RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180450
ทั้งหมด:13491684
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 66, 67, 68  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/12/2017 1:59 pm    Post subject: Reply with quote

เจาะประเด็นวันนี้: แนวโน้มทางธุรกิจของผู้ประกอบการรถไฟญี่ปุ่นในตลาดต่างประเทศ
NHK 13 ธ.ค. 60

ในภาวะที่จำนวนประชากรในญี่ปุ่นกำลังลดลงไปทุกที บรรดาผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นจึงเผชิญกับความท้าทายในการเข้าไปเจาะตลาดต่างประเทศ จุดแข็งของผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นคือประวัติการให้บริการที่ประทับใจในการคงความปลอดภัยและให้บริการอย่างตรงต่อเวลา สำหรับความล่าช้าของบริการนั้นมีการบันทึกไว้เป็นนาทีเพื่อพยายามที่จะให้บริการเป็นไปตามกำหนดตารางเวลา และเมื่อเกิดเหตุขัดข้องหรือผิดพลาดขึ้นมา จะมีการดำเนินความพยายามทุกวิถีทางเพื่อทำให้บริการกลับมาเป็นปกติดังเดิมได้โดยเร็ว ระบบบริการเดินรถไฟของญี่ปุ่นซึ่งขึ้นชื่อเรื่องของการเอาใจใส่อย่างรอบคอบระมัดระวังในบริการที่ตรงต่อเวลาจะทำงานได้ผลในต่างประเทศด้วยหรือไม่นั้น เจาะประเด็นวันนี้จะสอบถามความเห็นของศาสตราจารย์พิเศษซะโตะรุ โซเนะ แห่งมหาวิทยาลัยโคงะกุอินเกี่ยวกับแนวโน้มทางธุรกิจของผู้ประกอบการรถไฟญี่ปุ่นในตลาดต่างประเทศ

ศาสตราจารย์โซเนะซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการรถไฟบอกว่า มีความคาดหวังสูงสุดจากบรรดาผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นในแง่ความเชื่อถือได้ในการให้บริการคือการให้บริการรถไฟที่ตรงต่อเวลาโดยไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น เช่น รถไฟญี่ปุ่นรุ่น 395 ผลิตโดยบริษัทฮิตะชิซึ่งนำไปให้บริการในเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงที่เรียกว่า ไฮสปีด 1 ที่ให้บริการในเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงลอนดอนของอังกฤษกับกรุงปารีสของฝรั่งเศสและกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมยังคงให้บริการตามปกติ เมื่อรถไฟสายอื่น ๆ ต้องหยุดวิ่งเนื่องจากเกิดหิมะตกหนักเมื่อก่อนหน้านี้

ตัวอย่างดังกล่าวข้างต้นทำให้มีความเชื่อมั่นมากขึ้นและมีความคาดหวังมากขึ้นต่อระบบรถไฟของญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริการที่ตรงต่อเวลาซึ่งได้รับความคาดหวังสูง ทั้งนี้ บริการที่ตรงต่อเวลานี้เป็นเรื่องปกติธรรมดาในญี่ปุ่น แต่อาจารย์โซเนะชี้ว่าการให้บริการลักษณะนี้ให้ได้เป็นผลสำเร็จนอกประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

อาจารย์โซเนะยกตัวอย่างกรณีของอังกฤษซึ่งบริษัทที่เป็นเจ้าของรางรถไฟกับผู้ให้บริการเป็นคนละบริษัทกัน นอกจากนี้ ผู้ประกอบการรถไฟก็มีหลายราย แม้ผู้ประกอบการรายหนึ่งพยายามอย่างหนักเพื่อให้บริการเป็นไปตามกำหนดเวลา แต่บริการดังกล่าวจะได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จากความล่าช้าที่เกิดจากผู้ประกอบการรายอื่น ๆ

ดังนั้น เทคโนโลยีและความรู้ความชำนาญที่ญี่ปุ่นพัฒนาขึ้นมาอาจนำไปประยุกต์ใช้ในตลาดต่างประเทศไม่ได้ผลเสมอไป ดังนั้น บรรดาบริษัทผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นน่าจะต้องเผชิญกับสิ่งท้าทายมากมาย

นอกจากนี้ ความคาดหวังที่มีต่อผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นก็แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ การประเมินความคาดหวังในแต่ละประเทศและยื่นข้อเสนอที่สอดคล้องกันจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

อาจารย์โซเนะกล่าวอีกว่าระบบรถไฟของญี่ปุ่นได้รับการพัฒนาขึ้นมาเองโดยที่ไม่ได้รับอิทธิพลใด ๆ จากต่างประเทศเลยจนกระทั่งถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นกำลังจะรุกเจาะตลาดโลกนั้น นี่จึงเป็นก้าวย่างที่สำคัญมาก
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/12/2017 8:26 am    Post subject: Reply with quote

‘รถไฟคิวชู’ รุกธุรกิจอสังหา
โพสต์ทูเดย์ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 07:43 น.

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

บริษัท รถไฟ คิวชู ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในบริษัทรถไฟของญี่ปุ่นที่เติบโตมาจากการบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ และยังผลักดันสร้างธุรกิจรถไฟท่องเที่ยวได้อย่างโดดเด่น จนล่าสุดได้ขยายธุรกิจมาประเทศไทย และสนใจตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย

โทชิฮิโกะ อะโอยากิ ประธานบริษัท รถไฟ คิวชู (Kyushu Railway) ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายการลงทุนเข้ามาในไทย โดยจัดตั้งบริษัทในไทยชื่อว่า “Thai JR Kyushu management” เน้นธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเตรียมลงทุนในธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์พื้นที่ กทม.โดยเข้ามาลงทุนในไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน จากการเห็นโอกาสในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าเปิดตัวโครงการได้เป็นทางการเดือน ธ.ค. 2560

สำหรับในอนาคตพร้อมมองหาโอกาสที่เข้ามาร่วมมือ หรือขยายการร่วมลงทุนรถไฟของประเทศไทยเช่นกัน เพราะ กทม.กำลังลงทุนสร้างเส้นทางรถไฟหลายแห่ง รวมถึงสนใจนำความเชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจรถไฟและการทำธุรกิจรถไฟเพื่อท่องเที่ยวเข้ามาเสริมจุดแข็งในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้ามาสำรวจตลาดในไทยหลายครั้ง

ทั้งนี้ บริษัท รถไฟ คิวชู ได้ก่อตั้งมา 30 ปีแล้ว ปัจจุบันรายได้มาจากการให้บริการเดินรถไฟ 40% ที่เหลืออีก 60% มาจากการบริการพื้นที่ให้เช่าตึกในสถานีรถไฟ การพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟ ทั้งจัดทำศูนย์การค้า แมนชั่น คอนโดมิเนียม การทำธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจฟาร์ม ไปจนถึงโลจิสติกส์ โดยทำให้พื้นที่รอบสถานีรถไฟกลายเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ และในอนาคตจะทำให้กลายเป็นเมือง

ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างรายได้เติบโต 2 เท่า โดยในปี 2559 สร้างรายได้ประมาณ 3.82 แสนล้านเยน และบริษัทได้เข้าไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นในปีที่แล้วเช่นกัน จากในช่วงแรกที่การดำเนินธุรกิจบริษัทขาดทุนและต้องพึ่งกองทุนจากรัฐบาล แต่องค์กรมีการปรับปรุงธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ซึ่งในอดีตรายได้จากการให้บริการรถไฟมีสัดส่วน 81% และรายได้ที่ไม่ใช่รถไฟ 19%

ทั้งนี้ การเปิดตัวรถไฟใหม่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้รายได้จากาการเดินรถเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า รวมถึงมุ่งพัฒนารถไฟเพื่อการท่องเที่ยว ทำให้ทุกคนรู้สึกได้ว่าการขึ้นรถไฟเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว เพราะธุรกิจรถไฟในญี่ปุ่นจะต้องแข่งขันกับทั้งรถบัสระยะไกลและสายการบินในประเทศ

อะโอยากิ กล่าวต่อว่า การบริหารรถไฟจะต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นของคนในชุมชนทุกครั้ง เพื่อให้ทุกคนได้ประโยชน์ รวมถึงต้องดูว่าความต้องการของประชาชนในพื้นที่คือด้านใด โดยในสถานีมีคนในท้องถิ่นนำเสนอสินค้าหัตถกรรมแก่นักท่องเที่ยว ทุกคนต่างต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งรถไฟคิวชูทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายในเมือง ทำให้ประชาชนมีความภูมิใจในเมืองของตัวเอง ส่วนการเข้ามาในไทยจะต้องดูว่าความต้องการของประชาชนในประเทศไทยคืออะไร เพื่อให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความยั่งยืนต่อไปอีก 100-200 ปี

“กลยุทธ์หลัก 3 ด้านที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ และยึดมาตลอดคือการทำธุรกิจความซื่อสัตย์สุจริตมีความจริงใจ ต่อมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และทำให้คนในท้องถิ่นมีความสุข ดังนั้นการมาประเทศไทยก็ต้องการทำให้คนไทยมีความสุขเช่นกัน” อะโอยากิ กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/12/2017 8:47 am    Post subject: Reply with quote

เร่งตรวจสอบความปลอดภัยชินกันเซ็น
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 14 ธันวาคม 2560

หลังเกิดรอยแตกและน้ำมันรั่วใต้ท้องรถไฟชินกันเซ็น ขณะกำลังวิ่งรับส่งผู้โดยสาร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุร้ายแรงครั้งแรกของรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น

เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติบนรถไฟสายโนโซมิ 34 ที่มุ่งหน้าไปกรุงโตเกียว โดยมีกลิ่นไหม้ และได้ยินเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติ และบริษัทยืนยันให้รถวิ่งต่อ แต่กลับพบว่าเกิดกลิ่นไหม้อีกครั้งหลังออกจากสถานีเกียวโต เมื่อตรวจสอบจึงพบว่ามีน้ำมันรั่ว จึงสั่งหยุดเดินรถ พร้อมทั้งให้ผู้โดยสารราว 1,000 คน ลงจากขบวนทันที

ล่าสุด คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของญี่ปุ่น ได้เปิดการสอบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะกังวลว่า ปัญหารอยแตกและน้ำมันรั่วที่พบ อาจทำให้รถไฟความเร็วสูงตกรางได้ รวมทั้งตรวจสอบการวินิจฉัยของฝ่ายซ่อมบำรุงที่ให้เดินรถต่อไปได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทเวสต์ แจแปน เรลเวย์ เจ้าของรถไฟขบวนเกิดเหตุ เปิดเผยว่า รอยแตกเกิดขึ้นที่กรอบเหล็กของตู้ขบวนที่ 4 จากทั้งหมด 16 ตู้ แต่ยืนยันว่าในการตรวจเช็คเมื่อวันอาทิตย์ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุร้ายแรงครั้งแรกของรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น นับตั้งแต่คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของกระทรวงคมนาคมก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/12/2017 7:45 pm    Post subject: Reply with quote

ญี่ปุ่นสั่งสอบด่วน รถไฟชินคันเซนพบ “ปัญหาร้ายแรง” เสี่ยงทำรถไฟตกราง
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 14 ธันวาคม 2560 06:10:00

รถไฟความเร็วสูงชินคันเซนเส้นทางจังหวัดฟุกุโอกะไปยังกรุงโตเกียวต้องหยุดเดินรถฉุกเฉิน หลังพบความเสียหายที่ล้อรถ และคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งระบุว่าเป็น “ปัญหาร้ายแรง” เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเดินรถของญี่ปุ่น

รถไฟชินคันเซนภายใต้การดำเนินงานของบริษัทเจอาร์ เวสต์ รุ่นโนโซมิ N700-series ขบวนที่ 34 ออกเดินทางจากสถานีฮะคะตะ ในจังหวัดฟุกุโอกะ เมื่อเวลา 13.33 น.ของวันที่ 11 ธันวาคม โดยหลังออกจากสถานีต้นทางได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นเหมือนยางไหม้ และเสียงดังผิดปกติของมอเตอร์ จึงได้ประสานให้ฝ่ายซ่อมบำรุงเข้ามาตรวจสอบที่สถานีโอคะยะมะ แต่เจ้าหน้าฝ่ายซ่อมบำรุงระบุว่าไม่มีปัญหาร้ายแรงจึงให้เดินรถต่อไปได้

หลังจากขบวนรถเคลื่อนออกจากสถานีเกียวโต กลิ่นเหม็นได้รุนแรงมากขึ้นจนพนักงานขับรถได้หยุดรถที่สถานีนาโงะยะเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง และพบว่ามีน้ำมันรั่วบริเวณข้อต่อและมีรอยแตกร้าวบริเวณฐานล้อของตู้รถที่ 4 ทำให้ทางบริษัทเจอาร์ เวสต์สั่งหยุดเดินรถ และขนถ่ายผู้โดยสารกว่า 1,000 คนไปยังรถขบวนอื่นเพื่อเดินทางสู่กรุงโตเกียวต่อไป



คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่ง ระบุว่า นี่เป็น “ปัญหาร้ายแรง” เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเดินรถของญี่ปุ่นที่มีการเก็บข้อมูลตั้งแต่ปี 2001 โดยรอยร้าวที่พบมีความยาวมากกว่า 10 ซม. และหากเดินรถต่อไปก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขนาดรถไฟตกรางได้

บริษัทเจอาร์ เวสต์ ระบุว่า ขบวนรถไฟชินคันเซนนี้มีการตรวจสอบความปลอดภัยล่าสุดในวันที่ 10 ธ.ค. หรือก่อนเดินรถเพียงวันเดียว แต่ไม่พบความผิดปกติอย่างไร

คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งจะสืบสวนสาเหตุของความเสียหายร้ายแรงครั้งนี้ รวมทั้งการวินิจฉัยของฝ่ายซ่อมบำรุงที่ให้เดินรถต่อไปได้

สื่อมวลชนญี่ปุ่น รายงานว่า ก่อนหน้านี้ บริษัทเจอาร์ เวสต์ได้มีคำสั่งภายในให้ตรวจสอบความปลอดภัยฉุกเฉินของตู้รถไฟ 129 ตู้ที่ผลิตในปี 2007 ซึ่งผลิตจากบริษัทเดียวกันและเป็นรุ่นเดียวกับรถไฟที่เกิดปัญหา แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่เปิดเผยชื่อบริษัทที่ผลิตรถไฟชินคันเซนรุ่นนี้.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/12/2017 12:43 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟญี่ปุ่นเกือบลืมผู้โดยสาร หลังรีบออกจากสถานีตรงเวลา
โพสต์ทูเดย์ 19 ธันวาคม 2560 เวลา 12:05 น.

เป๊ะแต่เป๋! คนขับรถไฟชินคันเซ็นเกือบทิ้งผู้โดยสาร 200 คนเหตุคิดว่าผู้โดยสารขึ้นรถแล้ว

ญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่อง "เป๊ะ" โดยเฉพาะเรื่องความตรงเวลาเป๊ะๆ อย่างระบบขนส่งมวลชนที่จะคลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะผู้โดยสารต้องเดินทางไปทำงานหรือไปตามนัดให้พอดี แต่ในความเป๊ะก็มีความเป๋อยู่เหมือนกัน เมื่อเว็บไซต์ Huffington Post Japan รายงานว่า รถไฟชินคันเซ็นสายโคดะมะ 684 ที่สถานีนาโงย่า เที่ยว 6 โมงเย็นมุ่งหน้าไปยังกรุงโตเกียว จู่ๆ ก็เคลื่อนตัวออกจากสถานีไปซะงั้น ยังไม่ทันที่ผู้โดยสารทั้ง 200 คนจะได้ขึ้นขบวน

แต่หลังจากขยับไปได้ราว 20 เมตร คนขับก็รู้ตัว ถอยกลับมารับผู้โดยสารอย่างที่ควรจะเป็น แต่ความผิดพลาดนี้นับว่าเหลือเชื่อมากๆ สำหรับประเทศเป๊ะๆ อย่างญี่ปุ่น เบื้องต้น บริษัทผู้ให้บริการคาดว่าเพราะคนขับเห็นว่าประตูรถปิดอยู่ เลยคิดว่าผู้โดยสารขึ้นมาหมดแล้ว แต่เหตุผลนี้มันยังทะแม่งๆ ต้องรอสอบอย่างละเอียดกันต่อไป ดีนะที่ไม่ได้เผลอจนไปถึงจุดหมายซะก่อน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/12/2017 9:32 am    Post subject: Reply with quote

บุก 4 สนง.รับเหมาญี่ปุ่น เอี่ยวฮั้วประมูลสร้างรถไฟ
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 20 ธ.ค. 2560 09:00

เมื่อ 19 ธ.ค. พนักงานอัยการญี่ปุ่นบุกเข้าไปยังสำนักงานใหญ่ผู้รับเหมาก่อสร้าง 4 รายใหญ่สุดของประเทศ ทั้งทาอิเซอิ คอร์ป., โอบายาชิ คอร์ป., ชิมิสุ คอร์ป. และคาจิม่า คอร์ป. ตามการสืบสวนสอบสวนข้อกล่าวหาสมรู้ร่วมคิดการยื่นประมูลโครงการสร้างรถไฟสนามแม่เหล็กความเร็วสูงมูลค่า 80,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ รถไฟดังกล่าวจะวิ่งเส้นทางจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองนาโกยา ตอนกลางประเทศ และอาจขยายเส้นทางไปถึงเมืองโอซากา ฝั่งตะวันตก ซึ่งหากสร้างเสร็จตามกำหนดอีก 10 ปีข้างหน้า จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางจากปัจจุบัน 100 นาทีเหลือเพียง 40 นาที.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/01/2018 8:04 pm    Post subject: Reply with quote

ชาวโตเกียวแตกตื่น หลังถูกแจ้งเตือนแผ่นดินไหวใหญ่จากความผิดพลาด
เผยแพร่: 5 ม.ค. 2561 19:01:00 โดย: MGR Online

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ผู้คนในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ต้องพากันตื่นตกใจ หลังมีเสียงเตือนภัยแผ่นดินไหวรุนแรงดังขึ้นในวันนี้ (5 ม.ค.) แต่ปรากฏว่า การแจ้งเตือนดังกล่าว เป็นความผิดพลาด

ทั้งนี้ มีการส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้คนหลายล้านคนทั่วกรุงโตเกียว ระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นนอกชายฝั่งอิบรากิ เตรียมพร้อมสำหรับแรงสั่นสะเทือน โดยเป็นคำเตือนที่ออกจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ที่มีขึ้นหลังจากเกิดแผ่นดินไหวแต่ไม่รุนแรง 2 ครั้ง ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่มีการแจ้งเตือนออกไป โดยมีรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 4.4 แมกนิจูด นอกชายฝั่งเมืองอิบารากิ ในมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อเวลา 11.02 น. ของวันที่ 5 มกราคม และในช่วงเวลาเดียวกัน ยังเกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่จังหวัดโทยามะ ขนาด 3.9 แมกนิจูด ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองอิบารากิ ไปทางตะวันตกราว 350 กิโลเมตร


โดยการแจ้งเตือนดังกล่าว ยังปรากฏอยู่บนหน้าจอของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น พร้อมข้อความเตือนว่า ปกป้องตัวเอง อยู่ห่างจากสิ่งของที่ไม่มั่นคง

นอกจากนี้ คำเตือนดังกล่าวยังทำให้รถไฟและรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว ต้องระงับการให้บริการลงชั่วคราว และยังทำให้ลิฟต์ในอาคารหลายแห่ง รวมทั้งที่โตเกียว ทาวเวอร์ หยุดให้บริการ

อย่างไรก็ตาม เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรงใดๆและไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดเผยว่า การแจ้งเตือนที่ผิดพลาดน่าจะมาจากระบบการคำนวนที่ผิดพลาด โดยคำนวนเอาเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้ง รวมกันเป็นเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ครั้งเดียว ซึ่งทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาจะทำการตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นนำระบบเตือนภัยแผ่นดินไหวมาใช้เป็นที่แรกของโลก เมื่อปี ค.ศ.2007 เพื่อทำให้ประชาชนมีเวลาในการเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ได้แม้จะไม่กี่วินาทีก็ตาม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/01/2018 10:35 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟ 7 ดาวแห่งคิวชู ที่ทำให้ช่างฝีมือทั่วคิวชูได้อวดของดีประจำท้องถิ่น
https://readthecloud.co/iine-6/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/01/2018 2:48 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพมุมสูงของสะพาน Daiichi Kyouryou กับรถไฟสาย Tadami ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี
Welove Fukushima Published on Jan 8, 2018

จุดชมวิวรถไฟสายทาดามิ (Tadami Line) ในภาพมุมสูง ที่อยู่ช่วงสะพานไดอิจิเคียวเรียว (Daiichi Kyouryou) ท่ามกลางบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี ที่เติมเต็มความสวยงามให้กับฉากหลังที่เป็นภูเขา ดูมีสีสันและมีชีวิตชีวา สร้างความตื่นตากับความสวยงามของ Tadami Line ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟท่องเที่ยวสายหลักในแถบ Oku-Aizu (พื้นที่ฝั่งตะวันตกของจังหวัด Fukushima) เส้นทางนี้จะเชื่อมระหว่างสถานี Aizu-Wakamatsu (เมือง Aizuwakamatsu, จังหวัด Fukushima) กับสถานี Koide (เมือง Uonuma,จังหวัด Niigata)

ซึ่งเส้นทางรถไฟช่วงสถานี Aizu-Kawaguchi และ Aizu-Yanaizu เป็นช่วงที่มีวิวสวยที่สุด ขณะที่รถไฟกำลังวิ่งข้ามสะพาน Daiichi Kyouryou นั้น ถือเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมสำหรับช่างภาพที่มาสัมผัสเส้นทางรถไฟสายนี้ และถ้าอยากมาชมความงามแบบเต็มที่ แนะนำให้เริ่มที่สถานี Aizu-Wakamatsu


https://www.youtube.com/watch?v=Tef23AuEaXc
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/01/2018 3:51 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นกว่า 400 คน ติดอยู่ในรถไฟนานกว่า 15 ชม.
ThaiPBS 15:08 | 12 มกราคม 2561

Click on the image for full size

ผู้โดยสารประมาณ 400 คน ต้องติดอยู่ภายในรถไฟ ที่วิ่งจากเมืองชายฝั่งทางตะวันตกของประเทศ นานกว่า 15 ชั่วโมง หลังรถไฟขบวนนี้ต้องหยุดวิ่ง เนื่องจากหิมะตกลงมาเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (12 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นช่วยกันลำเลียงผู้ป่วย 5 คน ออกจากตู้รถไฟ เนื่องจากผู้โดยสารกลุ่มนี้รู้สึกไม่สบาย หลังรถไฟขบวนดังกล่าวต้องหยุดวิ่งกลางคัน ทำให้ผู้โดยสารประมาณ 400 คน ต้องติดอยู่ภายในขบวนรถไฟตลอดทั้งคืน

Click on the image for full size

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ ไม่อพยพผู้โดยสารออกจากขบวนรถ หลังกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีหิมะท่วมสูงและสภาพแวดล้อมโดยรอบมืดมิด

Click on the image for full size

ทั้งนี้ รถไฟขบวนนี้ออกเดินทางมาจากเมืองนิงาตะ เมืองชายฝั่งทางตะวันตกของประเทศ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาเป็นจำนวนมาก กีดขวางเส้นทาง และต้องหยุดวิ่งกลางคันบริเวณทางข้ามรถไฟ นานประมาณ 15 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนที่จะสามารถออกวิ่งต่อได้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

Click on the image for full size


https://www.youtube.com/watch?v=Dzd--9c8WN0
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 66, 67, 68  Next
Page 5 of 68

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©