Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179794
ทั้งหมด:13491026
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟกัมพูชา
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟกัมพูชา
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 96, 97, 98 ... 136, 137, 138  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/11/2017 7:44 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size

รฟท.เร่งอบรมพนง.ขับรถไฟกัมพูชาก่อนเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์รถไฟไทย-กัมพูชาอย่างเป็นทางการ
ฐานเศรษฐกิจ 20 November 2017

การรถไฟฯ รองวิศวกรใหญ่ด้านลากเลื่อน ฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่การรถไฟประเทศกัมพูชา เพื่อเตรียมความพร้อมการเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟไทย-กัมพูชา ตามโครงการพัฒนาการก่อสร้างระบบคมนาคมรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว เชื่อมโยงกับจังหวัดบันเตียเมียนเจยของกัมพูชา ตามแผนด้านเศรษฐกิจในระยะเบื้องต้นตามแนวชายแดน (เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน) ที่จะทำให้เกิดการพัฒนาตามแนวชายแดนทั้งสองประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้า รวมทั้งการพัฒนาด้านโลจิสติกส์การขนส่งทางรถไฟ และรถยนต์อย่างเป็นระบบเทียบเท่าระดับสากล

Click on the image for full size

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2560) ที่โรงรถพ่วงแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายบุญเชิด เรืองศาสตร์ รองวิศวกรใหญ่ด้านลากเลื่อน ฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม การใช้งานรถดีเซลราง HITACHI RENOVATE ให้กับเจ้าหน้าที่การรถไฟกัมพูชา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่การรถไฟแห่งประเทศไทย จะดำเนินการส่งมอบรถดีเซลราง HITACHI RENOVATE จำนวน 4 คัน ให้แก่ประเทศกัมพูชา ตามผลการหารือทวิภาคี ในการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue : ACD Summit) ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งได้ตกลงที่จะส่งเสริมการเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟไทย-กัมพูชา พร้อมสนับสนุนตู้โดยสารรถไฟให้กับประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศต่อไป

Click on the image for full size

ด้านการฝึกอบรมได้มอบให้ศูนย์ลากเลื่อน ฝ่ายการช่างกล ในฐานะผู้รับผิดชอบด้านการขับเคลื่อนขบวนรถแต่งตั้งคณะทำงานฯ ขึ้นมาดูแลเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่การจัดทำคู่มือ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์ การฝึกหัดขับเคลื่อนขบวนรถ ให้แก่พนักงานรถจักรและช่างซ่อมบำรุงของการรถไฟกัมพูชา ได้มาเรียนรู้ระบบการทำงานต่างๆ รวมถึงการฝึกหัดการขับเคลื่อนขบวนรถ เพื่อให้เกิดทักษะ มีความรู้ความเข้าใจ สามารถใช้งานรถดีเซลรางได้อย่างถูกต้อง

Click on the image for full size

รองวิศวกรใหญ่ด้านลากเลื่อน ฝ่ายการช่างกล กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านการขนส่งทางรถไฟ ระหว่างไทยและกัมพูชา จะเชื่อมต่อที่บริเวณตลาดโรงเกลือกับกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อใช้ในการขนส่งทั้งบุคคลและสินค้าข้ามแดน เนื่องจากการขนส่งสินค้าโดยใช้รถไฟจะมีความสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการขนส่งทางรถยนต์ และในอนาคตรถไฟไทย จะวิ่งจากกรุงเทพถึงกรุงพนมเปญเหมือนในอดีต เป็นการรองรับประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ

Click on the image for full size

สำหรับความคืบหน้าในการสร้างทางรถไฟ เชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชา การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการสร้างจากสถานีอรัญประเทศถึงจุดเชื่อมต่อเขตแดนไทย-กัมพูชา ผ่านเข้าไปในกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว โดยส่วนที่ข้ามคลองลึกใช้งบประมาณของไทย จากนั้นฝ่ายกัมพูชาเป็นผู้รับผิดชอบจนถึงวงเวียนกรุงปอยเปต ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังคงเหลือการสร้างสถานีปอยเปตเท่านั้น หากการสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อกันเรียบร้อยแล้วจะทำให้เกิดความสะดวกในด้านการขนส่งสินค้าเชื่อมทะลุไปยังกัมพูชา เหมือนที่ไทยขนส่งสินค้าทะลุไปยังประเทศมาเลเซีย สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย

Click on the image for full size

ในอนาคตกัมพูชาจะมีรถไฟจากพนมเปญไปถึงโฮจิมินห์ซิตีในเวียดนาม นอกจากนี้การท่องเที่ยวก็จะคึกคัก เพราะฝั่งกัมพูชามีสถานที่เที่ยวเยอะมาก เช่น เสียมเรียบ นครวัด สามารถนั่งรถไฟไปลงที่สถานีศรีโสภณ และ จะทำให้สามารถเชื่อมโยงโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ได้อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/11/2017 8:03 pm    Post subject: Reply with quote

Trains collide in Kampot province
Pav Suy / Khmer Times 20 Nov 2017

Click on the image for full size
No one was injured in the crash. Supplied
A passenger train rear-ended a cargo train in Kampot province yesterday, according to local police.

No one was injured in the crash.

Chief of staff of the district police Chhun Chhoeun said that the trains were going in the same direction when the accident occurred.

“These two trains were going from Phnom Penh to Sihanoukville when the passenger train rear-ended the other,” he said.

Hong Sarann, Boeung Touk commune police chief, said that the accident was caused by the fact that the first train used its brakes abruptly and the second one could not control its speed.

“There was no one injured from the collision. It damaged both trains, but slightly. It dented one carriage and two wheels,” he said.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 22/11/2017 12:25 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:

รฟท.เร่งอบรมพนง.ขับรถไฟกัมพูชาก่อนเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์รถไฟไทย-กัมพูชาอย่างเป็นทางการ
ฐานเศรษฐกิจ 20 November 2017


ใกล้เปิดรถไฟ “คลองลึก-ตลาดโรงเกลือ-ปอยเปต” จัดติวจนท.กัมพูชาก่อนมอบ รถดีเซล 4 คัน ” จัดติว จนท.กัมพูชาก่อนมอบรถดีเซล 4 คัน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 21 พฤศจิกายน 2560 18:44:00
ปรับปรุง: 22 พฤศจิกายน 2560 08:56:00

ร.ฟ.ท.จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่การรถไฟของกัมพูชา เตรียมพร้อมเดินรถเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟไทย-กัมพูชา “ตลาดโรงเกลือ-ปอยเปต” ล่าสุดได้ก่อสร้างเส้นทางเสร็จแล้วเหลือตัวสถานีปอยเปตเท่านั้น ส่งผลให้การขนส่งสินค้าเชื่อมทะลุไปยังกัมพูชาสะดวก ลดต้นทุนได้มาก หนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว ขณะที่ ร.ฟ.ท.อบรมเจ้าหน้าที่รถไฟกัมพูชา ก่อนส่งมอบรถดีเซลราง HITACHI RENOVATE จำนวน 4 คัน

นายบุญเชิด เรืองศาสตร์ รองวิศวกรใหญ่ด้านลากเลื่อน ฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดการอบรมการใช้งานรถดีเซลราง HITACHI RENOVATE ให้กับเจ้าหน้าที่การรถไฟกัมพูชา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่การรถไฟฯ จะดำเนินการส่งมอบรถดีเซลราง HITACHI RENOVATE จำนวน 4 คัน ให้แก่ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นไปตามผลการหารือทวิภาคีในการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue : ACD Summit) ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่จะส่งเสริมการเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟไทย-กัมพูชา พร้อมสนับสนุนตู้โดยสารรถไฟให้กับประเทศกัมพูชาเพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศต่อไป

การขนส่งทางรถไฟระหว่างไทยกับกัมพูชาจะเชื่อมต่อที่บริเวณตลาดโรงเกลือกับกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อใช้ในการขนส่งทั้งบุคคลและสินค้าข้ามแดน เนื่องจากการขนส่งสินค้าโดยใช้รถไฟจะมีความสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการขนส่งทางรถยนต์ และในอนาคตรถไฟไทยจะวิ่งจากกรุงเทพฯ ถึงกรุงพนมเปญเหมือนในอดีต เป็นการรองรับประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชานั้น ขณะนี้ได้ก่อสร้างจากสถานีอรัญประเทศถึงจุดเชื่อมต่อเขตแดนไทย-กัมพูชา ผ่านเข้าไปในกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว โดยส่วนที่ข้ามคลองลึกใช้งบประมาณของไทย ส่วนเส้นทางต่อไปจนถึงวงเวียนกรุงปอยเปต ฝ่ายกัมพูชาเป็นผู้รับผิดชอบค่าก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังคงเหลือการสร้างสถานีปอยเปตเท่านั้น

หากการก่อสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อกันเรียบร้อยแล้วจะทำให้เกิดความสะดวกในด้านการขนส่งสินค้าเชื่อมทะลุไปยังกัมพูชา เหมือนที่ไทยขนส่งสินค้าทะลุไปยังประเทศมาเลเซีย สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย

สำหรับศูนย์ลากเลื่อน ฝ่ายการช่างกล ร.ฟ.ท.ในฐานะผู้รับผิดชอบด้านการขับเคลื่อนขบวนรถ ได้แต่งตั้งคณะทำงานฯ ขึ้นมาดูแลเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่การจัดทำคู่มือ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์ การฝึกหัดขับเคลื่อนขบวนรถ ให้แก่พนักงานรถจักรและช่างซ่อมบำรุงของการรถไฟกัมพูชาได้มาเรียนรู้ระบบการทำงานต่างๆ รวมถึงการฝึกหัดการขับเคลื่อนขบวนรถ เพื่อให้เกิดทักษะ มีความรู้ความเข้าใจ สามารถใช้งานรถดีเซลรางได้อย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตกัมพูชาจะมีรถไฟจากพนมเปญไปถึงโฮจิมินห์ซิตีในเวียดนาม นอกจากนี้การท่องเที่ยวก็จะคึกคัก เพราะฝั่งกัมพูชามีสถานที่เที่ยวเยอะมาก เช่น เสียมราฐ นครวัด สามารถนั่งรถไฟไปลงที่สถานีศรีโสภณ และจะทำให้สามารถเชื่อมโยงโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ได้อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 23/11/2017 2:24 pm    Post subject: Reply with quote

กัมพูชากำลังจะมีรถไฟอีกสาย พนมเปญ-เสียมราฐ-ศรีโสภณ บริษัทจีนสัมปทาน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 23 พฤศจิกายน 2560 12:28:00

อีกไม่นานสถานีรถไฟกลาง ในกรุงพนมเปญจะไม่เงียบเหงาอีกแล้ว ปัจจุบันมีเพียงรถไฟสายใต้ที่ให้บริการประจำทุกวัน แต่อีกไม่นานก็จะมาจากทุกทิศทุกทาง -- สายศรีโสภณ พระตะบอง จะให้บริการได้เต็มรูปในอีกไม่นานเกินรอ -- ยังจะมีอีกสายหนึ่งขึ้นเหนือไปเสียมราฐ ก่อนวกไปศรีโสภณ-ชายแดนไทย เริ่มจากที่นี่เช่นเดียวกัน. "

MGRออนไลน์ -- ในกัมพูชากำลังจะมีทางรถไฟสายยาวอีกสายหนึ่ง เชื่อมเมืองหลวงเข้ากับเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเป็นถิ่นที่ตั้งวนอุธยานประวัติศาสตร์เมืองพระนคร หรือ นครวัด และ วกไปทางทิศตะวันตก ตรงไปยังเมืองศรีโสภณ เชื่อมกันทางรถไฟสายเก่าที่นั่น ซึ่งจะทำให้สามารถเดินทางต่อไปยังสถานีปอยเปต ที่ชายแดนไทยได้ หรือ จะเดินทางกลับกรุงพนมเปญ โดยใช้ทางรถไฟสายเดิม ที่กัมพูชากำลังซ่อมแซมและฟื้นฟู ให้กลับมาใช้งานได้สะดวกอีกครั้งหนึ่งในขณะนี้

มีการนำเสนอผลการศึกษาเบื้องต้น เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเส้นทางรถไฟสายใหม่สัปดาห์นี้ ระหว่างการประชุมพบปะนัดหนึ่ง ที่กระทรวงโยธาธิการและขนส่ง ในกรุงพนมเปญ โดยนายสุ่น จันทอล รัฐมนตรีอาวุโสว่าการกระทรวงเป็นประธาน และ มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าร่วมอีกหลายนาย มีกระทรวงฯ เปิดเผยเรื่องนี้ในเฟซบุ๊กของกระทรวง ช่วงข้ามวันที่ผ่านมา

ในวันเดียวกกัน รัฐมนตรีกัมพูชาได้พบหารือ กับคณะผู้แทนจากบริษัท China Railway 17th Bureau Group Co Ltd ที่นำโดย นายหลู่เผิง (Lu Peng) ผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่ง พร้อมด้วย นายกิจเม้ง (Kith Meng) ประธานกลุ่มโรยัลกรู๊ป รวมทั้งเป็นประธานสภาหอการค้ากัมพูชาด้วย ฝ่ายจีนได้เสนอผลการศึกษาดังกล่าว ทั้งขอการสนับสนุนจาก รัฐมนตรีอาวุโสของกัมพูชา เกี่ยวกับแผนการลงทุนก่อสร้างทางรถไฟสายใหม่นี้

ตามรายงานของกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง การศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการ ได้ดำเนินมาเป็นเวลา 6 เดือน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการ หรือ การดำเนินการขั้นต่อไปเกี่ยวกับแผนการทุน และ การก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นการลงทุนสัมปทานแบบ Built-Operate-Transfer โดยกลุ่มบริษัทก่อสร้างทางรถไฟ ของจีน หรือ China Railway Construction Co Ltd บริษัทแม่ของ CRC 17th

"ท่านรัฐมนตรีอาวุโสได้เน้นย้ำการสนับสนุน ในการพัฒนาการขนส่ง แลฃะ การส่งเสริมการพัฒนาการขนส่งทางรถไฟในกัมพูชา ที่มีความสำคัญยิ่ง และ ได้ขอให้บริษัท (จีน) ทำการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการลงทุนแบบ BOT ทั้งหวังว่ารัฐบาลกัมพูชา และ บริษัท CRCC 17th จะมีความร่วมมือกันต่อไป ในการลงทุนโครงการนี้" กระทรวงโยธาธิการฯ รายงานผลการพบหารือ ที่มีขึ้นในวันที่ 21 พ.ย.

ทางรถไฟสายพนมเปญ-เสียมราฐ-ศรีโสภณ นับเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งไม่เเพียงแต่แสดงให้เห็นความพยายามพัฒนาการขนส่งระบบราง ที่มีราคาถูก สำหรับการสัญจรของประชาชน ระหว่าง 2 เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศเท่านั้น หากยังสนองการท่องเที่ยวที่เติบโต อย่างไม่หยุดยั่้งอีกด้วย -- กระทรวงการท่องเที่ยว คาดว่าปี 2560 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ากัมพูชากว่า 4 ล้านคน นับเป็นจำนวนมากเป็นประวัติกาล -- ขณะที่ฤดูการท่องเที่ยวเพิ่งจะเริ่ม

หลายปีมานี้กลุ่มบริษัทจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้รับสมปทานจากรัฐบาล ได้ให้บริการทางรถไฟสายใต้ พนมเปญ-กัมโป้ต-พระสีหนุ เชื่อมเมืองหลวง กับจังหวัด ท่องเที่ยว-ตากอากาศชายทะเล ทั้งสองแห่ง แต่ในขณะเดียวกัน กัมพูชาก็ยังคงยายามแก้ปัญหา ในการฟื้นฟูรถไฟสายเก่า พนมเปญ-พระตะบอง-ศรีโสภณ ให้ทันสมัยและใช้งานได้เปผ็นปรกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางช่วงพระตะบอง ศรีโสภณ ด้วยความร่วมมือชวยเหลือจากรัฐบาลไทย

ปัจจุบันยังคงมีรถไฟให้บริการเส้นทางพระตะบอง-พนมเปญ และ ในวันที่ว่างเว้น จะมียบริษัทท่องเที่ยวเอก เปิดให้บริการ "รถไฟไม้ไผ่" หรือ Bamboo Train สลับกันไป -- บริการที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างสูง เพราะเปิดโอกาสให้ผู้โดยสาร ได้ชมทัศนียภาพสองข้างทาง ขณะรถไฟไม้ไผ่แล่นผ่านเชตชนบทอันสวยงาม ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา แต่บริการนี้จะยุติลงทันทีที่ มีการเปิดใทางรถรถไฟอย่างเต็มรูป.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/11/2017 3:52 pm    Post subject: Reply with quote

‘นายกฯ’ พบ ‘ทูตกัมพูชา’ พอใจสัมพันธ์ทวิภาคี
Workpoint News 29 พฤศจิกายน 2017

เอกอัครราชทูตกัมพูชาเข้าพบนายกรัฐมนตรี กระชับสัมพันธ์ พร้อมแก้ปัญหาแรงงานผิดกฏหมาย เดินหน้ารถไฟเชื่อม 2 ประเทศ เส้นทางอรัญประเทศ-ปอยเปต

วันที่ 29 พ.ย. 2560 พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนายลง วิซาโล (H.E. Mr. Long Visalo) เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่นายลง วิซาโล ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ซึ่งสองฝ่ายพอใจกับความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย-กัมพูชา มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

เอกอัครราชทูตกัมพูชาแสดงความขอบคุณฝ่ายไทยที่ส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะที่ไทยจะส่งมอบรถไฟดีเซลให้แก่ฝ่ายกัมพูชา เพื่อให้สามารถนำรถดังกล่าวไปใช้ให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีกับการสร้างทางรถไฟ อรัญประเทศ – ปอยเปต บนระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ที่มีความคืบหน้าอย่างมาก พร้อมยังเร่งรัดให้จัดทำความตกลงการเดินรถไฟร่วมให้แล้วเสร็จโดยเร็วขณะที่นายกรัฐมนตรียังให้ความมั่นใจว่าแรงงานกัมพูชามีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และยืนยันที่จะให้ความสำคัญกับการดูแลแรงงานกัมพูชา ซึ่งขอให้ฝ่ายกัมพูชาให้ความร่วมมือกับการดำเนินการของรัฐบาลไทย เพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญกับการเปิดจุดผ่านแดนถาวร ซึ่งจะมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานกันเกี่ยวกับการดำเนินการต่อไป โดยในตอนท้ายนายกรัฐมนตรีแสดงความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของเอกอัครราชทูตกัมพูชาและยืนยันว่ารัฐบาลไทยพร้อมจะร่วมมือกับรัฐบาลกัมพูชาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย – กัมพูชาให้แน่นแฟ้นขึ้นในทุกด้าน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2017 12:48 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
‘นายกฯ’ พบ ‘ทูตกัมพูชา’ พอใจสัมพันธ์ทวิภาคี
Workpoint News 29 พฤศจิกายน 2017

นายกฯ พบทูตกัมพูชา พอใจสัมพันธ์ทวิภาคี ขอเร่งรัดความร่วมมือ JCR
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 29 พฤศจิกายน 2560 14:43:00
ปรับปรุง: 29 พฤศจิกายน 2560 16:26:00





นายกรัฐมนตรีพบเอกอัครราชทูตกัมพูชา เผยสองฝ่ายพอใจสัมพันธ์ทวิภาคี ขอเร่งรัดความร่วมมือ JCR ด้านทูตเขมรขอบคุณไทยส่งรถไฟดีเซลให้ ยินดีสร้างทางรถไฟ “อรัญประเทศ-ปอยเปต” คืบหน้า

วันนี้ (29 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. นายลง วิซาโล (H.E. Mr. Long Visalo) เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า โดย พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการหารือว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่นายลงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย และได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายพระราชสาส์นตราตั้ง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน และในโอกาสนี้ได้กล่าวถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา พร้อมฝากความระลึกถึงสมเด็จกิตติพฤฒบัณฑิต บุน รานี ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ทั้งสองฝ่ายพอใจกับความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย-กัมพูชา มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้เร่งรัดความร่วมมือระหว่างกันตามผลการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (Joint Cabinet Retreat : JCR) ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3 ที่กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 7 กันยายนซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ตั้งเป้าหมายการค้าที่จะเพิ่มมูลค่าระหว่างกันให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ฝ่ายไทยยินดีที่จะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาคุณภาพสินค้าซึ่งฝ่ายกัมพูชาแสดงความสนใจที่จะส่งผู้แทนเข้ามาศึกษาการพัฒนาสินค้าของไทยเช่นกัน นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขจัดและป้องกันการลักลอบสินค้าผิดกฎหมายระหว่างพรมแดนไทย-กัมพูชา

เอกอัครราชทูตกัมพูชาแสดงความขอบคุณฝ่ายไทยที่ส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะที่ไทยจะส่งมอบรถไฟดีเซลให้แก่ฝ่ายกัมพูชา โดยที่เจ้าหน้าที่ของฝ่ายกัมพูชาจะเข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับการเดินรถและบำรุงรักษารถจากฝ่ายไทย เพื่อให้สามารถนำรถดังกล่าวไปใช้ให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีกับการสร้างทางรถไฟ อรัญประเทศ-ปอยเปต บนระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ที่มีความคืบหน้าอย่างมาก พร้อมยังเร่งรัดให้จัดทำความตกลงการเดินรถไฟร่วมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นายกรัฐมนตรียังให้ความมั่นใจว่าแรงงานกัมพูชามีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และยืนยันที่จะให้ความสำคัญกับการดูแลแรงงานกัมพูชา ซึ่งขอให้ฝ่ายกัมพูชาให้ความร่วมมือกับการดำเนินการของรัฐบาลไทย เพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเร่งรัดกระบวนการพิสูจน์สัญชาติให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญกับการเปิดจุดผ่านแดนถาวร ซึ่งจะมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานกันเกี่ยวกับการดำเนินการต่อไป โดยในตอนท้ายนายกรัฐมนตรีแสดงความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของเอกอัครราชทูตกัมพูชาและยืนยันว่ารัฐบาลไทยพร้อมจะร่วมมือกับรัฐบาลกัมพูชาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชาให้แน่นแฟ้นขึ้นในทุกด้าน พร้อมอวยพรเอกอัครราชทูตกัมพูชาให้ประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/12/2017 11:44 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟเชื่อมสถานีรถไฟพนมเปญกับสนามบินจะเปิดใช้งานก่อนปีใหม่กัมพูชาในเดือนเมษายน 2018

Airport trains to be ready by April
Mom Sophon / Khmer Times Dec 22, 2017

Click on the image for full size
The service will be free of charge for the first three months of operation. KT/Chor Sokunthea

The new railway line from the Phnom Penh train station to the airport will be launched before the Khmer New Year in April, according to the Ministry of Public Works and Transport.

In addition, passenger ships from Prek Phnov to Phnom Penh and Takhmao, in an effort to resolve traffic congestion, will also be completed.

Minister of Public Works and Transport Sun Chanthol said the ministry is constructing the track that links the train station to Phnom Penh International Airport.

Three train engines from Mexico will be used for passenger transport, with each train able to hold 100 passengers.

“I will make every effort to ensure the railway from Phnom Penh to the international airport is completed before the Khmer New Year,” Mr Chanthol said.

“I would like to announce that after its completion, it will be open for people to use or test for free for three months, including the transportation by waterway.” The railway expansion project saw protests in July when local residents were told to move 15 meters from the road.

Nuth Cheata, a resident of Chamkar Ov Leuk Pi village in Por Senchey district’s Kakab 2 commune, said authorities and residents have agreed to move their fences back 10 meters to allow road expansion.

According to data from the Ministry of Public Works and Transport, three million vehicles were registered in 2016, including 500,000 cars and 2.5 million motorbikes.

Click on the image for full size
Trains will be ready by Khmer New Year. KT/Chor Sokunthea
Mr Chanthol also confirmed the number of new imported cars to Cambodia to be about 30,000 to 40,000 units per year.

The estimated number of people living in Phnom Penh was more than three million as of early 2016, according to figures provided by the municipal governor.

A Kabab 2 commune resident living near the airport, said she would use the train service, but wanted to see how effective and timely it was first.

“I will use it, but will wait to see if it is acceptable,” she said. Mr Chanthol said the government is connecting the northern railway out of Phnom Penh to Poipet city before the end of 2018 to connect the Cambodian railway to Thailand.

The government is also looking to expand some national roads from two to four lanes soon to facilitate travel and cargo transportation, he added.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/12/2017 8:35 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟไทย-กัมพูชาเปิดให้บริการได้ต้นปี 2018

Thai train link to be ready early next year
Chea Vannak / Khmer Times Dec 27, 2017

Click on the image for full size
A train cruises through the Cambodian countryside, part of the railway line that connects Phnom Penh to Sihanoukville in the coast. KT/Chor Sokunthea

The railway line connecting Phnom Penh to Poipet in Bantey Meanchey province and further on to neighbouring Thailand will be fully operational in 2018, with officials on both sides of the border saying it will be pivotal in bolstering trade between Cambodia and Thailand.

“The new line from Phnom Penh to Poipet city is expected to be completed next year, well ahead of our previous deadline, which was 2020,” said Sun Chanthol, the Minister of Transportation.

“Now we are speeding up work on this line to have it ready by 2018, so we can have a railway connection to Thailand.”

The line, generally referred to as the western rail line, has 130 kilometres that still need to be built or repaired, with the ministry seeking $20 million in funding from the national budget through the Ministry of Economy and Finance, according to Ly Borin, an under-secretary of state at the Ministry of Public Works and Transport.

Mr Borin also said that if their request for funds is approved, the project will be awarded to a private company through a bidding process.

The section of the line in disrepair, damaged during wartime, extends from Pursat province to the capital, Mr Borin noted, adding that other sections of the western rail line have been fully repaired and are ready to carry trains.

The western rail line is one of only two railway lines that exist in the kingdom. The other one, connecting Phnom Penh to Preah Sihanouk province in the coast, is already in service.

The Phnom Penh-Poipet rail line is expected to play a key role in facilitating trade and the movement of people between Cambodia and Thailand, with leaders from both countries having publicly committed to tripling bilateral trade to $15 billion by the year 2020.

Mr Borin could not provide a tentative date for an official launching ceremony for the new line, but said it will probably take place early next year.

He added that officials on both sides of the border are already working on setting up the protocols and systems for the crossing of people and goods at the border.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/01/2018 2:06 pm    Post subject: Reply with quote

ย้ายรถไฟไม้ไผ่ไปเปิดกิจการใหม่นอกเมืองพระตะบอง

‘Bamboo train’ back on tracks in Battambang
Phnom Penh Post
Khouth Sophak Chakrya and Alessandro Marazzi Sassoon | Publication date 02 January 2018 | 06:57 ICT

Click on the image for full size
Battambang’s new bamboo train, which starts at the foot of Phnom Banan, was inaugurated on Sunday afternoon. Photo supplied

Battambang's beloved “bamboo train” is back, but this time on a different set of tracks.

After shutting down last year to make way for actual train service on the tracks, the new train is now located more than 20 kilometres from the city and began operations on Sunday.

“We have six lorries to operate and provide service to the national and international tourists visiting Banan temple area,” said Soy Bora, a representative of the new train’s operators.

Originally conceived as a logistical fix during the United Nations Transitional Authority of Cambodia period, the original “bamboo train” was a lorry system that operated on Cambodia’s rarely used northern rail line.

However, tourists soon discovered that the improvised rail vehicles, often consisting of a small motor and a bamboo platform on wheels, were a thrilling ride through the countryside, and a cottage industry sprang up just outside the provincial capital. But with plans to redevelop the railway for other traffic, the bamboo train had to go.

Provincial tourism authorities arranged a new home for the train, with the original operators still running the business.

According to Battambang native and Butterfly Tours founder Moth Pheap, the old train was steeped in history, with the old tracks giving it a quirky charm that made it an important stop on his company’s bicycle tours.

“It was a main thing. I got a lot of people [visiting] that came to try the bamboo train,” he said.

The new track is “too far” from the city, he said, and loses some of its gritty authenticity in its new more manicured and “bland” form.

The line starts near the base of Phnom Banan, on which sits an eponymous Angkorian temple, in Kanteu II commune’s Sang Village, before ending 4 kilometres down the line at Chhoeuteal commune.

“The tourists can experience the spectacular landscape around the Banan temple, ancient carvings and fruit orchards,” Bora said. Cambodians must pay 10,000 riel (about $2.50) while foreigners will pay twice that.

Banan District Governor Chum Nhor, noting the beauty of the community forests in his district, said he hoped the new location would spur tourism growth in the area and improve local livelihoods.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/01/2018 8:22 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟเชื่อมสนามบินกับสถานีรถไฟพนมเปญจะเปิดให้บริการในเดือน เม.ย. 61 โดยให้บริการฟรี 3 เดือน

ส่วนรถไฟสายพนมเปญ-ปอยเปต จะแล้วเสร็จภายในปี 2561

Arrow https://kohsantepheapdaily.com.kh/article/572859.html
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 96, 97, 98 ... 136, 137, 138  Next
Page 97 of 138

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©