Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180584
ทั้งหมด:13491819
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวเกี่ยวกับ "ที่ดิน" ของ "รฟท."
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวเกี่ยวกับ "ที่ดิน" ของ "รฟท."
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 140, 141, 142 ... 197, 198, 199  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/01/2018 6:00 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size

การรถไฟฯเข้มลุยจัดระเบียบตลาดนัดจตุจักร
ฐานเศรษฐกิจ 7 January 2018

การรถไฟฯ ส่งเจ้าหน้าที่จัดระเบียบตลาดนัดจตุจักรฯ ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้ค้าที่ฝ่าฝืนระเบียบ ตามแผนการพัฒนาก้าวเข้าสู่ Digital Chatuchak Weekend Market 4.0

นายฉัตรชัย แสงโชติ รองหัวหน้าคณะทำงานกฎหมายและจัดระเบียบการบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยลงพื้นที่ในตลาดนัดจตุจักร เพื่อสร้างความเข้าใจ และแจกเอกสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับระเบียบว่าด้วยการบริหารจัดการพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรของการรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ.2561 แก่ผู้ประกอบการร้านค้า เพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจัดระเบียบแผงค้าต่างๆ ที่มีมากกว่า 11,000 แผงค้า การใช้ประโยชน์ของพื้นที่ในตลาดอย่างเป็นระบบ การอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนาตลาดนัดจตุจักรเข้าสู่ Digital Chatuchak Weekend Market 4.0 นอกจากจะเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของของนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นเสมือนแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของเมืองไทย ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละ 200,000 คน ทำให้เกิดรายได้เข้าสู่ประเทศ และเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้มาตรการของการจัดระเบียบ จะดำเนินการอย่างเข้มงวดโดยจะเริ่มดำเนินการให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป อาทิ ผู้เช่าหรือผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าต้องมีการติดบัตรประจำตัว ห้ามวางสินค้าหรือ ยึดสิ่งของล้ำแผงที่ตนเองจำหน่ายอยู่ เกินขอบเขตที่กำหนด เพื่อไม่ให้เป็นการกีดขวางผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยว ห้ามติดตั้ง แขวน หรือห้อยป้ายใด ๆ รวมทั้งเดินเร่โฆษณา เชิญชวนนอกแผงจำหน่าย เกินของเขตที่กำหนดก่อนได้รับอนุญาต ห้ามกระทำการอื่นใดที่อาจทำให้เกิดเหตุรำคาญ เกิดมลพิษเป็นอันตราย หรือการระบาดของโรคติดต่อ ห้ามจำหน่ายบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และต้องปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด

ห้ามขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปภายในบริเวณแผงค้า หรือพื้นที่อื่น ๆ นอกเหนือจากพื้นที่ที่กำหนด ห้ามจำหน่ายสินค้าละเมิดสิทธิทางปัญญา ผู้เช่าและผู้ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของสัญญาเช่า กฎหมาย ข้อบัญญัติ และระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

โดยนายฉัตรชัย เผยว่า ระเบียบฯ ดังกล่าวได้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากผู้ประกอบการค้าหลายกลุ่มยังไม่ทราบถึงรายละเอียดที่ชัดเจน จึงจำเป็นที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจ ให้ข้อมูล ประชาสัมพันธ์แนะนำ และแจกเอกสารข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เตรียมตัว ปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้ และหลังจากนั้นจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันทีกับผู้ประกอบการขายสินค้าที่ปฏิบัติผิดระเบียบ โดยไม่มีข้อยกเว้น

การจัดระเบียบดังกล่าวถือเป็นการปรับภูมิทัศน์ในตลาด วางระบบของร้านค้าให้มีระเบียบมากยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย ดังนั้นการรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ขอความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการทุกรายให้ดำเนินการตามระเบียบดังกล่าวอย่างเคร่งครัดด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/01/2018 3:37 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดซอง 5 ก.พ.นี้! การรถไฟฯ เร่งหาผู้เช่าสิทธิจัดเก็บค่าจอดรถในตลาดนัดจตุจักร
AmarinTV - 2018-01-12

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการดำเนินการจัดหาผู้ประกอบการเช่าสิทธิในการจัดเก็บค่าบริการจอดรถในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ประจำปี 2561 โดยในขณะนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศเชิญชวนผู้ที่มีความสนใจในการเช่าสิทธิจัดเก็บค่าบริการจอดรถในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2561 สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะซื้อซองในการเสนอราคาในครั้งนี้สามารถสอบถามและซื้อเอกสารได้ที่สำนักงานบริหารพื้นที่ตลาด ชั้น 2 ตึกอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทย ถนนรองเมือง ใกล้กับสถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์ กรุงเทพฯ ชุดละ 5,000 บาท ตั้งแต่เวลา 9.00 – 15.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 22 มกราคม 2561 นี้

ส่วนในวันที่ 23 มกราคม 2561 ฝ่ายโครงการพัฒนาที่ดินจะชี้แจงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับเอกสารการประกวดราคาฯ ดังกล่าวอีกครั้ง ณ ห้องประชุมฝ่ายการช่างโยธา ชั้น 3 ตึกบัญชาการ การรถไฟแห่งประเทศไทย กำหนดยื่นซองเสนอราคา ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 10.30 น. ณ ห้องประชุมฝ่ายการช่างโยธาชั้น 3 ตึกบัญชาการ การรถไฟแห่งประเทศไทย และเปิดซองเสนอราคาในวันและสถานที่เดียวกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/01/2018 7:51 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ค้าจตุจักรขอกทม.เข้าบริหารตลาดแทนรถไฟฯ
เดลินิวส์ อังคารที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 18.51 น.

กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร บุกยื่นหนังสือผู้ว่ากทม.หวังให้เข้ามาดูแลแทนรถไฟฯ สุดทนเก็บค่าเช่าโหดจากเดือนละ 600เป็น3พันแถมบริหารจัดการล้มเหลว

เมื่อวันที่ 23ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร จำนวนกว่า 200คน ได้รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เพื่อขอให้ กทม. เข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรดังเดิม โดย นางศริวรางค์  เดี่ยวตระกูล กรรมการสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า จากที่ สิทธิกทม. คืนอำนาจบริหานจัดการตลาดนัดจตุจักรไปให้ การถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เป็นผู้บริหารจัดการตลาดเอง ตั้งแต่ปี 2554 นั้น การบริหารงานของรฟท. ซึ่งขาดความพร้อม ความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการงานในหลายด้าน ทำให้ตลาดนัดจตุจักรในปัจจุบันเกิดปัญหาต่างๆมากมาย โดยปัญหาหลักคือการ จัดเก็บค่าเช่าแผงค้าภายในตลาดนัดจตุจักร จำนวนกว่า 900แผงค้า ที่มีการเพิ่มอัตราขึ้นหลายเท่าตัว ซึ่งในอดีต กทม.จัดเก็บค่าเช่าแผงค้าในอัตรา 600บาทต่อเดือน แต่เมื่อรฟท.เข้ามาบริหารจัดการนั้น จะเก็บค่าเช่าแผงค้า ตามพื้นที่ทำเล เริ่มตั้งแต่ 2,000-3,000 บาทต่อเดือน โดยค่าเช่าอัตราดังกล่าวนั้น ผู้ค้าสามารถทำการค้าได้เพียง 8วันต่อเดือนเท่ายั้น กลุ่มผู้ค้าจึงเห็นว่า เป็นการ จัดเก็บค่าเช่าที่แพงเกินจริง

นอกจากนี้ การบริหารจัดการภายในตลาดของกทม.ในอดีต การดูแลตลาดมีความปลอดภัย การ จัดเก็บขยะรักษาความสะอาดเรียบร้อย ขณะที่รฟท.จ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาดำเนินการมีปัญหาติดขัดต่างๆ ทำให้ตลาดเกิดความสกปรก มีขยะตกค้าง มีภูมิทัศน์ที่ไม่น่ามองในหลายจุด ซึ่งในอดีตกทม.มีประสบการณ์การทำงานดูแลตลาดนัดจตุจักรมาอย่างยาวนาน มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เจ้าหน้าที่เทศกิจที่จะช่วยกันดูแลตลาด ให้ครอบคลุมและเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นางศริวรางค์กล่าวต่อว่า กลุ่มสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรจึงรวมตัวกันเพื่อต้องการให้กทม. เป็นสื่อกลาง เพื่อนำตลาดนัดจตุจักรเข้ามาบริหารจัดการเช่นเดิม ซึ่งตลาดนัดจตุจักรถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่ตลาดจำนวนมาก มีเงินหมุนเวียนภายในตลาดอย่างมหาศาล หากการบริหารจัดการไม่เหมาะสม ก็จะกระทบต่อการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ การท่องเที่ยวของประเทศต่อไปได้ ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักร ได้ทำสัญญาเช่าแผงค้า กับรฟท. ซึ่งระยะเวลาสัญญาเช่า จะหมดสิ้นในปี 2562 ดังนั้นอยากให้กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งวางแผนบริหารจัดการตลาดที่เหมาะสม เพื่อให้ตลาดนัดจตุจักร ยังคงเป็นตลาดระดับโลกที่น่าท่องเที่ยวต่อไป

ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้ลงมารับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ค้า โดยกล่าวว่า ตลาดนัดจตุจักร เป็นตลาดที่มีชื่อที่สุดในประเทศ ซึ่งใน ปี2554 ที่มีการโอนอำนาจการบริหารจัดการตลาดให้รฟท.เข้ามาดูแล ก็เป็นการดำเนินงานตามมจิของรัฐบาลในขณะนั้น แต่หากกลุ่มผผู้ค้า ต้องการให้กทม. เข้ามาบริหารจัดการตลาดเช่นเดิม กทม.ก็ไม่ขัดข้อง เนื่องจากมีประสบการณ์ในการทำงานดังกล่าวอยู่แล้ว และกทม.ก็มีเข้าหน้าที่ที่พร้อมดำเนินงานในหลายด้าน อย่างไรก็ตาม การโอนอำนาจการบริหารจัดการตลาด เป็นอำนาจของรัฐบาลที่ต้องเป็นผู้ให้ความเห็นชอบ ซึ่ง ตนจะช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้า โดยการกราบเรียน พล.ต.อ.ประยุทธ์จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ว่ากลุ่มผู้ค้าเกิดปัญหา และต้องการแนวทางแก้ปัญหารูปแบบใด แต่ประชาชนกลุ่มผู้ค้า ก็ต้องเป็นส่วนนำเสนอไปที่รัฐบาลด้วยเช่นกัน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/01/2018 5:55 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟ ลุยปราบแผงค้าตลาดนัดจตุจักร แอบนำไปเช่าช่วงโขกราคาแผงละแสน
ข่าวสดออนไลน์ วันที่ 25 มกราคม 2561 - 14:15 น.

นายศิริพงษ์ พฤทธิพันธุ์ ผอ.ฝ่าบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน ประธานกรรมการบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. จะเข้มงวดในการตรวจสอบสัญญาเช่าพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรมากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหานายทุนนำแผงค้าภายในตลาดไปเช่าช่วงในราคาแพงบางล็อกปล่อยเช่าต่อสูงถึงเดือนละ 4 หมื่น-1 แสนบาท ทั้งที่อัตราค่าเช่าจริงอยู่ที่เดือนละ 3,157 บาท โดยล่าสุดวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา รฟท. ได้ประกาศใช้ระเบียบว่าบริหารจัดการพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรห้ามปิดร้าน/แผงค้าเกินกว่า 3 สัปดาห์ติดต่อกันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ห้ามปล่อยเช่าช่วง โดยหากตรวจพบมีสิทธิบอกเลิกสัญญา แล้วนำพื้นที่ไปเปิดประมูลใหม่ได้ทันที

โดยปัจจุบันตลาดนัดจตุจักรมีพื้นที่รวม 70 ไร่ แบ่งเป็น 30 โครงการ มีผู้เช่าแผงค้ากว่า 10,000 ราย ซึ่ง 90% เป็นผู้เช่าช่วง เป็นเจ้าของแผงจริงแค่ 10% เท่านั้น โดยแผงค้าทั้งหมดจะหมดสัญญาเช่าในเดือนก.พ. ปี 2562 ซึ่งรฟท. จะทำการปรับปรุงสัญญาเช่าใหม่ทั้งหมด โดยจะให้สิทธิกับผู้ที่มีสัญญาและเป็นเจ้าของแผงค้าจริงก่อน ส่วนแผงค้าที่มีการนำไปเช่าช่วงต่อ รฟท. จะทำการเตือนให้มีการไปปรับปรุงให้ถูกต้อง หากฝ่าฝืนถือว่าผิดสัญญาจำเป็นต้องยึดคืนเพื่อนำมาเปิดประมูลใหม่

นายศิริพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่ารฟท. เก็บค่าเช่าพื้นที่ แพงในอัตรา 3,157 บาท/เดือน สูงกว่า ช่วงที่กทม. บริหารคือ 600 บาท/เดือน ว่า หากคิดเฉพาะค่าเช่าพื้นที่อยู่ในอัตรา 890 บาท/เดือน ส่วนอีก 2,267 ที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายส่วนกลางคือค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) และค่าจัดเก็บขยะ ซึ่งปัจจุบัน รฟท.มีภาระจ่ายค่าจ้างรปภ. เดือนละ 5.3 ล้านบาท และค่าจ้างเก็บเก็บขยะเดือนละ 4.3 ล้านบาท แตกต่างจาก กทม. ที่มีต้นทุนน้อยกว่า เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่เป็นต้นทุนแฝง เนื่องจากให้เทศกิจทำหน้าที่รักษาความสะอาดและรักษาความปลอดภัยแทน

สำหรับในปีนี้ ตลาดนัดจตุจักรเตรียมเปิดให้เอกชนเข้ามาแข่งขันประมูลพื้นที่ก่อสร้างห้องน้ำจำนวน 8 จุด ซึ่งอยู่ในบริเวณเดิมของตลาดซึ่งกำลังจะหมดสัญญาสัมปทานในเดือนเม.ย.นี้ วงเงินลงทุนรวมประมาณ 24 ล้านบาท ระยะเวลาสัมปทานไม่ต่ำกว่า 2 ปี ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ห้องน้ำที่ทันสมัย และสะอาด เบื้องต้นจะก่อสร้างเป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องน้ำ ส่วนชั้นบนจะก่อสร้างเป็นที่นั่งพักผ่อนให้กับนักท่องเที่ยวด้วย คาดว่าจะเปิดประมูลไม่เกินเดือนมี.ค. นี้ โดยภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ รฟท. อาจจะมีการปรับขึ้นค่าบริการห้องน้ำจากเดิม คนละ 2 บาท เป็นคนละ 5 บาท

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการที่ให้บริการห้องสุขาติดแอร์มาตรฐานความสะอาดเทียบเท่าสวิตเซอร์แลนด์ มาขอเช่าพื้นที่ภายในตลาดเปิดให้บริการห้องสุขาติดแอร์ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้กลางปีนี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดประมูลให้เช้าพื้นที่ก่อสร้างที่จอดรถอัตโนมัติ สามารถรองรับรถได้ 100 คัน วงเงินลงทุนประมาณ 40-50 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลได้ช่วงกลางปี ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการจริงปลายปีนี้ เบื้อต้นจะจัดเก็บอัตราค่าจอดรถโดยเทียบเคียงกับห้างสรรพสินค้าทั่วไป เช่น ชั่วโมงแรก 30 บาท

รวมทั้งได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Chatuchak Guide เพื่อแนะนำและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในตลาดนัดจตุจักร รวมถึงได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ภาพรวมของตลาดนัดหลายจุด เพื่อให้มีความทันสมัยและสะดวก สบาย และสะอาดมากขึ้น เช่นการปรับปรุงประตูเข้า-ออกหลัก 3 ประตู ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหอนาฬิกาให้สวยงาม ทางเดิน หลังคาร้านค้า คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมี.ค. นี้ รวมถึงจะเชิญคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริการโภคมาตรวจสอบความเหมาะสมของราคาสินค้าด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/01/2018 6:43 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจงค่าเช่าแผงตลาดนัดจตุจักร ไม่แพง
Soponwit Sangsai Published on Jan 25, 2018
พิธีกร : เหมือนฝัน ประสานพานิช
ออกอากาศเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2561


https://www.youtube.com/watch?v=U-4aclqKlPo
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/01/2018 8:36 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ผู้ค้าจตุจักรขอกทม.เข้าบริหารตลาดแทนรถไฟฯ
เดลินิวส์ อังคารที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 18.51 น.


รถไฟล้างบางมาเฟียตลาดนัดจตุจักร แก้ปัญหาเช่าช่วง-เปิดประมูลห้องน้ำ
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
26 มกราคม 2561 - 08:35 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/02/2018 11:08 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟดันประมูลที่แปลง A ปั๊มรายได้พันล้าน ฟุ้งปี 63 พ้นขาดทุน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 16:56:00
ปรับปรุง: 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 18:26:00



“ไพรินทร์” เขย่าแผนฟื้นฟู รถไฟเร่งประมูลที่ดินแปลง A เพิ่มรายได้จากที่ดินก้อนแรกเข้าบัญชีปี 2563 ดัน Ebitda เป็นบวก “อานนท์” เผย ร.ฟ.ท.คาดประมูลไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน วงเงิน 2 แสนล้าน และได้ตัวเอกชนลงทุนใน ส.ค.-ก.ย. 61

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เป้าหมายตามแผนฟื้นฟูการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) นั้น พบว่าในปี 2563 ผลประกอบการในส่วนของรายได้หักค่าใช้จ่าย (Ebitda) จะเป็นบวก โดยรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการบริหารทรัพย์สิน ซึ่งจะมีการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อเป็นรายได้หลักและก้อนแรกที่เข้ามาจำนวนหลายพันล้านบาท นอกจากนี้ สัญญาเดิมที่เป็นแปลงใหญ่อีกหลายแห่งจะทยอยหมดสัญญาในปี 2563 ด้วย

ทั้งนี้ ภาระหนี้สินของ ร.ฟ.ท.ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2560 มีจำนวน 120,374 ล้านบาท (ไม่รวมหนี้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์) ซึ่งในแผนงานระยะยาวรายได้จากการเดินรถจะค่อยๆ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่จะแล้วเสร็จครบทั้งหมด ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการขนส่งจะขึ้นอีก 4 เท่า

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.กล่าวว่า จะประกาศเชิญชวนเอกชนเข้าร่วมลงทุนแบบ PPP โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อมโยงท่าอากาศยาน 3 แห่ง (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานอู่ตะเภา) มูลค่าโครงการกว่า 2 แสนล้านบาทได้ในช่วงเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปร่างทีโออาร์ โดยกำหนดอายุสัมปทานที่ 50 ปี(ระยะก่อสร้าง 5 ปี และบริหารการเดินรถ 45 ปี) โดยให้สิทธิเอกชนพัฒนาที่ดิน 2 แปลง ได้แก่ บริเวณมักกะสัน 145 ไร่ และศรีราชาไม่เกิน 30 ไร่ ซึ่งจะมีผลตอบแทนเรื่องที่ดินทั้งโครงการประมาณ 1-2 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะได้ผู้ชนะประมูลในเดือน ส.ค.-ก.ย. 2561 และคาดจะลงนามสัญญาได้ภายในปลายปี 2561

“คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) เห็นชอบในหลักการรถไฟเชื่อม 3 สนามบินไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. อยู่ระหว่างสอบถามความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะเข้า กรศ.อีกครั้งเพื่อนำเสนอ ครม.ต่อไป ในส่วนของ ร.ฟ.ท.จะดำเนินการร่างทีโออาร์คู่ขนาน คาด ครม.อนุมัติกลาง มี.ค.สามารถออกประกาศได้เลย”

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการบริหารการเดินรถแอร์พอร์ตลิงก์ในปัจจุบันนั้น (พญาไท-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ) จะบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงดำเนินการปรับปรุงรถขนสัมภาระจำนวน 4 ตู้โดยใส่เก้าอี้เข้าไป อยู่ระหว่างพิจารณาอนุมัติ คาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนผู้บริหารรถไฟ 3 สนามบินจะต้องเร่งเข้ามาดำเนินการ ทั้งเรื่องการจัดซื้อรถขบวนใหม่เพิ่ม การปรับเปลี่ยนระบบอาณัติสัญญาณ การปรับปรุงบริการ โดยจะต้องทำแผนเสนอ ร.ฟ.ท. ซึ่งกำหนดไว้ในเงื่อนไขการประมูลรถไฟ 3 สนามบินอยู่แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/02/2018 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

แนวทางการพัฒนาพื้นที่โดยรอบ สถานีรถไฟในประเทศไทย :
โดย ดร.สรัสไชย องค์ประเสริฐ จาก Team Consultant
https://www.matichon.co.th/news/826240
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/02/2018 3:28 pm    Post subject: Reply with quote

ประมูลสนามกอล์ฟรถไฟ บอร์ด รฟท.ไฟเขียวต่อสัญญาโรงแรม 20 ปี
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 10 ก.พ. 2561 05:01

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟท. ได้พิจารณาอนุมัติให้เปิดประมูล ให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนบริหารสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ขนาด 500 ไร่ หลังหมดสัญญาระยะยาวกับบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มูลค่าโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ รฟท.จะต้องกลับไปทำตามขั้นตอนพีพีพีให้แล้วเสร็จและนำเสนอกระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการพีพีพีให้พิจารณาต่อไป นอกจากนี้ บอร์ด รฟท.ยังเห็นชอบให้ต่อสัญญาเช่าที่ดินโรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ ที่กำลังจะหมดสัญญาเช่าในปี 2564 โดยให้รถไฟ ไปเจรจาต่อรองรูปแบบ อัตราผลตอบแทนที่รถไฟจะได้รับเท่ากับผู้เช่ารายเดิมคือ บริษัท โกลเด้นแอสเซ็ท จำกัด ซึ่งจากผลการศึกษาความคุ้มค่าโครงการเห็นว่าควรต่อสัญญาเช่าใหม่ในระยะเวลา 20 ปี จะทำให้รถไฟได้รับผลตอบแทนสูงที่สุด

นอกจากนั้น บอร์ดยังมีการพิจารณาเรื่องแผนการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงจากบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยบอร์ด รฟท.ยังไม่อนุมัติให้มีการเซ็นสัญญาซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงจาก ปตท. เนื่องจากต้องการให้รถไฟไปเจรจาต่อรองส่วนลดราคาน้ำมันให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งต่อรองระยะเวลาการทำสัญญาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ บอร์ดได้พิจารณาเรื่องการนำเข้าชิ้นส่วนราง ตัวรถ และอุปกรณ์ต่างๆที่จะนำมาใช้ในโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยรถไฟได้แจ้งว่า ชิ้นส่วนที่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมดนั้น กรมสรรพากรได้ชี้แจงว่าจะต้องเสียภาษีแวต 7% แม้ว่าจะเป็นโครงการเงินกู้ บอร์ดจึงขอให้รถไฟทำหนังสือสอบถามความชัดเจนไปยังสำนักบริหารหนี้ เพื่อรับทราบหลักการ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/02/2018 7:54 pm    Post subject: Reply with quote

จังหวัดสงขลา เดินหน้าติดตามการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยในที่ดินการรถไฟ
สวท.สงขลา 12 ก.พ. 2561

วันนี้ (12 ก.พ. 61) ที่ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังใหม่) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายศุภชัย ลิมจุฑามาศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา และนายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมรับหนังสือร้องเรียนจาก นายนิธิป คงทอง ที่ปรึกษาคณะทำงานเครือข่ายสลัม 4 ภาคและคณะรวม 25 คน ขอติดตามการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยในที่ดินการรถไฟจังหวัดสงขลาของคณะทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยฯ ซึ่งได้แต่งตั้งไปเมื่อปี 2559 แต่มีการประชุมเพียง 2 ครั้ง สอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วไม่มีความชัดเจน จึงต้องการให้มีการประชุมคณะทำงานชุดดังกล่าว

สำหรับคณะทำงานแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาของรัฐ กรณีรถไฟรางคู่ในชุมชนพื้นที่รถไฟ จังหวัดสงขลา มีรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา (ด้านสังคม) เป็นประธาน ขณะที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นคณะทำงานและเลขานุการ มีอำนาจหน้าที่ในการรวบรวมวิเคราะห์ กำหนดทิศทาง และพิจารณาแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาของรัฐกรณีรถไฟรางคู่ในชุมชนพื้นที่รถไฟ รายงานผลการดำเนินงาน รวมทั้งปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่งตั้งตามคำสั่งจังหวัดสงขลาที่ 5993/2559 ลงวันที่ 30 ธ.ค.59 มีผู้แทนทางกลุ่มร่วมเป็นคณะทำงาน แต่เนื่องจากมีการประชุมไปเพียง 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อกลางปี 2560 ทำให้ไม่มีความเคลื่อนไหว และเกรงว่าจะไม่ได้รับการช่วยเหลือถึงผลกระทบข้างต้น

ดังนั้น เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดสงขลา จึงขอให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ในฐานะคณะทำงานและเลขานุการ ได้ประสานกับตัวแทนเพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม
ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต
แหล่งที่มา : สวท.สงขลา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 140, 141, 142 ... 197, 198, 199  Next
Page 141 of 199

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©