RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180488
ทั้งหมด:13491722
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟมาเลเซีย (KTMB)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟมาเลเซีย (KTMB)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 72, 73, 74 ... 97, 98, 99  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/09/2017 10:13 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟจากตุมปัตไปเกมัส ยาว 527 กิโลเมตร ที่เริ่มสร้างปี 1910 และ เสร็จปี 1932 เมื่อเปิดการใช้งาน สะพาน Peel ข้าม แม่น้ำ Sungai Galas ที่ Kemubu (327 กม. จากเกมัส) ยาว 193.7 เมตร โดยสะพานดังกล่าวตั้งตามชื่อข้าหลวง ที่ปกคลองมลายูแต่ปี 1932 เพื่อแทนสะพานเก่า ที่ โดยน้ำซัดพังเมื่อธันวาคม 1931

รถไฟจากตุมปัตไปเกมัส นั้น FMSR จัดการเดินรถ ก่อนที่จะมอบให้ KTMB เดินรถต่อมา เป็นทางสำหรับคนไม่เร่งรีบ ตอนเปิดการเดินรถใหม่ เดินรถจาก ตุมปัตไปสิงคโปร์ใช้เวลา 20.5 ชั่วโมงมีเดินทุกพฤหัสบดี มาถึงสิงคโปร์ทุกวันศุกร์ และมีเดินจากสิงคโปร์ทุกวันอาทิตย์ ถึงตุมปัตทุกวันจันทร์เส้นทางนี้เคยโดนญี่ปุ่นรื้อรางไป 240 กิโลเมตรเพื่อใช้ไปใช้สร้างทางสายมรณะ

ต่อมา เมื่อ 20 ธันวาคม 2014 แม่น้ำ Sungai Galas ที่ Kemubu ก็วัดสะพาน Peel พังอีกเห็นคำรบ 2 และ ทางพร้อมย่านสถานี Merapoh, Gua Musang, Limau Kasturi, Bertam Baharu, Kemubu, Dabong, Bukit Abu, Manek Urai และ Kuala Krai ก็พังไปด้วย จนต้องงดการเดินรถ จากเกมัสไปตุมปัตเมื่อ 29 ธันวาคม 2014 ทำให้รัฐบาล กลวงต้องออกงบ 760 ล้านริงกิตเพื่อบูรณะทาง ต้องเปลี่ยนหินบดหิน อัดหิน ล้างหิน เปลี่ยนหมอน และวางรางและสะพานใหม่ เฉพาะการกู้สะพาน Peel อย่างเดียวก็กินเวลา 15 เดือน และต้องซ่อมคอสะพานและ ตอม่อสะพาน สะพาน เสริมโครงสร้างสะพานใหม่ เพื่อรองรับรถจักรหนัก เช่นรถจักร Blue tiger และ อื่นๆ ได้ โดยเพิ่มภาระเพลา จาก 16 ตันเป็น 20 ตัน หมดไป 17.6 ล้านริงกิต จนสามารถเดินรถ จาก เกมัส ไป Gua Musang และ Kemubu - Kuala Krai เมื่อ 10 กรกฎาคม 2015 จาก Kuala Krai ไป ตุมปัตเมื่อ 24 สิงหาคม และ Gua Musang ไป Kemubu เมื่อ 16 พฤษภาคม 2016

โดยระหว่างนั้นได้บริจาครถแท็กซี่เพื่อ การเดินรถ ขณะบูรณะทาง 12 คัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในโกตาบารู และ ให้มีการเดินรถระหว่างเมื่อง จาก Dabong ไป Jeli และ Dabong กับ Kuala Krai เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

ตอนนี้จะมีการบูรณะทางช่วง ตุมปัตไปเกมัส ให้รองรับภาระเพลาได้ 20 ตัน และ เดินรถได้เร็วขึน ซึ่งอนุมัติในไตรมาส 3 ปี 2016 ดังนี้

Package A,Gemas-Mentakab (126 กม. เสร็จใน 36 เดือน),
Package B, Jerantut-Gua Musang (138.5 กม. เสร็จใน 36 เดือน),
Package C, Gua Musang-Tumpat (138.5 เสร็จใน 30 เดือน),

งานนี้ต้องเบาทางที่ 25 กม./ชม. ในบางจุดไปก็ 3 ปี ทำให้การเดินทางจากตุมปัตไปยะโฮห์บารู กินเวลา 18 ชั่วโมง - เฉพาะ จากเกมัสไปวากัฟบารูอย่างเดียวก็ 13 ชั่วโมง
ตอนนี้จะสั่งรถดีเซลรางแบบ DEMU มาใช้ 13 ชุดรถจาก ตุมปัตไปเกมัส ซึ่งจะนำมาใช้งานปี 2019 เพื่อเพิ่มความถี่การเดินรถด้วย
http://www.thestar.com.my/news/nation/2017/09/09/public-transport-initiatives/#J3dcVivTvAt3vYB7.99
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/09/2017 5:34 am    Post subject: Reply with quote

^^^

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/09/2017 12:36 pm    Post subject: Reply with quote

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดสัมมนาเรื่องการจัดทริปท่องเที่ยวมาเลเซียโดยขบวนรถไฟ
HatyaiCable93Official Published on Sep 22, 2017


https://www.youtube.com/watch?v=bid2_S_Qmgc
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/10/2017 2:39 pm    Post subject: Reply with quote

มาเลเซียเปิดตัวแพคเกจรถไฟข้ามแดนใต้ เปิดประสบการณ์เดินทางสุดประทับใจ
ข่าวท่องเที่ยว ThaiPR.net -- จันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2560 13:45:58 น.

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--การท่องเที่ยวมาเลเซีย
การท่องเที่ยวมาเลเซียเปิดตัวแพคเกจท่องเที่ยวใหม่ "เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย" ณ โรงแรมเซนทารา หาดใหญ่ เพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยรถไฟ หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซียเพิ่มขึ้น

งานแถลงข่าวเปิดตัวแพคเกจ "เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย" ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากตัวแทนบริษัทนำเที่ยวกว่า 80 ราย และสื่อมวลชนชั้นนำจากภาคใต้ของประเทศไทยที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยจะมีการใช้แฮชแท็ก #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) ในโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อกระตุ้นความสนใจของบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยให้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวข้ามแดนด้วยการเชื่อมต่อรถไฟของทั้ง 2 ประเทศ



ซึ่งแพคเกจใหม่นี้จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซียด้วยรถไฟ ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว โดยแพคเกจทั้งหมดในงานนนี้ได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดไว้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก ซิตี้ทัวร์ และไนท์ทัวร์

แพคเกจ "เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย" ดังกล่าวไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย แต่ยังช่วยกระชับความร่วมมือของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซียในปีนี้อีกด้วย

โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย, ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส ให้เกียรติต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน พร้อมกล่าวขอบคุณตัวแทนจากบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจ และช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวการท่องเที่ยวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซียในครั้งนี้

ในปี 2559 ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 26.7 ล้านคน สร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 640.38 พันล้านบาท โดยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยมีมากถึง 1.78 ล้านคน เพิ่มขึ้น 32.7% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้ พร้อมเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกว่า 27.3 พันล้านบาท โดยที่ประเทศไทยติดอันดับสี่ของประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไปเยือนประเทศมาเลเซียมากที่สุด และในเวลาเดียวกัน มาเลเซียเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยโดยมีจำนวน 3.5 ล้านคนเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.36 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2559

ในปีนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียตั้งเป้าเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.8 ล้านคน โดยธีม "Malaysia Truly Asia" จะยังคงถูกนำมาใช้เพื่อส่งเสริมให้ประเทศมาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดของนักท่องเที่ยวไทย จากเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2560 มาเลเซียได้รับนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 812,954 คนเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.8

มาเลเซียถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และแพคเกจสุดพิเศษจากตัวแทนจำหน่ายภาคใต้ที่เปิดตัวในงานนี้สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว การท่องเที่ยวแนวสโลว์ไลฟ์ผู้นิยมการพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวทางศาสนาและผู้ชื่นชอบการชอปปิง โดยแพคเกจเหล่านี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 4,200 บาท ก็สามารถพาไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในมาเลเซียได้ ไม่ว่าจะเป็น Genting Highlands Cameron Highlands ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ ลังกาวี อิโปห์ และอีกมากมาย

แพคเกจสุดพิเศษเหล่านี้นำเสนอเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น ทั้งทางรถยนตร์ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน แพคเกจนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากไทยไปมาเลเซีย

แพคเกจ "เที่ยวโดนใจนั่งรถไฟไปมาเลเซีย" ได้รับความร่วมมือจากการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย หรือ Keretapi Tanah Melayu Berhad (KTMB) เพื่อโปรโมทแพคเกจรถไฟให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะจากภาคใต้เดินทางไปมาเลเซีย นอกจากนี้ KTMB ยังให้บริการรถไฟ ETS ทุกวันจากปาดังเบซาไปยังกัวลาลัมเปอร์ รวม 2,184 ที่นั่งต่อวัน

ตัวแทนท่องเที่ยวทั้ง 7 บริษัทมาจากทางภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ Sunny Tours, Happy Time 1009 Group, K.S.T Travel, Hatyai Four Seasons Travel, Sahachai Travel & Service, Rosnee Travel และ C & P World Tour ได้ตกลงที่ร่วมงานกับ Tourism Malaysia เพื่อโปรโมทโครงการนี้

งานแถลงข่าวเปิดตัวแพคเกจใหม่ในครั้งนี้มีบุคคลสำคัญทั้งจากภาครัฐและเอกชนของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ดร. ภิเษก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายบัวยันต์ สุวรรณมณี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายโมฮัมมัด อาฟันดี บิน อาบู บาการ์ กงสุลใหญ่มาเลเซีย ณ จังหวัดสงขลา นายอิบราฮิม อิสมาเอล ประธานบริษัทพัฒนาหัตถกรรมมาเลเซีย ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย นายโมฮัมหมัด รานิ ฮิชัม ซัมซูดิน ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย นายซาอิด ยาฮยา ซาอิด ออธมัน ผู้อำนวยการส่งเสริมการตลาดอาเซียน การท่องเที่ยวมาเลเซีย ดาโต๊ะ อัมมา อับดุล กาพาร์ ผู้อำนวยการอาวุโสกองส่งเสริมกิจกรรมในประเทศ การท่องเที่ยวมาเลเซีย

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียก็กำลังจัดงานมหกรรมที่จะเกิดขึ้นในมาเลเซีย ชื่อว่า "งานเทศกาลหัตถกรรมนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2017" ซึ่งจะจัดขึ้นที่จัตุรัสปุตราจายา ระหว่างวันที่ 23 ถึง 26 พฤศจิกายน ในงานจะนำเสนองานแฮนด์เมดจากทั่วโลกภายใต้ธีม "Crafts Unite People หัตถกรรมรวมมวลชน" ในงาน KLICF 2017 จะมีการแสดงทางวัฒนธรรม การสาธิตงานหัตถกรรม และการจัดนิทรรศการงานฝีมือจากศิลปินชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลก

ในระหว่างนี้ รัฐบาลมาเลเซียกำลังดำเนินการเพื่อขยายเวลาทำการของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ Bukit Kayu Hitam กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน 24 ชั่วโมงของด่านจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2019 เป็นต้นไป ภารกิจนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ช่วยต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยผ่านการเดินทางท่องเที่ยวทางถนน ซึ่งมาเลเซียและไทยมีจุดผ่านพรมแดน 8 จุด นี่จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการอำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางข้ามพรมแดนระหว่างสองประเทศ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/10/2017 5:41 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวโดยรถไฟจากหาดใหญ่สู่เมืองหลวงของมาเลเซีย อย่างเป็นทางการ
กิมหยงนิวส์ 13:46 น. 17 ต.ค. 60

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย ทำพิธีเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซีย พร้อมประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่จากบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในภาคใต้

http://news.gimyong.com/attachment/image/28677

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ที่ สถานีรถไฟหาดใหญ่ มีการทำพิธีเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซียอย่างเป็นทางการ มีดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมส่งกรุ๊ปทัวร์ เอเจนซี่ และสื่อมวลชน ที่ร่วมโดยสารไปกับขบวนรถไฟในครั้งนี้

http://news.gimyong.com/attachment/image/28678

สำหรับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซีย ก็เพื่อแสดงถึงความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวมาเลเซีย การรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย และเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-มาเลเซียในปีนี้ โดยมุ่งหวังประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่จากบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในภาคใต้ของประเทศไทย โดยใช้เส้นทางของการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซียเดินทางจากหาดใหญ่สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันสวยงามทางใต้ของประเทศไทยระหว่างทางเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย แพ็คเกจนี้ไม่เพียงมอบประสบการณ์สุดพิเศษในการท่องเที่ยว แต่ยังรวมที่พัก มื้ออาหาร ตลอดจนกิจกรรมหลากหลายและการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษเข้าไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น สวนสนุก ซิตี้ทัวร์ และไนท์ทัวร์ โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 4,451 บาท

http://news.gimyong.com/attachment/image/28679

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังถือโอกาสประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้า “Kuala Lumpur International Craft Festival 2017” หรืองาน KLICF 2017 ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2560 โดย Malaysian Handicraft Development Corporation (MHDC) ที่ปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย โดยในงานดังกล่าวจะมีตลาดจำหน่ายสินค้างานฝีมือจากศิลปินทั่วโลกที่มารวมกันภายใต้แนวคิด “Crafts Unite People”

อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงด้านวัฒนธรรม การสาธิตวิธีการผลิตงานฝีมือ และนิทรรศการแสดงสินค้าจากศิลปินทั้งในประเทศมาเลเซียและศิลปินต่างชาติ ตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์ทั่วโลกที่จะนำสินค้างานฝีมือมาร่วมจัดแสดงและจัดจำหน่ายกันอย่างคึกคักในครั้งนี้ โดยจะมีช่างฝีมือและผู้ประกอบการจาก 44 ประเทศรวมทั้งสิ้น 442 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา จีน อียิปต์ อินเดียอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย มอริเชียส โมร็อกโก เนปาล ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย ตุรกี สหรัฐอเมริกา และอุซเบกิสถาน

เป้าหมายสำคัญของการจัดงาน KLICF 2017 คือ การดึงดูดชาวต่างชาติและผู้ซื้อที่สนใจสินค้าหัตถกรรม และยังเป็นเวทีที่ศิลปินแต่ละท่านจะได้นำเสนอเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของตนเองอีกด้วย นี่จึงเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมและสินค้างานฝีมือของประเทศมาเลเซีย รวมทั้งผลงานของศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/10/2017 5:22 pm    Post subject: Reply with quote

มาเลย์เปิดเที่ยวทางรถไฟ เส้นทางหาดใหญ่-ปาดังฯ
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 19 ตุลาคม 2560 - 07:00 น.

มาเลเซียเดินหน้าปลุกการท่องเที่ยว เผยไทยติดอันดับ 4 ใน 10 ตลาดที่สร้างรายได้สูงสุด ล่าสุดเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟเส้นทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ฉลอง 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-มาเลเซีย

แหล่งข่าวจากการท่องเที่ยวมาเลเซีย เปิดเผยว่า ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมาเลเซีย และเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.78 ล้านคน เดินทางมายังชายฝั่งของมาเลเซีย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 32.7% โดยคิดเป็นรายได้ 3.5 พันล้านริงกิต หรือประมาณ 2.75 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 4 ใน 10 ประเทศที่สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเข้าสู่มาเลเซีย

สำหรับช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ (เดือนมกราคม-พฤษภาคม) มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวมาเลเซียทั้งหมดประมาณ 813,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.8 โดยแบ่งเป็นกลุ่มตลาดต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น การท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว การท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน การท่องเที่ยวเชิงศาสนา และผู้ชื่นชอบการช็อปปิ้ง

แหล่งข่าวรายเดิมยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดการท่องเที่ยวมาเลเซียได้เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟไปมาเลเซีย เส้นทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวมาเลเซีย การรถไฟแห่งประเทศมาเลเซีย รวมทั้งเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-มาเลเซียในปีนี้

การเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟครั้งนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์แพ็กเกจท่องเที่ยวใหม่จากบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในภาคใต้ของประเทศไทย โดยใช้เส้นทางของการรถไฟแห่งประเทศมาเลเซียเดินทางจากหาดใหญ่สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันสวยงามทางใต้ของประเทศไทยระหว่างทางเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย

“แพ็กเกจนี้ไม่เพียงมอบประสบการณ์สุดพิเศษในการท่องเที่ยว แต่ยังรวมที่พัก มื้ออาหาร ตลอดจนกิจกรรมหลากหลายและการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก ซิตี้ทัวร์ และไนต์ทัวร์ โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 4,451 บาท” แหล่งข่าวกล่าว

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังถือโอกาสประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น “Kuala Lumpur International Craft Festival 2017” หรืองาน KLICF 2017 ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2560 โดย Malaysian Handicraft Development Corporation (MHDC) ที่ปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย โดยในงานดังกล่าวจะมีตลาดจำหน่ายสินค้างานฝีมือจากศิลปินทั่วโลกที่มารวมกันภายใต้แนวคิด “Crafts Unite People”

อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงด้านวัฒนธรรม การสาธิตวิธีการผลิตงานฝีมือ และนิทรรศการแสดงสินค้าจากศิลปินทั้งในประเทศมาเลเซียและศิลปินต่างชาติ ตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์ทั่วโลกที่จะนำสินค้างานฝีมือมาร่วมจัดแสดงและจัดจำหน่ายกันอย่างคึกคัก โดยจะมีช่างฝีมือและผู้ประกอบการจาก 44 ประเทศมาร่วมงานด้วย อาทิ อาร์เจนตินา จีน อียิปต์ อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย มอริเชียส เป็นต้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/11/2017 11:00 am    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size
ภาพเครือข่ายทางรถไฟของมาเลเซียที่จะทำในอนาคต
เส้นขาวดำ ของ KTMB
เส้นน้ำเงิน ของ ECRL มูลค่า 55000 ล้านริงกิต
เส้นแดง ของ MyHSR ที่เชื่อม บันดาร์มลายา กะ จูร่งอิสต์
https://www.bharian.com.my/bisnes/lain-lain/2017/10/342827/mod-pengangkutan-awam-diperkasa

แผนเชื่อม ITT Gombak ของ ECRL เข้ากะ ท่าเรือกลัง
https://twitter.com/JKRGombak
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/11/2017 2:24 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟตุมปัต 2560
feelthai Published on Nov 25, 2017

ติดตามในเฟซบุ๊คได้ที่ Jib Marnpin https://www.facebook.com/Marn.Pin

เพจนักเดินทาง https://www.facebook.com/marnpinbook


https://www.youtube.com/watch?v=qMz4dcdYZUA
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/01/2018 1:32 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟมาเลเซียที่สถานี Pasir Mas
feelthai Published on Jan 7, 2018

ขบวนรถไฟมาเลเซียสายตะวันออกที่สถานีปาซี มาส ใกล้โกตาบารู


https://www.youtube.com/watch?v=wVuekFZFKO4
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/01/2018 7:59 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟเร็วสูงมาเลย์ดันเศรษฐกิจใต้คึก
โพสต์ทูเดย์ 11 มกราคม 2561 เวลา 07:23 น.

รถไฟเร็วสูงมาเลย์ ดันเศรษฐกิจ "หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์" คึกคัก เร่งโครงการฝั่งไทยเชื่อม

นายซับบรี มะสมัน ผู้จัดการ บริษัท หาดใหญ่เรนโบว์แทรเวล แอนด์ ทัวร์ ผู้แทนจำหน่าย ตั๋วรถไฟฟ้าความเร็วสูง (อีทีเอส) มาเลเซีย เปิดเผยว่า บริษัทได้รับลิขสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายออกตั๋วรถไฟฟ้าความเร็วสูงของประเทศมาเลเซีย ขณะนี้ได้รับการตอบรับดีมาก

สำหรับรถไฟความเร็วสูงมาเลเซีย ต้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาสุดปลายทางที่ปาดังเบซาร์ รัฐปะลิส มาเลเซีย รอยต่อแนวพรมแดนไทย ที่เขตเทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยให้บริการโดยสาร รวม 12 เที่ยว/วัน

"รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาเลเซีย ได้ส่งผลทำให้ธุรกิจแนวพรมแดนไทย จ.สงขลา กระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.เติบโตดีมาก เพราะประเทศมาเลเซียปิดเทอมใหญ่ รวม 2 เดือน จึงพาครอบครัวมาพักผ่อนท่องเที่ยว โดยเดินทางมากับรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ขณะนี้ได้รับนิยมมาก" นายซับบรี กล่าว

ทั้งนี้ การที่รัฐบาลไทยมีโครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะเชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซียอยู่แล้ว ในช่วงนี้หากเร่งดำเนินโครงการเชื่อมต่อจะมาก เพราะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ธุรกิจการท่องเที่ยวได้ดี

"การท่องเที่ยวดีขึ้นมีผู้ประกอบการ ก็จะทำรายได้ให้กับประเทศมากขึ้น แต่มีบางประเด็นที่สร้างความเบื่อหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามา จะสะดุดเรื่องอยู่ที่แนวชายแดน เพราะความล่าช้า ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดเบื่อหน่าย ตรงนี้ต้องมีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และเราพร้อมชี้แจงกับข้างบนอีกที" นายซับบรี กล่าว

นายประดิษฐ์ กาญจโนทัย ผู้ประกอบการรถตู้นำเที่ยว เทศบาลตำบลปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เปิดเผยว่า ตลาดปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รอยต่อปาดังเบซาร์ รัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย ภาวะทางเศรษฐกิจได้เริ่มกระเตื้องขึ้นตามลำดับมาตั้งแต่ต้นปี 2560 จากการเปิดให้บริการรถไฟความเร็วสูง จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ รัฐทางภาคเหนือ-ปาดังเบซาร์ รัฐปะลิส รอยต่อปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา มีชาวมาเลเซียเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทำให้ธุรกิจการค้าวันปกติที่มียอดค้าขายอยู่ต่ำกว่า 50% พอเป็นช่วงสุดสัปดาห์ วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์จะเพิ่มขึ้นประมาณ 60-80% โดยเฉพาะปาดัง เบซาร์ ฝั่งมาเลเซีย เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นมาก ส่วนฝั่งไทย ธุรกิจร้านอาหารมียอดขายเพิ่ม 2 เท่าตัว แต่เฉพาะทุกช่วงต้นเดือนจะสูงมาก เพราะคนไทยที่ไปทำงานในประเทศมาเลเซีย จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา บางอำเภอ เดินทางมาประทับตราพาสปอร์ตและกลับบ้านก่อนเดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซียต่อ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 72, 73, 74 ... 97, 98, 99  Next
Page 73 of 99

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©