Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179848
ทั้งหมด:13491080
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมเรื่องรถไฟอิหร่าน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมเรื่องรถไฟอิหร่าน

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/12/2017 9:17 pm    Post subject: รวมเรื่องรถไฟอิหร่าน Reply with quote

อิหร่านลงนามสัญญาเงินกู้ 1500 ล้านเหรียญสหรัฐ กับธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกจีนแดง สร้างรถไฟความไวสูงจากกรุงเตหะรานไปนครมัชฮํท ยาว 926 กิโลเมตร เพื่อการขนสินค้า 10 ล้านตัน และขนคน 33 ล้านคนโดยปรับปรุงทางรถไฟที่มีอยู่แล้ว ให้เร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยลดเวลาเดินทางจาก 12 ชั่วโมงเป็น 6 ชั่วโมง โดยเป็นทางคู่ติดระบบรถไฟฟ้า - และ สั่งซื้อรถจักร 70 หลังจาก China National Machinery Import & Export Corp ของจีนแดง โดยโครงการนี้มีค่าใช้จ่าย 2560 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยค่าใช้จ่าย 2ใน 3 เป็นของ ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกจีนแดง
ส่วน อีก 1ใน 3 เป็นของ China Export & Credit Insurance Corp
http://www.railwaygazette.com/news/infrastructure/single-view/view/tehran-mashhad-electrification-loan-signed.html

จีนแดง ไปลงทุนทำรถไฟเป็นการใหญ่เพราะ อินหร่านถือว่า จีนแดงเป็นเส้นทางต่อชีวิตให้ประเทศอิหร่านที่โดนคว่ำบาตรทางการค้ามานานจนระบบรถไฟเสื่อมโทรมลง - ทางรถไฟ ความไวสูง กรุงเตหะรานไปนครมัชฮํท ยาว 926 กิโลเมตร นี่ก็เป้นตัวอย่างการลงทุนของจีนแดง เพราะ จีนแดงหมายใจจนระเชื่อมทางรถไฟสายนี้กะเพื่อบ้าน เช่น คาซักสาน เคอร์กิสถาน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน ก่อนเชื่อมกะ นครอูรูมูฉี ในเขตปกครองตัวเองซินเกียง เป็นระยะทาง 3200 กิโลเมตร

นอกจากนี้ เยอร์มนี อิตาลี ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และ รัสเซียก็ลงทุุนนเรื่องรถไฟในอิหร่านด้วย
https://financialtribune.com/articles/domestic-economy/66450/iran-china-team-up-on-new-silk-road-project
https://www.forbes.com/sites/wadeshepard/2017/10/31/iran-the-place-where-the-worlds-rail-industry-goes-to-feast/#48dddfec1ebf

การรถไฟ อิหร่าน (Iranian Islamic Republic Railways - RAI) สั่งรถดีเซลราง 450 ตู้จากฮุนไดโรเทม มูลค่า 856 ล้านเหรียญสหรัฐ
http://www.railjournal.com/index.php/rolling-stock/iran-orders-450-dmu-cars-from-hyundai-rotem.html?channel=000
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/01/2018 5:26 pm    Post subject: Reply with quote

อินเดียเซ็นสัญญา 6.4 หมื่นล้าน ช่วยโครงการรถไฟอิหร่าน
สำนักข่าวซินหัว
15 มกราคม 2018

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ม.ค. 2018) หนังสือพิมพ์อิหร่าน Financial Tribune ได้รายงานข่าว อิหร่านและอินเดียร่วมกันลงนามในข้อตกลงมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.4 หมื่นล้านบาท) สำหรับความร่วมมือในภาครถไฟ

Abbas Akhoundi รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาถนนและเมืองของอิหร่าน และ Nitin Gadkari รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งทางบกและทางหลวง เป็นตัวแทนจากสองประเทศลงนามข้อตกลงดังกล่าว ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมถึงบันทึกความเข้าใจ (MoU) มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่จะช่วยให้อิหร่านสามารถซื้อหัวรถจักรและตู้รถไฟบรรทุกสินค้าจากอินเดียได้

"โครงการนี้จะเริ่มใช้งานได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยหัวรถจักรส่วนหนึ่งจะถูกผลิตขึ้นในอิหร่าน ซึ่งเราจะพยายามผลักดันบันทึกความเข้าใจให้กลายเป็นสัญญา" Akhoundi กล่าว

"ความร่วมมือของเรากับอินเดียครั้งนี้ จะกลายมาเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในโลก" เขากล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/08/2021 7:44 am    Post subject: Reply with quote

“ยูเนสโก” ประกาศแล้ว “33 มรดกโลก” แห่งปี 2020-2021
เผยแพร่: 30 ก.ค. 2564 22:25 ปรับปรุง: 30 ก.ค. 2564 22:25 โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ในทุกๆ ปี องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) จะมีการจัดประชุมคณะกรรมการ และมีการประกาศมรดกโลกแห่งใหม่ แต่สำหรับในปีนี้มีความพิเศษมากกว่าปีอื่นๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จึงทำให้ในปีนี้ การจัดประชุมจึงมีการประกาศมรดกโลกแห่งใหม่ของปี 2020 รวมกับปี 2021

ซึ่งในปีนี้ มีการจัดประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้งที่ 44 ณ เมืองฝูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นการจัดประชุมแบบออนไลน์ และมีการประกาศรายชื่อมรดกโลกแห่งใหม่ จำนวน 33 แห่ง

โดยแบ่งเป็น มรดกโลกใหม่ในปี 2020 จำนวน 19 แห่ง เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม 15 แห่ง มรดกโลกทางธรรมชาติ 4 แห่ง และ การปรับเปลี่ยนอาณาเขตเพิ่มเติมในมรดกโลกที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วอีก 1 แห่ง ดังนี้

มรดกโลกทางวัฒนธรรม
Arslantepe Mound (Turkey) เป็นเนินสูงความสูงกว่า 30 เมตร อยู่ในที่ราบ Malatya ห่างจากแม่น้ำยูเฟรติสไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 12 กิโลเมตร มีหลักฐานทางโบราณคดีว่ามีการยึดครองพื้นที่นี้ตั้งแต่ช่วงสหัสวรรษที่ 6 ก่อนคริสตศักราช ไปจนถึงปลายสมัยโรมัน มีทั้งหลักฐานเป็นบ้านอิฐ พระราชวังที่ซับซ้อน กลุ่มสุสานหลวง วัตถุและอาวุธโลหะ รวมถึงดาบที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่เป็นที่รู้จักกัน

Chankillo Archaeoastronomical Complex (Peru) เป็นพื้นที่ก่อนประวัติศาสตร์ (ราว 250-200 ก่อนคริสตกาล) ตั้งอยู่บนชายฝั่งของเปรูในหุบเขา Casma มีสิ่งปลูกสร้างในภูมิประเทศแบบทะเลทราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นปฏิทิน ใช้ดวงอาทิตย์เป็นเครื่องมือในการกำหนดวันในแต่ละปี แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยม โดยใช้วัฏจักรสุริยะเพื่อทำเครื่องหมายในวันต่างๆ ของปี เป็นข้อพิสูจน์ถึงจุดสูงสุดของวิวัฒนาการทางประวัติศาสตร์อันยาวนานของปฏิบัติการทางดาราศาสตร์ภายในหุบเขา Casma

Colonies of Benevolence (Belgium, Netherlands) ภูมิทัศน์วัฒนธรรมที่มีอาณานิคมหนึ่งแห่งในเบลเยียมและอีกสามแห่งในเนเธอร์แลนด์ มีการก่อตั้งอาณานิคมเกษตรกรรมในพื้นที่ห่างไกล ในช่วงศตวรรษที่ 19 มีจุดมุ่งหมายในการลดความยากจนระดับชาติ ภายในอาณานิคมนั้นประกอบด้วยที่พักอาศัย บ้านไร่ โบสถ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยมีผู้คนอาศัยอยู่ในอาณานิคมสูงสุดช่วงกลางศตวรรษที่ 19 มีผู้คนอาศัยมากกว่า 11,000 คน ในเนเธอร์แลนด์

Cordouan Lighthouse (France) ประภาคาร Cordouan ตั้งอยู่บนที่ราบสูงในมหาสมุทรแอตแลนติก ที่ปากน้ำ Gironde สร้างขึ้นในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างศตวรรษที่ 16 และ 17 โดยได้รับการออกแบบใหม่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 เป็นผลงานชิ้นเอกในการส่งสัญญาณทางทะเล รวมถึงสถาปัตยกรรมในการก่อสร้าง ความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในยุคนั้น

Kakatiya Rudreshwara (Ramappa) Temple, Telangana (India) รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ Ramappa Temple ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองไฮเดอราบัด วัดหินทรายแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1213 และเชื่อว่ามีการสร้างกว่า 40 ปี ตัวอาคารมีคานและเสาที่ประดับด้วยหินแกรนิตแกะสลัก ประติมากรรมภายในวัดแสดงให้เห็นถึงขนบธรรมเนียมในการร่ายรำในภูมิภาคนี้

Mathildenhöhe Darmstadt (Germany) อาณานิคมของศิลปินดาร์มสตัดท์ บริเวณเหนือสุดของเมืองดาร์มสตัดท์ ก่อตั้งในปี ค.ศ.1897 โดยเอิร์นส์ ลุดวิก แกรนด์ดยุกแห่งเฮสส์ เป็นศูนย์กลางของการปฏิรูปสถาปัตยกรรม ศิลปะ และงานฝีมือ ปัจจุบัน อาณานิคมดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันถึงสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ในยุคแรกๆ การวางผังเมือง และการออกแบบภูมิทัศน์ ซึ่งทั้งหมดได้รับอิทธิพลจากขบวนการศิลปะและหัตถกรรมและการแยกตัวออกจากกรุงเวียนนา

Padua’s fourteenth-century fresco cycles (Italy) บริเวณนี้ประกอบด้วยอาคารทางศาสนาและฆราวาส อยู่ในเมืองปาดัว เป็นที่ตั้งของภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ถูกคัดเลือกมาระหว่างปี ค.ศ.1302-1397 โดยศิลปินหลายคน

Paseo del Prado and Buen Retiro, a landscape of Arts and Sciences (Spain) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมาดริด มีวิวัฒนาการตั้งแต่การสร้างถนน Paseo del Prado ที่มีต้นไม้เรียงราย ซึ่งเป็นต้นแบบของหินอาลาเมดาฮิสแปนิกในศตวรรษที่ 16 ถนนสายนี้มีน้ำพุหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fuente de Cibeles และ Fuente de Neptuno และ Plaza de Cibeles ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่รายล้อมไปด้วยอาคารสวยงาม

Quanzhou: Emporium of the World in Song-Yuan China (China) เฉวียนโจวแสดงให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวาของเมืองในฐานะศูนย์กลางการค้าทางทะเลในช่วงสมัยซ่งและหยวน และการเชื่อมโยงถึงกันกับเมืองในพื้นที่ห่างไกล พื้นที่นี้ครอบคลุมอาคารทางศาสนา รวมถึงมัสยิดQingjing ซึ่งเป็นอาคารอิสลามที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในจีน สุสานอิสลาม และซากโบราณสถานมากมาย

Roșia Montană Mining Landscape (Romania) ตั้งอยู่บริเวณแนวเทือกเขาทางตะวันตกของโรมาเนีย มีเหมืองทองคำใต้ดินแบบโรมันที่กว้างขวาง และมีความหลากหลายทางเทคนิคมากที่สุด

Sítio Roberto Burle Marx (Brazil) ตั้งอยู่ทางตะวันตกของรีโอเดจาเนโร เป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาขึ้นมาเป็นเวลากว่า 40 ปี สวนนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยรูปแบบที่คดเคี้ยว การปลูกพืชจำนวนมากอย่างอุดมสมบูรณ์ การจัดพืชสถาปัตยกรรม ความแตกต่างของสีที่น่าทึ่ง การใช้พืชเมืองร้อน และการผสมผสานขององค์ประกอบของวัฒนธรรมพื้นบ้านดั้งเดิม

The Great Spa Towns of Europe (Austria, Belgium, Czechia, France, Germany, Italy, United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) The Great Spa Towns of Europe ประกอบด้วย 11 เมืองที่ตั้งอยู่ใน 7 ประเทศในยุโรป เมืองเหล่านี้ทั้งหมดพัฒนามาจากแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 18 ถึง 1930 ซึ่งนำไปสู่การเกิดขึ้นของรีสอร์ทระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อการจัดประเภทเมืองรอบๆ กลุ่มอาคารสปา

The work of engineer Eladio Dieste: Church of Atlántida (Uruguay) โบสถ์สมัยใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค Paleo-Christian และสถาปัตยกรรมทางศาสนายุคกลาง ซึ่งเปิดตัวในปี 1960 แสดงถึงการใช้อิฐเปลือยและเสริมความแข็งแรงแบบใหม่

Trans-Iranian Railway (Iran) รถไฟทรานส์-อิหร่านเชื่อมต่อทะเลแคสเปียนทางตะวันออกเฉียงเหนือกับอ่าวเปอร์เซียทางตะวันตกเฉียงใต้ที่ตัดผ่านเทือกเขาสองแห่งตลอดจนแม่น้ำ พื้นที่สูง ป่าไม้และที่ราบ รวมถึงพื้นที่ภูมิอากาศที่แตกต่างกันสี่แห่ง ทางรถไฟมีความโดดเด่นในด้านขนาดและงานวิศวกรรมที่จำเป็นสำหรับการเอาชนะเส้นทางที่สูงชันและความยากลำบากอื่นๆ ในการก่อสร้าง


Click on the image for full size
https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/6/63/Transiran_railway_en.png

Traveling Iran by train | DW Documentary


https://www.youtube.com/watch?v=lqSoLVkYYu0

Ḥimā Cultural Area (Saudi Arabia) พื้นที่วัฒนธรรมฮิมาตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขาแห้งแล้งทางตะวันตกเฉียงใต้ของซาอุดีอาระเบีย และอยู่บนเส้นทางการอพยพของผู้คนสมัยโบราณแห่งหนึ่งของคาบสมุทรอาระเบีย โดยมีชุดภาพศิลปะบนก้อนหินที่แสดงให้เห็นถึงการล่าสัตว์ สัตว์ประจำถิ่น พืชพรรณ ตลอดจนวิถีชีวิตผ่านการสืบทอดทางวัฒนธรรมอันยาวนาน 7,000 ปี

มรดกโลกทางธรรมชาติ
Amami-Oshima Island, Tokunoshima Island, Northern part of Okinawa Island, and Iriomote Island (Japan) ครอบคลุมพื้นที่ 42,698 เฮกตาร์ของป่าฝนกึ่งเขตร้อนบนเกาะสี่เกาะ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น มีคุณค่าด้านความหลากหลายทางชีวภาพสูง โดยมีเปอร์เซ็นต์ของชนิดพันธุ์เฉพาะถิ่นที่สูงมาก

Colchic Rainforests and Wetlands (Georgia) มีเส้นทางยาว 80 กิโลเมตร ตามแนวชายฝั่งตะวันออกที่มีอากาศอบอุ่นและชื้นมากของทะเลดำ ระบบนิเวศหลักคือป่าดิบชื้นและพื้นที่ชุ่มน้ำ Colchic อันเก่าแก่ โดยมีความหนาแน่นสูงมากของสายพันธุ์เฉพาะถิ่นและพันธุ์ที่ถูกทิ้งร้าง

Getbol, Korean Tidal Flats (Republic of Korea) พื้นที่ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานที่ซับซ้อนของสภาพทางธรณีวิทยา สมุทรศาสตร์ และภูมิอากาศ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาระบบตะกอนที่หลากหลายของชายฝั่ง

กลุ่มป่าแก่งกระจาน (ไทย) เป็นที่ตั้งของความหลากหลายทางชีวภาพที่อุดมสมบูรณ์ มีป่าดิบแล้งกึ่งป่าดิบแล้ง/ป่าดิบแล้ง และป่าดิบชื้น มีป่าเบญจพรรณ ป่าดิบเขา และป่าเต็งรัง มีรายงานเกี่ยวกับพันธุ์พืชเฉพาะถิ่นและใกล้สูญพันธุ์ทั่วโลกในพื้นที่

การปรับเปลี่ยนอาณาเขตเพิ่มเติม
Dutch Water Defence Lines (Netherlands) ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ผู้คนในเนเธอร์แลนด์ได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฮดรอลิกเพื่อการป้องกันศูนย์กลางของประเทศ

ส่วนมรดกโลกแห่งใหม่ในปี 2021 มีจำนวน 14 แห่ง แบ่งเป็น มรดกโลกทางวัฒนธรรม 13 แห่ง มรดกโลกทางธรรมชาติ 1 แห่ง และ การประกาศปรับเปลี่ยนอาณาเขตเพิ่มเติมในมรดกโลกที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วอีก 2 แห่ง ดังนี้

มรดกโลกทางวัฒนธรรม
As-Salt - The Place of Tolerance and Urban Hospitality (Jordan) เป็นจุดเชื่อมโยงทางการค้าที่สำคัญระหว่างทะเลทรายตะวันออกกับตะวันตก ภูมิภาคนี้เจริญรุ่งเรืองจากการมาถึงและการตั้งถิ่นฐานของพ่อค้าจากเมืองนาบลุส ซีเรีย และเลบานอน ที่ร่ำรวยในด้านการค้า การธนาคาร และเกษตรกรรม ความเจริญรุ่งเรืองนี้ดึงดูดช่างฝีมือผู้ชำนาญจากส่วนต่างๆ ของภูมิภาค ซึ่งทำงานเพื่อเปลี่ยนชุมชนชนบทเล็กๆ ให้กลายเป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองด้วยรูปแบบที่โดดเด่นและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น

Cultural Landscape of Hawraman/Uramanat (Iran) เป็นเครื่องยืนยันถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาว Hawrami ซึ่งเป็นชนเผ่าเคิร์ดทางการเกษตรที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ตั้งแต่ประมาณ 3000 ปีก่อนคริสตศักราช รูปแบบการอยู่อาศัยของมนุษย์ในหุบเขาทั้งสองนี้ได้รับการดัดแปลงมาเป็นเวลานับพันปีให้เข้ากับสภาพแวดล้อมแบบภูเขาที่ขรุขระ การวางแผนและสถาปัตยกรรมทางลาดชันเป็นชั้นๆ การจัดสวนบนลานหินแห้ง การเพาะพันธุ์ปศุสัตว์ และการย้ายถิ่นตามแนวตั้งตามฤดูกาล

Dholavira: a Harappan City (India) ประกอบด้วยเมืองที่มีป้อมปราการและสุสาน ลำธารสองสายตามฤดูกาลซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่หายากในภูมิภาคนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงระเบียบทางสังคมแบบแบ่งชั้น ระบบการจัดการน้ำที่ซับซ้อนแสดงให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดของชาว Dholavira ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย

Frontiers of the Roman Empire – The Lower German Limes (Germany, Netherlands) ซากโบราณสถานในพื้นที่ได้แก่ ฐานทัพทหาร ป้อม ป้อมปราการ หอคอย ค่ายชั่วคราว ถนน ท่าเรือ ฐานทัพเรือ คลอง และท่อระบายน้ำ ตลอดจนการตั้งถิ่นฐานของพลเรือน เมือง สุสาน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อัฒจันทร์ และ วัง

Jomon Prehistoric Sites in Northern Japan (Japan) ประกอบด้วยแหล่งโบราณคดี 17 แห่งทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโดและตอนเหนือของโทโฮคุ แสดงให้เห็นถึงการพัฒนากว่า 10,000 ปีของวัฒนธรรม Jomon ถูกแสดงออกมาเป็นรูปธรรมในวัตถุต่างๆ เช่น หม้อเคลือบ เม็ดดินที่มีรอยเท้า รูปแกะสลัก รวมถึงในสถานที่ประกอบพิธีกรรมต่างๆ

Nice, Winter Resort Town of the Riviera (France) เมืองนีซในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ใกล้กับชายแดนอิตาลี เป็นพยานถึงวิวัฒนาการของรีสอร์ทภูมิอากาศในฤดูหนาวอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ไม่รุนแรงของเมืองและตำแหน่งริมทะเลที่เชิงเขาแอลป์ ซึ่งดึงดูดครอบครัวชนชั้นสูงและชนชั้นสูง ตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 18

Petroglyphs of Lake Onega and the White Sea (Russian Federation) มีภาพสกัดหิน 4,500 ชิ้นที่แกะสลักอยู่ในหินในช่วงยุคหินใหม่ซึ่งมีอายุ 6,000 ถึง 7,000 ปีก่อน แสดงคุณสมบัติทางศิลปะที่สำคัญและเป็นพยานถึงความคิดสร้างสรรค์ของยุคหิน ภาพเขียนสกัดหินมีความเกี่ยวข้องกับสถานที่ต่างๆ รวมถึงการตั้งถิ่นฐานและพื้นที่ฝังศพ

Settlement and Artificial Mummification of the Chinchorro Culture in the Arica and Parinacota Region (Chile) แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของนักล่าและรวบรวมสัตว์ทะเลที่อาศัยอยู่ในชายฝั่งทางเหนือที่แห้งแล้งและไม่เป็นมิตรของทะเลทราย Atacama ทางตอนเหนือสุดของชิลีตั้งแต่ประมาณ 5450 ก่อนคริสตศักราชถึง 890 ปีก่อนคริสตศักราช

ShUM Sites of Speyer, Worms and Mainz (Germany) ตัวย่อ ShUM ย่อมาจากชื่อย่อภาษาฮีบรูของ Speyer, Worms และ Mainz ประกอบด้วยโครงสร้างของโบสถ์ โรงเรียนศาสนา ลานบ้าน สถานที่อาบน้ำทางพิธีกรรม รวมถึงสุสาน

Sudanese style mosques in northern Côte d’Ivoire (Côte d'Ivoire) มัสยิดขนาดเล็ก 8 แห่ง มีลักษณะเฉพาะด้วยไม้ที่ยื่นออกมา ค้ำยันแนวตั้งที่ประดับประดาด้วยเครื่องปั้นดินเผาหรือไข่นกกระจอกเทศ และยอดแหลมที่เรียวแหลม

The Porticoes of Bologna (Italy) ประกอบด้วยท่าเทียบเรือและพื้นที่สร้างโดยรอบตระการตา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองโบโลญญา ตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 จนถึงปัจจุบัน

The Slate Landscape of Northwest Wales (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) ภูมิทัศน์หินชนวนทางตะวันตกเฉียงเหนือของเวลส์แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เหมืองหินชนวนอุตสาหกรรมและการทำเหมืองเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมชนบทแบบดั้งเดิมของภูเขาและหุบเขาของเทือกเขาสโนว์ดอน อาณาเขตที่ขยายจากยอดเขาสู่ชายฝั่ง

The works of Jože Plečnik in Ljubljana – Human Centred Urban Design (Slovenia) การออกแบบเมืองที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง ประกอบด้วยพื้นที่สาธารณะหลาย (สวนสาธารณะ ถนน ทางเดินเล่น สะพาน) และสถาบันสาธารณะ (หอสมุดแห่งชาติ โบสถ์ ตลาด แหล่งฝังศพ) ที่ผสานเข้ากับบริบทของเมือง ธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่มีอยู่ก่อนแล้ว มีส่วนทำให้เกิดเอกลักษณ์ใหม่ของเมือง

มรดกโลกทางธรรมชาติ
Ivindo National Park (Gabon) ตั้งอยู่บนเส้นศูนย์สูตรในภาคเหนือของกาบอง เป็นที่อาศัยของปลาน้ำจืดเฉพาะถิ่น และวัชพืชแม่น้ำอย่างน้อย 7 สายพันธุ์

การประกาศปรับเปลี่ยนอาณาเขตเพิ่มเติม
Earliest 16th-Century Monasteries on the Slopes of Popocatepetl (Mexico) ตัวอย่างของรูปแบบสถาปัตยกรรมและการแก้ปัญหาเชิงพื้นที่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อบริบททางวัฒนธรรมใหม่ ซึ่งผสมผสานองค์ประกอบในท้องถิ่นเพื่อสร้างพื้นที่ เช่น ห้องโถงกว้างใหญ่ และโบสถ์คาปิลลาโปซา สิ่งปลูกสร้างนี้มีลักษณะเฉพาะอีกสองประการ ได้แก่ หอคอยแบบลอยตัวและมูเดจาร์ที่ทำด้วยไม้ซึ่งไม่พบในอารามอื่นๆ

Ancient and Primeval Beech Forests of the Carpathians and Other Regions of Europe (Albania, Austria, Belgium, Bosnia and Herzegovina, Bulgaria, Croatia, Czechia, France, Germany, Italy, North Macedonia, Poland, Romania, Slovakia, Slovenia, Spain, Switzerland, Ukraine) การขยายพื้นที่ของป่าบีชโบราณและดึกดำบรรพ์ของคาร์พาเทียนและภูมิภาคอื่น ๆ ของยุโรป เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของป่าเขตอบอุ่นที่ไม่ถูกรบกวนและซับซ้อน และแสดงรูปแบบทางนิเวศวิทยาที่ครอบคลุมและกระบวนการที่หลากหลายของต้นบีชยุโรปที่บริสุทธิ์และผสมในสภาพสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/08/2021 6:50 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
“ยูเนสโก” ประกาศแล้ว “33 มรดกโลก” แห่งปี 2020-2021
เผยแพร่: 30 ก.ค. 2564 22:25 ปรับปรุง: 30 ก.ค. 2564 22:25 โดย: ผู้จัดการออนไลน์



Trans-Iranian Railway (Iran) รถไฟทรานส์-อิหร่านเชื่อมต่อทะเลแคสเปียนทางตะวันออกเฉียงเหนือกับอ่าวเปอร์เซียทางตะวันตกเฉียงใต้ที่ตัดผ่านเทือกเขาสองแห่งตลอดจนแม่น้ำ พื้นที่สูง ป่าไม้และที่ราบ รวมถึงพื้นที่ภูมิอากาศที่แตกต่างกันสี่แห่ง ทางรถไฟมีความโดดเด่นในด้านขนาดและงานวิศวกรรมที่จำเป็นสำหรับการเอาชนะเส้นทางที่สูงชันและความยากลำบากอื่นๆ ในการก่อสร้าง



Traveling Iran by train | DW Documentary

https://www.youtube.com/watch?v=lqSoLVkYYu0


ประวัติความเป็นมารถไฟสาย Trans Iranian Railway ที่เริ่มสร้างแต่ปี 1927 สำเร็จปี 1940 ในสมัยของ Reza Shah Pahlavi
https://en.wikipedia.org/wiki/Trans-Iranian_Railway
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/09/2023 8:36 pm    Post subject: Reply with quote

อิหร่าน-อิรัก เริ่มก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมเมืองชายแดน รองรับการขนส่งคน-สินค้า
3 ก.ย. 66 15:30น.

สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่านรายงานเมื่อวันเสาร์ (2 ก.ย.) ว่า อิหร่านและอิรักได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างทางรถไฟระยะทาง 32 กิโลเมตร ซึ่งเชื่อมระหว่างเมืองชาลัมเชห์ ในจังหวัดฆูเซสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน กับท่าเรือบาสรา ในเมืองบาสราทางตอนใต้ของอิรัก
อิหร่านและอิรักจะสร้างทางรถไฟระยะทาง 16 กิโลเมตรในอาณาเขตของแต่ละประเทศ และคาดว่าทางรถไฟดังกล่าวจะพร้อมใช้งานภายใน 18 เดือน

นายโมฮัมหมัด มอคเบอร์ รองประธานาธิบดีคนแรกของอิหร่าน และนายโมฮัมเหม็ด ชีอะ อัล-ซูดานี นายกรัฐมนตรีของอิรัก ได้เข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ จากทั้งสองฝ่าย

นายกรัฐมนตรีอิรักกล่าวว่า ทางรถไฟสายนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งผู้โดยสารจากอิหร่านและประเทศในเอเชียกลางมายังสถานที่สำคัญทางศาสนาของอิรัก อีกทั้งยังช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจของอิรักด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสร้างแล้วเสร็จ ทางรถไฟสายนี้จะรองรับรถไฟบรรทุกสินค้าและรถไฟขนส่งผู้โดยสาร เพื่อส่งเสริมการค้าและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางระหว่างสองประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 66)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©