Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181482
ทั้งหมด:13492720
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 71, 72, 73 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 12/03/2018 9:19 pm    Post subject: Reply with quote


รถใหม่ ของบีทีเอสเพื่อ รองรับผู้โดยสารที่ทวีจำนวนขึ้น จะมาในเดือนพฤษภาคม 2561 นี้ โดยเป็นรถซีเมนส์ประกอบในตุรกี
https://www.youtube.com/watch?v=IQQIDEgZbsY

เปลี่ยนตู้ขายตั๋วมาเป็นรถบบทัชสกรีนให้หมดทุกสถานีในเร็ววันนี้
http://morning-news.bectero.com/m/main.php?m=newsdetail&cname=economy&nid=120118
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 13/03/2018 11:15 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
"ชายพิการ" ชกกระจกลิฟท์บีทีเอสประท้วง
โดย: MGR Online

เผยแพร่: 11 มีนาคม 2561 23:21:


Wisarut wrote:
หนุ่มวีลแชร์ มือทุบกระจกลิฟต์บีทีเอสอโศกล็อค พร้อมแจง 4 โมงเย็นวันนี้
โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: 12 มีนาคม พ.ศ. 2561 13:32:



หนุ่มเปิดใจทุบลิฟต์BTS ขีดเส้น7วันแก้ปัญหาให้ผู้พิการ!
ข่าวทั่วไทย
เดลินิวส์
จันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 17.40 น.



ผู้พิการทุบกระจกลิฟต์บีทีเอสเปิดใจ ได้รับความเดือดร้อนมายาวนาน เดินทางไม่สะดวก ขีดเส้นตายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 7 วันต้องมีการเคลื่อนไหวในทางที่ดี ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการฟ้องศาล! 


จากกรณีที่แฟนเพจ Accessibility Is Freedom นักรณรงค์เพื่อสิทธิคนพิการ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ตัดสินใจชกกระจกบริเวณลิฟต์ผู้พิการของรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก เนื่องจากถูกล็อกกุญแจไว้ ไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อไปถึงชั้นจำหน่ายบัตร นายสถานีกลับให้ต้องเซ็นชื่อ และเซ็นยืนยันจากสำเนาบัตรประชาชนอีก ทั้งที่ต้องรีบไปให้ทันเวลาที่นัดหมาย โดยเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ สมาชิกเครือขายและผู้ทุบกระจกลิฟต์, นายสว่าง ศรีสม เลขานุการกลาง และ นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชายทุบกระจกระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเนื่องจากตนต้องใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีอโศก แต่สถานีนี้ไม่เหมือนสถานีอื่นตรงที่ ลิฟต์จากชั้นล่างสามารถขึ้นไปชั้นชานชาลาได้เลย โดยไม่มีคัดกรองว่าเป็นผู้พิการหรือไม่ เมื่อขึ้นไปใช้บริการ ชั้นชานชาลาได้ล็อกเอาไว้ ตนจึงต้องมาลงที่ชั้นจำหน่ายตั๋ว พอมาถึงกลับมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาล็อกตัวไว้ พร้อมระบุว่า ให้เซ็นเอกสาร สำเนาบัตรประชาชนเพื่อยืนยันสิทธิ ในวันนั้นเอง ผู้จัดการของสถานีก็ยืนยันว่าถ้าหากไม่มีการเซ็นชื่อ จะไม่สามารถเดินทางได้ ตนไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก เพราะสถานีอื่นก็ไม่ต้องทำเช่นนี้ และหากนำสำเนาบัตรประชาชนไปทำสิ่งอื่นเสียหายใครจะรับผิดชอบ 



นายมานิตย์ กล่าวอีกว่า ตนมีธุระที่ต้องไปอย่างเร่งด่วน ไม่สามารถเดินทางไปได้สักที รวมถึงปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ อย่างการกดกริ่งเรียกพนักงานมาเพื่อเปิดลิฟต์ แต่ก็ใช้เวลานานกว่าพนักงานจะมา บางครั้งต้องวานให้คนไปช่วยเรียกพนักงานให้ ทำให้รู้สึกทนไม่ไหว เหมือนเป็นการลิดรอนสิทธิผู้พิการ ผู้พิการทุกคนไม่มีใครอยากเป็นผู้พิการหรอก เลยทุบกระจก ขอโทษกับผู้ที่ไม่เห็นด้วย เพราะอาจเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป 

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ปี 2538 ทางกลุ่มเครือข่ายฯ ได้มีการเรียกร้องให้มีขนส่งมวลชนอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการได้ เดินทางได้เดินตัวเอง แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีแค่บางสถานีเท่านั้นที่มีลิฟต์ ขัดต่อนโยบายของนายกฯ ที่บอกว่าคนไทยต้องเดินทางกันโดยเท่าเทียมและสะดวก จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทางเครือข่ายฯ พยายามเรียกร้องขอเสนอต่างๆ กับทางกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และทางบีทีเอสมาโดยตลอด จากนี้หากผ่านไป 1 สัปดาห์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวของทั้ง 3 หน่วยงาน จะดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลต่อไป 

"ลิฟท์ใช้งบประมาณเพียง 1-2% จากงบประมาณในการสร้างสถานีทั้งหมด ทำไมคุณถึงไม่สร้างให้มี 4 ลิฟท์ คิดดูว่าต้องให้ผู้พิการต้องนั่งแท็กซี่ข้ามฝั่งมาขึ้นลิฟท์เหรอ ทุกคนก็ต้องได้ใช้ลิฟท์ผู้พิการเหมือนกัน อย่างคนท้องหรือคนชรา ก็มีความจำเป็นต้องใช้ลิฟท์เหมือนกัน ผมไม่ได้ออกมาเรียกร้องความน่าสงสาร แต่อยากเรียกร้องให้ระบบขนส่งมวลชนให้ผู้พิการเดินทางได้เองอย่างสะดวกและเท่าเทียม" นายมานิตย์กล่าวทิ้งท้าย

https://www.youtube.com/watch?v=XmFLiyM2bjc
//----------------------------

เผยปมทุบกระจกลิฟต์! "ชายพิการ" แฉ "BTS อโศก" บีบให้ลงชื่อ ปฏิเสธเรียกร้องความสนใจ
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 12 มีนาคม พ.ศ. 2561 18:47:



นักรณรงค์เพื่อสิทธิคนพิการ แถลงเพิ่มเติม เหตุทุบกระจกลิฟต์คนพิการรถไฟฟ้าบีทีเอส เพราะ รปภ.-ผจก.สถานีอโศก บังคับให้เซ็นชื่อทั้งที่ไม่จำเป็น และเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน แถมเจอประตูลิฟต์ล็อกไว้ ไม่มีใครมาเปิด เลยโมโหทุบกระจก ปฏิเสธไม่ได้เรียกร้องความสนใจ แต่อยากให้รับรู้ปัญหาผู้พิการ

จากกรณีที่นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ หรือซาบะ อายุ 50 ปี ผู้พิการที่นั่งรถเข็นวีลแชร์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom ซึ่งเป็นนักรณรงค์เพื่อสิทธิคนพิการ ตัดสินใจใช้มือชกกระจกบริเวณลิฟต์สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อโศก ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นลิฟต์ที่จัดไว้เพื่อบริการผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สะดวกในการใช้บันได หรือบันไดเลื่อน ขณะที่พนักงานรถไฟฟ้าบีทีเอสและตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำตัวนายมานิตย์ไปดำเนินคดี เมื่อคืนวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ (12 มี.ค.) ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อโศก นายมานิตย์ ได้นำสมาชิกเครือข่ายผู้พิการแถลงข่าวอีกครั้ง ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่สถานีให้ตนเองลงชื่อโดยอ้างว่าเพื่อบันทึกการเดินทางของคนพิการ ซึ่งตนปฏิเสธเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น ที่ผ่านมาได้เดินทางมาหลายปี ทุกสถานีให้คนพิการใช้ฟรี แต่สถานีอโศกกลับให้ลงชื่อ เมื่อตนบอกว่าไม่เซ็น รปภ. จึงพาไปคุยกับผู้จัดการสถานี คุยแล้วไม่จบ เมื่อถามว่าไม่เซ็นชื่อจะเกิดอะไรขึ้น ได้รับคำตอบว่าไม่เซ็นก็เดินทางไม่ได้ จึงกล่าวว่า เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ถ้าอย่างนั้นจะไปซื้อตั๋วเอง

จากนั้น นายมานิตย์ได้เข้ามาซื้อตั๋ว จากนั้นได้พาตัวเออไปยังลิฟต์ พบว่าประตูถูกล็อกไว้ มองหาเจ้าหน้าที่ก็ไม่พบ มีเพียง รปภ. ที่ตรวจค้นกระเป๋าผู้โดยสาร กระทั่งเวลาผ่านไป 5 นาที ด้วยความโมโห จึงตัดสินใจชกเข้าที่ประตูกระจก ซึ่งตนยอมรับว่าผิด แต่เรื่องลิฟต์สำหรับผู้พิการนั้นตนเรียกร้องมาหลายสิบปี ศาลปกครองก็ตัดสินให้กรุงเทพมหานคร และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส จัดสร้างลิฟต์สำหรับผู้พิการที่ยังขาดอีก 18 สถานี ให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี หลังจากศาลมีคำพิพากษา แต่ผ่านมาเกือบ 3 ปี ยังมีไม่ครบ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ภายใน 7 วัน หากภาครัฐและบีทีเอสไม่มีความเคลื่อนไหว จะดำเนินการฟ้องกระทรวงคมนาคม บีทีเอส และกรุงเทพมหานคร

นายมานิตย์ ยืนยันว่า ที่ทำลงไปไม่ได้เรียกร้องความสนใจ ความสงสาร อย่างที่โลกโซเชียลบางกลุ่มวิจารณ์ แต่ต้องการความเท่าเทียม ให้สังคมรับรู้ปัญหาของผู้พิการ ที่ต้องทนกับการไม่ได้รับความสะดวกจากการใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งที่เปิดให้บริการมานานถึง 23 ปี แต่กลับไม่แก้ไขปรับปรุง นอกจากนี้ ลิฟต์ที่ก่อสร้างบางสถานี สร้างเป็นลิฟต์ยาวที่ขึ้นทะลุไปทุกชั้น ทำให้ไม่สามารถควบคุมผู้โดยสารได้ กระทบความปลอดภัยและการจำหน่ายตั๋ว สุดท้ายต้องใช้วิธีล็อกกุญแจไม่ให้ใช้บริการ ทั้งที่มีวิธีที่ง่ายกว่านี้

ล็อกลิฟต์ BTS กันคนแอบขึ้นไม่ซื้อตั๋ว กทม.แจงเหตุสถานีอโศก
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
13 มีนาคม พ.ศ. 2561 05:30


Last edited by Wisarut on 13/03/2018 11:46 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 13/03/2018 11:24 am    Post subject: Reply with quote

กระบะพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ เสียหลักชนฟุตปาธ BTS สถานีปุณณวิถี
โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม
เผยแพร่: 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 07:39:
ปรับปรุง: 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 10:43:

หนุ่มขับรถกระบะ พุ่งชนบันได สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี กลางดึก
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 06:20


MGR Online - ถนนลื่นพ่อค้าขับรถกระบะเสียหลัก พุ่งชนทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถี ราวเหล็กบันไดขึ้นสถานีได้รับความเสียหาย คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ท.กษิดิ์ยศ แพรขาว สว.สอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวิถี บริเวณปากซอยสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมรถลาก

//---------------

หนุ่มอ้างรถน้ำกทม.ทำพิษ กระบะลื่นชนบันไดขึ้นบีทีเอส
ข่าวทั่วไทย
เดลินิวส์
อังคารที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 07.09 น.

หนุ่มพ่อค้าน้ำเต้าหู้ อ้างรถน้ำ กทม.ฉีดรดต้นไม้ ทำถนนลื่น กระบะเสียหลักปีนฟุตบาทชนบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานนีปุณณวีถี

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ท.กษิดิ์ยศ แพรขาว สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีปุณณวีถี บริเวณปากซอยสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบ บนฟุตปาธทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า พบรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 1 ฒท 7157 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ข้างบันไดทางขึ้น สภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยมีเศษชิ้นส่วนกระถางต้นไม้ เก้าอี้สาธารณะ เศษชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบราวเหล็กบันไดทางขึ้นและประตูเหล็กรถไฟฟ้ารับความเสียหาย ส่วนรถกระบะมี นายสันติสุข แสนหน่อ อายุ 23 ปี เป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



สอบสวนทราบว่า นายสันติสุข มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายน้ำเต้าตู้ ก่อนเกิดเหตุมาซื้อของแถวย่านห้วยขวาง กำลังจะขับรถกลับบ้านภายในซอยสุขุมวิท 101 เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุอ้างว่าเห็นรถน้ำ กทม.กำลังฉีดรดน้ำต้นไม้ ทำให้ถนนเปียก รถจึงลื่นเสียหลักปืนขึ้นฟุตบาธจนอยู่ในลักษณะที่เห็น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 14/03/2018 11:59 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสยังเงียบหลังผู้พิการทุบลิฟต์
จันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 19.24 น.
บีทีเอสยังไม่ออกมาชี้แจงกรณี นักรณรงค์เพื่อสิทธิผู้คนพิการ ทุบลิฟต์ จากข้อมูลเบื้องต้นลิฟต์รถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงเทพมหานครเป็นผู้สร้างทั้งหมด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่นาย นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ นักรณรงค์เพื่อสิทธิผู้คนพิการ ได้ทุบกระจกประตูลิฟต์ของสถานีบีทีเอสอโศก พร้อมกับนำภาพมาโพสต์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการลิฟต์โดยสารได้เพราะถูกล็อคไว้ 

นายมานิตย์กล่าวว่าลิฟต์สถานีอโศกมีการออกแบบผิดพลาดเเละถูกล็อคไว้ตลอดเวลา ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเปิดให้จึงตัดสินใจทุบกระจก คนพิการมีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ เดินทางได้ลำบากแล้ว เจออุปสรรคทุกๆ อย่าง ไม่เคยแก้ไข ออกแบบลิฟท์ผิดเป็น  "ลิฟท์แบบยาว"  ที่สามารถขึ้นทะลุไปได้ทุกชั้น ผลก็คือ ไม่สามารถควบคุมผู้โดยสารได้ กระทบถึงทั้งความปลอดภัยและการควบคุม จำหน่ายตั๋ว สถานีต้องปิดลิฟท์ และเปิดเมื่อจำเป็นต้องใช้ และลิฟท์ตัวนี้ยังเป็นลิฟท์แบบเปิด(ไม่มีหลังคา) ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังรอลิฟท์ต้องทนตากแดด ตากฝน กดเรียก รอเจ้าหน้าที่มาเปิดลิฟท์ให้ และยังมีผลกระทบคือเจ้าหน้าที่ต้องมาคอยดูแล เปิด-ปิด ลิฟท์ตลอดเวลา ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่เองก็มีจำนวนจำกัด

ด้านผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยังไม่มีใครชี้แจงข้อมูล ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมีการชี้แจงภายในวันที่13มี.ค.นี้ ซึ่งเบื้องต้นลิฟต์ดังกล่าวถูกสร้างโดยกรุงเทพมหานคร(กทม.)ทั้งหมด

//---------------

“บีทีเอส” แจงข้อเท็จจริงกรณีผู้พิการนั่งรถเข็น ทุบกระจกลิฟต์โดยสารสถานีอโศก
วันที่ 13 มีนาคม 2561 - 13:45 น.

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 20.15 น. คุณมานิตย์ได้มาใช้บริการที่สถานีอโศก โดยมาจากทางเชื่อมอาคารเทอร์มินัล 21 เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ขอให้กรอกแบบฟอร์มบันทึกการโดยสาร ซึ่งเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติปกติสำหรับผู้พิการ แต่ทั้งนี้ คุณมานิตย์ได้ปฏิเสธการลงชื่อ และได้เข้าไปทุบกระจกประตูลิฟต์แตก บริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมิได้นิ่งนอนใจ หากขั้นตอนการปฎิบัติทำให้ผู้พิการไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ บริษัทฯ จะทำการทบทวนปรับปรุงขั้นตอนปฏิบัติให้มีความสะดวกมากขึ้น แต่ยังคงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้พิการ


สำหรับลิฟต์ที่ให้บริการในสถานีบีทีเอส แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทแรก คือ ลิฟต์สำหรับคนพิการ ใน 4 สถานี ได้แก่ สถานีหมอชิต ช่องนนทรี อโศก และอ่อนนุช โดยก่อสร้างให้สามารถขึ้นตรงจากชั้นพื้นถนน ผ่านชั้นจำหน่ายตั๋ว ไปถึงชั้นชานชาลาได้โดยตรง เพื่อให้เกิดความสะดวก และความปลอดภัยกับผู้พิการมากที่สุด ซึ่งได้ก่อสร้างและเปิดให้บริการพร้อมรถไฟฟ้าบีทีเอส ในปี 2542 และได้มีขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อการใช้งานของผู้พิการ โดยกรุงเทพมหานคร บริษัทฯ และสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ได้หารือร่วมกันในขณะนั้นว่า จะมีการปิดล็อกประตูลิฟต์ไว้ และเมื่อมีผู้พิการมาใช้บริการ ก็ให้กดปุ่มแจ้งเจ้าหน้าที่มารับ เพื่อกรอกแบบฟอร์มบันทึกการเดินทาง และให้เจ้าหน้าที่พาขึ้นไปยังชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลา เพื่อโดยสารรถไฟฟ้าไปยังสถานีปลายทาง โดยจะมีเจ้าหน้าที่มารอรับที่สถานีปลายทางนำลงสู่ชั้นพื้นถนนอย่างปลอดภัย

ลิฟต์ประเภทที่สอง กรุงเทพมหานครได้มีการสร้างลิฟต์เพิ่มเติมจนครบในเส้นทางเดิม และในส่วนต่อขยายทุกสถานี โดยลิฟต์เหล่านี้เปิดให้ประชาชนทุกคนใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งลิฟต์จะมี 2 ส่วน คือ ลิฟต์จากชั้นพื้นถนนไปยังชั้นจำหน่ายตั๋วจะอยู่นอกเขตชำระเงิน และลิฟต์จากชั้นจำหน่ายตั๋วไปยังชั้นชานชาลา จะอยู่ในเขตชำระเงิน จึงสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องกดเรียกเจ้าหน้าที่ แต่สำหรับผู้พิการเมื่อขึ้นมายังห้องจำหน่ายตั๋วแล้ว ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อกรอกแบบฟอร์มและรับบริการจากเจ้าหน้าที่

ปัจจุบันมีผู้พิการทุกประเภทเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส วันละประมาณ 2,800 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้พิการที่นั่งรถเข็นวันละประมาณ 20 คัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานีเพิ่มขึ้น รวมทั้งอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ อาทิ การสร้างทางเดินเชื่อมจากสถานีสยามไปยังแยกราชประสงค์ การติดตั้งลิฟต์สำหรับรถเข็นคนพิการ (Stair Lift) ที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และการติดตั้งเข็มขัดล็อกวีลแชร์ (Wheel chair belt) ไว้ในขบวนรถ เพื่ออำนวยความสะดวกและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้พิการที่ใช้รถเข็น

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมที่จะพูดคุยเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้แสดงออกถึงข้อเรียกร้องอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้มีส่วนร่วมสร้างการเดินทางที่ปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/03/2018 12:21 pm    Post subject: Reply with quote

เจ้าท่าผนึกเรือด่วนเปิดบริการรับ-ส่งคนถึงสถานีรถไฟฟ้า
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 15 มีนาคม 2561 - 11:58 น.

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่าได้ประชุมหารือ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เพื่อวางแผนพัฒนา การเดินเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยารูปแบบใหม่ อันเป็นการพัฒนาระบบคมนาคมการขนส่งผู้โดยสารทางน้ำ ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน และสามารถเชื่อต่อกับระบบขนส่งทางราง (รถไฟฟ้า)

ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯ ให้บริการเดินเรือ ตั้งแต่ท่าเรือปากเกร็ดถึงท่าเรือวัดราชสิงขร มีเรือให้บริการ 4 ประเภท อาทิ เรือโดยสารประจำทาง (ไม่มีธง) เรือด่วนพิเศษธงส้ม เรือด่วนพิเศษธงเหลือง และเรือด่วนพิเศษธงเขียว มีเรือที่ใช้งานอยู่ ทั้งสิ้น 59 ลำ เป็นแบบเรือ mono hull (ลำตัวเดี่ยว) ตัวเรือทำด้วยไม้ตะเคียน มีทั้งเรือโดยสาร 1 เครื่องยนต์ และเรือโดยสาร 2 เครื่องยนต์ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนจะทำการยกระดับพัฒนาเรือโดยสารฯ ให้เป็นเรือลำตัวคู่ Catamaran วัสดุตัวเรือทำด้วยอะลูมิเนียม มีการออกแบบที่ก่อให้เกิดคลื่นน้อย และประหยัดพลังงาน มีความสะดวกสบายและทันสมัย มีความปลอดภัย มีระบบติดตามเรือ (GPS) และระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลในเบื้องต้น บริษัทจะสร้างเรือ จำนวน 6 ลำ เพื่อให้บริการตั้งแต่ ท่าเรือพระนั่งเกล้า ถึงท่าเรือสาทร เรือโดยสารรูปแบบใหม่นี้จะให้บริการรับส่งผู้โดยสารจำนวน 10 ท่าเรือ ซึ่งเป็นท่าเรือมีระบบขนส่งเชื่อมต่อทางราง อาทิ ท่าเรือพระนั่งเกล้า (รถไฟฟ้าสายสีม่วง) ท่าเรือบางโพ (รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน) ท่าเรือราชินี (รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน) และท่าเรือสาทร (รถไฟฟ้าสายสีเขียว) ซึ่งระยะเวลาเรือโดยสารรูปแบบใหม่จะให้บริการเดินเรือตั้งแต่เวลา 06.30 – 19.00 น. จำนวน 44 เที่ยว/วัน ความถี่ในการเดินเรือ ประมาณ 20-30 นาที /เที่ยว และที่สำคัญประชาชนสามารถประหยัดเวลาเดินทางจากท่าเรือต้นทางถึงท่าเรือปลายทาง จากปกติใช้เวลาประมาณ 45 นาที ทำให้ลดลงเหลือเวลาประมาณ 30 นาทีประหยัดเวลาได้ประมาณ 10-15 นาที มีความสะดวกและรวดเร็วเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ เรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยารูปแบบใหม่จะใช้เวลาในการต่อสร้างเรือประมาณ 8-10 เดือน พร้อมรองรับการต่อเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2562 และต่อเชื่อมกับรถไฟฟ้า BTS ที่ท่าเรือสาทรอีกด้วย โดยกรมเจ้าท่า จะกำหนดอัตราค่าโดยสารให้มีความเหมาะสม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/03/2018 12:24 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสซ่อมลิฟท์โดยสารแล้วเสร็จ เปิดให้บริการตามปกติ
ช่อง 3 วันที่ 15 มี.ค. 61 เวลา 11:25:51 น.

วันที่ 15 มีนาคม 2561 รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้ากรณีลิฟท์โดยสารที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก กระจกแตกเสียหายจากการทุบทำลายของผู้โดยสารที่ไม่พอใจการให้บริการต่อผู้พิการของบีทีเอส โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการซ่อมแซมเปลี่ยนกระจกใหม่จนแล้วเสร็จ สามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 15/03/2018 1:52 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
บีทีเอสซ่อมลิฟท์โดยสารแล้วเสร็จ เปิดให้บริการตามปกติ
ช่อง 3 วันที่ 15 มี.ค. 61 เวลา 11:25:51 น.


ดูภาพที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/BTS.SkyTrain/posts/1676063719105903
Back to top
View user's profile Send private message
itpcc
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 13/03/2015
Posts: 17

PostPosted: 19/03/2018 9:00 pm    Post subject: Reply with quote

ระทึก!! บันไดเลื่อนบีทีเอสพญาไทยุบตัว สาวเฉียดตาย-หวิดถูกกลืนร่าง
ข่าวสด นิวส์มอนิเตอร์ วันที่ 19 มีนาคม 2561 - 19:01 น.

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่19 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anunya Rittichai โพสต์ภาพบันไดเลื่อนสถานี BTS พญาไทที่ชำรุด ขั้นบันไดหล่นหายไปด้านล่าง พร้อมข้อความชี้แจงเหตุการณ์ว่า

“หล่นลงมาต่อหน้าต่อตาเลย ถ้าเราก้าวเร็วกว่านี้5วิ ตายแน่ๆ หัวใจจะวาย ฮืออออ #btsพญาไท”


“เล่าเหตุการณ์เพิ่มเติม คือกำลังจะก้าวขึ้นไป มีป้าคนหนึ่ง(ไม่รู้จัก)ลากกระเป๋าลาก ขึ้นไปก่อนอยู่ข้างหน้า เสี้ยววินาทีที่ป้าขึ้นไปแล้ว แล้วบันไดเลื่อนขึ้นไป1ขั้น เรากำลังจะก้าวตาม ที่ๆป้าเคยยืน ตกลงไปข้างล่างต่อหน้าเลยจ้า แผ่นเหล็กเด้งออกมาตรงปลายเท้าเลย ช็อกมาก หัวใจจะวาย เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกว่าความตายใกล้มากกว่าที่คิด”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 20/03/2018 2:52 am    Post subject: Reply with quote

itpcc wrote:
ระทึก!! บันไดเลื่อนบีทีเอสพญาไทยุบตัว สาวเฉียดตาย-หวิดถูกกลืนร่าง
ข่าวสด นิวส์มอนิเตอร์ วันที่ 19 มีนาคม 2561 - 19:01 น.


เฉียดตาย! สาวโพสต์เหตุการณ์สุดระทึก เมื่อบันไดเลื่อน BTS ร่วงลงต่อหน้า บอกความตายใกล้กว่าที่คิด
โดย: MGR Online
เผยแพร่:วันที่ 19 มีนาคม 2561 - 19:46:
ปรับปรุง: วันที่ 19 มีนาคม 2561 - 1 21:46:

สาวสุดหลอน หลังบันไดเลื่อน BTS พญาไท ร่วงลงข้างล่างต่อหน้า ชาวเน็ตหลอนตาม บอกครั้งหน้าเดินขึ้นเองจะดีกว่า ทำยอดแชร์แล้วกว่า 12,000 ครั้ง

วันนี้ (19 มี.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Anunya Rittichai” ได้โพสต์รูปภาพพร้องเล่าเรื่องราวสุดระทึกโดยระบุข้อความว่า

“หล่นลงมาต่อหน้าต่อตาเลย ถ้าเราก้าวเร็วกว่านี้ 5 วิ ตายแน่ๆ หัวใจจะวาย ฮือ BTS พญาไท เล่าเหตุการณ์เพิ่มเติม คือ กำลังจะก้าวขึ้นไป มีป้าคนหนึ่ง (ไม่รู้จัก) ลากกระเป๋าลาก ขึ้นไปก่อนอยู่ข้างหน้า เสี้ยววินาทีที่ป้าขึ้นไปแล้ว แล้วบันไดเลื่อนขึ้นไป 1 ขั้น เรากำลังจะก้าวตาม ที่ที่ป้าเคยยืน ตกลงไปข้างล่างต่อหน้าเลยจ้า แผ่นเหล็กเด้งออกมาตรงปลายเท้าเลย ช็อกมาก หัวใจจะวาย เป็นครั้งแรกในชีวิตที่รู้สึกว่าความตายใกล้มากกว่าที่คิด เราและป้าได้ใช้แต้มบุญทั้งชีวิตเพื่อวันนี้หมดแล้วจ้า”

สำหรับภาพที่ถูกโพสต์ลงสู่โลกโซเชียลนั้น เผยให้เห็นบันไดเลื่อนของ BTS พญาไท หลุดหายออกไป 1 ขั้น ซึ่งได้สร้างความตกตะลึงให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก จนโพสต์ดังกล่าวมียอดแชร์แล้วกว่า 12,000 ครั้ง พร้อมกับคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตอีกเป็นจำนวนมาก โดยต่างแสดงความคิดเห็นว่า คราวต่อไปจะเดินขึ้นบันไดเองดีกว่าแทนที่จะใช้บันไดเลื่อน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/03/2018 8:38 am    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทั้งระบบในทุกสถานีทันที ย้ำ!!ความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับหนึ่ง
สวพ FM91 20 มี.ค. 2561 | 07:44:54

“บีทีเอส” สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทั้งระบบในทุกสถานีทันที ย้ำความปลอดภัยของผู้โดยสารมาเป็นอันดับหนึ่ง

เมื่อเวลา 15.03 น. ของวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561 ที่สถานีพญาไท ได้มีแผ่นลูกบันไดเลื่อน ของบันไดเลื่อนจากชั้นพื้นถนน จำนวน 1 แผ่น หลุดออกจากตำแหน่ง ทำให้เกิดช่องโหว่ ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะเมื่อเกิดเหตุบันไดเลื่อนได้หยุดการทำงานทันที และบริษัทฯ ได้เข้าปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวทันที

สำหรับบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสในทุกสถานี ได้รับการติดตั้งจากบริษัทชั้นนำจากยุโรป และญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นผู้ซ่อมบำรุง เพื่อให้มีมาตรฐานในระดับสากล มีการกำหนดวงรอบการตรวจสอบดูแล และซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้ตลอด 18 ปี นับตั้งแต่เปิดให้บริการ จึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบการทำงานของบันไดเลื่อนทุกตัว ในทุกสถานี เป็นกรณีพิเศษในทันที และจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปดำเนินการ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันอีก และเพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจได้ว่าได้รับความปลอดภัยสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

บริษัทฯ ขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยืนยันถึงความมุ่งมั่น ที่จะดูแลให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้รับความสะดวก และปลอดภัยสูงสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกตลอดมา

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 71, 72, 73 ... 155, 156, 157  Next
Page 72 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©