RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179862
ทั้งหมด:13491094
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข.85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราชถูกกระบะชนที่ปากท่อ (26/12/60)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข.85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราชถูกกระบะชนที่ปากท่อ (26/12/60)

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/12/2017 6:29 am    Post subject: ข.85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราชถูกกระบะชนที่ปากท่อ (26/12/60) Reply with quote

หนุ่ม กฟภ.ซิ่งกระบะชนรถไฟสาหัส
คมชัดลึก 27 ธ.ค. 60

หนุ่มการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาวัดเพลงเมืองราชบุรี ซิ่งกระบะชนรถไฟสาหัส เจ้าหน้าที่ฯต้องงัดร่างออกจากรถอย่างทุลักทุเล

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 27 ธ.ค.60 ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ รักอู่ ร้อยเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนรถไฟ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบริเวณทางข้ามทางรถไฟ ถนนสายปากท่อ-สมุทรสงคราม หมู่1 ต.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟ เป็นรถด่วนสาย85 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช จอดคารางรถไฟอยู่ โดยระหว่างโบกี้ที่7 และ8 พบรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-6088เพชรบุรี ด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์ว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชนอัดติดกับเสากั้นทางรถไฟ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ต้องนำรถยกมาดึงรถคันที่ประสบเหตุออกมา เพื่อให้รถไฟนั้นเคลื่อนตัวไปได้

จากการตรวจสอบพบว่า ในซากรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายประหยัด ป้อมปราณี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่193/2 ม.4 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลปากท่อ เป็นการด่วน

สอบถาม นายสันกฤต อารีย์รบ พนักงานกั้นถนนของการรถไฟ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำเครื่องกั้นรถไฟลงเรียบร้อยแล้ว และรถไฟก็กำลังจะวิ่งผ่านไป แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้วิ่งพุ่งเข้ามาชนรถไฟ ทำให้รถถูกลากไปอัดติดกับเสากั้น เจ้าหน้าที่ที่ขับรถไฟต้องเบรครถกะทันหัน ทำให้รถไฟขบวนดังกล่าวต้องจอดคารางไว้ ทำให้การจราจรติดขัดเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงกลางดึกไม่ค่อยมีรถวิ่ง และเมื่อลากรถกระบะออกจากรางรถไฟได้แล้ว รถไฟขบวนดังกล่าวจึงได้ออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/12/2017 8:44 am    Post subject: Reply with quote

ราชบุรี-พนักงาน กฟภ.ขับกระบะพุ่งชนกลางขบวนรถไฟเจ็บสาหัส
ครอบครัวข่าว 3 วันที่ 27 ธ.ค. 60 เวลา 07:57:27 น.

Click on the image for full size

พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดราชบุรี ขับกระบะพุ่งชนกลางขบวนรถไฟแล้วถูกลากไปชนติดกับเสากั้นทางรถไฟ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนขบวนรถไฟต้องเบรคกะทันหัน

เหตุเกิดหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา บริเวณทางข้ามทางรถไฟ ถนนสายปากท่อ-วันดาว หมู่ 1 ตำบลปากท่อ จังหวัดราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟ รถด่วนสาย 85 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช จอดคารางอยู่โดยระว่างโบกี้ที่ 7 และ 8 พบรถกระบะ นิสสัน สีขาว ทะเบียน กต-6088 เพชรบุรี สภาพถูกชนอัดติดกับเสากั้นทางรถไฟ ด้านหน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ต้องนำรถยกมาช่วยดึงรถออกมาเพื่อให้รถไฟนั้นเคลื่อนตัวไปได้ ภายในรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประหยัด ป้อมปราณี อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี อาการสาหัส

ด้านพนักงานการรถไฟฯ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนำเครื่องกั้นรถไฟลงเรียบร้อยแล้ว และรถไฟขบวนดังกล่าวกำลังแล่นเข้ามา แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้พุ่งเข้ามาชนรถไฟแล้วถูกลากไปอัดติดกับเสากั้น ส่วนคนขับรถไฟขบวนดังกล่าวต้องเบรครถกะทันหัน ในสภาพจอดคารางไว้ แต่ไม่ได้รับความเสียหาย เมื่อลากรถกระบะออกมาจากราง พร้อมกับนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลปากท่อ รถไฟขบวนดังกล่าวก็ออกเดินทางต่อไปตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/12/2017 12:26 pm    Post subject: Reply with quote

กระบะซิ่งข้ามทางตัดพุ่งชนรถไฟจนหน้ายับที่ปากท่อ คนขับเจ็บสาหัส 1 ราย
โดย ไทยรัฐออนไลน์
27 ธันวาคม 2560 เวลา 02:50
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/12/2017 12:32 pm    Post subject: Reply with quote

กระบะชนรถไฟที่บริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟถนนปากท่อ-สมุทรสงคราม วันดาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ส่งผลทำให้รถกระบะเสียหายยับติดกากับรถไฟ ขนขับบาดเจ็บสาหัส...

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.2560 ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ รักอู่ สว.สส.สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งเหตุจากนาย สุเมธ สินเดระดาษ ผู้ช่วยหัวหน้าสถานีรถไฟปากท่อประจำเวร ว่ามีเหตุรถยนต์ชนรถไฟที่บริเวณจุดตัดทางข้ามรถไฟถนนปากท่อ-สมุทรสงคราม วันดาว ม.1 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ห่างจากสถานีประมาณ200เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดคาซากรถอยู่1ราย เป็นคนขับรถคันดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นาย ประหยัด ป้อมปราณี อายุ 57 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

จากนั้นจึงรุดไปตรวสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ที่เกิดเหตุพบรถนิสสันกระบะ สีขาว ทะเบียบ กต.6088 เพรชบุรี(มีสติ๊กเกอร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคติดอยู่ข้างรถ)สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน หน้ารถติดอยู่ที่รถไฟด่วนสายที่ 85 ต้นทาง กรุงเทพ ปลายทาง นครศรีธรรมราช

Click on the image for full size

นายเอนก ทิพวรรณ เป็นคนขับรถไฟกล่าวว่าช่วงเวลาดังกล่าวได้ขับรถออกจากสถานีรถไฟปากท่อ จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุจุดตัดทางข้ามรถไฟถนนปากท่อ-สมุทรสงคราม ที่มีเครื่องกั้น ตนได้เห็นรถกระบะคันดังกล่าวพุงมาด้วยความเร็วแล้วพุงชนเครื่องกั้นและพุ่งมาชนที่หัวรถจักรขบวน ตนจึงเบรคขบวนรถไฟทำให้รถจักรต่อลมBP ด้านช่างเครื่องแคป2หัก ตะแกรงหน้าคดงอและได้รับความเสียหาย

ขณะที่ สภาพการจราจรบนถนนรถยนต์ติดขัดเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจนกระทั้ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากรถและนำส่ง โรงพยาบาลปากท่อและดึงรถยนต์คันดังกล่าวที่ติดคาขบวนรถอยู่ออก จึงสามารถเดินทางต่อไปได้.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/12/2017 7:11 pm    Post subject: Reply with quote

ปิกอัพพุ่งชนรถไฟ เจ็บ 1 หนุ่มใหญ่ขี่จยย.เสยท้ายเก๋งดับคาที่
matichon tv Published on Dec 27, 2017

เกิดเหตุรถปิกอัพชนกับรถไฟมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถ เหตุเกิดที่บริเวณทางข้ามทางรถไฟ ถนนสายปากท่อ-วันดาว หมู่ 1 ต.ปากท่อ จ.ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟเป็นขบวนรถด่วนสาย 85 กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช จอดคารางรถไฟอยู่ และที่บริเวณระว่างตู้รถไฟที่ 7 และ 8 พบรถปิกอัพยี่ห้อ นิสสัน สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-6088 เพชรบุรี ด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สภาพถูกชนอัดติดกับเสาสัญญาญแผงกั้นทางรถไฟ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ต้องนำรถยกมาช่วยดึงรถออกมาเพื่อให้รถไฟนั้นเคลื่อนตัวไปได้ และพบว่าในซากรถนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายประหยัด ป้อมปราณี อายุ 57ปี ชาว ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว อาการสาหัสเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ

จากการสอบถามนายสันกฤต พนักงานกั้นถนนของการรถไฟ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำเครื่องกั้นรถไฟลงเรียบร้อยแล้ว และรถไฟก็กำลังวิ่งผ่าน แต่รถปิกอัพนั้นได้วิ่งพุ่งเข้ามาชนแผงกันและรถไฟระหว่างตู้ที่ 7 – 8 ทำให้รถถูกลากไปอัดติดกับเสาให้สัญญาญกั้นทางรถไฟจนหักและได้รับความเสียหาย ทางพนังงานขับรถไฟต้องเบรครถกะทันหัน ทำให้รถไฟขบวนดังกล่าวต้องจอดคารางไว้ ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุของการขับรถมาชนรถไฟที่ขณะกำลังวิ่งผ่านได้

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีแดง ทะเบียน กม 5281 พิษณุโลก จอดอยู่ริมถนน ด้านท้ายรถมีร่องรอยเฉี่ยวชนเข้าที่ไฟท้ายข้างขวาจนแตกเสียหาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน ขตธ 686 พิษณุโลก ล้มคว่ำอยู่กลางถนนสภาพมีเศษชิ้นส่วนอุปกรณ์ของรถแตกกระจายเกลื่อนทั่วพื้น นอกจากนี้ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อผ้ากางเกงขายาวชุดลายพรางคล้ายทหาร คลุมทับด้วยเสื้อวอร์มสีดำ สภาพศพนอนหงายศีรษะแตก แขนขาหักผิดรูปกระดูกโผล่ออกมา ค้นตามร่างกายไม่พบเอกสารหรือหลักฐานยืนยันว่าเป็นใครมาจากไหน

จากการสอบถาม นายวุฒิชัย อายุ 22 ปี เจ้าของรถเก๋ง ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัย.ราชภัฏพิบูลสงคราม เล่าว่า ตนเองพร้อมกับแฟนสาวได้ขับรถเก๋งคันเกิดเหตุออกมาจากบ้านพักเพื่อเดินทางมุ่งหน้าไปงานเลี้ยงสังสรรค์และจับของรางวัลที่บ้านเพื่อน แต่ระหว่างทางขับมาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกโปรยปรายลงมา ตนจึงไม่ได้ขับรถเร็วและขับอยู่ฝั่งเลนซ้ายสุด กระทั่งมีรถจักรยานยนต์ขี่มาด้วยความเร็วจากด้านหลัง และอาจจะหลบรถยนต์อีกคันที่ตามมาเนื่องจากเป็นทางคอขวดที่แคบ จึงเสียหลักพุ่งชนท้ายรถเก๋งเข้าอย่างจังร่างลอยกระเด็นกระแทกพื้น หลังตนรวบรวมสติได้จึงรีบจอดรถแล้วลงไปช่วยเหลือทันทีแต่ก็ไม่ทันการณ์ ชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ


https://www.youtube.com/watch?v=X-nEmnlJk54
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©