Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180270
ทั้งหมด:13491504
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟญี่ปุ่น
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 7, 8, 9 ... 66, 67, 68  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/05/2018 2:14 am    Post subject: Reply with quote

คิตตี้บุก! ชินคันเซ็น Hello Kitty เริ่มวิ่ง 30 มิ.ย.นี้ [ชมคลิป]
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 20 พฤษภาคม 2561 12:34:




เอเจนซี - เจอาร์ เวสต์ ผู้ให้บริการรถไฟในภูมิภาคตะวันตกของญี่ปุ่นเผย ชินคันเซ็นธีม "เฮลโหล คิตตี้" พร้อมให้บริการขบวนแรกในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 นี้โดยวิ่งไปกลับระหว่างสถานีชินโอซาก้า กับ สถานีฮากาตะ

เมื่อวันศุกร์ (18 พ.ค.) บริษัท เวสต์ เจแปน เรลเวย์ หรือ เจอาร์ เวสต์ หนึ่งในผู้ให้บริการรถไฟของญี่ปุ่นประกาศว่า รถไฟหัวกระสุน หรือ ชินคันเซ็นในธีมการ์ตูนสุดน่ารักอย่างเฮลโหล คิตตี้ พร้อมวิ่งให้บริการในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 นี้

รถไฟขบวนเฮลโหล คิตตี้ เป็นรถไฟหัวกระสุนซีรีย์ 500 ซึ่งจะเปิดให้บริการวิ่งไปกลับวันละหนึ่งรอบระหว่างสถานีชินโอซาก้า เมืองโอซาก้า กับสถานีฮากาตะ ในเมืองฟุกูโอกะ โดยภายในจะตกแต่งโดยเน้นริบบิ้นสีชมพูอันเป็นสัญลักษณ์ของเจ้าคิตตี้ ทั้งยังจะถูกใช้ไปเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น และของที่ระลึกต่าง ๆ นอกจากนี้เมื่อขึ้นไปบนรถไฟผู้โดยสารจะมีโอกาสได้โพสต์ถ่ายภาพจากเจ้าตุ๊กตาเฮลโหล คิตตี้ตัวยักษ์อีกด้วย



รถไฟเฮลโหล คิตตี้ขบวนแรกจะใช้ชื่อว่า "เฮลโหล! พลาซ่า" (Hello! Plaza) จะเน้นแนะนำการท่องเที่ยวในเขตภูมิภาคตะวันตกของญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นจากแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดทตโตริ และจังหวัดชิมาเนะก่อน

ก่อนหน้านี้ JR West เคยนำรถไฟหัวกระสุนมาพ่นสี และตกแต่งใหม่ในธีม อีวานเกเลียน มหาสงครามวันพิพากษา (Neon Genesis Evangelion) ในวาระที่การ์ตูนอะนิเมะเรื่องดังกล่าวครบรอบ 20 ปีมาแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=fT9TL6zcIhM[/url]

ชมภาพรถไฟชินคันเซนลาย Hello Kitty ว่าที่รถไฟที่น่ารักสุดในสามโลก!?
http://www.jr-hellokittyshinkansen.jp/train/
https://akibatan.com/2018/05/hello-kitty-shinkansen-looks-set-to-be-cutest-japanese-train-ever-with-special-kawaii-interiors/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/05/2018 8:17 pm    Post subject: Reply with quote

เหตุที่รถไฟญี่ปุ่นตรงต่อเวลานัก
https://www.quora.com/Why-are-Japanese-trains-so-punctual-compared-to-other-places
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/06/2018 8:07 pm    Post subject: Reply with quote

มือมีดไล่แทงผู้โดยสารรถไฟชินคันเซ็นดับ 1 เจ็บ 2 ราย รับแค่ต้องการสร้างโกลาหล
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 15:29:
ปรับปรุง: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 16:22:
มือมีดไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟซินคันเซ็น ดับ 1 เจ็บ 2
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 15:13:

เอพี - หนุ่มคลั่งไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟชินคันเซ็น ขบวนโนโซมิ ที่วิ่งจากโตเกียวไปโอซาก้า ทำให้รถต้องจอดฉุกเฉินที่สถานีโอดาวาระ พบชายผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ตำรวจญี่ปุ่นเผยกำลังสืบหาแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย

กลางดึกวานนี้ (9 มิ.ย.) ที่สถานีรถไฟโอดาวาระ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นมีผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟซินคันเซ็น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ถูกจับกุมคือชายวัย 22 ปี นามอิชิโร โคจิมะ โดยเหตุเกิดบนรถไฟซินคันเซ็น ขบวนโนโซมิ ที่มีต้นทางจากกรุงโตเกียว และกำลังมุ่งหน้าไฟยังนครโอซาก้า จนทำให้รถไฟต้องจอดฉุกเฉินที่สถานีดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจโอดาวาระเปิดเผยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงนายโคจิมะนั้นอยู่บนตัวของชายวัย 38 ปี ที่นอนอยู่บนพื้นและไม่มีสติแล้ว โดยมีดของกลางนั้นปักอยู่บริเวณต้นขาของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย โดยนอกจากต้นขาแล้วชายคนดังกล่าวยังถูกแทงที่บริเวณลำคอด้วย และเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา



เจ้าหน้าที่ตำรวจโอดาวาระนาม ซาโตชิ โออิเอะ เผยว่าผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าทำร้ายผู้โดยสารจริง โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอนสวนเพื่อหาแรงจูงใจในการก่ออาชญากรรมดังกล่าวของนายโคจิมะ ขณะที่สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญเพียงรู้สึกรำคาญ และรู้สึกเหมือนอยากจะทำร้ายใครเท่านั้น

ตำรวจโอดาวาระคนเดิมยังกล่าวด้วยว่า ในบรรดาของกลาง ณ ที่เกิดเหตุยังมีการค้นพบมีดเดินป่าที่เชื่อว่าเป็นของผู้ต้องหาอีกด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่ามีการใช้อาวุธดังกล่าวด้วยหรือไม่ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่ามีผู้โดยสารหญิงในวัย 20 กว่าอีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ และส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย แต่ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต โดยภาพวิดีโอที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารหลายคนพยายามหนีตายจากตู้รถไฟที่เกิดเหตุ เพื่อหนีไปยังตู้อื่น

แม้ว่าญี่ปุ่นจะนับได้ว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก แต่เหตุร้ายดังเช่นที่เกิดล่าสุดก็มีขึ้นบ้าง อย่างเช่นกรณีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2559 เมื่อชายวัย 26 ปี นาม ซาโตชิ อูเอมัตสึ ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงคนเสียชีวิต 19 รายภายในศูนย์ดูแลผู้พิการแห่งหนึ่งในจังหวัดคานางาวะของญี่ปุ่น ก่อนหน้านั้นในปี 2544 ก็เคยเกิดเหตุไล่แทงเด็กนักเรียนในโรงเรียนประถมที่เมืองโอซาก้าเสียชีวิต 8 ราย ขณะที่ในปี 2551 ก็เคยเกิดเหตุชาผู้หนึ่งขับรถบรรทุกพุ่งใส่นักช้อปที่ย่านอากิฮาบาระในกรุงโตเกียว ก่อนจะลงมาใช้มีดไล่แทงคนที่ผ่านไปมา จนมีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บอีก 10 คน

หนุ่มญี่ปุ่นตกงานหงุดหงิด ควงมีดไล่แทงคนบนรถไฟหัวกระสุน ตาย 1 เจ็บ 2
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 17:00:

ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้ายที่ไล่แทงคนบนขบวนรถไฟหัวกระสุน ซึ่งถูกระบุชื่อว่า อิชิโร โคจิมะ อายุ 22 ปี ถูกนำตัวออกจากสถานีตำรวจโอดาวาระ ใกล้ๆ กรุงโตเกียว เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (10 มิ.ย.) ภายหลังเขาถูกจับกุมจากขบวนรถไฟซึ่งจอดที่สถานีโอดาวาระ



เอพี/เอเอฟพี – เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนบนขบวนรถไฟ “หัวกระสุน” ของญี่ปุ่น ที่กำลังแล่นอยู่บริเวณใกล้ๆ กรุงโตเกียว ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตไป 1 คนและบาดเจ็บอีก 2 คน ตำรวจแถลงในวันอาทิตย์ (10 มิ.ย.) โดยที่พวกเขาจับกุมผู้ต้องสงสัยเอาไว้คนหนึ่ง ซึ่งอยู่บนตัวชายที่กำลังนอนหมดสติอยู่ที่พื้น

ตำรวจแถลงว่าพวกเขาจับกุมตัว อิชิโร โคจิมะ ชายวัย 22 ปีเอาไว้ ภายหลังขบวนรถไฟเข้าจอดฉุกเฉินนอกตารางเดินรถเมื่อเวลาราว 22.00 น. เศษ คืนวันเสาร์ (9) ณ สถานีรถไฟโอดาวาระ ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตกของกรุงโตเกียว หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุว่าพบชายถือมีดอยู่บนรถไฟชินกังเซนซึ่งกำลังแล่นจากโตเกียวไปยังเมืองโอซากาขบวนนี้ พร้อมผู้โดยสารประมาณ 880 คน

ทางการตำรวจบอกว่า โคจิมะอยู่บนตัวของชายผู้หนึ่งซึ่งกำลังนอนหมดสติอยู่ที่พื้นและมีมีดเล่มหนึ่งปักอยู่บริเวณหน้าขาเมื่อตอนที่ตำรวจไปถึง เหยื่อวัย 38 ปีผู้นี้ยังถูกแทงที่บริเวณคอด้วย เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลซึ่งประกาศในเวลาต่อมาว่าชายผู้นี้เสียชีวิตแล้ว

ซาโตชิ โออิเยะ ตำรวจท้องที่โอดาวาระ บอกว่าผู้ต้องสงสัยได้รับสารภาพกับตำรวจว่าเขาเองเป็นผู้ที่ลงมือทำร้ายผู้โดยสาร เวลานี้ตำรวจยังกำลังสืบสวนสอบสวนว่าเขามีแรงจูงใจอะไรในการก่อเหตุ

ด้านสื่อมวลชนญี่ปุ่นรายงานว่า โคจิมะซึ่งเป็นคนว่างงาน ให้การว่าเขากระทำการคราวนี้เนื่องจากรู้สึกหงุดหงิดโกรธเกรี้ยวและต้องการที่จะฆ่าใครสักคน

โออิเยะระบุว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนยังได้พบมีดอีกเล่มหนึ่งซึ่งเชื่อว่าเป็นของผู้ต้องสงสัยรายนี้เช่นกัน ในบริเวณที่เกิดเหตุไล่แทง

ตำรวจบอกว่า ยังมีผู้โดยสารสตรีในวัย 20 เศษๆ อีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บถูกแทงที่คอและส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ทว่าอาการไม่ได้สาหัสถึงขั้นอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิต



คลิปวิดีโอข่าวที่เผยแพร่ทางทีวีแสดงให้เห็นว่า มีผู้โดยสารบางคนพยายามกระเสือกกระสนหลบหนีไปยังตู้โดยสารอื่นๆ ของขบวนรถ

ขณะที่ผู้โดยสารชายวัน 44 ปีผู้หนึ่งบอกกับหนังสือพิมพ์ไมนิชิ ชิมบุน ว่า เหตุคราวนี้เกิดขึ้นอย่างฉับพลันไม่รู้เนื้อรู้ตัว มีผู้โดยสารจำนวนมากวิ่งออกมาจากทางด้านหลังของขบวน ผู้คนต่างแตกตื่นตกใจกันไปหมด บางคนถึงกับร้องไห้โฮ

ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งบอกกับสถานีวิทยุและโทรทัศน์เอ็นเอชเคว่า ทุกๆ คนต่างพากันวิ่งหนี และรู้สึกเหมือนกับตัวโดมิโนที่ตัวหนึ่งล้มลงทับตัวอื่นๆ ต่อๆ ไปเรื่อยๆ ตัวเธอเองก็หวาดกลัวแทบตายทีเดียว

ญี่ปุ่นเป็นชาติที่มีอัตราคดีอาชญากรรมรุนแรงต่ำที่สุดแห่งหนึ่งในโลกพัฒนาแล้ว และการก่อเหตุโจมตีต่อผู้คนจำนวนมากๆ เกิดขึ้นน้อยมากๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2015 มีชายผู้หนึ่งจุดไฟเผาตัวเองบนขบวนรถไฟหัวกระสุนที่กำลังแล่นอยู่ สังหารตัวเขาเองและผู้โดยสารหญิงอีกคนหนึ่ง และยังทำให้มีผู้บาดเจ็บอีกหลายรายด้วย จึงกลายเป็นชนวนให้เกิดเสียงเรียกร้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้นบนรถไฟความเร็วสูง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/06/2018 8:50 am    Post subject: Reply with quote

ญี่ปุ่นจะยกระดับความปลอดภัยรถไฟ หลังเหตุสยอง,เหตุประหลาดเพียบ
เผยแพร่: 13 มิ.ย. 2561 08:13: โดย: MGR Online

Click on the image for full size

กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในรถไฟ หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดทำร้ายผู้โดยสารภายไฟชิงกันเซ็งจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 รายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งมีปั่นป่วนรถไฟเพิ่มขึ้นมากผิดปกติ

เหตุการณ์ร้ายแรงล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 9 มิ.ย. นายอิชิโร โคจิมะ ชายหนุ่มวัย 22 ปีใช้มีดไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟชินคันเซ็นที่วิ่งจากโตเกียวไปโอซากา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุครั้งนี้ทำให้ญี่ปุ่นจำเป็นต้องยกระดับความปลอดภัยบนรถไฟเพื่อรองรับการที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในปี 2020

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในขบวนรถที่เกิดเหตุพบว่า ผู้โดยสารหลายรายถอดเบาะที่นั่งมาใช้เป็นโล่ป้องกันตัว ซึ่งทางบริษัทเจอาร์ โทไค ผู้ดำเนินการรถไฟเส้นทางนี้ก็ระบุว่า คาดไม่ถึงไม่ผู้โดยสารจะทำเช่นนี้ ทั้งนี้เบาะที่นั่งบนรถไฟของญี่ปุ่นสามารถถอดออกได้ไม่ยากเพื่อทำความสะอาด

Click on the image for full size
ผู้โดยสารถอดเบาะเก้าอี้ใช้เป็นโล่ป้องกันตัวในเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงบนรถไฟชิงกันเซ็ง

กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นได้จัดแถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ระบุว่า รถไฟชิงกันเซ็งได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในรถตั้งแต่เกิดเหตุชายคนหนึ่งจุดไฟเผาตัวเองบนรถไฟเมื่อปี 2015 แต่เหตุไล่แทงผู้คนครั้งนี้ถือเป็นเหตุร้ายแรงเนื่องจากมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ผู้เชี่ยวชาญเสนอให้ใช้มาตรการตรวจสอบสัมภาระก่อนออกเดินทาง แต่กระทรวงคมนาคมระบุว่าต้องพิจารณาถึงความสะดวกและความล่าช้า เนื่องจากเส้นทางรถไฟสายยอดนิยมอย่างเช่น จากกรุงโตเกียวไปโอซากา มีผู้โดยสารมากกว่า 460,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ที่สถานีรถไฟยังไม่มีพื้นที่มากเหมือนที่สนามบิน

Click on the image for full size
ซากรถจักรยานที่ถูกวางกีดขวางบนรางรถไฟ

พบเหตุเจตนาป่วนการเดินรถเพิ่มขึ้น

บริษัทเจอาร์ อีสต์ ระบุว่าพบเหตุก่อกวนขัดขวางการเดินรถไฟมากกว่า 400 กรณีในปีนี้ หลายเหตุการณ์จับมือใครดมไม่ได้ และไม่รู้ว่าผู้กระทำต้องการอะไรกันแน่

ในเดือนพฤษภาคม รถไฟขบวนหนึ่งพุ่งเข้าชนจักรยานคันหนึ่งที่ถูกวางขวางรางไว้ที่สถานีคะวะคุชิ จังหวัดไซตามะ จักรยานพังยับเยิน และทำให้ต้องระงับบริการเดินรถไฟนานถึง 3 ชั่วโมง, ที่สถานีโอยามะ จังหวัดโทชิงิ ระฆังประจำชานชาลาถูกขโมยไป, ที่สถานีชินโคยะสุ จังหวัดโยโกฮามะ พบผู้เผากระดาษในห้องน้ำ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เจตนาวางสิ่งของกีดขวางบนรางรถไฟในหลายพื้นที่ รวมทั้งการทุบทำลายตู้รถไฟในหลายพื้นที่ด้วย

Click on the image for full size
มีผู้วางวัตถุบนรางเพื่อขัดขวางการเดินรถไฟ

เหตุการณ์ก่อกวนเหล่านี้ถึงแม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็สามารถส่งผลอย่างร้ายแรงต่อความปลอดภัยในการเดินรถ

บริษัทรถไฟของญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา รวมทั้งเพิ่มจำนวนกล้องวงจรปิดภายในขบวนรถและบริเวณสถานี.

Click on the image for full size
มีผู้เผากระดาษในห้องน้ำบนรถไฟ ซึ่งอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/06/2018 11:58 am    Post subject: Reply with quote

ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟด่วน “ชิงกันเซ็ง” รุ่นใหม่ (ชมคลิป)
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561 21:25:
ปรับปรุง: 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561 07:12:




บริษัทเซนทรัล เจแปน เรลเวย์ ทดลองใช้รถไฟด่วน “ชิงกันเซ็ง” รุ่นใหม่ เตรียมใช้งานเต็มตัวปี 2020

รถไฟด่วน “ชิงกันเซ็ง” รุ่น New N700S ที่ดำเนินการโดยบริษัทเซนทรัล เจแปน เรลเวย์ หรือ เจอาร์โทไค ทดลองวิ่งในช่วงค่ำของวันที่ 4 มิถุนายน โดยเริ่มออกเดินทางจากโรงงานที่เมืองฮะมะมัตสึ จังหวัดชิสุโอกะ ไปยังสถานีชินโอซากา จังหวัดโอซากา ไปกลับเป็นระยะทาง 600 กิโลเมตร

ตามเส้นทาง รถไฟสายนี้จะหยุดระหว่างทางที่สถานีโทโยฮะชิ, มิคะวะ อันโจ, นาโงยะ และเกียวโต

การทดลองวิ่งนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของรถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ เพื่อทดสอบการเร่งความเร็ว ระบบเบรก และการสั่นไหวเมื่อแล่นสวนกับรถไฟอีกขบวนหนึ่ง

“ชิงกันเซ็ง” รุ่นใหม่นี้มีการออกแบบใหม่ให้ส่วนหัวของรถมีความโค้งมนมากขึ้นตามหลักอากาศพลศาสตร์



บริษัทเจอาร์โทไควางแผนจะนำรถไฟ “ชิงกันเซ็ง” รุ่นใหม่นี้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และยังจะมีการทดสอบระบบแบตเตอรีด้วยในช่วงเดือนกันยายน เพื่อทดสอบการเดินรถในช่วงไฟฟ้าดับ

บริษัทเจอาร์โทไคระบุว่าจะนำรถไฟ “ชิงกันเซ็ง” รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ออกให้บริการเชิงพาณิชย์ในปี 2020.
https://www.youtube.com/watch?v=vbXLGC_SgPY
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2018 1:22 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ญี่ปุ่นจะยกระดับความปลอดภัยรถไฟ หลังเหตุสยอง,เหตุประหลาดเพียบ
เผยแพร่: 13 มิ.ย. 2561 08:13: โดย: MGR Online

เบาะรองนั่งของรถไฟชินคันเซ็นสามารถเป็นโล่ป้องกันตัวได้ยามฉุกเฉิน
14 มิถุนายน พ.ศ. 2561


https://www.youtube.com/watch?v=fajzW157RiM
https://www.youtube.com/watch?v=kt92-ZDm-HM
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/06/2018 8:43 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟชินกันเซน Nozomi No.176 Tokyo-Hakata เกิดรอยแตก ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด
http://news.tv-asahi.co.jp/sphone/news_society/articles/000129548.html
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2018 7:51 pm    Post subject: Reply with quote

สะพายกล้องเที่ยวแจแปน by Goy
14 มิถุนายน 2018

14 มิถุนายน (บ่ายวันนี้) ที่สถานี Kokura ขบวนรถไฟของสาย Sanyo Shinkansen ได้ตรวจสอบพบว่าหัวรถไฟของขบวนNozomi 176 ได้แตกเสียหายอย่างหนัก

โดยขบวนนี้วิ่งมาจาก Hakata (คิวชู)- โตเกียว

เหตุที่ตรวจพบ : เจ้าหน้าที่ขับรถไฟ (JR West) ของขบวนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ขณะที่กำลังจอดที่สถานี Kokura (จ.ฟุคุโอกะ) ช่วงเวลา 14.10น. กล่าวว่า มองเห็นความผิดปกติของรถไฟฝั่งตรงกันข้าม จึงได้แจ้ง

ขบวนรถไฟนี้ ได้ถูกนำมาตรวจสอบเช็คความเรียบร้อยที่สถานี Shin Shimonoseki (จ.ยามากูจิ) ในกรณีฉุกเฉินทันที พบเศษชิ้นส่วนของมนุษย์😱 ติดที่หัวรถไฟชินคังเซน

ก็รอตำรวจสอบสวนนะคะ ช่วงนี้ชินคังเซนงานเข้าเหลือเกิน คือขบวนนี้เพิ่งออกมาจากสถานี Hakata แล้วจอดที่สถานี Kokura เป็นสถานีที่ 2 ส่วนสถานี Shinshimonoseki เป็นสถานีที่3 ค่ะ ตามรูทรถไฟค่ะ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1704746986311703&id=1331105113675894

รึว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย!

รถไฟชิงกันเซ็น สาย NOZOMI ขบวนที่ 176 ได้รับความเสียหายจากด้านหน้า โดยที่คนขับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร รถไฟขบวนสวนทางเห็นความผิดปกติจึงทราบและทำการหยุดรถ ตรวจสอบพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์

http://sp.yomiuri.co.jp/national/20180614-OYT1T50099.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/06/2018 12:17 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
สะพายกล้องเที่ยวแจแปน by Goy
14 มิถุนายน 2018


http://sp.yomiuri.co.jp/national/20180614-OYT1T50099.html


มีความคืบหน้าจากที่เมื่อวานนี้ ชินคังเซนขบวนNozomi 176 ที่มาจากสถานีHakata (คิวชู) -มุ่งไปโตเกียว เกิดรอยแตกเสียหายที่หัวขบวน ตามที่ลงข่าวไปแล้ว

เนื่องจากการที่ตรวจพบเศษเนื้อมนุษย์ติดบนชิ้นส่วนรถไฟ ตำรวจจึงตามต่อว่ามาจากจุดไหน

เจ้าหน้าที่ที่ขับรถไฟขบวนนี้แจ้งว่า บางทีการขับรถไฟความเร็วสูงแบบนี้ ก็มีชนสัตว์บ้าง แต่ก็เป็นเพียงเล็กน้อย ไม่คิดว่าต้องจอดรถไฟเพื่อลงมาตรวจสอบแบบทุกๆครั้งซึ่งก็เคยมีมา

ทั้งนี้ มาตรฐานการหยุดรถเพื่อความปลอดภัยของJR.คือ แม้เพียงแค่ได้ยินเสียงผิดปกติ หรือเกิดความลังเลในการไปต่อหรืออยากหยุดตรวจเช็คแม้เพียงนิดก็คือต้องหยุดทันที ดังนั้นจึงเห็นผู้บริหารออกมาก้มศีรษะเพื่อขอโทษค่ะ

ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ขับรถไฟได้ยินเสียงอะไรคล้ายกับถูกชนเช่นเคย เห็นรอยเลือดด้วยนะคะ แต่คิดว่าเป็นเหมือนเคสปกติ เช่น ชนสัตว์เล็กๆ เจ้าหน้าจึงไม่ได้แจ้งอะไร เดินรถไฟต่อ จนกระทั่งถึงสถานี Kokura ที่ขบวนฝั่งตรงข้ามที่สวนมา มองมาเห็น ก็แจ้ง (แต่กลับแจ้งภายหลังที่ขบวนนี้ออกจากสถานี Kokura ไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องไปหยุดจอดที่สถานีถัดไปคือ Shin shimonoseki)

จากการค้นหาต่อโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงพบหลักฐานที่เหลือ ตรงจุดเกิดเหตุที่ชนบนรางรถไฟ ตรวจสอบแล้ว เป็นชายอายุ 52 ปี และมีความเป็นไปได้ว่าชายผู้นี้จะฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบรถยนต์จอดอยู่ใกล้จุดที่พบชิ้นส่วนเสื้อผ้าที่เหลือบนรางรถไฟ

☝️ แต่ปัญหาคือ ชายผู้นี้เข้าไปในรางรถไฟได้อย่างไร เพราะตรงจุดที่ชายคนนี้เข้าไป คือรางรถไฟที่สูงจากพื้นมาก แต่คือมีบันไดให้ปีนขึ้นไปถึงด้านบนรางรถไฟได้ (เพราะทำไว้สำหรับช่างมาตรวจทำงาน) กำลังตรวจสอบต่อไปค่ะ

😞 คือถ้ามีความพยายามไปบนรางรถไฟชินคังเซนนี่ก็ไม่ใช่ธรรมดาแล้วนะคะ คนทั้งคน จะเลือกจบชีวิตทั้งที ต้องให้เกิดความเสียหายให้มากที่สุด ต้องเลือกเวลาที่คนเดินทางเยอะที่สุด เลือกรถไฟที่เร็วที่สุด นี่แหล่ะ สังคมญี่ปุ่นที่แท้จริง ถ้าหัวรถไฟไม่แตกเสียหาย ก็จะไม่มีใครทราบเลยว่าชนคน
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1706101689509566&id=1331105113675894
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/06/2018 12:41 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
สะพายกล้องเที่ยวแจแปน by Goy
14 มิถุนายน 2018


http://sp.yomiuri.co.jp/national/20180614-OYT1T50099.html


‘ชินคันเซน’ จอดฉุกเฉินหลังพบรอยแตกหัวขบวน พบรอยเลือด-ชิ้นส่วนมนุษย์
วันที่ 15 มิถุนายน 2561 - 17:33 น.


เว็บไซต์อาซาฮี ชิมบุน ของญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา อ้างเจ้าหน้าที่การรถไฟญี่ปุ่นระบุว่ารถไฟความเร็วสูงชินคันเซน ของญี่ปุ่นต้องจอดฉุกเฉินหลังพบรอยแตกที่หัวขบวน และมีชิ้นส่วนมนุษย์ติดอยู่ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบคาดเป็นการฆ่าตัวตาย

ด้านพนักงานขับรถไฟขบวนที่มีชื่อว่า นาโซมิ หมายเลข 176 ได้ยินเสียงชนขณะที่วิ่งจากสถานีฮาคาตะ ไปยังสถานีโคคุระ ในจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามพนักงานรายดังกล่าวไม่ได้แจ้งศูนย์ควบคุมถึงเสียงดังกล่าวแต่อย่างใด โดยในเวลาต่อมาพนักงานขับรถไฟชินคันเซน อีกขบวนได้รายงานว่าพบเห็นรอยแตกที่หัวขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวจึงแจ้งไปที่ศูนย์ควบคุม ก่อนมีการสั่งการให้นาโซมิ ชินคันเซน ต้องจอดฉุกเฉินเพื่อตรวจสอบในเวลา 14.10น. ของวันที่ 14 มิถุนายน



โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบตรวจพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่สถานีชิน-ชิโมโนเซกิ ในเมืองชิโมโนเซกิ จังหวัดยามากุชิ สถานีหลังากสถานีโคคุระ ในคิตะ-คิวชู โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุในวันที่ 15 มิถุนายนว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 52 ปี ทำงานเป็นผู้ดูแลคนป่วย จากเมืองนากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะ โดยเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ในอุโมงค์บนเส้นทางรถไฟ และพบรถแวนจอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นการฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้เหตุเสียชีวิตที่เกิดขึ้นบนเส้นทางซันโย ชินคันเซน เกิดขึ้นล่าสุดในเดือนพฤษภาคม ปี 2016 เป็นชายที่ถูกชินคันเซน ชนบนรางที่สถานีฮิเมจิ ในจังหวัดเฮียวโงะ ด้านเจ้าหน้าที่ระบุว่าเหตุเสียชีวิตที่เกิดขึ้นบนเส้นทางระหว่างสถานีนั้นเกิดขึ้นได้ยากมาก
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 7, 8, 9 ... 66, 67, 68  Next
Page 8 of 68

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©