Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180357
ทั้งหมด:13491591
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - My Observation of Shanghai Metro
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

My Observation of Shanghai Metro
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/12/2017 10:47 am    Post subject: Reply with quote

อาลีบาบา จับมือรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ นำระบบจดจำใบหน้า-เสียง ช่วยเลือกเส้นทางให้อัตโนมัติ
โดย: Cyber BIZ ข่าวต่างประเทศ Business Movement
MGR Online
เผยแพร่: 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560 07:29:00
ปรับปรุง: 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560 19:22:00



ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินของเมืองเซี่ยงไฮ้ เตรียมนำระบบจดจำเสียงพูด และระบบจดจำใบหน้าจากบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ “อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง” เข้ามาให้บริการผู้ใช้บริการที่มีหลายล้านคนต่อวันให้เดินทางได้สะดวกขึ้นแล้ว

ความร่วมมือครั้งนี้ของอาลีบาบา กับ Shanghai Shentong Metro Group ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินของเซี่ยงไฮ้นั้น มีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยจะนำเทคโนโลยีจดจำเสียงพูดที่ชื่อว่า “Far-Field” เข้ามาติดตั้งที่ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารภายในสถานนีทุกแห่ง เช่นเดียวกับระบบจดจำใบหน้า เพื่อยืนยันตัวตนของผู้เดินทางด้วย

เมื่อระบบติดตั้งแล้วเสร็จ ผู้โดยสารสามารถบอกจุดหมายปลายทางกับตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารได้เลย และระบบจะแนะนำเส้นทางที่ดีที่สุดให้

“ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องใช้คำพิเศษใด ๆ เพื่อให้เครื่องคีออสเปิดการทำงาน” Yan Zhijie ผู้อำนวยการของสถาบันข้อมูลและเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ของอาลีบาบา กล่าว

Yan กล่าวว่า เทคโนโลยีจดจำเสียงพูดสามารถทำให้การเดินทางมีความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น และสามารถรับคำสั่งเสียงได้แม้ในสถานที่สาธารณะที่มีเสียงรอบข้างรบกวนอย่างสถานีรถไฟใต้ดิน ส่วนเทคโนโลยีจดจำใบหน้านั้น ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งผู้เดินทางต้องส่งมีการยืนยันภาพถ่ายที่จะส่งเข้าไปเก็บในระบบก่อน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่า ระบบใหม่นี้จะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานเมื่อไร แต่สำหรับแอปพลิเคชันชื่อเซี่ยงไฮ้ เมโทร (Shanghai Metro) ที่ให้ผู้เดินทางจ่ายค่าโดยสารได้ผ่านอาลีเพย์ (Alipay) มีกำหนดจะเปิดให้บริการในปีหน้า

จากความร่วมมือดังกล่าวเห็นได้ว่า จีนกำลังก้าวสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแอปพลิเคชันโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางการจีนได้วางเป้าหมายว่าจะสร้างประเทศให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ Innovation Center of AI ด้วยการทำให้อุตสาหกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ของประเทศก้าวขึ้นมามีมูลค่าเกือบ 150,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2030

ภายใต้คำนิยามของ AI นั้น หมายถึงการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้แก่ machine learning, cognitive computing, natural language processing

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จาก Pinsent Masons ก็ยังมองว่า อาลีบาบาไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับองค์กรได้มากนัก เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่างไป่ตู้ (Baidu) หัวเว่ย (Huawei) และเทนเซ็นต์ (Tencent)

ขณะที่ตัวแทนจากอาลีบาบา เผยว่า นอกจากการจับมือกับเซี่ยงไฮ้เมโทรแล้ว อาลีบาบายังตั้งใจจะเข้าไปพัฒนาเทคโนโลยีให้กับท่าอากาศยาน, ภัตตาคาร, ร้านค้าปลีก และอีกหลายธุรกิจอีกด้วย

ทั้งนี้ เฉพาะแค่ระบบรถไฟของเซี่ยงไฮ้เมโทรนั้น ก็มีสถานีให้บริการถึง 367 สถานี คิดเป็น 53 เปอร์เซ็นต์ของระบบขนส่งสาธารณะที่ให้บริการเพื่อรองรับประชากรกว่า 24 ล้านคน โดยมีค่าเฉลี่ยในการเดินทางอยู่ที่ 10.65 ล้านทริปต่อวัน (ในวันทำงาน)
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/12/2017 2:06 pm    Post subject: Reply with quote

ปีหน้า รถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ ประเดิมใช้คิวอาร์โค้ด สแกนหน้าชำระตั๋วฯ
เผยแพร่: 8 ธ.ค. 2560 13:02:00 โดย: MGR Online


ผู้โดยสารคนหนึ่งกำลังทดสอบระบบสแกนใบหน้า เพื่อผ่านเข้าประตูสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเซี่ยงไฮ้ (ภาพไชน่านิวส์)

ไชน่าเดลี (7 ธ.ค.) - เครือข่ายรถไฟใต้ดินในเซี่ยงไฮ้ เตรียมระบบชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ภายในต้นปีพ.ศ.2561

เซี่ยงไฮ้นำร่องการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด สำหรับบริการรถไฟแมกเลฟ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีแผนขยายการใช้เทคโนโลยีนี้ครอบคลุม 17 สายในเมือง ช่วงต้นปี พ.ศ.2561

“Metro Metropolis" เป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยสถานีรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ ซึ่งผู้โดยสารสามารถชำระค่าตั๋วผ่านอาลีเพย์ โดยการสแกนโค้ดที่ทางเข้าและทางออก

การสแกนของแอปฯ นี้ ไม่เหมือนกับระบบจ่ายเงินออนไลน์อื่นๆ เพราะสามารถใช้โดยไม่ต้องพึ่งสัญญาณอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะมีการรวมเทคโนโลยีอื่นๆ เข้ากับการจ่ายค่าตั๋วนี้ อาทิ การจดจำใบหน้า จดจำเสียง และระบบตรวจสอบการรับส่งข้อมูลอัจฉริยะด้วยระบบรถไฟฟ้าใต้ดินของนครเซี่ยงไฮ้ในอนาคตอันใกล้นี้

เมื่อเทียบกับค่าโดยสารแบบดั้งเดิมแล้ว เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้สามารถเดินทางได้โดยการสแกนใบหน้า ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ซึ่งชาวเซี่ยงไฮ้จะสามารถใช้บริการรถไฟใต้ดินโดยการสแกนบัตรขนส่งคิวอาร์โค้ด หรือใบหน้าก็ได้

เทคโนโลยีจดจำเสียง ยังช่วยให้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยบอกจุดหมายปลายทางของตนไปยังเครื่องจำหน่ายตั๋วอัจฉริยะ นอกจากนี้ ระบบ Intelligent Traffic Monitoring System ยังเป็นฐานข้อมูลเพื่อปรับปรุงการตรวจสอบตลอดจนกฎจราจรในระบบรถไฟใต้ดินด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/01/2018 1:41 pm    Post subject: Reply with quote

สะดวกมาก! รถไฟฟ้าใต้ดิน “เซี่ยงไฮ้” เริ่มใช้ QR code จ่ายค่าโดยสารได้ทุกสถานี
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 26 มกราคม 2561 - 19:38 น.

Click on the image for full size

ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินของมหานครเซี่ยงไฮ้ “Shanghai Shentong Metro Group” อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการด้วยการจ่ายเงินสุดทันสมัย เริ่มเปิดให้บริการซื้อตั๋วโดยสารผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินในเซี่ยงไฮ้ สามารถจ่ายเงินค่าบัตรผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ของอาลีเพย์ (Alipay) หรือไชน่า ยูเนียนเพย์ (China UnionPay) เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเมโทร ต้าตูฮุ้ย (Metro Daduhui) จากนั้นสแกน QR code ที่ประตูทางเข้าและทางออกของสถานีรถไฟใต้ดินก็ใช้บริการได้ตามปกติ

สำหรับรถไฟฟ้าเซี่ยงไฮ้ มีระยะทางรวมกว่า 666 กิโลเมตร 389 สถานี ให้บริการกว่า 3,400 เที่ยวโดยสาร เป็นรถไฟฟ้ามหานครขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรองจากรถไฟฟ้าปักกิ่ง โดยมีเเผนจะขยายเป็น 700 เมตรในปีนี้ เเละขยายเป็น 830 กิโลเมตรในปี 2020

ทั้งนี้ นอกเหนือจากเซี่ยงไฮ้แล้วยังมีเมืองใหญ่อื่นๆ อีกหลายแห่งในประเทศจีน ที่เปิดให้ชำระค่าตั๋วโดยสารผ่าน QR code เช่น นครซีอาน มณฑลส่านซี, นครกวางเจา มณฑลกวางตุ้ง, นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง และกรุงปักกิ่ง

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2018 10:18 am    Post subject: Reply with quote

ชาวเซี่ยงไฮ้ป่วน! รถไฟฟ้าใต้ดินขัดข้องตอนเช้า ผู้โดยสารล้นทะลักสถานีรถไฟ (ชมคลิป)
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 26 เมษายน พ.ศ. 2561 10:13:

ซั่งไห่อิสต์ สื่อจีนรายงาน เมื่อเวลา 05.48 ของวันพุธ (25 เม.ย.) ระบบแสดงสัญญาณของรถไฟฟ้าใต้ดินเซี่ยงไฮ้ได้เกิดการขัดข้อง ทำให้ระบบการเดินทางรถไฟฟ้าใต้ดินเซี่ยงไฮ้สาย 2 ต้องหยุดชะงักโดยสิ้นเชิง

เมื่อใกล้ถึงเวลาเข้างาน ผู้โดยสารภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนล้นทะลักสถานี มองดูคล้ายทะเลคน ท่ามกลางเสียงบ่นของผู้โดยสารที่เร่งรีบจะเดินทางไปทำงานให้ทันเวลาเข้างาน

สำนักงานรถไฟฟ้าได้จัดรถบัสรับผู้โดยสารที่ติดค้างภายในสถานีรถไฟไปส่งยังจุดอื่นที่เดินทางสะดวกขึ้น อย่างไรก็ดี รถบัสที่มีจำนวนจำกัดสามารถรับผู้โดยสารได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ สำนักงานฯ ได้แนะนำให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตงเดินทางโดยรถไฟฟ้าแม็กเลฟแทน

รายงานระบุว่า กว่าที่เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าใต้ดินจะสามารถแก้ไขปัญญาที่เกิดขึ้นได้ เวลาก็ล่วงเลยไปถึงเวลา 10.25 น. แล้ว ทำให้บรรดาผู้โดยสารในสถานีต้องไปทำงานสายไปตามๆ กัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/07/2018 2:46 pm    Post subject: Reply with quote

ปักกิ่งตั้งทีมตำรวจพิเศษ ไล่ปราบมือปลาหมึกลวนลามสาวบนรถไฟใต้ดินช่วงหน้าร้อน
โดย: MGR Online
เผยแพร่: อังคารที่ 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:26

กลุ่มสื่อจีนรายงาน (30 มิ.ย.) ปักกิ่งตั้งทีมตำรวจพิเศษตามสถานีรถไฟใต้ดินหลายแหล่งเพื่อป้องกันและปราบปรามการลวนลามบนรถไฟใต้ดิน หลังเกิดเหตุบ่อยขึ้นในช่วงฤดูร้อน

รายงานระบุว่า สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งได้จัดกำลังพลตำรวจราว 30 นายออกตรวจตรามไม่ให้มีการกระทำความผิดบนรถไฟฟ้า ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของตน

“หวัง หย่งเชา” รองผู้กำกับการสถานีตำรวจระบุว่า ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ทางการสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดฐานอนาจารบนรถไฟฟ้ใต้ดินได้แล้ว 23 ราย

อย่างไรก็ดี การดำเนินคดีเพื่อลงโทษมนุษย์มือปลาหมึกเหล่านี้ไม่ใบ่เรื่องง่าย เนื่องจากเจ้าทุกข์มักไม่มีพยานหลักฐาน โดยหลักฐานที่ดีที่สุดคือการถ่ายคลิปวิดิโอ ซึ่งก็ไม่ง่ายเพราะผู้กระทำความผิดจะรู้ตัวก่อน และการถ่ายคลิปในรถไฟฟ้าที่แน่นขนัดเป็นเป็นเรื่องลำบาก

หวังระบุว่า เหยื่อสาวหลายรายเลือกที่จะอยู่เงียบ ๆ หรือพยายามหลบเลี่ยงการร่วมมือในการดำเนินคดีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้การทำงานของพวกเขามีความยากลำบากยิ่งขึ้น ในบางครั้งพวกเขาต้องใช้เวลาถึงหลายสัปดาห์เพื่อรวบรวมหลักฐาน

“หลายคนรู้สึกอับอายและเสียหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเราก็ต้องทำงานเพิ่มเพื่อโน้มน้าวพวกเธอ”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/01/2019 3:29 pm    Post subject: Reply with quote

ขยายทางรถไฟฟ้่ามหานครปักกิ่ง ถึง 637 กิโลเมตร ได้แก่ ส่วนต่อขยายสาย 6 และ ส่วนต่อขยาย สาย 8 เฟส 3 - 4 ตอนนี้ มีรถไฟฟ้ามหานครปักกิ่ง 22 สาย ในปี 2017 ยาว 608 กิโลเมตร ส่วนที่เซี่ยงไฮ้มีรถไฟฟ้ามหานครยาว 705 กิโลเมตร

http://www.xinhuanet.com/english/2018-12/30/c_137709157.htm
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/01/2019 7:54 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าใต้ดินปักกิ่งเปิดบัตรโดยสารเหมาเที่ยว ใช้ได้ทุกสายทั้งเมือง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 22 มกราคม 2562 เวลา 10:09


กลุ่มสื่อจีนรายงาน (20 ม.ค.) คณะกรรมาธิการการคมนาคมประจำเทศบาลนครปักกิ่ง (Beijing Municipal Commission of Transport) เปิดเผยว่า รถไฟใต้ดินกรุงปักกิ่งจะเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารรูปแบบใหม่ 5 ประเภทตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. นี้เป็นต้นไป

รายงานระบุว่า บัตรโดยสารแบบใหม่ 5 ประเภท ได้แก่ บัตรโดยสารที่ใช้ได้จำนวน 1 วัน, 2 วัน, 3 วัน, 5 วัน และ 7 วัน โดยไม่จำกัดจำนวนเที่ยวการเดินทาง โดยมีราคา 20 หยวน (ราว 100 บาท) , 30 หยวน (ราว 150 บาท) ,40 หยวน (ราว 200 บาท), 70 หยวน (ราว 350 บาท) และ 90 หยวน (ราว 450 บาท) ตามลำดับ

ผู้โดยสารสามารถซื้อบัตรโดยสารดังกล่าวในรูปแบบตั๋วออนไลน์ (e-ticket) ได้จากแอปพลิเคชั่น “Yitongxing” บนมือถือสมาร์ทโฟนอีกด้วย

โฆษกคณะกรรมาธิการการคมนาคมประจำเทศบาลนครปักกิ่งระบุว่า บัตรโดยสารประเภทใหม่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและช่วยลดความแออัดในบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินได้ด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน มหานครปักกิ่งมีรถไฟใต้ดินรวมทั้งหมด 22 สาย ด้วยความยาวรวม 637 กิโลเมตร
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/01/2019 12:38 pm    Post subject: Reply with quote

คนขับไม่ต้อง! ฉางชุนเปิดตัว “รถไฟใต้ดินอัตโนมัติ” จุผู้โดยสาร 3,456 คนในเที่ยวเดียว
สำนักข่าวซินหัว
23 มกราคม 2019

บริษัทการรถไฟฉางชุน ซีอาร์อาร์ซี (CRRC Changchun Railway Vehicles) ซึ่งตั้งอยู่ในนครฉางชุน มณฑลจี๋หลินทางจีนตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดตัวขบวนรถไฟใต้ดินขนาด 8 ตู้โดยสาร ที่พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติอันก้าวหน้าที่สุดในโลก เมื่อวันอังคาร (22 ม.ค.) ที่ผ่านมา

ขบวนรถไฟใต้ดินที่จะถูกใช้งานในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวนทางจีนตะวันตกเฉียงใต้ จะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีตู้โดยสารมากกว่าขบวนรถไฟใต้ดินแบบเดิม 2 ตู้ เพื่อรองรับผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วน โดยสามารถบรรทุกผู้โดยสาร 3,456 คนในเที่ยวเดียว
.
ทั้งนี้ ขบวนรถไฟใต้ดินที่มาพร้อมระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่นที่ 4 สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางและควบคุมจากระยะไกลอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/12/2019 3:49 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่ง้อคน! ปักกิ่งเริ่มใช้รถไฟฟ้าใต้ดินอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ ดูแลตนเองทั้งระบบ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 23 ธันวาคม 2562 10:38

กลุ่มสื่อจีน รายงาน (20 ธ.ค.) สำนักงานการรถไฟฟ้าใต้ดินมหานครปักกิ่งเปิดเผยว่า ได้นำระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ซึ่งไม่ต้องใช้มนุษย์ข้องเกี่ยวกับการดำเนินงานมาใช้กับการเดินรถไฟสายเยียนฝัง ซึ่งมุ่งสู่ชานเมืองด้านตะวันตกเฉียงใต้ของนครหลวงจีน

รายงานระบุว่า ระบบดังกล่าวทำงานโดยอัตโนมัติตลอดเวลา รวมถึงการควบคุมการเปิดปิดประตู การตรวจจับสิ่งกีดขวาง การรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน

รถไฟดังกล่าวสามารถวิ่งและเข้าจอดตามชานชาลาต่าง ๆ ได้อย่างตรงเวลา นอกจากนี้ ยังควบคุมการเปิดปิดระบบ การตรวจสอบระบบการทำงาน วิ่งเข้าออกท่าจอด และทำความสะอาดได้ด้วยจนเอง

ที่ผ่านมา สำนักงานฯ ได้ทดสอบระบบอัตโนมัติแล้ว 195 ครั้ง เพื่อความมั่นใจในเสถียรภาพและความปลอดภัย

เส้นทางรถไฟใต้ดินสายเยียนฝังนี้เป็นเส้นทางรถไฟสายอัตโนมัติสายแรกของจีน เริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 60 ประกอบด้วยสถานีรถไฟ 9 แห่ง บนความยาวของเส้นทางกว่า 14.4 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อเขตเยียนซันกับเขตฝังซัน โดยมีผู้ใช้บริการกว่า 13.2 ล้านเที่ยวต่อปี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2020 1:00 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่ลำบากหูผู้อื่น เซี่ยงไฮ้สั่งแบน 'เปิดลำโพงมือถือ' บนรถไฟใต้ดิน
สำนักข่าวซินหัว
2 ธันวาคม 2563 เวลา 18:00 น.

เมื่อวันอังคาร (1 ธ.ค.) เซี่ยงไฮ้บังคับใช้กฎระเบียบการใช้บริการรถไฟใต้ดินใหม่ โดยสั่งห้ามการเปิดลำโพงจากอุปกรณ์ดิจิทัลเช่นโทรศัพท์มือถือ
.
ผู้โดยสารอาจไม่สามารถเปิดเพลงหรือคลิปวิดีโอจากลำโพงบนอุปกรณ์ดิจิทัลของตัวเองได้ หรือพูดคุยทางโทรศัพท์ด้วยโหมดแฮนด์ฟรีในขบวนรถไฟใต้ดินเพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างเสียงรบกวนผู้อื่น โดยทางสำนักงานรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ได้ติดตั้งป้ายเตือนและเผยแพร่กฎระเบียบใหม่ผ่านการประกาศเสียงตามสายในขบวนรถไฟใต้ดิน
.
เฉาเจิ้งฮุย เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายของสำนักงานฯ ระบุว่ากฎใหม่นี้มุ่งคุ้มครองสิทธิ์ของผู้โดยสารรถไฟใต้ดินและสร้างสภาพแวดล้อมการคมนาคมขนส่งที่ดีขึ้น โดยผู้โดยสารที่เปิดลำโพงจากอุปกรณ์ดิจิทัลจะถูกเตือนโดยเจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย หรือถูกส่งตัวให้กับตำรวจหากไม่ยอมปฏิบัติตามกฎใหม่นี้
.
กฎระเบียบใหม่นี้ก่อให้เกิดการถกเถียงที่ดุเดือดในหมู่ชาวเน็ตบนซินล่าง เวยโป๋ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนที่คล้ายกับทวิตเตอร์
.
โดยชาวเน็ตจำนวนมากเห็นด้วยกับกฎใหม่นี้ ผู้ใช้งานรายหนึ่งแซ่ติง กล่าวว่ากฎนี้จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการเดินทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการเปิดเพลงหรือคลิปวิดีโอผ่านลำโพงนั้นสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นอย่างมาก
.
ซุนเจี้ยนผิง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยการบริหารความเสี่ยงในชุมชนแห่งมหาวิทยาลัยถงจี้ ระบุว่าเสียงรบกวนที่เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ในรถไฟใต้ดินเป็นปัญหาน่าปวดหัวที่เกิดขึ้นมานาน พร้อมระบุว่าการสร้างสภาพแวดล้อมการคมนาคมขนส่งที่ดีขึ้นจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ใช่การกำกับดูแลจากผู้บังคับใช้กฎหมายอย่างเดียวแต่ต้องมาจากระเบียบวินัยของผู้โดยสารด้วย

ไม่ลำบากหูผู้อื่นอีกแล้ว... เซี่ยงไฮ้สั่งแบน ‘เปิดลำโพงมือถือ’ บนรถไฟใต้ดิน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: 3 ธันวาคม 2563 เวลา 14:00 น.

รถไฟฟ้าใต้ดินนครเซี่ยงไฮ้ติดป้ายประกาศกฎระเบียบใหม่ล่าสุดที่มีผลบังคับใช้จากวันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป ห้ามผู้โดยสารเปิดลำโพงจากอุปกรณ์ดิจิทัลเช่นโทรศัพท์มือถือ (ภาพจากเว็บข่าวซินหัว)
รถไฟฟ้าใต้ดินนครเซี่ยงไฮ้ติดป้ายประกาศกฎระเบียบใหม่ล่าสุดที่มีผลบังคับใช้จากวันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป ห้ามผู้โดยสารเปิดลำโพงจากอุปกรณ์ดิจิทัลเช่นโทรศัพท์มือถือ (ภาพจากเว็บข่าวซินหัว)



ซินหัว--จากวันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป เซี่ยงไฮ้บังคับใช้กฎระเบียบการใช้บริการรถไฟใต้ดินใหม่ โดยสั่งห้ามการเปิดลำโพงจากอุปกรณ์ดิจิทัลเช่นโทรศัพท์มือถือ

ผู้โดยสารอาจไม่สามารถเปิดเพลงหรือคลิปวิดีโอจากลำโพงบนอุปกรณ์ดิจิทัลของตัวเองได้ หรือพูดคุยทางโทรศัพท์ด้วยโหมดแฮนด์ฟรีในขบวนรถไฟใต้ดินเพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างเสียงรบกวนผู้อื่น โดยทางสำนักงานรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ได้ติดตั้งป้ายเตือนและเผยแพร่กฎระเบียบใหม่ผ่านการประกาศเสียงตามสายในขบวนรถไฟใต้ดิน

เฉา เจิ้งฮุย เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายของสำนักงานฯ ระบุว่ากฎใหม่นี้มุ่งคุ้มครองสิทธิ์ของผู้โดยสารรถไฟใต้ดินและสร้างสภาพแวดล้อมการคมนาคมขนส่งที่ดีขึ้น โดยผู้โดยสารที่เปิดลำโพงจากอุปกรณ์ดิจิทัลจะถูกเตือนโดยเจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย หรือถูกส่งตัวให้กับตำรวจหากไม่ยอมปฏิบัติตามกฎใหม่นี้

กฎระเบียบใหม่นี้ก่อให้เกิดการถกเถียงที่ดุเดือดในหมู่ชาวเน็ตบนซินล่าง เวยปั๋ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนที่คล้ายกับทวิตเตอร์

โดยชาวเน็ตจำนวนมากเห็นด้วยกับกฎใหม่นี้ ผู้ใช้งานรายหนึ่งแซ่ติง กล่าวว่ากฎนี้จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการเดินทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการเปิดเพลงหรือคลิปวิดีโอผ่านลำโพงนั้นสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นอย่างมาก

ซุน เจี้ยนผิง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยการบริหารความเสี่ยงในชุมชนแห่งมหาวิทยาลัยถงจี้ ระบุว่าเสียงรบกวนที่เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ในรถไฟใต้ดินเป็นปัญหาน่าปวดหัวที่เกิดขึ้นมานาน พร้อมระบุว่าการสร้างสภาพแวดล้อมการคมนาคมขนส่งที่ดีขึ้นจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ใช่การกำกับดูแลจากผู้บังคับใช้กฎหมายอย่างเดียวแต่ต้องมาจากระเบียบวินัยของผู้โดยสารด้วย


Last edited by Wisarut on 04/12/2020 1:53 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Next
Page 5 of 8

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©