RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179798
ทั้งหมด:13491030
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 89, 90, 91  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/02/2018 9:05 am    Post subject: Reply with quote

'ช.การช่าง' ลุยประมูลก่อสร้างภาครัฐครบวงจร เผยรายได้3.5หมื่นล้าน
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2561

ประธาน "ช.การช่าง" ย้ำลุยงานประมูลการก่อสร้างภาครัฐครบวงจร คาดว่าปีนี้ภาครัฐจะเปิดโครงการประมูลกว่า 4 แสนล้านบาท เผยรายได้ปีที่แล้ว3.5หมื่นล้าน

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า "ผลประกอบการ ณ สิ้นปี 2560 คาดว่ารายได้ก่อสร้างของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าที่ได้ตั้งไว้ คือ 35,000 ล้านบาทและมีกำไรขั้นต้นอยู่ในระดับประมาณ 8% บริษัทมีความพร้อมจะลงทุนโครงการขนาดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง ณ ปัจจุบันสัดส่วนหนี้สินต่อทุนสุทธิ (Net D/E) อยู่ในระดับ 1.35 เท่า

นายปลิว ยืนยันว่า ในปี 2561 CK พร้อมที่จะเข้าประมูลงานก่อสร้างตามนโยบายภาครัฐในทุกโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้ภาครัฐจะเปิดโครงการประมูลกว่า 4 แสนล้านบาท โดยเฉพาะโครงการ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะมูลค่า 1.30 แสนล้านบาท โครงการทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง มูลค่า 3.10 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟทางคู่ เฟส 2 จำนวน 9 เส้นทาง มูลค่ารวมประมาณ 4.00 แสนล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการมอเตอร์เวย์ บางปะอิน - นครราชสีมา ค่าตอบแทนเอกชนมูลค่า 3.30 หมื่นล้านบาทและบางใหญ่-กาญจนบุรีค่าตอบแทนเอกชนมูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งรัฐบาลจะผลักดันโครงการออกมาในลักษณะให้เอกชนร่วมลงทุน (PPP) ซึ่งทาง CK และ BEM ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ด้านโครงการในต่างประเทศคาดว่าจะมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ ใน สปป.ลาว ซึ่งทาง CKP คาดว่าจะมีความคืบหน้าออกมาในกลางปี 2561 และการงานก่อสร้างระบบประปาในเมียนมา ซึ่งทาง TTW ได้เจรจากับรัฐบาลเมียนมาเรียบร้อยแล้วด้วย

"จากผลการประมูลในอดีตบริษัทมี Winning rate ประมาณ 50% สำหรับงานรถไฟฟ้าช่วงใต้ดิน 20-25% สำหรับงานรถไฟฟ้าโครงสร้างยกระดับและทางด่วน ซึ่งงานเหล่านี้บริษัทมีความเชี่ยวชาญ สามารถบริหารจัดการด้านการก่อสร้าง การเงิน และดูแลผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีนอกเหนือจากโครงการที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ที่รัฐบาลจะผลักดันออกมาในเร็วๆนี้ ทั้งรูปแบบที่ให้เอกชนเข้าประมูล และรูปแบบความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชนหรือ PPP CK และบริษัทในกลุ่มทั้งหมดได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลอย่างแน่นอน โดยขณะนี้โครงการก่อสร้างในประเทศยังเป็นเป้าหมายหลักของ CKและเรายังได้เตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยี วิศวกรรมและการก่อสร้าง การพัฒนาบุคลากร การเงิน และการเตรียมความพร้อมระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" นายปลิวกล่าว

นายปลิว ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่รัฐบาลประกาศปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เนื่องจาก ทางบริษัทเจรจากับผู้รับเหมาช่วงเรียบร้อยแล้ว ขณะที่งานใหม่ที่จะเข้าร่วมประมูลก็ได้คำนวณราคาต้นทุน ใหม่ก่อนเสนอทุกโครงการ

"ทาง CK มีทีมคอยติดตามและเฝ้าระวังเรื่องราคาวัสดุอย่างใกล้ชิด มีการบริหารจัดการวัสดุทั้งในเรื่องราคาและสินค้าคงคลังอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผลกระทบจากราคาวัสดุ ณ ตอนนี้ยังสามารถควบคุมและบริหารจัดการได้ ในด้านแรงงาน ตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไร เราถือว่าคนของเราเป็นแรงงานที่มีฝีมือ เราดูแลคนงานของเราอย่างเต็มที่มาตลอด"

สำหรับการร่วมงานกับบริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี นั้นมีความคืบหน้าเรียบร้อยเป็นอย่างดี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการทำโครงสร้างฐานราก อาทิ การปรับพื้นดินและตอกเสาเข็ม การส่งมอบพื้นก็ได้เกือบครบ 100% แล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ ที่สร้างผลกระทบให้เกิดความล่าช้า
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/02/2018 9:44 am    Post subject: Reply with quote

19 ก.พ. นี้ ปิดจราจรถนนรามคำแหงสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มออก
เดลินิวส์ ศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.37 น.

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรถนนรามคำแหง ซ.รามคำแหง 187 ถึง ซ.รามคำแหง 193 ขยายผิวจราจรและรื้อย้ายสาธารณูปโภคโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.61 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างงานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ สัญญาที่ 4 ช่วงคลองบ้านม้า-สุวินทวงศ์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องเบี่ยงจราจรบนถนนรามคำแหง เพื่อดำเนินการขยายผิวจราจรและรื้อย้ายสาธารณูปโภค บริเวณซอยรามคำแหง 187 ถึงซอยรามคำแหง 193 ทั้งนี้จึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงจราจรถนนรามคำแหง ในบริเวณดังกล่าวโดยจะทำการปิดช่องจราจรชิดริมทางเท้า ฝั่งขาออกถนนรามคำแหง 1 ช่องจราจร ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.61 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การขยายการเบี่ยงจราจรเพื่อการดำเนินการก่อสร้างในช่วงวันเวลาดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกและอาจมีเสียงดังรบกวนในช่วงที่มีการดำเนินการก่อสร้าง รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/02/2018 12:51 pm    Post subject: Reply with quote

ปิดทางลงยกระดับรามฯขาเข้า เร่งสร้างรถไฟฟ้าสีส้ม
NationTV22 Published on Feb 18, 2018

ความคืบหน้าการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ทั้งรถไฟสายสีเหลือง และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ยังเดินหน้าตามแผนงานต่อเนื่อง ล่าสุด รฟม.จะปิดทางลงยกระดับรามคำแหงขาเข้า เพื่อเดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตั้งแต่ 23ก.พ. นี้


https://www.youtube.com/watch?v=VtSvy-b-NQM
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/02/2018 12:53 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งจัดการจราจรรับมือการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2561

Click on the image for full size

ตำรวจเร่งจัดการทางเลี่ยงรับมือการจราจรติดขัด หลังเตรียมปิดทางลงยกระดับรามคำแหง 23 ก.พ. นี้ เพื่อเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงที่ 2 ศูนย์วัฒนธรรม ถึงมีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และผู้รับเหมาโครงการกิจการร่วมค้าซีเคเอสที ผู้รับเหมางานก่อสร้างงานโยธาอุโมงค์ทางวิ่ง และ สถานีใต้ดิน ร่วมกันกันลงพื้นที่ เพื่อประเมินความพร้อม และ วางแผนการจัดการจราจร สำหรับปิดทางยกระดับรามคำแหง ขาเข้า ที่ใช้เป็นทางเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดพื้นราบของถนนรามคำแหง ซึ่งจะปิดทางลง ตั้งแต่เวลา 23.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้
นายวิทยา พันธุ์มงคล ผู้ช่วยผู้ว่าการ รฟม. ในฐานะผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างส่วนที่ 2 กล่าวว่า การก่อสร้างคืบหน้าแล้ว 5.7% จากนี้จะเร่งดำเนินการ รวมยะทาง 22.57 กิโลเมตร ทั้งสถานีใต้ดิน 10 สถานี และ สถานียกระดับ 7 สถานี โดยสัญญาที่ 2 ช่วงรามคำแหง 12 ถึง หัวหมาก มีความจำเป็นต้องปิดใช้ทางลงยกระดับรามคำแหงขาเข้า ตั้งแต่ซอยรามคำแหง8 เพื่อสร้างสถานีรามคำแหง 12

ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านจราจร กล่าวว่า แม้จะมีผลกระทบในช่วงการก่อสร้าง แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเสนอแผนการจัดการจราจร และแนวทางการปิดเบี่ยงจราจร ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยจัดให้มีการเปิดช่องทางพิเศษ หรือ รีเวิร์สเลน บนทางยกระดับ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เพื่อคลี่คลายจราจร สำหับการจัดจราจรบนทางยกระดับรามคำแหง จะแบ่งตามช่วงเวลา โดยชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 10.00 น. รถขาเข้าเมือง จะเปิดทางยกระดับ เพื่อรองรับปริมาณรถเข้าเมือง 2 ช่องทาง โดยเบี่ยงไปลงฝั่งขาออกเมืองแทน ส่วนรถขาออกเมือง ให้ใช้ทางราบเท่านั้น

ขณะที่ช่วงปกติเวลา 10.00 น. – 16.30 น. และ 20.00 น.– 05.30 น. จะเบี่ยงช่องจราจรบนทางยกระดับรามคำแหง ตั้งแต่บริเวณหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงทางขึ้นทางยกระดับฝั่งขาออกเมืองบริเวณซอยรามคำแหง 19 โดยใช้ทางขึ้นทางยกระดับฝั่งขาออกเมือง สำหรับเป็นทางลงรถขาเข้าเมือง 1 ช่องทาง และเป็นทางขึ้นสำหรับรถขาออกเมือง 1 ช่องทาง ทั้งนี้ในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็น 16.30 น. – 20.00 น. โดยรถขาออกเมือง เปิดทางยกระดับเพื่อรองรับปริมาณรถขาออกเมือง 2 ช่องทางตามปกติ และรถขาเข้าเมืองให้ใช้ทางราบเท่านั้น

"สำหรับเส้นทางเลี่ยงต่างๆ อย่างละเอียด ทางตำรวจ และ ผู้รับเหมาได้ทำเส้นทางเลี่ยงพร้อมแผนที่ไว้ที่แฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งอยากแนะนำผู้ที่ใช้เส้นทางนี้ ให้ติดตาม เพื่อเป็นข้อมูลข่าวสารในการเดินทาง และควรเผื่อเวลาในการเดินทาง หากไม่มีความจำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน" พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสภาพจราจรเช้านี้ที่ ถ.รามคำแหง ฝั่งขาเข้า รถสามารถเคลื่อนได้ตัวได้เรื่อยๆ ชะลอตัวบางช่วง ตามสัญญาณจราจร ส่วนในช่วงรามคำแหงขาออกที่ออกไปมีนบุรี เคลื่อนได้ช้าสลับหยุดนิ่ง ส่วน ถ.ลาดพร้าว แนวการก่อสร้างรถไฟสายสีเหลือง ที่เป็นเส้นทางเชื่อมโยงกับสายสีส้ม ที่ต้องใช้ทางเลี่ยงถึงกัน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถ.ลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า ติดขัดตั้งแต่ช่วง ซ.ลาดพร้าว 101 ,มหาดไทย ,อิมพีเรียลเวิลด์ โชคชัยสี่ ยาวไปถึงแยก รัชดาลาดพร้าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 19/02/2018 1:38 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. เบี่ยงช่องจราจร งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถ.รามคำแหง เพิ่ม 2 จุด พรุ่งนี้(19ก.พ.61)
จส. 100
18 กุมภาพันธ์ 2561, 21:41น.


ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมา ดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี จึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงการจราจรบนถนนรามคำแหงเป็นระยะ



โดยในวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. 61 มีเบี่ยงจราจรเพิ่ม 2 จุด ได้แก่

1. ซ.รามคำแหง 187 - 193 โดยจะปิดช่องจราจรชิดริมทางเท้า ฝั่งขาออก 1 ช่องจราจร ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.



2. ซ.รามคำแหง167 - 179 โดยจะเบี่ยงจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 ช่องจราจร(ชิดเกาะกลาง) และปิดจุดกลับรถบริเวณหน้าซอยรามคำแหง 179 ให้ไปใช้จุดกลับรถใหม่บริเวณซอยรามคำแหง 169 แทน ตั้งแต่ เวลา 22.00น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.



ส่วนจุดที่มีการเบี่ยงจราจรปัจจุบัน ได้แก่

ถนนรามคำแหง ขาเข้า ระหว่างซอยรามคำแหง 36/1 – 40 ปิดจราจรฝั่งขาเข้า 3 ช่องทาง และเบี่ยงช่องจราจรทดแทน 2 ช่องทาง และซอยรามคำแหง 36 – 36/1 ปิดจราจรฝั่งขาเข้า 2 ช่องทาง และเบี่ยงจราจรทดแทน 3 ช่องทาง ส่วนถนนรามคำแหง ขาออก ระหว่างซอยรามคำแหง 83 – 83/3 (โรงแรมอเล็กซานเดอร์) ช่องจราจรลดลงจาก 4 ช่องทาง เหลือ 2 ช่องทาง โดยจะคืนผิวจราจร ในวันที่ 22 ก.พ. 61



ถนนรามคำแหง ขาออก ระหว่างซอยรามคำแหง11(หน้า Shiseido) ถึงซอยรามคำแหง19 ลดช่องจราจรลงจาก 3 ช่องทาง เหลือ 2 ช่องทาง ส่วนฝั่งขาเข้า ยังคงสัญจรได้ตามปกติ โดยจะคืนผิวจราจรในวันที่ 22 ก.พ. 61



นอกจากนี้ รฟม. ยังแจ้งเตรียมปิดทางลง ทางยกระดับรามคำแหง ฝั่งขาเข้า ในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. 2561 ซึ่งรอรายละเอียดแผนการจราจรที่แน่ชัดอีกครั้ง



แนะประชาชนวางแผนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้ถนนพระราม9 ถนนลาดพร้าว และถนนพัฒนาการ แทน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 20/02/2018 10:05 am    Post subject: Reply with quote

รามคำแหงติดหนึบ 3 ปี! ดีเดย์ 23 ก.พ.นี้ เริ่มทุบสะพานยกระดับขุดอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีส้ม


วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 - 16:32 น.

รามคำแหงติดหนึบ 3 ปี! ดีเดย์ 23 ก.พ.นี้ เริ่มทุบสะพานยกระดับรามคำแหงขุดอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีส้ม แนะใช้ทางเลี่ยง
นายวิทยา พันธุ์มงคล ผู้ช่วยว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้รฟม.กำลังเร่งการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) หลังเริ่มการก่อสร้างตั้งแต่เดือน พ.ค.2560 ล่าสุดมีผลงานคืบหน้าแล้ว 5.57% มีกำหนดเปิดบริการในปี 2566

แนวเส้นทางมีสถานีเริ่มต้นจากสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT)

ประกอบด้วยสถานีใต้ดิน 10 สถานี ได้แก่ สถานีศูนน์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีรฟม. สถานีวัดพระราม 9 สถานีรามคำแหง 12 สถานีรามคำแหง สถานีราชมังคลา สถานีหัวหมาก สถานีลำสาลี สถานีศรีบูรพา และสถานีคลองบ้านม้า สถานียกระดับ 7 สถานี ได้แก่ สถานีสัมมากร สถานีน้อมเกล้า สถานีราษฏร์พัฒนา สถานีมีนพัฒนา สถานีเคหะรามคำแหง สถานีมีนบุรี และสถานีสุวินทวงศ์ รวมระยะทาง 22.57 กม.



ด้านพลตำรวจตรี จิรพันธ์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น) กล่าวว่า ด้านการจัดการจราจรแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางในช่วงเวลาเร่งด่วน เช้า-เย็น และทุกจุดที่มีการก่อสร้างมีการจราจรที่ติดขัดจะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำจุดคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนจนกว่าการจราจรจะคลี่คลาย

โดยมีความจำเป็นต้องปิดทางลงทางยกระดับรามคำแหง ขาเข้า ซอยรามคำแหง 8 เพื่อก่อสร้างสถานีรามคำแหง 12 เริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป

โดยการจัดการจราจรแบ่งเป็นช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้า เวลา 05.30 – 10.00 ขาเข้าเมือง เปิดทางยกระดับ จำนวน 2 ช่องทาง โดยเบี่ยงไปลงฝั่งขาออก รถขาออก ใช้ทางราบเท่านั้น

ช่วงเวลาปกติ เวลา 10.00 – 16.30 น. บนสะพานปรับเหลือ 1 เลน เข้าเมือง 1 เลน ขาออกได้ 1 เลน
16.30 – 20.00 น. ขาออกวิ่งได้ 2 เลนตามปกติ บนสะพานและพื้นราบวิ่ง 2 เลนตามปกติ จากการศึกษาปริมาณรถช่วงเย็น มีจำนวนรถวิ่งเข้าเมืองน้อยลงจึงเน้นรับขาออก ให้สามารถเคลื่อนตัวได้ไม่หยุดชะงัก ซึ่งบริเวณที่มีการจราจรติดขัดจะมีตำรวจจราจรและอาสาจราจรคอยอำนวยความสะดวก
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/02/2018 9:36 pm    Post subject: Reply with quote

“ชาญเทพ”ตรวจเส้นทางจราจร ไซต์ก่อสร้างรถไฟฟ้ารามคำแหง 12 สั่งจัดระเบียบช่องทางเดินรถ 2 ช่วงเวลา
โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: 26 กุมภาพันธ์ 2561 - 18:09:



MGR Online - ผบช.น.ผู้ช่วยผู้ว่าการ(รฟม.) พร้อมประธานกก.ตร.สน.หัวหมาก ลงพื้นที่ตรวจสอบ งานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรามคำแหง 12 สั่งปรับแผนการจรากจรทางยกระดับรามคำแหง เวลา 05.30 - 12.00 น.และ12.00 - 05.30 น.เพื่อรองรับปริมาณรถ

วันนี้( 26 ก.พ.)เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. นายวิทยา พันธุ์มงคล ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการ ส่วนที่ 2 และนายพรศักดิ์ พิทักษ์พูลสิน กก.ตร.สน.หัวหมาก ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปิดทางลงทางยกระดับรามคำแหง ขาเข้า บริเวณรามคำแหงซอย 8 เพื่อดำเนินงานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรามคำแหง 12 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งผู้รับเหมา เริ่มดำเนินการปิดการจราจร 1 ช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ชาญเทพ เผยว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาได้มีการปรับแผนการจราจรให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยได้จัดการจราจรบนทางยกระดับรามคำแหง เพื่อรองรับปริมาณรถ ขาเข้า และขาออก ตามช่วงเวลา พร้อมจัดสรรกำลังเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก และมีการเฝ้าระวังประเมินสถานการณ์เพื่อคลี่คลายปัญหาการจราจรอย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้ ทางบก.น.4 และตำรวจท้องที่ จัดเตรียมพนักงานสอบสวนและอุปกรณ์สำหรับเคลื่อนย้ายเพื่อรับมือเหตุฉุกเฉินในกรณีรถเสียหรืออุบัติเหตุตามแนวเส้นทางก่อสร้าง ทั้งนี้ในช่วงที่มีการปิดทางลงทางยกระดับรามคำแหง ขาเข้า อาจส่งผลให้ผิวการจราจรบ้างส่วนลดลง ขอให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนควรวางแผนล่วงหน้า และเผื่อเวลาเดินทางพร้อมทั้งศึกษาเส้นทางเลี่ยงต่างๆ ด้วย

ด้านนายพรศักดิ์ กล่าวว่า ขอบคุณทาง ผบช.น. และผู้บริหารโครงการฯ ที่ได้ลงมาดูพื้นที่การก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า และขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องใน บก.น.4 ฝ่ายจราจร สน.หัวหมาก ที่ได้ช่วยกันทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยในการช่วยกันแก้ไขปัญหาจราจร บนพื้นฐานการทำงานที่จำกัดในหลายๆ ด้าน ทำให้เกิดผลดีต่อประชาชนให้มากที่สุดเพื่อทำให้ถนนปลอดภัยเพื่อคนไทยปลอดภัยอย่างยั่งยืน

นายพรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขอให้พี่น้องประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ให้มีความอดทนมีความเอื้ออาทรกัน มีวินัย มีจิตสำนึก ในการใช้รถใช้ถนน อย่างไม่ประมาทเคารพกฎจราจร ให้เคร่งครัด ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทาง

สำหรับการจัดจราจรบนทางยกระดับรามคำแหง มีการจัดจราจรแบ่งตามช่วงเวลา ดังนี้ ช่วงที่ 1 ระหว่างเวลา 05.30 - 12.00 น. รถขาเข้าเมือง เปิดทางยกระดับเพื่อรองรับปริมาณรถเข้าเมือง จำนวน 2 ช่องทาง โดยเบี่ยงไปลงฝั่งขาออก (ขณะที่ รถยนต์ ขาออกเมือง ให้ใช้พื้นราบเท่านั้น) ช่วงที่ 2 ระหว่างเวลา 12.00 - 05.30 น. รถขาออกเมือง เปิดทางยกระดับเพื่อรองรับปริมาณรถขาออกเมือง จำนวน 2 ช่องทาง (รถยนต์ ทิศทาง ขาเข้าเมือง ให้ใช้ พื้นราบเท่านั้น)
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/02/2018 2:15 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ประกอบการ เดือดร้อน ชูป้ายร้อง สร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำหากินไม่ได้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 28 ก.พ. 2561 03:50

ลูกจ้าง ผู้ประกอบการ ย่าน รามคำแหงซอย 100 เดือดร้อนหนัก รวมตัว ชูป้ายร้องเรียน ผู้รับเหมา'รถไฟฟ้าสายสีส้ม' รถบัส ไม่สามารถเลี้ยว เข้า ออก ซอยได้ ทำลูกค้าชาวจีนยกเลิกหลายราย

ผู้ประกอบการ ริมถนนรามคำแหง เรียกร้องให้งานสร้างทางรถไฟสายสีส้มจัดการจราจร ให้รถ เข้า-ออก สถานประกอบการได้บ้างในเวลางาน งานสร้างทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (อังกฤษ: Metropolitan Rapid Transit Orange Line, MRT Orange Line) จุดจาก แยกบ้านม้า ถนนรามคำแหง ไปสิ้นสุดที่มีนบุรี ชานเมือง ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพฯ เริ่มงานก่อสร้าง ราวปลายเดือน พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

โดยฝ่ายผู้รับเหมางานก่อสร้างได้กั้นเกาะกลางถนนรามคำแหง เป็นแนวยาวไปตลอด ตามผังงานสร้างเส้นทาง ซึ่งจะเหลือช่องทางเดินรถยนต์ ทั้งขาเข้า และขาออกเมืองเพียงข้างละหนึ่งช่องทางจราจร ตั้งแต่แยกบ้านม้าไปยันมีนบุรี ที่สิ้นสุดโครงการ เหตุดังกล่าวทำให้หน่วยธุรกิจตามแนว สองข้างทางได้รับผลกระทบโดยตรง กรณีที่รถต้องหักเลี้ยววิ่งเข้าออกตามซอยติดถนน รถยนต์ขนาดเล็กปรกติทั่วไป พอทำเนา แต่กรณีรถใหญ่อย่างรถบัสขนส่ง รถโค้ช 2 ชั้น ตีวงเลี้ยวเข้าซอยไม่ได้เลย

เวลา 21.30 น.วันที่ 27 กพ.61 มีบรรดากลุ่มพนักงาน คนทำงานในสถานประกอบการย่านซอยรามคำแหง 100 ซึ่งเป็นสถานรับลูกค้าทัวร์จากต่างประเทศ ที่โดยสารมาโดยรถโค้ช 2 ชั้น ได้รับผลกระทบจากการกั้นผิวจราจรดังกล่าว เพราะรถใหญ่ ไม่สามารถตีวงเลี้ยวเข้า-ออก ซอยได้เลย ผู้ประกอบการย่านดังกล่าว บอกตั้งแต่เริ่มงานสร้างเส้นทางมา ได้รับผลกระทบมาโดยตลอด รถลูกค้าเข้าออกไม่ได้ เป็นผลให้ธุรกิจซบเซาไปโดยตรง ทำให้คณะทัวร์หลายๆกลุ่ม แคนเซิลการนำทัวร์เข้ามายังย่านนี้ เป็นเหตุให้วันนี้บรรดาผู้ทำงานในสถานประกอบการ ย่านซอยรามคำแหง 100 ต่างก็พร้อมใจกันออกมาชูป้าย แจ้งความเดือดร้อนให้กับ ผู้รับเหมาได้ทราบถึงความเดือดร้อนของคนทำงานว่า มีผลกระทบต่องานอาชีพของคนทำงานรายทางแล้ว

ซึ่งมีบรรดาคนทำงานรายทาง พากันมายืนชูป้ายแจ้งเหตุบอกความเดือดร้อน ว่า กระทบต่อการทำงานของหมู่คนทำงานร่วม 400 คน โดยตรง ทัวร์ไม่มาลูกค้าไม่เข้า งานก็ซบเซาตามไปด้วย กลุ่มผู้ชุมนุมพากันยืนชูป้ายอยู่ ยัน ห้าทุ่ม จึงมีตัวแทนจากทางผู้รับเหมา มาร่วมเจรจาพูดคุยด้วย กับตัวแทนของผู้ประกอบการริมทางที่ได้รับผลกระทบ ผลการเจรจาได้ความว่า กลางวัน 28 กพ.61 จะมีการพูดคุยกันเพื่อรับทราบผลกระทบกับธุรกิจริมทางถนนรามคำแหง หาทางแก้ปัญหาร่วมกัน

โดยทางฝ่ายผู้ประกอบการ บอกยืนยัน ขอให้หาวิธีทำให้รถทัวร์ของลูกค้าเลี้ยว เข้า-ออกได้ก็พอใจ แต่ที่เป็นอยู่ คณะทัวร์แคนเซิลกับผู้ประกอบการไปแล้วหลายราย และมีทีท่าว่าจะไม่มาอีกหลายราย ตัวแทนของผู้รับเหมาสร้างทางรับทราบปัญหา และบอกจะรีบหาทางออก แก้ไขต่อกรณีปัญหาดังกล่าวโดยไว 28 กพ.61นี้ จะแจ้งงานการจัดการ ให้รถทัวร์เข้า-ออก สู่สถานประกอบการได้อย่างเป็นรูปธรรม.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 05/03/2018 12:52 pm    Post subject: Reply with quote

ศาลสั่งเบสท์รินฯ ย้ายรถ NGV ออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมพระราม 9 ภายใน 3 วัน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 5 มีนาคม 2561 08:25:
ปรับปรุง: 5 มีนาคม 2561 10:06:

ศาลแพ่งคุ้มครอง รฟม.แล้ว พิจารณาสั่ง “เบสท์รินฯ” เคลื่อนย้ายรถเมล์ NGV ออกจากพื้นที่เดปโป้ รฟม.ภายใน 3 วัน หากไม่ดำเนินการให้ รฟม.เคลื่อนย้ายเองได้ “รฟม.” สุดเอื้อ ส่งมอบพื้นที่ผู้รับเหมาไม่ได้ ต้องขยับแผนก่อสร้างเดปโป้สายสีส้ม

รายงานข่าวแจ้งว่า จากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด นำรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม.ศูนย์ซ่อมบำรุง (เดปโป้) พระราม 9 ซึ่งเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2561 ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองตามที่ รฟม.ได้ยื่น โดยสั่งให้บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เคลื่อนย้ายรถทั้งหมดออกจากพื้นที่ของ รฟม.ภายใน 3 วัน และหากเบสท์ริน กรุ๊ปฯ ไม่ดำเนินการ ฝ่ายโจทก์ หรือ รฟม.สามารถเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่ได้

ทั้งนี้ การที่เบสท์ริน กรุ๊ปฯ นำรถเข้ามาจอดในพื้นที่ของ รฟม. เกิดจากที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ประสานขอความอนุเคราะห์มายัง รฟม.ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้วยกันขอใช้พื้นที่ แต่ต่อมา ขสมก.กับเบสท์รินฯ มีการฟ้องร้องกัน และ ขสมก.ไม่รับรถของเบสท์รินฯ ซึ่ง ขสมก.ได้ยื่นคำร้องขอไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ 502,955/2560 คดีระหว่าง บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด (ผู้ฟ้องคดี) กับ ขสมก. (ผู้ถูกฟ้องคดี) ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้ไต่สวนหรือมีคำสั่งให้ บริษัท เบสท์รินฯ ขนย้ายรถยนต์โดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 83 คัน ออกจากพื้นที่ของ รฟม.เพื่อประโยชน์สาธารณะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลางและศาลฯ ยังไม่มีคำสั่งแต่อย่างใด

ขณะที่เบสท์รินฯ ยืนยันว่าจะไม่อาจย้ายออกจากพื้นที่ รฟม.ได้ เนื่องจากได้โอนกรรมสิทธิ์ในรถยนต์โดยสารเป็นของ ขสมก.แล้ว และมีคดีพิพาทอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง จึงต้องให้ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดก่อน

ปัญหาดังกล่าวทำให้ รฟม.ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง (เดปโป้) รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ให้ผู้รับเหมาไม่ได้ โดยหากเกิดการฟ้องร้องจะมีค่าเสียหายการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าประมาณเดือนละ 500,000 บาท

ด้านนายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า ได้รับทราบคำสั่งศาลเบื้องต้นแล้ว โดยขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของ รฟม. และอัยการได้ดำเนินการตามขั้นตอนหลังศาลมีคำสั่ง อย่างไรก็ตาม หากครบกำหนด 3 วันแล้วยังไม่มีการเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่ รฟม.ตามคำสั่งศาลจะต้องดำเนินการในการบังคับคดีต่อไปตามขั้นตอน ซึ่งที่ผ่านมาเนื่องจากยังใช้พื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ รฟม.พยายามปรับแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริเวณศูนย์ซ่อมฯ เพื่อลดผลกระทบต่อการก่อสร้างโดยรวม

สัญญาที่ 5 สัญญาจ้างก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง และอาคารจอดแล้วจร ประกอบด้วยงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง โรงซ่อมบำรุงศูนย์ควบคุมการเดินรถ โรงจอดรถไฟฟ้า บริเวณสำนักงาน รฟม. ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง และอาคารจอดแล้วจร จำนวน 1 แห่ง บริเวณสถานีคลองบ้านม้า ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 1,200 คัน ซึ่งมีกลุ่ม CKST JOINT VENTURE เป็นผู้รับจ้าง วงเงิน 4,831.24 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 07/03/2018 9:04 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ศาลสั่งเบสท์รินฯ ย้ายรถ NGV ออกจากพื้นที่ศูนย์ซ่อมพระราม 9 ภายใน 3 วัน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 5 มีนาคม 2561 08:25:
ปรับปรุง: 5 มีนาคม 2561 10:06:


แค่ย้ายจุดจอดเมล์ NGV เบสท์รินฯ ยังยึดพื้นที่ รฟม.-อ้างยังติดพิพาท ขสมก.
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 7 มีนาคม 2561 06:39:
ปรับปรุง: 7 มีนาคม 2561 10:03:




เบสท์รินฯ ทยอยย้ายรถเมล์ NGV ออกจากพื้นที่ รฟม.ตามคำสั่งศาลแต่ไปอยู่อีกจุดซึ่งยังอยู่ในรั้ว รฟม. อ้างเกรงจะกระทบข้อพิพาทกับ ขสมก.ที่ยังไม่ยุติ ด้านผู้ว่าฯ รฟม.เผยให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาและทำตามคำสั่งศาล เตรียมเคลียร์พื้นที่ส่งมอบผู้รับเหมาสายสีส้มทันที ลุ้นไม่มีปัญหาค่าชดเชย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากที่ศาลได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2561 ให้บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เคลื่อนย้ายรถรถยนต์โดยสาร (NGV) จำนวน 84 คันทั้งหมดออกจากพื้นที่ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ภายใน 3 วันนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มี.ค. เบสท์รินฯ ได้มีหนังสือถึง รฟม.ขอเคลื่อนย้ายรถเมล์ NGV แล้ว โดยย้ายจากจุดเดิมไปยังอีกจุดหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ในพื้นที่ของ รฟม.บริเวณใต้สายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่ง รฟม.ยังไม่ได้มีการใช้ประโยชน์เนื่องจากเบสท์รินฯ ยังมีคดีฟ้องร้องอยู่กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จึงไม่ต้องการให้เสียรูปคดี

ทั้งนี้ ในวันที่ 5 มี.ค.เบสท์รินฯ ย้ายรถ NGV ได้จำนวน 8 คันแล้ว โดยคาดว่าจะเร่งทยอยย้ายออกจากพื้นที่เดิมทั้งหมดโดยเร็ว

ด้าน นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า ทางเบสท์รินฯ ได้ทำหนังสือมายัง รฟม.หลังจากมีคำสั่งศาล โดยประสานขอย้ายรถออกจากพื้นที่ที่ รฟม.จะใช้ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ไปยังอีกจุดหนึ่ง ซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของ รฟม.เป็นผู้ประสานงานในเรื่องพื้นที่ และให้เป็นไปตามคำสั่งศาล

หลังจากเบสท์รินฯ เคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่เดิมหมด รฟม.จะเร่งมอบพื้นที่ให้กลุ่ม CKST JOINT VENTURE ซึ่งเป็นผู้รับจ้าง สัญญาที่ 5 งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง และอาคารจอดแล้วจร บริเวณสำนักงาน รฟม. ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง ทันที

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางผู้รับจ้างได้มีหนังสือกรณีที่ รฟม.ไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ดังกล่าวให้ได้เนื่องจากยังมีรถของเบสท์รินฯ อยู่ ซึ่ง รฟม.ได้แก้ไขโดยการปรับแผนการก่อสร้างให้ใช้พื้นที่จุดอื่นที่ไม่มีปัญหาก่อน ขณะนี้ทางผู้รับจ้างยังไม่มีหนังสือเพิ่มเติม จึงยังไม่มีข้อสรุปเรื่องการขอชดเชยใดๆ เพราะการก่อสร้างในภาพรวมไม่ได้หยุดชะงัก

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2561 ศาลแพ่งได้พิจารณาคดีหมายเลขดำที่ พ๑๑๒๖/๒๕๖๑ ระหว่าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เป็นโจทก์ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เป็นจำเลย โดยมีคำสั่งให้เบสท์รินฯ ย้ายรถยนต์โดยสารจำนวน 84 คันออกจากจุดจอดเดิม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ รฟม.ที่ต้องส่งมอบให้แก่คู่สัญญาเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ภายใน 3 วันนับแต่ทราบคำสั่ง หากเบสท์รินฯ ไม่ปฏิบัติตาม ให้ รฟม.ย้ายรถรถยนต์โดยสารจำนวน 84 คันออกจากจุดจอด แล้วนำไปจอดยังจุดจอดแห่งใหม่

เนื่องจากพฤติการณ์ที่เบสท์รินฯ จอดรถโดยสารจำนวน 84 คันในที่ดินของ รฟม.ต่อไป อาจทำให้ รฟม.ต้องเสียค่าปรับให้แก่คู่สัญญาเดือนละ 5,239,752 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2560 เนื่องจากไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ได้ตามสัญญา และอาจทำให้การก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ล่าช้าเกินสมควร กรณีมีเหตุฉุกเฉินเพื่อบรรเทาความเสียหายที่ รฟม.อาจได้รับต่อไปเนื่องจากการกระทำของเบสท์รินฯ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ขสมก.ได้ทำหนังสือถึง รฟม.ขอใช้พื้นที่ของ รฟม. บริเวณลานจอดรถ SV 6 เพื่อจอดรถยนต์โดยสารประมาณ 300 คันในการติดตั้ง GPS ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2559 (ครบกำหนดวันที่ 14 มกราคม 2560)

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ขสมก.ได้มีหนังสือบอกเลิกสัญญากับบริษัท เบสท์รินท์ กรุ๊ป จำกัด ให้ชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามสัญญา เป็นสาเหตุทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกจากพื้นที่ รฟม. ได้ เนื่องจาก ขสมก.และเบสท์รินฯ ต่างอ้างไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 89, 90, 91  Next
Page 11 of 91

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©