Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180446
ทั้งหมด:13491680
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 133, 134, 135 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2018 9:54 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตเรลลิงก์ วางแผนทำงาน ช่วง 2 ปีก่อนส่งต่อให้ผู้บริหาร 3 สนามบิน
โดย: MGR Online

เผยแพร่: 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561 19:30:


แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จ้างทริสคอร์ปอเรชั่น เป็นที่ปรึกษา กำหนดกรอบการทำงานและจัดทำแผนธุรกิจ ช่วงเปลี่ยนผ่านก่อนส่งต่อให้เอกชน 3 สนามบิน และเตรียมตัวอัพเกรดไปเดินรถสายสีแดง พร้อมปรับปรุงระบบซ่อมบำรุง เพื่อเดินรถ 9 ขบวนให้มีประสิทธิภาพช่วง 2 ปีนี้

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร รองประธานกรรมการ ปฏิบัติหน้าที่ แทนประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ได้กำหนดให้เอกชนที่ชนะการประมูลรับโอนการจัดการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไปด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้เอกชนที่จะเข้าดำเนินงานโครงการฯ ภายในเดือนธันวาคมปีนี้ และจะใช้ระยะเวลาที่จะรับโอนการบริหารการเดินรถเดิมของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ประมาณ 2 ปี นั้น

ดังนั้นในช่วงเปลี่ยนผ่าน บริษัทฯจะต้องจัดการดูแล บำรุงรักษา และเดินรถให้ได้ครบทั้ง 9 ขบวนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเร่งด่วนเช้า - เย็น ซึ่ง จะต้องทำงานอย่างหนัก โดยอาจจะต้องปรับปรุง หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการบริหารจัดการในการเดินรถ การบำรุงรักษา และการจัดหาอะไหล่ให้มีความพร้อมในการใช้งาน รวมทั้งปรับปรุงระบบการจัดการ รูปแบบการทำงานต่างๆ เพื่อให้การถ่ายโอนการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไปสู่เอกชนเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะเดียวกัน เพื่อทำให้เกิดความมั่นใจว่า บริษัทฯ มีประสบการณ์ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะได้รับความไว้วางใจจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่จะมอบหมายให้ บริษัทฯ ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าสายอื่นๆ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ว่าจ้าง บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้ามาเป็นที่ปรึกษาเพื่อร่วม ในการจัดทำแผนธุรกิจ และแผนยุทธศาสตร์ในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อให้มียุทธศาสตร์การดำเนินงานเพื่ออนาคต และแผนปฏิบัติการที่เข้มข้น และชัดเจนว่าจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ และเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานด้านใดบ้าง รวมทั้งกำหนดตัวชี้วัดในการติดตาม ประเมินผล และกำกับงานเพื่อให้การดำเนินงานสามารถวัดผล และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งในอนาคตหากได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าสายอื่น จะต้องมีการเตรียมการ หรือปรับรูปแบบโครงสร้างองค์กรอย่างไร

อย่างไรก็ตาม บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทฯจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และจัดทำแผนงานให้แล้วเสร็จในช่วงเดือนกันยายน 2561

ด้าน ดร.ไวฑูรย์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เบื้องต้นบริษัทได้เข้ามาเก็บข้อมูลของ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และได้ดำเนินการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายใน และภายนอก จัดทำ SWOT Analysis รวมทั้งข้อเสนอแนะเชิงยุทศาสตร์ และแนวความคิดในการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาสู่อนาคตในระดับหนึ่งแล้ว เช่น การดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล การมุ่งเน้นศักยภาพ และประสิทธิภาพการเดินรถและการซ่อมบำรุง รวมถึงการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการภายใน การมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ การขับเคลื่อนองค์กรด้วยทุนมนุษย์ เทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรม โดยหลังจากนี้จะเจาะลึกในรายละเอียดต่างๆเพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/06/2018 2:06 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต ลิงก์ เล็งจ้างเอกชนดูแลการเดินรถ
7 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 10:26 น.

แอร์พอร์ตลิงก์ จ้างเอกชนเร่งจัดทำแผนธุรกิจ เพิ่มศักยภาพการดำเนินงานรองรับช่วงเปลี่ยนผ่านสู่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร รองประธานกรรมการ ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ได้กำหนดให้เอกชนที่ชนะการประมูลรับโอนการจัดการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ ไปด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้เอกชนที่จะเข้าดำเนินงานโครงการฯ ภายในเดือนธันวาคมปีนี้ และจะใช้ระยะเวลาที่จะรับโอนการบริหารการเดินรถเดิมของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ประมาณ 2 ปี

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฯเห็นว่าในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้บริษัทจะต้องจัดการดูแล บำรุงรักษา และเดินรถให้ได้ครบทั้ง 9 ขบวนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเร่งด่วนเช้า - เย็น ซึ่ง รฟฟท. โดยอาจจะต้องปรับปรุง หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการบริหารจัดการในการเดินรถ การบำรุงรักษา และการจัดหาอะไหล่ให้มีความพร้อมในการใช้งาน รวมทั้งปรับปรุงระบบการจัดการ รูปแบบการทำงานต่างๆ เพื่อให้การถ่ายโอนการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ ไปสู่เอกชนเป็นไปอย่างราบรื่น และเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า รฟฟท. มีประสบการณ์ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะได้รับความไว้วางใจจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่จะมอบหมายให้ รฟฟท. ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ของ รฟท. โดยเฉพาะรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

ทั้งนี้ รฟฟท. ได้ดำเนินการว่าจ้าง บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ปรึกษาด้านธุรกิจที่มีประสบการณ์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาเพื่อร่วมทำงานกับ รฟฟท. ในการจัดทำแผนธุรกิจ และแผนยุทธศาสตร์ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ เพื่อให้มียุทธศาสตร์การดำเนินงานเพื่ออนาคต และแผนปฎิบัติการที่เข้มข้น และชัดเจนว่าจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ และเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานด้านใดบ้าง รวมทั้งกำหนดตัวชี้วัดในการติดตาม ประเมินผล และกำกับงานเพื่อให้การดำเนินงานสามารถวัดผล และมีประสิทธิภาพ รวมทั้งในอนาคตหากได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าสายอื่น จะต้องมีการเตรียมการ หรือปรับรูปแบบโครงสร้างองค์กรอย่างไร

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานงานร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดต่อไปจนกระทั่งแผนงานดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ทั้งฉบับในช่วงเดือนกันยายน 2561 แต่ทั้งนี้ระหว่างที่ประสานการทำงานร่วมกันหากได้ข้อสรุปในประเด็นใดออกมา รฟฟท. จะนำข้อสรุปดังกล่าวมาดำเนินการโดยทันที แม้ว่าแผนงานจะยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ก็ตาม เพื่อให้สามารถเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานของ รฟฟท. ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/06/2018 1:34 pm    Post subject: Reply with quote

สนข.คาด"แอร์พอร์ต เรล ลิงค์"เปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ ได้ พ.ย.นี้
เผยแพร่: 11 มิ.ย. 2561 19:35: โดย: MGR Online

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในระบบรถไฟฟ้านั้น จะเริ่มจากรถไฟฟ้ามหานคร MRT ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ยังอยู่ระหว่างการวางระบบ ซึ่งคาดว่า จะเริ่มเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2561
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/06/2018 10:58 am    Post subject: Reply with quote

'แอร์พอร์ต เรล ลิงก์' ประกาศ ตั้ง "สุเทพ พันธุ์เพ็ง" นั่ง "กรรมการผู้อำนวยการใหญ่" อย่างเป็นทางการ

15 มิถุนายน 2561 -

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ประกาศแต่งตั้งนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง เป็นกรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อย่างเป็นทางการ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2561 เป็นต้นไป

- 15 มิ.ย. 2561 - นายอาทิตย์ วุฒิคะโร รองประธานกรรมการ ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2561 มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้ง นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง เป็นกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งผ่านขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้วนั้นอาศัยอำนาจตามความในข้อ 13 ของข้อบังคับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และข้อ 6 (5) ของข้อกำหนดบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พ.ศ. 2559 จึงแต่งตั้งให้ นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง ดำรงตำแหน่ง กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ทั้งนี้ นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2561 เป็นต้นไป



ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด คนใหม่ เผยว่ามีความรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมการบริษัท และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) มอบความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งสำคัญของบริษัท ซึ่งหลังจากเข้ารับตำแหน่งจะเร่งผลักดัน และขับเคลื่อนการดำเนินการโครงการต่างๆ ของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านต่างๆเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการสานต่องานซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าให้ได้ครบทั้ง 9 ขบวนตามกำหนดระยะเวลาที่วางไว้ คือในช่วงเดือนสิงหาคม จะสามารถซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าให้บริการได้ 8 ขบวน และภายในสิ้นปีจะสามารถซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าให้บริการได้ครบทั้ง 9 ขบวน รวมถึงจะเร่งดำเนินการโครงการต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสาร



นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการนำระบบการบริหารจัดการคุณภาพ ISO 9001 : 2015 มาใช้ในงานวิศวกรรมซ่อมบำรุง โดยบริษัทได้แบ่งการทำงานออกเป็น 5 ระยะ ซึ่งบริษัทได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาดำเนินการใน 4 ระยะแรกแล้วคือ ระยะที่ 1 สำรวจสถานะเบื้องต้น และอบรม ระยะที่ 2 ให้คำปรึกษาในการจัดทำเอกสาร ระยะที่ 3 ประเมินความเสี่ยง และการจัดการองค์ความรู้ ระยะที่ 4 ตรวจสอบ และเตรียมความพร้อม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม ส่วนระยะที่ 5 คือ การขอการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานภายนอก ขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการดำเนินการจ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาประเมินและสอบเพื่อออกใบรับรองมาตรฐาน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นและได้รับใบรับรองมาตรฐานภายในสิ้นปีนี้



รวมทั้งเตรียมดำเนินการสานต่อนโยบายของคณะกรรมการบริษัท ในการประสานงานร่วมกับบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนธุรกิจที่มีประสบการณ์ จัดทำแผนธุรกิจ และแผนยุทธศาสตร์ เพื่อให้ในช่วงที่บริษัทต้องเปลี่ยนผ่านไปสู่โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (EEC) และรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นไปอย่างราบรื่น โดยแผนธุรกิจดังกล่าวจะประกอบด้วยยุทธศาสตร์การดำเนินงานเพื่ออนาคต และแผนปฎิบัติการที่เข้มข้น และชัดเจนว่าจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ และต้องเพิ่มเติมศักยภาพในการดำเนินงานด้านใดบ้าง รวมทั้งกำหนดตัวชี้วัดในการติดตาม ประเมินผล และกำกับงานเพื่อให้การดำเนินงานสามารถวัดผล และมีประสิทธิภาพ


นอกจากนั้นในอนาคตหากได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าสายอื่น จะต้องมีการเตรียมการ ฝึกอบรมพนักงานให้มีความพร้อมในการดำเนินงาน หรือปรับรูปแบบโครงสร้างองค์กรอย่างไร โดยในอนาคตเมื่อโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (EEC) มีความชัดเจน และมีการลงนามในสัญญาร่วมกับเอกชน บริษัทก็พร้อมน้อมรับนโยบาย และประสานการทำงานร่วมกันต่อไป



สมาร์ทเทคโนโลยี คว้าประมูลระบบตั๋วร่วมแอร์พอร์ตลิงก์

วันที่ 23 มิถุนายน 2561 - 15:42 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้บริหารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยถึงผลการเปิดประมูลโครงการติดตั้งซอฟต์แวร์และหัวอ่านบัตรโดยสารร่วม (บัตรแมงมุม) ด้วยวิธีคัดเลือก กรอบวงเงิน 140 ล้านบาท ว่า คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างได้ตัวผู้ชนะการประมูลแล้วคือ บริษัท สมาร์ทเทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนจากประเทศจีน

เนื่องจากมีการเสนอราคาต่ำที่สุด อยู่ที่ 105 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 140 ล้านบาท รวมทั้งยังมีข้อเสนอที่ดีเกี่ยวกับกรอบระยะเวลาการติดตั้งระบบโดยบริษัทดังกล่าวเสนอว่าสามารถติดตั้งระบบได้แล้วเสร็จภายในระยะยเวลาเพียง 5 เดือนหลังลงนามในสัญญาซึ่งสั้นกว่าระยะเวลาตามทีโออาร์กำหนดไว้คือ 8 เดือน


“บริษัทระบุว่าต้องใช้เวลาติดตั้งระบบ 5 เดือน คือแล้วเสร็จในเดือนพ.ย. นี้ แต่กระทรวงคมนาคมตั้งเป้าที่จะให้เปิดใช้บริการตั๋วร่วมให้ได้ภายในเดือนต.ค. ยอมรับว่าเวลาบีบมาก ดังนั้นหลังจากนี้เราต้องเร่งทำงานอ่างใกล้ชิดกับสมาร์ทเทคโนโลยี เพื่อให้เร่งเวลาติดตั้งให้แล้วเสร็จเร็วขึ้น เราจะพยายามเร่งให้เปิดใช้บริการให้ทันในเดือนต.ค. ตามแผน แต่อาจจะเปิดได้บางสถานีก่อนเท่านั้น ส่วนการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นยืนยันว่าใช้ได้ทันในเดือนต.ค. นี้แน่นอน เพราะเทคโนโลยีอ่านบัตรปัจจุบันของแอร์พอร์ตลิงก์รองรับระบบบัตรคนจนอยู่แล้ว”



แอร์พอร์ต ลิงก์กังวลอาจเปิดให้ใช้ตั๋วร่วมไม่ทัน 1 ตค

23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 07:37 น.


ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.)ขณะนี้ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบตั๋วร่วมพร้อมเครื่องอ่านบัตรแมงมุม วงเงิน 105 ล้านบาท จากบริษัท สมาร์ท เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด ผู้ชนะการประกวดราคา กำหนดระยะเวลาสัญญา 5 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ต.ค.นี้ แต่ไม่ทันเปิดให้บริการในวันที่ 1 ต.ค.นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/06/2018 9:15 pm    Post subject: Reply with quote

นกยักษ์ชนแอร์พอร์ตลิงก์! กระจกแตก เหลือวิ่ง 6 ขบวน
โดย: MGR Online

เผยแพร่: 27 มิถุนายน 2561 - 19:49


วิกฤตรถไฟฟ้า นกยักษ์ชนแอร์พอร์ตลิงก์กระจกแตก เหลือวิ่ง 6ขบวนจนถึงวันศุกร์ 29 มิ.ย.เหตุต้องซ่อมอีก 2 วัน ขณะที่”ไพรินทร์”ยันระบบอาณัติสัญญาณ MRT-แอร์พอร์ตลิงก์ ของ ซีเมนส์ เป็นไฟเบอร์ออฟติก ฝังไปตามราง ไร้ปัญหาคลื่นรบกวน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า วันนี้ (27 มิ.ย.) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์จะมีวิ่งให้บริการ 6 ขบวน จากเดิมที่มี 7 ขบวน เนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.เวลาประมาณ 22.00 น. มีนกขนาดใหญ่บินชนเข้ากับด้านหน้าของรถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ทำให้กระจกแตก ต้องใช้เวลาซ่อม 2 วัน ซึ่งในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.ขบวนรถจะกลับมาให้บริการครบทั้ง 7 ขบวน

ส่วนระบบอาณัติสัญญาณของรถไฟฟ้านั้น ปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT และแอร์พอร์ตลิงก์ ใช้อาณัติสัญญาณของบริษัท ซีเมนส์ เป็นไฟเบอร์ออฟติก ฝังไปตามราง เป็นระบบ Fix Block ไม่ใช่คลื่นวิทยุ จึงไม่ถูกรบกวน ส่วนสายสีม่วงใช้คลื่น 2400 เมกะเฮิร์ตซ เป็นไวไฟ แต่มีระบบแบ็คอัพ เป็นเทคโนโลยี CBTC มีระบบ Fix Block สำรอง จะไม่เกิดปัญหาถูกรบกวน

ส่วนรถไฟฟ้าความเร็วสูงนั้น กระทรวงคมนาคมได้เจรจากับ กสทช.ขอให้กำหนดช่วงสัญญาฯไว้เฉพาะ ขณะที่รถไฟฟ้าในอนาคต จะใช้ระบบอาณัติสัญญาณที่ทันสมัยที่สุดเช่นเดียวกับสายสีม่วง ที่มีแบ็กอัพ หากคลื่น 2400 MHz ถูกรบกวนรถจะยังคงเดินต่อไปได้ตามปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจ ว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ กล่าวว่า ช่วง 22.00 น. ของวันที่ 26 มิ.ย. ขบวนรถที่ออกจากสถานีสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าพญาไท ช่วงก่อนเข้าสถานีบ้านทับช้างประมาณ 700 เมตร ได้เกิดเหตุมีนกกาบบัว ซึ่งเป็นนกขนาดใหญ่บินเข้าชนกับด้านหน้ารถแอร์พอร์ตลิงก์บริเวณห้องคนขับจนกระจกแตก ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นกระจกนิรภัย 2 ชั้น โดยจะใช้เวลาซ่อมแซม 2 วัน แล้วเสร็จช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย. โดยระหว่างนี้จะมีรถให้บริการ 6 ขบวน

สำหรับช่วงที่ ระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องช่วงวันที่ 25-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผลต่อจำนวนผู้โดยสารของแอร์พอร์ตลิงก์ที่สถานีพญาไท ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยผู้โดยสารของแอร์พอร์ตลิงก์ลดลงจาก 16,000 คนเหลือ 15,000 คนต่อวัน ขณะที่สถานีมักกะสัน มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 9,000 คนเป็น 10,000 คน โดยภาพรวมทั้งระบบของแอร์พอร์ตลิงก์ มีผู้โดยสารที่ 6.5 หมื่นคน/วัน ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนการใช้สถานีแทน เพื่อเลี่ยงจุดที่มีปัญหา
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/06/2018 9:30 pm    Post subject: Reply with quote

Airport Rail Link ☀️อยากให้คุณตื่นเช้ามารับสิ่งดีๆ กับ 🔹Friday Special🔹
อิ่มอก อิ่มใจ กับบริการเสิร์ฟอาหารเช้าฟรี❗️ด้วยเมนู แซนวิส กาแฟ และโอวัลติน เพื่อให้คุณพร้อมรับวันใหม่ได้อย่างเต็มที่

🎉เตรียมพบกับความสุข ทุกวันศุกร์ เริ่มวันที่ 6-27 กรกฎาคม 2561 บนรถไฟฟ้า Airport Rail Link #ทุกสถานี
https://www.facebook.com/AirportRailLink/photos/a.740362475985392.1073741921.256896774331967/1877111038977191/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/07/2018 10:37 am    Post subject: Reply with quote

ค่าจ้างซีเมนส์แพง! แอร์พอร์ตลิงก์ล้มแผนรื้อตู้ขนกระเป๋า คาดซ่อมรถเสร็จลดปัญหาแออัดได้
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 23 ก.ค. 2561 05:21

แอร์พอร์ตลิงก์ เบรกรื้อตู้ขนกระเป๋าสัมภาระวงเงิน 186 ล. หลังต่อรองราคากับซีเมนส์ไม่ยุติ ประเมินแล้วไม่คุ้มค่า ขณะที่ใกล้ได้ตัวผู้บริหารรถไฟ 3 สนามบิน มั่นใจรถ 7 ขบวนต่อวัน บริการได้ระดับหนึ่งและ กลางส.ค.ขบวนที่ 8 ซ่อมเสร็จจะลดแออัดได้มาก เดินหน้าติดแผงกั้นราวสแตนเลสกันตก 7 สถานีเสร็จต้นปี 62

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า จากที่ บริษัทฯได้มีแผนในการปรับเปลี่ยนภายในตู้บรรทุกกระเป๋าสัมภาระ จำนวน 4 ตู้ ที่พ่วงอยู่ในขบวนรถไฟฟ้าด่วน (express line) เพิ่มความการรองรับผู้โดยสาร เนื่องจากปัจจุบันไม่สามารถให้ผู้โดยสารขึ้นได้เนื่องจากภายในตู้ จะมีวงจร เซ็นเซอร์ สำหรับการโหลดสัมภาระ โดยจำเป็นต้องจ้างตรงบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ในฐานะเจ้าของระบบเป็นผู้ปรับปรุง ประเมินวงเงินไว้ ซึ่งตั้งกรอบรอบวงเงินลงทุนไว้ที่ 186 ล้านบาท แต่เนื่องจากการเจรจาต่อรองราคาไม่ได้ข้อยุติ ประกอบกับเมื่อเปรียบเทียบกับความคุ้มค่าและ ช่วงเวลาที่ ผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินจะเข้ามารับบริหารแอร์พอร์ตลิงก์ จึงเห็นว่าควรชะลอการปรับปรุงตู้ขนสัมภาระไว้ก่อน

โดยปัจจุบัน มีรถให้บริการที่ 7 ขบวนต่อวัน มีผู้โดยสารเฉลี่ย 72,000 คนต่อวันซึ่งภาพรวมการให้บริการมีปัญหาน้อยลง ขณะที่ภายในกลางเดือนส.ค.นี้ การซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถขบวนที่ 8 จะแล้วเสร็จซึ่งจะเพิ่มขีดการรองรับผู้โดยสารได้ดีขึ้น และเมื่อขบวนที่ 9 Overhaul เสร็จในเดือนธ.ค. 2561 จะทำให้เพิ่มความถี่การเดินรถได้เป็น 8 นาที/ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ 84,000 คนต่อวัน

“การเจรจายังไม่ยุติ วงเงินยังถือว่าสูงอยู่ เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าแล้วเห็นว่า ควรเก็บรถบรรทุกกระเป๋าสัมภาระ จำนวน 4 ตู้ ไว้เหมือนเดิม เพื่อรอให้ผู้บริหารรถไฟ 3 สนามบินเข้ามาพิจารณา ขณะนี้การบริการด้วยรถ 7 ขบวนถือว่าใช้ได้และรถขบวนที่ 8 จะซ่อมบำรุงเสร็จแล้ว เชื่อว่า 1-2 ปี ระหว่างรอผู้บริหาร 3 สนามบิน การบริการยังคงเป็นไปตามแผน”

ส่วนความคืบหน้า ติดตั้งแผงกั้นราวสแตนเลสกันตกที่ชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ทั้ง 7 สถานี เพื่อป้องกันด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารนั้น ได้ประมูลคัดเลือกและลงนามสัญญากับผู้รับจ้างแล้ว วงเงินประมาณ 13 ล้านบาท (งบประมาณ 22 ล้านบาท) ระยะเวลาดำเนินงาน 6 เดือน โดยคาดว่าจะเริ่มเข้าพื้นที่เริ่มติดตั้ง ภายใน 2 เดือนนี้ แล้วเสร็จครบทั้ง 7 สถานีในต้นปี 2562

นายสุเทพกล่าวถึงการใช้บัตรแมงมุมและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ว่า ตามแผนจะใช้ได้ในเดือนต.ค. 2561 ซึ่งประมูลเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่าง เจรจากับผู้รับจ้างให้ปรับระบบหัวอ่านจากซอฟแวร์ 2.0 เป็นเวอร์ชั่น 2.5 เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบตั๋วร่วมของรัฐบาล หรือแมงมุม 2.5 ได้ โดยให้อยู่ภายใต้วงเงินที่ประมูลได้ที่ 104 ล้านบาท (งบประมาณ 140 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/08/2018 5:21 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ถูกนกบินชนทำไฟฟ้าช็อต เหลือวิ่ง 6 ขบวน เร่งซ่อมให้เสร็จเย็นนี้
โดย: MGR Online
เผยแพร่: วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561 14:33
ปรับปรุง: วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561 16:58

แอร์พอร์ตลิงก์เหลือวิ่ง 6 ขบวนเช้าวันนี้ (2 ส.ค.) ทำผู้โดยสารบ่นอุบ “ไพรินทร์” เผยเหตุถูกนกบินชนก้านบนหลังคาบริเวณเสารับไฟฟ้าทำให้เกิดไฟฟ้าช็อต ขณะที่เร่งซ่อมให้เสร็จภายในเย็นวันนี้

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ส.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 07.56 น. ได้เกิดเหตุมีนกชนเข้ากับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ขบวน City 01 ขณะที่รถเคลื่อนออกจากสถานีพญาไท มุ่งหน้า สถานีราชปรารภ โดยจากการตรวจสอบพบว่านกบินชนเข้ากับเสาที่ติดตั้งด้านบนหลังคาของรถไฟฟ้าเพื่อเป็นตัวเชื่อมสำหรับรับกระแสไฟฟ้า ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เพราะรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ใช้การจ่ายไฟฟ้าขับเคลื่อนด้านบน และการเดินรถด้วยระบบไฟฟ้าทำไม่ได้ ต้องขับแบบ Manual เพื่อถ่ายผู้โดยสาร ซึ่งทำให้ขบวนรถให้บริการในช่วงเช้าเหลือ 6 ขบวนจาก 8 ขบวน ทั้งนี้ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์เรลลิงก์ แจ้งว่าจะเร่งซ่อมแซมให้เสร็จภายในเย็นวันนี้

นายไพรินทร์กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมากว่า 1 เดือน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์มีวิ่งให้บริการได้ 7 ขบวนและไม่พบปัญหาขัดข้องใดๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และในเดือน ส.ค.นี้ ขบวนที่ 8 จะซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) แล้วเสร็จพร้อมให้บริการ และขบวนที่ 9 จะเสร็จและให้บริการได้ในเดือน ธ.ค. 2561 ซึ่งจะทำให้สามารถปรับตารางการเดินรถใหม่ โดยมีความถี่ในการเดินรถจาก 10 นาที/ขบวน เป็น 8.30 นาที/ขบวน ในช่วงระยะเวลาเร่งด่วน ซึ่งจะทำให้กรณีที่มีเหตุขัดข้องในบางขบวนจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุทำให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์วิ่งให้บริการ 6 ขบวน และเนื่องจากยังเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้มีผู้ใช้บริการจำนวนมากและใช้เวลารอขบวนรถไฟฟ้านานขึ้น

สำหรับเหตุนกบินชนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เป็นเรื่องสุดวิสัยและเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ทั้งบินชนท่อรับลม ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของแพนโทกราฟ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่รับกระแสไฟฟ้าของรถไฟฟ้า และก่อนหน้านี้เมื่อเดือน มิ.ย.มีนกบินชนเข้ากับด้านหน้าของรถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ทำให้กระจกแตก โดยบริษัทฯ ได้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขทันทีที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เพื่อให้ขบวนรถไฟฟ้าสามารถกลับมาให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติโดยเร็ว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/08/2018 4:07 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ ฟุ้ง 6 เดือน ผู้ใช้บริการทะลุ 11 ล้านคน โต 2.4% ตั้งเป้าโกยรายได้ทั้งปี 740 ล้าน

วันที่ 3 สิงหาคม 2561 - 15:58 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในรอบ 6 เดือนแรกของปี 2561 ว่า มีปริมาณผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 11,278,888 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.42% โดยปริมาณผู้ใช้บริการได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเฉลี่ยวันละ 68,177 คน เทียบกับช่วงแรกที่เปิดให้บริการเฉลี่ยเพียงวันละ 37,161 คน โดยมียอดผู้ใช้บริการสูงสุดสูงสุดในเดือนมี.ค. รวม 207,2915 คน

สำหรับแนวโน้มปริมาณผู้โดยสารทั้งปี 2561 คาดว่าจะอยู่ที่ 23.5 ล้านคน ปรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 22.5 ล้านคน ส่งผลให้รายได้รวมปีนี้จะปรับสูงขึ้นเป็น 740 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนหน้าที่รายได้รวมอยู่ที่ 689 ล้านบาท หรือปรับเพิ่มขึ้น 51 ล้านบาท



นายสุเทพ กล่าวต่อว่า นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ในฐานะกำกับดูแลแอร์พอร์ตลิงก์ สั่งการให้แอร์พอร์ตลิงก์ เร่งรัดการซ่อมบำรุงรถโดยสารจำนวน 9 ขบวนที่มีอยู่ให้ใช้งานให้ได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินรถให้เป็น 8 นาทีต่อขบวน จากปัจจุบัน 10 นาที/ขบวน เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียงพอกับความต้องการ

นอกจากนี้ ยังขอให้แอร์พอร์ตลิงก์ ทำการประกันภัยทรัพย์สินในส่วนของตัวรถและโครงสร้างด้วย เพราะที่ผ่านมาแอร์พอร์ตลิงก์ มีการทำประกันเฉพาะบุคคลที่ 3 เท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/08/2018 7:53 pm    Post subject: Reply with quote

วันแม่ 12 ส.ค.นี้ ลูกพาแม่ขึ้นรถไฟฟ้า “MRT-แอร์พอร์ตลิงก์” ฟรี
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 6 สิงหาคม 2561 18:00
ปรับปรุง: 6 สิงหาคม 2561 18:46




รฟม.จับมือ BEM ยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ส่วนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ มอบของขวัญ 12 ส.ค. 61 คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้า ฟรี! ไม่จำกัดเที่ยว

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2561 ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ มอบของขวัญ 12 ส.ค. 61 คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้า ฟรี! ไม่จำกัดเที่ยว

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ และสนับสนุนสถาบันครอบครัวให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี! ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายตั๋ว (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพื่อรับคูปองเดินทางฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนเดินทาง เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรี
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 133, 134, 135 ... 159, 160, 161  Next
Page 134 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©