RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180276
ทั้งหมด:13491510
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 166, 167, 168 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2017 12:45 pm    Post subject: Reply with quote

วันพ่อปีนี้ลูกพาคุณพ่อขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT-สีม่วง และแอร์พอร์ตลิงก์ ฟรีทั้งวัน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 29 พฤศจิกายน 2560 12:40:00
ปรับปรุง: 29 พฤศจิกายน 256017:37:00



รฟม. และ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล (MRT) และรถไฟฟ้าสายสีม่วง รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ยกเว้นค่าโดยสารให้คุณพ่อที่โดยสารทั้งวัน เพียงคุณลูกพาคุณพ่อ โชว์บัตรประชาชนเป็นพ่อลูกกันจริงที่ห้องออกบัตรโดยสาร

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณพ่อที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย

สำหรับคุณลูก สามารถพาคุณพ่อมาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารได้ทุกสถานี เพื่อขอรับคูปองพิเศษสำหรับผ่านเข้า-ออกประตู ทั้งนี้ คุณพ่อและคุณลูกจะต้องขึ้นและลงรถไฟฟ้าที่สถานีเดียวกัน โดยคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. แฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย Call Center รฟม. โทร. 0-2716-4044 และศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-26245200

ด้านนายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาตินั้น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เปิดโอกาสให้คุณพ่อขึ้นรถไฟฟ้าฟรีตลอดวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตนหน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ว่าเป็นพ่อลูกกันจริง คุณพ่อก็สามารถเดินทางได้ฟรีทันที โดยไม่จำกัดจำนวนเที่ยว นอกจากนี้ สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรก็สามารถโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้ฟรีเช่นกัน

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th, facebook : AirportRailLink และ Twitter : Airpor...
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/12/2017 12:37 pm    Post subject: Reply with quote

BEM ยืนยันแนวทางเดิม ถอดเก้าอี้รถไฟฟ้าใต้ดิน เพิ่มพื้นที่โดยสาร
ครอบครัวข่าว 3 วันที่ 04 ธ.ค. 60 เวลา 15:56:44 น.

ข้อสรุปเกี่ยวกับการถอดเก้าอี้ในรถไฟฟ้าใต้ดิน ล่าสุดวันนี้ รฟม.และ บีอีเอ็ม.ผู้บริหารการเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน ได้มีการหารือเพื่อหาข้อยุติว่าท้ายสุด จะเดินหน้าถอดเก้าอี้เพิ่มหรือยุติและใส่เก้าอี้กลับไปเหมือนเดิม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บีอีเอ็ม.ซึ่งได้ไปร่วมประชุม เพื่อชี้แจงข้อสรุปหลังการทดลองถอดเก้าอี้ออกจากรถไฟฟ้าได้เดินออกจากห้องประชุม และตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า บีอีเอ็ม.ยังยืนยันในข้อมูลเดิม ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น หมายถึง ทาง บีอีเอ็ม ยังยืนยันถอดเก้าอี้ออกจากขบวนรถไฟฟ้า เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาผู้โดยสารล้น ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ระหว่างรอรถขบวนใหม่ ที่อยู่ระหว่างการสั่งซื้อ และจะเข้ามาช่วงปลายปีหน้า แต่ทั้งนี้ทาง รฟม.จะเป็นผู้สรุปแนวทางที่ชัดเจนอีกครั้ง ว่าท้ายสุดเเล้วจะจบอย่างไร ถอด หรือ ใส่เก้าอี้เข้าไปเหมือนเดิม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/12/2017 10:39 am    Post subject: Reply with quote

เร่งปรับโฉมค้าปลีกใต้ดินดึงคนใช้รถไฟฟ้า
วันที่ 5 ธันวาคม 2560 - 19:38 น.

โฉมใหม่ - บรรยากาศภายใน "เมโทรมอลล์" รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท ที่ BMNรีโนเวตใหม่ให้สดใส ไฉไล รับไลฟ์สไตล์คนเมืองกรุง

ช.การช่างเท 40 ล้าน รีโนเวต “เมโทรมอลล์” ค้าปลีกแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน ดึงร้านดัง “สตาร์บัคส์-กูร์เมต์ มาร์เก็ต” เสริมแกร่ง รับไลฟ์สไตล์คนกรุง อวดโฉมใหม่สถานีสุขุมวิท อีก 3 สถานีรัชดา ลาดพร้าว ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ รอจังหวะ ลุยต่อสายสีม่วงและน้ำเงินต่อขยาย

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) บริษัทลูก บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และ บมจ.ช.การช่าง ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในปี 2561 แผนดำเนินงานธุรกิจค้าปลีก

“เมโทรมอลล์” ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จะเน้นรีโนเวต หรือการปรับโฉมพื้นที่สถานีเดิมให้ดูทันสมัยและสอดคล้องกับทำเลที่ตั้ง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง จะนำร้านค้าเป็นแบรนด์ชั้นนำมาเปิดให้บริการ เช่น ร้านกาแฟสตาร์บัคส์, กูร์เมร์ มาร์เก็ต เป็นต้น คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 30-40 ล้านบาท


“ตอนนี้ปรับโฉมสถานีสุขุมวิทเสร็จแล้ว ล่าสุดวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดบริการสถานีเพชรบุรีแล้ว ในเฟสแรกภายในมีร้านกาแฟสตาร์บัคส์ อเมซอน ลอว์สัน ดังกิ้น โดนัท ฮั่วเซ่งเฮง และปีหน้าจะเปิดเฟส 2 จะมีแบรนด์ดังมาเพิ่ม เช่น GourmetTogo, Karmakamet, Viet Cuisine, Ochaya, Ramenboy, Close to Nature

สำหรับสถานีเพชรบุรีนับว่าเป็นทำเลดีมากสามารถเดินเชื่อมกับแอร์พอร์ตลิงก์ที่สถานีมักกะสัน และโครงการสิงห์เอสเตท ที่จะเจาะอุโมงค์ทางเดินเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้า เหมือนที่สถานีพระราม 9

จากการสำรวจพบว่าปริมาณผู้โดยสารดีมากอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นเที่ยวคน/วัน เป็นอันดับ 3 รองจากสถานีสุขุมวิทที่เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4-5 หมื่นเที่ยวคน/วัน และพระราม 9 อยู่ที่กว่า 2 หมื่นเที่ยวคน/วัน

ส่วนสถานีที่ยังเหลือว่า ยังมีสถานีรัชดา สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อยู่ในระหว่างการศึกษารูปแบบการพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้มาใช้บริการ

ในส่วนสถานีรัชดาภิเษกกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รอผลการศึกษารูปแบบการพัฒนาที่เหมาะสม เนื่องจากสถานีรัชดาภิเษกอยู่ในทำเลที่ยังไม่มีเรื่องคอมเมอร์เชียล อีกทั้งปริมาณผู้โดยสารยังไม่สูงสักเท่าไหร่ ดังนั้นการไปลงทุนพัฒนาเชิงพาณิชย์ในบริเวณดังกล่าวยังค่อนข้างยากอยู่ ต้องรอจังหวะและพัฒนาโมเดลใหม่ ๆ ปรับประยุกต์มาในการพัฒนาสอดคล้องกับสภาพพื้นที่ในปัจจุบันได้

“สถานีศูนย์สิริกิติ์ดีแน่ในอนาคต เพราะมีโครงการเอฟวายไอ และศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กำลังปรับปรุงและขยายพื้นที่เพิ่มเป็นโครงการมิกซ์ยูส เราแค่รอเวลาเมื่อไหร่จะมีทราฟฟิกสูงขึ้น ซึ่ง 2 สถานีที่เหลือนี้น่าจะเป็นแผนพัฒนาของปีต่อ ๆ ไป”

ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากอยู่ที่ประมาณ 3.3-3.5 แสนเที่ยวคน/วัน ด้านรายได้ของบริษัทปี 2560 ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 8% หรืออยู่ที่ 530 ล้านบาท

ขณะเดียวกันเตรียมพร้อมจะเข้าประมูลพัฒนาพื้นที่สถานีของสายสีม่วง (คลองบางไผ่-เตาปูน) ระยะทาง 23 กม.จำนวน 16 สถานี ได้แก่ สถานีเตาปูน บางซ่อน วงศ์สว่าง แยกติวานนท์ กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์ราชการนนทบุรี ศรีพรสวรรค์ แยกนนทบุรี 1 สะพานพระนั่งเกล้า ไทรม้า ท่าอิฐ บางรักใหญ่ บางพลู สามแยกบางใหญ่ ตลาดบางใหญ่ และคลองบางไผ่ รอการประกาศทีโออาร์จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) คาดว่าอายุสัญญาเช่าจะอยู่ที่ประมาณ 5-10 ปี

รวมถึงเตรียมพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแค ระยะทาง 27 กม. จำนวน 21 สถานี ซึ่ง BEM ได้รับสัมปทานเดินรถและบริหารพื้นที่สถานี ในส่วนของ BMN จะได้รับสัมปทานต่อจาก BEM ให้พัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ รวมถึงพื้นที่โฆษณาในสถานีและขบวนรถ จะทำให้รายได้ BMN มีการเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากงานเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว แต่ต้องรอเวลาอีก 2 ปีเพราะจะเปิดบริการทั้งโครงการปี 2563

ตลอดเส้นทางมี 21 สถานีจากการทำรายละเอียดแล้ว คงไม่สามารถนำมาพัฒนาเชิงพาณิชย์ได้ทุกสถานี โดยจะสามารถพัฒนาพื้นที่รูปแบบเมโทรมอลล์ได้จำนวน 2 สถานีที่เป็นสถานีใต้ดิน คือ สถานีวังบูรพากับสถานีอิสรภาพ ส่วนสถานีที่เหลือจะเป็นแบบลอยฟ้า รูปแบบการพัฒนาจะเป็นลักษณะร้านค้าขนาดเล็กเหมือนสถานีของรถไฟฟ้าบีทีเอส
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/12/2017 12:33 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ห้าม BEM ถอดเก้าอี้ MRT เพิ่ม
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
7 ธันวาคม 2560 - 05:45
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/12/2017 9:29 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางแค-พุทธมณฑล สาย 4
http://eia.onep.go.th/projectdetail.php?id=10628

ภาค ปชช.ร้องนายกฯ ทบทวนตั้งผู้ว่าฯ รฟม. สอบ “มงคลกิตติ์” ชี้นำคดีครูจอมทรัพย์
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560 13:53:00
ปรับปรุง: 8 ธันวาคม พ.ศ. 256014:48:00


กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาค ปชช.นต้านทุจริตและคอร์รัปชัน ยื่นหนังสือ “ประยุทธ์” ทบทวน “ภคพงศ์” นั่งผู้ว่าฯ รฟม. เหตุถูกกล่าวหาทำผิดวินัยร้ายแรง ทำ รฟม.เสียหาย 290 ล้าน ปมรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน พร้อมสอบ “มงคลกิตติ์” พฤติกรรมชี้นำคดีครูจอมทรัพย์

วันนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่ง ก.พ.) นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ทบทวนตรวจสอบการเสนอชื่อนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นผู้ว่าการ รฟม.คนใหม่ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

โดยนายวิวัฒน์กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิดวินัยร้ายแรง จากการควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้เงินแผ่นดิน และเงิน รฟม.เสียหาย 290 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงขอให้ทบทวนการอนุมัติแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว พร้อมให้ตรวจสอบการกระทำผิดวินัยว่าเป็นการทำผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่ และให้ตรวจสอบการกระทำของบุคคลดังกล่าวด้วยว่า การทำให้สูญเสียเงิน 290 ล้านบาทที่เป็นภาษีของประชาชน เป็นการกระทำที่มีเจตนาในการเอื้อประโยชน์แก่เอกชนที่เป็นผู้รับจ้าง รับสัมปทานด้วยหรือไม่



พร้อมกันนี้ นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ รองประธานกลุ่มธรรมาภิบาล ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้กลุ่มของตนยังได้นำสำเนาขอให้ตรวจสอบพฤติการณ์นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของชาติ (ภตช.) และพวกที่ให้การสนับสนุนการกระทำผิดของกลุ่มขบวนการที่ให้การนำสืบพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี และการรื้อฟื้นคดีอาญาของนางจอมทรัพย์ แสงเมืองโคตร ที่เคยยื่นให้แก่ ผบก.ภ.จว.นครพนม มายื่นถึงนายกฯ เพื่อให้พิจารณาเอาผิดกับบุคคลดังกล่าวด้วย เพราะมีพฤติการณ์วิพากษ์วิจารณ์และวิเคราะห์ทิศทางคดีเป็นการชี้นำเป็นระยะหรือไม่ ทั้งที่กลุ่มดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมที่มาช่วยเหลือนางจอมทรัพย์
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/12/2017 10:50 am    Post subject: Reply with quote

คืนปีใหม่ รถไฟฟ้า “ใต้ดิน-สายสีม่วง” ขยายเวลาวิ่งถึงตี 2
ข่าวสดออนไลน์ วันที่ 12 ธันวาคม 2560 - 14:51 น.

รายงานข่าวจากส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีอีเอ็ม) แจ้งว่า ได้ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขยายเวลาการเปิดให้บริการรถไฟฟ้า MRTทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) โดยเปิดให้บริการข้ามปี วันที่ 31 ธ.ค. 2560 ตั้งแต่เวลา 06.00-02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในวันปีใหม่ และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก : BEM.MRT / ทวิตเตอร์ : bem_mrt / อินสตาแกรม Mrt_bangkok และ โมบายแอพพลิเคชัน : Bangkok MRT Application “เดินทางสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยด้วยรถไฟฟ้า MRT”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/12/2017 8:31 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.แนะรถไฟใต้ดินติดเก้าอี้พับเพิ่มพื้นที่ยืน
โพสต์ทูเดย์ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 19:36 น.

รฟม.แนะรถไฟใต้ดินติดเก้าอี้พับ เพิ่มพื้นที่ยืนแก้แอ้อัด ชี้ประชาชน 70% เห็นด้วยถอดเก้าอี้ เล็งแบ่ง 6 สัญญาโครงการรถไฟฟ้าแสนล้าน

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เปิดเผยว่า หลังจากที่รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินหรือเอ็มอาร์ทีได้ดำเนินการถอดที่นั่งผู้โดยสาร จำนวน1ขบวน หรือจำนวน 42 ที่นั่ง เพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสารในการใช้บริการรถไฟฟ้าให้มากขึ้นหวังแก้ปัญหาผู้โดยสารล้นชานชาลา นั้นจากการที่รฟม.สำรวจพบว่ามีประชาชนเห็นด้วย 70% และผู้ไม่เห็นด้วย 30% รฟม.จึงสั่งการให้เอกชนไปหาวิธีดำเนินการด้านอื่นมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางรฟม.เห็นว่าควรติดตั้งเก้าอี้รถไฟฟ้าแบบพับได้เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการผู้โดยสารภาพรวม โดยกำหนดให้พับเก็บเก้าอี้ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเพื่อเพิ่มพื้นที่ยืนแล้วเอาเก้าอี้มาใช้ในช่วงระหว่างวันที่ผู้โดยสารไม่มาก ควบคู่ไปกับการติดตั้งราวจับเพิ่มภายในตู้รถไฟฟ้าอีกด้วย แต่ทั้งนี้การเปลี่ยนเบาะดังกล่าวเอกชนต้องลงทุนเองเพื่อเปลี่ยนเก้าอี้ทั้งหมด

นายฤทธิกากล่าวต่อว่าสำหรับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ใต้) ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร วงเงิน 101,112 ล้านบาท นั้นรฟม.จะแบ่งสัญญาออกเป็น 6 สัญญาประกอบด้วยสัญญางานโยธาและสัญญางานระบบ คาดว่าจะเปิดประมูลได้ตามแผนภายในกลางปี 2561
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/12/2017 12:33 am    Post subject: Reply with quote

นิสัยเสีย! เพื่อนเข้ารถไฟใต้ดินไม่ทัน ดึงคันโยกฉุกเฉินลง ทำเดือดร้อนทั้งขบวน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 22 ธันวาคม 2560 เวลา 12:43:00
ปรับปรุง: 22 ธันวาคม 2560 เวลา 16:08:00

เหตุการณ์สร้างความเดือดร้อน เมื่อมีคนดึงคันโยกฉุกเฉินของรถไฟฟ้าลง ทำให้เสียเวลากว่า 7 นาที สาเหตุแค่เพื่อนเข้าขบวนรถไม่ทัน ชาวเน็ตด่ายับ พร้อมบ่นเจ้าหน้าที่ MRT ไม่ตักเตือน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Jirakit Ethisan” ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่มีความยาว 2.07 นาที พร้อมระบุข้อความว่า

“ไม่เคยคิดเลยว่า จะมีคนดึงคันโยกหยุดรถ MRT ฉุกเฉิน อันแดงๆ ตรงประตู แค่เหตุเพราะเพื่อนวิ่งตามเข้ามาไม่ทันไม่นึกว่าคนไทยจะนิสัยแย่มากขนาดนี้ ว่างๆ จะอัปคลิปให้ดูกัน”

สำหรับเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอนี้ เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ห้วยขวาง เวลา 21.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ขบวนรถต้องหยุดให้บริการเป็นระยะเวลานานกว่า 7 นาที เพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำการแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาเดินรถได้ตามปกติ โดยการกระทำดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารภายในรถและเจ้าหน้าที่ของ MRT เอง ที่นึกว่ามีผู้โดยสารต้องการความช่วยเหลือ ถึงกับต้องดึงคันโยกฉุกเฉินลง

คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน อีกทั้งยังตำหนิเจ้าหน้าที่ของ MRT ที่ไม่ว่ากล่าวตักเตือนผู้กระทำความผิดในครั้งนี้เลย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/12/2017 3:28 am    Post subject: Reply with quote

รฟม. มอบความสุขในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เตรียมความพร้อมมาตรการความปลอดภัย ในเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย
สวพ. FM91 27 ธ.ค. 2560 | 18:51:37

ตามที่ รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม มีนโยบายกำหนดมาตรการเข้มข้น 777 ให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

วันนี้ (27 ธันวาคม 2560) นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 รฟม. ได้กำชับให้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงบางซื่อ – ท่าพระ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ส่วนตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้โดยสะดวกและปลอดภัย โดยเฉพาะโครงการที่มีแนวเส้นทางสัญจรออกสู่ภูมิภาคอื่นๆ ได้

โดยให้ผู้รับจ้างตรวจสอบและจัดสภาพหน้างานให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย เช่น การจัดเคลียร์พื้นที่ปิดปากบ่อ หลุม และช่องเปิดต่างๆ การจัดทำป้ายเตือน ป้ายทางเบี่ยงทางเลี่ยง การจัดให้มีไฟส่องสว่างเพียงพอ การปิดกั้นแนวรั้วคอนกรีตบริเวณจุดที่เป็นอันตรายให้เรียบร้อย การจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักร ให้เรียบร้อยและปลอดภัย ไม่กีดขวางการจราจร การตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าและการจัดเก็บวัตถุไวไฟหรือสารไวไฟให้เรียบร้อย รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและจัดเตรียมอุปกรณ์ด้านจราจร เพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ รฟม. ยังร่วมรณรงค์มาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคมกับการกำหนด 3 มาตรการขับขี่ปลอดภัย “ขับช้า เปิดไฟหน้ารถ คาดเข็มขัด” รณรงค์ด้านความปลอดภัยในการเดินทางตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ได้แก่ การขับรถช้า กรณีขับรถใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับรถในระยะกระชั้นชิดหรือกะทันหันจะสามารถช่วยลดความสูญเสียจากหนักให้เป็นเบาได้ การเปิดไฟหน้าขณะขับรถ ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุลงได้ถึง 30% และการคาดเข็มขัดนิรภัย ช่วยลดความเสี่ยงจากการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้ถึง 80%

สำหรับ การดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2560 มีความก้าวหน้างานโยธาดังนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินฯ 97.05% โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวฯ 51.21% และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ 3.97% ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค

ทั้งนี้ รฟม. มีนโยบายที่จะเร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกโครงการให้เป็นไปตามแผนงาน และลดผลกระทบด้านการจราจรแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊คแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/01/2018 11:05 pm    Post subject: Reply with quote

ทางวิ่งรถไฟฟ้าสีน้ำเงินเสร็จ 100% เหลือแค่งานสถานี-บางพลัด-ไฟฉาย-วังบูรพา
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
30 ธันวาคม 2560 เวลา 05:45

รฟม.ยันเปิดได้ ก.ย.62
ทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเสร็จแล้ว 100% เหลือตัวสถานีสิรินธร สถานีไฟฉาย รฟม.ยันเฟสแรกหัวลำโพง-บางแคเปิดวิ่ง ก.ย.62

นายวิทยา พันธุ์มงคล ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สายเหนือ หัวลำโพง-บางแค และสายใต้ บางซื่อ-ท่าพระ ว่าขณะนี้งานโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าตลอดเส้นทางทั้งสายเหนือและสายใต้ เสร็จแล้ว 100% เหลืองานก่อสร้างสถานีสายเหนือ 2 แห่ง ได้แก่
1.สถานีสิรินธร (แยกบางพลัด)
2.สถานีไฟฉาย และ
งานก่อสร้างทางขึ้นลง ซึ่งบางจุดอยู่ระหว่างทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องผลกระทบ

ส่วนสถานีอื่นๆ ก่อสร้างเสร็จแล้วเหลืองานตกแต่ง ส่วนการก่อสร้างสายใต้ เป็นงานอุโมงค์และสถานีใต้ดิน คงเหลือสถานีสามยอด หรือสถานีวังบูรพาเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องน้ำใต้ดินซึมเข้าสถานี ขณะนี้แก้ไขเสร็จแล้วอยู่ระหว่างติดตั้งระบบเครื่องกล และงานตกแต่งภายใน ส่วนบริเวณทางขึ้นลงด้านบน เริ่มมีการก่อสร้างอาคาร ร้านค้าที่รื้อไปให้กลับสู่สภาพเดิมแล้ว

นายวิทยากล่าวด้วยว่า ตามแผนงานการก่อสร้างสายใต้จะแล้วเสร็จกลางปี 2561 ส่วนการติดตั้งระบบควบคุมการเดินรถ ขณะนี้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด หรือ BEM กำลังสำรวจเพื่อทยอยติดตั้งปลายปี 2561 โดยสายใต้จะเปิดให้บริการเดือน ก.ย.2562 ส่วนสายเหนือเปิดให้บริการต้นปี 2563 โดยเปิดให้บริการครบทุกสถานี จากเดิมสถานีสิรินธร และสถานีไฟฉาย มีปัญหาเรื่องพื้นที่ จึงเปิดให้บริการภายหลังเนื่องจากมีการปรับแผนก่อสร้างใหม่ในส่วนของงานโยธาและระบบการเดินรถ ซึ่งเพิ่งเริ่มงาน ทำให้การก่อสร้างทั้งสองส่วนแล้วเสร็จพร้อมกัน.
[/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 166, 167, 168 ... 228, 229, 230  Next
Page 167 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©