RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180489
ทั้งหมด:13491723
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 131, 132, 133 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/04/2018 7:08 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์เช่ารถเพิ่ม5ขบวนแก้ปัญหาผู้โดยสารแออัด
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 04 เม.ย. 2561 เวลา 18:41 น.

แอร์พอร์ตลิงก์เร่งแก้แออัด กางแผนเช่ารถเพิ่ม 5 ขบวน หวังรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 70% แตะ 1.2 แสนคนต่อวัน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคมเปิดเผยว่าได้สั่งการให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ผู้ให้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ไปหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความแออัดบนชานชาลารวมถึงปัญหาตู้รถไฟไม่เพียงพอบริการประชาชน โดยได้เร่งให้แอร์พอร์ตลิงก์ศึกษาแนวทางการเช่าขบวนรถไฟฟ้าของ บริษัท ซีเมนส์ ประเทศเยอรมนีแทนการจัดซื้อขบวนใหม่ซึ่งอาจใช้เวลา 2-3 ปี ทั้งด้านจำนวนรถเช่ารวมถึงงบประมาณเพื่อดำเนินการก่อนนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาโดยเร็วที่สุด

ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนนั้นได้สั่งการให้ ทางรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ไปคำนวณเรื่องการจัดซื้ออะไหล่ให้เพียงพอกับแผนงานซ่อมบำรุง โดยรายละเอียดจะต้องมีความชัดเจนสามารถตอบคำถามหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบได้ ส่วนขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ จะมีให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวน 5 ขบวนและในช่วงปลายเดือนเมษายนจะเพิ่มเป็น 7 ขบวน พร้อมจะเปิดให้บริการครบ 9 ขบวนภายในปลายปีนี้

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. กล่าวว่า เบื้องต้นแอร์พอร์ตลิงก์ได้มีความต้องการที่จะเช่ารถเพิ่มจำนวน 5 ขบวน ซึ่งหากรวมกับ 9 ขบวนเดิมจะทำให้รองรับผู้โดยสารได้ 120,000 คน จากปกติ 72,000คนต่อวัน และจะสามารถรองรับได้ผู้โดยสารได้อีก 2-3 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทซีเมนส์ ได้เสนอแนวทางการเช่ารถไฟฟ้ามาแล้วแต่คงต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาก่อนเนื่องจากหลายประเทศก็มีระบบการเช่าเช่นเดียวกับเยอรมนี ดังนั้นต้องพิจารณาเงื่อนไขที่มีประโยชน์กับบริษัทฯมากที่สุด ส่วนสาเหตุที่ต้องมีแผนการจัดซื้ออะไหล่เนื่องจากการจัดซื้อในแต่ละครั้ง จะใช้ระยะเวลา9-10เดือน เพราะหลายชิ้นส่วนเป็นอะไหล่เฉพาะเจาะจง เช่นระบบปั๊มลม ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่าจะต้องอะไหล่เพิ่มประมาณร้อยละ10-20
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2018 11:41 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
แอร์พอร์ตลิงก์เช่ารถเพิ่ม5ขบวนแก้ปัญหาผู้โดยสารแออัด
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 04 เม.ย. 2561 เวลา 18:41 น.


คมนาคมเร่งทำแผนเช่าแอร์พอร์ตลิ้งก์
พุธที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 18.00 น.
ไพรินทร์ งัดสุดทาง สั่ง ‘แอร์พอร์ตลิ้งก์’ เร่งศึกษาแผนเช่ารถไฟฟ้า รองรับผู้โดยสาร 1.2แสนคน หลัง เสียซ้ำซากคนล้นสถานี จี้สั่งอะไหล่รถไฟฟ้าเพิ่ม10-20% กันเสีย


เมื่อเวลา16.30น.วันที่ 4เม.ย.ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เดินทางตรวจติดตามการดำเนินงานของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดปัญหาแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ เสียซ้ำซากจนส่งผลให้ประชาชนล้นสถานี โดยนายไพรินทร์ เปิดเผยภายหลังการตรวจฯ ว่า ได้สั่งการให้บริษัทไปศึกษาแนวทางในการเช่าขบวนรถของ บริษัท ซีเมน จำกัด ทั้งเรื่องงบประมาณ จำนวนรถที่ต้องจัดให้เพียงพอ และนำเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาโดยเร็วที่สุด เพื่อนำมาวางแผนการให้บริการ

นายไพรินทร์ กล่าวต่อว่า ในระยะเร่งด่วนสั่งการให้ทางแอร์พอร์ตลิ้ง ไปคำนวณเรื่องการจัดซื้ออะไหล่ให้เพียงพอกับแผนงานซ่อมบำรุง โดยที่ผ่านมาพบว่านอกจากปัญหาขบวนรถไม่เพียงแล้ว อะไหล่สำรองยังขาดแคลนไม่เพียงพอต่อการซ่อม เพราะการสั่งซื้ออะไหล่ใช้เวลานาน9-10เดือน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสั่งอะไหล่เผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉิน และต้องละเอียด ชัดเจนสามารถตอบคำถามหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบได้ ส่วนการจัดซื้อขบวนรถใหม่ ต้องให้เวลาอย่างน้อย2-3 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นาน จำเป็นต้องหาแนวทางเข้ามาแก้ไขปัญหาการให้บริการในระยะสั้นก่อน ปัจุบันมีรถแอร์พอร์ตลิ้งก์ให้บริการเพียง 5 ขบวน ส่วนที่เหลืออยู่ในศูนย์ซ่อมฯ คาดว่าหลังเทศกาลสงกรานต์จะเพิ่มเป็น7ขบวน และจะเปิดบริการครบ8ขบวนภายในปลายปีนี้ พร้อมจะมีรถสำรองไว้ 1ขบวน

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทซีเมนต์ ประเทศเยอรมนี ได้เสนอแนวทางการเช่ารถไฟฟ้ามาให้กับทางบริษัทฯ แล้ว เบื้องต้นประเมินว่าจำเป็นต้องเช่ารถเพิ่มจำนวน5ขบวน รวมกับที่มีอยู่ 9ขบวน ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 120,000ต่อวัน จากปกติ 72,000คนต่อวัน และสามารถรองรับได้ผู้โดยสารได้ 2-3 ปีสอดคล้องกับแผนการจัดซื้อรถใหม่เพื่อรับระบบรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบินที่จะเกิดใน5ปีข้างหน้า แต่การเช่านั้นต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาอีกระยะหนึ่งเนื่องจากหลายประเทศมีระบบการเช่าเช่นเดียวกับเยอรมนี ดังนั้นต้องพิจารณาเงื่อนไขที่มีประโยชน์กับบริษัทฯมากที่สุด ส่วนสาเหตุที่ต้องมีแผนการจัดซื้ออะไหล่ เนื่องจากการจัดซื้อในแต่ละครั้ง ใช้ระยะเวลานานมาก 9-10เดือนและเป็นอะไหล่เฉพาะเจาะจง เช่น ระบบปั๊มลม ที่จะทำหน้าที่รองรับน้ำหนักผู้โดยสาร ซึ่งจะชำรุดค่อนข้างบ่อย เบื้องต้นประเมินว่าจะต้องมีอะไหล่เพิ่มประมาณ10-20%... อ่านต่อที่ :
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2018 12:46 pm    Post subject: Reply with quote

“ไพรินทร์” สั่งแอร์พอร์ตลิงก์แก้ระบบซ่อมบำรุงด่วน เช่ารถเพิ่มไม่ช่วยหากยังทำงานเหมือนเดิม
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 4 เมษายน 2561 เวลา 19:57:
ปรับปรุง: 5 เมษายน 2561 เวลา 10:13:




“ไพรินทร์” ชี้แอร์พอร์ตลิงก์เสียบ่อยเหตุปัญหาซ่อมบำรุง สั่งแอร์พอร์ตลิงก์สต๊อกอะไหล่สำคัญเพิ่ม ลั่นบอร์ดและผู้บริหารต้องแก้ระบบการซ่อมบำรุงให้มั่นคงก่อน ระบุเช่ารถซีเมนส์เป็นแนวคิดแต่ถ้าระบบซ่อมบำรุงยังมีปัญหาเช่ารถมาก็ไม่ช่วยอะไรเพราะจะเจอแต่ปัญหาเดิมๆ ขณะที่รถไฟฟ้าสายอื่นให้ผู้ผลิตซ่อมบำรุงให้จึงไม่ค่อยมีปัญหา

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังตรวจเพื่อติดตามการดำเนินงานของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ว่า ขณะนี้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์มีปัญหาในการให้บริการมาก เนื่องจากมีรถที่สามารถให้บริการได้ 5 ขบวนซึ่งต่ำกว่ามาตรฐาน โดยรับรายงานว่าปัญหาเกิดจากการขาดอะไหล่ซ่อมบำรุง ซึ่งจะนำเข้ามาได้ในช่วงเดือน เม.ย.นี้ และช่วงหลังสงกรานต์จะมีรถวิ่งให้บริการได้ 7 ขบวน

ทั้งนี้ ปัญหาขาดอะไหล่นั้นเกิดจากการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งได้มอบนโยบายให้แก้ปัญหานี้โดยเร่งด่วน โดยหลังจากนี้อะไหล่ต้องมีเพียงพอ ซึ่งกรณีรถที่เป็นของบริษัทซีเมนส์ทำให้ การสั่งซื้ออะไหล่จะใช้เวลาค่อนข้างนาน ดังนั้นจะต้องมีการสต๊อกอะไหล่ที่สำคัญให้มากกว่าปกติ ส่วนกรณีที่มีแนวคิดจะเช่ารถจาก บริษัท ซีเมนส์ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในช่วงนี้ก่อนนั้นถือเป็นแนวทางหนึ่งที่ให้ฝ่ายบริหารไปพิจารณาซึ่งไม่ได้กำหนดกรอบเวลาแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าการเช่ารถเป็นวิธีที่เร็วกว่าการซื้อขบวนรถใหม่ที่ต้องใช้เวลา 2-3 ปี และต้องรอผู้บริหารรถไฟเชื่อม 3 สนามบินเข้ามาดำเนินการ

นายไพรินทร์กล่าวว่า รถไฟฟ้าเป็นรถที่มีอัตราการสึกหรอสูง การเช่ารถหรือซื้อไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะหากระบบการซ่อมบำรุงของบริษัทยังไม่มั่นคง การนำรถเข้ามาเพิ่มไม่ว่าเช่าหรือซื้อจะต้องเจอปัญหาเดิมๆ อยู่ ดังนั้นเรื่องสำคัญของแอร์พอร์ตลิงก์ตอนนี้คือ บริหารจัดการและแก้ปัญหาระบบซ่อมบำรุงให้ดีก่อน

“ปัญหาอะไหล่ไม่เพียงพอเกิดขึ้นตั้งแต่แรก ซึ่งจะเห็นได้ว่าแอร์พอร์ตลิงก์เป็นรถไฟฟ้าสายเดียวที่ทำการซ่อมบำรุงเอง ขณะที่รถไฟฟ้าสายอื่นที่มีผู้ประกอบการเป็นเอกชน เช่น บีทีเอส หรือสายสีน้ำเงิน จะให้ผู้ผลิตรถเป็นผู้ซ่อมบำรุงซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่เมื่อแอร์พอร์ตลิงก์ทำเองมีค่าดำเนินการถูกกว่า แต่ยังมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ ดังนั้น บอร์ดและผู้บริหารต้องไปเร่งแก้ปัญหาให้ได้ถาวร ซึ่งจะต้องเห็นผลในเร็วๆ นี้” นายไพรินทร์กล่าว

ส่วนกรณีจำนวนรถไม่เพียงพอนั้น ขณะนี้มีรถเพียง 5 ขบวนวิ่งบริการ ทำให้ผู้โดยสารมีความแออัด แต่หากรถวิ่งได้ครบ 9 ขบวนจะรองรับได้เพียงพอ โดยตามมาตรฐานจะมีวิ่ง8 ขบวน และสำรอง 1 ขบวน

อย่างไรก็ตาม ปัญหาผู้โดยสารแออัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็นนั้น รถไฟฟ้าสายอื่นๆ ทั้งบีทีเอส และสายสีน้ำเงินก็ประสบปัญหาเหมือนกัน ซึ่งขึ้นอยู่ที่การบริหารจัดการ โดยอยากขอให้ประชาชนเข้าใจว่าไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ทุกประเทศก็มีปัญหานี้เหมือนกัน

ที่ผ่านมาแอร์พอร์ตลิงก์ได้แก้ปัญหาโดยการเปิดเดินรถช่วงเช้าเร็วขึ้นตั้งแต่ 05.30 น. โดยขอความร่วมมือผู้โดยสารตื่นเช้ากว่าเดิมเพื่อมาใช้บริการ นอกจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้นำรถดีเซลรางมาวิ่งให้บริการบนทางรถไฟด้านล่าง จากลาดกระบัง-หัวลำโพง เป็นรถเที่ยวพิเศษ 07.45 น. ออกจากลาดกระบัง มี 6 ตู้ สถานีจอดเหมือนแอร์พอร์ตลิงก์ และสามารถต่อกับสายสีน้ำเงินที่หัวลำโพงได้ด้วยซึ่งเป็นอีกทางเลือกในการเดินทาง

https://www.facebook.com/ThaiPBSFan/videos/10160447403365085/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/04/2018 8:24 am    Post subject: Reply with quote

คนฮิตใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 7 เม.ย. 2561 05:20

เร่งจัดโปรโมชั่นลดแออัดชั่วโมงเร่งด่วน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้บริหารการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า แอร์พอร์ตลิงก์จะทดลองออกโปรโมชั่น 3 แบบ ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ค. เพื่อลดความแออัดของผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน (Peak) ช่วงเช้าหลังเวลา 07.30 น. โดยโปรโมชั่นทั้ง 3 แบบ เป็นโปรโมชั่นที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้โดยสาร ซึ่งแอร์พอร์ตลิงก์จะทดลองใช้เดือนละแบบ เพื่อประเมินผล โดยจะทดลองว่าวิธีใดจูงใจให้ผู้โดยสารมาใช้บริการระหว่าง 05.30-06.30 น. ดีที่สุดและไม่หนาแน่น ส่วนมาตรการเปิดให้บริการแอร์พอร์ตลิงก์เร็วขึ้น 30 นาที เป็นเวลา 05.30 น. ตั้งแต่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อลดความแออัดของผู้โดยสารนั้น ขณะนี้มีผู้มาใช้บริการช่วง 05.30-06.00 น. มากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยแล้ววันจันทร์-ศุกร์อยู่ที่ 900 คนต่อวัน และเฉลี่ย 7 วันตลอดสัปดาห์ อยู่ที่ 800 คนต่อวัน ซึ่งแอร์พอร์ตลิงก์ก็หวังว่าถ้ามีโปรโมชั่นแล้วจะทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการช่วงนี้เพิ่มขึ้นอีก ส่วนกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดให้บริการรถไฟโดยสารขบวนพิเศษที่  994  เส้นทางลาดกระบัง-กรุงเทพฯ  (หัวลำโพง)  ในเวลา  07.45  น. ซึ่งเป็นพีก ช่วงเช้า และรถไฟขบวนพิเศษที่ 995 เส้นทางหัวลำโพง-ลาดกระบัง ในเวลา 18.30 น. ซึ่งเป็นพีกช่วงเย็น  เพื่อลดความแออัดนั้น  พบว่าสามารถลดปริมาณผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์ได้  500-600 คนต่อเที่ยว.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/04/2018 7:34 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์ลด‘แออัด’ช่วงพีค
กรุงเทพธุรกิจ 7 เม.ย. 61 นโยบายเศรษฐกิจ

“แอร์พอร์ต เรล ลิงค์”เพิ่มมาตรการลดความแออัดช่วงพีค ทดลองออกโปรโมชั่น 3 เดือน 3 สไตล์ จูงใจผู้โดยสารมาใช้บริการก่อน 06.30 น. โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือน พ.ค. นี้

ด้านมาตรการใช้ดีเซลรางลดความแออัดได้ผล ผู้โดยสารลดลง 600 คน นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้บริหารการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดเผยว่า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ จะทดลองออกโปรโมชั่น 3 แบบ ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ค. เพื่อลดความแออัดของผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน (Peak) ในช่วงเช้าหลังเวลา 07.30 น. เป็นโปรโมชั่นที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้โดยสาร และแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ จะทดลองใช้เดือนละแบบเพื่อประเมินผลตอบรับ โดยจะทดลองว่าวิธีใดจูงใจให้ผู้โดยสารมาใช้บริการระหว่าง 05.30-06.30 น. ซึ่งขบวนรถยังไม่หนาแน่นได้ดีที่สุด

ด้านมาตรการเปิดให้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เร็วขึ้น 30 นาที เป็นเวลา 05.30 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมาเพื่อลดความแออัดของผู้โดยสารนั้น ขณะนี้มีผู้มาใช้บริการช่วง 05.30-06.00 น. มากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยแล้ววันจันทร์-ศุกร์อยู่ที่ 900 คนต่อวัน และเฉลี่ย 7 วันตลอดสัปดาห์อยู่ที่ 800 คนต่อวัน ซึ่งแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ก็หวังว่าถ้ามีโปรโมชั่นแล้วจะทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการช่วงนี้เพิ่มขึ้นอีก

กรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดให้บริการรถไฟโดยสารขบวนพิเศษที่ 994 เส้นทางลาดกระบัง-กรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ในเวลา 07.45 น. ซึ่งเป็นพีคช่วงเช้า และรถไฟขบวนพิเศษที่ 995 เส้นทางหัวลำโพง-ลาดกระบัง ในเวลา 18.30 น. ซึ่งเป็นพีคช่วงเย็น เพื่อลดความแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. นั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวลดความแออัดของผู้โดยสารแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ได้ 500-600 คนต่อเที่ยว ซึ่งเท่ากับความสามารถในการรองรับผู้โดยสารของรถไฟดีเซลราง แต่ยังไม่ถึงขั้นหนาแน่นมากนัก ดังนั้นจึงต้องทำประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้โดยสาร

เบื้องต้นในวันที่ 17-18 เม.ย. การรถไฟฯ และรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จะนัดหารือเพื่อประเมินผลว่าต้องปรับแผนหรือเพิ่มตู้โดยสารอย่างไร รวมถึงนำความคิดเห็นของผู้โดยสารมาพิจารณาด้วย เช่น บางส่วนต้องการให้ขบวนรถออกเร็วขึ้น เพื่อให้เดินทางถึงสถานีพญาไทในเวลา 08.30 น.

นายสุเทพ กล่าวว่าไตรมาสแรกของปี 2561 ระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ยังมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น เฉพาะในเดือน มี.ค.มีผู้โดยสารทะลุ 2 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากและนานๆ จะเห็นตัวเลขนี้สักครั้ง

สำหรับปริมาณผู้โดยสารตลอดปี 2561 คาดว่าจะเติบโตเพียง 6% ลดลงจากช่วงที่ผ่านมาซึ่งเติบโตสูงถึง 10% ต่อปี สาเหตุเกิดจากแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มีรถจำกัดอยู่ที่ 9 ขบวนและบางส่วนกำลังรอซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ไม่สามารถนำออกให้บริการได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/04/2018 5:51 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์เดินแผนเช่ารถ, รื้อตู้ขนกระเป๋า รองรับ ผดส.เพิ่ม - 23 เม.ย.เคาะราคาติดแผงกั้นชานชาลา
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 10 เมษายน 2561 เวลา 14:06:
ปรับปรุง: 10 เมษายน 2561 เวลา 14:43:

แอร์พอร์ตลิงก์งัด 3 แผนลดความแออัด จัดซื้อราวกั้นสเตนเลสกันคนตกชานชาลา
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
11 เมษายน 2561 เวลา 05:25


“แอร์พอร์ตลิงก์” เร่งปรับปรุงบริการเร่งซ่อมรถ 9 ขบวน พร้อมเดินหน้าเช่ารถ-รื้อตู้สัมภาระ ใส่เก้าอี้ ขณะที่เปิดประมูลติดตั้งราวสเตนเลสชานชาลา 22 ล้านบาท เคาะราคา 23 เม.ย.นี้ เพื่อความปลอดภัยผู้โดยสาร พร้อมยืนยันขบวนรถปลอดภัย ทำงานร่วมกับซีเมนส์เจ้าของระบบอย่างใกล้ชิด

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้กำหนดแผนงานเพื่อสร้างความมั่นใจ และความสะดวกสบายในการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ โดยแผนระยะสั้น จะดำเนินการเร่งรัดงานซ่อมบำรุงให้เสร็จสิ้นตามที่กำหนดไว้ โดยภายในเดือนเมษายน 2561 จะสามารถซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าให้สามารถใช้บริการได้ 7 ขบวน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น และได้เร่งรัดการจัดหาอะไหล่ตามที่ได้มีการจัดซื้อไปก่อนหน้านี้ให้ได้ครบถ้วน รวมถึงความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในการจัดขบวนรถดีเซลรางให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น เส้นทางระหว่างสถานีลาดกระบัง-สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

แผนระยะกลางจะเป็นการดำเนินการซ่อมบำรุงขบวนรถให้กลับมาใช้งานได้ครบทั้ง 9 ขบวนภายในเดือนธันวาคม 2561 และเตรียมปรึกษาหารือกับบริษัท ซีเมนส์ จำกัด เจ้าของระบบในการจัดหาอะไหล่ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพตามที่กำหนดไว้ รวมถึงเตรียมดำเนินการศึกษาการเช่าขบวนรถเพิ่มเติม และพัฒนาปรับปรุงตู้สัมภาระของขบวนรถ Express จำนวน 4 ตู้ เพื่อเพิ่มอัตราการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงเตรียมติดตั้งแผงกั้นราวสแตนเลสกันตกที่ชั้นชานชาลา วงเงิน 22 ล้านบาท เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสาร ซึ่งจะมีการเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 23 เมษายน 2561 รวมทั้งมีการดำเนินการนำระบบบริหารจัดการคุณภาพ ISO 9001:2015 มาใช้ในงานซ่อมบำรุง โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการประเมินผล และออกใบรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานภายนอก

ส่วนแผนระยะยาว เตรียมทำแผนประเมิน และสำรองอะไหล่ที่จำเป็นในการซ่อมบำรุงให้ได้ตามมาตรฐาน 100 % เนื่องจากการสั่งซื้ออะไหล่ในแต่ละครั้งจะใช้เวลา 9-10 เดือน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องสำรองเก็บไว้ให้เพียงพอต่อการใช้งาน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความปลอดภัยของขบวนรถนั้น ยืนยันว่าขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนมีความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร เนื่องจากบริษัททำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ซีเมนส์ จำกัด เจ้าของระบบ ในเรื่องของการดูแลรักษา ซ่อมบำรุง และจัดหาอะไหล่ รวมทั้งตรวจสอบความพร้อมของขบวนรถก่อนนำขึ้นให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกครั้ง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/04/2018 12:56 am    Post subject: Reply with quote

กู้วิกฤต “แอร์พอร์ตลิงก์” ประมูล 3 สนามบิน - เอกชนควักหมื่นล้าน แลกสัมปทาน 50 ปี
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 16 เมษายน 2561 เวลา 11:13:
ปรับปรุง: 16 เมษายน 2561 เวลา 12:41:



ปัญหาของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ (โครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง) ในขณะนี้ต้องบอกว่าเข้าขั้นโคม่า ต้องได้รับการผ่าตัดใหญ่โดยด่วน แต่ทว่า ช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมาฝ่ายนโยบาย รัฐบาลกลับไม่มีท่าทีในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ปล่อยปัญหาคาราคาซังจนอาการย่ำแย่ และเข้าขั้นวิกฤตในปัจจุบัน

ทุกเช้า...ทุกเย็น ผู้โดยสาร ต้องลุ้นกันตัวโก่ง ...อดทนเสียเวลาต่อแถว รอใช้บริการ เพราะไม่สามารถคาดเดาได้ล่วงหน้าว่า เมื่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ขบวนต่อไปเทียบชานชลาแล้วจะสามารถยัดตัวเองเข้าไปภายในขบวนรถได้หรือไม่ แต่นั่น! ยังไม่ลุ้นเท่ากับว่า รถจะเสียเมื่อไหร่ เพราะหมายถึงวันนั้นไปทำงานสายแน่นอน...

ตามแผนรองรับการเติบโตของผู้โดยสาร จึงมีโครงการจัดซื้อรถไฟฟ้าธรรมดา (City Line) จำนวน 7 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ (รวม 28 ตู้) วงเงินกว่า 4,413 ล้านบาท เปิดประมูลตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ค. 2558 แต่ต้องยกเลิกประมูล เนื่องจากมีข้อครหาเรื่องการล็อคสเปก และถูกเอกชนที่ยื่นประมูลฟ้องร้อง...ขณะที่โครงการซื้อรถใหญ่ ถูกเบรคยาว รอผู้บริหารรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน

ข้อมูลจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ระบถึงสถิติผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ในปัจจุบันว่า เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันจันทร์-วันศุกร์ มีผู้ใช้บริการสูง 70,000-80,000 คนต่อวัน ส่วนในวันหยุด (วันเสาร์-วันอาทิตย์) มีผู้ใช้บริการ 50,000 คนต่อวัน

ทุกวันจะเห็นภาพผู้โดยสารล้นสถานี ขณะที่พนักงานต้องกั้นผู้โดยสารไว้ที่ชั้นขายตั๋ว แต่หากมีจำนวนมาก บางวันถึงขั้นต้องต่อแถวยาวไปถึงชั้นล่างพื้นถนนกันเลย เนื่องจากไม่สามารถให้ผู้ใช้บริการที่มีจำนวนมาก ขึ้นไปยังชานชลาได้ทั้งหมดเพราะอาจจะมีการผลักดันกันจนตกลงไปในรางได้ เพราะไม่มีประตูกั้นชานชาลา...ซึ่งเมื่อปี 2560 ได้เกิดเหตุผู้โดยสารหญิงพลัดตกลงไปในรางจนเสียชีวิตเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่มาแล้ว

งานซ่อมบำรุงใหญ่ ล่าช้ากว่าสัญญา

“ไพรินทร์ ชูโชตถาวร” รมช.คมนาคมในฐานะผู้กำกับดูแลแอร์พอร์ตลิงก์ โชว์นโยบายแรกในการแก้ปัญหา คือ สั่งขยายเวลาเปิดบริการให้เร็วขึ้นกว่าเดิมจากที่เปิดให้บริการเวลา 06.00-24.00 น. เป็น 05.30-24.00 น. แต่ดูเหมือนแทบจะไม่ช่วยอะไรเลย เพราะผู้โดยสารยังแน่นเหมือนเดิม และที่ยิ่งทำให้สถานการณ์ แอร์พอร์ตลิงก์เลวร้ายหนักเข้าไปอีก คือ รถเสีย มี 9 ขบวน วิ่งได้ 5 แต่บางวันเหลือ 4 ขบวน

ขณะที่ปัจจุบันแอร์พอร์ตลิงก์อยู่ระหว่างซ่อมบำรุงใหญ่ตามวาระของระบบขบวนรถไฟฟ้า (Overhaul) รถ 9 ขบวน สัญญากำหนดเสร็จภายใน 510 วัน หรือ 17 เดือน หลังจากเซ็นสัญญาเมื่อตุลาคม 2559 ซึ่งต้องส่งงาน 9 ขบวน ภายในเดือน มีนาคม 2561 แต่ถึงวันนี้ ...ยังซ่อมขบวนที่ 7 ไม่เสร็จ ..เกินระยะเวลาในสัญญาแล้ว ...โดยผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ชี้แจงว่า การซ่อมบำรุงจะเสร็จทั้ง 9 ขบวนปลายปี 2561

ผู้โดยสารรุมสวด กระแสโซเชียลฯ ด่ายับ บริการห่วย! ทำให้ “รมช.ไพรินทร์” ต้องไปตรวจเยี่ยมที่ศูนย์ซ่อมบำรุง แอร์พอร์ตลิงก์เป็นครั้งที่2 ท่ามกลางเสียงเชียร์ขอเร่งซื้อรถใหม่ หรือเช่ารถ ขณะที่ รมช.ไพรินทร์ย้ำว่า “หากแอร์พอร์ตลิงก์มีรถววิ่งได้ ครบ 9 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีนตอนนี้ได้ไม่มีปัญหา ส่วนการเช่ารถหรือซื้อไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะหากระบบการซ่อมบำรุงของบริษัท ยังไม่มั่นคง การนำรถเข้ามาเพิ่มไม่ว่าเช่าหรือซื้อ จะต้องเจอปัญหาเดิมๆ อยู่ ดังนั้นเรื่องสำคัญของแอร์พอร์ตลิงก์ตอนนี้คือ บริหารจัดการและแก้ปัญหาระบบซ่อมบำรุงให้ดีก่อน”

หวังผู้บริหาร 3 สนามบิน กู้ซากแอร์พอร์ตลิงก์

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ผู้บริหารรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง- สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) จะได้เป็นผู้บริหารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ซึ่งจุดแข็งของแอร์พอร์ตลิงก์คือ มีผู้โดยสารจำนวนมากและเป็นลูกค้าขาประจำอยู่แล้วชัดเจน จะเป็นตัวสร้างรายได้หลักมากกว่ารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่ต้องใ้ช้เวลาอีกนานในการสร้างผู้โดยสาร ดังนั้น เชื่อว่าการบริหารของเอกชนที่มีความคล่องตัว สามารถซื้อรถ ซื้ออะไหล่โดยไม่ต้องกลัวถูกสอบ ไม่ต้องขออนุมัติหลายขั้นตอน จะเห็นแอร์พอร์ตลิงก์...ในภาพลักษณ์ใหม่แน่นอน โดยเอกชนจะต้องควักเงินกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพื่อจ่ายค่าระบบอาณัติสัญญาณ ..ที่จะรับโอนไปบริการ 50 ปี ขณะที่รอผู้บริหาร 3 สนามบินรับโอนแอร์พอร์ตลิงก์นั้น ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์จะต้องประคับประคองการให้บริการ เร่งซ่อมรถให้เสร็จเร็วที่สุด

ร้องทุจริตจัดซื้อฯ หน้าที่ผู้บริหารต้องชี้แจงข้อเท็จจริง

ช่วงที่ผ่านมาผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ถูกร้องเรียน การประมูลหลายโครงการที่ถูกระบุว่าไม่โปร่งใส ไปยังหลายหน่วยงาน ทั้ง สตง. และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เช่น การจ้างเหมางานซ่อมบำรุงรักษาระบบอาณัติสัญญาณ (Signalling System),การจัดหาและติดตั้งระบบประตูกั้นชานชาลาแบบสูงครึ่งบาน 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา วงเงิน 200 ล้านบาท, การจัดซื้อผ้าเบรกของรถไฟฟ้าจำนวน 1, 200 ชุด

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ฝ่ายนโยบายรับทราบเรื่องดังกล่าวซึ่งได้รับรายงานว่าได้ส่งเอกสารชี้แจงไปยัง สตง.แล้ว ส่วน ปปป.นั้น เนื่องจากการขอเอกสารมานั้น ไม่ได้ระบุการใช้อำนาจหรือระเบียบข้อกฎหมายใด ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ จึงได้ทำหนังสือถึง ผบ.ตร.เพื่อสอบถามความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หลักการเมื่อมีร้องเรียน และมีการตรวจสอบจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ผู้ถูกร้องมีหน้าที่ชี้แจงข้อเท็จจริง ขณะนี้ยังถือว่าไม่มีความผิดใดๆ เพราะเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังไม่ชี้มูล ทุกคนก็ทำงานกันต่อไป แต่หากพบว่ามีมูลตามที่ถูกร้อง กระทรวงคมนาคมจะพิจารณาตามขั้นตอน ส่วนผู้บริหารก็ต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้[/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/04/2018 7:43 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ อัดโปร 3 เดือน ลดราคา 5 บาท – แจกตั๋วหนังฟรี ดึงคนเดินทางเช้ามืด แก้แออัด
ข่าวสดออนไลน์ วันที่ 24 เมษายน 2561 - 17:30 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุงบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดในการเดินทางของแอร์พอร์ตลิงค์ในช่วงเวลาเร่งด่วน 06.00-08.00น. ของแต่ละวัน แอร์พอร์ตลิงก์ เตรียมออกมาตรการจูงใจหรือโปรโมชั่นให้ผู้โดยสารมาใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ในช่วงเวลาเช้ามืด คือ ระหว่าง 05.30-06.00 น. ให้มากขึ้น โดยจะทำโครงการ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Early Bird ตื่นเถิดคนกรุง จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอด 3 เดือนเต็มเริ่มตั้งแต่เดือนพ.ค.-ก.ค. 2561

สำหรับโปรโมชั่นจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ใน 3 ช่วงเวลา คือ
1. โปรโมชั่น everyday Special เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.- 1 มิ.ย. 2561 โดยแอร์พอร์ตลิงก์จะปรับลดราคาค่าโดยสารลง 5 บาท/เที่ยว สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วย บัตรโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Smart Pass เฉพาะบุคคลทั่วไป
2. โปรโมชั่น Monday Special เริ่มตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 4 มิ.ย. – วันจันทร์ 25 มิ.ย. โดยจะแจกตั๋วดูภาพยนตร์ฟรีให้ผู้โดยสารที่เดินทางทุกๆ วันจันทร์ โดยเป็นตั๋วหนังในเครือเมเจอร์ และ EGV จันทร์ละ 800 ที่นั่ง รวม 3,200 ที่นั่ง โดยผู้โดยสารสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ทั้งผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร และ เหรียญ Token และ
3. โปรโมชั่น Friday Special เริ่มตั้งแต่ศุกร์ที่ 6 ก.ค. – วันศุกร์ที่ 27 ก.ค. โดยจะแจกอาหารเช้าฟรี กาแฟร้อน และ แซนวิช ทุกๆวันศุกร์ ในทุกๆ สถานี ให้กับผู้โดยสารทุกคนจกว่าของจะหมด โดยผู้โดยสารสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ทั้งผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร และ เหรียญ Token

“มั่นใจว่าโปรโมชั่นทั้ง 3 รูปแบบนี้จะจูงใจและทำให้คนเปลี่ยนพฤติกรรมใช้บริการในช่วงเช้ามืดหรือช่วง 05.30-06.00 น. เพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดผู้โดยสารในช่วงเวลานี้ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 15% คือเพิ่มจาก เฉลี่ยวันละ 750 คน เป็น 800-900 คน ได้แน่นอน”

อย่างไรก็ตาม สำหรับโปรโมชั่นทั้ง 3 รูปแบบนั้น แอร์พอร์ตลิงก์ ได้ทำการสำรวจมาจากความเห็นมาจากผู้โดยสารปัจจุบันว่ามีความต้องการสิ่งใดมากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่ระบุว่าต้องการให้ลดราคาค่าโดยสาร รองลงมาคือต้องการตั๋วดูหนังฟรี และต้องการรับอาหารเช้าฟรี ซึ่งนำผลการสำรวจมาทำเป็นโปรโมชั่น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/04/2018 9:30 am    Post subject: Reply with quote

“แอร์พอร์ตลิงก์” ชวนคนกรุงตื่นเช้า
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 25 เม.ย. 2561 08:43

รัฐตกใจตื่นสั่งแก้ "ไอซีดี ลาดกระบัง" กู้ชีพขนส่งทางราง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุงบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดในการเดินทางของแอร์พอร์ตลิงก์ในช่วงเวลาเร่งด่วน 06.00-08.00 น.ได้เตรียมออกมาตรการจูงใจหรือโปรโมชั่นให้ผู้โดยสารมาใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ในช่วงเวลาเช้ามืด คือ ระหว่าง 05.30-06.00 น. ให้มากขึ้น โดยจะทำโครงการ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Early Bird ตื่นเถิดคนกรุงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอด 3 เดือนเต็มเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.2561

แบ่งเป็น 3 รูปแบบ 3 ช่วงเวลา คือ 1.โปรโมชั่น everyday Special เริ่มวันที่ 5 พ.ค.-1 มิ.ย. 61 ลดราคาค่าโดยสาร 5 บาทต่อเที่ยว ให้ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร Smart Pass 2.โปรโมชั่น Monday Special ตั้งแต่จันทร์ที่ 4 มิ.ย.-จันทร์ 25 มิ.ย.61 แจกตั๋วดูภาพยนตร์ฟรีให้ผู้โดยสารที่เดินทางทุกวันจันทร์ จันทร์ละ 800 ที่นั่ง รวม 3,200 ที่นั่ง 3.โปรโมชั่น Friday Special เริ่มตั้งแต่ศุกร์ที่ 6 ก.ค.-ศุกร์ที่ 27 ก.ค. 61 แจกอาหารเช้าฟรี กาแฟร้อน และแซนด์วิชทุกๆวันศุกร์ ในทุกๆสถานี ทุกคน จนกว่าของจะหมด โดยมั่นใจว่าจะจูงใจให้คนเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้บริการในช่วงเช้ามืดหรือช่วง 05.30-06.00 น. เพิ่มขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดผู้โดยสารช่วงเวลานี้ได้เพิ่มขึ้น 15% คือเพิ่มจากเฉลี่ยวันละ 750 คน เป็น 800-900 คน

วันเดียวกัน นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณสถานีขนส่งสินค้าลาดกระบัง (ไอซีดี ลาดกระบัง) ว่า ได้ให้นโยบายกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กรมทางหลวง (ทล.) กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) หาวิธีแก้ไขปัญหาการจราจรรอบบริเวณสถานีขนส่งสินค้าลาดกระบัง และให้ ขบ.เร่งเปิดประมูลให้เอกชนรายใหม่เข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการสถานีขนส่งสินค้าลาดกระบัง หลังจากศาลได้มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการเอกชน 6 รายเดิมหมดสิทธิ์บริหารจัดการสถานี โดยเอกชนที่จะเข้ามาบริหารจัดการจะต้องมีระบบที่ทันสมัยและรวดเร็ว รองรับการขนส่งสินค้าและกระจายได้มากกว่า 1.6 ล้านทีอียูต่อปี รวมทั้งปรับการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าจากสัดส่วนรถไฟ 30% รถยนต์ 70% เป็นรถไฟ 50% รถยนต์ 50%.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/04/2018 11:10 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
“แอร์พอร์ตลิงก์” ชวนคนกรุงตื่นเช้า
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 25 เมษายน 2561 - 08:43

แหกขี้ตาตื่น! “แอร์พอร์ตลิงก์” ลดค่าตั๋ว-แจกบัตรดูหนัง-กาแฟฟรี “ตีห้าครึ่ง” แก้ปัญหาแออัด
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 25 เมษายน 2561 - 10:06:
ปรับปรุง: 25 เมษายน 2561 - 10:29:




รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ แก้ปัญหาผู้โดยสารแออัดอีกระลอก งัด 3 โปรโมชั่น 3 เดือน ลดค่าตั๋ว 5 บาท แจกตั๋วหนังฟรี และกาแฟฟรี จูงใจให้คนใช้บริการเช้ามืดแทน ตั้งเป้าจาก 750 เป็นสูงสุด 900 คน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุงบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ออกมาตรการจูงใจผู้โดยสารมาใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ในช่วงเช้ามืด ตั้งแต่เวลา 05.30 - 06.00 น. ให้มากขึ้น แก้ไขปัญหาความแออัดในการเดินทางชั่วโมงเร่งด่วน 06.00 - 08.00 น.

โดยได้จัดโครงการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ Early Bird ตื่นเถิดคนกรุง ได้แก่ 1. ลดราคาค่าโดยสาร 5 บาทต่อเที่ยว ให้ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร Smart Pass ตั้งแต่ 5 พ.ค. ถึง 1 มิ.ย. 2561 2. แจกบัตรชมภาพยนตร์เครือเมเจอร์ฟรีให้แก่ผู้โดยสาร 800 ที่นั่ง ในวันจันทร์ที่ 4, 11, 18 และ 25 มิ.ย. 2561 รวม 3,200 ที่นั่ง 3. แจกอาหารเช้าฟรี กาแฟร้อน และแซนด์วิช ในวันศุกร์ที่ 6, 13, 20 และ 27 ก.ค. 2561 จนกว่าของจะหมด

นายสุเทพ กล่าวว่า มั่นใจว่า จะจูงใจให้คนเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้บริการในช่วงเช้ามืด หรือช่วง 05.30 - 06.00 น. เพิ่มขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดผู้โดยสารช่วงเวลานี้ได้เพิ่มขึ้น 15% คือ เพิ่มจากเฉลี่ยวันละ 750 คน เป็น 800 - 900 คน

รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า ปัจจุบัน แอร์พอร์ตลิงก์ประสบปัญหาผู้โดยสารหนาแน่นในช่วงเช้า และช่วงเย็นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ขบวนรถให้บริการมีเพียงแค่ 4-5 ขบวนเท่านั้น จากทั้งหมด 9 ขบวน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการซ่อมบำรุงซึ่งเป็นไปอย่างล่าช้า ผู้โดยสารต้องเสียเวลาต่อคิวใช้บริการเป็นชั่วโมง

สำหรับการแก้ปัญหาที่ผ่านมา นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม กำกับดูแลแอร์พอร์ตลิงก์ สั่งขยายเวลาเปิดบริการจาก 06.00 น. เป็น 05.30 น. แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความแออัดได้ ล่าสุดได้ใช้วิธีนำขบวนรถดีเซลรางจากการรถไฟแห่งประเทศไทยให้บริการแทนในช่วงเช้าและเย็น ไป - กลับ วันละ 1 เที่ยว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 131, 132, 133 ... 159, 160, 161  Next
Page 132 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©