบริการรถไฟฟ้าให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะมีการหารือกันภายในสัปดาห์นี้ หลักการในเรื่องของค่าโดยสาร จะประเมินที่ 2 รูปแบบคือ ฟรี หรือ เก็บ 20 บาทตลอดสายเพื่อไม่ให้เป็นเศษ ลดปัญหาการทอนเงิน ซึ่งต้องประเมินความเหมาะสม ข้อดี ข้อเสียในการบริหารจัดการ ส่วนระยะเวลาการบริการคาดว่าในวันที่ 26 ค.ค. จะขยายออกไปจนถึง 01.00 น. ขณะที่ อาคารจอดรถ ของรฟม. ทั้งสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วงจะให้บริการฟรี
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/10/2017 1:05 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมฯ) เชื่อมกทม.โซนตะวันออกสู่ย่านธุรกิจประตูน้ำ
ออนไลน์เมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,303 วันที่ 8 - 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560


โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นเจ้าของโครงการ ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีส้มนั้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เช่นเดียวกับช่วงที่ 2 ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้เอกชนร่วมลงทุนก่อนเสนอกระทรวงคมนาคมผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติดำเนินโครงการเพื่อให้การก่อสร้างและเปิดให้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางนี้สามารถเชื่อมโยงกันได้ตลอดทั้งเส้นทางนั่นเอง

โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันตก(ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมฯ) มีจุดเริ่มต้นที่สถานีตลิ่งชัน วิ่งไปตามแนวเขตรถไฟบางกอกน้อย ผ่านโรงพยาบาลศิริราช ลอดใต้แม่นํ้าเจ้าพระยาผ่านใต้ถนนราชดำเนิน ไปตามถนนหลานหลวง ผ่านยมราช ไปตามแนวถนนเพชรบุรี เมื่อถึงพื้นที่ประตูนํ้าจะเลี้ยวซ้ายถนนราชปรารภ ไปถึงดินแดง ออกสู่ช่วงต้นถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) จากนั้นเลี้ยวขวาช่วงผ่านพื้นที่ชุมชนประชาสงเคราะห์เพื่อไปบรรจบกับโครงการช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรีที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯนั่นเอง โดยจุดนี้จะเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (MRT) รูปแบบช่วงนี้จะเป็นโครงสร้างอุโมงค์ใต้ดินทั้งหมด มีระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร โดยเบื้องต้นได้รับอนุมัติกรอบวงเงินลงทุนประมาณ 1.09 แสนล้านบาท

โดยจุดสถานีตลิ่งชันจะเชื่อมโยงได้กับรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีตลิ่งชัน เช่นเดียวกับสถานีบางขุนนนท์ก็จะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน ส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ และสายสีแดง ได้ที่สถานีนี้อีกด้วย อีกทั้งสถานีศิริราชยังเชื่อมต่อกับสถานีศิริราชของสายสีแดงได้ด้วยเช่นกัน สถานีสนามหลวง อยู่ด้านหน้าอาคารโรงละครแห่งชาติ สถานีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจุดสถานีนี้จะเชื่อมต่อได้กับสถานีผ่านฟ้าของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ สถานีหลานหลวง อยู่ช่วงแยกหลานหลวง สถานียมราช อยู่บริเวณด้านหน้าบ้านมนังคศิลา สถานีราชเทวี จะเชื่อมต่อได้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียว (บีทีเอส) ที่สถานีราชเทวี สถานีประตูนํ้า อยู่บริเวณด้านหน้าห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า สถานีราชปรารภ จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีดินแดง อยู่บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 สถานีประชาสงเคราะห์ อยู่บนที่ดินเดิมของโรงเรียนดรุณพิทยาที่เลิกกิจการไปแล้ว ก่อนตรงเข้าสู่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ

โครงการดังกล่าวจะเน้นการใช้พื้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุงและจอดแล้วจรที่ศูนย์วัฒนธรรมฯเป็นหลัก รูปแบบสถานีใต้ดินจะเป็นเช่นเดียวกับรถไฟฟ้า MRT ที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน ความโดดเด่นของรถไฟฟ้าเส้นทางนี้จะสามารถเชื่อมต่อในจุดสำคัญของโครงการรถไฟฟ้าเส้นทางต่างๆได้มากถึง 5-6 จุดที่จะนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจและเพิ่มมูลค่าโครงการได้อีกมากมาย

ปี 2561 นี้คงต้องมีลุ้นว่ารฟม.จะสามารถสรุปรายละเอียดเสนอครม.ได้เมื่อไหร่ และประชาชนชาวชุมชนประชาสงเคราะห์จะสามารถต่อสู้ได้สำเร็จหรือไม่ มีลุ้นคำตอบกันในอีกไม่นานนี้สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันตก ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หนึ่งในเมกะโปรเจ็กต์ ที่มีลุ้นอนุมัติประมูลในปี 2561 ภายใต้กรอบวงเงินหลักแสนล้านบาทของรัฐบาลคสช.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/10/2017 10:38 am    Post subject: Reply with quote

จี้ย้ายเมล์เอ็นจีวีออกจากพื้นที่ รฟม
พุธที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 17.20 น.
รฟม.ให้ ขสมก.คืนที่ หลังจอดNGVร่วมปี
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พุธที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 05:01

รฟม. ขีดเส้นภายใน 12 ต.ค.นี้ ขสมก. ต้องนำรถเมล์เอ็นจีวี 84 คัน ออกจากพื้นที่ รฟม. ภายในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ชี้จำเป็นต้องใช้พื้นที่ ส่งมอบก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) แจ้งว่า จากการประชุมหารือร่วมกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เรื่องการขอพื้นที่จอดรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) ภายใน รฟม. ทาง รฟม.ได้แจ้งให้ ขสมก.นำรถเมล์เอ็นจีวี ทั้งหมด 84 คัน ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 12 ต.ค.นี้ เนื่องจาก รฟม. มีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่ เพื่อส่งมอบให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ซึ่งล่าช้ากว่าแผนงานที่มีกำหนดต้องส่งมอบตั้งแต่วันที่1 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้รับเหมาอาจใช้เป็นเหตุผลในการขอค่าชดเชยในการเข้าพื้นที่ล่าช้าได้ นอกจากนี้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้สอบถามเรื่องการใช้พื้นที่จอดรถเมล์เอ็นจีวี ซึ่งอาจจะต้องมีการเรียกเก็บค่าเช่าจาก ขสมก.อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถเมล์เอ็นจีวี 84 คัน ซึ่งทาง ขสมก.ขอความอนุเคราะห์ รฟม. เพื่อให้บริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด นำรถเมล์เอ็นจีวีมาจอดในพื้นที่ รฟม. ระหว่างที่มีการจดทะเบียน และรับมอบรถตั้งแต่ 15 ธ.ค. 59 - 13 ม.ค. 60 ต่อมาเกิดปัญหาระหว่าง ขสมก.กับ เบสท์รินฯ ทำให้ไม่สามารถรับรถเมล์เอ็นจีวีดังกล่าวได้ ทำให้รถเมล์เอ็นจีวียังคงจอดอยู่ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงห้วยขวาง
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 89, 90, 91  Next
Page 7 of 91

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©