RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179873
ทั้งหมด:13491105
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟกัมพูชา
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟกัมพูชา
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 97, 98, 99 ... 136, 137, 138  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/01/2018 9:33 pm    Post subject: Reply with quote

"บิ๊กตู่"จับมือ"ฮุนเซน"สร้างรถไฟไปกรุงพนมเปญปี63
เดลินิวส์ พุธที่ 10 มกราคม 2561 เวลา 18.05 น.

"บิ๊กตู่" หารือ"ฮุนเซน" ยืนยันเดินหน้าสร้างรถไฟไปกรุงพนมเปญให้ได้ในปี 63 ขอกัมพูชาเร่งรัดพิสูจน์สัญชาติแรงงาน พร้อมฝากฝ่ายความมั่นคงป้องกันการใช้อาวุธตามแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่สำนักนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ก่อนการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง - ล้านช้าง ครั้งที่ 2 พร้อมด้วยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ โดยพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปผลการหารือว่า นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการสร้างทางรถไฟเส้นทางจากสะพานรถไฟอรัญประเทศ – ปอยเปต ไปยังตัวเมืองปอยเปต ระยะทาง 6.5 กิโลเมตรนั้น มีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 95 และกัมพูชากำหนดก่อสร้างเสร็จเส้นทางรถไฟและสถานีรถไฟให้แล้วเสร็จในช่วงม.ค. 2561 และจะดำเนินการก่อสร้างเส้นทางรถไฟจากชายแดนไทย – กัมพูชาไปยังกรุงพนมเปญต่อไป เพื่อให้ประชาชนทั้งสองประเทศสามารถเดินทางข้ามแดนระหว่างกันได้ภายในปี 2563 ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน จังหวัดสระแก้ว – สตึงบท จ.บันเตียเมียนเจย มีการเร่งรัดการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคาร ศุลกากรทั้งในฝั่งไทยและกัมพูชา ตลอดจนสะพานข้ามพรมแดน หรือ “สะพานมิตรภาพไทย – กัมพูชา” เพื่อให้สามารถเปิดจุดผ่านแดนถาวรแห่งนี้ได้โดยเร็ว สำหรับชายแดนไทย-กัมพูชา (หลักเขตแดนที่ 43) ทั้งสองประเทศเคยเห็นชอบร่วมกันให้ประชาชนของทั้งสองประเทศสามารถทำมาหากินได้ต่อไปได้ตามที่เป็นมา ระหว่างที่การสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนยังไม่แล้วเสร็จ โดยต้องไม่ขยายพื้นที่ออกไปมากกว่าเดิม เพื่อไม่ให้เรื่องเขตแดนเป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิตของประชาชนตามแนวชายแดน 

นายกฯ ระบุอีกว่า ขณะที่ความร่วมมือด้านแรงงาน ไทยได้ขยายระยะเวลาการพิสูจน์สัญชาติของแรงงานกัมพูชา กลุ่มที่มีใบจับคู่แสดงความสัมพันธ์นายจ้าง – ลูกจ้างให้ถึง 30 มิ.ย. 2561  จึงขอให้มีการเร่งรัดกระบวนการพิสูจน์สัญชาติและการแจกเอกสารเดินทางให้กับแรงงานกัมพูชาที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้ว อีกทั้งไทยยินดีเปิดให้มีการนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากกัมพูชา แต่ในช่วงที่ทั้งสองฝ่ายมีผลผลิตออกสู่ตลาดปริมาณมาก ไทยอาจมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบการนำเข้า และหวังว่ากัมพูชาพิจารณานาเข้าสุกรมีชีวิตจากไทยเพิ่มขึ้น โดยไทยมีศักยภาพผลิตสุกรมีชีวิตและมีความพร้อมที่จะส่งออกสุกรมีชีวิตที่มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสมให้แก่กัมพูชา นอกจากนี้ขอให้หน่วยงานด้านความมั่นคงร่วมหารือมาตรการป้องกันการใช้อาวุธตามแนวชายแดน ในกรณีที่มีการรุกล้ำเขตแดน เพื่อลักลอบตัดไม้ เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งระหว่างหน่วยทหารในพื้นที่ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/01/2018 9:45 pm    Post subject: Reply with quote

บิ๊กตู่ ถกฮุนเซน เร่งสร้างทางรถไฟอรัญฯ-ปอยเปต 6.5 กม. เสร็จเดือนนี้
มติชนออนไลน์ วันที่ 10 มกราคม 2561 - 18:27 น.

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 10 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 2 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา จากนั้นเวลา 14.00 น. ที่สำนักนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา (Peace Palace) พล.อ.ประยุทธ์ ได้หารือทวิภาคีกับ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ก่อนการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 2 พร้อมด้วยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ความร่วมมือด้านการส่งเสริมความเชื่อมโยง ทั้งสองฝ่ายจัดทำความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการเดินรถไฟร่วม โดยเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา หน่วยงานทั้งสองฝ่ายได้มีการหารือเพื่อเร่งรัดจัดทำร่างความตกลงว่าด้วยการเดินรถร่วมเพื่อให้มีการลงนามโดยเร็ว สำหรับการสร้างทางรถไฟเส้นทางจากสะพานรถไฟอรัญประเทศ-ปอยเปต ไปยังตัวเมืองปอยเปต ระยะทาง 6.5 กิโลเมตรนั้น มีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 95 และกัมพูชากำหนดก่อสร้างเส้นทางรถไฟและสถานีรถไฟให้แล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคม 2561 และจะดำเนินการก่อสร้างเส้นทางรถไฟจากชายแดนไทย-กัมพูชา ไปยังกรุงพนมเปญต่อไป เพื่อให้ประชาชนทั้งสองประเทศสามารถเดินทางข้ามแดนระหว่างกันได้ภายในปี 2563 ตามเป้าหมายที่วางไว้

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า จุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน จังหวัดสระแก้ว-สตึงบท จังหวัดบันเตียเมียนเจย มีการเร่งรัดการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคาร ศุลกากรทั้งในฝั่งไทยและกัมพูชา ตลอดจนสะพานข้ามพรมแดน หรือ “สะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา” เพื่อให้สามารถเปิดจุดผ่านแดนถาวรแห่งนี้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ ต้องขอบคุณที่กัมพูชาช่วยแก้ปัญหาการนำเข้าเครื่องมือที่จำเป็น ส่วนการขนส่งสินค้าผ่านแดน ไทยได้ดำเนินการภายในของไทยเกี่ยวกับการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขนส่งสินค้าข้ามแดนระหว่างไทยกับกัมพูชาเสร็จแล้ว และหวังว่าจะสามารถลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าวได้เร็ว ๆ นี้

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า การทำกินของคนไทยบริเวณ ชายแดนไทย-กัมพูชา (หลักเขตแดนที่ 43)
นายกรัฐมนตรีทั้งสองได้เคยเห็นชอบร่วมกันให้ประชาชนของทั้งสองประเทศซึ่งอยู่อาศัยและทำมาหากินบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา สามารถทำมาหากินได้ต่อไปได้ตามที่เป็นมา ระหว่างที่การสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนยังไม่แล้วเสร็จ โดยต้องไม่ขยายพื้นที่ออกไปมากกว่าเดิม ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เรื่องเขตแดนเป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิตของประชาชนตามแนวชายแดน ส่วนความร่วมมือด้านแรงงาน ไทยได้ขยายระยะเวลาการพิสูจน์สัญชาติของแรงงานกัมพูชา กลุ่มที่มีใบจับคู่แสดงความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้างให้ถึง 30 มิถุนายน 2561 จึงขอให้มีการเร่งรัดกระบวนการพิสูจน์สัญชาติและการแจกเอกสารเดินทางให้กับแรงงานกัมพูชาที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้ว ทั้งนี้ ความร่วมมือให้แรงงานกัมพูชาเข้ามาทำงานในไทยโดยถูกกฎหมายอันจะช่วยส่งเสริมและคุ้มครองสวัสดิภาพของแรงงานกัมพูชา ตลอดจนลดความเสี่ยงต่อการตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ไทยยินดีเปิดให้มีการนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากกัมพูชา อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ทั้งสองฝ่ายมีผลผลิตออกสู่ตลาดปริมาณมาก ไทยอาจมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบการนำเข้า เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรของทั้งสองประเทศ โดยกัมพูชาอาจพิจารณาจัดประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (JTC) ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 6 เพื่อให้มีการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อหารือแนวทางการนำเข้าในรายละเอียด และหวังว่า กัมพูชาพิจารณานาเข้าสุกรมีชีวิตจากไทยเพิ่มขึ้น โดยไทยมีศักยภาพผลิตสุกรมีชีวิตและมีความพร้อมที่จะส่งออกสุกรมีชีวิตที่มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสมให้แก่กัมพูชา

รองโฆษกฯ ระบุว่า การเปิดจุดผ่านแดนถาวร บ้านป่าไร่ การเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว สำหรับพื้นที่บริเวณบ้านป่าไร่-โอเนียง คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม (JBC) ของทั้งสองฝ่ายควรประสานงานกันเพื่อเริ่มหารือเกี่ยวกับการเปิดจุดผ่านแดนถาวร ณ พื้นที่ดังกล่าว รวมทั้งขอให้หน่วยงานด้านความมั่นคงร่วมหารือมาตรการป้องกันการใช้อาวุธตามแนวชายแดน ในกรณีที่มีการรุกล้ำเขตแดนเพื่อลักลอบตัดไม้ เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งระหว่างหน่วยทหารในพื้นที่ด้วย และโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาหวังว่าไทยจะสนับสนุนสินค้าเกษตรของกัมพูชา รวมทั้งการเชื่อมโยงทางรถไฟด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/01/2018 10:17 pm    Post subject: Reply with quote

ฟร้อนต์เพจ : รถไฟสาย “ทรานส์เอเชีย” ขอให้ลื่นไหลไปตลอด
มติชนออนไลน์ วันที่ 10 มกราคม 2561 - 21:12 น.

Click on the image for full size

ผู้เขียน เชตวัน เตือประโคน

เห็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย กับ สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ร่วมประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง – ล้านช้าง ครั้งที่ 2 ที่กรุงพนมเปญ อย่างชื่นมื่นก็ดีใจ

เพราะเพื่อนบ้าน รั้วติดกัน ไม่ผูกมิตรไว้ ก็มีแต่ระแวงแคลงใจ อยู่ไม่มีความสุขกันเปล่าๆ

ในฐานะคนมีบ้านอยู่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อครั้งเกิดกรณีพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร

เหตุการณ์ล่าสุดในปี 2552 ที่นักการเมืองฝ่ายอกหักจากการเลือกตั้งของไทยใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จนบานปลายกลายเป็นการสู้รบ

ภาพผู้คนแถบชายแดน จ.บุรีรัมย์ – สุรินทร์- ศรีสะเกษ รวมถึงชาวกัมพูชาวิ่งหลบลูกปืน ลูกระเบิด เป็นสิ่งที่น่าสลดหดหู่อย่างยิ่ง จนไม่น่าเชื่อว่าเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21

ในการประชุมผู้นำครั้งนี้ ยิ่งได้รู้ว่าไทย-กัมพูชา เตรียมเร่งรัดจัดทำร่างความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟ ก็ยิ่งเห็นว่าจะเกิดประโยชน์ต่อภูมิภาคอย่างมหาศาล

การไปมาหาสู่ การค้าขายแลกเปลี่ยน จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนดีขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางรถไฟสายนี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยวาดฝัน และเรียกชื่ออย่างโก้หรูว่า “ทรานส์เอเชีย
(Trans-Asian Railway initiative)” กำลังจะเกิดขึ้นจริง

ผมไปเยือน จ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้

เห็นความคืบหน้าการก่อสร้าง เชื่อมต่อเส้นทางคืบหน้าไปมาก จุดไหนที่เป็นคาสิโนทับแนวรางรถไฟก็รื้อถอน วงเวียนที่เคยทับก็รื้อออก

โดยตรงสุดปลายชายแดนที่ทางรถไฟสายตะวันออกของไทยไปจ่อ
บริเวณคลองลึก ไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบสร้างไปจนถึง จ.ปอยเปต
ขณะที่ฝ่ายกัมพูชาสร้างต่อไปจนถึงกรุงพนมเปญ โดยอาศัยเส้นทางเดิมที่เคยมี
แต่ก็ถูกรื้อทิ้งไปในช่วงสงครามกลางเมือง

ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่มีการสร้าง-รื้อ-สร้าง-รื้อ เหมือนดังในอดีต

กล่าวสำหรับ เส้นทางรถไฟสาย “ทรานส์เอเชีย” เป็นแนวความคิดที่มีมานานแล้ว ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ มหาธีร์ โมฮาหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการประจำกลุ่มอาเซียน เป็นเส้นทางจากสิงคโปร์ ผ่านมาเลเซีย-ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม และขึ้นไปจนถึงเมืองคุณหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระยะทางประมาณ 5,000 กิโลเมตร

ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากหลายฝ่าย แต่ทว่าก็ยังไม่สำเร็จเสียที ติดในส่วนประเทศกัมพูชา เพราะจากชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปสู่กรุงพนมเปญ แม้เคยมีเส้นทางรถไฟไปถึง แต่ปัจจุบันก็ไม่ได้ใช้งาน ขณะที่จากพนมเปญไปถึงเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ก็ยังไม่มีเส้นทาง นี่น่าจะเป็นอีกก้าวสำคัญ หวังว่า “ทรานส์เอเชีย” จะลื่นไหล และไปได้ตลอดรอดฝั่ง
ซึ่งน่าจะช่วยยกระดับชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้คนในภูมิภาคนี้ ให้ดีขึ้นได้มากทีเดียว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/01/2018 11:26 am    Post subject: Reply with quote

^^^
ก็ดูกันไปว่า จะ rehab ทางช่วง ปอยเปตไปพนมเปญได้ทันกำหนด 2020 หรือไม่


Last edited by Wisarut on 11/01/2018 1:56 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/01/2018 1:55 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
"บิ๊กตู่"จับมือ"ฮุนเซน"สร้างรถไฟไปกรุงพนมเปญปี63
พุธที่ 10 มกราคม 2561 เวลา 18.05 น.


แม้ว่าเราจะมีโอกาสได้เห็นรถไฟไทย ข้ามแดนมาปอยเปตในปี 2018 นี้แต่กว่าจะไปถึงพนมเปญก็ปี 2020 เพราะ ยังมีอีก 130 กิโลเมตรที่ยังบูรณะไม่เสร็จ รองบประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อการนี้
http://www.khmertimeskh.com/5098887/thai-train-link-ready-early-next-year/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/01/2018 10:22 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ย้ายรถไฟไม้ไผ่ไปเปิดกิจการใหม่นอกเมืองพระตะบอง

‘Bamboo train’ back on tracks in Battambang
Phnom Penh Post
Khouth Sophak Chakrya and Alessandro Marazzi Sassoon | Publication date 02 January 2018 | 06:57 ICT

Click on the image for full size
Battambang’s new bamboo train, which starts at the foot of Phnom Banan, was inaugurated on Sunday afternoon. Photo supplied

Battambang's beloved “bamboo train” is back, but this time on a different set of tracks.

After shutting down last year to make way for actual train service on the tracks, the new train is now located more than 20 kilometres from the city and began operations on Sunday.

“We have six lorries to operate and provide service to the national and international tourists visiting Banan temple area,” said Soy Bora, a representative of the new train’s operators.

Originally conceived as a logistical fix during the United Nations Transitional Authority of Cambodia period, the original “bamboo train” was a lorry system that operated on Cambodia’s rarely used northern rail line.

However, tourists soon discovered that the improvised rail vehicles, often consisting of a small motor and a bamboo platform on wheels, were a thrilling ride through the countryside, and a cottage industry sprang up just outside the provincial capital. But with plans to redevelop the railway for other traffic, the bamboo train had to go.

Provincial tourism authorities arranged a new home for the train, with the original operators still running the business.

According to Battambang native and Butterfly Tours founder Moth Pheap, the old train was steeped in history, with the old tracks giving it a quirky charm that made it an important stop on his company’s bicycle tours.

“It was a main thing. I got a lot of people [visiting] that came to try the bamboo train,” he said.

The new track is “too far” from the city, he said, and loses some of its gritty authenticity in its new more manicured and “bland” form.

The line starts near the base of Phnom Banan, on which sits an eponymous Angkorian temple, in Kanteu II commune’s Sang Village, before ending 4 kilometres down the line at Chhoeuteal commune.

“The tourists can experience the spectacular landscape around the Banan temple, ancient carvings and fruit orchards,” Bora said. Cambodians must pay 10,000 riel (about $2.50) while foreigners will pay twice that.

Banan District Governor Chum Nhor, noting the beauty of the community forests in his district, said he hoped the new location would spur tourism growth in the area and improve local livelihoods.


ดูคลิปวิดีโอได้ที่นี่ครับ Arrow https://www.facebook.com/NickyTukTukBattambang/posts/1599649500102460

Arrow https://www.facebook.com/NickyTukTukBattambang/videos/1599647973435946/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/01/2018 9:52 pm    Post subject: Reply with quote

การซ่อมแซมทางรถไฟจากปอยเปต-พนมเปญ จะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2018
ขณะนี้ช่วงปอยเปต-ศรีโสภณเสร็จแล้ว 95% ศรีโสภณ-พระตะบอง เสร็จแล้ว 75% และพระตะบอง-โพธิสัตว์ เสร็จแล้ว 50% (12 ม.ค. 61)
Rasmei Kampuchea Daily 13 Jan 2018
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/01/2018 7:20 am    Post subject: Reply with quote

บริษัทรถไฟฟ้าของจีนที่ทำขบวนรถเป็นรูปหมีแพนด้า หวังผลักดันโครงการรถไฟลอยฟ้าเชื่อมสถานีรถไฟพนมเปญกับสนามบิน ระยะทาง 10 กม.

Cambodia seeks China-made panda-shaped 'sky train'
2018-01-16 12:59Ecns.cn

Click on the image for full size
A Cambodian delegation visits the workshop of Zhongtang Sky Train Group in Chengdu, Sichuan Province, Jan. 15, 2018. (Photo: China News Service/Zhong Xin)
(ECNS) -- The Chinese company behind the panda-shaped "sky train" said it hopes to introduce the project into Cambodia.

Zhongtang Sky Train Group, a company based in Chengdu City of Sichuan Province and specializing in suspension railway technologies, welcomed a delegation from the Cambodian government on Monday.

Members of the delegation were provided with details of the suspension "sky train" technology and also took a ride in the company's compound in Chengdu.

Representatives of the company visited Cambodia last year and this reciprocal visit from the Cambodian side will push forward substantial progress, sources said.

According to the plan, the "sky train" will run on a 10-kilometer-long road connecting a central railway station and an airport in Cambodia. Other projects, including Phnom Penh's international convention and exhibition center, five-star hotels and shopping malls, will also be built along the line.

The train features black-and-white carriages and was put into trial operation in Chengdu in November 2016. It hung from a white rail above ground and was tested along a 1.4-kilometer route.

The train is powered by lithium batteries rather than high-voltage electricity, which will avoid exhaust emission and reduce building costs, according to the company.

รถไฟรางแขวนจีน...พัฒนาต่อเพื่อการส่งออก!

กลุ่มบริษัท จงถัง สกายเรลเวย์ จำกัด ผู้ผลิตรถไฟฟ้าระบบแขวนที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม ร่วมกับกลุ่มบริษัทของรัฐบาลจีนในปี 2016 รายงานว่า รถไฟดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ ในมณฑลเสฉวน ตะวันตกเฉียงใต้ของจีน
ทั้งนี้ นายถังต้ง ประธานบริษัทได้ให้ข้อมูลว่า รถไฟดังกล่าวผ่านการทดสอบบนเส้นทางรถไฟมาแล้วกว่า 18,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ บริษัทของเขายังได้ดำเนินการพัฒนามาตรฐานด้านเทคนิคอีกมากมาย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 ม.ค. 2018) คณะผู้แทนจากประเทศกัมพูชาได้เดินทางไปเยือนเฉิงตู นาย Seang Bunleang สมาชิกคนหนึ่งของคณะผู้แทนได้กล่าวแสดงความหวังว่า วิธีการขนส่งแบบใหม่เช่นนี้จะถูกนำเข้ามาในพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศกัมพูชา

ด้านนายถังก็ให้ข้อมูบเพิ่มเติมว่า เขากำลังทำงานร่วมกับหุ้นส่วนกัมพูชาเกี่ยวกับการส่งออกระบบรางแขวนอยู่ในขณะนี้ โดยมีนักธุรกิจจากประเทศอื่นๆ เช่นสหรัฐอเมริกาและอิตาลี ที่แสดงความสนใจหรือความตั้งใจที่จะให้ความร่วมมือในโครงการด้วยเช่นกัน

รถไฟฟ้าซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงานดังกล่าว อยู่สูงเหนือพื้นดิน 5 เมตร สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงถึง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการขนส่งที่สามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดและการเกิดมลภาวะในจุดชมวิวต่างๆ ได้
Arrow https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/posts/2027930737422938
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/01/2018 7:07 pm    Post subject: Reply with quote

คืบหน้าสร้างสะพานด่านพรมแดนอรัญฯ เร่งผลักดันสร้างทางหลวง/รถไฟเชื่อมปอยเปต
แนวหน้า วันศุกร์ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561, 16.10 น.

19 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาค1 พร้อมคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพภาคที่ 1 มาลงที่สนาม ฮ.ชั่วคราว หน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 บ้านดงยาง ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อมาเป็นประธานพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมทหารพรานที่ 12 ครบรอบปีที่ 35 ณ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 บ้านดงยาง ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี พล.ต.สุขสันต์ หนองบัวล่าง ผบ.พล.ร.2 รอ. ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พร้อมด้วย พ.อ.นิโรธ ทองม่วง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มาร่วมต้อนรับและร่วมพิธีจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมี จนท.ฝ่ายกัมพูชาประกอบด้วย พล.ท.เป็ก วันนา หน.สน.ปกท. หัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย ของกัมพูชา และพล.ท.แก้ว จำเริญ รองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 ของกัมพูชา นำข้าราชการทหาร-ตำรวจ กัมพูชา ประจำพื้นที่แนวชายแดนติด กับอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและร่วมเป็นเกียรติในวันคล้ายวันสถาปนากรมทหารพรานที่12 ครบรอบ 35 ปี กับ พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่1 ด้วยท่ามกลางความยินดีและความชื่นมื่นทั้ง 2 ฝ่าย โดย พล.ท.แก้ว จำเริญ ได้ให้คำมั่นต่อ พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา ว่าทหารไทยและกัมพูชาจะเป็นมิตรประเทศที่ดีและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตลอดไป

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีวันคล้ายวันสถาปนากรมทหารพรานที่ 12 แล้ว พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานด่านพรมแดนถาวร หนองเอี่ยน-สตึงบท ชายแดนบ้านหนองเอี่ยน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นด่านพรมแดนถาวรแห่งใหม่ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับความเจริญเติบโตทางการค้าการขนส่งและการท่องเที่ยว ของด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเป็นเส้นทางโลจิสติกส์ รองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน ของจังหวัดสระแก้ว โดยมีผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 111 กรมการทหารช่างที่ 11 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างสะพานข้ามพรมแดน หนองเอี่ยน-สตึงบท ให้การต้อนรับและรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้าม ซึ่งขณะนี้เริ่มก่อสร้างตอม่อ และวางสะพานแบริ่งข้ามคลองกั้นพรมแดน เพื่อนำวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างข้ามไปดำเนินการร่วมกันในฝั่งกัมพูชา โดยมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 25 เปอร์เซ็นต์

แม่ทัพภาคที่ 1 เผยว่า ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ติดตามความคืบหน้าและรับทราบปัญหาอุปสรรค การดำเนินการในพื้นที่จัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่1 ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน.คสช. ที่ได้ประกาศจัดตั้ง เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน เพื่อมุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระจายความเจริญลงไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้แก่ประเทศ โดยเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายเร่งผลักดัน โครงการก่อสร้างทางหลวงเชื่อมโยงจุดผ่านแดนถาวร บ้างหนองเอี่ยน-สตึงบท และโครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงจุดผ่านแดนถาวร บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท พร้อมทั้งโครงการก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมต่อ ระหว่างอรัญประเทศ-ปอยเปต ด้วย

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/01/2018 7:45 pm    Post subject: Reply with quote

การก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมสถานีพนมเปญ-สนามบินพนมเปญ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1386396498149865&id=878138112309042
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 97, 98, 99 ... 136, 137, 138  Next
Page 98 of 138

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©