Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179815
ทั้งหมด:13491047
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวคราวของการรถไฟเกาหลีเหนือ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวคราวของการรถไฟเกาหลีเหนือ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12, 13, 14, 15  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 21/11/2017 8:18 pm    Post subject: Reply with quote

การสร้างทางรถไฟสาย Wiyon - Samjiyon ในมณฑล Ryanggang แต่ปี 2015 ได้สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูคนงานที่สร้างทางรถไฟสายดังกล่าว หัวละ 1-2000 วอน และ เตาหู้กะบะหมี่อีกต่างหากด้วยทุกวัน
http://www.dailynk.com/english/read.php?cataId=nk01500&num=14634
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/03/2018 9:27 am    Post subject: Reply with quote

คิม จอง อึน ผู้นำโสมแดง นั่งรถไฟข้ามแดนเยือนจีน
NewTV18 27 มี.ค. 2018 09:15 น.

Click on the image for full size

สื่อต่างชาติหลายสำนัก รายงานว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางโดยรถไฟ เยือนต่างประเทศครั้งแรกตั้งแต่รับตำแหน่ง

Click on the image for full size

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานเมื่อวานนี้ อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ 3 คน ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางเยือนจีน ซึ่งถือว่าเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกของเขา ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในปี 2554 และก่อนการประชุมสุดยอดครั้งสำคัญกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แต่ไม่ทราบรายละเอียดของการเยือนครั้งนี้ ซึ่งรวมทั้งจุดประสงค์และแผนการเดินทางด้วย แต่สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานอ้างแหล่งข่าวเช้าวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเดินทางด้วยรถไฟเข้ากรุงปักกิ่ง การเยือนของเจ้าหน้าที่ระดับสูงเกาหลีเหนือ มีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างปักกิ่งและเปียงยาง ซึ่งทรุดลงจากกรณีที่เกาหลีเหนือเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์ และการที่จีนสนับสนุนใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นต่อเกาหลีเหนือในที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ แต่รอยเตอร์ไม่ยืนยันการเยือนครั้งนี้ และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว ซึ่งไม่มีรายงานจากทั้งสื่อจีนหรือสื่อเกาหลีเหนือด้วย แต่หากมีการเยือนจริง ก็จะเป็นพัฒนาการทางการทูตครั้งสำคัญ

ส่วนโฆษกรัฐบาลเกาหลีใต้ แถลงเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังติดต่อกับประเทศที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบสถานการณ์

ภาพจากเครือข่ายสำนักข่าวนิปปอน นิวส์ ของสถานีโทรทัศน์นิปปอน ทีวี แสดงให้เห็นขบวนรถไฟที่คาดด้วยแถบสีเหลือง ซึ่งเป็นขบวนเดียวกับที่นายคิม จอง อิล บิดาผู้ล่วงลับของคิม จอง อึน ใช้เดินทางเมื่อเขาไปเยือนกรุงปักกิ่งในปี 2554

ทั้งนี้ การเดินทางด้วยรถไฟระหว่างเมืองตานตง เมืองชายแดนเกาหลีเหนือ และกรุงปักกิ่ง ซึ่งรวมระยะทางกว่า 1,100 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางอย่างน้อย 14 ชั่วโมงจากการวิ่งปกติ ตามตารางเวลาของการรถไฟจีน นอกจากนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน มีชาวบ้านบางคนในเมืองตานตง กล่าวว่า มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบสถานีรถไฟเมืองตานตง และบอกว่า มีข่าวลือว่า คิม จอง อึน จะเดินทางผ่าน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/03/2018 1:32 pm    Post subject: Reply with quote

In Pics : หาดูยาก! ชมภาพภายในขบวนรถไฟกันกระสุนของท่านผู้นำ “คิม จองอึน”
เผยแพร่: 29 มี.ค. 2561 04:01: ปรับปรุง: 29 มี.ค. 2561 09:11: โดย: MGR Online

Click on the image for full size


เดอะซัน - สื่อต่างประเทศเผยแพร่ภาพแรกสภาพในขบวนรถไฟกันกระสุนของ “คิม จองอึน” ที่ผู้นำเกาหลีเหนือรายนี้ใช้เดินทางไปยังประเทศจีนเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภาพถ่ายจากเอพีเป็นภาพขณะที่ คิม จองอึน กำลังสนทนากับเหล่าเจ้าหน้าที่จีน ภายในตู้โดยสารหนึ่งของขบวนรถไฟที่พาผู้นำเกาหลีเหนือรายนี้เดินทางไปยังปักกิ่งเมื่อวันอังคาร (27 มี.ค.)

Click on the image for full size

แม้ไม่ปรากฏในภาพ แต่ว่ากันว่าในรถไฟขนวนนี้เต็มไปด้วยอาหารและแชมเปญราคาแพง ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับรสนิยมหรูหราของท่านผู้นำ

รถไฟกันกระสุนปริศนาสีเขียวเข้มคาดเหลืองปิดหน้าต่างมิดชิด ถูกพบเห็นแล่นเข้าสู่เมืองหลวงของจีนในวันอังคาร (27 มี.ค.) โดยหนึ่งวันหลังจากมันเดินทางมาถึง ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าว่าใครอยู่บนรถไฟขบวนดังกล่าวและเดินทางมายังกรุงปักกิ่งเพื่อจุดประสงค์ใด ท่ามกลางข่าวลือว่ามันอาจเป็นขบวนรถไฟของคิม จองอึน

Click on the image for full size

ท้ายที่สุดแล้วในวันพุธ (28 มี.ค.) รัฐบาลจีนก็แถลงยืนยันว่าขบวนรถดังกล่าวเป็นของ คิม จองอึน ซึ่งเดินหน้ามาพบปะกับเจ้าหน้าที่ปักกิ่ง เพื่อเตรียมการสำหรับการเจรจาสันติภาพกับเกาหลีใต้และสหรัฐฯ

ด้วยมีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะเพียงเล็กน้อย ทางสื่อมวลชนจึงสันนิษฐานว่ารถไฟขบวนนี้น่าจะบรรทุกคณะผู้ติดตามมาด้วยจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับเสบียงอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเคยมีข่าวว่า คิม จองอึน ซึ่งจบการศึกษาในสวิตเซอร์แลนด์ มีความชื่นชอบเนยแข็งสวิสอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับแชมเปญคริสตัลและเหล้าคอนยัคเฮนเนสซีเป็นพิเศษ

Click on the image for full size

มีข่าวลือว่า คิม จอง-อิล บิดาของ คิม ของอึน เกลียดการขึ้นเครื่องบิน และใช้รถไฟกันกระสุนคล้ายกันนี้เดินทางไปทั่วประเทศ และใช้เดินทางเยือนต่างประเทศแบบรัฐพิธี ทั้งจีน, รัสเซียและยุโรปตะวันออก

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 29/03/2018 4:53 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
In Pics : หาดูยาก! ชมภาพภายในขบวนรถไฟกันกระสุนของท่านผู้นำ “คิม จองอึน”
เผยแพร่: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561 04:01: ปรับปรุง: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561 09:11: โดย: MGR Online


In Pics :รถไฟกันกระสุนสีเขียวพา “คิม จองอึน”กลับบ้านเมื่อวานบ่าย สื่อฮ่องกงชี้ สงครามการค้ากับทรัมป์ทำให้ “สี”ต้องพบผู้นำเกาหลีเหนือ
โดย: MGR Online

เผยแพร่: 28 มีนาคม พ.ศ. 2561 19:10:


เอเจนซีส์/MGRออนไลน์ – เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์รายงานล่าสุด บ่ายวันอังคาร(27 มี.ค) สถานการณ์ในสถานีรถไฟปักกิ่งเข้าสู่ความสงบ รถไฟกันกระสุนสีเขียวคาดเหลืองพาผู้นำเกาหลีเหนือ และภรรยากลับประเทศ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเบื้องหลังเชื่อ ประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง ถูกกดดันจากสงครามการค้ากับวอชิงตัน ปัญหาไต้หวัน ท่ามกลางคุกรุ่นญี่ปุ่นสมัยอาเบะหันไปทางคอนเซอร์เวตีฟ และสถานะปักกิ่งในภูมิศาสตร์ทางการเมืองภายในภูมิภาค ส่วนคิม เชื่อต้องการใช้จีนเป็นเสมือนหลักประกันก่อนซัมมิตร่วมทรัมป์ และหวังจีนยอมผ่อนคลายการคว่ำบาตรตามคำสั่งยูเอ็น

เซาท์มอร์นิ่งไชน่าโพสต์ สื่อฮ่องกงรายงานวันนี้(28 มี.ค) ถึงเหตุผลสำคัญเบื้องหลังที่ทำให้ผู้นำปักกิ่งพบกับประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ คิม จองอึน และคณะ โดย โดนัลด์ เคิร์ก(Donald Kirk)ผู้เขียนบทความเชิงวิเคราะห์ให้กับสื่อฮ่องกง และเป็นเจ้าของหนังสือ 3 เล่มและงานเขียนบทความมากมายเกี่ยวกับเกาหลีเหนือได้ให้เหตุผลว่า

ในเวลานี้ท่ามกลางสถาณการณ์ทางการค้าคุกรุ่นระหว่างสหรัฐฯและจีน และความขัดแย้งดูเหมือนแต่จะแย่ลง แต่ทว่าสิ้นเสียงคล้อยหลังผู้นำสหรัฐฯ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งขึ้นภาษีนำเข้าจากจีน กลับพบม้าเหล็กหุ้มเกราะกันกระสุนสีเขียวขี้ม้าคาดเหลืองที่แปลกตามาปรากฎอยู่กลางกรุงปักกิ่งท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

และกลายเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงไปทั่วโลกเมื่อปรากฎภาพยืนยันในการปรากฎตัวของผู้นำเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดี คิม จองอึน ร่วมกับสี จิ้นผิงซึ่งมีภรรยาผู้นำของทั้ง 2 ประเทศปรากฎร่วมอยู่ด้วย ที่มีการเชื่อกันว่า คิมอยู่ในกรุงปักกิ่งในวันอาทิตย์(25) และวันจันทร์(26)ล่าสุด

เคิร์กตั้งคำถามว่า เหตุใดผู้นำปักกิ่งจึงรับการเยือนของคณะจากเกาหลีเหนือในครั้งนี้...หากว่าเขาไม่มีความต้องการที่จะเสริมการป้องกันทางทหารตลอดแนวพรมแดนที่อ่อนแอที่ยังคงเป็นปราการป้องกันจากสหรัฐฯ

ซึ่งในสายตาของจีนการร่วมซ้อมรบประจำปีระหว่างวอชิงตันและโซลถือเป็นสิ่งที่น่ากวนใจ

นอกจากนี้ปักกิ่งยังมีความกังวลไปถึงจุดยืนทางการเมืองของญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ที่ดูเหมือนเดินไปทางการเมืองปีกขวามากขึ้น ต้องการให้มีการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่าด้วยกองกำลังปกป้องตนเองของตัวเองที่จะทำให้สามารถเข้าร่วมสงครามในต่างแดนได้

และความกังวลที่สำคัญของปักกิ่งคือ พื้นที่พิพาททะเลจีนใต้ที่ทางปักกิ่งอ้างสิทธิ์ครอบครอง โดยบรรดาสื่อจีนต่างรายงานอย่างโกรธแค้นที่เรือบรรทุกข์เครื่องบินสหรัฐฯ ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน( USS Carl Vinson) ปรากฎพร้อมกับธงชาติสหรัฐฯเหนือน่านน้ำเหล่านั้นหลังจากถูกเรียกออกมาจากเมืองดานัง เวียดนาม

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า ปัญหาไต้หวันเป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้เกิดความกดดันระหว่าง 2 ชาติ พบว่าในเดือนมีนาคมนี้ ผู้นำสหรัฐฯได้ลงนามคำสั่งอนุญาตให้ตัวแทนระดับสูงของรัฐบาลของเขาสามารถเดินทางไปเยือนไต้หวันได้

โดยรอยเตอร์รายงานในรายละเอียดว่า ทรัมป์ลงนามประกาศใช้กฎหมายซึ่งสนับสนุนการส่งเจ้าหน้าที่เยี่ยมเยือนซึ่งกันและกันระหว่างสหรัฐฯ และไต้หวัน ที่เรียกว่ากฎหมายการเดินทางไต้หวัน หรือ Taiwan Travel Act เมื่อวันที่ 16 มี.คที่ผ่านมา และจะมีผลบังคับใช้ในเช้าวันถัดไป(17) ซึ่งอาจเป็นการละเมิดนโยบายจีนเดียวที่ทางปักกิ่งประกาศชัดมาโดยตลอด

ซึ่งเมื่อต้นดือนมีนาคม ทางปักกิ่งได้ทำการยื่นประท้วงอย่างเป็นทางการกับสหรัฐฯ ระบุว่า พวกเขาไม่พอใจอย่างยิ่งหลังจากวุฒิสภาสหรัฐฯผ่านร่างกฎหมายส่งเสริมความสัมพันธ์กับไต้หวันช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ฮวา ชุนอิง กล่าวในเวลานั้นว่า ถึงแม้ว่าบางบทบัญญัติในร่างกฎหมายดังกล่าวจะไม่มีข้อผูกมัดทางกฎหมาย แต่มันละเมิดหลักการจีนเดียวอย่างร้ายแรง บลูมเบิร์ก สื่อธุรกิจที่รายงานถึงการเยือนจีนของคิมวันนี้(28) ภายใต้หัวข้อ “สารผู้นำคิมถึงทรัมป์ “จีนกลับมายืนอยู่ข้างพวกเราแล้ว” ชี้ว่า การลงนามของทรัมป์บังคับใช้ร่างกฎหมายการเดินทางไต้หวันในช่วงกลางเดือนนั้น เสี่ยงที่จะทำให้เกิดความยั่วยุทางความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์ชี้ว่า ในการที่ผู้นำปักกิ่งเชิญคิมมาเยือนจีน สีจำเป็นต้องมั่นใจว่า เขาอยู่ในแนวเดียวกันกับพวกเกาหลีเหนือ ส่วนทางประธานาธิบดีคิม จองอึน ที่คาดว่าจะมีการหารือกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุน แจ-อิน ที่หมู่บ้านปันมุนจอมใกล้เขตปลดอาวุธของทั้ง 2 ชาติในเดือนเมษายน และอาจจะมีการหารือเกิดขึ้นกับผู้นำสหรัฐฯในเดือนถัดไป

ผู้เขียนโดนัลด์ เคิร์ก กล่าวว่า เขาเชื่อว่าคิมจำเป็นต้องเดินทางมาถึงกรุงปักกิ่งด้วยตนเองในครั้งนี้ และถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในฐานะผู้นำเปียงยาง “เพราะต้องการที่จะผ่อนคลายความกดดันจากการคว่ำบาตรขององค์การสหประชาชาติที่จีนเข้าร่วม” สอดคล้องกับ ชี ยินฮอง(Shi Yinhong) ศาสตราจารย์ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศประจำมหาวิทยาลัยเหรินต้า(Renmin University)ที่ได้ให้ความเห็นกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สว่า ในเวลานี้เปียงยางอยู่ในที่นั่งลำบากเป็นอย่างมากทางด้านเศรษฐกิจ

ส่วนหยาง ซีหยู( Yang Xiyu) ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือชั้นนำในจีนให้ความเห็นกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สเช่นกันว่า ผู้นำคิมต้องการแก้ไขความสัมพันธ์กับจีนหลังจากที่มีความหมางเหมินต่อกันอย่างหนัก และต้องการเปิดประตูความสัมพันธ์ใหม่กับอริเช่นเกาหลีใต้

ในความเห็นของหยาง เขาชี้ว่า แต่ทว่าสิ่งนี้ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ว่าผู้นำเปียงยางจะยอมยกเลิกโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของตัวเอง ถึงแม้ว่าเขาจะเคยกล่าวถึงการหยุดการพัฒนากับตัวแทนเกาหลีใต้ และได้ย้ำอีกครั้งในวันหารือร่วมกับประธานาธิบดีสีถึงความเป็นไปได้ก็ตาม

CNN สื่อสหรัฐฯวิเคราะห์ไปถึงสาเหตุการเยือนปักกิ่งอย่างฟ้าผ่าในครั้งนี้ ทางสื่อสหรัฐฯเชื่อว่า ผู้นำเกาหลีเหนือต้องการใช้จีนเป็นหลักประกันก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างตัวเขาและผู้นำสหรัฐฯเกิดขึ้น

ซึ่งในสายตาของ CNN ไม่ดูเหมือนมีความเป็นไปได้ที่ผู้นำเกาหลีเหนือจะยอมพบกับทรัมป์โดยที่ไม่เยือนจีนก่อน เหมือนอย่างที่สื่อฮ่องกงกล่าวว่า คิม จองอึนไม่เคยพบกับผู้นำชาติอื่นๆมาก่อนนับตั้งแต่ต้องเข้ารับการสืบทอดอำนาจต่อจากบิดา ประธานาธิบดี คิม จ็องอิล เพราะสำหรับเกาหลีเหนือ จีนถือเป็นคู่ค้าอันดับ 1 เป็นที่พึ่งทางเศรษฐกิจสำคัญ และพันธมิตรทางการทหาร ทั้ง 2 ชาติยังมีพรมแดนติดกัน

โดยไอดัน ฟอสเตอร์-คาร์เตอร์( Aidan Foster-Carter) นักวิจัยอาวุโสกิติมศักดิ์ประจำมหาวิทยาลัยลีดส์ (Leeds University) ให้ความเห็นว่า เกือบที่จะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคิดได้เลยสำหรับคิม ที่จะยอมพบกับประธานาธิบดีมุนและผู้นำสหรัฐฯโดยที่ตัวเขาไม่เคยพบกับสี จิ้นผิงแม้แต่ครั้งเดียว

ซึ่งทางฟอสเตอร์-คาร์เตอร์กล่าวต่อว่า ในการพบปะหารือ ทางเปียงยางอาจหวังว่า ทางปักกิ่งจะยอมผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรกดดันหลังจากที่มีการประชุมซัมมิตร่วมกับทางเกาหลีใต้และสหรัฐฯเกิดขึ้นไปแล้ว

ด้านตง เซา( Tong Zhao) ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือประจำสถาบันศูนย์คาร์เนกี ซิงฮัวด้านนโยบายโลก( Carnegie Tsinghua Center for Global Policy)ในกรุงปักกิ่ง กล่าวต่อ CNN ว่า “ทางเปียงยางต้องการหลักประกันบางอย่างต่อการประชุมซัมมิตที่จะมีขึ้นร่วมกับประธานาธิบดีทรัมป์”

และกล่าวต่อว่า “พวกเขารู้ดีว่าการประชุมครั้งนี้มีความสำคัญมากแต่ก็เสี่ยงมากเช่นกัน มีความไม่แน่นอนมากมาย” ผู้เชี่ยวชาญยังชี้ว่า “หากว่าการหารือเกิดล้มเหลว สหรัฐฯอาจฉวยโอกาสประกาศว่า ทางการแก้ปัญหาทางการทูตไม่ประสบความสำเร็จ และหันไปสู่ทางที่มีการยั่วยุมากขึ้น หรืออาจถึงขั้นใช้ทางเลือกทางการทหารเข้าโจมตีแทน”

เซาให้ความเห็นว่า ***ดังนั้นความสัมพันธ์ที่มั่นคงและเป็นไปในแง่บวกกับปักกิ่งถือเป็นทางปลอดภัยสำหรับเกาหลีเหนือที่จะไม่ถูกสหรัฐฯใช้กำลังทางทหารโจมตี***

CNN ชี้ว่า จีนนั้นมีความต้องการที่จะถูกมองว่าเป็น “ผู้สร้างสันติภาพ” ประจำภูมิภาคอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การปรากฎตัวของคิมนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความตรึงเครียดในความสัมพันธ์ระหว่างสีและทรัมป์ โดยสื่อสหรัฐฯรายงานเมื่อวันศุกร์(23)ว่า การที่สหรัฐฯขึ้นภาษีนำเข้ากับสินค้าจีน เป็นการแสดงให้เห็นว่าทรัมป์ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากปักกิ่งในเรื่องเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ความเชื่อในสิ่งนี้ยังรวมไปถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาด้านความมั่นคงประจำทำเนียบขาวคนใหม่ในวันพฤหัสบดี(22)ก่อนหน้า จอห์น โบลตัน(John Bolton) ผู้เชี่ยวชาญทางความมั่นคงสายเหยี่ยวที่มีความต้องการที่จะเลือกใช้ทางเลือกทางการทหารกับเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นหนทางที่ทางจีนประณามมาโดยตลอด

นิวยอร์กไทม์สรายงานว่า ในกรุงวอชิงตัน ดีซี โฆษกทำเนียบขาว ซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส กล่าวว่า รัฐบาลจีนได้ติดต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลชุดทรัมป์เมื่อวานนี้(22)ในการแจ้งการสรุปถึงการเยือนจีนของผู้นำเกาหลีเหนืออย่างไม่เป็นทางการ รวมไปถึงข้อความส่วนตัวของสีที่ฝากมาให้กับประธานาธิบดีสหรัฐฯได้รับทราบ

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ผู้นำสหรัฐฯได้ทวีตว่า ประธานาธิบดีสีได้แจ้งให้เขาทราบว่า การเยือนต่างประเทศครั้งแรกของผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ยังจีนนั้นมีความสำเร็จ

สื่อฮ่องกง เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์รายงานว่า ผู้นำเกาหลีเหนือและคณะโดยสารรถไฟกันกระสุนเดินทางกลับไปยังเกาหลีเหนือในช่วงบ่ายวันอังคาร(22) ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณเรือนรับรองที่พักแขกทางการรัฐบาลจีน เตียวหยูไถ(Diaoyutai) ในกรุงปักกิ่ง และบริเวณสถานีรถไฟซึ่งม้าเหล็กสีเขียวขี้ม้าคาดเหลืองที่เคยจอด ได้กลับมาสู่สภาพปกติอีกครั้งหลังจากที่รถไฟได้เคลื่อนขบวนออกไปร่วม 2 ช.ม เป็นอย่างน้อย นักข่าวเซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์รายงานมาจากพื้นที่

สื่อฮ่องกงรายงานว่า เชื่อว่ารถไฟขบวนนี้จะใช้เส้นทางการเดินทางระหว่างปักกิ่งและเมืองตานตงซึ่งอยู่ในฝั่งจีนติดกับพรมแดนเกาหลีเหนือ นักข่าวในพื้นที่รายงานว่า ในเวลาราว 09.30 น.วันอังคาร(27) ขบวนรถของผู้นำออกมาจากเรือนรับรองเตียวหยูไถ ซึ่งพบว่า ขบวนรถได้แล่นผ่านจัตุรัสเทียนอันเหมิน และดูเหมือนมุ่งหน้าไปยังสถานทีรถไฟ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 29/03/2018 5:33 pm    Post subject: Reply with quote

เดี๋ยวนี้คนเกาหลีเหนือ ยินดีจะขึ้นรถ Minibus ระหว่างมณฑล เพราะ เร็วกว่ารถไฟ 7 เท่า และ ราคาตั๋วก็ไม่แพงไปกว่ากันเท่าไหร่แม้ว่าจะต้องจ่ายแพงกว่าปกติถ้าไม่มีใบอนุญาตให้เดินทางออกจากเมืองที่ตนอยู่ก็ตามที เช่นกรณี การเดินทางจาก เมือง Pyongsong ในมณฑล South Pyongan ไปเมือง Hyesan ในมณฑล Ryanggang ใช้เวลาเดินทาง 24 ชั่วโมง ซึ่งนับว่าเร็วกว่ารถไฟที่ ใช้เวลา 4-8 วัน ถึึงแม้ว่าค่าตั๋วรถ Minibus จะอยู่ที่ 200 หยวน => 100 หยวนแรก จาก เมือง Pyongsong ไปเมืองท่า Hamhung และ อีก 100 หยวน จาก เมืองท่า Hamhung ไป Hyesan

ส่วนการขึ้นรถไฟ จาก Sariwon ไปด่าน Rason ที่ Korean State Railway ให้บริการนั้น แม้ค่าตั๋วตามอัตราทางการ อยู่ที่ 3,500 วอนเกาหลีเหนือ แต่ราคาตามตลาดมืด คิดที 50,000 วอนเกาหลีเหนือ แต่ ต้องมีค่าใช้จ่ายระหว่าเดินทาง เช่นค่าอาหารและเครื่องดื่ม ทำให้ การเดินทางด้วย Minibus จึงไม่แพงไปกว่ากันเท่าไหร่ และ เวลาเป็นเงินเป็นทองด้วย

อัตราแลกเปลี่ยน: 1 หยวน คิดที่ 1200 - 1210 วอนเกาหลีเหนือ

http://english.dailynk.com/english/read.php?cataId=nk01500&num=14859
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 29/03/2018 7:01 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
In Pics : หาดูยาก! ชมภาพภายในขบวนรถไฟกันกระสุนของท่านผู้นำ “คิม จองอึน”
เผยแพร่: 29 มี.ค. 2561 04:01: ปรับปรุง: 29 มี.ค. 2561 09:11: โดย: MGR Online


เผยสเปคสุดหรูรถไฟขบวนลับของผู้นำเกาหลีเหนือ .... อ่านต่อได้ที่ : https://www.posttoday.com/world/546022
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 21/05/2018 4:32 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งซ่อมทางรถไฟ แถวมณฑล North Hamgyong เพราะ ท่านผู้นำ จะมาเยือน และ ซ่อมทางรถไฟ จากเมืองท่าวอนซาน มณฑล Kangwon ไป Punggye-ri เพื่อรองรับนักข่าวต่างประเทศ ที่เดินทางมาสำรวจศูนย์ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และมีการซ่อมทางรถไฟในมณฑล South Hamgyong ด้วย
เพราะ ทางรถไฟจาก เมืองท่าวอนซาน ไป Punggye-ri ต้องผ่านทั้ง มณฑล Kangwon มณฑล South Hamgyong และ มณฑล North Hamgyong งานนี้มาการระดมชาวบ้านเพื่อเร่งซ่อมทางด้วย
http://english.dailynk.com/english/read.php?cataId=nk01500&num=15190

ทหารที่เพิ่งปลดประจำการอดตาย ก่อนกลับถึงบ้านเพราะ รถไฟ จาก เมือง Anbyun มณฑล Kangwon ไป เมือง Kilju, มณฑล North Hamgyong ล่าช้า ใช้เวลาเดินทางร่วม 7 วันก็ยังไม่ถึงที่หมาย และ ผู้ตายได้กินเสบียงที่มากะตัวหมดแล้วแต่ก็ยังไม่ถึงที่หมาย และ ตอนนั้นตัวเองก็ไม่มีเงินซื้ออาหารในรถเสบียงด้วย ขนาดเรียกหน่วยพยาบาลจาก Hyesan มณฑล Ryanggang มาช่วยแต่ก็มาไม่ทันเพราะ รถไฟล่าช้า เนื่องจากทางขาด ต้องซ่อม และยังมีปัญหาไฟดับที่ Manpo และ รถจักรลากจูงมาช้าที่เมือง Kaechon มณฑล South Pyongan จนต้องหันไปขึ้นแท็กซี่จาก เมือง Kaechon มณฑล South Pyongan ไป Hyesan แต่ไปช่วยทหารที่อดตายไม่ทัน

ทางรถไฟ เกาหลีเหนือติดระบบรถไฟฟ้า 90% แต่มักมีปัญหา ไฟดับ การซ่อมบำรุงทางไม่ดี อุปกรณ์ชำรุดบ่อย ทำให้รถล่าช้า - ขนาดทางระยะทางพอๆ กะ รถไฟความไวสูงจากกรุงโซลไปเมืองท่าปูซานที่ใช้เวลาเดินทางเพียงสองชั่วโมงครึ่ง ก็ใช้เวลาเดินทาง 24 ชั่วโมงทั้งๆ ที่เดินรถแบบด่วนพิเศษคือไม่หยุดระหว่างทางเลย แต่เพราะ มีปัญหาไฟดับบ่อยๆ ทางขาด หรือ ทางชำรุดทำให้การเดินทางล่าช้าจาก 24 ชั่วโมงเป็น 3-4 วัน เป็นปกติ หรือ อาจเป็น 1-2 สัปดาห์ถ้าเกิดน้ำท่วมหรือเหตุวิบัติอื่นๆ รถอาจล่าช้าเพราะ มีการเดินรถพิเศษของท่านผู้นำด้วย ต้องหยุดรอจนกว่ารถของท่านผู้นำไปก่อน

http://english.dailynk.com/english/read.php?num=15192&cataId=nk01500
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2018 8:05 pm    Post subject: Reply with quote

สะพานหอสูง Koam – Tapchon ข้ามอ่าว Sokjon Bay เปิดใช้งานแล้ว เมื่อ 30 พฤษภาคม 2018 เป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟสาย Hyesan – Samjiyon
http://www.railwaygazette.com/news/infrastructure/single-view/view/north-korean-railway-line-opens.html
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/06/2018 11:14 am    Post subject: Reply with quote

สองเกาหลีจัดเจรจาเชื่อม “ทางรถไฟ” ระหว่างประเทศ
เผยแพร่: 26 มิ.ย. 2561 10:12 โดย: MGR Online

เอเอฟพี – เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จัดการพูดคุยในวันนี้ (26) เกี่ยวกับการเชื่อมทางรถไฟที่วิ่งข้ามชายแดนสองประเทศ การเชื่อมต่อทางกายภาพที่จะปรับโฉมความสัมพันธ์ระหว่างสองฝั่งของคาบสมุทรเกากลีที่แยกออกจากกัน

การหารือดังกล่าวซึ่งเป็นการคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ครั้งแรกในรอบ 10 ปีเกิดขึ้นในหมู่บ้านพันมุนจอมในเขตปลอดทหาร

เส้นทางรถไฟจากโซลไปเปียงยางและต่อไปซินอึยจูบริเวณชายแดนจีนนั้นมีอยู่ก่อนแล้ว ถูกสร้างขึ้นโดยญี่ปุ่นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ก่อนสงครามเกาหลีและการแบ่งแยกประเทศ

การเชื่อมต่อสองระบบและการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟอันล้าสมัยของเกาหลีเหนือให้ทันสมัยจะทำให้เกาหลีใต้ที่พึ่งพิงการค้ามีเส้นทางทางบกสู่ตลาดของจีน รัสเซีย และยุโรป

แต่การทำเช่นนั้นจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับรากฐานในคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากไม่มีการติดต่อโดยตรงระดับพลเรือนระหว่างสองเกาหลีมาตั้งแต่การแยกประเทศถูกปิดผนึกด้วยข้อตกลงหยุดยิงปี 1953 ที่ยุติสงครามเกาหลี ไม่มีแม้กระทั่งไปรษณีย์

ถึงแม้ว่าจะมีการสานสัมพันธ์ทางการทูตในคาบสมุทรแห่งนี้ ด้วยการประชุมซัมมิทระหว่างผู้นำ คิม จองอึน ของเกาหลีเหนือกับทั้งประธานาธิบดี มุน แจอิน ของเกาหลีใต้ และประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ แต่เปียงยางก็ยังคงอยู่ภายใต้การคว่ำบาตรรุนแรงจากโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของพวกเขา

การดำเนินการในทางปฏิบัติใดๆ ก็ตามจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมาตรการดังกล่าวถูกผ่อนคลาย คิม จองเรียว หัวหน้าผู้แทนของเกาหลีใต้ ยอมรับในขณะที่เขาเดินทางไปร่วมการประชุม

“แต่เราสามารถวิจัยและศึกษาโครงการต่างๆ ที่เราสามารถทำได้หลังจากการคว่ำบาตรถูกยกเลิก” เขากล่าวเสริม

ในระหว่างช่วงเวลาของการกระชับมิตร เกาหลีใต้ได้สร้างสถานีแห่งหนึ่งที่โดราซาน ทางใต้ของเขตปลอดทหาร และมีชานชาลาที่ให้บริการเส้นทางสู่เมืองหลวงของเกาหลีเหนือแต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน

ในฝั่งตะวันออกของคาบสมุทร ทางรถไฟสามารถเชื่อมเมืองท่าปูซานของเกาหลีใต้กับยุโรปผ่านเกาหลีเหนือและรัสเซีย

คิมและมุนเห็นพ้องที่จะ “เริ่มดำเนินงานการเชื่อมต่อ” ทางรถไฟในการประชุมซัมมิทครั้งแรกของพวกเขาในเดือนเมษายน

มุนยังเผยแนวคิดการเชื่อมต่อทางรถไฟระหว่างสองเกาหลีกับทางรถไฟข้ามไซบีเรียที่มีเส้นทางสู่ยุโรปด้วย และระบุว่า มันจะก่อให้เกิด “ประโยชน์ทางเศรษฐกิจมหาศาล” แก่โซลและเปียงยางรวมทั้งรัสเซีย

อย่างไรก็ตามเสรีภาพในการเดินทางของพลเรือนชาวเกาหลีเหนืออาจเป็นอันตรายต่อการกุมอำนาจของพรรคแรงงานซึ่งบังคับใช้การควบคุมประชากรอย่างเข้มงวด

การกระชับมิตรในคาบสมุทรเกาหลีถูกจุกชนวนขึ้นเมื่อต้นปีนี้เมื่อคิมตัดสินใจส่งนักกีฬา เชียร์ลีดเดอร์ และน้องสาวของตนในฐานะผู้แทนไปเข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวในเกาหลีใต้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/06/2018 2:52 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
สองเกาหลีจัดเจรจาเชื่อม “ทางรถไฟ” ระหว่างประเทศ
เผยแพร่: 26 มิ.ย. 2561 10:12 โดย: MGR Online

สั่งปลูกป่าตามทางรถไฟเชื่อมสองเกาหลี ทำให้เกษตรกรเดือดร้อนไปตามๆกันเพราะ ปลูกล้ำเข้าไปในที่นาที่ไร่ที่เหลือน้อย
http://www.dailynk.com/english/north-koreas-railwayside-reforesta/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12, 13, 14, 15  Next
Page 11 of 15

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©