Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180618
ทั้งหมด:13491853
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 301, 302, 303 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/11/2017 9:08 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
สหภาพรถไฟฯ'ยื่น3ข้อเรียกร้องหวั่นถูกสอดไส้แปรรูป
กรุงเทพ ธุรกิจ 13 พฤศจิกายน 2560

สหภาพฯรถไฟระทึกถูกแปรรูป งัดไม้ตายค่าโดยสารพุ่ง 400%
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 14 พ.ย. 2560 08:30

นายสุภวัฒน์ รัตนคชา รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) เปิดเผยว่า มติคณะรัฐมนตรีที่ให้ความเห็นชอบพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การขนส่งทางราง พ.ศ.... ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา สร.รฟท.มองว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว จะนำไปสู่การแปรรูปรัฐวิสาหกิจการรถไฟ เนื่องจากในบางมาตรา สนับสนุนให้เปลี่ยนแปลงผู้บริหารจากรัฐมาเป็นเอกชน ทั้งๆที่ภาครัฐลงทุนสร้างโครงการรถไฟทางคู่หลายเส้นทาง รวมกว่าแสนล้านบาท แต่กลับไปยกให้เอกชนเข้าไปดูแลแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากมีการแปรรูป รฟท. จะทำให้รูปแบบการให้บริการเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะค่าโดยสารที่ต้องปรับเพิ่มสูงขึ้น 400% จากขณะนี้ เนื่องจากเอกชนเข้ามาดูแลก็ต้องแสวงหากำไร เช่นค่ารถไฟ 100 บาท อาจเพิ่มขึ้นเป็น 500 บาท แต่หากเป็นรัฐวิสาหกิจ รัฐบาลก็ยังสนับสนุน เช่น ปัจจุบันเก็บค่าโดยสารต่อคนที่ 0.20 บาท ต่อกิโลเมตร (กม.) ขณะที่มีต้นทุนจริงอยู่ที่ 2.40 บาทต่อ กม.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/11/2017 8:29 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
ธีระชัย’ ซัดร่างพ.ร.บ.พัฒนารัฐวิสาหกิจฯ จงใจให้เกิดการแปรรูปชัดเจน
เขียนโดยisranews หมวดหมู่ข่าว | Thaireform | ยุทธศาสตร์ชาติ | เศรษฐกิจ การเงิน การคลัง
เขียนวันที่ วันพุธ ที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:50 น.

‘ธีระชัย’ ซัดร่างพ.ร.บ.พัฒนารัฐวิสาหกิจ ฉบับใหม่ จงใจให้เกิดการแปรรูปชัดเจน ผนวก ร่างกฎหมายอีกสองฉบับที่รัฐบาลเตรียมยื่นเข้าสนช. ลดนิยามรัฐวิสาหกิจลง เปิดทางบริษัทชั้นหลาน-เหลน ให้เอกชน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/11/2017 11:40 am    Post subject: Reply with quote

ปชช.คึกคัก !! แห่นั่งรถไฟขบวนพิเศษ "รถไฟลอยน้ำ" ชมความงาม เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี
onbnews 19 พ.ย. 60

Click on the image for full size

ผู้สื่อข่าว onbnews ประจำจังหวัดลพบุรี รายงานว่าเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 60 ที่ผ่านมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แห่นั่งรถไฟเที่ยวพิเศษ "รถไฟลอยน้ำ" ชมความงามกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยและจังหวัดลพบุรี ได้กำหนดเดินขบวนรถขบวนแรกในวันนี้ เริ่มออกจากสถานีต้นทางหัวลำโพง ปลายทางกลางลำน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

รถไฟลอยน้ำ นับเป็นเส้นทางรถไฟแห่งเดียวในประเทศ ที่ประชาชนสามารถสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางน้ำล้อมรอบเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สร้างความรู้สึกที่คล้ายกับขบวนรถกำลังแล่นไปในท้องทะเล เสมือนหนึ่งว่า"รถไฟกำลังลอยน้ำ" โดยขบวนรถไฟจะหยุดให้นักท่องเที่ยวลงชื่นชมความงามและถ่ายภาพ ณ จุดชมวิว ประมาณ 30 นาที

จากนั้นขบวนรถไฟจะนำนักท่องเที่ยวกลับมาที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวหยุดพักรับประทานอาหารกลางวัน นั่งรถตัวหนอนวิ่งชมทัศนียภาพบนสันเขื่อนฯ , ชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การก่อสร้างเขื่อนป่าสักฯ , พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ , ชมฟาร์มแพะ แกะ , สวนดอกทานตะวัน พร้อมซื้อของฝากและของที่ระลึก

ทั้งนี้ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมขึ้นขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษขบวนแรกในวันนี้ด้วย พร้อมทั้งได้เป็นประธานเปิด "ตลาดประชารัฐ รถไฟป่าสัก" ณ บริเวณเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มากับขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกทางหนึ่ง รวมทั้งให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อยชุมชน มีพื้นที่ในการค้าขาย และเป็นการยกระดับการค้าขายในชุมชนด้วย

โอกาสนี้ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมความงดงามของทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งขณะนี้ กำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามพร้อมกันทั่วท้องทุ่ง บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินถ่ายภาพกันได้อย่างสะดวกสบาย จุดเด่นของทุ่งทานตะวันแปลงนี้ ได้แก่ความสูงของต้นทานตะวันเท่าๆกัน และมีฉากหลังเป็นภูเขาสูง ที่เรียกว่า เขาพญาเดินธง ทำให้เกิดความสวยงามมาก

หากใครสนใจเดินทางไปกับ "รถไฟลอยน้ำ" การรถไฟฯได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยว "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ โดยกำหนดเดินรถในวันเสาร์-อาทิตย์ ต่อเนื่องไปจนถึง วันที่ 28 มกราคม 2561 เป็นต้นไป ส่วนจะขยายเวลาไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่อยู่ที่จำนวนนักท่องเที่ยวและปริมาณน้ำในเขื่อน โดยขบวนรถไฟจะออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 07.10 น. หยุดรับส่งผู้โดยสารสถานี สามเสน บางซื่อ หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี แก่งคอย และแก่งเสือเต้น โดยเปิดจำหน่ายตั๋วทุกสถานีทั่วประเทศ หรือสั่งจองทางโทรศัพท์หมายเลข 1690
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/11/2017 9:35 pm    Post subject: Reply with quote

เริ่มแล้ว! นั่งรถไฟลอยน้ำเที่ยว 'เขื่อนของพ่อ'
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 19 พฤศจิกายน 2560

"พ่อเมืองลพบุรี" พานักท่องเที่ยวนั่งรถไฟขบวนพิเศษ "รถไฟลอยน้ำ" ชมความงามเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พร้อมเปิด "ตลาดประชารัฐ รถไฟป่าสัก"

นักท่องเที่ยวจำนวนมากนั่งรถไฟเที่ยวพิเศษ “รถไฟลอยน้ำ” ชมความงามกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยและจังหวัดลพบุรีได้กำหนดเดินขบวนรถขบวนแรกในวันนี้ โดยออกจากสถานีต้นทางหัวลำโพง ปลายทางกลางลำน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นับเป็นเส้นทางรถไฟแห่งเดียวในประเทศ ที่ประชาชนสามารถสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางน้ำล้อมรอบเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สร้างความรู้สึกที่คล้ายกับขบวนรถกำลังแล่นล่องลอยไปในท้องทะเล เสมือนหนึ่งว่า “รถไฟกำลังลอยน้ำ” โดยขบวนรถไฟจะหยุดให้นักท่องเที่ยวลงชื่นชมความงามและถ่ายภาพ ณ จุดชมวิว ประมาณ 30 นาทีจากนั้นขบวนรถไฟได้นำนักท่องเที่ยวกลับมาที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวหยุดพักรับประทานอาหารกลางวัน นั่งรถตัวหนอนวิ่งชมทัศนียภาพบนสันเขื่อนฯ ชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การก่อสร้างเขื่อนป่าสักฯ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชมฟาร์มแพะ แกะ สวนดอกทานตะวัน พร้อมซื้อของฝากและของที่ระลึก
ซึ่งนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมขึ้นขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษขบวนแรกในวันนี้ด้วย พร้อมทั้งได้เป็นประธานเปิด “ตลาดประชารัฐ รถไฟป่าสัก” ณ บริเวณเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มากับขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกทางหนึ่ง รวมทั้งให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อยชุมชน มีพื้นที่ในการค้าขาย และเป็นการยกระดับ

ทั้งนี้ การรถไฟฯได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยว “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ โดยกำหนดเดินรถในวันเสาร์-อาทิตย์ ต่อเนื่องไปจนถึง วันที่ 28 มกราคม 2561 เป็นเบื้องต้น ส่วนจะขยายเวลาไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่อยู่ที่จำนวนนักท่องเที่ยวและปริมาณน้ำในเขื่อน โดยขบวนรถไฟจะออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 07.10 น. หยุดรับส่งผู้โดยสารสถานี สามเสน บางซื่อ หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี แก่งคอย และแก่งเสือเต้น โดยเปิดจำหน่ายตั๋วทุกสถานีทั่วประเทศ หรือสั่งจองทางโทรศัพท์หมายเลข 1690
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมความงดงามของทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งขณะนี้ กำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามพร้อมกันทั่วท้องทุ่ง บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินถ่ายภาพกันได้อย่างสะดวกสบาย จุดเด่นของทุ่งทานตะวันแปลงนี้ ได้แก่ความสูงของต้นทานตะวันเท่าๆกัน และมีฉากหลังเป็นภูเขาสูง ที่เรียกว่า เขาพญาเดินธง ทำให้เกิดความสวยงามมาก
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/11/2017 5:38 pm    Post subject: Reply with quote

สุดคุ้ม! ชัชชาติ ชวนนั่งรถไฟเที่ยวแปดริ้ว 13 บาทเท่านั้น
โดย: MGR Online

เผยแพร่: 23 พฤศจิกายน 2560 16:15:00



"ชัชชาติ" อดีต รมว.คมนาคม เชิญชวนนั่งรถไฟชานเมือง ขบวนที่ 367 จากสถานีกรุงเทพ ถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา ในราคาที่แสนประหยัดแค่ 13 บาท แถมตู้โดยสารสะอาด เส้นทางดี

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม กรรมการผู้จัดการบริษัท ควอลิตี้เฮาส์ จำกัด (มหาชน) ได้บอกเล่าประสบการณ์การใช้บริการรถไฟ เพื่อเดินทางไปร่วมงานสัมมนา "ชาวฉะเชิงเทรา ได้อะไรจาก EEC" ที่โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจัดโดย จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับ สำนักงานเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สกรศ.) หรือ ECC เมื่อวันที่ 20 พ.ย.

โดยนายชัชชาติ ได้ทดลองโดยสารรถไฟชานเมือง ขบวนที่ 367 จากสถานีกรุงเทพ ถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา กำหนดออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 10.10 น. ถึงปลายทางเวลา 11.45 น. ซึ่งนายชัชชาติเห็นว่า ค่าโดยสารราคาประหยัดเพียง 13 บาทเท่านั้น ในวันดังกล่าวรถไฟออกช้าไป 9 นาที ผู้โดยสารไม่แน่นมาก สภาพตู้โดยสารสะอาด เส้นทางดี รถวิ่งได้เรียบ

"นั่งอ่านหนังสือ เตรียมบรรยาย ลมเย็นสบาย มองไปนอกหน้าต่างเห็นวิวทิวทัศน์ เขียวขจี เผลอแป๊บเดียว ถึงสถานีฉะเชิงเทรา ตอนเวลา 11:44 น. ก่อนกำหนดเวลา 11:45 น. หนึ่งนาที เป็นการใช้เงิน 13 บาทที่คุ้มค่ามาก ๆ เลยครับ" นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวว่า ออกจากสถานีรถไฟ หารถตุ๊กตุ๊กต่อไปโรงแรมที่สัมมนา คนขับมองหน้าแล้วบอก 120 บาท เห็นคนขับเดินขากะเผลก เป็นแผลที่ขา ถามว่าเป็นอะไร พี่เขาบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ ชนกับรถเก๋งมา แต่ก็พามาส่งที่โรงแรมจัดงานเรียบร้อยดี พร้อมขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทย และแนะว่าถ้าจะไป จ.ฉะเชิงเทรา ลองใช้บริการรถไฟดู สบาย สะดวก ประหยัดมาก

ผู้สื่อข่าว MGR Online รายงานว่า สำหรับระยะทางระหว่าง สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา ไปยังโรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท มีระยะทาง 8.4 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางถนนมหาจักรพรรดิ ขึ้นสะพานฉะเชิงเทราเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ไปตามถนนศุขประยูร ผ่านสี่แยกคอมเพล็กซ์ออกไปยังนอกเมือง โรงแรมจะอยู่ทางขวามือ เข้าซอยไปอีก ซึ่งโรงแรมดังกล่าวมักจะใช้เป็นสถานที่จัดงานสัมมนาเป็นประจำ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/11/2017 9:39 pm    Post subject: Reply with quote

“เจอาร์ คิวชู” เตรียมลงทุน “เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์” ในกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นที่ทำงานในไทย
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 - 19:19 น.

“เจอาร์ คิวชู” ผู้ให้บริการธุรกิจรถไฟหลักในภูมิภาคคิวชู เตรียมลงทุน “เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์” ในกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นที่ทำงานในไทย

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. นายโทชิฮิโกะ อาโอยากิ ประธานบริษัท Kyushu Railway Company หรือ “เจอาร์ คิวชู” ซึ่งดำเนินธุรกิจรถไฟเป็นหลัก และมีธุรกิจบริการด้านอื่นๆ ที่หลากหลาย เช่น ร้านอาหาร ช็อปปิ้งมอลล์ โรงแรม เป็นต้น ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน “สัมมนานานาชาติในอุตสาหกรรมการบริการ ครั้งที่ 5” ซึ่งจัดโดยองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น สาขากรุงเทพฯ (เจโทร กรุงเทพฯ) ว่า ทาง เจอาร์ คิวชู เตรียมลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบของเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการร่วมทุนกับบริษัทไทย โดยรายละเอียดจะมีการจัดแถลงในเดือนธ.ค.นี้

ประธานเจอาร์ คิวชู กล่าวว่า ในปี 2017 ได้มีแผนจัดตั้งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยชื่อว่า “JR Kyushu Capital Management Co., Lyd.” โดยเป็นแห่งแรกในกลุ่มประเทศอาเซียน ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดตั้งบริษัทคล้ายกันที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่เลือกประเทศไทยเนื่องจากมองเห็นโอกาสช่องทางการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และมีพาร์ทเนอร์ที่ดี ขณะที่ไทยเองก็ถือเป็นฮับของกลุ่มปร
ะเทศอาเซียนด้วย

โดยเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว จะสร้างขึ้นภายในกรุงเทพฯ ทางกลุ่มบริษัทเจอาร์ คิวชู เล็งเจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในไทยเป็นอันดับแรก เนื่องจากทางบริษัทน่าจะโชว์ศักยภาพให้คนกลุ่มนี้เห็นได้ชัดเจนที่สุด และเล็งขยายไปสู่กลุ่มคนไทยด้วย

ประธานโทชิฮิโกะ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากด้านอสังหาริมทรัพย์แล้ว ในอนาคตก็เล็งว่าอาจจะได้ร่วมมือกับไทยในการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟไทย โดยปัจจุบันนี้ทางเจอาร์ คิวชู ก็ได้ให้ความช่วยเหลือการรถไฟไทยทางด้านเทคโนโลยีและโนว์ฮาว และได้ยินมาว่า การรถไฟไทยได้สัมปทานในส่วนต่อขยายของรถไฟสายสีแดง ซึ่งทางเจอาร์ คิวชู อาจจะมีโอกาสเสนอตัวร่วมมือในบางส่วน อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นเพียงไอเดียของทางบริษัทเจอาร์ คิวชู เท่านั้น

ทั้งนี้ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เจอาร์ คิวชู ได้ทำ MOU ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยการให้คำปรึกษาด้านโนว์ฮาวการบริการ ซึ่งเจอาร์ คิวชู มีความโดดเด่นในด้านการให้บริการบนรถไฟ และมีรถไฟขบวนพิเศษหลายขบวน ที่สะท้อนความเป็นท้องถิ่นของแต่ละจังหวัดบนเกาะคิวชูได้เป็นอย่างดี และเป็นการบริการที่คนท้องถิ่นมีความภาคภูมิใจและมีส่วนร่วมด้วย



***************
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/12/2017 8:30 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.อนุมัติการรถไฟฯกู้เงินหมื่นล้านบรรเทาขาดสภาพคล่อง
โพสต์ทูเดย์ 24 ธันวาคม 2560 เวลา 09:18 น.

ครม.บี้คมนาคมคุมรถไฟเร่งแก้ปัญหาองค์กร โดยเฉพาะขาดสภาพคล่องต่อเนื่องปี 2561 รายได้ต่ำกว่าจ่าย ต้องกู้หมุนเวียนกว่าหมื่นล้าน

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กู้เงินเพื่อบรรเทาการขาดสภาพคล่องในปีงบประมาณ 2561 อีก 1.12 หมื่นล้านบาท ครม.ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมกำกับดูแลให้รฟท.ดำเนินการตามแผนการแก้ไขปัญหาองค์กรที่เคยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือซูเปอร์บอร์ด อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ให้รายงานผลการดำเนินการตามแผนแก้ไขปัญหาองค์กร รวมทั้งผลประกอบการและการจัดสรรรายได้เพื่อการชำระหนี้เงินกู้ให้ คนร.ทราบต่อเนื่อง ใช้เป็นข้อมูลพิจารณากำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูกิจการของ รฟท. โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการขาดสภาพคล่องในอนาคตให้มีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ การขอกู้เงินเพื่อบรรเทาภาวะการขาดสภาพคล่องดังกล่าว เนื่องจาก รฟท.รายงานว่าในปี 2561 คาดว่าจะมีรายรับ 5.09 หมื่นล้านบาท แยกเป็นรายได้จากการดำเนินงาน 1.07 หมื่นล้านบาท เป็นเงินกู้เพื่อชำระหนี้ที่ครบกำหนด 3.41 หมื่นล้านบาท และเงินอุดหนุนที่รัฐบาลจัดสรรให้ 6,312 ล้านบาท แต่รายรับดังกล่าวยังต่ำกว่ารายจ่ายที่คาดว่าอยู่ที่6.23 หมื่นล้านบาท แยกเป็นรายจ่ายดำเนินงาน 1.63 หมื่นล้านบาท รายจ่ายชำระเงินกู้ 3.43 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายเงินกู้ 4,496 ล้านบาท รายจ่ายบำเหน็จบำนาญพนักงาน 4,377 ล้านบาท และรายจ่ายลงทุน 2,773 ล้านบาท

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้เสนอในที่ประชุมว่า หลัง รฟท.ได้รับอนุมัติจาก ครม.ควรเร่งทำงบการเงินแล้วนำส่งให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบและรองรับเพื่อความเป็นปัจจุบันของข้อมูลการเงินมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นข้อมูลวิเคราะห์วางแผนแก้ไขปัญหาการเงินของ รฟท. และเร่งลงทุนโครงการตามแผน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/12/2017 12:59 am    Post subject: Reply with quote

ฝากหน่อยครับ ! ชายมีอาการเมา โวยวายบนรถไฟ หาเรื่องผู้โดยสาร แจ้งเจ้าหน้าที่กลับมองเป็นเรื่องสนุก
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 24 ธ.ค. 2560 14:28:00




ชายเมาอาละวาดบนขบวนรถไฟ ท้าคนแก่ต่อย บอกกูใหญ่ใครจะทำไม ด้านเจ้าหน้าที่ปล่อยปะไม่สนใจเห็นเป็นเรื่องสนุก ฝากถามหากเกิดเรื่องร้ายแรงใครจะรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผูใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Palm Pathawee Ketchaiyo" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมรูปภาพ ของชายวัยกลางคนคาดว่ามีอาการเมาสุรา ขึ้นมาโวยวายบนรถไฟขบวน 251 ธนบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ทั้นนี้ทางผู้โพสต์ได้กล่าวว่าตนเองได้ลงไปแจ้งถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟขบวน 254 สถานี้ชุมทางหนองปลาดุก แต่ไม่ได้รับการช่วงเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

"เมื่อวันที่ 20 ธ. ค. 2560
ได้เดินทางด้วยขบวนรถไฟ 251 ธนบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ ได้เจอผู้ชายวัยกลางคน ลักษณะเหมือนคนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง ขึ้นรถจาก สถานีรถไฟนครปฐม เดินขึ้นมาด้วยน้ำเสียงโว้ยวาย เรียกผู้โดยสารท่านอื่นไปทั่ว โดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พฤติกรรม เดินเปิดสวิชต์พัดลม เปิดปิด ทั้งตู้ (เหตุเกิดที่ตู้โดยสารที่ 2) และยังมีการพูดจาในเชิงลวนลามผู้โดยสารผู้หญิงท่านอื่น จนผู้โดยสารกลัวทั้งตู้ จนบางคนต้องลุกหนีออกไปหาที่นั่งตู้อื่นๆ ทำแบบนี้ตลอดจนมาถึง สถานี้ชุมทางหนองปลาดุก ผมเลยตัดสินใจเล่าให้พี่พนักงานรถไฟ ขบวน 254 ที่ประจำการในวันนั้นให้เขาฟัง พี่เขาเลยประสานงานแจ้งให้พนักงานรถไฟขบวน 251 ให้รับทราบ แต่เวลาผ่านไปก็ไม่มีพนักงานท่านไหนออกมาดูเลยสักคน จนมาเกิดเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ ผู้ชายคนนี้ เดินด่าผู้โดยสารท่านอื่นไปทั่ว ทั้งที่ท่านอื่นเขานั่งกันเงียบๆ บางคนถึงขั้นนั่งสั่นกันเลย บางคนนี่นั่งน้ำตาไหล เดินไปชวนผู้หญิงหน้าตาดีๆคุย จนเขาต้องลุกหนี สุดท้าย ไปยื่นด่าคุณลุงคนหนึ่ง ทั้งๆที่แกนั่งกินข้าวกระทงของป้าน้อยอยู่อย่างเงียบๆ ด่าพ่อ ล่อแม่ ไอ้เหี้ย ไอ้สัตว์ ไอ้ส้นตรีน หน้าหน้า ห ี คือมาหมด แถมยังไปท้าลุงแกต่อยด้วย เดินปรี่เข้าไปหาเลย พอลุงเขาลุกขึ้น นางเดินถอยหลังเลยจ้า แต่ยังยืนท้าอยู่ ด่าไม่หยุด ประกาศตัวว่าตัวเองเป็นคนที่นั้น ที่นี่ กูใหญ่ ใครจะทำไม จนลุงเขาด่ามันกลับ

คุณลุง / มึงเป็น...อะไรมึง ด่าอยู่ได้ ผู้โดยสารท่านอื่นเขากลัว เขาหนีกันหมดแล้ว
มันสวนกับ / กูจะด่า ทำไม เรื่องของกู มึง อย่า มาเสือก
คุณลุง / นั่งเฉยๆไม่เป็นหรอ
คนเมา / ไม่นั่ง มันเรื่องของกู จะทำไม ต่อยกับกูป่าวล่ะ มึงแน่จริงมึงลุกมา (แล้วมันลุกขึ้นเดินไปหาทางลุงประมาณ 2-3 ก้าว

คุณลุง / มึงไปนั่งไป. กูคนราชบุรี แล้วมึงจะทำไม
คนเมา / กูคนประจวบ ใครหน้าไหนกูก็ไม่กลัว
คุณลุง / มึงบ้าหรือป่าว ไปไกลๆไป ไปเลย
จนถึงสถานีโพธาราม คนเมาเดินลงไป ยืนหน้าสถานี แต่ก็ยังท้าลุงต่อยเหมือนเดิม ต่อหน้า นายสถานีและผู้ช่วยนายสถานีในขณะนั้น

ลุงตะโกนบอก เจ้าหน้าที่ ว่าคนนี้ ก่อกวนผู้โดยสารบนรถไฟ ด่าทอผู้โดยสาร มันแกล้งบ้า แจ้งตำรวจมาดำเนินการหน่อย แต่เจ้าหน้าที่กับยืนเฉย ยืนยิ้ม หัวเราะดูเหมือนเรื่องตลก (ความคิดผม ถ้าเกิดฆ่ากันตาย เจ้าหน้าที่จะช่วยผู้โดยสารท่านอื่นมั้ย) พอคนเมาลง ผู้โดยสารต่างพอกันพูดคุย

ผู้โดยสาร 1 / ไอ้นี้มันแกล้งบ้า. มันเมา มันขึ้นรถไฟแล้วทำแบบนี้ประจำ
ผู้โดยสาร 2 / บนรถไฟ หาความปลอดภัยได้ที่ไหน เงินก็เสีย ค่าโดยสาร
ผู้โดยสาร 3 / เจ้าหน้าที่ไม่ดูแลเลย แบบนี้แย่น่ะถ้าเกิดมีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ผม / นี่ขนาดแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วยังไม่มีใครออกมาดูเลย แบบนี้ถ้ากูตาย คงไม่มีทางรอดแน่ๆ
และถ้ามีอาวุธ หรือของอันตราย ความปลอดภัยมันมีไหม"

โดยคลิปวิดีดอดังกล่าวนี้ได้ถูกแชร์ออกสู่โลกโซเชียลแล้วกว่า 1400 ครั้ง พร้อมทั้งได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟที่ละเลยความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอย่างมาก
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1581704708542619&id=100001093166359
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/12/2017 8:53 am    Post subject: Reply with quote

กรมปศุสัตว์ ปล่อยขบวนรถไฟหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน ส่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ภาคใต้
Pakchong Today 25, ธันวาคม 2017

เวลา 09.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2560 นายอำพันธุ์ เวฬุสันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นายเอกภพ ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์เขต 3 นายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นายพิสิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง นายสมพงษ์ ปานอินทร์ นายสถานีรถไฟซับม่วง ร่วมปล่อยขบวนรถไฟขนส่งหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ภาคใต้ ณ สถานีรถไฟปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการปล่อยรถไฟขบวนพิเศษในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้กรมปศุสัตว์ นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน ไปให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน ตามที่กองกิจการในพระองค์ 904 สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทรงกราบฝ่าละอองธุลีพระบาท

โดยในการนี้ กรมปศุสัตว์ได้ให้การช่วยเหลือไปแล้วในระดับหนึ่งนอกจากนี้ นายประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องช่วยเหลือเกษตรกรให้คลายความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วน โดยแบ่งการช่วยเหลือ ออกเป็น 3 ระยะ คือ 1.ช่วงเกิดภัยน้ำท่วม 2.ช่วงหลังน้ำลด และ 3.ช่วงฟื้นฟูเยียวยา ซึ่งจากเหตุการณ์น้ำท่วมภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีเกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน 175,682 ราย ปศุสัตว์ได้รับความเสียหายและผลกระทบได้แก่ โค กระบือ แพะ แกะ สุกร และสัตว์ปีก จำนวนกว่า 83,271 ตัว และแปลงปลูกพืชอาหารสัตว์เสียหายจำนวน 15,425 ไร่ และจากความเสียหายที่เกิดขึ้นส่งผลให้ขาดแคลนอาหารสัตว์อย่างหนัก ทางกรมปศุสัตว์จึงสั่งการให้หน่วยงานปศุสัตว์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำเลียงหญ้าอาหารสัตว์พันธุ์พระราชทานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมอบหมายให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครราชสีมาเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและขนย้ายหญ้าอาหารสัตว์ โดยได้รับการอนุเคราะห์จากการรถไฟแห่งประเทศไทย สนับสนุนตู้รถไฟเพื่อใช้ขนส่งหญ้าอาหารสัตว์จำนวน 122 ตัน จากสถานีรถไฟปากช่อง ไปยังชุมทางรถไฟเขาชุมทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรต่อไป

สำหรับหญ้าอาหารสัตว์ที่นำมาขนส่งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ภาคใต้นั้น ส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กรมการสัตว์ทหารบก ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์ทับกวาง ศูนย์วิจัยและพัฒนาโคนม ศูนย์วิจัยและพัฒนาสุกร สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา และศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/12/2017 8:54 am    Post subject: Reply with quote

กรมปศุสัตว์ ปล่อยขบวนรถไฟหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน ส่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ภาคใต้
Pakchong Today 25, ธันวาคม 2017

เวลา 09.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2560 นายอำพันธุ์ เวฬุสันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง นายเอกภพ ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์เขต 3 นายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นายพิสิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง นายสมพงษ์ ปานอินทร์ นายสถานีรถไฟซับม่วง ร่วมปล่อยขบวนรถไฟขนส่งหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ภาคใต้ ณ สถานีรถไฟปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สำหรับการปล่อยรถไฟขบวนพิเศษในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้กรมปศุสัตว์ นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน ไปให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน ตามที่กองกิจการในพระองค์ 904 สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทรงกราบฝ่าละอองธุลีพระบาท

โดยในการนี้ กรมปศุสัตว์ได้ให้การช่วยเหลือไปแล้วในระดับหนึ่งนอกจากนี้ นายประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องช่วยเหลือเกษตรกรให้คลายความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วน โดยแบ่งการช่วยเหลือ ออกเป็น 3 ระยะ คือ 1.ช่วงเกิดภัยน้ำท่วม 2.ช่วงหลังน้ำลด และ 3.ช่วงฟื้นฟูเยียวยา ซึ่งจากเหตุการณ์น้ำท่วมภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีเกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน 175,682 ราย ปศุสัตว์ได้รับความเสียหายและผลกระทบได้แก่ โค กระบือ แพะ แกะ สุกร และสัตว์ปีก จำนวนกว่า 83,271 ตัว และแปลงปลูกพืชอาหารสัตว์เสียหายจำนวน 15,425 ไร่ และจากความเสียหายที่เกิดขึ้นส่งผลให้ขาดแคลนอาหารสัตว์อย่างหนัก ทางกรมปศุสัตว์จึงสั่งการให้หน่วยงานปศุสัตว์ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำเลียงหญ้าอาหารสัตว์พันธุ์พระราชทานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมอบหมายให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครราชสีมาเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและขนย้ายหญ้าอาหารสัตว์ โดยได้รับการอนุเคราะห์จากการรถไฟแห่งประเทศไทย สนับสนุนตู้รถไฟเพื่อใช้ขนส่งหญ้าอาหารสัตว์จำนวน 122 ตัน จากสถานีรถไฟปากช่อง ไปยังชุมทางรถไฟเขาชุมทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรต่อไป

สำหรับหญ้าอาหารสัตว์ที่นำมาขนส่งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ภาคใต้นั้น ส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กรมการสัตว์ทหารบก ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์ทับกวาง ศูนย์วิจัยและพัฒนาโคนม ศูนย์วิจัยและพัฒนาสุกร สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา และศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 301, 302, 303 ... 471, 472, 473  Next
Page 302 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©