RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181546
ทั้งหมด:13492784
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ส่วนต่อขยายบีทีเอสที่ กทม. จะทำ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ส่วนต่อขยายบีทีเอสที่ กทม. จะทำ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... , 103, 104, 105  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 25/07/2017 1:19 pm    Post subject: Reply with quote

บี้ กทม.ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียว
เดลินิวส์
อังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 07.41 น.

รัฐไม่ช่วย กทม. ปลอดหนี้ แนะลงทุนรถไฟฟ้าเขียว 50% แย้มรถไฟฟ้าต่างจังหวัดท้องถิ่นต้องร่วมลงขัน พร้อมเร่งสปีดแผนรถไฟฟ้าเฟส 2 ปั้นเมืองใหม่รอบปริมณฑล

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มีมติให้เร่งรัดเรื่องการโอนหนี้สินและทรัพย์สินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีเขียวใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้กรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถนั้น คจร.ได้สั่งการให้ไปเร่งเจรจากรอบวงเงินการลงทุนโดย กทม.ต้องมีส่วนลงทุนในโครงการด้วย ดังนั้นรัฐบาลจึงปฏิเสธที่จะจ่ายค่าหนี้สินและทรัพย์สินทั้งหมดให้ กทม. ซึ่งมูลค่าวงเงินสายสีเขียวเหนือ-ใต้ รวมกันประมาณ 60,000 ล้านบาท แต่รัฐบาลยังไม่ปิดโอกาสที่จะช่วยเหลือโดยอาจแบ่งสัดส่วนลงทุนแบบร่วมทุน เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้วงเงิน 30,000 ล้านบาท โดยอาจเสนอให้รัฐบาลลงทุนครึ่งหนึ่งของวงเงินโครงการ และให้ กทม. ลงทุนอีกครึ่งหนึ่งหรือราว 15,000 ล้านบาท 

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามการให้ส่วนท้องถิ่นอย่าง กทม.เข้ามาลงทุนโครงการรถไฟฟ้าในพื้นที่เป็นนโยบายในการลดภาระค่าใช้จ่ายภาครัฐ ดังนั้นโครงการรถไฟฟ้าภูมิภาคอาทิ รถไฟฟ้ารางเบา (แทรม) ภูเก็ต รถไฟฟ้ารางเบาเชียงใหม่ โมโนเรลหาดใหญ่รถไฟฟ้ารางเบาขอนแก่น นั้นจะต้องเป็นแบบพีพีพีโดยภาคท้องถิ่นต้องมีส่วนร่วมลงทุนในทุกโครงการ ทั้งนี้คาดว่ากระทรวงคมนาคมจะเร่งหารือข้อสรุปรถไฟฟ้าสายสีเขียวเรื่องสัดส่วนลงทุนให้ชัดเจนว่าจะออกมาแบบใดเพื่อเสนอ คจร.ในการประชุมครั้งต่อไปช่วงปลายปีนี้ โดยเฉพาะสายสีเขียวใต้ที่การก่อสร้างใกล้ดำเนินการแล้วเสร็จเรียบร้อยแต่ยังไม่ได้ตัวผู้ดำเนินการ

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนด้านการศึกษาแผนเส้นทางรถไฟฟ้าเฟสที่ 2 ใน 10 เส้นทางใหม่นั้น ขณะนี้ทางองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจก้า) อยู่ระหว่างศึกษาเส้นทางตามกรอบเวลา 2 ปีควบคู่ไปกับขอจัดสรรงบประมาณค่าจ้างศึกษาเส้นทางจากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยเบื้องต้นจะเน้นพัฒนาเส้นทางฟีดเดอร์เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายหลัก ตลอดจนการขยายเส้นทางเดิมเพื่อรองรับการพัฒนาเมืองใหม่รอบปริมณฑลผ่านการใช้รถไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นการลงทุนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม กรุงเทพฯ-นครนายก และกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร เป็นต้น ตลอดจนเน้นเพิ่มเส้นทางใหม่เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางทิศตะวันตก-ตะวันออก (East-West) ของกรุงเทพฯ อีกด้วย 
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/08/2017 9:07 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งปรับปรุงสถานีBTS ขยายช่องเดินรถเป็นทางคู่
ไทยโพสต์ Thursday, August 10, 2017 - 15:49

10 ส.ค.60 - นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ร่วมหารือกับ กทม.และกรมทางหลวงชนบท เพื่อแก้ไขปัญหาการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานตากสิน ที่ประสบปัญหาต้องรอสับหลีก เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางกับส่วนต่อขยาย ส่งผลให้ความถี่ในการเดินรถไฟฟ้าไม่เพียงพอ โดยได้ข้อสรุป โดยปรับเปลี่ยนทางเดินรถจากช่องทางเดี่ยวบนสะพานเป็นช่องทางคู่ และเพิ่มชานชาลาให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นจะไม่มียุบสถานียังคงสถานีเดิม เพื่อให้ง่ายต่อการเดินทางของประชาชน

"มีความจำเป็นต้องเจาะช่องผิวจราจรบนสะพานด้านในกว้าง 1.80 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร จำนวน 6 ช่อง และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้รถบนสะพาน จึงจำเป็นสร้างพื้นสะพานทดแทนกว้าง 1.80 เมตร ยาว 230 เมตร เพื่อให้เพียงพอต่อระยะเบี่ยงแนวทางวิ่งของรถยนต์บนสะพาน โดยได้ตกลงกับ กทม. ดำเนินการก่อสร้างพื้นสะพานทดแทนด้านปีกนอกของสะพานทั้งสองฝั่งให้เสร็จก่อน จึงจะดำเนินการขยายช่องทางวิ่งรถไฟฟ้าเป็นทางวิ่งคู่พร้อมชานชาลาของรถไฟฟ้า เมื่อก่อสร้างเสร็จจะช่วยเพิ่มการให้บริการรถไฟฟ้า ผู้โดยสารไม่ต้องรอรถไฟนาน และไม่มีผลกระทบต่อการจราจรบนสะพาน "นายอาคมกล่าว

นายอาคมกล่าวว่า จะใช้เวลาดำเนินการ 27 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย. 60 นี้ และจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน ธ.ค.62 ในวงเงินก่อสร้างประมาณ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสร้างสะพาน 300 ล้านบาท และขยายสถานีรถไฟฟ้า 700 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามการดำเนินงานนั้นจะมีคณะกรรมการร่วม ประกอบด้วย กระทรวงคมนาคม กรมทางหลวงชนบท กทม. บีทีเอส และ บชน. ซึ่งจะร่วมวางแผนดำเนินการ ไม่ให้กระทบต่อการเดินทางของประชาชน โดยยืนยันว่าในระหว่างการก่อสร้างประชาชนสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า และรถยนต์ได้ตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 11/08/2017 1:26 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เร่งปรับปรุงสถานีBTS ขยายช่องเดินรถเป็นทางคู่
ไทยโพสต์ Thursday, August 10, 2017 - 15:49


คมนาคมสั่งลุยคอขวดสถานีตากสินรับเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส2
10 สิงหาคม 2560

ทะลวงคอขวดช่วงสถานีสะพานตากสิน รองรับเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส 2 เส้นทาง คมนาคมเห็นชอบในหลักการให้กทม.เร่งดำเนินการพร้อมให้บีทีเอสเร่งออกแบบรายละเอียดให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน


วันนี้ (10 ส.ค.60) เมื่อเวลา 10.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการแถลงเรื่อง “การปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้า สถานีสะพานตากสิน (S6)” ในการนี้มี นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการที่ปรึกษา นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส ตลอดจนผู้บริหารจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชดำเนิน กระทรวงคมนาคม

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การบำรุงรักษาสะพานในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ถือเป็นภารกิจส่วนหนึ่งของ ทช. โดยมีสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ ทช.เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ได้แก่ สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ และสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับการถ่ายโอนมาจากกรมโยธาธิการ ได้แก่ สะพานพระราม 4 สะพานพระราม 5 สะพานพระราม 7 สะพานกรุงธน สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ สะพานพระปกเกล้า สะพานพระราม 3 สะพานกรุงเทพ และสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (สะพานตากสิน)



สำหรับในส่วนของสะพานตากสินฯ ทาง กทม.ได้ดำเนินการโครงการระบบขนส่งมวลชน (BTS) สายสุขุมวิทและสายสีลม โดยเปิดให้บริการในปี 2542 ซึ่งมีสถานีตากสิน (S6) เป็นสถานีสุดท้าย ต่อมาในปี 2552 ได้เริ่มเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงสถานีสะพานตากสิน (S6)-สถานีวงเวียนใหญ่ (S8) และต่อขยายเพิ่มเติมจนกระทั่งถึงสถานีปลายทาง สถานีบางหว้า (S12) ในปี 2556 และในการเปิดใช้บริการส่วนต่อขยาย ปรากฏว่ามีผู้ใช้บริการมากขึ้น


แต่เนื่องจากสถานีตากสิน (S6) ซึ่งเป็นสถานีชั่วคราวมาแต่เดิม มีลักษณะเป็นทางวิ่งเดี่ยว รถไฟฟ้าต้องจอดสับราง ทุกครั้งที่จะเดินรถผ่าน ทำให้ความถี่ในการเดินรถไฟฟ้าไม่เพียงพอจึงมีความจำเป็นต้องขยายช่องทางเดินรถบนสถานีตากสิน (S6) จากทางวิ่งเดี่ยวให้เป็นทางวิ่งคู่ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว



นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เผยว่า ทช.ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร(กทม.)ในการแก้ไขปัญหาสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสิน (S6) โดยปรับเปลี่ยนทางเดินรถจากช่องทางเดี่ยวบนสะพานเป็นช่องทางคู่ และเพิ่มชานชาลาให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งในการดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องเจาะช่อง ผิวจราจรบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ด้านในกว้าง 1.80 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร จำนวน 6 ช่อง และเพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้ยานพาหนะบนสะพานจึงจำเป็นต้องสร้างพื้นสะพานทดแทนกว้าง 1.80 เมตร เป็นระยะทางประมาณ 230 เมตร



เพื่อให้เพียงพอต่อระยะเบี่ยงแนวทางวิ่งของรถยนต์บนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ในขั้นตอนดำเนินการได้พิจารณาถึงแนวทางการก่อสร้าง เพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้งานยานพาหนะบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ โดยได้ตกลงกับกรุงเทพมหานครดำเนินการก่อสร้างพื้นสะพานทดแทนด้านปีกนอกของสะพานทั้งสองฝั่งให้แล้วเสร็จก่อน จึงจะดำเนินการขยายช่องทางวิ่งรถไฟฟ้าเป็นทางวิ่งคู่พร้อมชานชาลาของรถไฟฟ้า



เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ นอกจากจะไม่มีผลกระทบต่อการจราจรบนสะพานตากสินฯแล้ว ยังจะสามารถเพิ่มการให้บริการรถไฟฟ้า ทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องรอรถไฟฟ้านาน ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการสะพานและรถไฟฟ้ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป


"เบื้องต้นกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เห็นชอบ ในหลักการเรียบร้อยแล้วหลังจากนี้ทางกทม.จะได้มอบหมายให้ทางบีทีเอส ในฐานะผู้รับสัมปทาน จะต้องเร่งออกแบบรายละเอียดภายใน 6เดือนแล้วนำมานำเสนอทช. เพื่อเห็นชอบแบบรายละเอียดดังกล่าวก่อนนำไปก่อสร้างตามแบบต่อไป คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ประมาณปี2561"
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/08/2017 2:42 pm    Post subject: Reply with quote

BTS ทุ่มพันล้าน สร้างทางคู่ แลกไม่ทุบสถานีตากสิน !
ประชาชาติธุรกิจออนไล์ วันที่ 14 สิงหาคม 2560 - 09:04 น.

Click on the image for full size

ทช.ยอม กทม.ขยายสะพานสาทรแก้คอขวดรถไฟฟ้าสถานีตากสิน บีทีเอสทุ่ม 1,000 ล้าน ขยายรางเป็นทางคู่ เปิดใช้ ธ.ค.ปี 2562

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้มอบพื้นที่บริเวณสะพานสาทรให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ขยายสถานีรถไฟฟ้าตากสิน หลังหารือมาก่อนหน้านี้ โดยปรับเปลี่ยนทางเดินรถจากช่องทางเดี่ยวบนสะพานเป็นช่องทางคู่และเพิ่มชานชาลาให้รองรับการใช้งานมากขึ้น โดยเจาะช่องผิวจราจรสะพานด้านในเพื่อขยายรางรถไฟฟ้ากว้าง 1.80 เมตร ยาว 10 เมตร และขยายสะพานออกไปด้านละ 1.80 เมตร ระยะทาง 230 เมตร วงเงิน 1,000 ล้านบาท


กทม.จะสร้างพื้นสะพานทดแทนด้านปีกนอกของสะพานทั้งสองฝั่งให้เสร็จก่อน แล้วจะขยายช่องทางวิ่งรถไฟฟ้าเป็นทางคู่ พร้อมกับชานชาลา เมื่อแล้วเสร็จจะเพิ่มความถี่การให้บริการมากขึ้น

“จะเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.นี้ ใช้เวลาออกแบบ 5-6 เดือน จากนั้นเริ่มก่อสร้าง ใช้เวลา 27 เดือน จะเปิดบริการเดือน ธ.ค.2562 ทั้งคมนาคม กทม. กองบัญชาการตำรวจนครบาล และบีทีเอส จะตั้งคณะกรรมการร่วมกันดูแลออกแบบ ก่อสร้าง และอำนวยความสะดวกประชาชนระหว่างก่อสร้าง ส่วนผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) กทม.เป็นผู้ดำเนินการ”


สถานีตากสิน – บีทีเอสเตรียมขยายรางรถไฟฟ้าสถานีตากสินตั้งอยู่บนสะพานสาทรจากทางเดี่ยวเป็นทางคู่ แก้ปัญหาคอขวดผู้โดยสารรอนาน คาดเสร็จปลายปี 2562

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า หลังได้รับมอบพื้นที่จะตั้งคณะทำงานร่วมกัน ดูการก่อสร้างขยายสถานี ราง และสะพาน ทำทางเชื่อมระหว่างท่าเรือกับบีทีเอส งานแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ 1. ขยายสถานี ราง และสะพาน 2. ศูนย์บริการคมนาคม 3. จัดระเบียบด้านล่างสถานีรถไฟฟ้า หาบเร่แผงลอย วินมอเตอร์ไซค์ และ 4. งบประมาณดำเนินการ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) กล่าวว่า ปัจจุบันผู้โดยสารสายสีลม อยู่ที่ 1 แสนเที่ยวคนต่อวัน สถานีสะพานตากสินเป็นคอขวดที่ทำให้การบริการสายสีลมใช้ความถี่ในการเดินรถ 4 นาที เทียบกับสายสุขุมวิทอยู่ที่ 3 นาที ทำให้ผู้โดยสารหนาแน่นที่สถานีสยาม เมื่อแล้วเสร็จจะทำให้การบริการบีทีเอสสายสีลมรวดเร็วมากขึ้น จะหารือกทม.เรื่องการก่อสร้างต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/09/2017 1:27 pm    Post subject: Reply with quote

ยังตั้งคณะกก.4 ฝ่ายไม่เสร็จ 1 เดือน ขยายรางบีทีเอสตากสินไม่คืบ-ยังไม่มีกรอบทำงาน
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 11 ก.ย. 2560 05:15

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัด กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสิน (S6) เพื่อขยายรางรถไฟฟ้าจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการเพื่อร่วมออกแบบการก่อสร้างทั้งสะพานสาทรและขยายสถานี S6 ซึ่งประกอบด้วย 4 หน่วยงาน คือ กทม. ทช. บช.น.และบีทีเอส ทั้งนี้ หากมีการตั้งคณะกรรมการฯชัดเจนแล้วจะมีการวางกรอบการทำงานร่วมกันว่าแต่ละหน่วยงานจะรับผิดชอบด้านใดบ้าง และการก่อสร้างหน่วยงานไหนจะรับผิดชอบเรื่องงบประมาณ รวมถึงการบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้า การจัดการจราจรระหว่างมีการก่อสร้างจะดำเนินการอย่างไร เพื่อไม่ให้กระทบต่อการสัญจรและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ในการปรับปรุงสถานี S6 ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อระบบการเดินทางระหว่างรถ เรือ ราง กทม.มีแนวคิดปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านล่างสถานีรถไฟฟ้า บริเวณท่าเทียบเรือให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ที่กระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานแถลงข่าวการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานตากสิน (S6) เพื่อขยายรางรถไฟฟ้าจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ โดยระบุว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมกัน 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย กทม. ทช. บช.น.และบีทีเอส เพื่อกำกับการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ผ่านไป 1 เดือน การตั้งคณะกรรมการ 4 ฝ่ายยังไม่แล้วเสร็จ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2017 10:13 am    Post subject: Reply with quote

ทช.เผยเบิกจ่ายงบ60แล้ว85%มั่นใจได้ตามเป้า
INN News ข่าวเศรษฐกิจ วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ.2560 9:12 น.

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เผย ล่าสุดเบิกจ่ายงบปี 60 แล้ว 85% มั่นใจสิ้นเดือนนี้ได้ตามเป้า 92% ขณะ ต.ค. ถกคณะกรรมการสร้าง BTS สถานีสะพานตากสิน S6

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุดกรมทาง ทางหลวงชนบท สามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ร้อยละ 85 ถือว่าเร่งได้ตามแผนงานจากที่ผ่านมาล่าช้าเนื่องจากการดำเนินโครงการติดในเรื่องของสภาพอากาศ แต่ขณะนี้ภาพรวมคาดว่าสิ้นเดือนกันยายนได้ตามเป้าที่รัฐบาลตั้งไว้ร้อยละ 92

ทั้งนี้ กลางเดือนตุลาคมจะประชุม คณะกรรมการร่วม 4 ฝ่าย เพื่อหารือการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้า สถานีสะพานตากสิน (S6) หลังจากสรุปรูปแบบการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานให้รับทราบในสัปดาห์หน้า
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/09/2017 4:12 pm    Post subject: Reply with quote

เรือคลองภาษีเจริญ สร้างท่าเพิ่มอีก 4 ท่า
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 21 ก.ย. 2560 05:15

นายสุธน อาณากุล ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2561 สจส.ได้รับจัดสรรงบประมาณสำหรับก่อสร้างท่าเทียบเรือที่คลองภาษีเจริญ เพิ่มเติม 4 ท่า ได้แก่ 1.ท่าเพชรเกษม 41 2.ท่าเพชรเกษม 53 3.ท่าหมู่บ้านสุขสันต์ และ 4.ท่าบ้านขิง วงเงินงบประมาณ 7,863,000 บาท สืบเนื่องจากท่าเทียบเรือ ปัจจุบันอยู่ไกลจากชุมชน ซึ่งประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางมาท่าเทียบเรือ หรือใช้เวลานากว่าจะเดินเท้ามาถึง โดยท่าเรือทั้ง 4 แห่งที่กำลังจะก่อสร้างนี้จะสามารถช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง และเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้บริการเรือคลองภาษีเจริญมากขึ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการเดินเรือคลองภาษีเจริญ บริหารจัดการโดยบริษัทกรุงเทพธนาคม เริ่มเดินเรือตั้งแต่ท่าเรือวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ-ท่าเรือเพชรเกษม 69 มี 15 ท่าเทียบเรือ มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 1,200 ราย.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/11/2017 10:22 pm    Post subject: Reply with quote

“คมนาคม” ขีดเส้น กทม.ส่งแบบขยาย BTS สถานีตากสิน ธ.ค.นี้
เผยแพร่: 9 พ.ย. 2560 07:33:00 ปรับปรุง: 9 พ.ย. 2560 08:35:00 โดย: MGR Online

“ปลัดคมนาคม” เร่ง กทม.ออกแบบขยายทางวิ่ง BTS สถานีตากสิน (S6) ให้เสร็จใน ธ.ค. 60 พร้อมมอบทางหลวงชนบท และกรมเจ้าท่าประสานการออกแบบปรับปรุงอาคาร ท่าเรือ และบริเวณโดยรอบศูนย์บริการร่วมคมนาคม ทั้งทางเดินเท้า หลังคากันฝน เพิ่มความสะดวกแก่ประชาชน

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานบูรณาการด้านโครงสร้างพื้นฐานและอำนวยความสะดวกในการเดินทางบริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ผู้แทนกรมเจ้าท่า ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BYS เข้าร่วม ได้ติดตามผลการดำเนินโครงการปรับปรุงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าตากสิน (S6) โดยบริษัทที่ปรึกษาจะออกแบบแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2560

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินโครงการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าตากสิน (S6) ซึ่งเป็นสถานีที่มีความสำคัญสามารถเชื่อมโยงการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนได้ทุกระบบ โดยการดำเนินงานได้พิจารณาการก่อสร้างพื้นสะพานด้านปีกนอกของสะพานฯ ทั้งสองฝั่งให้แล้วเสร็จก่อน จึงดำเนินการขยายชานชาลา และช่องทางวิ่งรถไฟฟ้าเป็นทางวิ่งคู่ เพื่อให้เพียงพอต่อระยะเบี่ยงแนวทางวิ่งของรถยนต์ และลดผลกระทบต่อผู้ใช้ยานพาหนะบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน

นอกจากนี้ กรมทางหลวงชนบทเตรียมปรับปรุงอาคารและบริเวณโดยรอบศูนย์บริการร่วมคมนาคม ได้แก่ ทางเดินเท้า หลังคากันฝน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการ และกรมเจ้าท่าอยู่ระหว่างออกแบบท่าเรือตากสินให้เป็นสถานีเรือเชื่อมต่อการเดินทางทั้งรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง และเรือ รวมถึงออกแบบสร้างทางเดินเชื่อมต่อเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางของประชาชน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 17/11/2017 3:19 pm    Post subject: Reply with quote

นับถอยหลังรื้อสถานีรถไฟฟ้าตากสิน “บีทีเอส-กทม.” ทุ่ม 1.1 พันล้านสร้างใหม่
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 - 14:32 น

ได้ข้อสรุปชัดเจนแนวทางแก้ปัญหาคอขวดรถไฟฟ้าบีทีเอส “สถานีตากสิน” หลัง “คมนาคม” และ “กทม.-กรุงเทพมหานคร” หารือกันมายาวนานหลายปี “จะย้าย” หรือ “จะทุบ”

บทสรุปสุดท้ายนาทีนี้ “บีทีเอสซี-บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ” ผู้รับสัมปทานจาก กทม.จะไม่ย้ายสถานี แต่จะปรับปรุงใหม่ ขยายรางรถไฟจากวิ่งทางเดี่ยวเป็นทางคู่ให้รถสามารถวิ่งสวนทางกันได้ จากปัจจุบันจะต้องรอสับหลีกพร้อมกับขยายพื้นที่ชานชาลาเพิ่มจาก 1 เป็น 2 ชานชาลา ลดความแออัดพื้นที่

สถานีที่มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 50,000 เที่ยวคนต่อวันใช้เงินก่อสร้าง 1,100 ล้านบาท แยกเป็นงานเบี่ยงสะพานสาทรกว้าง 1.80 เมตรทั้งสองฝั่งทดแทนพื้นที่สะพานเดิมและคงช่องจราจรไว้เท่าเดิม วงเงิน 300 ล้านบาท และงานปรับปรุงสถานี วงเงิน 700-800 ล้านบาท ประกอบด้วยงานขยายรางและเพิ่มพื้นที่ชานชาลา ในแผนปฏิบัติการจะใช้เวลาดำเนินการทั้งโครงการ 40 เดือน เร็วสุดจะแล้วเสร็จปลายปี 2563 ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบสถานี คาดจะแล้วเสร็จเดือน ธ.ค.นี้ จากนั้นส่งแบบให้กรมทางหลวงชนบท (ทช.) พิจารณา


พร้อมกับส่งไม้ต่อให้ กทม.จัดหาผู้รับเหมาก่อสร้างมาดำเนินการ ส่วนจะเปิดประมูลหรือวิธีพิเศษ อยู่ที่การพิจารณาของ กทม. หากเปิดประมูลจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน แต่คัดเลือกโดยวิธีพิเศษจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งเมื่อดูไทม์ไลน์คาดว่าจะเริ่มงานเบี่ยงสะพานสาทรภายในเดือน เม.ย. 2561 จากนั้นประมาณเดือน ก.ค.-ส.ค.จะเป็นงานก่อสร้างสถานี

แม้แบบก่อสร้างจะใกล้ลงตัว แต่ยังต้องลุ้นงบประมาณ 1,100 ล้านบาท ิใครจะเป็นคนควักจ่ายระหว่าง “บีทีเอสกับ กทม.” เพราะถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อยุติ

ขณะเดียวกันหลายฝ่ายก็มีข้อกังวลถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าปัญหาการจราจรเนื่องจากในระหว่างการก่อสร้างจะต้องมีการหยุดให้บริการสถานีตากสิน ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเรือเพื่อมาต่อรถไฟฟ้าเข้าเมืองจะต้องไปใช้สถานีกรุงธนบุรีหรือสถานีสุรศักดิ์แทน


โดย นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานบูรณาการด้านโครงสร้างพื้นฐาน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางบริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กล่าวว่า วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ประชุมติดตามผลการดำเนินการปรับปรุงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าตากสิน (S6) ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาจะออกแบบแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.นี้

“คมนาคมตระหนักถึงปัญหาการจราจรที่เพิ่มขึ้น จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาการเชื่อมโยงระบบคมนาคมและการขนส่งบริเวณสะพานสาทรและพื้นที่โดยรอบเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางราง”

อีกทั้งร่วมกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ซึ่งเป็นสถานีมีความสำคัญเชื่อมโยงการเดินทางได้ทุกระบบ โดยจะเริ่มก่อสร้างพื้นสะพานด้านปีกนอกของสะพานทั้งสองฝั่งให้แล้วเสร็จก่อน จึงขยายชานชาลา และช่องทางวิ่งรถไฟฟ้าเป็นทางวิ่งคู่ เพื่อให้เพียงพอต่อระยะเบี่ยงแนวทางวิ่งของรถยนต์ และลดผลกระทบด้านการจราจร

นอกจากนี้ทช.ปรับปรุงอาคารและโดยรอบศูนย์บริการร่วมคมนาคม ได้แก่ ทางเดินเท้า หลังคากันฝน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการ และกรมเจ้าท่า (จท.) อยู่ระหว่างออกแบบท่าเรือตากสินให้เป็นสถานีเรือเชื่อมต่อการเดินทางทั้งรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง และเรือ รวมถึงออกแบบสร้างทางเดินเชื่อมต่อ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางของประชาชน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/01/2018 2:53 pm    Post subject: Reply with quote

นัดประชุมวางแผนขยาย BTS ตากสิน ต้น ก.พ.นี้-ประเด็นสำคัญใครออกเงิน
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 27 ม.ค. 2561 05:15

รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการขยายสถานีรถไฟฟ้า สถานีสะพานตากสิน (S6) จากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ พร้อมขยายปีกสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ว่าช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่กระทรวงคมนาคม อาทิ กรมทางหลวงชนบท บีทีเอส กทม. เพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดรูปแบบ การขยายสถานีรถไฟฟ้า S6 ซึ่งออกแบบโดยบีทีเอส รวมถึงวางกรอบการทำงาน และวางแผนการดำเนินการว่าจะทำในส่วนใดก่อน เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนในระหว่างที่มีการก่อสร้าง ขณะเดียวกัน กทม.และบีทีเอสจะมีการหารือถึงงบประมาณการดำเนินการกว่า 1,000 ล้านบาท ว่าหน่วยงานใดจะเป็นผู้ลงทุน

สำหรับรูปแบบการปรับปรุงสถานี S6 เบื้องต้น การขยายชานชาลาและรางรถไฟฟ้าจะต้องขยายสะพานสาทรออกไปฝั่งละ 1.8 เมตร ระยะทาง 230 เมตร เพื่อคงจำนวนช่องจราจรบนสะพานสาทรเท่าเดิม คือ ไป-กลับฝั่งละ 3 ช่อง ทั้งนี้ จากการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่กระทรวงคมนาคม ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานการประชุมนั้น ได้มีการตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายในเดือน ธ.ค.62 โครงการปรับปรุงขยายสถานี S6 จะแล้วเสร็จ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... , 103, 104, 105  Next
Page 104 of 105

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©