Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180166
ทั้งหมด:13491400
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 129, 130, 131 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/01/2018 2:41 am    Post subject: Reply with quote

เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม.ขึ้นแอร์พอร์ตลิงก์ฟรี! วันเด็กแห่งชาติ
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 6 มกราคม 2561 - 12:43:00
นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการมอบของขวัญให้แก่เด็กในวันเด็กแห่งชาติ บริษัทฯ จึงให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ใช้บริการฟรีในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ตลอดเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. พร้อมทั้งจัดคาราวานแมสคอตแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และตัวการ์ตูน มาร่วมสนุกเล่นเกม ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แจกของขวัญ และขนมให้แก่เด็กๆ ที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป



หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : @AirportRailLink
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/01/2018 12:21 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์เฮผู้โดยสารทุบสถิติ
ไทยโพสต์ Monday, January 8, 2018 - 00:00

แอร์พอร์ตลิงก์เฮผู้โดยสารแตะ 2 ล้านคนต่อเดือน มากสุดในรอบ 8 ปี กวาดรายได้ปี 60 แตะ 700 ล้าน ผุดไอเดียเจ๋งเตรียมเปิด Free Wi-Fi ให้ผู้โดยสาร

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าปริมาณผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในรอบ 8 ปีที่ผ่านมามีปริมาณเติบโตของผู้โดยสารอยู่ที่ 133% จาก 30,000 คนต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 72,000 คนต่อวัน โดยเฉพาะช่วงพีกมียอดผู้ใช้สูงถึง 80,000 คนต่อวัน คิดเฉลี่ยปีละ 12% โดยล่าสุดในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาปริมาณผู้โดยสารตลอดเดือนทำสถิตินิวไฮอยู่ที่ 2 ล้านคน จากเดิมสถิติบันทึกไว้ที่ 1.9 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายได้ตลอดปี 2560 จะอยู่ที่ราว 700 ล้านบาท ขยายตัวขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 640 ล้านบาท ดังนั้นแอร์พอร์ตลิงก์จึงตั้งใจที่จะบริการประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง ตลอดจนการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ในปีนี้แอร์พอร์ตลิงก์จะเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเจ้าแรกที่มีบริการอินเทอร์เน็ตฟรีกับผู้โดยสารในรูปแบบ Free Wi-Fi ปัจจุบันอยู่ระหว่างว่าจ้างเอกชนติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) คาดว่าจะเปิดใช้นำร่องที่ 3 สถานีใหญ่ในเดือน เม.ย.นี้ เช่นสถานีสุวรรณภูมิ, มักกะสันและพญาไท หลังจากนั้นจะทยอยเปิดให้บริการจนครบทุกสถานีในเดือน ก.ค.นี้ ตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับเอกชน

สำหรับการใช้บริการนั้นจะมีการติดตั้งตู้จ่ายตั๋วอัตโนมัติเพื่อให้ผู้โดยสารกดรับรหัสอินเทอร์เน็ต (Wi-Fi Password) โดยต้องใส่รหัสบัตรประชาชนหรือรหัสหนังสือเดินทางพาสปอร์ตเพื่อขอรับรหัสดังกล่าว เอื้อให้แอร์พอร์ตลิงก์เก็บฐานข้อมูลลูกค้าไปต่อยอดทำการตลาดในอนาคตได้ ส่วนความคืบหน้าโครงการติดตั้งระบบตั๋วร่วมพร้อมเครื่องอ่านบัตร วงเงิน 140 ล้านบาท เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางตามนโยบาย One Transport นั้น ร่างเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) ใกล้จะแล้วเสร็จคาดว่าจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอภายในกลางเดือนนี้ก่อนเปิดใช้เต็มรูปแบบในเดือน ก.ค.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/01/2018 1:51 pm    Post subject: Reply with quote

เพิ่มรถแอร์พอร์ตลิ้งก์ วิ่งเผื่อ "ไฮสปีดเทรน"
แอร์พอร์ตลิงก์โอดตู้ขบวนไม่พอรับผู้โดยสาร เผยต้องรอเฉลี่ย 3 ขบวนต่อครั้ง อ้อน รฟท. ขอเปิดประมูลปีหน้า ลั่นพร้อมบริหารรถไฟฮสปีด-สายสีแดง เล็งขอวิ่งแอร์พอร์ตลิงก์ร่วมทางรถไฟความเร็วสูงอีอีซี
ข่าว เศรษฐกิจ-นวัตกรรมขนส่ง
เดลินิวส์
จันทร์ที่ 8 มกราคม 2561 เวลา 07.05 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ได้เสนอแผนจัดซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ 7 ขบวน 28 ตู้ วงเงิน 4,400 ล้านบาท ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พิจารณาตามที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร  รมช.คมนาคมมอบนโยบายให้เร่งจัดซื้อ หลังจาก รฟท. สั่งชะลอโครงการเพื่อดูความชัดเจนของแผนพัฒนารถไฟฟ้าความเร็วสูงอีอีซีเชื่อมสามสนามบิน โดยชี้แจงปัญหาเรื่องจำนวนผู้โดยสารที่เกินขีดความสามารถทำให้เกิดปัญหาแออัดใน ชม.เร่งด่วน ประกอบกับเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) พร้อมแล้ว หาก รฟท.อนุมัติจะเปิดประมูลได้ภายในปีนี้เพราะต้องรอการส่งมอบอีก1-2 ปี นอกจากนี้ยังมีแผนแก้ปัญหาเร่งด่วนด้วยการปรับปรุงตู้ขนสัมภาระเดิม 4 ตู้ วงเงิน 200 ล้านบาท  มาเป็นตู้โดยสารรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นวันละ 10,000 คน

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า แอร์พอร์ตลิงก์พร้อมบริหารรถไฟฟ้าความเร็วสูงหรือไฮสปีดเทรนเชื่อมสามสนามบินและรถไฟฟ้าชาเมืองสายสีแดง เพราะเป็นรางแบบมาตรฐานวิ่งด้วยความเร็ว 160 กม.ต่อชม. เท่ากับความเร็วที่แอร์พอร์ตลิงก์วิ่งปัจจุบัน ดังนั้นพนักงานของแอร์พอร์ตลิงก์จึงนำความรู้และประสบการณ์ไปบริหารรถไฟฟ้าทั้งสองโครงการได้อย่างไม่ยากนัก นอกจากนี้องค์กรยังผลิตผู้ฝึกสอนด้านรถไฟฟ้าถึง 90 คน สามารถถ่ายทอดความรู้ด้าน งานสถานี งานขับรถ งานซ่อมบำรุงและงานควบคุมระบบรถไฟฟ้า อบรมพนักงานได้เกือบ 3,000 คนด้วยอัตรา 1:30 คน สำหรับระยะเวลาการอบรมนั้นงานสถานีและบริการใช้เวลาราว 6 เดือน ส่วนด้านงานขับ งานควบคุมระบบต้องใช้เวลามากกว่า 1 ปี  ขณะเดียวกันแผนจัดซื้อตู้ขบวนเพิ่มยังวิ่งบริการร่วมกับไฮสปีดเทรนได้ เนื่องจากข้อจำกัดของโครงสร้างทำให้รถไฟไฮสปีดต้องลดความเร็วเหลือ 160 กม.ต่อชม.ช่วงลาดกระบัง-พญาไทเท่ากับความเร็วที่แอร์พอร์ตลิงก์วิ่งอยู่ 
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/01/2018 5:55 pm    Post subject: Reply with quote

“แอร์พอร์ตลิงก์” งานเข้า เอกชนยื่นหนังสือแฉ ล้มประมูลประตูกั้นส่อขัด กม.จัดซื้อฯ
เผยแพร่: 15 ม.ค. 2561 09:26:00 ปรับปรุง: 15 ม.ค. 2561 15:08:00 โดย: MGR Online

“แอร์พอร์ตลิงก์” งานเข้า เอกชนร่อนหนังสือถามยกเลิกประมูลประตูกั้นชานชาลาไม่โปร่งใส ส่อละเว้นไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.จัดซื้อปี 2549 พร้อมสำเนาถึง “ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.” ด้วย งัดระเบียบถามเป็นรายข้อ หลังมีการเจรจาต่อรองราคาแล้ว ถามยกเลิกประมูลใช้ กม.ฉบับใด ข้อใด แถมแค่โทร.บอกยกเลิก ขอหนังสือแจ้งเป็นทางการกลับไม่มี เผยคู่ค้าต่างประเทศสับสน และเงินค้ำประกัน 10 ล้าน จมกว่า 6 เดือน เสียโอกาสนำไปลงทุนโครงการอื่น

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ได้ยกเลิกการประกวดราคาด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) เพื่อจัดหาและติดตั้งระบบประตูกั้นชานชาลาแบบสูงครึ่งบาน (half height) 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา วงเงิน 200 ล้านบาท ซึ่งหลังจากได้เจรจาต่อรองราคากับกิจการร่วมค้า เซี่ยงไฮ้ ยูซีอาร์ซี ไดนามิค ที่เป็นผู้ผ่านคุณสมบัติและมีสิทธิ์เสนอราคาเพียงรายเดียว วงเงินที่ 197 ล้านบาทแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2561 กิจการร่วมค้า เซี่ยงไฮ้ฯ ได้ยื่นหนังสือถึงนายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ฐานะหัวหน้าหน่วยงาน) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด และนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง ประธานคณะกรรมการประกวดราคา พร้อมสำเนาถึงนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะที่การรถไฟฯ มอบอำนาจให้จัดหาฯ นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) แอร์พอร์ตลิงก์ และนายคณิทธิ์ สว่างวโรรส กรรมการแอร์พอร์ตลิงก์ ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวการยกเลิกจัดซื้อระบบประตูกั้นชานชาลา รวมถึงสถานะงานจ้างจัดหาและติดตั้งฯ ดังกล่าวว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนใด ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2549

พร้อมกับส่งเอกสารแนบประกอบหนังสือสอบถามดังกล่าวรวม 54 แผ่น มีทั้งข่าวที่เผยแพร่ทางสื่อหนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ TOR, หนังสือที่มีการขอต่อรองราคา, ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงใบเสร็จรับเงินจำนวน 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ กิจการร่วมค้า เซี่ยงไฮ้ฯ ได้สอบถามว่า ตามเนื้อหาในสื่อที่ นายวิสุทธิ์ และนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ เป็นจริงหรือไม่, บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ได้ดำเนินการประกวดราคาภายใต้ พ.ร.บ.จัดซื้อด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2549 ด้วยความเคร่งครัด และถูกต้องตามกระบวนการ โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนหรือไม่

โดยหนังสือมีเนื้อหาว่า แอร์พอร์ตลิงก์ได้เปิดให้เอกชนยื่นเสนอราคาตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 2560 ขณะนี้ผ่านมากว่า 7 เดือน ทางแอร์พอร์ตลิงก์ยังพิจารณาไม่เสร็จและไม่มีการแจ้งหรือสรุปใดๆ อย่างเป็นทางการว่า ตกลงได้ตัวผู้รับจ้างหรือไม่ กรณีดังกล่าวหากผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ละเว้นการดำเนินการในข้อ 10 (4) ตาม พ.ร.บ. จัดซื้อปี 2549 กระบวนการจัดซื้อดังกล่าว ก็สมควรเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่

กรณีข่าวบอร์ดวันที่ 15 พ.ย. 2560 มีมติให้ยกเลิกการประมูลเนื่องจากมีผู้เสนอราคารายเดียว บอร์ดอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.จัดซื้อปี 2549 ข้อใด หรือ พ.ร.บ.จัดซื้อใดในการลงมติ ขณะที่นายวิสุทธิ์ระบุว่าอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย หมายความว่าอย่างไร รวมถึงระบุว่ามีกระบวนการเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในการประมูล ไม่อยากให้สื่อเป็นเครื่องมือนั้น นายวิสุทธิ์ได้มีตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหรือไม่ ข้อความดังกล่าวอาจทำให้เข้าใจผิดและทำให้กิจการร่วมค้า เซี่ยงไฮ้ฯ เสียหาย ขณะที่ต่อมานายสุเทพให้ข้อมูลว่าได้ยกเลิกประมูลเพราะต้องรอระบบของรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินมีความชัดเจนก่อน กิจการร่วมค้า เซี่ยงไฮ้ฯ ขอให้แอร์พอร์ตลิงก์ชี้แจง เนื่องจากตาม พ.ร.บ.จัดซื้อปี 2549 อำนาจในการยกเลิกต้องดำเนินการภายใต้ข้อ 10 (4) เท่านั้น ไม่มีข้อใดระบุว่าให้การยกเลิกต้องเสนอบอร์ดอนุมัติ การที่มีการเสนอบอร์ดจึงสอบถามว่าดำเนินการภายใต้ พ.ร.บ.ฉบับใด ข้อใด

โดยกิจการร่วมค้า เซี่ยงไฮ้ฯ ได้รับแจ้งจากแอร์พอร์ตลิงก์เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2560 เพื่อขอต่อรองราคาครั้งที่ 2 จนเป็นที่เรียบร้อย เท่ากับกรรมการประกวดราคาฯ ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.จัดซื้อฯ 2549 ข้อ 9 (4) และข้อยกเว้นที่ กค กวพอ 0421.3/พ 0029 ลงวันที่ 27 ม.ค. 2557 ข้อ 7 (2) อนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบฯ พ.ศ. 2549 กรณีดำเนินการคัดเลือกเบื้องต้นเพื่อหาผู้มีสิทธิเสนอราคาในกรณีที่มีผู้มีสิทธิเสนอราคาเพียงรายเดียวและข้อ 10 (1) ใช่หรือไม่

เนื่องจาก ข้อยกเว้นที่ กค กวพอ 0421.3/พ 0029 ข้อ 7 (2) อนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบฯ พ.ศ. 2549 กรณีดำเนินการคัดเลือกเบื้องต้นเพื่อหาผู้มีสิทธิเสนอราคาในกรณีที่มีผู้มีสิทธิเสนอราคาเพียงรายเดียวตามระเบียบข้อ 9 (4) เมื่อถึงเวลาเริ่มเสนอราคาตามข้อ 10 (1) ปกติให้เสนอหัวหน้าหน่วยงานยกเลิกการประกวดราคา แต่ถ้าคณะกรรมการประการาคาฯ เห็นว่า มีเหตุสมควรจะดำเนินการต่อไป โดยไม่ยกเลิกประกวดราคาให้ ต่อรองราคา และเสนอหัวหน้าหนวยงานพิจารณา

“ดังนั้น ขอให้แอร์พอร์ตลิงก์ชี้แจงว่า เมื่อคณะกรรมการประกวดราคาฯ มีมติรับราคาแล้วตามขั้นตอนต้องเสนอหัวหน้าหน่วยงาน ตามข้อ 10 (4) ซึ่งเมื่อคณะกรรมการประกวดราคาฯ เสนอหัวหน้าหน่วยงานพิจารณาในวันทำการถัดไป และหากหัวหน้าหน่วยงานเห็นชอบให้คณะกรรมการประกวดราคาฯ แจ้งผลต่อผู้เสนอราคาทราบ แต่หากหัวหน้าหน่วยงานไม่เห็นชอบ ภายใน 3 วัน ให้หัวหน้าหน่วยงานสั่งยกเลิกการประกวดราคาและแจ้งผู้เสนอราคาทราบ และรายงานให้ กวพ.อ.ทราบ โดยข้อ 10 (5) กรณีมีผู้มีสิทธิเสนอราคาไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาของหัวหน้าหน่วยงาน ให้อุทธรณ์ใน 30 วัน โดยระหว่างนี้ให้ กวพ.อ.แจ้งหน่วยงานระงับการดำเนินการก่อนจนกว่า กวพ.อ.จะมีมติ

เอกชนระบุว่า มีเจ้าหน้าที่แอร์พอร์ตลิงก์โทรศัพท์แจ้งยกเลิกประกวด เมื่อทวงถามหนังสือยกเลิกได้รับคำตอบว่าไม่มี ซึ่งได้ส่งอีเมลสอบถามไปยังแอร์พอร์ตลิงก์อีกครั้ง แต่ไม่มีการตอบกลับ จึงเห็นว่าผิดปกติและเป็นการดำเนินงานที่ละเว้น ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.จัดซื้อปี 2549 ข้อ 10 (4) และข้อ 10 (5) อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังทำให้คู่ค้าของกิจการร่วมค้าฯ ในต่างประเทศสับสนในเรื่องความโปร่งใสอย่างมาก ขณะที่ได้มีการวางเงินสดจำนวน 10 ล้านบาทไว้ค้ำประกัน ซึ่งยาวนานเกินจากประกาศ ทำให้สูญเสียโอกาสนำเงินดังกล่าวไปลงทุนในโครงการอื่นๆ และยังมีภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายพร้อมดอกเบี้ย 6% ต่อเดือนหรือ 6 แสนบาทต่อเดือนจากเงินต้น 10 ล้านบาท ซึ่งนับจากวันยื่นแบบเมื่อ 29 มิ.ย. 2560 ถึง 31 ธ.ค. 2560 มีค่าใช้จ่ายแล้วกว่า 3.6 ล้านบาท

สำหรับข้ออ้างที่ต้องรอรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า หากรถไฟความเร็วสูงใช้รุ่นตัวถังกว้างพิเศษ (Wide Body) กว้างประมาณ 3.20 เมตร

ปัจจุบันรถแอร์พอร์ตลิงก์ ตัวถังกว้าง 2.80 เมตร มีความต่างกัน 20-30 ซม. เป็นปัญหาระดับการออกแบบ ไม่ใช่นโยบายหรือระบบ ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการปรับระยะติดตั้งถอยร่น ซึ่งในทางกายภาพแอร์พอร์ตลิงก์จะต้องเฉือนพื้นคอนกรีตชานชาลาเช่นกัน ส่วนกรณีอ้างการติดประตูกั้นที่ญี่ปุ่นอาจมีความคลาดเคลื่อน เพราะขณะนี้ญี่ปุ่นกำลังเร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลา 882 สถานีก่อนโตเกียวโอลิมปิกปี 2020 เนื่องจากเหตุผู้โดยสารพลัดตกรางซ้ำแล้วซ้ำเล่า ขณะที่แอร์พอร์ตลิงก์มีเหตุผู้โดยสารตกลงไปในรางในปี 2560 ถึง 2 ครั้ง ซึ่งมีผู้เสียชีวิตด้วย และกำลังจะครบรอบ 1 ปีแล้ว ขณะที่ไม่มีผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์เลย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/01/2018 12:19 pm    Post subject: Reply with quote

"สุเทพ" ผงาดแอร์พอร์ตลิ้งก์
เดลินิวส์ จันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 เวลา 07.42 น.

บอร์ด รฟท. ไฟเขียว "สุเทพ" นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการใหญ่แอร์พอร์ตลิงก์ ลุยงานยุคเปลี่ยนผ่านรถไฟความเร็วสูง

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟท. เห็นชอบผลการคัดเลือกกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ ที่เลือกนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง นั่งตำแหน่ง จะเสนอนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาเห็นชอบก่อนเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  คาดว่าจะเข้าดำรงตำแหน่งได้กลางปีนี้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า บริษัท ร.ฟ.ท.ฯ กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง หากรัฐบาลมีมติให้เอกชนเข้าบริหารรถไฟความเร็งสูงเชื่อม 3 สนามบิน บริหารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ช่วงพญาไท-สุวรรณภูมิด้วยจะ ส่งผลให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัดต้องปิดตัวลงแล้วผ่องถ่ายบุคลากรไปบริษัทลูกด้านเดินรถของรฟท.เพื่อบริหารรถไฟชานเมืองสายสีแดง อีกทั้งยังถูกกระทรวงคมนาคมสั่งชะลอแผนจัดซื้อรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ 7 ขบวน วงเงิน 4 พันล้านบาทรอเอกชนเข้าบริหารรถไฟฟ้า 3 สนามบินร่วมตัดสินใจ แม้ปริมาณผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนรอบ 8 ปีที่ผ่านมามีปริมาณเติบโตของผู้โดยสารอยู่ที่ 133% จาก 30,000 คนต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 72,000 คนต่อวันโดยเฉพาะช่วงเร่งด่วนมียอดผู้ใช้สูงถึง 80,000 คนต่อวัน เฉลี่ยปีละ 12% และในปี 60 มีรายได้รวม 700 ล้านบาทขยายตัว 10% อย่างไรก็ตามปี  61 แอร์พอร์ตลิงก์มีแผนพัฒนามากมายตั้งแต่การให้บริการ Free Wi-Fi โครงการติดตั้งระบบตั๋วร่วม โครงการเปลี่ยนที่กั้นแบบราวสแตนเลส คล้ายรถไฟชินคันเซ็นของญี่ปุ่น รวมถึงโครงการ ปรับปรุงขบวนรถ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/02/2018 9:38 pm    Post subject: Reply with quote

สหภาพฯ จี้แอร์พอร์ตลิ้ง ซื้อขบวนรถไฟเพิ่ม
NationTV22 Published on Feb 4, 2018

จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้ง ล่าสุดสหภาพแรงงานรถไฟฟ้า ออกมายื่นข้อเสนอให้ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงค์ซื้อขบวนรถไฟเพิ่มตามมติครม.ปี 56 หลังประชาชนได้รับความเดือดร้อนขบวนรถไฟไม่เพียงพอ


https://www.youtube.com/watch?v=kRFhL5TOJtg
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/02/2018 10:34 am    Post subject: Reply with quote

สหภาพฯรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ล่าชื่อหนุนเพิ่มขบวนรถแอร์พอร์ตลิงค์
MGR Online VDO Published on Feb 6, 2018


https://www.youtube.com/watch?v=q8RU27EHWJI
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/02/2018 9:38 pm    Post subject: Reply with quote

เป็นเรื่อง ป.ป.ป.เรียกสอบแอร์พอร์ตลิงก์ ส่อทุจริตประมูลประตูกั้นชานชาลาและผ้าเบรก
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 26 กุมภาพันธ์ 2561 09:27:
ปรับปรุง: 26 กุมภาพันธ์ 2561 13:14:


ร้องทุจริตประมูลประตูกั้นชานชาลา และผ้าเบรกรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ส่อเป็นเรื่องใหญ่ เหตุ ป.ป.ป.ลุยตรวจสอบ ส่งหนังสือ 2 รอบให้แอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงเพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวน แต่ผู้บริหารยังนิ่ง หวั่นกระทบเก้าอี้ว่าที่ซีอีโอเนื่องจากเป็นประธานประมูลทั้ง 2 โครงการ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการประมูลจ้างจัดหาและติดตั้งประตูกั้นชานชาลาแบบสูงครึ่งบาน (half height) ที่ 7 สถานีของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้รับเรื่องร้องเรียนให้สืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าอาจมีการทุจริตในการประกวดราคาจ้างด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) โดยเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2561 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้มีหนังสือถึงกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ขอให้จัดส่งข้อมูลเพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย

โดยขอให้ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ส่งรายละเอียดเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคา 6 รายการ คือ
1. การกำหนด TOR
2. การซื้อซองและยื่นซอง
3. การพิจารณาผู้มีคุณสมบัติได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมประกวดราคา
4. ผลการประกวดราคา
5. การทำสัญญา/การยกเลิกสัญญาและหรือเหตุผลในการยกเลิกสัญญา กรณีมีการยกเลิกการประกวดราคา
6. รายงานการประชุมของคณะกรรมการพิจารณาทุกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2561 ป.ป.ป.ได้มีหนังสือมายังผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์อีกครั้งเพื่อเร่งรัดการดำเนินการจัดส่งเอกสารประกอบการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยระบุว่า ตามที่ ป.ป.ท.ได้มีหนังสือให้ส่งเอกสาร ซึ่งได้ล่วงเลยเวลามาพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งผลการตรวจสอบจากแอร์พอร์ตลิงก์ และไม่มีการแจ้งเหตุขัดข้องให้ทราบแต่อย่างใด ดังนั้นขอให้ตรวจสอบและส่งเอกสารมายังพนักงานสืบสวนสอบสวนโดยด่วน

นอกจากนี้ ป.ป.ป.ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนการจัดซื้อผ้าเบรก (Brake Pad) ของรถไฟฟ้าจำนวน 1,200 ชุด เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2560 ไม่ชอบด้วยระเบียบข้อกฎหมาย เป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทคู่สัญญา และออกเอกสารย้อนหลังหลีกเลี่ยงการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ดังนั้น เพื่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เป็นธรรมและถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมาย ป.ป.ป.จึงทำหนังสือถึงกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แอร์พอร์ตลิงก์ ลงวันที่ 30 ม.ค. 2561 ขอข้อมูลประกอบการตรวจสอบ

ได้แก่ สำเนาโครงการจัดซื้อ, การกำหนดราคากลางนามคำสั่งใด มีผู้ใดเป็นคณะกรรมการและอนุมัติราคากลางเมื่อใด, บริษัทที่เข้าร่วมยื่นเสนอราคาเสนอเมื่อใด และพิจารณาตกลงซื้อกับบริษัทใด ด้วยเหตุผลใดและเมื่อใด

โดย ป.ป.ป.ได้มีหนังสือถึงแอร์พอร์ตลิงก์อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2561 ทวงถาม เนื่องจากยังไม่มีการส่งเอกสารใดๆ ถึง ป.ป.ป.

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประมูลทั้ง 2 โครงการที่ถูกร้องเรียน และ ป.ป.ป.อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น มีนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุงแอร์พอร์ตลิงก์ เป็นประธาน คณะกรรมการประกวดราคา ในขณะนี้ นายสุเทพได้ผ่านการสรรหาเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ซีอีโอ) แอร์พอร์ตลิงค์แล้ว

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่า การการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ผลการสรรหาซีอีโอแอร์พอร์ตลิงก์ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) แอร์พอร์ตลิงก์ และบอร์ด ร.ฟ.ท.แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ ส่วนกรณีปัญหาร้องเรียนตนยังไม่มีความเห็น
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/02/2018 2:48 pm    Post subject: Reply with quote

ใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์! รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดตลาดนัดสุดชิค “SCB Easy Artbox” สถานีมักกะสัน 1-4 มี.ค.นี้
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:15 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชวนเที่ยวงาน “SCB Easy Artbox” ตลาดนัดสุดชิค ระหว่างวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2561 ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน โดยภายในงานพบกับบูธร้านค้าแฟชั่นเสื้อผ้า อาหาร สินค้าแฮนด์เมดมากมาย

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2561 ระหว่างเวลา 16.00 – 24.00 น. บริเวณลานด้านหน้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน จะมีการจัดงานตลาดนัดสุดชิค “SCB Easy Artbox” โดยภายในงานจะมีการออกบูธร้านค้าแฟชั่นเสื้อผ้า อาหาร สินค้าแฮนด์เมดมากมาย ซึ่งผู้สนใจเดินทางมาร่วมงานสามารถโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาลงที่สถานีมักกะสันได้ โดยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/03/2018 9:39 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์! รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดตลาดนัดสุดชิค “SCB Easy Artbox” สถานีมักกะสัน 1-4 มี.ค.นี้
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:15 น.


แอร์พอร์ต ลิงก์ ชวนเที่ยวตลาดนัดสุดชิค “SCB Easy Artbox” ณ ลานมักกะสัน 1 – 4 มี.ค. 61
เผยแพร่: 1 มีนาคม 2561 13:29: โดย: MGR Online




รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชวนเที่ยวงาน “SCB Easy Artbox” ตลาดนัดสุดชิค ระหว่างวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2561 ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน งานนี้พบกับบูธร้านค้าแฟชั่นเสื้อผ้า อาหาร สินค้าแฮนด์เมดมากมาย

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2561 ระหว่างเวลา 16.00 – 24.00 น. บริเวณลานด้านหน้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน จะมีการจัดงานตลาดนัดสุดชิค “SCB Easy Artbox” โดยภายในงานจะมีการออกบูธร้านค้าแฟชั่นเสื้อผ้า อาหาร สินค้าแฮนด์เมดมากมาย ซึ่งผู้สนใจเดินทางมาร่วมงานสามารถโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาลงที่สถานีมักกะสันได้ โดยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น.

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link[/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 129, 130, 131 ... 159, 160, 161  Next
Page 130 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©