RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180068
ทั้งหมด:13491300
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟใต้ดินนครโฮจิมินห์ (ไซ่ง่อน)และ กรุงฮานอย
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟใต้ดินนครโฮจิมินห์ (ไซ่ง่อน)และ กรุงฮานอย
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 31, 32, 33  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
milkonline
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 02/07/2009
Posts: 810
Location: อ.เมือง จ.ลพบุรี

PostPosted: 24/06/2017 11:30 pm    Post subject: Reply with quote

สีตู้นึกถึงสายยามาโนเตะเลย
_________________
N-Scale model train lovers.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/09/2017 8:48 pm    Post subject: Reply with quote

ความก้าวหน้ารถไฟฟ้ากรุงฮานอย
https://www.facebook.com/VietnamProjectsConstruction/posts/1922366214697561
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/09/2017 9:32 pm    Post subject: Reply with quote

Latest Images of Line 2A, Cat Linh - Ha Dong (Hình ảnh mới nhất của tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông)
Hanoi Metro Published on Aug 31, 2017
Flying over Royal City, an emerging neighborhood of Hanoi


https://www.youtube.com/watch?v=I6c621UgZEQ

----

Tháng 10 Chạy Thử Mà Giờ Vẫn Như Này Đây | Đường Sắt Trên Cao Cát Linh Hà Đông
Tuan Linh Phung Published on Aug 16, 2017

Tháng 10 Chạy Thử Mà Giờ Vẫn Như Này Đây | Đường Sắt Trên Cao Cát Linh Hà Đông | The Ha Noi Metro Rail

The Hanoi Metro (Vietnamese: Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội) is a metro rail system, including elevated and underground sections, to serve the public in urban and suburban areas of the capital of Vietnam. The metro system consists of 8 lines with the total length of 318 km. Currently there are 2 lines under construction: line 2A Cat Linh - Ha Dong and line 3: Nhon - Hanoi Station section. Initially, the system will carry 200,000 passengers per day


https://www.youtube.com/watch?v=FmQY5rClM-k
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/09/2017 11:17 am    Post subject: Reply with quote

รถ BRT ฮานอยพลิกความคาดหมาย 9 เดือนผ่านไปคนแห่ใช้บริการแน่นเอียด
เผยแพร่: 12 กันยายน 2560 06:11:00
รถ BRT นครโฮจิมินห์แท้งไม่ได้เกิด แต่ในกรุงฮานอยกลับเป็นเรื่องความสำเร็จ.

MGRออนไลน์ -- ถึงแม้ว่าจะเปิดให้บริการด้วยความไม่แน่ใจ และ ไม่ได้รับความสนใจจากชาวเมืองหลวงในช่วงเดือนแรกๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไป 9 เดือน ระบบรถเมล์ด่วนขนส่งมวลชน (Bus Rapid Transit) ในกรุงฮานอย กลายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง -- เป็นเรื่องความสำเร็จ จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนั้นมีจำนวนกว่า 20% เป็นผู้เที่เคยใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทาง ที่หันมาใช้บริการรถเมล์ด่วน

เรื่องนี้ตรงข้ามกับสิ่งที่เกิดขึ้นในนครโฮจิมินห์ ที่ได้ประกาศล้มเลิกโครงการรถ BRT สายแรกเมื่อไม่กี่วันมานี้ ซึ่งตามแผนการนั้นมีกำหนดลงมือก่อสร้างในอีก ไม่ถึง 2 ปีข้างหน้า แต่สำนักงานขนส่งได้แสดงผลการสำรวจศึกษาล่าสุด ที่แสดงให้เห็นว่า มีผู้สนใจจะใช้บริการรถเมล์ด่วนน้อยลง และ จะพิจารณาโครงการรถ BRT อีกทีหลายปีข้างหน้าโน้น

แต่ทางการกรุงฮานอยกล่าวว่า รถ BRT ในเมืองหลวง กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ผู้คนกำลังรอคอยรถไฟฟ้าใต้ดิน-บนดินสายแรก จากทั้งหมด 8 สาย นายเหวียน หว่าง ฮาย (Nguyễn Hoàng Hải) ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการและจัดการ โครงการจราจรในเขตเมือง กล่าวในวันจันทร์ 11 ก.ย.ว่า รถเมล์ BRT ได้กลายมาเป็นตัวเลือกของชาวเมืองในขณะนี้

แต่ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกก็คือ ผู้คนจำนวนมากยังไม่เชื่ออย่างสนิทใจว่า รถ BRT สามารถช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรได้จริง และ คนอีกจำนวนมาก ไม่พอใจเนื่องจาก พื้นผิวจราจรบนถนนสายสำคัญ ถูกแบ่งไปให้รถเมล์ด่วน ทำให้ยวดยานอื่นๆ แออัดกันมากยิ่งขึ้น ในชั่วโมงเร่งด่วน หลายคนกล่าวว่า รถ BRT ให้บริการแก่ชาวเมืองวันละหมื่นคนเศษ ในขณะที่ผู้ใช้ถนนทั่วไป ในแต่ละวันมีจำนวนนับแสนๆ

อย่างไรก็ตามบริการของรถ BRT ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สะดวก สบาย ประหยัด ปลอดภัย เชื่อถือได้ ปัจจุบันกำหนดเวลาได้แม่นยำถึง 99% ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางได้จริง ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ห้างร้าน นักเรียน เจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งผู้สูงอายุทั่วไปด้วย

ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-30 ส.ค.2560 มีผู้ใช้บริการรถ BRT สายแรกของกรุงฮานอยรวมทั้งสิ้น 3.23 ล้านคน เฉลี่ย 14,000 คนต่อวัน และ 18,000 คนวันที่มากที่สุด รวมรถที่ใมห้บริการ 110-120 เที่ยวต่อสัปดาห์

ผลการศึกษาโดยสำรวจศูนย์อำนวยการฯ ได้พบว่า 23% ของผู้โดยสารที่หันมาใช้รถ BRT เป็นกลุ่มที่เคยใช้พาหนะส่วนตัว ทั้งรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์มาก่อน จำนวนนี้ยังน้อย แต่เชื่อว่าจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเปิดให้บริการรถ BRT สายที่ 2 ที่จะแล่นผ่านย่านชุมชน ย่านการค้า สถานศึกษา กับ หน่วยงานต่างๆ มากกว่าสายแรก ซึ่งจะทำให้มีผู้ใช้บริการรวมกันเป็นวันละกว่า 30,000 คน นายฮายกล่าว

รถ BRT สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ดีกว่า รถเมล์ทั่วไป เพราะถูกออกแบบให้วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 21 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ กำลังปรับขึ้นเป็น 23 กม./ชม. ขณะที่รถเมล์ทั่วไป วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยไม่เกิด 11.5 กม./ชม เท่านั้น

นายเหวียน กง เญิ๊ต (Nguyễn Công Nhật) ผู้อำนวยการบริษัทขนส่งฮานอย (Transerco) ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้บริการรถ BRT สายแรก กล่าวว่า การจูงใจให้ผู้คน จอดพาหนะส่วนตัวไว้ที่บ้าน หันมาใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ นับเป็นเป้าหมายสำคัญ ในยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจราจรอย่างยั่งยืน แต่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ ยังจะต้องดำเนินการอีกหลายอย่าง

"ทางการจะต้องช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานจำเป็นต่างๆ รวมทั้งการอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถ BRT ได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น จัดสร้างป้ายจอดรถให้ได้มาตรฐาน มีหลังคากันแดดกันฝน รวมทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้คน ให้หันมาใช้บริการมากขึ้น รวมทั้งจัด "บัสเลน" ให้แก่รถ BRT ต่อไป

ไกลจากกรุงฮานอย ลงไปทางใต้เกือบ 2,000 กม. เมื่อไม่กี่วันมานี้ ทางการนครโฮจิมินห์ ได้ประกาศล้มเลิกแผนการบริการรถ BRT สายตะวันออก-ตะวันตก ตามถนนหวอ วัน เกียต - มาย จี๊ เถาะ (Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ) ซึ่งจะเป็นสายแรก ในนครใหญ่ทางภาคใต้ ที่ประชาชนกำลังรอคอยการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน-บนดินสายแรกเช่นกัน

สำนักงานขนส่งนครโฮจิมินห์กล่าวว่า ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับบริการรถเมล์ด่วน ที่จะต้องลงทุนมาก ขณะเดียวกันก็เสนอให้ใช้รถเมล์คุณภาพดี ให้บริการแทน เนื่องจากไม่ต้องลงทุนมาก อีก 5-10 ปีข้างหน้าจึงจะพิจารณาความเหมาะสม ของระบบรถบัสด่วนขนส่งมวลชนอีกครั้ง หนังสือพิมพ์เวียดนามนิวส์รายงาน.

//-------------------

นครโฮจิมินห์ล้มโครงการรถ BRT ผลการศึกษาพบผู้คนไม่นิยม
เผยแพร่: 10 กันยายน 2560 22:51:00 ปรับปรุง: 10 กันยายน 2560 22:57:00
รถบีอาร์ทีสายแรกไม่ได้เกิดในนครโฮจิมินห์ ยังไม่ทราบชะตากรรมสายอื่นๆ ในขณะนี้.

MGRออนไลน์ -- ทางการนครโฮจิมินห์ได้ตัดสินใจ ล้มเลิกโคงการก่อสร้างรถบัสด่วนขนส่งมวลชน หรือ บีอาร์ที (Buss Rapid Transit) หลังจากมีผลการสำรวจศึกษาครั้งล่าสุด โดยสำนักขนส่ง พบว่าจำนวนผู้โดยสารที่สนใจ หรือ ต้องการจะใช้บริการขนส่งมวลชนชนิดนี้ มีจำนวนลดลงครึ่งต่อครึ่ง จากการสำรวจศึกษาในครั้งแรก และ สำนักงานขนส่งเสนอให้ คณะบริหารนครจัดรถเมล์คุณภาพดี (ปรับอากาศ) ให้บริการแทน

นี่คือโครงการรถ BRT สายแรกของนครใหญ่แห่งภาคใต้ ซึ่งจะแล่นเป็นระยะทางราว 23 กิโลเมตรแนวตะวันออก-ตะวันตก ตามถนนสายสำคัญ 2 สายคือ หวอวันเกียต (Võ Văn Kiệt) บูลวาร์ด กับ มายจี๊เถาะ ( Mai Chí Thọ) บูลวาร์ด หลังจากรถบีอาร์ทีสายแรกของประเทศ ในกรุงฮานอย ที่เปิดให้บริการวันขึ้นปีใหม่ 2560 ยังไม่ประสบความสำเร็จ มีผู้ใช้บริการน้อย

ตามแผนการนั้น การก่อสร้างโครงข่ายรถบีอาร์ทีโฮจิมินห์ จะเริ่มในปีต้นปี 2562 หรืออีกปีเศษข้างหน้า แต่ผลการสำรวจศึกษาพบว่า จะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยเพียง 10,200 คนต่อวันในปีแรก ลดลงจาก 24,700 คนต่อวันจากการสำรวจศึกษาครั้งแรก ซึ่งจำนวนผู้โดยสารขาดนี้ เท่าๆ กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ธรรมดาต่อวัน และ บางสายจำนวนมากกว่านี้อีก ในขณะที่การลงทุนรถบีอาร์ทีต้องใช้งบประมาณมหาศาล

"ด้วยเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ ทำให้นครโฮจิมินห์ตัดสินใจ ไม่ดำเนินการสร้างรถบีอาร์ทีสายตะวันออกตะวันตกตามแผนการ และ จะหันไปเปิดบริการรถเมล์โดยสารคุณภาพ วิ่งให้บริการตามถนนสำคัญทั้งสองสายแทน" สำนักข่าวจิถึกแจ๋ (เยาวชนปัญญาชน) ออนไลน์ รายงานในวันอาทิตย์ 10 ก.ย.นี้

การเปิดให้บริการรถเมล์คุณภาพสูง แทบจะไม่มีการลงทุนในการก่อสร้างโครงสร้างเพิ่มเติมใดๆ ต่างจากรถบีอาร์ทีที่จะต้องทำอีกหลายเรื่อง รวมทั้งระบบจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านตู้อัตโนมัติ พัฒนายกระดับป้ายจอดให้มีร่มเงา หลบแดดหลบฝนได้ ฯลฯ นอกจากนั้นรถบีอาร์ที่ ต้องใช้เงินช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นทางการ หรือ ODA (Offical Development Assistance) จากต่างวประเทศในการลงทุน ซึ่งไม่ควรจะมีความเสี่ยงใดๆ

เพียงไม่กี่เดือนหลังเปิดให้บริการ รถบีอาร์ทีสายแรกในกรุงฮานอย ทางการเมืองหลวงได้พบว่า แทนที่จะช่วยแก้ปัญหาการจราจร บริการนี้กลับซ้ำเติมปัญหา เนื่องจากจะต้องจัดพื้นผิวจราจร 1 ช่องทางให้เป็นการเฉพาะ และ เมื่อไม่มีช่องทางวิ่งเฉพาะ รถบีอาร์ทีก็จะไม่ต่างไปจากรถเมล์โดยสารปรับอากาศธรรมดา ที่ต้องเสียเวลาบนท้องถนน ท่ามกลางการจราจรหนาแน่น ขณะที่ต้องจ่ายค่าโดยสารแพงกว่า

อย่างไรก็ตามรถบีอาร์ทีในเมืองหลวงยังคงให้บริการต่อมาจนทุกวันนี้ และ ยังเตรียมขยายเส้นทางเพิ่มเติมให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญมากขึ้น โดยเชื่อว่าจะค่อยๆ ได้รับความนิยมขึ้นในปีที่สอง.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/09/2017 6:50 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ความก้าวหน้ารถไฟฟ้ากรุงฮานอย
https://www.facebook.com/VietnamProjectsConstruction/posts/1922366214697561


เริ่มการเดินรถแบบทดลอง สำหรับรถไฟฟ้ามหานครฮานอยที่ เสร็จ 95% และ งบบานปลาย และ คุณภาพห่วยแตก

สื่อญี่ปุ่นตีข่าว “โครงการรถไฟฟ้าจีน” ในเวียดนาม “ด้อยคุณภาพ-ล่าช้า-ทำงบบานปลาย”

วันที่ 20 กันยายน 2560 - 19:04 น.

เว็บไซต์นิคเคอิเอเชียนรีวิว สื่อด้านเศรษฐกิจของญี่ปุ่น รายงานเมื่อวันที่ 20 กันยายน ระบุว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ายกระดับที่บริษัทจากจีนมาดำเนินการก่อสร้างในเวียดนามเป็นครั้งแรก เกิดปัญหาขึ้นแล้วจากปัญหาด้อยคุณภาพ และการก่อสร้างที่ล่าช้า

รายงานข่าวระบุว่า เส้นทางรถไฟฟ้ายกระดับโครงการแรกของประเทศในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามนั้นต้องยกเลิกการทดลองวิ่งไป โดยบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างจากจีนไม่ได้มีข้อเสนอเป็นทางเลือกให้กับทางการเวียดนามแต่อย่างใด

โดยเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ทางการเวียดนามได้ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า การก่อสร้างเพิ่มเติมต่อไปนั้นจะเป็นไปไม่ได้จนกว่าทางการจีนจะอนุมัติจ่ายงบประมาณช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ (โอดีเอ) ตามที่จีนให้คำมั่นไว้เมื่อปีก่อน


โครงการก่อสร้างรถไฟด้วยงบก่อสร้างกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต้องล่าช้าลงเนื่องด้วยขั้นตอนอันซับซ้อนในการเบิกจ่ายงบประมาณจากสถาบันการเงินของจีน ขณะที่การทดลองวิ่งที่ต้องเลื่อนออกไปกลายเป็นปัญหาล่าสุดในโครงการที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้ ผลจากอุบัติเหตุที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ปัญหาวัสดุด้อยคุณภาพ การก่อสร้างที่ผิดพลาดและแรงงานที่ไม่ได้รับการฝึกฝน ส่งผลให้เกิดความห่วงกังวลถึงความปลอดภัย โดยเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ระบุระหว่างเยือนจีนเป็นครั้งแรกว่า การก่อสร้างที่ล่าช้าและอุบัติเหตุ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดรถติดขัดสร้างความไม่พอใจใก้กับประชาชนชาวเวียดนาม โดยทางการเวียดนามมีแผนที่จะร้องขอไปยังสถานทูตจีนเพื่อประสานให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นิคเคอิเอเชียนรีวิว ระบุด้วยว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงฮานอยถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวอย่างของโครงการที่สนับสนุนโดยจีนซึ่งมีปัญหามากมาย โดยผลสำรวจพบว่าโครงการส่วนใหญ่ต้องเจอกับปัญหาด้านคุณภาพ การก่อสร้างที่ล่าช้า และงบประมาณที่บานปลาย เช่นเดียวกับหลายๆ โครงการที่มีจีนเข้ามาสนับสนุนก่อนหน้านี้

รายงานระบุด้วยว่า ปัญหาสำหรับโครงการก่อสร้างที่ได้รับการสนับสนุนจากจีนนั้นมักเกิดความผิดพลาด งานคุณภาพต่ำ เครื่องจักรเก่า ขณะที่อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นเป็นประจำ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นในโครงการก่อสร้างของจีนนั้นลดต่ำลง โดยปัจจุบันมีถึง 17 โครงการที่ต้องถูกพิจารณาใหม่โดยกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม

ล่าสุดบริษัท Viwasupco บริษัทที่ทำโครงการสร้างระบบน้ำประปาให้บ้าน 200,000 หลังคาเรือนในกรุงฮานอย ต้องยกเลิกสัญญากับบริษัท Xinxing Ductile Iron Pipes ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตท่อน้ำ ที่เสนอราคาต่ำกว่าราคาของโครงการถึง 10 เปอร์เซ็นต์ลง เนื่องจากเกิดท่อน้ำแตกร้าวขึ้นถึง 17 ครั้งในการก่อสร้างเฟสแรก

https://www.prachachat.net/aseanaec/news-42156
https://www.facebook.com/VietnamProjectsConstruction/posts/1927589654175217
https://asia.nikkei.com/Politics-Economy/Economy/China-s-projects-in-Vietnam-earn-reputation-for-poor-quality-delays
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/09/2017 6:50 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
สื่อญี่ปุ่นตีข่าว “โครงการรถไฟฟ้าจีน” ในเวียดนาม “ด้อยคุณภาพ-ล่าช้า-ทำงบบานปลาย”
วันที่ 20 กันยายน 2560 - 19:04 น.

สื่อญี่ปุ่นตีข่าว โครงการรถไฟฟ้าจีนในเวียดนาม ไร้คุณภาพ-งบฯสร้างบานปลาย
โพสต์ทูเดย์ 20 กันยายน 2560 เวลา 19:12 น.

สำนักข่าวญี่ปุ่นรายงาน โครงการก่อสร้างหลายแห่งในเวียดนามที่จีนลงทุนพบปัญหา ราคาถูกแต่ด้อยคุณภาพ แถมงบก่อสร้างบานปลาย

เว็ปไซต์นิคเคอิรายงานว่า - โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ายกระดับลอยฟ้าที่บริษัทจากจีนเข้ามาประมูลงานก่อสร้างในเวียดนามเป็นครั้งแรก เกิดปัญหาจากก่อสร้างที่ล่าช้าและด้อยคุณภาพ

รายงานระบุว่า รถไฟฟ้ายกระดับเส้นแรกของเวียดนามต้องยกเลิกการทดลองเดินรถไปโดยบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างจากจีน โดยเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ทางการเวียดนามเผยว่าา การก่อสร้างในส่วนต่อไปนั้นเป็นไม่ได้จนกว่าจีนจะจ่ายงบประมาณช่วยเหลือตามที่จีนให้คำมั่นไว้เมื่อต้นปีก่อนในช่วงที่เซ็นต์สัญญาก่อสร้าง ในขณะที่รายงานระบุว่าโครงการดังกล่าวซึ่งใช้งบประมาณก่อสร้างด้วยงบกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต้องล่าช้าลงด้วยความซับซ้อนในการเบิกจ่ายงบประมาณของสถาบันการเงินจีน

ในขณะเดียวกันรายงานยังระบุด้วยว่า ปัญหาวัสดุด้อยคุณภาพ การก่อสร้างที่ผิดพลาด และแรงงานที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ ส่งผลให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัยในการทดลองการเดินรถ

ทั้งนี้ นิเคอิยังระบุอีกด้วยว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงฮานอย ถูกหยิบยกมาเป็นตัวอย่างหนึ่งของโครงการที่สนับสนุนโดยจีนซึ่งเกิดปัญหาตามมาภายหลัง โดยจากการสำรวจพบว่าโครงการส่วนใหญ่พบกับปัญหาด้านคุณภาพ การก่อสร้างที่ล่าช้า และงบประมาณที่บานปลาย เช่นเดียวกับหลายโครงการที่จีนสนับสนุนในหลายประเทศก่อนหน้านั้น

โดยล่าสุดบริษัท Viwasupco ซึ่งเป็นบริษัทด้านพัฒนาระบบน้ำประปาให้หมู่บ้านกว่า 200,000 หลังคาเรือนในกรุงฮานอยต้องยกเลิกสัญญากับบริษัท China's Xinxing Ductile Iron Pipes ของจีนซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผู้ผลิตท่อน้ำประปา ที่เสนอราคาต่ำกว่าโครงการถุง 10 เปอร์เซ็นต์จึงได้สัญญาผลิตท่อประปาในกรุงฮานอย แต่ภายหลังกลับเกิดท่อประปาแตกร้าวถึง 17 ครั้งในวางท่อในเฟสแรก

ด้าน Ngo Tri Long นักเศรษฐศาสตร์ชาวเวียดนามกล่าวว่า เวียดนามต้องการเรียนรู้บทเรียนโดยปราศจากอคติจากประสบการณ์ที่ผ่านมากับนักลงทุนชาวจีน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
nutsiwat
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 03/03/2011
Posts: 684
Location: สถานีเรณูนคร

PostPosted: 21/09/2017 2:18 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
สื่อญี่ปุ่นตีข่าว “โครงการรถไฟฟ้าจีน” ในเวียดนาม “ด้อยคุณภาพ-ล่าช้า-ทำงบบานปลาย”
วันที่ 20 กันยายน 2560 - 19:04 น.

สื่อญี่ปุ่นตีข่าว โครงการรถไฟฟ้าจีนในเวียดนาม ไร้คุณภาพ-งบฯสร้างบานปลาย
โพสต์ทูเดย์ 20 กันยายน 2560 เวลา 19:12 น.

สำนักข่าวญี่ปุ่นรายงาน โครงการก่อสร้างหลายแห่งในเวียดนามที่จีนลงทุนพบปัญหา ราคาถูกแต่ด้อยคุณภาพ แถมงบก่อสร้างบานปลาย

เว็ปไซต์นิคเคอิรายงานว่า - โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ายกระดับลอยฟ้าที่บริษัทจากจีนเข้ามาประมูลงานก่อสร้างในเวียดนามเป็นครั้งแรก เกิดปัญหาจากก่อสร้างที่ล่าช้าและด้อยคุณภาพ

รายงานระบุว่า รถไฟฟ้ายกระดับเส้นแรกของเวียดนามต้องยกเลิกการทดลองเดินรถไปโดยบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างจากจีน โดยเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ทางการเวียดนามเผยว่าา การก่อสร้างในส่วนต่อไปนั้นเป็นไม่ได้จนกว่าจีนจะจ่ายงบประมาณช่วยเหลือตามที่จีนให้คำมั่นไว้เมื่อต้นปีก่อนในช่วงที่เซ็นต์สัญญาก่อสร้าง ในขณะที่รายงานระบุว่าโครงการดังกล่าวซึ่งใช้งบประมาณก่อสร้างด้วยงบกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต้องล่าช้าลงด้วยความซับซ้อนในการเบิกจ่ายงบประมาณของสถาบันการเงินจีน

ในขณะเดียวกันรายงานยังระบุด้วยว่า ปัญหาวัสดุด้อยคุณภาพ การก่อสร้างที่ผิดพลาด และแรงงานที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ ส่งผลให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัยในการทดลองการเดินรถ

ทั้งนี้ นิเคอิยังระบุอีกด้วยว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงฮานอย ถูกหยิบยกมาเป็นตัวอย่างหนึ่งของโครงการที่สนับสนุนโดยจีนซึ่งเกิดปัญหาตามมาภายหลัง โดยจากการสำรวจพบว่าโครงการส่วนใหญ่พบกับปัญหาด้านคุณภาพ การก่อสร้างที่ล่าช้า และงบประมาณที่บานปลาย เช่นเดียวกับหลายโครงการที่จีนสนับสนุนในหลายประเทศก่อนหน้านั้น

โดยล่าสุดบริษัท Viwasupco ซึ่งเป็นบริษัทด้านพัฒนาระบบน้ำประปาให้หมู่บ้านกว่า 200,000 หลังคาเรือนในกรุงฮานอยต้องยกเลิกสัญญากับบริษัท China's Xinxing Ductile Iron Pipes ของจีนซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผู้ผลิตท่อน้ำประปา ที่เสนอราคาต่ำกว่าโครงการถุง 10 เปอร์เซ็นต์จึงได้สัญญาผลิตท่อประปาในกรุงฮานอย แต่ภายหลังกลับเกิดท่อประปาแตกร้าวถึง 17 ครั้งในวางท่อในเฟสแรก

ด้าน Ngo Tri Long นักเศรษฐศาสตร์ชาวเวียดนามกล่าวว่า เวียดนามต้องการเรียนรู้บทเรียนโดยปราศจากอคติจากประสบการณ์ที่ผ่านมากับนักลงทุนชาวจีน


ประเทศเรา จะเจออย่างนี้เหมือนในที่เวียดนามไหมเอ่ย แต่น่าจะไม่มีผลอะไร เพราะเราสร้างทางรถไฟความเร็วสูงผ่านทุ่งนา ยกเว้นบางเส้นทางที่ผ่านตัวเมือง
_________________
Laughing Laughing Laughing Laughing
--------------------------

สถานีต่อไป สถานีเรณูนคร
next station Renunakorn
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger MSN Messenger
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/12/2017 12:57 pm    Post subject: Reply with quote

Tokyo Metro รับหน้าที่ฝึกคนเวียตนามให้เดินรถไฟฟ้ามหานครไซ่ง่อนเป็นเวลา 5 ปี จนถึงพฤศจิกายน 2022
https://www.nippon.com/en/genre/economy/l10674/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/01/2018 12:12 pm    Post subject: Reply with quote

ความก้าวหน้ารถไฟฟ้านครโฮจิมินห์ ปลายปี 2017

https://www.facebook.com/ItsAseanSkyline/videos/1762033440760246/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/01/2018 6:23 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สาย 2A, จาก Cat Linh ำป Ha Dong (Cát Linh - Hà Đông) ภายในปี 2018
http://www.vir.com.vn/cat-linh-hadong-metro-line-to-come-into-commercial-operation-in-2018.html
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 31, 32, 33  Next
Page 11 of 33

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©