Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179552
ทั้งหมด:13490784
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/10/2017 7:55 am    Post subject: Reply with quote

'รฟท.'ปรับปรุงจุดหยุดรถยมราชรองรับปชช.
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 18 ตุลาคม 2560

"รฟท." ปรับปรุงพื้นที่หยุดรถยมราช เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังบริเวณพระราชพิธีฯ

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณที่หยุดรถยมราช เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังบริเวณพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งได้ทำการปรับความยาวชานชาลาออกไปอีก 130 เมตร รวมความยาวชานชาลาทั้งสิ้น 350 เมตร พร้อมกับทำสะพานข้ามคูน้ำจำนวน 4 จุด ความกว้างสะพาน 2.4 เมตร เพื่อเดินข้ามไปยังถนนสวรรคโลก และเดินเท้าเชื่อมต่อไปตรงจุดต่อรถ Shuttle Bus ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 22/10/2017 2:34 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ ตั้ง กอร.รฟท.รองรับประชาชนเดินทางร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
เผยแพร่: 21 ตุลาคม 2560 17:12:00
การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด และปริมณฑล เพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการดูแลรักษาความปลอดภัยประจำสถานีและบนขบวนรถให้ได้รับความสะดวก เพียงพอ และปลอดภัย ในทุกภาคส่วน



ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เป็นคณะ กอร.รฟท. กองอำนวยการร่วมของการรถไฟฯ ประจำที่สถานีกรุงเทพ คอยรับคำสั่งและปฏิบัติตามแผน จาก CEO การรถไฟฯ กอร.พระราชพิธีฯ กระทรวงกลาโหม จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์ปลอดภัย การรถไฟฯ ประจำที่อาคารควบคุมและการเดินรถและโทรคมนาคม และส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานร่วมประจำศูนย์ ศอร.คมนาคม ณ ห้องราชดำเนิน กระทรวงคมนาคม รวมถึงประจำคอลเซ็นเตอร์ กระทรวงคมนาคม 1356 ตลอด 24 ชั่วโมง และคอลเซ็นเตอร์ 1690 จำนวน 60 คู่สาย ตอบข้อมูลการเดินทางร่วมงานพระราชพิธีฯ

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการสารวัตรเดินรถ กรุงเทพ ธนบุรี ย่านสถานีกรุงเทพ หอสัญญาณกรุงเทพ สถานีบางซื่อ สถานีอยุธยา สถานีวงเวียนใหญ่ ประจำจุด พร้อมรายงานสถานการณ์ประจำวัน มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถ เพื่อความปลอดภัยในการเดินขบวนรถ ตรวจสอบอุปกรณ์ความพร้อมของรถจักร และเครื่องมืออุปกรณ์ชนิดต่าง ๆ ให้มีความพร้อมใช้งาน ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ทั่วไปปกติ มีผู้โดยสารเดินทางโดยรถไฟ และบริเวณสถานีไม่หนาแน่น มีปริมาณผู้โดยสารเข้าออกในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 06.00 – 09.00 น. ที่สถานีกรุงเทพ 7,604 คน สถานีธนบุรี 821 คน และสถานีวงเวียนใหญ่ 1,250 คน[/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2017 7:27 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟรองรับ ปชช. เดินทางร่วมงานพระราชพิธีฯวันละ 1.2แสน
เดลินิวส์ จันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2560 เวลา 17.35 น.

การรถไฟฯ จัดกิจกรรม “รวมพลังด้วยดวงใจถวายพ่อหลวง” เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก วันที่ 22-30 ต.ค. รองรับเดินทางของประชาชนร่วมงานพระราชพิธีฯ พระบรมศพ ได้ถึงวันละ 120,000 คน

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในการจัดกิจกรรมปล่อยแถวรวมพลังด้วยดวงใจถวายพ่อหลวง ณ สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทยกองการตำรวจรถไฟกรุงเทพฯ และพนักงานจิตอาสาอากาศรถไฟร่วมปฏิบัติงานสนับสนุนฝ่ายปฏิบัติการ สถานีกรุงเทพธนบุรีและที่หยุดรถยมราช เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือและแนะนำข้อมูลต่างๆ สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในฐานะผู้ให้บริการประชาชนด้านการขนส่งระบบรางภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมได้อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในช่วงงานพระราชพิธีโดยบูรณาการด้านการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในสังกัดทั้งทางบกทางน้ำทางรางและทางอากาศ เพื่อให้ประชาชนสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวกและมีทางเลือกในการเดินทาง รวมถึงให้ความสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร โดยได้เตรียมความพร้อมในการรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดและปริมณฑลเพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธี ให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย

ขณะเดียวกันได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ภายในถุงกลางสถานีกรุงเทพฯ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนที่เดินทางโดยรถไฟและประชาชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียงที่จะเดินทางเข้ามาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ นอกจากนี้ได้เพิ่มขบวนรถเร็วพิเศษช่วยการโดยสารชั้น 3 เป็นขบวนรถให้บริการฟรีระหว่างวันที่ 22-30 ต.ค.60 รับส่งจากต่างจังหวัดถึงกรุงเทพประกอบด้วยสถานีเชียงใหม่ อุบลราชธานี หนองคาย และหาดใหญ่ จำนวน 4 ขบวนต่อวัน และขบวนรถดีเซลรางจากเขตปริมณฑลถึงกรุงเทพจากสถานีอยุธยานครปฐมฉะเชิงเทราจำนวน 28 ขบวนต่อวันรวมถึงการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มไปกับขบวนรถด่วนและรถเร็วที่มีเดินประจําอีกจำนวน 244 ขบวน ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงวันละ 120,000 คน

นอกจากนี้ได้มีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ “ Big cleaning Day ” และการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณสถานีกรุงเทพ ซึ่งเป็นจุดถวายดอกไม้จันทน์ รวมทั้งสองข้างทางรถไฟไปจนถึงที่หยุดรถยมราช และบริเวณสถานีรถไฟทั่วประเทศ ให้มีความสวยงาม สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นการเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ในช่วงพระราชพิธีฯ ให้ได้รับความความสะดวก ปลอดภัย ในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งของคนไทยในครั้งนี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2017 7:28 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.จัด Big Cleaning สถานีรถไฟกรุงเทพ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.๙
เผยแพร่: 23 ต.ค. 2560 11:06:00 โดย: MGR Online

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เป็นประธานในการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ Big Cleaning Day เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่การรถไฟฯ ในการต้อนรับประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน พนักงานสถานีรถไฟกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกว่า 100 คน

นายอานนท์ กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับการเดินทางของประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและปริมณฑล ร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้ได้รับความสะดวก เพียงพอ และความปลอดภัย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความอาลัยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยการจัดขบวนรถรองรับการเดินทางของประชาชนในการเข้ามาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และการปรับปรุง เพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกสถานี เช่น ไฟฟ้าส่องสว่างชานชาลา สถานที่จอด การจัดหน่วยแพทย์ และการทำความสะอาดสถานีและบริเวณสองข้างทางรถไฟ เป็นต้น โดยทำความสะอาดตั้งแต่สถานีกรุงเทพ ไปจนถึงที่หยุดรถยมราช

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม รัฐบาลได้ขยายระยะเวลามาตรการโดยสารรถไฟ (ชั้น 3) ฟรี และในช่วงใกล้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ การรถไฟฯ ยังได้เพิ่มขบวนรถพิเศษทางไกลตั้งแต่วันที่ 22-29 ตุลาคม จาก จ.อุบลราชธานี หนองคาย เชียงใหม่ และหาดใหญ่ และได้จัดเตรียมขบวนรถไฟชานเมืองสำหรับผู้ที่นำรถมาจอดตามชานเมือง คือ จ.นครปฐม อยุธยา และฉะเชิงเทรา วันละ 6 ขบวน เพื่อให้ประชาชนเดินทางต่อด้วยขบวนรถไฟที่จัดเตรียมไว้ให้มายังสถานีรถไฟกรุงเทพ และในวันที่ 26 ตุลาคม ได้เพิ่มขบวนรถไฟชานเมืองอีกสายละ 1 ขบวน ออกจากชานชาลาในเวลา 01.30 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2560

ทั้งนี้ การเตรียมการดังกล่าว คาดว่าจะรองรับประชาชนได้กว่า 140,000 คน รวมรถไฟขบวนปกติด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2017 7:31 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟ-รถไฟฟ้า พร้อมบริการประชาชน | 23-10-60 | ข่าวเย็นไทยรัฐ
thairath Published on Oct 23, 2017

สำหรับประชาชนที่สะดวกเดินทางด้วยรถไฟฟ้า หรือ รถไฟ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสริมขบวนรถ และ เพิ่มจุดจอดรถที่สถานีรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธี ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงอย่างเต็มที่ คุณมาสิรี กล่อมแก้ว ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี


https://www.youtube.com/watch?v=9MkzltWSHpw
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2017 7:39 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีชุมทางหาดใหญ่ เปิดให้บริการรถไฟฟรี 2 ขบวน
กรุงเทพธุรกิจ 23 ตุลาคม 2560

สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เปิดให้บริการรถไฟฟรี 2 ขบวนวันแรก ประชาชนไปรอรับตั๋วฟรีตั้งแต่ก่อนเปิดให้บริการ ในขณะที่ตู้นอนปรับอากาศขาขึ้นกรุงเทพฯ ทุกขบวนถูกจองเต็มมาตั้งแต่กลางเดือนจนถึงปลายต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2560 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่มีประชาชนไปรอรับตั๋วโดยสารรถไฟฟรีตั้งแต่ก่อนเปิดบริการในเวลา 08.00 น. เนื่องจากในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเพิ่มขบวนรถไฟฟรีเป็น 2 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ประกอบด้วยขบวนรถเร็วพิเศษ 972หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ออกสถานีรถไฟหาดใหญ่เวลา 13.10 น.และขบวนรถเร็ว 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ เวลา15นาฬิกา ซึ่งในส่วนของรถไฟฟรีสายใต้ขาขึ้นกรุงเทพฯทั้ง 2 ขบวน จะเปิดให้บริการ 4 วันคือ วันที่ 23,25,28,และ 30 ตุลาคม ส่วนขาลงจากกรุงเทพฯ ก็ให้บริการ 4 วันเช่นกันคือ 22,24,27,และ 29 ตุลาคม

นายสมาน รักษาวงศ์สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่าในส่วนของรถไฟสายใต้ขาขึ้นกรุงเทพฯตู้นอนปรับอากาศทุกขบวนถูกจองเต็มล่วงหน้ามาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม และยาวไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยผู้ที่ต้องการจะไปซื้อตั๋วตู้นอนขึ้นกรุงเทพฯทุกขบวนในช่วงนี้ต้องไปติดต่อที่สถานีไฟชุมทางหาดใหญ่ในเวลาประมาณ 11 นาฬิกาของทุกวันว่ามีการคืนตั๋วโดยสาร และมีที่ว่างหรือไม่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2017 8:21 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟ-ขนส่งขอนแก่นพร้อมรับประชาชนร่วมพระราชพิธี
เรื่องโดย คมชัดลึก | ภาพโดย คมชัดลึก
เนชั่น 23 ตุลาคม 2560 19:01 น.

ขอนแก่น - ผู้สื่อข่าวรายงานประชาชนขอนแก่นได้มีการเตรียมการล่วงหน้าเพื่อเดินทางร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร โดยมีการจองตั๋วล่วงหน้าโดยเฉพาะรถไฟ ที่เปิดให้จองล่วงหน้าตั้งแต่เดือนสิงหาคม ได้มีประชาชนจองตั๋วโดยสารชั้น 1และชั้น 2 กันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะวันที่ 24 และ 25 ต.ค.

นายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น เปิดเผยว่า สายขอนแก่นหรือหนองคายได้เพิ่มขบวนรถไฟฟรีสำหรับประชาชน 1 ขบวน เที่ยวล่องออกจากขอนแก่น 19.25 น.ถึงกรุงเทพประมาณตีสามครึ่ง โดยให้บริการ วันที่ 23,25,28 และ 30 ต.ค. ซึ่งทางการรถไฟประเมินว่าจะมีผู้โดยสารจำนวนมาก เพราะการขนส่งด้านรถยนต์อาจจะมีปัญหาด้านการจราจร รถไฟจะได้เปรียบไม่ต้องเข้าไปชั้นในสามารถลงได้ตั้งแต่สถานีรังสิต ดอนเมือง บางซื่อ สามเสน ป้ายหยุดรถยมราช ปกติเป็นแค่ป้ายหยุดรถแต่กำหนดให้สายยาวหยุดที่นี่และสุดท้ายที่สถานีกรุงเทพ ซึ่งจะมี ขสมก.ได้จัดเตรียมรถรับส่งจากสถานีรถไฟไปถึงบริเวณงาน หรือรถไฟฟ้าใต้ดินฟรี

ทั้งนี้ได้มีประชาชนจองตั๋วรถไฟชั้น 1 และชั้น 2 รถด่วนพิเศษกันจำนวนมาก แทบจะเต็มหมดแล้ว โดยเฉพาะรถเที่ยวของวันที่ 24 และ 25 ต.ค. ที่มีประชาชนมาจองล่วงหน้าตั้งแต่เปิดให้จอง ส่วนผู้ที่จะเดินทางรถไฟฟรีที่ทางการรถไฟจัดให้ไม่มีการให้จองล่วงหน้า สามารถนำบัตรประชาชนมารับตั๋วเดินทางได้วันต่อวัน ซึ่งทางสถานีรถไฟขอนแก่นเองนั้นได้จัดเตรียมสถานที่รองรับประชาชนทั้งเก้าอี้ เต็นท์ให้เพียงพอ เพราะเกรงว่าสถานที่ที่เป็นสถานีชั่วคราวจะมีที่นั่งไม่เพียงพอ และยังมีการให้บริการน้ำดื่ม ขนมขบเคี้ยวจากผู้ที่มาบริจาคให้บริการประชาชนที่คาดว่าจะมีจำนวนมากในแต่ละวัน

นายศักรินทร์ยังกล่าวอีกว่า นอกจากการอำนวยความสะดวกแล้วยังได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการให้บริการ ไม่ให้เกิดความขัดข้องตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะด้านช่างที่จะสามารถเข้าถึงจุดที่มีปัญหาเช่นปัญหาสัญญาณจุดตัดระหว่างถนนกับทางรถไฟ ไม่ให้เกิดสะดุดให้ผู้โดยสารได้เดินทางตามกำหนดและปลอดภัยที่สุด

นางเกษร สายแสงทอง ข้าราชการบำนาญอายุ 62 ปี เปิดเผยว่า ตั้งใจเป็นอย่างมากที่เดินทางไปที่ท้องสนามหลวง ได้เตรียมตัวเป็นอย่างดีเพื่อที่จะทำเพื่อพ่อหลวง ร.9 วางแผนการเดินทางจองตั๋วรถไฟชั้น 1 ตั้งแต่วันที่ทางรถไฟเปิดให้จอง เป็นการจองล่วงหน้า 2 เดือน จองโรงแรมที่พักเพื่อเดินทางไปได้สะดวกที่สุด โดยเดินทางไปกับน้องสาวและลูกสาว นอกจากจะเตรียมตัวการเดินทางแล้วยังได้เตรียมร่างกายดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อจะไม่เป็นภาระลูกๆและคนรอบข้างที่สำคัญสามารถอยู่ร่วมพระราชพิธีได้ตลอดทั้งวันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลก

ขณะที่การให้บริการรถโดยสารนายสมชาย พรมสอน นายสถานีขนส่งรถโดยสารแห่งที่ 3 ขอนแก่น เปิดเผยว่า แม้ว่าเท่าที่มีข้อมูลขณะนี้การเดินทางเพื่อไปร่วมงานพระราชพิธีที่กรุงเทพฯส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล แต่ในส่วนรถโดยสารที่สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมให้บริษัทขนส่งสำรองรถเสริมเผื่อมีประชาชนตกค้างหรือรถของบริษัทร่วมไม่เพียงพอ โดยเตรียมรถสำรองไว้ประมาณ 5 คัน สำหรับของบริษัทขนส่ง ซึ่งปกติรถโดยสารต้นทางขอนแก่น-กรุงเทพ มี 36 เที่ยวต่อวัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 1,200 คน ซึ่งเมื่อมีรถมาเสริมสามารถให้บริการได้มากขึ้น

นอกจากการเตรียมรถไว้บริการประชาชนแล้ว ทางขนส่งยังได้เข้มงวดเรื่องความปลอดภัย มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจร่างกายพนักงานขับรถ รวมทั้งตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมที่สุดด้วย

และยังได้รับความร่วมมือจากบริษัทนครชัยแอร์ จำกัด ซึ่งปกติมีรถวิ่งวันละมากกว่า 20 เที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ได้ลดราคาพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเพื่อไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 25 ต.ค.วันเดียวเท่านั้น โดยลดราคา 20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรถเที่ยวเช้า 4 เที่ยว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2017 8:23 pm    Post subject: Reply with quote

จัดรถไฟฟรีร่วมพระราชพิธีฯเชียงใหม่-กรุงเทพ ขบวนแรก
คมชัดลึก 23 ต.ค. 60

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดเชียงใหม่นอกจากประชาชนที่มีการไว้ทุกข์ และรอเวลาที่จะร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ยังพระเมรุมาศจำลอง ที่ตั้ง ณ ส่วนกลางคือบริเวณศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่เตรียมพร้อมไว้อย่างสวยงามสมพระเกียรติ แต่ก็ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากเช่นกัน ที่ต้องการเดินทางไปยังกรุงเทพฯ เพื่อเข้าถวายอาลัย ร่วมพระราชพิธีใหญ่อย่างใกล้ชิด

ดังนั้นในส่วนระบบขนส่งต่างๆ เองก็ได้มีการเตรียมพร้อมรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ซึ่งการเดินทางด้วยรถไฟก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่าและเหมาะสม โดยเฉพาะขบวนรถไฟฟรี ที่ทางการรถไฟได้มีการการเพิ่มขบวนรถเร็วพิเศษช่วยการโดยสาร ชั้น 3 (รถไฟฟรี) ในระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2560 เพื่อบริการประชาชน ที่ตั้งใจจะเดินทางไปงานพระราชพิธี โดยเฉพาะ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งนอกจากนั้น ในการนี้ ยังมีประชาชนและหน่วยงานเอกชน เข้าร่วมกับสถานีรถไฟเชียงใหม่ จัดทำโรงทานจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ ที่บริการอาหารและเครื่องดื่ม ฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในระหว่างวันที่ 23 และ 25 ตุลาคม 2560 เช่นกัน ซึ่งก็มีประชาชนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางทั้งขาไปและกลับ ได้มารับของแจกกันจำนวนมากต่างเต็มไปด้วยความรู้สึกปลาบปลื้มปิติยินดี ทั้งผู้ให้และผู้รับ ถือเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง

นายสนทยา ทองแต้ม สารวัตรงานเดินรถแขวงลำปาง ซึ่งดูแล 26 สถานีในภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในส่วนของการรถไฟ สังกัดกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด และปริมณฑล เพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยการเพิ่มขบวนรถเร็วพิเศษช่วยการโดยสาร ชั้น 3 จากต่างจังหวัด (ขบวนรถไฟฟรี) จำนวน 4 เส้นทาง ประกอบด้วย สายเหนือ1เส้นทาง คือ กรุงเทพ-เชียงใหม่ สายอีสาน 2 เส้นทางคือ กรุงเทพ-อุบล กับ กรุงเทพ-หนองคาย และสายใต้1 เส้นทางคือ กรุงเทพ-หาดใหญ่ซึ่งมีการดูแลรักษาความปลอดภัยประจำสถานีและบนขบวนรถ ให้ประชาชนที่เดินทางนั้นได้รับความสะดวก เพียงพอ และปลอดภัย อย่างเต็มที่

โดยสำหรับสายเหนือนั้น จะแบ่งเป็นขาขึ้น 4 เที่ยว ขาล่อง 4 เที่ยว โดยเที่ยวแรกมีขึ้นในวันนี้(23 ต.ค.60) คือ ขบวน 964 เชียงใหม่-กรุงเทพ เวลาออก 16.00น. ถึงกรุงเทพเวลา 07.00น.วันที่ 24 ต.ค.60 สามารถรองรับประชาชนที่นั่งโบกี้ละ 76 ที่นั่ง หรือสามารถรองรับประชาชน (ตั๋วนั่ง) เที่ยวละกว่า 680 คน แต่หากมีตั๋วยืน อาจรองรับได้กว่า 800 คนต่อเที่ยว โดยเที่ยวแรกพบว่ามีประชาชนจองตั๋วอย่างแน่นขนัด ขณะที่อีก 2 ขบวน ที่จะเดินทาง ในเวลา 17.00น. และ 18.00น. นั้น ก็มีการจองตั๋วเต็มแล้วเช่นกัน

เนื่องจากเป็นรถไฟฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลให้กับในหลวง และคนส่วนมากต้องการเดินทางไปกรุงเทพเพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ แต่ยังมีคนจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้มีฐานะการเงินที่ดีนักจึงเลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟรี ทำให้ประชาชนมีความประสงค์ที่จะขึ้นขบวนรถไฟฟรีครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โดยการเดินทางรอบแรกขบวนแรก ในวันนี้มีผู้โดยสารที่ขึ้นนั่งจากสถานีเชียงใหม่แล้วราว ร้อยละ 50 โดยระหว่างทางก็จะมีการจอดรับบริเวณสถานีรายทางตามจังหวัดและอำเภอทางผ่านต่างๆ ต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะมีประชาชนเดินทางขึ้นอีกจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับการอำนวยความสะดวกนั้นสำหรับ สถานีรถไฟเชียงใหม่รวมไปถึงทุกสถานีระหว่างทางตั้งแต่จากเชียงใหม่จนถึงกรุงเทพนั้น มีความพร้อมเต็มที่ ที่จะดุแลอำนวยความสะดวกโดยเน้นย้ำให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ที่สำคัญคือขบวนรถเที่ยวที่ไปกรุงเทพเพื่อร่วมพระราชพิธีนั้น จะมีการอำนวยความสะดวกด้วยการ ไปหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่ ป้ายหยุดรถยมราช โดยมีการจัดเต็นท์อำนวยการ ที่พักคอยการโดยสาร ไฟฟ้าส่องสว่าง และมีการปรับปรุงชานชาลาที่ป้ายหยุดรถยมราชไว้แล้ว เนื่องจากอยู่ใกล้ท้องสนามหลวงมากกว่าสถานีปลายทางหัวลำโพง ซึ่งประชาชนสามารถลงจากรถไฟแล้วเดินเท้าไปยังสนามหลวงได้เลย ซึ่งจะเดินทางได้สะดวกสบายกว่า และไม่ต้องเสียค่าโดยสารรถรับจ้างต่างๆเพื่อเดินทางมาถวายอาลัยเพิ่ม

ด้านนางศรีนุช พิลึก ประชาชนที่เดินทางด้วยรถไฟฟรีขบวนแรกไปร่วมพระราชพิธีฯ กล่าวว่า ตนเองมาจากจังหวัดลำพูน ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเดินทางไปร่วมพระราชพิธีเพื่อกราบในหลวง ร.9 เป็นครั้งสุดท้าย เตรียมตัวมาหลายวันแล้วและตื่นเต้นอย่างมาก แม้ว่าโดยก่อนหน้านี้ตนเองได้เดินทางไปที่กรุงเทพฯ เพื่อเคารพพระศพแล้ว 8 ครั้งด้วยกัน ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 9 เพื่อร่วมน้อมส่งพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ตนพอจะทำเพื่อพระองค์ได้ในฐานะราษฎรที่จงรักภักดี

"มีความประทับใจในหลวงที่อุทิศตน ช่วยเหลือประชาชนคนยากจน ให้มีความสุขความสบายมีมาตรฐานชีวิตที่ดีขึ้น เปรียบเสมือนพ่อที่รักและมีความห่วงใยลูกๆ คือประชาชนในชาติทุกคน โดยตนเองก็ได้น้อมนำเอาคำสอนของในหลวงท่านมาสอน ลูกชายของตนเอง ให้เป็นคนประหยัดอดทนและมีความพอเพียง ตามรอยพระองค์ท่านเช่นกัน แม้พระองค์จะไม่อยู่แล้วแต่คำสอนของพระองค์จะยังคงเป็นแนวทางให้กับชนในชาติรวมทั้งตนเองอีกนานเท่านาน"

ด้านนางอารี กันทาสัก กล่าวว่า ตั้งใจอยากจะไปกราบพ่อหลวงของเรา เป็นครั้งสุดท้าย โดยคิดมานานแล้วว่าหากไม่ได้ไปครั้งนี้ ก็จะไม่มีโอกาสได้กราบได้เคารพได้เจอพระองค์ท่านใกล้ๆอีกแล้ว จะต้องหาโอกาสไปให้ได้ แม้ว่าตนเองจะไม่ค่อยสบายด้วยโรคส่วนตัวและค่อนข้างอายุมากแล้ว เดินทางไกลมักจะมีอาการเจ็บป่วยกำเริบต้องพกยาเป็นถุงใหญ่ แต่อย่างไรตนก็ต้องพยายามไปจนได้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เดินทางไปกรุงเทพเพื่อเคารพพระบรมศพ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/10/2017 11:10 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟรีขบวนพิเศษใต้-กทม.นำ ปชช.ร่วมพระราชพิธีฯ
TNN 24 Published on Oct 23, 2017

รถไฟขบวนพิเศษเที่ยวปฐมฤกษ์จากภาคใต้ออกเดินทางสู่กรุงเทพฯเพื่อให้บริการฟรีแก่ประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


https://www.youtube.com/watch?v=oXjxGXca_f8
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/10/2017 11:24 am    Post subject: Reply with quote

บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา คึกคัก ประชาชนเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ด้วยรถไฟฟรีเป็นจำนวนมาก จนต้องเพิ่มตู้โดยสาร เพื่อเดินทางไปร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ 24 ต.ค. 2560
http://thainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/WNSOC6010240010026

บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา คึกคัก ประชาชนเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ด้วยรถไฟฟรีเป็นจำนวนมาก จนต้องเพิ่มตู้โดยสาร เพื่อเดินทางไปร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (24 ต.ค. 60) บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ยังคงเต็มไปด้วยประชาชนที่ไปรอรับตั๋วโดยสารรถไฟฟรี เพื่อเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ไปร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้ มีประชาชนเดินทางหนาแน่นมากที่สุด เพื่อให้ทันร่วมงานพระราชพิธี
โดยทางสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ต้องเพิ่มตู้โดยสารรถไฟฟรี ขบวนรถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ จาก 6 ตู้ เป็น8 ตู้ และแม้ว่าจะมีจำนวนที่นั่งแค่ 576 ที่นั่ง แต่ได้เปิดให้ประชาชนรับเดินทางฟรีไม่จำกัดจำนวนที่นั่ง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้ทุกคนตามที่ตั้งใจไว้ แม้บางส่วนอาจต้องนั่งกับพื้น หรือยืนก็ตาม

ส่วนขบวนรถไฟฟรีสายใต้ขึ้นกรุงเทพฯ ขบวนพิเศษ 972 ที่เพิ่มขึ้นอีก 1 ขบวน ประชาชนสามารถเดินทางได้อีกครั้งในวันที่ 25,28, และ30 ตุลาคม 2560 ส่วนขาลงจากกรุงเทพฯ วันที่ 24,27 และ29 ตุลาคม
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม
ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต
แหล่งที่มา : สวท.สงขลา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6  Next
Page 3 of 6

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©