Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180445
ทั้งหมด:13491679
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 64, 65, 66  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/02/2018 11:07 am    Post subject: Reply with quote

มาแล้ว !!! วันทุบสะพานรามคำแหง-ลำสาลี
14 Feb 2018 by phornpimon 3,376
วันทุบสะพานรามคำแหง-ลำสาลี
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยได้กำหนดวันทุบสะพานรามคำแหง-สะพานแยกลำสาลี เตรียมเข้าพื้นที่เดือนมีนาคม จาก 3 เลนจะเหลือ 2 เลนให้วิ่ง ส่วนสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กม. วงเงิน 1.01 แสนล้านบาทอยู่ระหว่างร่างทีโออาร์ และสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน 16.4 กม. วงเงิน 1.23 แสนล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการร่วมทุนภาครัฐและเอกชน


นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กม. วงเงิน 1.01 แสนล้านบาทอยู่ระหว่างร่างเอกสารประกวดราคา(ทีโออาร์)ยังไม่แบ่งว่าจะเปิดประมูลกี่สัญญา แม้จะผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)แล้วแต่ยังล่าช้าเพราะระเบียบจัดซื้อจัดจ้างใหม่มีขั้นตอนเพิ่มขึ้นประกอบกับต้องปรับทีโออาร์ให้เข้ากับเงื่อนไขของธนาคารพัฒนาเอเซีย(เอดีบี)ผู้สนับสนุนเงินกู้ 10% เช่น การขึ้นบัญชีดำหรือแบล็คลิสต์ผู้รับเหมาที่ละเลยความปลอดภัยหรือกระทำความผิดซ้ำซาก นอกจากนี้อยู่ระหว่างเจรจาขอใช้พื้นที่ก่อสร้างกับสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบเบื้องต้นตกลงรายละเอียดกันได้แล้ว

นายฤทธิกา กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน 16.4 กม. วงเงิน 1.23 แสนล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการร่วมทุนภาครัฐและเอกชนจากที่กำหนดให้ภาครัฐลงทุนทั้งหมด คาดว่าจะศึกษาแล้วเสร็จเดือน เม.ย. เพื่อขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. โดยทั้ง 2 โครงการจะเปิดประมูลในปีนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ผู้รับเหมาทยอยเข้าพื้นที่รื้อย้ายสาธารณูปโภคแล้วหลายจุดตลอดแนวถนนรามคำแหง และเริ่มลงเครื่องจักรหนักสร้างสถานีแล้วบางจุด มี 2 จุดที่ต้องรื้อเชิงสะพานข้ามทางแยกออกเพื่อเปิดหน้าดินก่อสร้างโครงสร้างใต้ดิน คือ 1.บริเวณเชิงทางลงทางยกระดับรามคำแหง ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนพระราม 9 ในเขตก่อสร้างสถานีเดอะมอลล์รามคำแหง 2.สะพานข้ามแยกลำสาลีเชิงขึ้นสะพานขาเข้าเพื่อสร้างสถานีลำสาลี ในการทุบเชิงสะพานต้องปิดการจราจร 1 ช่อง ส่งผลให้ถนนรามคำแหงขาเข้าเหลือ 2 ช่องจาก 3 ช่อง และขาออกจะเหลือ 2 ช่อง จาก 3 ช่องเช่นกันเนื่องจากต้องเปิดให้รถขาเข้าวิ่งสวนเลน1 ช่อง

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า สำหรับการทุบเชิงสะพานทางลง ช่วงดอะมอล์รามคำแหงขณะนี้ ผู้รับเหมาเริ่มเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือแล้ว หลังจากกรุเทพมหานคร(กทม.) อนุญาตให้เข้าพื้นที่จะเริ่มทุบภายในเดือนมี.ค.ใช้เวลาก่อสร้าง 30เดือน ส่วนสะพานลำสาลีจะเริ่มทุบเชิงสะพานทางขึ้นเดือน ต.ค.ใช้เวลาก่อสร้าง 6 เดือน จาก 24เดือน เนื่องทางกทม.ต้องการลดผลกระทบบริเวณแยกลำสาลี ซึ่งรฟม.ได้ประสานตำรวจจัดการจราจรถนนรามคำแหงในชั่วโมงเร่งด่วนอย่างใกล้ชิดให้แต่ละแยกรับรถให้สอดคล้องกันเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/03/2018 9:12 pm    Post subject: Reply with quote

STEC เซ็นงานสร้างรางรถไฟฟ้าโมโนเรล 7.8 พันล.-ผู้ถือหุ้นใหญ่ซื้อเพิ่ม
Money Channel 11.27 น. 5 มี.ค. 61

STEC เซ็นรับงานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มูลค่า 7.83 พันล้านบาท พร้อมรายงานก.ล.ต. ระบุผู้ถือหุ้นใหญ่ "THE BANK OF NEW YORK MELLON" ซื้อหุ้นเพิ่มเข้าถือเกิน 5%

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามสัญญาก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ลักษณะงานออกแบบ และก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว และงานส่วนประกอบ มีระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือน โดยมีมูลค่างานรวม 7.83 พันล้านบาท

รายละเอียดงานแบ่งเป็น งานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มูลค่า 4.21 พันล้านบาท โดยบริษัท นอร์ทเทิร์นบางกอกโมโนเรล จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มูลค่า 3.62 พันล้านบาท มีบริษัท อีสเทิร์นบางกอกโมโนเรล จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้รับแบบรายงานการได้มา หุ้นของบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น( STEC) โดย THE BANK OF NEW YORK MELLON-CGT TAXABLE เมื่อวันที่ 27/02/2561 จำนวน 0.0223%
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/03/2018 2:17 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้ามาหาเธอแล้ว วิบากกรรม กทม. ตะวันออก
โดย ซูม
26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 05:01
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/03/2018 12:09 pm    Post subject: Reply with quote

ออกกฏเหล็กคุมเข้ม4ด้านโครงการสร้างรถไฟฟ้า
จันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น.
กทม.คุมเข้มผู้รับเหมาสร้างรถไฟฟ้า ห้ามขุดเจาะสร้างมลพิษและปัญหาจราจรหากละเลยไม่ปฏิบัติตามระงับการก่อสร้างทันที


        นายวันชัย  ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)  เปิดเผยว่า จากปัญหาการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค หรือโครงการก่อสร้างไฟฟ้าต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งกระทบต่อระบบระบายน้ำ ปิดทางน้ำไหลทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง กระทบต่อสภาพพื้นที่ในหลายๆบริเวณ อีกทั้งการก่อสร้างยังทำแผนการดูแลพื้นที่ไม่เหมาะสม ไม่ครอบคลุมถึงปัญหาสภาพแวดล้อมอย่างรอบด้าน ทำให้เกิดมีส่วนสร้างปัญหาฝุ่นละอองฝุ่งกระจาย สร้างปัญหาการจราจรติดขัดขึ้น ทำให้กทม.ต้องเร่งวางแผนการบริหารจัดการโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ต่างๆในพื้นที่เพื่อลดผลกระทบต่อพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ กรุงเทพฯจะเกิดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาดใหญ่อีก 3โครงการ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี  รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม– มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว- สำโรง ซึ่งโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างตัดผ่านในถนนสายหลักของพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งถนนแจ้งวัฒนะ ถนนลาดพร้าว ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง โดยแต่ละเส้นทางต้องมีการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม ไม่ให้กระทบต่อปัญหาการจราจรและฝุ่นละอองเพิ่มเติมยิ่งขึ้น
        นายวันชัย กล่าวต่อว่า ผู้ว่าฯกทม.ได้มอบหมายให้ตนดูแลการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าดังกล่าวอย่างเข้มงวด ซึ่งได้กำหนดแผนก่อสร้างโดยผู้รับเหมาจะต้องวางแผนก่อสร้างไม่ให้กระทบพื้นที่ใน 4ด้านหลัก ได้แก่ ด้านจราจร ต้องมีการจัดการจราจรที่เหมาะสม ปิดจราจรเป็นช่วง ๆ ซึ่งแต่ละช่วงที่ปิดถนนนั้นจะต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบตลอด  ด้านความปลอดภัยประชาชน ต้องไม่มีสิ่งอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในช่วงเวลาการก่อสร้าง ทั้งคนขับรถที่สัญจรบนถนนและบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบ ด้านระบบระบายน้ำ  ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องขุดเจาะพื้นที่ที่จะกระทบต่อระบบระบายน้ำ จะต้องจัดทำระบบระบายน้ำสำรอง ให้เหมาะสมมากที่สุด  และ ด้านมลภาวะทางอากาศ จะต้องมีการทำแนวกันฝุ่น ทำระบบป้องกันไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย และต้องมีการล้างถนนตามวงรอบที่กำหนดและรถที่ขนอุปกรณ์ก่อสร้างเข้าพื้นที่ อนุญาตการขนเฉพาะช่วงกลางคืน และจะต้องเป็นรถที่มีการตรวจอย่างสม่ำเสมอจะต้องไม่ใช้รถที่เกิดควันดำ โดยหากผู้รับเหมาไม่ดำเนินการตามรูปแบบที่กำหนดนั้น กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จะสั่งระงับการก่อสร้างโดยทันที
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/04/2018 12:43 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งรฟม.ส่งมอบพื้นที่สร้างโมโนเรล ช้า 3 เดือนหวั่นกระทบแผนเปิดหวูดชมพู-เหลือง
วันที่ 19 เมษายน 2561 - 07:31 น.


บีทีเอสเร่งยก รฟม.ส่งมอบพื้นที่สร้าง”โมโนเรล”สายสีชมพู-เหลือง หลังดีเลย์มาแรมเดือน หวั่นหลุดเป้า พ.ค.นี้ กระทบแผนเปิดหวูด ต้นทุนก่อสร้าง กรอบสัญญาเงินกู้ 3 แบงก์ใหญ่ วงเงิน 6.3 หมื่นล้าน รฟม.ประสาน กทม. กรมทางหลวง เคลียร์แบบวางตอม่อ กฟน.ทุ่ม 7 พันล้านดึงสายไฟลงใต้ดิน ปรับภูมิทัศน์ติวานนท์ แจ้งวัฒนะ รามอินทรา ลาดพร้าว ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ถนนไร้สาย



นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า นับจากกลุ่มบริษัท BSR ประกอบด้วย บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ บมจ.ราชบุรีโฮลดิ้งส์ เซ็นสัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 46,643 ล้านบาท และสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 45,797 ล้านบาท กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2560 ถึงขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มต้นนับหนึ่งสัญญาก่อสร้าง เนื่องจาก รฟม.ยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ให้ คาดว่าจะเป็นภายในเดือน พ.ค. 2561 นี้

บีทีเอสรอได้ถึง พ.ค.นี้

“การส่งมอบพื้นที่ล่าช้าจากแผน จากเดิมคาดว่าจะส่งมอบพื้นที่ในเดือน ก.พ. 2561 แต่ที่ผ่านมาบริษัทก็เข้าพื้นที่ในบางจุดที่สามารถดำเนินการได้แล้ว เพื่อทำการทดสอบเสาเข็มที่จะใช้ก่อสร้างทั้ง 2 โครงการแล้ว เมื่อได้รับส่งมอบพื้นที่อย่างเป็นทางการบริษัทจะเร่งงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดสัญญา 3 ปี 3 เดือน หรือเปิดบริการในปี 2564”

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หากบริษัทยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างเพื่อเริ่มต้นสัญญางานโครงการภายในเดือน พ.ค.นี้ อาจจะมีผลกระทบต่อบริษัทในแง่ของค่าใช้จ่ายที่ได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ รวมถึงกรอบเวลาในเซ็นสัญญาการกู้เงินกับสถาบันการเงินที่ให้การสนับสนุนโครงการ เนื่องจากในการเซ็นสัญญาเงินกู้จะระบุว่าจะเริ่มงานเมื่อไร หากเลยจากที่กำหนด ทางบริษัทจะต้องหารือกับธนาคาร ธนาคารจะยืดระเวลาการกู้เงินหรือเปลี่ยนเงื่อนไขหรือไม่


หวั่นต้นทุนบานปลาย

“ไม่ใช่เราจะใช้เงื่อนนี้ไปเร่ง รฟม. แต่เราเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างโครงการ อยากจะบอกว่าถ้าเริ่มงานจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะที่ผ่านเราเซ็นสัญญากับผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทซัพพลายเออร์ผู้ผลิตระบบรถ และแบงก์ที่ให้กู้ จะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าจ้าง ค่าฟี ค่าใช้จ่ายในสำนักงานโครงการ เท่ากับทุนจดทะเบียนกว่า 3,000 ล้านบาทต่อโครงการ รวม 2 โครงการก็ประมาณ 7,000 ล้านบาท ส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ยังไม่เริ่มนับ แต่มีเงินค่าเสียโอกาสเกิดขึ้นหากล่าช้า อีกทั้งอาจจะกระทบต่อการเปิดใช้ด้วยเช่นกัน”

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2560 ได้เซ็นสัญญาเงินกู้จำนวน 63,360 ล้านบาท กับธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ สำหรับลงทุนก่อสร้างสถานี ทางวิ่งยกระดับ งานระบบ เครื่องกล ระบบอาณัติสัญญาณ ขบวนรถไฟฟ้าโมโนเรลและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่าง ๆ ทั้ง 2 สายทาง แยกเป็นของสายสีชมพู 31,680 ล้านบาท และสายสีเหลือง 31,680 ล้านบาท เป็นสัญญากู้เงินระยะยาว 14 ปี จะเริ่มชำระนับจากปีที่เปิดเดินรถ

รฟม.เร่งประสาน กทม.-ทางหลวง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) กับกรมทางหลวง (ทล.) ส่งมอบพื้นที่สายสีชมพูกับสีเหลืองให้เอกชนภายในเดือน พ.ค.นี้ เพื่อเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จตามแผนเปิดใช้บริการในปี 2564

ปัจจุบันงานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินของสายสีชมพูสร้างบนแนวถนนติวานนท์ แจ้งวัฒนะ รามอินทรา ดำเนินการแล้วเสร็จ 27.71% เร็วกว่าแผนงาน 0.03% จากตลอดเส้นทางมีผู้ถูกเวนคืน 434 ราย เป็นที่ดิน 640 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 761 หลัง ค่าเวนคืน 6,847 ล้านบาท

ส่วนสายสีเหลือง สร้างบนถนนลาดพร้าว ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ดำเนินการแล้วเสร็จ 43.78% เร็วกว่าแผน 4.63% จากตลอดเส้นทางมีผู้ถูกเวนคืน 198 ราย เป็นที่ดิน 298 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 284 หลัง ค่าเวนคืน 6,013 ล้านบาท

ปรับแบบก่อสร้างหลายจุด

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า กรมจะเร่งส่งมอบพื้นที่ของสายสีชมพูกับสีเหลืองให้ รฟม.ภายในเดือน พ.ค. ขณะนี้รอการประสานงานจาก รฟม.เรื่องแบบก่อสร้าง เนื่องจากจะต้องมีการปรับแบบในบางบริเวณที่มีปัญหา อย่างสายสีเหลือง รฟม.ยินยอมปรับแบบและย้ายจุดก่อสร้างอาคารจอดรถของสถานีวัดศรีเอี่ยม จากเดิมขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงสมุทรปราการไปฝั่งตรงข้ามถนนบางนา-ตราด มีพื้นที่ว่าง 10 ไร่แล้ว ส่วนท่อระบายน้ำช่วงถนนศรีนครินทร์ให้ปรับแบบใหม่ ย้ายท่อระบายน้ำมาอยู่เกาะกลางถนนแทน

ส่วนสายสีชมพูมีปรับแบบหลายจุด เช่น ปรับระยะห่างเสาตอม่อช่วงถนนติวานนท์จาก 30 เมตร เป็น 40 เมตร ให้มีจุดกลับรถ 10 จุด ปรับตำแหน่งสถานีบริเวณแยกหลักสี่ ตรงข้ามกับไอทีสแควร์ ซึ่ง รฟม.ขอใช้พื้นที่หลังหมวดการทางหลักสี่ สร้างจุดจอดรถแท็กซี่เพื่อแก้ปัญหารถติด อีกจุดบริเวณถนนรามอินทรา หน้าโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี จุดตัดกับถนนสาย 350 (ถนนรัชดาฯ-รามอินทรา) ให้ รฟม.ปรับแบบเสาตอม่อให้สร้างคร่อมแลมป์ข้ามแยกแทน

“กรมพร้อมจะส่งมอบพื้นที่ให้ รฟม. แต่ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการประสานงานและส่งแบบรายละเอียดให้กรมพิจารณาแต่อย่างใด”

กฟน.ถือโอกาสดึงสายไฟลงใต้ดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ยังทุ่มเงิน 7,000 ล้านบาท เซ็นสัญญากับผู้รับเหมาก่อสร้างสายสีชมพูกับสีเหลือง ให้ก่อสร้างท่อสายไฟฟ้าลงดินตลอด

แนวถนนที่รถไฟฟ้าพาดผ่านเพื่อปรับปรุงทัศนียภาพ แยกเป็น สายสีชมพู วงเงิน 4,400 ล้านบาท และสายสีเหลือง วงเงิน 3,900 ล้านบาท จะแล้วเสร็จพร้อมกับรถไฟฟ้าปี 2564
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/05/2018 8:18 pm    Post subject: Reply with quote

มิ.ย. นี้ ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็ม รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง
วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 - 18:03 น.
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 46,643 ล้านบาท และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงสำโรง ระยะทาง 30.4 ก.ม. วงเงิน 45,797 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ รฟม. ได้ส่งหนังสือขอเข้าพื้นที่ก่อสร้างไปยังกรมทางหลวง (ทล.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ กระบวนพิจารณาจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย. และคาดว่าผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทาง จะเข้าพื้นที่และเริ่มงานก่อสร้างได้ในเดือนมิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการส่งมอบพื้นที่มีความล่าช้ากว่าแผน 6 เดือน แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับระยะเวลาในการเปิดให้บริการในปี 2564 เพราะตามแผนจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือน โดยนับจากวันที่ส่งมอบพื้นที่เป็นทางการ

“รฟม. ส่งเอกสารไปให้ ทล. เพื่อขออนุญาตเข้าใช้พื้นที่แล้ว ซึ่งกำหนดก่อสร้างในเบื้องต้นคือภายในเดือนมิ.ย.นี้ ขณะเดียวกันปัจจุบันได้เริ่มขั้นตอนรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค และทดสอบเสาเข็มแล้วในบางจุด โดยหากได้รับอนุญาตเข้าพื้นที่ก็จะสามารถสานต่อการทำงานได้ทันที” นายภคพงศ์ กล่าว



นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ถือหุ้นในกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมเข้าพื้นที่เพื่อเริ่มก่อสร้างงานรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สีเหลือง ที่ได้รับสัมปทานแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทาง รฟม. เพื่อส่งมอบพื้นที่ โดยหาก รฟม. สามารถเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้ ในส่วนของงานก่อสร้างก็จะสามารถดำเนินการได้ทันที

“บริษัทฯ เรามีความพร้อมมาก ทั้งเงินกู้ การลงนามว่าจ้างผู้รับเหมา รวมทั้งจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ก็ดำเนินการไปแล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ รฟม. เร่งส่งมอบพื้นที่โดยเร็วตามที่กำหนดไว้เพื่อเริ่มงานก่อสร้าง ส่วนความคืบหน้าก่อสร้างส่วนต่อขยายช่วงทั้งสายสีชมพู (สถานีศรีรัช-เมืองทองธานี) และสายสีเหลือง (รัชดา-แยกรัชโยธิน) ที่เป็นข้อเสนอเพิ่มเติมของทางบริษัทฯ พบว่า รฟม. มอบหมายให้ที่ปรึกษาเร่งศึกษาแล้ว” นายสุรพงษ์ กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/05/2018 2:32 pm    Post subject: Reply with quote



แนะนำโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
https://www.youtube.com/watch?v=WEVkV6A9Gi8
https://www.youtube.com/watch?v=0waCAzv0-1g
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/06/2018 10:42 am    Post subject: Reply with quote

ผลศึกษารถไฟฟ้าส่วนต่อขยายใกล้แล้วเสร็จ

อังคารที่ 5 มิถุนายน 2561 เวลา 18.08 น.

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)แจ้งถึงความคืบหน้าส่วนต่อขยายสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี จากสถานีศรีรัชเข้าไปที่เมืองทองธานี และโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ต่อขยายเส้นทางไปตามถนนรัชดาภิเษกสิ้นสุดบริเวณแยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กม.ว่า ขณะนี้ผลการศึกษาส่วนต่อขยายทั้ง2เส้นทางใกล้แล้วเสร็จแล้วทั้งผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน รวมทั้งการออกแบบแนวเส้นทางการก่อสร้าง

ซึ่งรฟม.เตรียมจะเสนอเข้าคณะกรรมการ(บอร์ด)รฟม.พิจารณาเห็นชอบโครงการภายในเดือนก.ค.นี้ และจะเสนอต่อไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอต่อไปยังคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เห็นชอบโครงการ ถ้าคจร. มีความเห็นเพิ่มเติมต้องกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

จากนั้นรฟม.จะเสนอต่อไปยังคณะกรรมการมาตรา43 เพื่อให้พิจารณาโครงการว่าจะให้โครงการส่วนต่อขยายเป็นโครงการสายสีชมพูและเหลืองเดิม หรือจะให้เป็นโครงการใหม่ ซึ่งหากเป็นโครงการใหม่ก็จะต้องดำเนินประกวดราคาหาผู้รับจ้างก่อสร้างต่อไป

รายงานข่าวแจ้งต่อว่าเบื้องต้นส่วนต่อขยายนั้น กิจการร่วมค้าบีทีเอสอาร์ ผู้รับสัมปทานก่อสร้างและเดินรถสายสีชมพูและเหลือง จะดำเนินการก่อสร้างเอง โดยประเมินค่าก่อสร้างประมาณ 6 พันล้านบาท แต่เนื่องจากโครงการดังกล่าวจะดำเนินการได้ต้องให้รฟม.เป็นผู้เสนอโครงการ จึงต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาโดยภาครัฐ

ทั้งนี้สำหรับระยะเวลาการก่อสร้างส่วนต่อขยายนั้นรฟม.ตั้งใจจะให้ก่อสร้างแล้วเสร็จใกล้เคียงกับเส้นทางสายสีชมพูและเหลืองที่กำลังก่อสร้างอยู่ขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/06/2018 7:53 pm    Post subject: Reply with quote

คืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีเหลือง สร้าง3ปี3เดือนทันใช้ปี64
ศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2561 เวลา 17.25 น.

สืบเนื่องจากกรณีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เร่งรัดแผนงานจากกำหนดการเดิมในปี พ.ศ. 2572 มาอยู่ในช่วงแผนงานปัจจุบัน เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนลาดพร้าว คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2564 ซึ่งจะเป็นระบบรถไฟฟ้ายกระดับแบบรางเดี่ยว มีแนวเส้นทางอยู่ด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ และสิ้นสุดเส้นทางในจ.สมุทรปราการ



โดยประกอบไปด้วยสถานีทั้งหมด 23 แห่ง มี 4 สถานีเชื่อมต่อสถานีหลัก
1.สถานีรัชดา เชื่อมต่อรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล
2.สถานีลำสาลี เชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์)
3.สถานีพัฒนาการ เชื่อมต่อแอร์ฟอร์ตเรลลิงค์ และรถไฟสายตะวันออก และ
4.สถานีสำโรง เชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ

รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 30.4 กม. โรงจอดรถศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง อาคารและลานจอดแล้วจร 1 แห่ง

ความคืบหน้า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความจำเป็นต้องย้ายจุดกลับรถบนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 116 (ชั่วคราว) ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันที่ 10-25 มิ.ย. เพื่อเตรียมงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ขอให้ผู้ใช้เส้นทาง ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ใช้จุดกลับรถที่ปากซอยลาดพร้าว 95 (บริเวณหน้าฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต) เป็นการทดแทน

อย่างไรก็ตาม จำนวนวงเงินลงทุน แบ่งออกเป็นค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 6,013 ล้านบาท ค่าก่อสร้างงานโยธา 23,206 ล้านบาท และค่างานระบบรถไฟฟ้า 22,591 ล้านบาท รวมเป็น 51,810 ล้านบาท โดยให้เอกชนร่วมลงทุนรวมเป็นเวลา 33 ปี 3 เดือน อันได้แก่ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือน และ ระยะเวลาเดินรถ 30 ปี.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/06/2018 1:39 pm    Post subject: Reply with quote

Yellow Line "รถไฟฟ้าโมโนเรล"
PR MRTA Official Published on Jun 11, 2018

มาทำความรู้จักกับระบบรถไฟฟ้าโมโนเรล (Monorail)กันเถอะ!!

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอแนะนำทุกท่านให้รู้จักกับระบบรถไฟฟ้าโมโนเรล (Monorail) หรือระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว ที่จะนำมาใช้งานในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี

วีดิทัศน์แนะนำโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง

โดย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการรถไฟฟ้าจำนวน 6 สายทาง 13 โครงการ

เผยแพร่โดย กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ รฟม.


https://www.youtube.com/watch?v=if1dTcC6J9Y
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 64, 65, 66  Next
Page 2 of 66

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©