RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180571
ทั้งหมด:13491806
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 53, 54, 55 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2018 12:26 pm    Post subject: Reply with quote

ยังไปไม่ถึงไหน! สภา กทม.ยังยื้อหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว “อัศวิน” บอก รฟม. “อยากทำเองก็รับไป”
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561 09:56:
ปรับปรุง: วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561 10:29:




ผู้ว่าฯ กทม.เผยส่งแนวทางชำระหนี้สินรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้สภา กทม.แล้ว ระบุฝ่ายบริหารตัดสินใจเองไม่ได้ ส่วน รฟม.จะจัดเดินรถเอง อยากทำก็รับไป กทม.ไม่มีปัญหา พบแนวทางใช้วิธีจ่ายดอกเบี้ย 2.1 พันล้าน 10 ปี พร้อมจ้างบีทีเอสเดินรถ ก่อนเริ่มจ่ายเงินต้นปี 2573

จากกรณีที่การประชุมติดตามการโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-เคหะสมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ไปกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีมติเร่งรัดให้ กทม.สรุปการรับโอนหนี้งานด้านโยธาให้เร็วที่สุด หากสภา กทม.ไม่สามารถสรุปเรื่องการโอนโครงการนี้ได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ รฟม.จะเสนอคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เพื่อขอบริหารจัดการเดินรถเองในรูปแบบให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (พีพีพี) โดยมีเวลาดำเนินการ 9 เดือน เพื่อให้เปิดเดินรถช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ได้ภายในเดือนธันวาคม 2561

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาได้รวบรวมแนวทางการชำระหนี้สินส่งให้สภา กทม.เพื่อหารือว่าจะมีความเห็นอย่างไร เพราะฝ่ายบริหารไม่สามารถตัดสินใจชำระหนี้ต่างๆ ได้เอง แต่หาก รฟม.จัดการเดินรถเอง อยากทำก็รับไป กทม.ไม่มีปัญหา แต่การเดินรถไฟฟ้าช่วงกลางยังเป็นของ กทม.

รายงานข่าวแจ้งว่า แนวทางที่ กทม.จะชำระหนี้ให้กับ รฟม. ประกอบด้วย ค่าโครงสร้างพื้นฐาน งานโยธา และค่าติดตั้งระบบเดินรถ รวม 6.6 หมื่นล้านบาท กทม.จะขอกระทรวงการคลังหาแหล่งเงินทุนเพื่อให้ กทม.นำไปชำระหนี้ โดย 10 ปีแรก กทม.ชำระเฉพาะดอกเบี้ยให้กระทรวงการคลังก่อนปีละ 2,100 ล้านบาท จากนั้นจึงชำระเงินต้น

ส่วนการเดินรถ กทม.ได้หารือกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส โดยให้บีทีเอสเดินรถและออกค่าใช้จ่ายไปก่อน โดยจะจ่ายค่าจ้างเดินรถรวมดอกเบี้ยตั้งแต่ปี 2573 เป็นต้นไป ซึ่งประมาณการว่าใน 10 ปีแรกจะขาดทุนปีละ 2,100 ล้านบาท ประเด็นนี้ สภา กทม.ต้องหารืออย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากกังวลว่าจะกระทบต่องบประมาณของ กทม.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/05/2018 9:58 am    Post subject: Reply with quote

สภา กทม.ยังไม่เคาะรับโอน "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" ผู้ว่าฯ เสนอเก็บ 65 บาทตลอดสาย ให้เอกชนรับผิดชอบหนี้แทน
เผยแพร่: 2 พ.ค. 2561 16:21: โดย: MGR Online

สภา กทม.ยังไม่เคาะรับโอน "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ด้านผู้ว่าฯ กทม.ย้ำไม่นำงบ กทม.มาใช้หนี้กว่า 1.1 แสนล้านบาท เล็งให้บริษัทเอกชนประมูลการเดินรถรับผิดชอบแทน เว้นค่าเช่า 5-10 ปีแรก คาดกำหนดอัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทางสูงสุด 65 บาท ด้าน สก.ท้วงหากรับมาทำ ควรได้รับงบอุดหนุนแบบเดียวกับ รฟม.ด้วย

ความคืบหน้ากรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) การรับโอนทรัพย์สินและหนี้สินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทางรวม 32 กิโลเมตร จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประทศไทย (รฟม.) ซึ่ง กทม.ต้องเสนอสภากรุงเทพมหานครอนุมัติ

วันนี้ (2 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งมีนายกิตติ บุศยพลากร รองประธานสภา กทม.คนที่ 1 เป็นประธาน มีวาระการพิจารณาเรื่อง การรับโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กทม. กล่าวชี้แจงว่า การรับมอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงต่อขยายสายใต้และสายเหนือ จะมีส่วนของค่าใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐานและดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายให้กับ รฟม. กว่า 110,000 ล้านบาท ซึ่งหาก กทม.จะรับโอนโครงการดังกล่าวมา ยืนยันว่า จะไม่มีการนำงบประมาณของ กทม.มาใช้หนี้แต่อย่างใด แต่จะกำหนดรายละเอียดเงื่อนไขและข้อกำหนดให้บริษัทที่เข้ามาดำเนินการประมูลต้องรับภาระหนี้สินไปด้วย ซึ่งอัตราค่าเช่าอาจมีการปรับให้เหมาะสม โดย 5-10 ปีแรก อาจงดเว้นค่าเช่า เนื่องจากบริษัทที่ประมูลได้ต้องนำรายได้ไปใช้หนี้ แต่หลังจากนั้นจะให้ค่าตอบแทนกับ กทม.ในอัตราใด จะมีการกำหนดให้ชัดเจน หลักเกณฑ์เบื้องต้นราคาค่าโดยสารจะกำหนดให้ทั้งสาย ตั้งแต่ส่วนต่อขยายสายเหนือ ลำลูกกา-คูคต ถึง แบริ่ง-สมุทรปราการ อยู่ที่ 65 บาท อย่างไรก็ตาม หากสภา กทม.เห็นควรให้มีการปรับแก้ในรายละเอียด ก็พร้อมที่จะปรับปรุงให้เหมาะสมและถูกต้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในอนาคตต่อไป

นายเชนทร์ วิพัฒน์บวรวงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นของโครงการ มติคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้ รฟม.ดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยให้กระทรวงการคลังอุดหนุนงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน ดังนั้นเมื่อ กทม.ได้นำโครงการดังกล่าวมาดำเนินการเองก็ควรได้รับการอุดหนุนเช่นเดียวกับ รฟม. เนื่องจากการที่ให้ กทม.รับดำเนินโครงการเองทั้งหมดจะทำให้ผู้โดยสารได้รับอัตราค่าโดยสารที่เป็นธรรม ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก ลดความแออัดของเมือง รวมทั้ง รฟม.จะทุ่นค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าที่จอดรถ จึงขอให้คณะผู้บริหารได้ดำเนินการเจรจาในส่วนของภาระหนี้สินดังกล่าวให้เรียบร้อย

นายชยาวุธ ศิริยุทธ์วัฒนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่ผ่านมามีแต่การศึกษาถึงประโยชน์และรายได้ที่จะเกิดขึ้น แต่ยังไม่มีการศึกษาเกี่ยวกับรายจ่ายที่จะเกิดขึ้น เมื่อครบกำหนด 30 ปี ต้องมีค่าดำเนินการต่างๆ เกิดขึ้นอีกมาก และอาจส่งผลกระทบต่องบประมาณและการดำเนินโครงการอื่นๆ ของกรุงเทพมหานครในอนาคตแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภา กทม.ยังไม่มีการเคาะว่าจะรับโอนโครงการดังกล่าวหรือไม่ ส่วนข้อเสนอในการดำเนินการนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ทำหนังสือถึงประธานสภา กทม. เรื่องการรับโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมีการยื่น 3 ข้อเสนอในการดำเนินการของ กทม.หากรับโอนโครงการมาคือ 1.กทม.รับผิดชอบการบริหารจัดการให้มีการเดินรถไฟฟ้า ซึ่งประมาณการว่าจะขาดทุน 10 ปีแรก ปี 2562-2573 ราว 2.1 หมื่นล้านกว่าบาท และเงินอุดหนุนช่วง 3 ปีหลังคือ ปี 2573-2575 อีก 1.4 พันล้านกว่าบาท โดยอาจต้องมีการจัดหางบมาอุดหนุนทั้งสองส่วนหรือเจรจากับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (มหาชน) จำกัด ขอให้ยกค่าจ้างเดินรถส่วนที่ขาดทุน 10 ปีแรกไว้ ไปชำระหนี้หลังปี 2573 โดยมีการเจรจาเรื่องดอกเบี้ยตามสมควร

2.ให้สัมปานการเดินรถไฟฟ้าส่วนที่รับโอนให้เอกชนมาดำเนินการบริหารจัดการและรับผิดชอบกำไรขาดทุนแทน กทม. ข้อดีคือ กทม.ไม่ต้องรับภาระการบริหารจัดการการเดินรถและผลประกอบการ แต่ข้อเสียคือ กทม.ยังต้องรับภาระหนี้โครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่ผลดำเนินการช่วง 10 ปีแรกจะเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการเดินรถเท่านั้น ไม่รวมดอกเบี้ยของค่างานโครงสร้างพื้นฐานและค่า E&M ทำให้ไม่มีเอกชนสนใจมาร่วมลงทุน และหากมีเอกชนมาร่วมก็จะทำให้รถไฟฟ้าสายสีเขียวมีผู้ประกอบการเดินรถ 3 ราย ทำให้ประชาชนอาจเสียค่าโดยสารในอัตราสูงจากค่าแรกเข้าและจากโครงสร้างค่าโดยสารที่แตกต่างกัน

3.การแก้ไขสัมปทาน BTS เนื่องจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับสัมปทานการเดินรถในเส้นทางสายสีลมและสายสุขุมวิท รวมทั้งรับจ้างกรุงเทพมหานครในการเดินรถระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครส่วนต่อขยาย รวมทั้งรับจ้างการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะานพานใหม่-คูคต หากสามารถเจรจาและดำเนินการแก้ไขสัญญาสัมปทานหรือการให้สัมปทานใหม่กับบริษัท โดยให้บริษัทรับผิดชอบการชำระหนี้ทั้งหมด รวมทั้งแบ่งสรรรายได้ให้ กทม.บางส่วนในอัตราที่เหมาะสม เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในการจัดทำบริการสาธารณะอื่นได้ จะช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องหนี้และเรื่องการเดินรถของ กทม.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/05/2018 12:38 pm    Post subject: Reply with quote

สนไหม? รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดรับสมัครงาน 300 อัตรา รองรับส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท
วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 - 21:39 น.

วันที่ 2 พ.ค. 2561 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ว่า บริษัทเปิดรับสมัครงาน ด้วยวิธี WALK-IN INTERVIEW ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่สถานี จำนวน 300 อัตรา เพื่อรองรับส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท (แบริ่ง – สมุทรปราการ) โดยปฏิบัติงานที่สถานีปู่เจ้า ช้างเอราวัณ โรงเรียนนายเรือ ปากน้ำ ศรีนครินทร์ แพรกษา สวยลาด เคหะฯ


สอบถามข้อมูลการรับสมัครงานได้ที่ 02-617 7300 ต่อ 1940 – 1944

ทั้งนี้เรื่องของเงินเดือนและรายได้บริษัทไม่ได้มีการเปิดเผย แต่ในสังคมโซเชียลมีเดียมีการแชร์ข้อมูลจากอดีตพนักงานของบีทีเอสว่า น่าจะเป็นตำแหน่งที่ขายบัตรโดยสาร โดยระบุว่ามีรายได้เดือนละ14,000บาท มีค่ากะวันละ70บาท ส่วนค่าขายแล้วแต่สถานี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/05/2018 6:34 pm    Post subject: Reply with quote

สีเขียวใต้เปิดแน่! ธ.ค.61 วิ่งยาว 9 สถานีถึงสมุทรปราการ เผย พ.ค.นี้รับรถ 2ขบวน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 17:22:
ปรับปรุง: วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 17:36:


“ไพรินทร์”ยันเปิดเดินรถสีเขียวใต้ “แบริ่ง-สมุทรปราการ”ธ.ค.นี้ นัดกทม.ให้คำตอบโอนหนี้ปลายพ.ค.นี้ หากไม่ยุติ ให้รฟม.ดึงเดินรถคืน ขณะที่กรุงเทพธนาคม เผยสั่งรถ 15 ขบวนให้บริการโดย 2 ขบวนแรกรับในปลายพ.ค.นี้ และครบทั้งหมดก.ค.และเริ่มทดสอบเสมือนจริง ต.ค. นี้ ด้านรฟม.รอปลดล็อคกม.เวนคืน พัฒนาเชิงพาณิชย์จุด Park & Ride

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ระยะทาง13 กม. บริเวณสถานีการเคหะฯ และอาคารศูนย์ซ่อมบำรุง (Depot) หลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการว่า ขณะนี้การก่อสร้างในส่วนของงานโยธาเสร็จแล้ว เหลืองานระบบ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดเดินรถได้ภายในเดือนธ.ค.2561 นี้ ซึ่งทาง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (CT) จะเริ่มนำรถไฟฟ้าเข้ามาเริ่มทดสอบ ในเดือนมิ.ย. เป็นต้นไป โดยสีเขียวใต้ นี้จะมีจุดต่อเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่สถานีสำโรง ซึ่งสายสีเหลืองจะเปิดเดินรถในปี2564

ส่วนกรณีการโอนเดินรถสายสีเขียวช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต และช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการให้กทม. ตามมติคณะกรรมการจัดระบบการจราจร (คจร.) เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2558 นั้นขณะนี้ยังเจรจากับกทม.ไม่ได้ข้อยุติ โดยจะประชุมร่วมกับกทม.อีกครั้งปลายเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งจะรอฟังคำตอบที่ชัดเจนของกทม.ก่อน เพื่อตัดสินใจ ทั้งนี้ รฟม.ได้เสนอแผนการเดินรถเองตามพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 (PPP) ต่อกระทรวงคมนาคมแล้ว หากการเจรจากับกทม.ไม่ยุติ จะให้รฟม.ดำเนินการ เพื่อให้สามารถเปิดเดินรถได้ภายในปลายปีนี้

สำหรับการก่อสร้างสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ -คูคต ขณะนี้คืบหน้าแล้วประมาณ60% และในปี2561 นี้ จะเปิดใช้อุโมงค์แยกรัชโยธินได้ ขณะที่แผนเปิดเดินรถไฟฟ้าจะภายในปี2563

ทั้งนี้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) ได้ว่าจ้าง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เป็นผู้เดินรถ ซึ่งได้จัดหารถไฟฟ้าสำหรับสายสีเขียวใต้ จำนวน 15 ขบวนๆละ 4 ตู้ โดยปลายเดือนพ.ค.นี้ รถ 2 ขบวนแรกจะเข้ามาและเริ่มนำมาทดสอบ และจะทยอยรับรถครบทั้ง 15 ขบวนภายในเดือนก.ค. และจะเริ่มทดสอบเสมือนจริง (Trial Run) ในเดือนต.ค. 2561โดยกำหนดความถี่ในการให้บริการชั่วโมงเร่งด่วน เช้า และเย็น ความถี่ 5-6 นาที/ขบวนและช่วงนอกเวลาเร่งด่วนความถี่ 8-10 นาที/ขบวน

โดย บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอสซี ได้ซื้อขบวนรถเพิ่ม จำนวน 36 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ รวม 144 ตู้ แยกเป็นสำหรับช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ 15 ขบวน และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต 21 ขบวน

***รฟม.รอปลดล็อคกม.เวนคืน พัฒนาเชิงพาณิชย์จุด Park & Ride สายสีเขียว

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าฯรฟม.กล่าวว่า สายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ระยะทาง 13 กม.มี 9 สถานี มูลค่าลงทุนรวม 27,673 ล้านบาท แบ่งเป็นด้านงานโยธา โครงสร้างและงานระบบราง 21,085 ล้านบาท และด้านติดตั้งระบบเดินรถ 6,588 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งระบบรถไฟฟ้า ถึงเดือนเม.ย. 2561 มีความก้าวหน้า 59.93% (แผนงาน 63.06%) หรือล่าช้า 3.13% โดยสายทางนี้ มี มีลานจอดแล้วจร (Park & Ride) ที่บริเวณสถานีเคหะฯ พื้นที่ประมาณ 18 ไร่ รองรับรถได้ประมาณ 700 คัน ซึ่งตามแผน รฟม.จะบริหาร Park & Rideเอง ไม่ได้โอนให้กทม. โดยมีแนวทางการพัฒนาเชิงพาณิชย์ แต่เนื่องจากต้องรอการพิจารณาปลดล็อคข้อจำกัดในการใช้ประโยชน์ที่ดินจากการเวนคืนก่อนซึ่งหากปลดล็อคได้มาก จะสามารถพัฒนาได้ในขอบเขตที่ใหญ่ขึ้น

สำหรับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ รฟม.เริ่มก่อสร้างเมื่อต้นปี 2555 ซึ่งงานโยธาแล้วเสร็จตั้งแต่ปลายปี 2559 ได้แก่ โครงสร้างทางวิ่ง สถานียกระดับ ศูนย์ซ่อมบำรุง อาคารจอดแล้วจร และงานระบบราง โดยเป็นโครงสร้างรถไฟฟ้าแบบยกระดับตลอดเส้นทางมี 9 สถานี ดังนี้
1) สถานีสำโรง
2) สถานีปู่เจ้า
3) สถานีช้างเอราวัณ 

4) สถานีโรงเรียนนายเรือ
5) สถานีปากน้ำ
6) สถานีศรีนครินทร์
7) สถานีแพรกษา
8) สถานีสายลวด
9) สถานีเคหะฯ

มีลานจอดแล้วจ (Park & Ride) ตั้งอยู่บริเวณสถานีเคหะฯ ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ประมาณ 18 ไร่ รองรับรถได้ประมาณ 700 คัน และมีศูนย์ซ่อมบำรุงฯ ตั้งอยู่บริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง ประกอบด้วย อาคารบริหารและศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการเดินรถ อาคารซ่อมบำรุงหลัก อาคารจอดรถไฟฟ้า รางทดสอบ และอาคารประกอบอื่นๆ รวมพื้นที่ประมาณ 123 ไร่

แนวเส้นทางเชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีแบริ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 107 ไปตามแนวเกาะกลางของถนนสุขุมวิท ผ่านคลองสำโรง ผ่านแยกเทพารักษ์ แยกปู่เจ้าสมิงพราย เมื่อถึงบริเวณจุดตัดกับโครงการถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ แนวจะเบี่ยงจากเกาะกลางไปทางด้านทิศตะวันตกของถนนสุขุมวิท เพื่อข้ามทางต่างระดับสุขุมวิท จากนั้น จึงเบี่ยงกลับมาอยู่ในแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท ผ่านแยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด จนถึงจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/05/2018 10:02 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
สีเขียวใต้เปิดแน่! ธ.ค.61 วิ่งยาว 9 สถานีถึงสมุทรปราการ เผย พ.ค.นี้รับรถ 2ขบวน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 17:22:
ปรับปรุง: วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 17:36:



ดีเดย์ เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ถึงสมุทรปราการ ธ.ค.นี้
หมวดข่าว:เศรษฐกิจ
ช่อง 3
วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16:03:16 น.
โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ เตรียมเปิดเดินรถตลอดสายถึงจังหวัดสมุทรปราการ ภายในเดือนธันวาคมนี้

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ว่า ขณะนี้โครงการมีความคืบหน้าด้านโยธาใกล้เสร็จแล้ว เหลือการติดตั้งระบบไฟฟ้า และในเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทกรุงเทพธนาคม จะนำขบวนรถไฟฟ้ามาทดสอบระบบ ก่อนเปิดให้บริการตลอดสายได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยจะมีการจัดขบวนรถไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มอีก 12 ขบวน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการกว่า 800,000 คนต่อวัน

โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มีทั้งหมด 9 สถานี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำร่องเปิดให้บริการไปแล้ว 1 สถานี ถึงสถานีสำโรง และจะเปิดเดินรถตลอดสายภายในสิ้นปีนี้ ค่าโดยสารสูงสุดอยู่ที่ 65 บาท (นับเริ่มต้นจากหมอชิต ถึงสถานีเคหะฯ สมุทรปราการ สุดสาย)

ส่วนความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ล่าสุดการก่อสร้างงานโยธาคืบหน้าแล้วร้อยละ 60 และพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2562 ส่วนงานก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน จะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการภายในปีนี้

คมนาคม ลั่นปีนี้เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการ ค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย
วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 - 18:37 น.
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ว่า งานโยธาใกล้แล้วเสร็จ เหลือเพียงการติดตั้งระบบไฟฟ้า ซึ่งเดือนมิ.ย. บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จะนำขบวนรถไฟฟ้ามาทดสอบระบบ ส่วนการเดินรถ ขณะนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อยู่ระหว่างเร่งเจรจากับกรุงเทพมหานคร เพื่อหาข้อสรุป คาดว่าจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ หากเปิดบริการจะมีขบวนรถไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มอีก 12 ขบวน ช่วยลดความแออัดของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสที่มีวันละ 8 แสนคน เบื้องต้นบีทีเอสเสนออัตราค่าโดยสารตลอดสายอยู่ที่ 65 บาท

ส่วนความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต การก่อสร้างงานโยธาคืบหน้าและร้อยละ 60 คาดว่า จะเปิดให้บริการภายในปี 2562 แต่ในส่วนของงานก่อสร้างอุโมงค์แยกรัชโยธิน คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในปีนี้



นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับตลอดเส้นทาง รวมระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีแบริ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 107 ไปตามแนวเกาะกลางของถนนสุขุมวิท ผ่านคลองสำโรง ผ่านแยกเทพารักษ์ แยกปู่เจ้าสมิงพราย เมื่อถึงบริเวณจุดตัดกับโครงการถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ แนวจะเบี่ยงจากเกาะกลางไปทางด้านทิศตะวันตกของถนนสุขุมวิท เพื่อข้ามทางต่างระดับสุขุมวิท จากนั้น จึงเบี่ยงกลับมาอยู่ในแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท ผ่านแยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด จนถึงจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง

มีสถานียกระดับ 9 สถานี ดังนี้
1. สถานีสำโรง
2. สถานีปู่เจ้า
3. สถานีช้างเอราวัณ
4. สถานีโรงเรียนนายเรือ
5. สถานีปากน้ำ
6. สถานีศรีนครินทร์
7. สถานีแพรกษา
8. สถานีสายลวด
9. สถานีเคหะฯ มีลานจอดแล้วจร (Park & Ride) ตั้งอยู่บริเวณสถานีเคหะฯ ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ประมาณ 18 ไร่ รองรับรถได้ประมาณ 700 คัน

และมีศูนย์ซ่อมบำรุงฯ ตั้งอยู่บริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง ประกอบด้วย อาคารบริหารและศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการเดินรถ อาคารซ่อมบำรุงหลัก อาคารจอดรถไฟฟ้า รางทดสอบ และอาคารประกอบอื่นๆ รวมพื้นที่ประมาณ 123 ไร่ มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการฯ รวม 27,673 ล้านบาท แบ่งเป็นด้านงานโยธา โครงสร้างและงานระบบราง 21,085 ล้านบาท และด้านติดตั้งระบบเดินรถ 6,588 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2018 10:38 am    Post subject: Reply with quote

รฟม. บรรเทาน้ำท่วมกทม.เพิ่มระบบระบายน้ำรอบพท.ก่อสร้างลอกท่อแนวสายทาง
15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561




รฟม. ร่วมบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในกรุงเทพมหานคร เสริมระบบระบายน้ำรอบพื้นที่ก่อสร้าง พร้อมลอกท่อตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคตเพื่อรองรับการระบายน้ำช่วงหน้าฝน

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมผู้แทนกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา PCGRN ผู้แทน บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม็นต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ผู้แทนสำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ร่วมตรวจสอบพื้นที่และระบบระบายน้ำ ณ บริเวณรอบวงเวียนหลักสี่ เขตบางเขน และแยกรัชโยธิน ใกล้กับพื้นที่ก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการระบายน้ำก่อนเข้าสู่ช่วงหน้าฝน





โดย รฟม. ได้ร่วมกับ กทม. ตรวจสอบและแก้ไขระบบระบายน้ำตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ซึ่งบางจุดเป็นระบบระบายน้ำเก่า ท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก ทำให้ระบายน้ำได้ช้า ดังนั้น รฟม. จึงได้ดำเนินการช่วยเสริมระบบระบายน้ำ โดยได้ดำเนินการจัดทำระบบระบายน้ำชั่วคราว โดยปรับเพิ่มขนาดท่อระบายน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.20 เมตรในบริเวณพื้นที่รอบวงเวียนหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณกรมทหารขนส่งรักษาพระองค์ จนถึงสถานีดับเพลิงบางเขน รวมระยะทาง 950 เมตร พร้อมทั้งทำช่องรับน้ำจากถนนลงสู่ท่อระบายน้ำชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทำให้สามารถรองรับการระบายน้ำได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2561

สำหรับพื้นที่ก่อสร้างโครงการ บริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีน้ำท่วมขัง รฟม. ได้ดำเนินการเชื่อมท่อระบายน้ำเพื่อเร่งการระบายน้ำให้เร็วยิ่งขึ้น โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2561
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/05/2018 10:23 pm    Post subject: Reply with quote

สกายวอล์ก BTS บางนา บูมคนเดินเท้า “สำโรง-ปากน้ำ-แพรกษา”
วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 - 23:24 น.

ปัจจุบันทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ก ได้กลายเป็นทางเดินพรมแดนอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางเท้าและใช้รถไฟฟ้าเข้าถึงจุดหมายปลายทางง่ายขึ้น
ที่ผ่านมาจึงเห็นหลายอาคารใจกลางเมืองแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสมีการสร้างทางเดินกระจายอยู่หลายสถานี ว่ากันว่าตอนนี้สถิติอยู่ที่ 64 แห่ง ที่มาขอสร้างทางเชื่อมกับบีทีเอส

ขณะที่ในฝั่งของ “กทม.-กรุงเทพมหานคร” หน่วยงานดูแลคุณภาพชีวิตของคนเมืองกรุงภายใต้สโลแกน “มหานครสีเขียว สะดวกสบาย” ก็เร่งสร้างสกายวอล์กที่ยาวที่สุดที่ “แยกบางนา” เชื่อมการเดินทางรถไฟฟ้า 2 สถานี “อุดมสุข-บางนา” หลังตอกเข็มไปเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2558 ตามแผนงานก่อสร้างทั้งโครงการจะแล้วเสร็จวันที่ 13 ก.ค.นี้

“จักกพันธุ์ ผิวงาม” รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ภายในเดือน พ.ค.นี้จะเปิดใช้สกายวอล์กแยกบางนาส่วนที่ต่อเชื่อมจากสถานีบางนาถึงศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ความยาว 150 เมตร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมถึงนักธุรกิจชาวต่างชาติที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมประชุมหรือใช้บริการที่ไบเทค จากนั้นภายในเดือน ก.ค.จะเปิดบริการตลอดทั้งโครงการ ขณะนี้มีผลงานก้าวหน้าแล้ว 85.88% เมื่อเปิดใช้จะเป็นสกายวอล์กที่ยาวที่สุดใน กทม.




โดยโครงการจะสร้างอยู่ใต้โครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายจากสถานีอุดมสุขถึงสถานีบางนา มีความยาวรวม 1.74 กม. ใช้งบประมาณก่อสร้าง 450 ล้านบาท จะเชื่อมการเดินทางแยกบางนาช่วงจากสถานีอุดมสุขถึงแยกบางนา ความยาว 560 เมตร ช่วงจากแยกบางนาถึงสถานีบางนา ความยาว 460 เมตร บริเวณแยกบางนา ฝั่งถนนสรรพาวุธ ความยาว 340 เมตร ฝั่งถนนเทพรัตน ความยาว 380 เมตร

สำหรับสกายวอล์กยาวที่สุดที่กำลังจะอวดโฉมในเดือน ก.ค.นี้ มีผู้ประกอบการในแนวเส้นทางขอสร้างทางเชื่อมเข้ากับอาคารโครงการบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโครงการเดอะโคสต์ แบงค็อก โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าไบเทค และโครงการแบงค็อกมอลล์

จาก “แยกบางนา” นั่งรถไฟฟ้าลัดเลาะไปต่อที่ “สถานีสำโรง” หนึ่งในสถานีของสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วง “แบริ่ง-สมุทรปราการ” ในอนาคตจะเป็นจุดต่อเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จะสร้างจากลาดพร้าว-สำโรง

ปัจจุบันมีสกายวอล์กเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าไปยังศูนย์การค้าอิมพีเรียล และบิ๊กซี สำโรง เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนเดินทางเนื่องจากจุดที่ตั้งสถานีอยู่ห่างไกลจากศูนย์การค้า



ทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จึงสร้างทางเดินลอยฟ้าให้เสร็จสรรพ หวังดึงคนมาใช้บริการคึกคัก อีกทั้งยังมีโครงการคอนโดมิเนียม “เมโทรโพลิส” จะสร้างทางเชื่อมกับสถานีนี้ด้วย

ขณะที่สถานีอื่น ๆ มีเทศบาลสมุทรปราการขอสร้างสกายวอล์กเชื่อมกับ “สถานีปากน้ำ” กับหอชมเมือง มีร้านค้า OTOP อยู่บริเวณทางเดิน และมี “ศูนย์การค้าโรบินสัน สมุทรปราการ” ขอเชื่อมห้างกับสถานีแพรกษา

เมื่อรถไฟฟ้าเปิดบริการในเดือน ธ.ค.นี้ น่าจะเห็นการสร้างทางเดินลอยฟ้าเข้าอาคารต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น

เพราะตลอดแนวรถไฟฟ้ามีโครงการคอนโดมิเนียมก่อสร้างอยู่หลายโครงการ เช่น โครงการไอดีโอ สุขุมวิท 115 ของ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ อยู่ติดสถานีปู่เจ้าสมิงพราย, โครงการเดอะนิช สุขุมวิท-แบริ่งของ บมจ.เสนา ดีเวลล๊อปเม้นท์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/05/2018 8:08 pm    Post subject: Reply with quote

ทุนใหญ่แข่งปักธง! 'ห้าแยกลาดพร้าว'
ออนไลน์เมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 -
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,368 วันที่ 24-26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 - หน้า 01+15


บิ๊กอสังหาฯ ยึดทำเล 'ห้าแยกลาดพร้าว' รับศูนย์เศรษฐกิจใหม่ ... สิงห์เอสเตท 'นริศ เชยกลิ่น' เปิดแผนพัฒนาที่ดินเฉยพ่วง 20 ไร่ ขณะเจ้าของโรงเรียนเซนต์จอห์น-คอนโดเดอะเชนต์ ตัดขายที่ดินซอยลุงเพิ่มให้แสนสิริ ด้าน พฤกษาซื้อผับดัง V24 วิภาวดีฯ 24 ... แอล.พี.เอ็น ยึดวิภาวดีฯ 3 ผุดมิกซ์ยูส

ย่านห้าแยกลาดพร้าวคึกคักมากขึ้น หลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-คูคต การก่อสร้างคืบหน้าอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับแผนพัฒนาศูนย์คมนาคม สถานีกลางบางซื่อ ผลศึกษาเสร็จเรียบร้อย พบว่า ดีเวลอปเปอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยชิงไหวชิงพริบปักหมุดยึดทำเลสำคัญ เพื่อเป็นแลนด์มาร์กทางธุรกิจ


สิงห์บูมห้าแยกลาดพร้าว
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตทฯ หรือ S เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณซอยเฉยพ่วง ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า หลังใช้งบราว 5 พันล้านบาท ลงทุนในโครงการอาคารสำนักงานซันทาวเวอร์ ล่าสุด ยังมีพื้นที่ในทำเลดังกล่าวรวมกว่า 20 ไร่ ส่วนหนึ่งจัดสรรเป็นศูนย์อาหาร ร้านค้า อพาร์ตเมนต์สำหรับพนักงานของสิงห์พักอาศัย และอีกส่วนหนึ่งเป็นที่จอดรถประมาณ 10 ไร่ แบ่งออกเป็น 5 แปลง ใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาทต่ออาคาร สร้างเป็นอาคารสูงประมาณ 8 ชั้น โดยอาคารแรกสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารหลังที่ 2

"คาดอีก 3-4 เดือน ก็จะสร้างอีก 2 ตึก เนื่องจากบริเวณนี้ไม่ค่อยมีที่จอดรถ ในขณะที่ มีอาคารสำนักงานจำนวนมาก โดยราคาค่าจอดรถอาจจะอยู่ที่ 2,500 บาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม การสร้างอาคารจอดรถได้ผลตอบแทนไม่ค่อยดี ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า อีกกี่ปีจะคืนทุน"





นริศ เชยกลิ่น
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตทฯ หรือ S



ส่วนซันทาวเวอร์ที่เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 122,965 ตารางเมตร บริษัทมีแผนปรับปรุงใหม่ เนื่องจากอาคารแห่งนี้มีอายุ 20 ปีแล้ว จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนระบบแอร์ใหม่ทั้งตึก โดยเป็นการทยอยปรับ รวมทั้งมีการปรับส่วนของพื้นที่จอดรถเป็นออโตพาร์กกิ้ง เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เช่ามากขึ้น

"ฐานเศรษฐกิจ" สำรวจร้านค้าภายในซอยเฉยพ่วง พบว่า มีบ้านเก่าและร้านค้ากว่า 100 หลัง และคนในตระกูลเฉยพ่วงบอกเลิกสัญญา เพื่อให้ที่ดินกับทางค่ายสิงห์เช่าต่อภายในสิ้นปีนี้





พฤกษา-แสนสิริ ซุ่มซื้อที่
ขณะที่ นายชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกลุ่มเซนต์จอห์นและประธานบริหาร บริษัท ชาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด นำที่ดินโรงเรียนเซนต์จอห์นใกล้ห้าแยกลาดพร้าวพัฒนาโครงการเดอะเชนต์ เรสิเดนเซส จำนวนกว่า 1,500 หน่วย ซึ่งอยู่ระหว่างเปิดขาย พร้อมทั้งได้ปรับแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง ล่าสุด ตัดที่ดิน 6 ไร่ จากที่มี 13 ไร่ ในซอยลุงเพิ่มใกล้การบินไทย ขายให้กับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) พัฒนาคอนโดมิเนียม โดยแสนสิริมีแผนขยายเขตทางจาก 6 เมตร เป็น 12 เมตร เข้าแปลงที่ดิน ทำให้พัฒนาเป็นตึกสูงเกิน 23 เมตรได้ จากเดิมพัฒนาไม่เกิน 8 ชั้น ซึ่งส่งผลดีต่อที่ดินที่เหลือของกลุ่มเซนต์จอห์น ซึ่งอยู่ติดกันด้วย

นอกจากนี้ ทำเลปากซอยวิภาวดีฯ 24 บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้ซื้อผับและร้านอาหาร V24 ซึ่งอยู่ด้านหน้าที่ดินของแสนสิริ ขึ้นโครงการราวเดือน มิ.ย. นี้ นอกจากนี้ หัวมุมทองคำถนนลาดพร้าว-พหลโยธิน บริเวณห้างยูเนี่ยนมอลล์ ไม่เกินธนาคารกรุงเทพ ปัจจุบัน เป็นอาคารพาณิชย์ที่เป็นร้านถ่ายรูป หลายคูหากำลังหมดสัญญา ซึ่งผู้เช่าระบุว่า มีนักลงทุนอสังหาฯ ซื้อไปเรียบร้อยแล้ว





ความคึกคักยังขยายไปถึงวิภาวดีรังสิต ซอย 3 ที่ล่าสุด บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) สร้างสำนักงานขาย เตรียมพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส 4 อาคาร ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน 2 อาคาร อาคารจอดรถ 1 อาคาร และคอนโดมิเนียม 1 อาคาร บนที่ดินกว่า 8 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น ให้ความเห็นว่า ทำเลย่านวิภาวดีฯ ยาวไปถึงห้าแยกลาดพร้าวมีศักยภาพสูง เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและแหล่งงาน

ขณะที่ อาคารตักสิลายังไม่ทราบแน่ชัดว่า ขายหรือไม่ แต่ปัจจุบัน ยังไม่ทุบ และอนาคตเชื่อว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพเช่นเดียวกับที่ดินแดนเนรมิตของตระกูลรัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ปัจจุบัน ยังเป็นพื้นที่เช่า เชื่อว่าจะมีการนำพื้นที่ออกพัฒนา




สุรพงษ์ เลาหะอัญญา
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)



บีทีเอาเตรียมลุยมิกซ์ยูส
ด้าน นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่ดินเหลือรอพัฒนาบริเวณจตุจักร หลังจากพัฒนาร่วมกับค่ายแสนสิริ โครงการเดอะไลน์ มองว่า มีศักยภาพสูง ซึ่งอนาคตจะพัฒนาต่อเนื่อง รวมทั้งที่ดินทำเลพหลโยธินเกือบ 50 ไร่ เตรียมแผนพัฒนาเป็นมิกซ์ยูสเช่นกัน เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-ลำลูกกา ใกล้เปิดให้บริการ


บางกอกเทอร์มินอลหาพันธมิตร
แหล่งข่าวจาก บริษัท บางกอกเทอร์มิเนอล จำกัด กล่าวว่า บริษัทพร้อมลงทุนโครงการบนที่ดินหมอชิต ระหว่างนี้เปิดกว้างหาพันธมิตรร่วมทุน เมื่อถามว่า เป็นบริษัท สิงห์เอสเตทฯ หรือไม่ แหล่งข่าวกล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้ แต่มีการปรับรูปแบบโครงการให้ทันสมัยขึ้นแบบผสมผสาน อาทิ โรงแรม ที่พักอาศัย ศูนย์ช็อปปิ้ง ออฟฟิศบิลดิ้ง จากเดิมออกแบบเป็นลักษณะพาณิชย์เต็มพื้นที่ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าเกือบ 8 แสนตารางเมตร ส่วนอาคารที่จอดรถและอาคารสำนักงานสำหรับเจ้าหน้าที่จะอยู่บนดีโป้ รวม 1.2 หมื่นตารางเมตร ที่สำคัญมองว่า เป็นทำเลที่มีศักยภาพเป็นแลนด์มาร์กทำเลห้าแยกลาดพร้าว โดยมีศูนย์คมนาคมบางซื่อและปอดกว่า 1,000 ไร่ ของอุทยานจตุจักรเป็นแม่เหล็กดึงดูด





ขณะที่ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ระบุถึงคู่สัญญาของที่ดินหมอชิต ว่า ยังคงเป็น บริษัท บางกอกฯ ส่วนไส้ในจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรไม่ทราบ เนื่องจากเป็นเรื่องของเอกชน เมื่อถามว่า สิงห์เอสเตทฯ ใช่หรือไม่ อธิบดีตอบสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบ


……………….
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/06/2018 9:54 am    Post subject: Reply with quote

หน้าตารถไฟฟ้าซีเมนส์ประกอบที่โรงงานตุรกี ดูได้ที่นี่
http://wowturkey.com/forum/viewtopic.php?p=6561287
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/06/2018 4:20 pm    Post subject: Reply with quote

ชงสภากทม.เคาะร่างข้อบัญญัติรับโอนรถไฟสายสีเขียวส.ค.นี้
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 25 มิ.ย. 2561 เวลา 16:07 น.

กทม.ร่างข้อบัญญัติรับโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวเสร็จแล้ว เตรียมนำเสนอสภากทม. ภายในส.ค.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย ว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ได้หารือกับสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) ร่างข้อบัญญัติเกี่ยวกับการรับโอนทรัพย์สินและหนี้สินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต (ระยะทาง19กม.)และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ (ระยะทาง13กม.) เสร็จเรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างรอเอกสารที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานบริหารหนี้สินสาธารณะ ที่ต้องส่งมาที่กระทรวงมหาดไทย ก่อนส่งต่อมายังกทม. ซึ่งกทม.จะดำเนินการควบคู่กันไป ทั้งการขอกู้เงินกับแหล่งเงินทุนและการรับโอนทรัพย์สินพร้อมหนี้สิน จากนั้นรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอที่ประชุมสภากทม.เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี2562 ช่วงต้นเดือนส.ค.นี้

ทั้งนี้ ได้กำหนดไว้ว่าจะไม่ใช้งบประมาณของกทม.โดยเด็ดขาด หนี้สินรับมาเท่าใด ผู้ชนะการประมูลโครงการบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายโดยการเช่าทรัพย์สินของกทม. ต้องรับผิดชอบชำระหนี้สินไปด้วย ซึ่งมูลค่าหนี้สินประมาณแสนกว่าล้าน กทม.ยืนยันจะไม่ใช้งบประมาณของกทม.แม้แต่บาทเดียว ขณะเดียวกัน จะมีการกำหนดในร่างขอบเขตของงานให้มีการเก็บค่าโดยสารตลอดสายต้องไม่เกิน 65 บาท เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 53, 54, 55 ... 100, 101, 102  Next
Page 54 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©