RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180061
ทั้งหมด:13491293
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 7, 8, 9 ... 89, 90, 91  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/10/2017 12:12 pm    Post subject: Reply with quote

เลี่ยงเวนคืนที่ดินรัชดาฯ เคาะย้ายที่จอดรถไปสถานีรฟม. เซฟเงิน 2.2 พันล.

17 ตุลาคม 2560 10:50:00

นอกจากนี้ บอร์ด ยังเห็นชอบ ยกเลิกที่จอดรถของสายสีส้มบริเวณสถานีร่วมศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยจะย้ายไปก่อสร้างที่สถานี รฟม.แทน โดยจะลดผลกระทบและค่าเวนคืนลงได้ 2,200 ล้านบาท โดยใช้ที่ดินภายในศูนย์ซ่อมบำรุง ของรฟม.

ซึ่งระยะแรกจะก่อสร้างเป็นลานจอด รองรับได้ 350 คัน และในอนาคตสามารถก่อสร้างเป็นอาคารจอดรถเพิ่มได้โดยรฟม.ลงทุนเอง ส่วนแผนเดิมที่สถานีศูนย์วัฒนฯ นั้นหลังจากศึกษา ประเมินข้อดี ข้อเสีย ในการก้อสร้างที่จอดรถบริเวณสถานีร่วมศูนย์วัฒนฯ พบว่า ต้องเวนคืนที่ดินมากและที่ดินมีราคาแพง โดยต้องใช้ที่ดินประมาณ 10 ไร่ รองรับรถประมาณ 1,000 คัน



รฟม.ล้มแผนเวนคืน4พันล้าน ตัดใจโยกจุดจอดรถเข้าเดโป้พระรามเก้า

วันที่ 25 ตุลาคม 2560 - 23:19 น.

สายสีส้มปั่นราคาที่ดินย่านรัชดาฯทะยานวาละ 1 ล้าน รฟม.ล้มแผน TOD พื้นที่ 10 ไร่ รอบสถานีศูนย์วัฒนธรรม พ่วงอาคารจอดแล้วจร ติดหล่มเวนคืน 4 พันล้าน บอร์ด รฟม.ไฟเขียวโยกโครงการไปสร้างในเดโป้ ประหยัดงบฯได้กว่า 2.2 พันล้าน ประเดิมเฟสแรก 350 คัน วงในเผย 2 บิ๊กแลนด์ลอร์ดเสียดายที่ดิน รอจังหวะรถไฟฟ้าเปิดหวูด ลุยพัฒนาโครงการเอง รับฮับธุรกิจ

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการแทนผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) อนุมัติให้ขยับตำแหน่งอาคารจอดแล้วจรสถานีศูนย์วัฒนธรรมของรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ไปสร้างอยู่บริเวณสถานี รฟม.อยู่ตรงหน้าสำนักงาน รฟม.แทน เพื่อลดผลกระทบการเวนคืนที่ดินและค่าใช้จ่ายลงได้ 2,200 ล้านบาท

“ผลศึกษาเดิมจะสร้างที่จอดรถเพิ่มเติมที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ห่างจากอาคารเดิมประมาณ 500 เมตร แต่เนื่องจากบริเวณนั้นจะต้องเวนคืนที่ดินค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันราคาที่ดินก็ค่อนข้างแพง จึงศึกษาแนวทางใหม่เพื่อลดผลกระทบการเวนคืนที่ดิน 10 ไร่ ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 2,000 ล้านบาท”

ทั้งนี้เมื่อย้ายไปสร้างบนที่ดินของ รฟม.เองตรงศูนย์ซ่อมบำรุง (เดโป้) จะมีสถานี รฟม.ด้วย ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้ และจะไม่กระทบต่อวงเงินค่าจ้างผู้รับเหมา เพราะตอนประมูลคิดราคาสร้างเป็นลานจอดระดับดิน และใช้เงินก่อสร้างไม่มาก

นายฤทธิกากล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบอาคารใหม่ คงต้องทำรายละเอียดอีกครั้ง จะสร้างอยู่บริเวณไหน เนื่องจากในอนาคตบริเวณนี้นอกจากจะมีสถานีแล้ว ยังมีอาคารสำนักงานใหม่ของ รฟม.ด้วย ยังมีเวลาดำเนินการออกแบบ เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีส้มจะสร้างเสร็จต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี โดยเฟสแรกคาดว่าจะจอดรถได้ 350 คัน หลังจากนั้นจะพัฒนาในเฟสต่อไป เมื่อมีความต้องการมากขึ้น

“ที่ดิน 10 ไร่ตรงนั้น เป็นที่ดินของเอกชน จริง ๆ เราใช้สร้างเป็นอาคารจอดไม่ถึง แต่เนื่องจากจะต้องใช้ที่ดินของชาวบ้านเพื่อทำทางเข้าออก และกันพื้นที่ส่วนหนึ่งไปทำถนน ทำให้ต้องใช้ที่ดินค่อนข้างมาก”

แหล่งข่าวจาก รฟม.กล่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่ก่อสร้างอาคารจอดรถสถานีศูนย์วัฒนธรรมตามแผนเดิม มีเนื้อที่ 10 ไร่ จะสร้างอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับศูนย์การค้าเอสพลานาด ซึ่ง รฟม.จะต้องมีการเวนคืนที่ดินของเอกชนประกอบด้วยที่ดินของบริษัทแหลมทองค้าสัตว์ ประมาณ 3 ไร่ กับที่ดินแปลงรัชดา บิสซิเนส เซ็นเตอร์ ของ น.พ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากร ประมาณ 7 ไร่ ใช้เงินเวนคืนกว่า 2,000 ล้านบาทหรือเฉลี่ยราคาตารางวาละ 1 ล้าน รฟม.จึงทบทวนใหม่ ประกอบกับมีข้อร้องเรียนเรื่องเวนคืนที่ดินราคาแพงเพื่อสร้างที่จอดรถไม่คุ้ม จึงปรับวิธีการใหม่จะใช้การจัดรูปที่ดินแทน

พร้อมทั้งปรับลดขนาดที่ดินจาก 10 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 4,000 ล้านบาท เหลือ 5 ไร่ มีมูลค่า 2,000 ล้านบาท แต่สุดท้ายเอกชนไม่ยอม เนื่องจากเสียดายที่ดิน และต้องการนำไปพัฒนาโครงการรองรับรถไฟฟ้าในอนาคต ทำให้ รฟม.ต้องโยกอาคารจอดแล้วจรไปสร้างที่สถานี รฟม.แทน เพื่อไม่ให้โครงการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างล่าช้า

“เดิมจะใช้การจัดรูปที่ดินและให้เจ้าของที่ดินร่วมพัฒนาได้ในรูปแบบ TOD เหมือนที่ต่างประเทศ ซึ่งรัฐและเอกชนจะได้ประโยชน์ร่วมกัน รัฐได้ที่จอดรถ ที่ดินของเอกชนที่ตาบอดจะมีทางเข้าออกและสามารถพัฒนาส่วนที่เหลือมาต่อยอดได้เมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ เพราะสถานีศูนย์วัฒนธรรมจะเป็นจุดตัดของรถไฟฟ้า 2 สายคือสีส้มกับสีน้ำเงิน”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ รฟม.มีแนวคิดจะร่วมกับเจ้าของที่ดินที่ถูกเวนคืนสร้างสถานีศูนย์วัฒนธรรมของสายสีส้มประมาณ 7-10 ราย จัดรูปที่ดินรอบสถานีศูนย์วัฒนธรรมรัศมีครอบคลุมจากถนนรัชดาภิเษกถึงถนนศูนย์วัฒนธรรม อาทิ บจ.รัชดา บิสสิเนส ดิสตริค เจ้าของที่ดิน 50 ไร่ ติดกับอาคารจอดแล้วจร ปัจจุบันขายต่อให้กับนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร ผู้ถือหุ้นใหญ่ โรงพยาบาลกรุงเทพ, กลุ่มตระกูลสถิตธรรมรัตน์, กลุ่ม บจ.แหลมทองค้าสัตว์ ของนายยงศักดิ์ คณาธนะวนิชย์ มีที่ดินอยู่ประมาณ 24 ไร่, ที่ดินของนายแพทย์อานนท์ วรยิ่งยง, ที่ดินของนายพันธ์เลิศ ใบหยก และที่ดินของ บจ.ร่วมพัฒนาอุตสาหกิจ คาดว่าจะมีที่ดินได้จากการจัดรูปประมาณ 10 ไร่
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/10/2017 10:19 pm    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเปิดประมูลรถไฟฟ้า2.24 แสนล้านต้นปีหน้า
เดลินิวส์ อังคารที่ 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14.30 น.

คมนาคมเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง พร้อมศูนย์ขนส่งสินค้าในไตรมาส 1/61 พร้อมชง 3 โครงการอีอีซีแทร็ค 2.61 แสนล้านเข้าบอร์ด ธ.ค.นี้

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า  โครงการคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วน หรือแอคชั่นแพลนที่จะเร่งดำเนินการเปิดประมูลภายในไตรมาส 1 /61 ซึ่งเป็นโครงการรถไฟฟ้า 2 โครงการรวมมูลค่าประมาณ 224,112 ล้านบาท  ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ใต้) ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6  กม.  วงเงิน 101,112 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลศึกษาเรื่องการให้เอกชนร่วมทุนควบคู่ไปกับการจัดทำเอกสารประกวดราคา(ทีโออาร์) คาดว่าจะแล้วเสร็จเพื่อเสนอกระทรวงคมนาคมในเดือนธ.ค.นี้ก่อนเริ่มเปิดประมูลช่วงต้นปีหน้า

นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ระยะทาง 16.4  กม.  วงเงิน 123,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างจัดทำข้อมูลการร่วมทุนพีพีพีหลังจากที่ปรับรูปแบบจากรัฐลงทุน 100% เป็นการเปิดให้เอกชนร่วมทุน คาดว่าจะเสนอกระทรวงคมนาคมในเดือนธ.ค.นี้ก่อนเปิดประมูลภายในไตรมาส 1/61 นอกจากนี้ยังมีโครงการศูนย์ขนส่งสินค้านครพนม วงเงิน 1,230 ล้านบาท   

สำหรับโครงการกระบวนการในการร่วมลงทุนกับเอกชนหรือให้เอกชนเป็นผู้ลงทุน พ.ศ.2560 (อีอีซี แทร็ค) ที่กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบจำนวน 3 โครงการ วงเงิน 261,000  ล้านบาทนั้น ประกอบด้วย โครงการถไฟฟ้าอีอีซีเชื่อมสามสนามบิน วงเงิน 215,000 ล้านบาทนั้น  ผลการศึกษารูปแบบการเชื่อมต่อสามสนามบินจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดอีอีซีภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนตั้งคณะกรรมการมาตรา 35 เพื่อดูแนวทางการร่วมทุนภาคเอกชนต่อไปเพื่อเปิดประมูลและลงนามสัญญาโครงการภายในปีหน้า

ส่วนโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 วงเงิน 35,000 ล้านบาท  กำลังจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (อีเอชไอ  คาดว่าจะส่งให้บอร์ดอีอีซีพิจารณาโครงการได้ภายใน ธ.ค.นี้ ก่อนเปิดประมูลโครงการและลงนามสัญญาภายในเดือน ก.ค. 61  ส่วนโครงการศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา (เอ็มอาร์โอ) วงเงินลงทุน 11,000 ล้านบาท  คาดว่าจะพร้อมเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดอีอีซีได้ภายในเดือนพ.ย.นี้ ก่อนเปิดประมูลและลงนามสัญญาภายในก.ค. 61 เช่นเดียวกับโครงการแหลมฉบังเฟส 3

นายพีระพล  กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-เชียงใหม่ ระยะทาง 672  กม.  วงเงิน  400,000 ล้านบาทว่า  ญี่ปุ่นส่งผลศึกษาความเหมาะสมและรูปแบบการก่อสร้างฉบับสมบูรณ์กลับมายังกระทรวงคมนาคมภายใน 16 พ.ย.นี้ หลังจากที่กลับไปจัดทำข้อมูลการศึกษาเพิ่มเติมเรื่องแนวทางการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีและเศรษฐกิจตามแนวเส้นทาง จากนั้นในวันที่ 17 พ.ย.จะมีการจัดสัมมนาชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/11/2017 12:55 pm    Post subject: Reply with quote

^^^^
ดันโปรเจกท์2แสนล. ประมูลรถไฟฟ้า2สายต้นปีหน้า
คอลัมน์โลกธุรกิจ
แนวหน้า
วันพุธ ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560, 06.00 น.

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการลงทุน รับทราบผลการดำเนินงานของโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วน(Action Plan) พ.ศ.2559-2560 โดยแผนการดำเนินการในปี 2560 ที่มีจำนวน 36 โครงการ วงเงินลงทุน 8995,757 ล้านบาท

ในส่วนของโครงการที่ทาง กระทรวงคมนาคม จะเร่งดำเนินการเพื่อให้เปิดประมูลภายในไตรมาสแรกของปี 2561 ได้แก่ 1.โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร วงเงิน 101,112ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลศึกษาเรื่องการให้เอกชนร่วมทุน(PPP)ควบคู่ไปกับการจัดทำเอกสารประกวดราคา(TOR) และ2.โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร วงเงิน 1.23 แสนล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบให้เอกชนร่วมทุน ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 2 โครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จและเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาได้ในเดือน ธันวาคม 2560 นี้

นายพีระพลกล่าวว่า นอกจากนี้ช่วงต้นปีหน้า จะมีโครงการศูนย์ขนส่งสินค้าจังหวัดนครพนม วงเงิน 1,239 ล้านบาท จะสามารถเปิดประมูลได้ภายในไตรมาสแรกของต้นปี 2561

ส่วนความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทาง 672 กิโลเมตร วงเงินประมาณ 400,000 ล้านบาท ทางญี่ปุ่นจะส่งผลศึกษาความเหมาะสมและรูปแบบการก่อสร้างฉบับสมบูรณ์ที่ทางญี่ปุ่นได้กลับไปจัดทำข้อมูลการศึกษาเพิ่มเติมเรื่องแนวทางการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีและเศรษฐกิจตามแนวเส้นทางมาให้ทางกระทรวงคมนาคมพิจารณาภายในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ และในวันที่ 17 พฤศจิกายน จะมีการจัดสัมมนาชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลต่อไป

ทั้งนี้ด้านความคืบหน้าโครงการรถความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูล Market Sounding และจัดส่งให้ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาต่อไป

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าในระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) เชื่อมต่อ 3 สนามบิน ขณะนี้ผลการศึกษารูปแบบการเชื่อมต่อสามสนามบินจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมประชุมคณะกรรมการ เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ภายในเดือนธันวาคมนี้ ก่อนตั้งคณะกรรมการมาตรา 35 เพื่อดูแนวทางการร่วมทุน
ภาคเอกชนต่อไปเพื่อเปิดประมูลและลงนามสัญญาโครงการภายในปีหน้า

ขณะที่โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ใกล้แล้วเสร็จแล้ว หลังจากที่ผ่านละขั้นตอนการรับฟังความเห็นการทบทวนรายงาน (Public Reviewing) ไปแล้ว คาดว่าจะส่งให้คณะกรรมการ EEC พิจารณาโครงการได้ภายในธันวาคมนี้ ก่อนเปิดประมูลโครงการและลงนามสัญญาภายในเดือนกรกฎาคม 2561 รวมถึงโครงการศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) วงเงินลงทุน 11,000 ล้านบาท น่าจะลงนามสัญญาภายใน กรกฎาคม 2561
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2017 11:48 am    Post subject: Reply with quote

เวนคืนตร.ว.ละ6แสน ขาใหญ่รัชดาสายสีส้ม
ออนไลน์เมื่อ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,311 วันที่ 5 - 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

รฟม.จ่ายค่าเวนคืนที่ดิน 2 บิ๊กรัชดาฯ หมอพงษ์ศักดิ์-แหลมทองค้าสัตว์ ตร.ว.ละ 6-7 แสนบาท สร้างสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ สายสีส้มตะวันออก คาดใช้ที่ดินยาว 200 เมตร 4 ไร่ เดินหน้าปรับแบบสร้างปลายปีนี้หลังยกเลิกสร้างที่จอดรถ 10 ไร่

หลังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ข้อสรุป 2 บิ๊กทุนเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่ย่านรัชดาฯ แหลมทองค้าสัตว์-หมอพงษ์ศักดิ์ ไม่ให้ที่ดินรฟม.ร่วมพัฒนารอบสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ของรถไฟฟ้าสายสีส้มรูปแบบจัดรูปที่ดิน

แหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประ เทศไทย (บอร์ดรฟม.) เห็นชอบให้รฟม.ยกเลิกสร้างอาคารที่จอดรถเนื้อที่ 10 ไร่ บนที่ดินแปลงรัชดาฯ ของน.พ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากร 7 ไร่ และที่ดินของบริษัทแหลมทองค้าสัตว์ฯ 3 ไร่บริเวณตรงข้ามห้างเอสพลานาด

ส่งผลให้รฟม.ต้องปรับแบบก่อสร้างใหม่ให้เหลือเพียงตัวสถานีซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินเอกชนทั้ง 2 แปลงที่จะก่อสร้างเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีนํ้าเงินสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ที่เปิดให้บริการปัจจุบัน ซึ่งเป็นสถานีร่วม โดยสถานีสายสีส้มจะตั้งฉากกับสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีสีนํ้าเงินเป็นรูปตัวที ค่อนไปทางถนนศูนย์วัฒนธรรมฯ

“เวนคืนสร้างตัวสถานีรถไฟฟ้ามาตรฐานอยู่ที่ หน้ากว้าง 22 เมตร ยาว 200 เมตร หรือ 4 ไร่ เป็นอย่างน้อย หากสถานีใหญ่ต้องใช้พื้นที่มากกว่านี้ ซึ่งสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ เวนคืนตั้งแต่ที่ดินของหมอพงษ์ศักดิ์ ตรงข้ามเอสพลานาดไปถึงปั๊มเอสโซ่”

สำหรับราคาค่าชดเชยจากการเวนคืน ได้กำหนดไว้ไม่เกิน 600,000-700,000 บาท ต่อตารางวาเท่านั้นถือว่าเป็น
ราคาที่สูง แต่หากเอกชนทั้ง 2 รายไม่พอใจราคาก็สามารถฟ้องศาลปกครองได้ ซึ่งค่าชดเชย รฟม.ได้จ่ายผ่านธนาคารออมสินและสามารถติดต่อขอรับเงินได้ แต่มุมกลับมองว่า เมื่อมีสถานีรถไฟฟ้าตั้งอยู่บนที่ดินของทั้ง2 แปลง เชื่อว่าจะได้ประโยชน์มากกว่า เพราะอนาคตยังมีที่ดินเหลือรอพัฒนาโครงการต่างๆโดยเฉพาะที่อยู่อาศัยติดกับสถานีรถไฟฟ้า

“เอกชนไม่ยอมไม่ได้ ต้องยึดตามพระราชกฤษฎีกาเวนคืน แต่ต้องคิดอีกมุม เมื่อเวนคืนสร้างสถานีบนที่ดินมูลค่าที่ดินจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งต้องแลกกัน เพราะที่ดินของเขาอยู่ด้านข้างรถไฟฟ้า” สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี มีอสังหาริมทรัพย์ในแนวเขตทาง เป็นที่ดินประมาณ 518 แปลง สิ่งปลูกสร้าง ประมาณ 350 หลัง 62 รายการ และคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติกรอบวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ (ไม่รวมค่าจ้างสำรวจ) เป็นเงิน 9,585 ล้านบาท นอกจากที่ดินบางส่วนของบริษัทแหลมทองค้าสัตว์ฯและของน.พ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากรแล้ว สำหรับห้างเดอะมอลล์ รามคำแหง 2 ถูกเขตทางบริเวณสถานีรามคำแหง 12 ได้รับผลกระทบจากการเวนคืน เนื้อที่ถูกเขตทางประมาณ 198.48 ตารางวา และได้รับความเสียหายจากการรื้อถอนประมาณ 973.92 ตารางเมตร

รวมทั้งที่ดินแปลงว่าง ด้านหน้าหมู่บ้านสัมมากร จำนวน 200 ตารางวา ซึ่งนายกิติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัทสัมมากร จำกัด (มหาชน) มอบที่ดินแปลงดังกล่าวให้กับรฟม.สร้างเป็นสถานีสัมมากร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านสัมมากรเนื่องจากเป็นชุมชนใหญ่ในย่านรามคำแหง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/11/2017 11:55 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.ทำบวงสรวง เริ่มงานสายสีส้ม
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 06:01

แจ้งเบี่ยงจราจร “ติวานนท์-รามอินทรา” ทดสอบเสาเข็มรถไฟฟ้าสีชมพู
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 18:18:00
ปรับปรุง: 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 256018:43:00

รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจรถนนติวานนท์ ตั้งแต่คลองบางตลาดถึงกรมชลประทาน และถนนรามอินทรา บริเวณตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการ 8 (ใกล้ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์) ตั้งแต่ 20 พ.ย. 60-มี.ค. 61 เพื่อดำเนินงานเข็มทดสอบรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จะมีการเบี่ยงช่องจราจรเพื่อดำเนินงานเข็มทดสอบในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 จนถึง 15 มีนาคม 2561 บริเวณถนนติวานนท์, ถนนรามอินทรา

รายละเอียดถนนติวานนท์ ที่บริเวณคลองบางตลาดถึงกรมชลประทาน ระยะทางประมาณ 210 เมตร ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 โดยจะมีการปิดการจราจรช่องทางขวาสุด (ชิดเกาะกลางถนน) 1 ช่องจราจร ทั้งขาเข้า-ขาออก ตลอด 24 ชั่วโมง และปิดการจราจรเพิ่มอีก 1 ช่องทาง (ขาออก) ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น.

ถนนรามอินทรา บริเวณฝั่งขาเข้า ตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการ 8 (ใกล้ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์) ระยะทางประมาณ 200 เมตร ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2561 โดยมีการปิดการจราจรช่องทางซ้ายสุด 1 ช่องจราจร บริเวณฝั่งขาเข้า ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. เฉพาะวันที่มีการขนย้ายเครื่องจักรหนักและวันที่มีการเทคอนกรีตเข็มทดสอบ

สำหรับการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างที่มีการเบี่ยงช่องจราจร รฟม.จะติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร กรวยยาง และสัญญาณไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม.จึงขออภัยในความไม่สะดวกต่อประชาชนที่สัญจรในเส้นทางดังกล่าว โดยประชาชนผู้ใช้เส้นทาง สามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงเส้นทางจราจร ได้ที่เบอร์ 09-8827-5555


Last edited by Wisarut on 15/11/2017 12:08 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/11/2017 11:58 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
รฟม.ทำบวงสรวง เริ่มงานสายสีส้ม
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 06:01

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายกิตติกร ตันเปาว์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ในฐานะรองผู้อำนวยการโครงการส่วนที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่ง ประเทศไทย-มีนบุรี ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษา PMCSC1 และกิจการร่วมค้า ซีเคเอสที ผู้รับจ้างงานโยธาก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน สัญญาที่ 1 ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-รามคำแหง 12 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อดำเนินการก่อสร้างผนังคอนกรีตเสริมเหล็ก (D-Wall) จุดแรกของสถานี รฟม. (OR14) บริเวณพื้นที่ภายใน รฟม. ซึ่งการบวงสรวงในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ให้เป็นไปด้วยความราบรื่นปราศจากปัญหาและอุปสรรค.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/11/2017 11:56 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจรก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี 1 ธ.ค.นี้
28 พฤศจิกายน 2560 11:21


รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจรถนนรามคำแหง บริเวณซอยรามคำแหง 108-118 และบริเวณซอยรามคำแหง 176-190/2 เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ตั้งแต่ที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

วันนี้ (28 พ.ย.2560) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่าบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี สัญญา 4 จะดำเนินการเบี่ยงจราจรบริเวณเกาะกลางถนนรามคำแหง บริเวณซอยรามคำแหง 108 ถึงซอยรามคำแหง 118 และบริเวณซอยรามคำแหง 176 ถึงซอยรามคำแหง 190/2 เพื่อก่อสร้างฐานรากทางของโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า จึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงจราจรบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ดังนี้


จุดที่ 1 บริเวณซอยรามคำแหง 108 ถึงซอยรามคำแหง 118 เป็นระยะทางประมาณ 780 เมตร
- เบี่ยงจราจรถนนรามคำแหงและปิดจุดกลับรถในบริเวณดังกล่าวเพื่อการก่อสร้างทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 ช่องจราจร (ชิดเกาะกลาง) และมีความจำเป็นต้องปิดจุดกลับรถบริเวณหน้าโรงพยาบาลสัตว์สุวรรณชาด ให้ไปใช้จุดกลับรถบริเวณหน้าเดอะพาซิโอทาวน์และหน้าโรงเรียนศิริเพ็ญแทนตลอด 24 ชั่วโมง


จุดที่ 2 บริเวณซอยรามคำแหง 176 ถึงซอยรามคำแหง 190/2
- ฝั่งขาออกเมือง เบี่ยงช่องจราจรตั้งแต่บริเวณบนสะพานลาดบัวขาวเหลือ 1 ช่องจราจร (ฝั่งชิดเกาะกลาง) ส่วนฝั่งขาเข้าเมือง เบี่ยงช่องจราจรบนสะพานข้ามคลองสอง จากเดิม 4 ช่องจราจรเหลือ 3 ช่องจราจร (ฝั่งชิดเกาะกลาง) ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ การเบี่ยงการจราจรเพื่อดำเนินงานก่อสร้างอาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจมีเสียงดังรบกวนในวันเวลาดังกล่าว หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง


__________________
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2017 11:04 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.ฟ้องขสมก.ย้ายรถเมล์เอ็นจีวีพ้นศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 28 พฤศจิกายน 2560 23:03:00

ผู้จัดการรายวัน 360 - ขสมก.อ้างรอคำสั่งศาลปกครองสั่งย้ายรถเมล์ NGV 83 คันออกจากพื้นที่ รฟม. ขณะที่ “เบสท์รินฯ” ยันย้ายรถออกไม่ได้เพราะโอนกรรมสิทธิ์รถเป็นของ ขสมก.แล้ว ระบุหาก รฟม.จะฟ้องเบสท์รินฯ ยินดีร่วมมือ ด้าน รฟม.อ่วม เลยกำหนดส่งพื้นที่ก่อสร้างให้ผู้รับเหมาสายสีส้ม ค่าเสียหายเดือนละ 5 ล้านบาท



นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ชี้แจงถึงกรณีที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ให้ ขสมก.เร่งรัดเคลื่อนย้ายรถโดยสาร NGV ออกจากพื้นที่ของ รฟม.ว่า ขสมก.ได้ยื่นคำร้องขอไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ 502,955/2560 คดีระหว่าง บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด (ผู้ฟ้องคดี) กับ ขสมก. (ผู้ถูกฟ้องคดี) ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้ไต่สวนหรือมีคำสั่งให้ บริษัท เบสท์รินฯ ขนย้ายรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม.เพื่อประโยชน์สาธารณะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลางและศาลฯ ยังไม่มีคำสั่งแต่อย่างใด ซึ่งหาก รฟม.ประสงค์จะฟ้องคดีกับบริษัท เบทส์รินฯ ขสมก.ยินดีให้ความร่วมมือด้านข้อมูลเอกสารรวมถึงบุคลากรด้านกฎหมาย



ทั้งนี้ ขสมก.ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขสมก.ได้ทำหนังสือถึง รฟม.เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ขอใช้พื้นที่ของ รฟม.บริเวณลานจอดรถ SV 6 เพื่อจอดรถยนต์โดยสารประมาณ 300 คันในการติดตั้ง GPS ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2559 (ครบกำหนดวันที่ 14 มกราคม 2560)

ต่อมา เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ขสมก.ได้มีหนังสือบอกเลิกสัญญากับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ให้ชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามสัญญา และ ขสมก.ได้มีหนังสือแจ้งให้บริษัท เบสท์รินฯ ย้ายรถยนต์ออกจากพื้นที่ รฟม. เนื่องจาก รฟม.ต้องส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) รวมจำนวน 4 ฉบับ คือ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2560, วันที่ 14 มิถุนายน 2560 วันที่ 28 มิถุนายน 2560 และวันที่ 7 กันยายน 2560

แต่บริษัทฯ แจ้งว่าไม่อาจย้ายรถยนต์โดยสารออกจากพื้นที่ รฟม.ได้ เนื่องจากได้โอนกรรมสิทธิ์ในรถยนต์โดยสารเป็นของ ขสมก.แล้ว และมีคดีพิพาทอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง จึงต้องให้ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดก่อน ดังนั้น เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 ขสมก.จึงได้มีหนังสือแจ้งยืนยันให้บริษัทฯ ย้ายรถยนต์โดยสารออกจากพื้นที่ รฟม. อีกครั้ง

นอกจากนี้ ได้มีการนัดประชุม 3 ฝ่าย ระหว่าง ขสมก. บริษัทเบสท์รินฯ และ รฟม. เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 และวันที่ 10 ตุลาคม 2560 เพื่อหาข้อยุติ แต่บริษัทฯ ไม่ยินยอมย้ายรถยนต์โดยสารออกจากพื้นที่ รฟม.

อย่างไรก็ตาม รฟม.ได้แจ้งว่า กรณีส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างล่าช้า จะมีค่าเสียหายวันละประมาณ 166,666.66 บาท หรือเดือนละ 5 ล้านบาท ซึ่งให้ ขสมก.ย้ายรถยนต์โดยสาร จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 12 ตุลาคม 2560 เนื่องจากต้องส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งตามกำหนดต้องส่งมอบตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 นอกจากนี้ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้สอบถามการใช้พื้นที่มายัง รฟม.โดยแจ้งว่าอาจจะต้องมีการเก็บค่าเช่าจาก ขสมก.อีกด้วย

//--------------

รฟม.พีอาร์การปฏิบัติงานทางเท้า สำรวจสาธารณูปโภคใต้ดิน ถ.รามคำแหง
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 1 ธันวาคม 2560 09:53:00

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ประชาสัมพันธ์การปฏิบัติงานบนทางเท้า ถนนรามคำแห่ง (ฝั่งขาออก) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี สัญญาที่ 2 ช่วงรามคำแหง 12 - หัวหมาก เพื่อสำรวจสาธารณูปโภคใต้ดิน ตั้งแต่ทางเท้าติดอาคาร เอฟ.บี.ที.สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ถึงร้านอัศวินย่างเกาหลี ระยะทางประมาณ 350 เมตร ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ช่วงเวลา 21.00 - 05.00 น. ของทุกวัน



ทั้งนี้ การปฏิบัติงานดังกล่าวอาจมีเสียงดังในช่วงที่มีการดำเนินการ รฟม. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2017 9:45 pm    Post subject: Reply with quote

เดอะมอลล์ 2 รามคำแหง เตรียมปิดห้างฯ ปรับโฉม หลังเปิดมาแล้ว 34 ปี จัดหนักลดราคาทั้งตึก
ข่าวสด
วันที่ 1 ธันวาคม 2560 - 15:58 น.
บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวถึง การจัดลดราคาครั้งสำคัญเพื่อเตรียมปิดห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ 2 รามคำแหง ที่เปิดให้บริการมาแล้วถึง 34 ปี ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2560 – 14 ม.ค. 2561 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ 2 รามคำแหง จะจัดแคมเปญพิเศษชื่อว่า Unforgettable Sale เพื่อลดราคาสินค้าทั้งตึกก่อนปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ม.ค. 2561 เป็นต้นไป เพื่อทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ หลังเปิดดำเนินการมาแล้วถึง 34 ปี

การลดราคาครั้งนี้ เรียกว่า เป็นการลดราคาส่งท้ายขอบคุณลูกค้า ที่มีความผูกพันธ์กับเดอะมอลล์มายาวนาน โดยเฉพาะลูกค้าในย่านรามคำแหงและบริเวณใกล้เคียง ที่ให้ความไว้วางใจเดอะมอลล์ โดยเดอะมอลล์ รามคำแหง เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเดอะมอลล์สาขาอื่นๆ ซึ่งในช่วง 45 วัน ของการจัดแคมเปญ จะเป็น 45 วัน ที่นำสินค้าจากทุกชั้น ทุกแผนก ที่มีอยู่ รวมทั้งสินค้าพิเศษมากมายมาลดราคาทุกชิ้น สูงสุดถึง 90% อาทิ แผนก Beauty Hall เครื่องสำอาง, น้ำหอม,สกินแคร์ ทุกเคาน์เตอร์ลด 10% และสินค้าเฉพาะรุ่นลด 50% , นาฬิกา รองเท้ากีฬา ลดทั้งเคาน์เตอร์ 50-70%, กางเกงยีนส์ราคาเริ่มต้น 199 บาท, ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ลด 50-80% และนาทีทองเริ่ม 79 บาท, สินค้าเครื่องไฟฟ้าลดสูงสุด 50%, เสื้อกีฬา FBT และแกรนด์สปอร์ต เริ่มตัวละ 99 บาท, สินค้าของขวัญ แก็ตเจ็ตจาก Betrend ลด 70% รวมถึงสินค้า Clearance Sale ของสินค้าเครื่องครัว เครื่องออกกำลังกาย เป็นต้น





นอกเหนือจากสินค้าที่ลดราคาทั้งตึก แบบไม่ขนกลับแล้ว ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ สินค้าราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 99 บาท, สินค้านาทีทอง, ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1ฯลฯ พร้อมสินค้าราคาเดียวในซูเปอร์มาร์เก็ต ราคา 10 บาท, 50 บาท และ 100 บาท รวมถึงสินค้านาทีทองชิ้นละ 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 4-14 ม.ค. 2561 และตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2560 ถึงวันที่ 14 ม.ค. 2561 ช็อปปิ้ง ที่เดอะมอลล์ 2 รามคำแหงครบ 1,000 บาท รับฟรีคูปองส่วนลดเพิ่ม 10% เพื่อใช้ที่ เดอะมอลล์ สาขา บางกะปิ และลูกค้าสามารถช้อปสินค้าออนไลน์ ผ่าน MCARD SHOP ONLINE ช้อปออนไลน์ คลิกง่าย ได้ของชัวร์ ส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำที่ LINE @MCardshop

ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ รามคำแหง เปิดบริการตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 2526 โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกรายแรกที่เข้ามาลงทุนในย่านรามคำแหง ในการสร้างห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัยทัดเที่ยมห้างฯ ย่านใจกลางเมืองในสมัยนั้น ซึ่งขณะนั้น ย่านรามคำแหงเป็นเพียงย่านชานเมืองของกรุงเทพมหานคร โดยตลอดระยะเวลาการให้บริการตลอด 34 ปี ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ 2 รามคำแหง มีการพัฒนาให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์การช็อปปิ้งของลูกค้าตลอดเวลา จนได้รับความวางไว้ใจจากลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชน ย่านรามคำแหงจนกลายเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ

โดยในปัจจุบัน บริเวณย่านรามคำแหงซึ่งเป็นที่ตั้งของเดอะมอลล์ 2 รามคำแหงมีการพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการขยายตัวของที่อยู่อาศัยส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในย่ายรามคำแหงมีการเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการสร้างรถฟ้าสายสีส้มที่เชื่อมต่อถนนรามคำแหงสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็วซึ่งจะทำให้วิถีชีวิตของชาวรามคำแหงสะดวกสบายยิ่งขึ้นและส่งผลสำคัญต่อการเจริญเติบโตของธุรกิจในย่านนี้ทำให้กลุ่มเดอะมอลล์ ต้องปรับปรุงเดอะมอลล์สาขารามคำแหง ให้ตอบโจทย์ รองรับความเจริญของย่านนี้ในอนาคต
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/12/2017 6:26 pm    Post subject: Reply with quote

ไฟเขียวขุดพระราม 9-ราม กทม.ให้ รฟม.ลงมือ รถไฟฟ้าสายสีส้ม
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 4 ธ.ค. 2560 05:15

ประสานนครบาลจัดจราจร

กทม.ไฟเขียว รับเหมา รฟม. เข้าพื้นที่ขุดรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตั้งแต่ถนนพระราม 9 ถึงถนนรามคำแหง

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า จากการประชุมหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) เรื่องการใช้พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่า กทม.อนุญาตให้ รฟม.ใช้พื้นที่สำหรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ได้ตลอดแนว ทั้ง 4 สัญญา ตั้งแต่ถนนพระราม 9 จนถึงจุดสิ้นสุดโครงการถนนรามคำแหง ยกเว้นพื้นที่ก่อสร้างที่มีโครงการทับซ้อนกับ กทม. ให้พิจารณาร่วมกันเรื่องแบบและรายละเอียดเป็นจุดๆไป ขณะนี้รอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ คาดว่าภายในต้นเดือน ธ.ค.นี้จะเริ่มเดินหน้าการก่อสร้างตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งล่าช้ากว่าแผนงานเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างแต่ละจุดซึ่งมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบางส่วน รฟม.ได้กำชับทางผู้รับเหมา จะต้องแจ้งให้ รฟม.พร้อมกับประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และ สน.พื้นที่ทุกครั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนรับทราบข้อมูลล่วงหน้า จะได้เตรียมความพร้อมและวางแผนการเดินทางในเส้นทางนั้นๆ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 7, 8, 9 ... 89, 90, 91  Next
Page 8 of 91

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©