RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180358
ทั้งหมด:13491592
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 66, 67, 68  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/09/2017 11:11 pm    Post subject: Reply with quote

ระทึก! ไฟไหม้โรงยิมในโตเกียว ลามติดหลังคารถไฟ
TNA 11 ก.ย. 2017 15:55:35

ญี่ปุ่น 11 ก.ย.-ระทึกกลางกรุงโตเกียว! ไฟไหม้โรงยิมสูง 3 ชั้น ก่อนลามติดหลังคารถไฟที่วิ่งผ่าน โดยรถไฟมีผู้โดยสารกว่า 300 คน ไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตราย แต่ต้องระงับการให้บริการรถไฟเส้นทางนี้ประมาณ 5 ชม.

เกิดเหตุระทึกขวัญกลางกรุงโตเกียว เมื่อรถไฟขบวนหนึ่งซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาประมาณ 300 คน เกิดเพลิงลุกไหม้บนหลังคา หลังเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้โรงยิมสูง 3 ชั้น ในบริเวณใกล้เคียง ลุกลามไปติดหลังคารถไฟ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตราย จากการตรวจสอบพบว่ารถไฟหยุดกะทันหัน เนื่องจากตำรวจกดปุ่มหยุดฉุกเฉิน เหตุเพลิงไหม้รถไฟครั้งนี้ทำให้ต้องระงับการให้บริการรถไฟเส้นทางนี้ประมาณ 5 ชั่วโมง ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารร่วม 71,000 คน.-สำนักข่าวไทย


https://www.youtube.com/watch?v=CM3rSV0tS7c


----

Train catches fire in Tokyo
NHK World 11 Sep 2017

A train caught fire in central Tokyo on Sunday. No one was reported injured.

Police and firefighters say the fire first started at a 3-story boxing gym standing along the tracks of Odawara Line at about 4 PM on Sunday.

The train came to an emergency halt next to the burning building and caught fire. The blaze burnt about 15 square meters of the roof before firefighters extinguished it.

About 300 people were on board the train when the incident occurred between Yoyogi-Hachiman and Sangubashi stations in Shibuya Ward. They were evacuated from the cars and instructed to walk to safety.

Train services on the Odawara Line were suspended for about 5 hours. The operator Odakyu Electric Railway says about 71,000 passengers were affected.

The company says the train was stopped automatically before a control center gave directions because a police officer at the site pressed an emergency stop button.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/09/2017 12:22 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟญี่ปุ่นไฟลุก ผู้โดยสาร 300 ชีวิตหนีจ้าละหวั่น (ชมคลิป)
MGR Online เผยแพร่: 12 ก.ย. 2560 08:12:00

รถไฟในกรุงโตเกียวขบวนหนึ่งเกิดไฟไหม้จากอาคารข้างเคียงที่ลุกลามมา ผู้โดยสารกว่า 300 คนหนีตายกันอลหม่าน และทำให้การบริการถไฟต้องหยุดชะงักนานกว่า 5 ชั่วโมง

Click on the image for full size

ผู้โดยสารกว่า 300 คนภายในขบวนรถไฟเส้นทางโอดะวะระที่ให้บริการในกรุงโตเกียว ต้องรีบหนีออกจากขบวนรถอย่างจ้าละหวั่นหลังจากเกิดไฟลุกไหม้บนหลังคารถไฟ เมื่อเวลาประมาณ 16:00 น. ของวันที่ 10 กันยายน โดยมีสาเหตุมาจากเพลิงไหม้ตึกแห่งหนึ่งที่เป็นยิมฝึกมวยในเขตชิบูยะ และเปลวไฟได้ลุกลามมาติดหลังคาของขบวนรถไฟที่กำลังแล่นผ่านเข้ามา

ผู้โดยสารผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่าเห็นเพลิงลุกไหม้อยู่หน้าขบวนรถ และมีควันดำโขมงพร้อมกลิ่นไหม้ตลบอบอวลเต็มไปทั้งขบวนรถ หลังจากนั้นมีเสียงพูดขึ้นว่า “หนีเร็ว หนีเร็ว” ทุกคนจึงหนีออกจากตู้โดยสารเอาเพื่อเอาชีวิตรอด ผู้โดยสารหลายคนรู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นเปลวไฟลุกโชนอยู่บนหลังคา และบอกว่าโชคดีที่หนีออกมาได้ทัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าได้กดปุ่มหยุดรถไฟฉุกเฉิน แต่คาดไม่ถึงว่าขบวนรถจะมาหยุดนิ่งตรงจุดใกล้กับอาคารที่เกิดไฟไหม้พอดี ทำให้ไฟลุกลามจากตัวอาคารมาติดที่หลังคารถไฟ ขณะที่บริษัทผู้ให้บริการรถไฟระบุว่า ตัวรถทำจากสแตนเลสที่ไม่ติดไฟ แต่หลังคารถเป็นยางยูริเทน เรซิน เพื่อป้องกันสายไฟแรงสูงที่อยู่เหนือขบวนรถ แต่วัสดุหลังคากลับเป็นเชื้อไฟอย่างดีในอุบัติเหตุครั้งนี้


https://www.youtube.com/watch?v=AlIhT-IePU4

Click on the image for full size

เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 25 คันเพื่อดับไฟที่ไหม้อาคารและขบวนรถไฟ โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะดับไฟได้ ถึงแม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ความอลหม่านได้ทำให้รถไฟขบวนรถไฟสายโอดะวะระช่วงระหว่างสถานีชินจุกุกับสถานีเคียวโด ต้องงดให้บริการนานกว่า 5 ชั่วโมง จนถึงเวลา 21:00 น. เหตุการณ์สงบจึงได้มีการเปิดเส้นทางการเดินรถเป็นปกติ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/09/2017 3:09 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าโตเกียวค้างเติ่ง ถ่ายผู้โดยสารกลางอากาศสุดหวาดเสียว (ชมคลิป)
MGR Online เผยแพร่: 13 ก.ย. 2560 08:08:00

Click on the image for full size

รถไฟฟ้าโมโนเรลเส้นทางสนามบินฮาเนะดะเกิดขัดข้อง ทำให้ต้องเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารไปยังรถอีกขบวนหนึ่งกลางอากาศสูงกว่า 10 เมตร เหนือท้องน้ำในอ่าวโตเกียว

เมื่อเวลาราว 14.00 น.ของวันที่ 12 กันยายน รถไฟฟ้าโมโนเรลเส้นทางสนามบินฮาเนะดะเกิดเหตุขัดข้องจากไฟฟ้า จนหยุดนิ่งอยู่บนรางสูงกว่า 10 เมตร ที่เบื้องล่างคืออ่าวโตเกียว

Click on the image for full size

เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีนำรถอีกขบวนหนึ่งเข้าจอดเทียบข้างๆ จากนั้นก็เปิดประตูรถและใช้สะพานวางพาดเพื่อจนถ่ายผู้โดยสารราว 40 คนข้ามไป โดยด้านล่างในท้องทะเลอ่าวโตเกียวก็ได้จัดเตรียมเรือฉุกเฉินไว้ด้วย


https://www.youtube.com/watch?v=rB5tyatBFJo

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาถ่ายรถกลางเวหาเช่นนี้ แต่ก็จำเป็นเร่งด่วนที่จะเดินทางไปสนามบิน จึงทยอยข้ามสะพานที่พสดไว้ไปยังรถอีกขบวนหนึ่ง โดยหลังจากนั้นก็ต้องโดยสารรถบัสต่อไปยังจุดหมาย เพราะขบวนรถไฟยังติดค้างอยู่บนรางไม่สามารถให้บริการได้

ผู้โดยสารรายหนึ่งเล่าว่า ขบวนรถมีปัญหาด้านไฟฟ้า ทำให้ระบบปรับอากาศหยุดทำงาน จนผู้โดยสารหลายคนหายใจไม่ออก และร้องขอให้พนักงานเปิดหน้าต่าง โดยถึงแม้จะเกิดความยุ่งยากที่ไม่คาดคิด แต่ผู้โดยสารก็ชื่นชมการแก้ไขปัญหาของทางเจ้าหน้าที่

Click on the image for full size

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้การให้บริการโมโนเรลต้องระงับนานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารจำนวนมากไม่สามารถไปทันเที่ยวบินได้ แต่โชคดีที่เหตุไม่เกิดขึ้นในช่วงเวลาหนาแน่น โดยรถไฟฟ้าโมโนเรลเส้นทางสนามบินฮาเนะดะให้บริการผู้โดยสารต่อวันมากกว่า 120,000 คน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2017 7:25 am    Post subject: Reply with quote

ญี่ปุ่นจัดทัวร์'แมวจรจัด'บนรถไฟ หวังผู้ใจดีเอากลับไปเลี้ยง
เดลินิวส์ อาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 เวลา 01.10 น.

ญี่ปุ่นจัดทัวร์แมวจรจัดสัญจร กว่า 30 ตัว บนขบวนรถไฟ หาบ้านใหม่ให้อยู่ หวังลดปัญหาแมวจรจัด

Click on the image for full size

กลุ่มพลเมืองชาวญี่ปุ่นได้ประสานกับบริษัทเดินรถไฟ จัดทัวร์แมวสัญจรและนำแมวจรจัดราว 30 ตัวขึ้นขบวนรถไฟ ซึ่งงานนี้คณะผู้จัดงานหวังจะให้ผู้คนตระหนักถึงการฆ่าแมวจรจัด โดยบรรดาผู้โดยสารที่อยู่บนรถไฟขบวนนี้ในเมืองโองากิทางตอนกลางของญี่ปุ่น ได้รับการทักทายจากกลุ่มเพื่อนร่วมเดินทางที่เป็นแมวเหมียวในระหว่างที่รถไฟกำลังแล่นนั้น ผู้โดยสารหลายคนได้เข้าไปเล่นและคลุกคลีอยู่กับแมวอย่างสนุกสนาน

Click on the image for full size

มิกิโกะฮายาชิ  หนึ่งในผู้โดยสาร ที่มาจากฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นและเลี้ยงแมวจรจัด 2 ตัวบอกว่า  เธอคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่ผู้คนต้องตระหนักรู้เกี่ยวกับลูกแมวจรจัดผ่านวิธีการต่าง ๆ เหมือนอย่างโครงการแมวสัญจร ซึ่งจัดโดยบริษัทโยโร เรลเวย์ จำกัด กับองค์กรพัฒนาเอกชนหรือเอ็นจีโออย่างคิทเท่นคาเฟ แซงค์ชัวรี  (Kitten Cafe Sanctuary)  หรือสถานสงเคราะห์แมวจรจัด

อย่างไรก็ตาม  ทัวร์แมวสัญจรนอก จากมีเป้าหมายให้ผู้คนตระหนักถึงแมวจรจัดแล้วยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจรับแมวจรจัดไปเลี้ยงได้ตามใจชอบ  ซึ่งผู้โดย สารหลายคนบอกว่าโครงการนี้ดีที่จะทำให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาแมวจรจัด  และไม่ฆ่าแมวเหล่านี้

Click on the image for full size

จำนวนแมวที่อยู่ตามศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ในญี่ปุ่นลดลงราวร้อยละ 70 เหลือแค่ 72,624 ตัวเมื่อปีที่แล้ว จากเดิม 237,246 ตัวของปี 2547 นอกจากนี้  จำนวนแมวที่ถูกฆ่าตายลดลงจาก 238,929 ตัวในปี 2547 เหลือแมวที่ถูกฆ่าตายเพียง 45,574 ตัวเมื่อปี 2559 ปัจจุบันญี่ปุ่นมีประชากรแมวประมาณ 9.8 ล้านตัว

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2017 9:29 am    Post subject: Reply with quote

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นทาลิม ระงับเที่ยวบินและรถไฟจำนวนมาก
ข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 08:28:51 น.

พายุไต้ฝุ่นทาลิมได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้พื้นที่เกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นในวันนี้ และตาดว่า จะพัดขึ้นฝั่งเกาะคิวชูในช่วงบ่ายวันนี้ รวมทั้งพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้เที่ยวบินจำนวนมากและบริการรถไฟต้องระงับการให้บริการ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้เตือนถึงอันตรายจากลมกรรโชกแรง คลื่นที่มีความสูง และเหตุโคลนถล่ม ในขณะที่พายุเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองมาคาระซากิไปประมาณ 70 กิโลเมตร เมื่อเวลา 8.00 น. ด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโบเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ เที่ยวบินกว่า 350 เที่ยวบินถูกยกเลิกไปเนื่องจากพายุลูกนี้ ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ส่วนบริการรถไฟ ซึ่งรวมทั้งรถไฟหัวกระสุนที่คิวชูก็ระงับการให้บริการด้วยเช่นกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2017 10:41 am    Post subject: Reply with quote

โตเกียวเตรียม “ห้ามสูบบุหรี่” ทั้งเมือง ฝ่าฝืนปรับ 50,000 เยน
PPTV HD 09:38น. 17 ก.ย. 2560

รัฐบาลท้องถิ่นกรุงโตเกียวจะผลักดันมาตรการห้ามสูบบุหรี่ในทุกพื้นที่สาธารณะอย่างเข้มงวด และจะตั้งค่าปรับสำหรับผู้ฝ่าฝืนสูงถึง 50,000 เยน หรือกว่า 15,000 บาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางยุริโกะ โคะอิเคะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว กล่าวว่า ตนจะผลักดันมาตรการห้ามสูบบุหรี่แบบ “เบ็ดเสร็จ” ในพื้นที่ทั่วกรุงโตเกียว เพื่อสร้างเมืองที่สะอาดและดีต่อสุขภาพในโอกาสที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปี 2020

ทั้งนี้ การห้ามสูบบุหรี่แบบ “เบ็ดเสร็จ” หมายถึง ห้ามสูบบุหรี่ในที่ร่ม และพื้นที่สาธารณะทั้งหมด หรือก็คือ ตามร้านอาหาร บาร์ สถานีรถไฟ จะไม่มีการจัดแบ่งเป็นพื้นที่สูบบุหรี่และห้ามสูบบุหรี่ แต่ห้ามสูบบุหรี่อย่างสิ้นเชิง ยกเว้นเพียงสถานที่ซึ่งมีพื้นที่เล็กกว่า 30 ตารางเมตรเท่านั้น ผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 50,000 เยน

สำหรับมาตรการของกรุงโตเกียวถือว่าเข้มงวดกว่าแนวทางของรัฐบาลกลางและในพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น มาตรการของรัฐบาลกลางญี่ปุ่นห้ามสูบบุหรี่เฉพาะในพื้นที่โรงพยาบาล โรงเรียนประถมและมัธยม และภายในอาคารราชการเท่านั้น ไม่ครอบคลุมถึงพื้นที่เอกชน เช่น ร้านอาหาร บาร์ และสำนักงาน ซึ่งเจ้าของสามารถแบ่งเป็นพื้นที่สูบบุหรี่และห้ามสูบบุหรี่

รัฐบาลจังหวัดคะนะงะวะและเฮียวโงะได้บังคับใช้มาตรการห้ามสูบบุหรี่ในลักษณะเดียวกันนี้ แต่จังหวัดคะนะงะวะได้กำหนดพื้นที่ขั้นต่ำอยู่ที่ 100 ตารางเมตรหรือน้อยกว่า

นางโคะอิเคะ ระบุว่า ตั้งใจให้กรุงโตเกียวเป็นแบบอย่างในการลดการสูบบุหรี่ในญี่ปุ่น โดยจะนำแนวคิดนี้ไปรับฟังความคิดเห็นประชาชนให้แล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม จากนั้นจะจัดทำเป็นร่างกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภากรุงโตเกียวภายในเดือนมีนาคม ปี 2018 และจะบังคับใช้ในช่วงฤดูร้อน ปี 2019 เป็นต้นไป

ปัจจุบันชาวญี่ปุ่นยังสูบบุหรี่อยู่มาก สถานที่สาธารณะหลายแห่งจัดพื้นที่สูบบุหรี่ไว้เฉพาะ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขแห่งญี่ปุ่นเคยพยายามจะปรับปรุงกฎหมายส่งเสริมสุขภาพ เพื่อลดผลกระทบจากการสูบบุหรี่มือสอง แต่กลับต้องพบกับอุปสรรคสำคัญจากการขัดขวางของบรรดา “สิงห์อมควัน” ในรัฐสภา ซึ่งเป็นสมาชิกของพรรครัฐบาล LDP เอง

อย่างไรก็ตาม กฎหมายท้องถิ่นของนครโตเกียวคงไม่พบกับอุปสรรคเฉกเช่นเดียวกัน เพราะพรรคการเมืองของนางยุริโกะ โคะอิเคะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว มีเสียงข้างมากในสภากรุงโตเกียว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2017 3:51 pm    Post subject: Reply with quote

ไต้ฝุ่น “ตาลิม” ถล่มตอนใต้ญี่ปุ่น! 644 เที่ยวบินถูกยกเลิก รถไฟถูกระงับชั่วคราว
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 17 กันยายน 2560 - 15:40 น.

Click on the image for full size

พายุไต้ฝุ่นตาลิมเคลื่อนตัวเข้าพัดถล่มตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 กันยายน ส่งผลให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่เที่ยวบินนับร้อยเที่ยวบิน รวมถึงบริการรถไฟต้องถูกระงับลงเป็นการชั่วคราว

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นระบุว่าไต้ฝุ่นตาลิมส่งผลให้เกิดดินถล่มบนเกาะคิวชู เกาะหลักใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยพายุมีความเร็วลมสูงถึง 162 กิโลเมตรต่อตั่วโมง ล่าสุดมีเที่ยวบินที่ต้องยกเลิกแล้ว 644 เที่ยวบินผลจากลมแรง ขณะที่บริการรถไฟสาธารณะก็ต้องถูกยกเลิกลงด้วยเช่นกัน โดยทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังพายุฝนตกหลัก คลื่นลมแรง ดินถล่ม และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวขึ้นเหนือและจะส่งผลให้เกิดฝนตกอย่างหนักกินพื้นที่เป็นวงกว้าง ในจำนวนนี้รวมถึงกรุงโตเกียวด้วย โดยรายงานระบุด้วยว่า ก่อนที่พายุจะเคลื่อนตัวสู่เกาะคิวชู ไต้ฝุ่นได้ถล่มหมู่เกาะโอกินาวา ส่งผลให้เกิดฝนตกลงมาในช่วง 24 ชั่วโมงมากที่สุดในรอบ 50 ปีในเมืองมิยาโกะ ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2017 7:43 pm    Post subject: Reply with quote

ดูให้รู้ : ขั้นตอนซื้อบัตร Suica เที่ยวญี่ปุ่นง่ายสุดๆ (17 ก.ย. 60)
ThaiPBS Published on Sep 17, 2017

ตามคุณฟูจิไปซื้อบัตรSuica ที่ญี่ปุ่นกัน พร้อมแนะนำการขั้นตอนการซื้อกัน บัตรนี้สามารถใช้ซื้อตั๋วรถไฟและซื้อของกันได้อีกด้วย ติดตามรายการดูให้รู้ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางไทยพีบีเอส และชมย้อนได้ทาง www.thaipbs.or.th/Dohiru


https://www.youtube.com/watch?v=5_J527pAgaE
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/09/2017 3:11 pm    Post subject: Reply with quote

ไต้ฝุ่นตาลิมพัดถล่มญี่ปุ่น ตาย 2 คน สูญหาย 3 คน
MGR Online เผยแพร่: 18 ก.ย. 2560 14:19:00

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า ไต้ฝุ่นตาลิมพัดขึ้นฝั่งเกาะคิวชูทางตอนใต้สุดของประเทศด้วยความเร็วลมสูงสุด 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมงวานนี้ ไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือไปยังเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือเช้าวันนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักและการขนส่งภายในประเทศกลายเป็นอัมพาต ตำรวจเผยว่า พบหญิงสูงอายุ วัย 86 ปี เสียชีวิตจากการถูกดินถล่มใส่บ้านพักในจังหวัดคางาวะทางตะวันตกของประเทศ ส่วนอีกรายวัย 60 ปี ถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในรถที่จมอยู่ในแม่น้ำในจังหวัดโคชิ

บรรษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า มีผู้สูญหาย 3 คน ในภาคตะวันตกของประเทศ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 คน จากอุบัติเหตุที่เกิดจากอิทธิพลของพายุ เที่ยวบินภายในประเทศอย่างน้อย 116 เที่ยวถูกยกเลิกในวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีลมพัดแรง ขณะที่รถไฟความเร็วสูงระงับการให้บริการในบางเส้นทางทางตอนเหนือของประเทศ ทางการได้มีการประกาศเตือนพายุฝน คลื่นสูง ดินถล่ม และน้ำท่วมทั่วประเทศ เนื่องจากพายุยังคงมีกำลังแรง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/09/2017 5:06 pm    Post subject: Reply with quote

คลิปรณรงค์ อุบัติเหตุเป็น 0 ณ จุดตัดทางรถไฟ ของ JR East


https://www.youtube.com/watch?v=gWv2Gtshnjo
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 66, 67, 68  Next
Page 2 of 68

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©