Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264657
ทั้งหมด:13575940
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - อัพเดตข่าวเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟรีเพื่อประชาชน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

อัพเดตข่าวเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟรีเพื่อประชาชน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 31, 32, 33
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44534
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/11/2017 7:49 pm    Post subject: Reply with quote

คลังเร่งแก้ปัญหาซิมเน็ตรถไฟล่ม ร้านธงฟ้าหัวหมอ
เดลินิวส์ พฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19.14 น.

รมว.คลัง เร่งสางปัญหาระบบซิมเน็ตรถไฟล่ม ร้านธงฟ้าหัวหมอ พร้อมเพิ่มเกณฑ์มีคนอุปถัมภ์หมดสิทธิ์รับบัตรคนจน เพิ่มอำนาจเจ้าหน้าที่สั่งยึดบัตรได้ทันที หากพบพฤติกรรมส่อไม่เข้าเงื่อนไข

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังพบปัญหาหลายเรื่อง โดยเฉพาะร้านค้าบางแห่งได้นำสินค้าจัดเป็นชุดแบบสังฆทาน ซึ่งยืนยันว่า ห้ามทำแบบดังกล่าว เนื่องจากนโยบายนี้ ออกมาเพื่อให้ประชาชนซื้อสินค้าที่จำเป็นต้องการใช้จริงๆ นอกจากนี้ยังพบว่า บางร้านงดรับบัตร เนื่องจากกลัวว่าหากมีการซื้อของมากแล้วจะถูกตรวจสอบภาษี รวมถึงร้านค้าธงฟ้าไม่ติดป้ายราคา นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาให้ร้านค้าชุมชนที่เป็นร้านค้ากองทุนหมู่บ้านสามารถรับสวัสดิการแห่งรัฐได้ เพื่อให้สามารถซื้อสินค้าชุมชน และให้ผู้มีรายได้น้อยสะดวกในการเดินทางซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น  

นอกจากนี้ยังได้หารือปัญหาการใช้บัตรคนจน ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)  ที่ไม่สามารถรูดบัตรได้ ในกรณีที่ประชาชนเข้าใช้พร้อมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ร.ฟ.ท. รายงานให้ทราบว่า ที่ผ่านมา มีการติดตั้งเครื่องรูดบัตรตั้งแต่ช่วง ก.ย.60 แต่มีการใช้งานจริงในเดือน พ.ย. ซึ่งว่างเว้นมากว่า 1 เดือน เมื่อพอมาเปิดใช้เครื่อง บางเครื่องจึงใช้งานไม่ได้ โดยเฉพาะเครื่องที่ใช้ระบบซิมการ์ด ที่สัญญาณอินเตอร์เน็ตมีปัญหา จึงการสั่งการให้เปลี่ยนเป็นการใช้ระบบสายแลนทั้งหมด ที่สถานีใหญ่ ส่วนสถานีต่างจังหวัดห่างไกล ให้ใช้ระบบซิมการ์ดตามปกติ

นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะต้องกลับไปทบทวนเงื่อนไขการลงทะเบียนเพื่อขอรับสวัสดิการใหม่ในรอบปี 62 จากเงื่อนไขเดิมให้มีความรัดกุมมากขึ้น เช่น การเพิ่มเงื่อนไขให้รัฐ สามารถระงับสิทธิ์การใช้บัตรได้ทันที หากเกิดกรณีที่ต้องมีการตรวจสอบว่าบุคคลที่ขอรับบัตร มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขจริงหรือไม่ รวมถึงเงื่อนไขว่า หากบุคคลนั้นมีผู้อุปถัมภ์ หรือมีรายได้เพียงพอในการดำรงชีพ ก็จะไม่ได้สิทธิ์ในการรับบัตรสวัสดิการ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44534
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/11/2017 1:48 pm    Post subject: Reply with quote

'ชูวิทย์มีเรื่องเล่า' บุกหัวลำโพง บัตรคนจนขึ้นรถไฟฟรี ถูกใจกันไหม?
เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร Published on Nov 2, 2017

ชูวิทย์มีเรื่องเล่า กับชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลงพื้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ติดตามบรรยากาศประชาชนซื้อบัตรโดยสารรถไฟ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เพิ่มความสะดวกและประหยัดในการเดินทาง พร้อมกันนี้ยังได้ฟังเสียงจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ บราซิล สเปน ถึงนโยบายและสวัสดิการในการใช้รถโดยสารของแต่ละประเทศ


https://www.youtube.com/watch?v=Df3eeCbnpmw
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44534
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/11/2017 3:57 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.พร้อมแก้ปัญหาบัตร EDC สถานีรถไฟ
TNN 24 Published on Nov 3, 2017

หลังจากเกิดปัญหาการใช้บัตรอัตโนมัติ หรือ เครื่อง EDC ที่สถานีรถไฟ ตั้งแต่วันที่ 1 (พ.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อใช้สำหรับซื้อตั๋วโดยสาร ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เร่งแก้ไขปัญหาพร้อมแยกช่องจำหน่ายตัวออกเป็น 2 ส่วน เพื่อความรวดเร็วและไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ

https://www.youtube.com/watch?v=eZsmlVGsdYA
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44534
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/11/2017 10:05 am    Post subject: Reply with quote

ยอดใช้บัตรคนจนขึ้นรถไฟวันแรก15,000คน
โพสต์ทูเดย์ 02 พฤศจิกายน 2560 เวลา 07:25 น.

รักษาการผู้ว่ารฟท. เผย ยอดใช้บัตรสวัสดิการซื้อตั๋วรถไฟวันแรกทะลุ 15,000 คน คิดเป็น 20% ของผู้โดยสารทั้งหมด

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เป็นวันแรกของการเปิดให้บริการซื้อตั๋วรถไฟผ่านบัตรสวัสดิการ หลังจากที่รฟท.ได้ดำเนินการตั้งเครื่องรับบัตรอัตโนมัติ Electronic Data Capture หรือเครื่อง EDC ประจำสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศเพื่อรองรับการใช้งานผู้มีรายได้น้อยหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คาดว่าในวันแรกจะมีประชาชนใช้บัตรดังกล่าวราว 15,000 คน คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 20% ของปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวันที่ 80,000 คน โดยสถานีรถไฟหัวโพงเป็นสถานีที่พบการใช้บัตรสวัสดิการมากที่สุดมีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 35,000 คน อย่างไรก็ตามรฟท.ได้ติดตั้งตู้อ่านบัตรทั้งหมด 534 เครื่องในสถานีรถไฟทั่วประเทศจำนวน 444 สถานี แบ่งเป็นการติดตั้งที่สถานีหัวลำโพง 22 เครื่อง

นายอานนท์กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยรถไฟ เป็นจำนวน 500 บาทต่อเดือน โดยสามารถซื้อตั๋วโดยสารเดินทางไปกับขบวนรถโดยสารทุกขบวน ทุกชั้นที่นั่ง ตั๋วรายเดือนและตั๋วอัตราพิเศษชั้น 3 ยกเว้นตั๋วคูปองรายเดือน ตั๋วนำเที่ยว บัตร VIP โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการใช้

เบื้องต้นในวันแรกพบปัญหาความล่าช้าของเครื่องอยู่บ้างจึงได้สั่งการให้ผู้ดูแลระบบเข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆคาดว่าจะจัดการทุกอย่างให้มีความเสถียรภาพภายในเวลา 1-2 วันนับจากนี้

นายอานนท์กล่าวต่อว่า สำหรับรูปแบบการใช้บัตรสวัสดิการนั้นสามารถซื้อร่วมกับเงินสดได้ เช่น ใช้เงินในบัตร 200 บาทซื้อตั๋วราคา 300 บาท โดยจ่ายเป็นเงิดสดเพิ่มอีก 100 บาท ขณะที่การใช้บัตรสวัสดิการจองตั๋วนั้นจะตัดยอดในแต่ละเดือนไปเลยแต่สามารถจองล่วงหน้าได้ก่อน 60 วัน อาทิ ใช้บัตรจองตั๋วในเดือนพฤศจิกายนแต่เลือกเดินทางในเดือนธันวาคม </p><p>ทั้งนี้จัดระเบียบหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว โดยการแยกระหว่างผู้โดยสารที่ใช้เงินสดและผู้โดยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างชัดเจน โดยติดข้อความหน้าช่องจำหน่ายตั๋วว่า ช่องนี้รับเงินสด ช่องนี้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อความสะดวกในการออกตั๋วโดยสารและผู้โดยสารไม่รอนาน

นอกจากนี้ประชาชนที่ถือบัตรฯ หากรอคิวนานในการซื้อตั๋วโดยสาร สมมุติว่าขบวนรถทีผู้โดยสารต้องการเดินทางจะออกในเวลากระชั้นชิด จะเลื่อนเวลาขบวนรถออกไป 15-20 นาที เพื่อให้ผู้โดยสารทันขบวนรถดังกล่าวและไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ทั้งนี้ในกรณีซื้อตั๋วเกินจำนวนเงินที่ได้รับ ผู้ถือบัตรสามารถชำระเงินส่วนต่างเพิ่มเป็นเงินสดให้ครบตามจำนวนได้ โดยจะตรวจสอบสิทธิที่เหลือในวงเงิน โดยเครื่อง EDC ก่อนดำเนินการจำหน่ายตั๋วทุกครั้ง และเมื่อครบ 1 เดือนแล้ว หากใช้เดินทางโดยรถไฟไม่ครบ วงเงินนั้นจะถูกยกเลิกไป และในรอบเดือนใหม่จะให้วงเงิน 500 บาทต่อเดือน สำหรับประชาชนผู้ถือใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องนำบัตรฯ ที่มีชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน และภาพถ่ายใบหน้าของตนเองมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ช่องขายตั๋วเพื่อซื้อตั๋วโดยสาร และต้องใช้สิทธิด้วยตัวเอง ทั้งนี้บัตรสวัสดิการ 1 ใบ สามารถใช้ได้ 1 สิทธิ กรณีการคืนเงินค่าตั๋วโดยสาร หากผู้ถือบัตรซื้อตั๋วที่เป็นการจ่ายเงินโดยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือจ่ายเงินสดเพิ่มในส่วนต่างไปแล้ว ไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถเลื่อนวันเดินทางได้ โดยให้เลื่อนตามประเภทขบวนรถ ชั้นที่นั่งเดิมที่ออกตั๋วไว้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44534
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/11/2017 7:40 pm    Post subject: Reply with quote

สัปดาห์แรกคนแห่ใช้บัตรคนจนซื้อตั๋วรถไฟรวม 42,966 ใบ
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 8 พฤศจิกายน 2560

การรถไฟฯ เผย 7 วันแรกประชาชนใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อตั๋วเดินทางโดยรถไฟรวมทั้งสิ้น 42,966 ใบ

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้เปิดให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซื้อตั๋วโดยสารกับเครื่องรับบัตรอัตโนมัติ EDC ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศที่จำหน่ายตั๋วด้วยคอมพิวเตอร์ระบบ STARS – 2 ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นมานั้น

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้สรุปจำนวนผู้ใช้บริการในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (วันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2560) มีผู้โดยสารที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ รวมทั้งสิ้น 42,966 ใบ เป็นตั๋วโดยสารที่ประชาชนได้สำรองที่นั่งล่วงหน้าไว้ จำนวน 18,064 ใบ และเป็นตั๋วที่ซื้อในวันเดินทาง จำนวน 24,902 ใบ คิดเป็นเงินมูลค่าทั้งสิ้น 3,212,889 บาท โดยในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 มีการซื้อตั๋วโดยสารสูงสุดคือ 4,481 ใบ

ส่วนกรณีปัญหาระบบเครือข่ายที่ทำให้เกิดความล่าช้าที่สถานีกรุงเทพนั้น ขณะนี้ใช้งานได้เป็นปกติ และได้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการ โดยการแยกช่องจำหน่ายตั๋วสำหรับผู้โดยสารที่ใช้เงินสด ผู้โดยสารที่ใช้บัตรสวัสดิการ ผู้โดยสารที่ใช้ตั๋วเดือนและตั๋ววีไอพี ตั๋วรถไฟชานเมือง และช่องสำหรับการเปลี่ยนแปลงการเดินทางและการคืนตั๋วโดยสาร เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการซื้อตั๋วมากยิ่งขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 21/12/2017 11:54 am    Post subject: Reply with quote

ไม่โดนใจ!คนจนใช้สิทธิรถไฟ-รถทัวร์-ซื้อก๊าซ แค่หยิบมือ

พุธที่ 20 ธันวาคม 2560 เวลา 17.28 น.

บัตรคนจนยังไม่โดนใจชี้ 2 เดือนกว่า ใช้แต่ซื้อของธงฟ้าทะลุ 8.6 พันล้าน แต่รถเมล์ยังไม่มีเบิกเงิน รถไฟ รถบขส.ใช้แค่หยิบมือ แก๊สหุงต้มน้อยสุดแค่ 2 ล้าน พร้อมไล่ส่งกระทรวงพลังงานทำข้อมูลใหม่ ชี้ทำอีดีซีติดช้าแค่ 819 แห่ง

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.– 17 ธ.ค.60 กรมบัญชีกลางได้เบิกจ่ายเงินไปแล้วเป็นเงินกว่า 8,651 ล้านบาท แบ่งเป็นการจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐเป็นเงินกว่า 8,603
ล้านบาท จ่ายเป็นค่าซื้อก๊าซหุงต้มเป็นเงิน 2.14 ล้านบาท ค่าโดยสารรถ บขส. เป็นเงิน
19.69 ล้านบาท และค่าโดยสารรถไฟเป็นเงิน 25.97 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าในการติดตั้งเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (อีดีซี) นั้น ธนาคารกรุงไทยได้ติดตั้งเครื่องที่ร้านธงฟ้าประชารัฐครอบคลุมทุกตำบลรวมทั้งรถโมบายแล้วกว่า 18,000 เครื่อง แต่เพิ่งติดตั้งเครื่องอีดีซีให้กับร้านก๊าซหุงต้มไปเพียง 819 ร้านค้า จากที่กระทรวงพลังงานส่งข้อมูลและตรวจสอบแล้วว่ามีความถูกต้องทั้งหมด 984 ร้านค้า

ส่วนข้อมูลร้านค้าก๊าซหุงต้มที่ไม่ถูกต้องได้ส่งคืนข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนถูกต้องให้กระทรวงพลังงานไปปรับปรุงแก้ไข 1,386 ร้านค้า เมื่อวันที่ 30 พ.ย.60 และวันที่ 6 ธ.ค.60 แล้ว

“กรมบัญชีกลางได้แจ้งให้กระทรวงพลังงานเร่งแก้ไขข้อมูลพร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลของร้านก๊าซหุงต้มที่พร้อมติดตั้งเครื่องอีดีซีกลับมายังกรมบัญชีกลางโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถติดตั้งได้ครบตามเป้าหมายจำนวน 7,000 เครื่อง ภายในเดือนธ.ค.60 นี้

โดยการให้ความช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้มีสิทธิ็เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีสิทธิได้อย่างยั่งยืน และยังช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแต่ละพื้นที่มากขึ้นด้วย”
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 31, 32, 33
Page 33 of 33

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©