Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180040
ทั้งหมด:13491272
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคตตามนโยบายรัฐบาล
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคตตามนโยบายรัฐบาล
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 167, 168, 169 ... 277, 278, 279  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/11/2017 1:02 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนนี้ตึกแถวบริเวณริมถนนติวานนท์ นนทบุรี ตามแนวก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีการติดป้ายประท้วงรฟม.กันด้วย - คงได้ค่าชดเชยไม่หนำใจพอหนะ
https://www.facebook.com/thailand.etc.club/posts/1505797819470023
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/11/2017 9:49 pm    Post subject: Reply with quote

สายสีนํ้าตาลแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) จุดพลุทำเลทองใหม่เชื่อมรถไฟฟ้า6สาย
ฐานเศรษฐกิจ 15 November 2017

ตามที่ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้มีการนำเสนอข่าวกรณีสำนักผังเมืองกรุงเทพ มหานครจะมีการปรับผังเมืองในพื้นที่ตามแนวถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) เพื่อให้เอื้อต่อการพัฒนาโครงการของภาคเอกชนในโซนพื้นที่ดังกล่าวจากปัจจุบันสามารถพัฒนาโครงการได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

Click on the image for full size

นอกจากนั้นการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ยังมีแผนก่อสร้างโครงการทางด่วนสายเหนือ ช่วง N1-N2 และ E-W Corridor ให้เชื่อมกับทางด่วนเส้นทางตะวันออก และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ยังอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในแนวเส้นทางดังกล่าว นั่นคือ รถไฟฟ้าสายสีนํ้าตาลช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) เพื่อลดเวลาในการเดินทางของประชาชนและเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าตาลนี้จัดเป็นโครงการที่มีแนวคิดมาจากการศึกษาทบทวนโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ที่ กทพ.ได้ก่อสร้างเสาตอม่อกว่า 280 ต้นเตรียมไว้แล้ว ต่อมากระทรวงคมนาคมมีแนวคิดที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าตาลแทน

นอกจากนั้นโครงการนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 รับทราบมติที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ที่มอบหมายให้ สนข. ดำเนินการศึกษาความเหมาะสม โดยพิจารณาโครงข่ายการขนส่งและจราจรในภาพรวมและการเชื่อมต่อต่างๆ ตลอดจนทางเลือกในการเชื่อมต่อโครงข่ายระหว่างวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก (ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9) และความเป็นไปได้ในการเชื่อมต่อโครงข่ายทางยกระดับอุตราภิมุขกับทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตกอีกด้วย

แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีนํ้าตาล จะมีจุดเชื่อมต่อได้กับโครงการรถไฟฟ้า 6 สาย เริ่มต้นจากแยกแคราย (เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีชมพู) ไปตามแนวถนนงามวงศ์วาน (เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บริเวณสถานีบางเขน) ผ่านแยกเกษตร (เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม บริเวณสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) ไปตามแนวถนนประเสริฐมนูกิจ ถนนนวมินทร์ และไปสิ้นสุดบริเวณถนนรามคำแหง (เชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริเวณแยกลำสาลี) ระยะทางประมาณ 21.5 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ได้เปิดรับฟังความเห็นประชาชนไปแล้วหลายครั้ง คาดว่าเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และประหยัดเวลาในการเดินทางของประชาชน ช่วยด้านการเชื่อมโยงโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนระหว่างพื้นที่ด้านตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพมหานครได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังลดปัญหาการจราจรบริเวณถนนงามวงศ์วาน และถนนประเสริฐมนูกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ยังมีลุ้นว่าโครงการรถไฟฟ้าสายนี้และทางด่วนสายเหนือจะก่อสร้างไปตามแนวเดียวกันหรือจะเกิดขึ้นเฉพาะโครงการใดโครงการหนึ่งเท่านั้นปี 2561 คงได้ความชัดเจน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/11/2017 1:16 pm    Post subject: Reply with quote

แผนการปิดถนนสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูตามที่ สวภ FM91 รายงาน

ont_happy wrote:
https://twitter.com/fm91trafficpro/status/933159454807277569

ประชาสัมพันธ์ รูปแบบการปิดเบี่ยงจราจร สำหรับงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค เพื่อเตรียมพื้นที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี

ข่าวยังไม่ได้แจ้งนะครับว่าจะเริ่มวันไหน แต่น่าจะใกล้แล้ว น่าจะทำงานพร้อมกับทดสอบเสาเข็ม

Click on the image for full size
จุดที่ 1 ปากเกร็ด
Click on the image for full size
จุดที่ 2 แจ้งวัฒนะ
Click on the image for full size
จุดที่ 3 รามอินทรา
Click on the image for full size
จุดที่ 4 มีนบุรี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/11/2017 7:19 pm    Post subject: Reply with quote

ย้ายชุมชนคลองเตยทำโมโนเรล พลิกโฉมสู่ท่าเรือโลก
จันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12.02 น.

กทท. เร่งคลอดบริษัทลูกในปี 62 เป้าพัฒนาคลองเตยรับรายได้ 3 พันล้านบาทต่อปี พร้อมลงทุนรถไฟฟ้าโมโนเรลเชื่อมต่อรับแผนพอร์ทซิตี้ กางแผนรื้อย้ายชุมชน ยกระดับเมืองท่าเรือระดับโลก

รายงานข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) แจ้งความคืบหน้าการตั้งบริษัทลูกเพื่อบริหารทรัพย์สินของการท่าเรือฯว่าอยู่ระหว่างจัดทำร่างเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ในเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนเปิดคัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาศึกษาแนวทางการพัฒนาพื้นที่ทั้งหมดช่วงต้นปี 61 ใช้เวลาศึกษาราว 1 ปีก่อนเสนอผลการศึกษาเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป มีเป้าหมายต้องตั้งบริษัทลูกให้ได้ภายในปี 62 จะใช้โมเดลการจัดตั้งบริษัทลูกแบบการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดย กทท.ถือหุ้น 100% ช่วงแรกแล้วจะเปิดโอกาสให้เอกชนร่วมทุนมีสัดส่วนถือหุ้นเพิ่มเงินหมุนเวียนสำหรับลงทุนต่อไป
 
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับแนวทางการเพิ่มรายได้เชิงพาณิชย์ของ กทท.ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมที่ให้สร้างรายได้เชิงพาณิชย์ปีละ 3,500 ล้าน จากปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำมากเพียง 1.21% ของรายได้ทั้งหมด คิดเป็น 700 ล้านบาทต่อปี ต่ำกว่าเกณฑ์ของหน่วยงานและองค์กรอื่นๆ ซึ่งอยู่ที่ 4%-5% นั้น กทท.จะเร่งจัดตั้งบริษัทลูกเพื่อพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์วางเป้าหมายบริเวณท่าเรือกรุงเทพและพื้นที่คลองเตยซึ่งมีมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาท คาดว่าจะสร้างรายได้ตามเป้าหมายได้ปีละ 2,000-3,000 ล้านบาท



ด้านรูปแบบการใช้พื้นที่นั้น กทท. ต้องการนำโมเดลซิตี้พอร์ท (City Port) ของเมืองปูซานประเทศเกาหลีใต้มาเป็นแบบอย่าง เพื่อยกระดับให้คลองเตยเป็นเมืองท่าเรือระดับโลก ทั้งการจัดทำผังเมืองใหม่ พื้นที่อยู่อาศัยชุมชน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านค้าปลีก ศูนย์วันสตอปเซอร์วิส (One stop service) หรือจุดเดียวเบ็ดเสร็จ และพื้นที่สีเขียว นอกจากนี้ยังมีแผนลงทุนเชื่อมต่อระบบขนส่งรถไฟฟ้ารางเดี่ยวหรือโมโนเรลจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าพื้นที่ท่าเรือคลองเตยด้วย โดยจะใช้เส้นทางตามแนวถนนพระราม 4 ผ่านถนนโรงฟอกหนังและไปจบเส้นทางบริเวณถนนกล้วยน้ำไท
 
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จำเป็นต้องรื้อย้ายชุมชนคลองเตยทั้งหมดเพื่อพัฒนาพื้นที่ในอนาคต โดย กทท.มีแผนก่อสร้างที่พักอาศัยแห่งใหม่ให้ชุมชนภายใต้ชื่อโครงการสมาร์ทคอมมูนิตี้ (Smart Community) คอนโดมิเนียมที่พักอาศัยบนพื้นที่ 58 ไร่ บริเวณถนนโรงฟอกหนัง ในชุมชนริมทางรถไฟสายเก่า พื้นที่การท่าเรือ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปีและเปิดให้เข้าอยู่อาศัยได้ในปี 65 เบื้องต้นมีชุมชนสมัครใจแล้ว 1 แห่ง ได้แก่ ชุมชนคั่วพริก หลังจากนี้ กทท.จะหารือกับการเคหะฯ เพื่อนำโมเดลแฟลตดินแดงมาปรับใช้กับแผนพัฒนาที่พักอาศัยย่านคลองเตย ที่มีทั้ง โรงเรียน สนามเด็กเล่น สนามกีฬาและพื้นที่ประกอบอาชีพให้ชาวบ้าน เพื่อสร้างความมั่นใจและโน้มน้าวใจชุมชนอื่นในคลองเคยให้ตัดสินใจย้ายไปอยู่ในคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างไว้ให้เพราะที่ผ่านมาทุกชุมชนยินดีรื้อย้ายหากโครงการสมาร์ทคอมมูนิตี้เกิดขึ้นได้จริง
 
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับพื้นที่แลนมาร์คคลองเตยของการท่าเรือนั้นแบ่งเป็นพื้นที่ แปลง A ประกอบไปด้วย อาคารศูนย์พัฒนาพาณิชยนาวี ศูนย์โลจิสติกส์และกระจายสินค้า อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าธุรกิจทันสมัยครบวงจร ที่อยู่อาศัยทดแทนชุมชนแออัดและสำนักงานเขตคลองเตย พื้นที่แปลง B เป็นสถานีบรรจุสินค้าเพื่อการส่งออกและสถานีขนส่งทางรถไฟกระจายสินค้าและพื้นที่แปลง C รูปแบบการพัฒนาเป็นอาคารศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จและศูนย์ประชุมครบวงจร... อ่านต่อที่ :
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/11/2017 7:59 pm    Post subject: Reply with quote

เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะยันไม่มีการปิดถนนก่อสร้างรถไฟฟ้าหน้าห้าง
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 25 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:22:00
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ แจ้งว่า "เนื่องจากมีการส่งข้อความทาง LINE ที่มีข้อมูลไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการปิดช่องทางการจราจรบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะบริเวณหน้าศูนย์การค้ายังใช้การได้ตามปกติ โดยยังไม่มีการปิดช่องจราจรเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าแต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้"
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2017 9:42 pm    Post subject: Reply with quote

กฟน. จัดพิธีลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง - ชมพู
การไฟฟ้านครหลวง
1 ธันวาคม 2560

วันนี้ (1 ธันวาคม 2560) นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะผู้แทนหน่วยงาน ได้ร่วมพิธีลงนามสัญญาจ้างงานก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – สำโรง) และสายสีชมพู (ช่วงแคราย – มีนบุรี) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ณ โรงแรมเซนต์ รีจีส
ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล ได้ดำเนินการโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการดำเนินโครงการครั้งนี้เป็นการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ระยะทาง 33 กิโลเมตร มูลค่าการก่อสร้าง 2,687,500,000 บาท และสายสีชมพู ระยะทาง 58 กิโลเมตร มูลค่าการก่อสร้าง 4,477,300,000 บาท มีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2564
ในด้านการก่อสร้าง กฟน. ได้ดำเนินการด้วยวิธี Pipe – Jacking (การดันท่อ) วิธี Horizontal Directional Drilling: HDD (การดึงท่อ) และวิธี Open Cut (การขุดเปิด) โดยแผนทั้งหมดได้บูรณาการร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อให้การดำเนินการก่อสร้างของทั้งสองหน่วยงานส่งผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด ถือเป็นการประสานแผนงานเพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภคร่วมกัน อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี จังหวัดสมุทรปราการ กรมทางหลวง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการอำนวยความสะดวกระหว่างดำเนินโครงการ นอกจากนี้ กฟน. ยังได้จัดให้มีการชี้แจงแผนงานดำเนินโครงการกับประชาชน พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็น เพื่อลดผลกระทบจากระหว่างการงาน ซึ่งจะเริ่มการก่อสร้างในช่วงเวลา 22.00 – 05.00 น. ของทุกวัน
ทั้งนี้ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน. ดำเนินการ รวมระยะทาง 214.6 กิโลเมตร มีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2564 ล่าสุดได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 43.5 กิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 20.3 อยู่ระหว่างดำเนินการ 43.8 กิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 20.4 และโครงการรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน 127.3 กิโลเมตร คิดเป็นร้อยละ 59.3 ซึ่งการลงนามครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดความสำเร็จ สามารถรองรับความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มากขึ้น รวมถึงช่วยเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าและความเชื่อถือได้ ซึ่งจะเป็นรากฐานการพัฒนาสู่การเป็นมหานครไร้สาย Smart Metro
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/12/2017 8:01 pm    Post subject: Reply with quote

การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 การศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) งานศึกษาวิเคราะห์โครงการตามพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2566 ส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง
การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 การศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) งานศึกษาวิเคราะห์โครงการตามพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2566 ส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ในวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2560 เวลา 8.30 -12.00 น. ณ ห้องประชุม 5 อาคาร 33 นวัตกรรมศึกษา (วิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก) มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในวันและเวลาดังกล่าว
http://www.publicconsultation.opm.go.th/phs/new_phs_detail.asp?page_type=NEW2&prg1_code=497&level1_id=006
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/12/2017 9:10 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.เร่งสรุปแผน "ตั๋วแมงมุม" ให้เสร็จใน ธ.ค.นี้
Nation TV 4 ธันวาคม 2560 15:50

รฟม.เร่งสรุปแผนการใช้ตั๋วแมงมุมให้แล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อทันให้บริการตามแผนของกระทรวงคมนาคม ถ้าสรุปไม่ได้เตรียมใช้ทางเลือกอื่น

รักษาการผู้ว่า รฟม. ฤทธิกา สุภารัตน์ บอกว่า รฟม. เตรียมสรุปแผนบริหารจัดการตั๋วร่วมหรือตั๋วแมงมุมให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อให้ทันเปิดบริการได้ตามเป้าหมายของกระทรวงคมนาคม

แต่หากภายในเดือนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ อาจใช้ทางเลือกอื่นที่ทำให้โครงการเดินหน้าได้เร็วขึ้น เช่น อาจจะเสนอภาครัฐให้พิจารณาสนับสนุนเงินทุนในการเปลี่ยนระบบ

อย่างไรก็ตาม รฟม.จะมีการหารือเรื่องสัดส่วนของการลงทุนร่วมกับบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสอีกครั้ง คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/12/2017 2:26 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดพิมพ์เขียวพัฒนาเมือง มุ่ง New Platform ชูระบบขนส่งมวลชนเป็นตัวนำ
ฐานเศรษฐกิจ 5 December 2017

ประเทศไทยโชคดีที่กลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง จำกัดด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท นับว่า New Platform การพัฒนาเมืองได้ปรากฏขึ้นนับตั้งแต่นั้น ระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อเหนือใต้เป็นภาพกิจกรรมแรกที่ขอนแก่นพัฒนาเมืองสื่อให้สาธารณะรับทราบ ตามด้วยภาพความร่วมมือของเทศบาลนครขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมภาคส่วนต่างๆ โดยขอนแก่นได้แสดงให้เห็นความก้าวหน้าทางวิชาการด้วยการเผยแพร่ภาพ การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีรถ ไฟฟ้าตามเกณฑ์การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนหรือ Transit-Oriented Development ซึ่งนั่นคือภาพชัดที่ทำให้เห็นว่าขอนแก่นได้เริ่มขับเคลื่อนการพัฒนาไปสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City แล้ว

2 ปีหลังจากการก่อตั้งขอนแก่นพัฒนาเมือง กลุ่มเอกชน 25 ตระกูลของจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 100 ล้านบาท ภูเก็ตพัฒนาเมืองได้ประกาศเดินตามแนวทางของขอนแก่น ด้วยการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและขนส่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบขนส่งมวลชนในเมืองและศูนย์กลางการคมนาคมและขนส่ง ความพิเศษของภูเก็ตอยู่ตรงที่ได้ระบุแนวคิดการพัฒนาในยุทธศาสตร์การพัฒนาเมือง 5 ปีด้วยเกณฑ์ Smart Growth และ LEED-ND นับได้ว่าเป็นความก้าวหน้าประการสำคัญของการขับเคลื่อนพัฒนาเมืองด้วยแนวคิดทฤษฎีที่เป็นสากล

ปีกว่ามานี้ ประเทศไทยได้ต้อนรับบริษัทพัฒนาเมืองน้องใหม่ บริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ตามด้วยบริษัท พิษณุโลกพัฒนาเมือง จำกัด บริษัท ระยองพัฒนาเมือง จำกัด บริษัท สระบุรีพัฒนาเมือง จำกัด บริษัท เชียงใหม่พัฒนาเมือง จำกัด บริษัท กรุงเทพพัฒนาเมือง จำกัด บริษัท ชลบุรีพัฒนาเมือง จำกัด บริษัท สุโขทัยพัฒนาเมือง จำกัด และบริษัทพัฒนาเมืองน้องใหม่แห่งที่ 12 ได้แก่ บริษัท สงขลาพัฒนาเมือง จำกัด

ความพิเศษที่แตกต่างจากบริษัทจำกัดของบริษัทพัฒนาเมืองที่เรียกว่าเป็น New Platform ได้แก่ ลักษณะการก่อกำเนิดของบริษัทไม่ได้มาจากการรวมกันเพื่อหากำไรสูงสุด แต่เป็นการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จเพื่อร่วมกันแสวงหาแนวทางในการสร้างพิมพ์เขียวสำหรับการพัฒนาจังหวัด ร่วมกันสร้างยุทธศาสตร์ขึ้นมาเพื่อหาทิศทางการเติบโตของเมืองเพื่อลูกเพื่อหลานในอนาคต บริษัทพัฒนาเมืองไม่ได้ปฏิเสธงบประมาณจากภาครัฐหรือการทำงานร่วมกับภาครัฐ แต่ภารกิจใดที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต หากรัฐไม่ได้ดำเนินการ บริษัทพัฒนาเมืองจะเป็นผู้ลงทุนและดำเนินการเอง เรียกได้เต็มปากว่า เป็นการลงขันกันเองเพื่อพัฒนาจังหวัด

ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ การสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ร่วมกันของทุกภาคส่วน ขอนแก่นพัฒนาเมืองร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น องค์กรภาคเอกชนและองค์กรประชาชน เช่นเดียวกับภูเก็ตและสมุทรสาครที่ได้สร้างเครือข่ายการพัฒนาร่วมกันทั้งภาคประชาชน องค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษา นับเป็น การร่วมพลังรัฐและเอกชนครั้งใหญ่ในจังหวัดที่น้อยครั้งจะเกิดขึ้น

ในส่วนของภาคนวัตกรรม เครือข่ายบริษัทพัฒนาเมืองได้จัดสร้างเครือข่ายนวัตกรรมและการวิจัย โดยได้ลงนามร่วมมือทางวิชาการกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และกำหนดให้ทุกโครงการโครงสร้างพื้นฐานจะต้องมีการศึกษาวิจัยเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดทำโครงการศึกษาวิจัยระบบขนส่งมวลชนในเมือง การบริหารจัดการโลจิสติกส์ และการศึกษานโยบายมหภาคที่ส่งผลต่อการพัฒนาเมือง โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษา เช่น สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

ในแง่ยุทธศาสตร์การพัฒนา ทุกบริษัทพัฒนาเมือง ต่างเห็นชอบให้นำระบบขนส่งมวลชนในเมืองเป็นกลไกขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ ช่วงต้นปี 2561 เราคงเห็นเข็มต้นแรกรถไฟฟ้ารางเบาของจังหวัดขอนแก่น และในช่วงเดียวกันภูเก็ตพัฒนาเมืองจะเปิดบริการรถแอร์พอร์ตบัสก่อนที่จะเปิดบริการเส้นทางระบบขนส่งมวลชนรองเชื่อมต่อพื้นที่เมืองภูเก็ตกับแหล่งท่องเที่ยวชายหาด เช่นเดียวกับการเปิดให้บริการรถขนส่งมวลชนของสุโขทัยพัฒนาเมืองที่ให้บริการเชื่อมต่อระหว่าง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยกับตัวเมือง หรือการให้บริการแอร์พอร์ตบัสของสงขลาพัฒนาเมือง และการเชื่อมต่อสนามบินอู่ตะเภากับตัวเมืองระยองของระยองพัฒนาเมือง ซึ่งภายในสิ้นปี 2561 ประชาชนจะได้ใช้บริการ
นี่เป็นรูปแบบใหม่หรือ New Platform ของการพัฒนาเมืองที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเป็นตัวนำการเปลี่ยนแปลง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,319 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/12/2017 7:18 pm    Post subject: Reply with quote

ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 งานศึกษารายละเอียดความเหมาะสม ออกแบบ และศึกษาวิเคราะห์โครงการตามพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 ส่วนต่อขยาย โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง (แยกรัชดา - ลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน) ในวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 08.30 - 12.00 น. ณ ห้องประชุมจันทร์จรัส ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
Arrow https://www.facebook.com/MRTA.PR/photos/a.1409211292628934.1073741828.1409174012632662/1931646617052063
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 167, 168, 169 ... 277, 278, 279  Next
Page 168 of 279

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©