RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311286
ทั่วไป:13267788
ทั้งหมด:13579074
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 317, 318, 319 ... 474, 475, 476  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/07/2018 6:57 pm    Post subject: Reply with quote

ตร.หัวหินจับยาบ้ามูลค่านับสิบล้าน คนร้ายไหวตัวโดดรถไฟหนี
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ก.ค. 2561 23:15

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1334563
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/07/2018 7:56 am    Post subject: Reply with quote

"กุลิศ สมบัติศิริ" ภารกิจปลดหนี้รถไฟแสนล้าน
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 15 ก.ค. 2561 เวลา 21:25 น.

คุยกับ "กุลิศ สมบัติศิริ" ประธานคณะกรรมการ รฟท.คนล่าสุด ที่อาสาเข้ามาขับเคลื่อน รฟท.ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญขององค์กร
*********************
โดย...ทศพล หงษ์ทอง

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หนึ่งในระบบขนส่งที่รับใช้คนไทยมามากกว่า 100 ปี นับว่าเป็นองค์กรที่ยังรักษาความเก่าแก่ ทั้งตึกอาคารสำนักงาน สถานีกลางหัวลำโพงอันเป็นเอกลักษณ์ หรือแม้กระทั่งรถไฟที่ให้บริการยังคงมีรถรุ่นเก่าแก่วิ่งบริการอยู่ ประกอบกับภาระอันหนักอึ้งจากหนี้ก้อนโตกว่าแสนล้านบาท ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่น้อยคนนักอยากจะเข้ามาบริหารองค์กรแห่งนี้

แต่มีบุคคลผู้หนึ่งที่ได้อาสาเข้ามาขับเคลื่อน รฟท.ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อขององค์กรที่ต้องเข้าแผนฟื้นฟูพร้อมปรับไปสู่รูปแบบธุรกิจใหม่ที่ไม่ใช่แค่เรื่องรถไฟดีเซล ชายผู้นี้นามว่า<strong> กุลิศ สมบัติศิริ ประธานคณะกรรมการ รฟท.คนล่าสุด

กุลิศ แจ้งเกิดจากการแหวกโผขึ้นมาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมศุลกากรเมื่อปี 2558 เชื่อกันว่าเป็น 1 ใน 3 ทหารเสือของรองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ถูกวางหมากให้เข้ามากำกับดูแลรัฐวิสาหกิจภายใต้กระทรวงคมนาคมที่อยู่ระหว่างแผนฟื้นฟู เช่นเดียวกับ เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานบอร์ดป้ายแดงของการบินไทย และ สุรงค์ บูลกุล ว่าที่ประธานบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมตั้งเป้าภายในปี 2570 เมื่อโครงการทางคู่ระยะแรกและระยะที่สองแล้วเสร็จจะเพิ่มสัดส่วนรางรถไฟแบบเพิ่มทางคู่เป็น 67% หรือประมาณ 3,000 กิโลเมตร จากเดิมอยู่ที่ราว 400 กิโลเมตร หรือคิดเป็น 9% ของรางรถไฟทั่วประเทศมาพร้อมกับ Grand Station แห่งแรกของไทยที่มีมูลค่าการก่อสร้างหลายหมื่นล้านบาท

กุลิศ กล่าวว่า ระบบรางเป็นกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจเหมือนกันทั่วโลก ภารกิจครั้งนี้จึงเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องเร่งยกเครื่องล้างหนี้และตั้งเป้าว่าจะทำให้รถไฟกลับมามีกำไรใน 10 ปี โดยจะใช้ประสบการณ์ความเป็น Financial Expert ที่สั่งสมมาหลายสิบปีจากหน้าที่ขุนคลังหลากหลายตำแหน่ง ทั้งยังเป็นมือขวาที่ดูแลเรื่องรถไฟในสมัย สรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม เป็น รมช.คมนาคม ดังนั้น ตนจึงต้องการเข้ามาขับเคลื่อนภารกิจล้างหนี้ โดยเน้นที่ 3 ด้านหลัก คือ การลดรายจ่าย เพิ่มรายได้และจัดโครงสร้างบุคลากรควบคู่ไปกับการกดปุ่มเดินหน้าโครงการระบบรางมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านบาท อาทิ โครงการรถไฟทางคู่เฟส 2 วงเงิน 4 แสนล้านบาท โครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ วงเงิน 4 แสนล้านบาท โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินอีอีซีวงเงิน 2.15 แสนล้านบาท และโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพฯ-หัวหิน วงเงิน 1 แสนล้านบาท

"ผมรักองค์กรนี้เช่นเดียวกับบอร์ดทุกคนที่ตระหนักถึงความสำคัญของรถไฟที่รับใช้ประชาชน หลายคนบอกว่ารถไฟเหมือนต้นไม้ใกล้ตาย แต่ผมกลับเห็นว่ามันเป็นต้นไม้ที่กำลังจะเจริญงอกงามมีแต่จะออกดอกผลมาเป็นรายได้มหาศาลในอนาคต ยืนยันว่า บอร์ดทุกคนไม่มีการเข้ามาหาผลประโยชน์ใส่ตัวหรือผลประโยชน์ให้เอกชนเพียงบางฝ่ายแต่อย่างใด"กุลิศ กล่าว

สำหรับแนวทางการล้างหนี้นั้น รฟท.จะตั้งบริษัทลูกขึ้นมา 2 แห่ง เพื่อความคล่องตัวในการตัดสินใจและสร้างรายได้อย่างอิสระ แต่ รฟท.จะยังคงถือหุ้น 100% ได้แก่
1.บริษัทด้านบริหารทรัพย์สิน
2.บริษัทด้านการเดินรถ
คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ เพื่อทยอยนำที่ดินทำเลทองสามแปลงมูลค่ามากกว่า 4 แสนล้านบาท ออกมาพัฒนาเชิงพาณิชย์เพื่อหารายได้ให้กับองค์กร ได้แก่ ที่ดินมักกะสัน 500 ไร่ ที่ดินสถานีแม่น้ำ 277 ไร่ และที่ดินสถานีกลางบางซื่อมากกว่า 400 ไร่ ควบคู่ไปกับการตั้งศูนย์การผลิตบุคลากรรถไฟ เพื่อรองรับงานเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตในปี 256

อย่างไรก็ตาม ยังต้องเร่งโครงการตามยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลแบ่งสัดส่วนลงทุนระบบรางสูงถึง 73% ของงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดเริ่มตั้งแต่รถไฟทางคู่เฟส 1 รวม 7 เส้นทาง ทางคู่เฟส 2 รวม 9 เส้นทาง เป็นต้น หากทำได้ตามแผนกิจการรถไฟจะกลับมามีกำไรอีกครั้งภายในเวลา 10 ปี หรือในปี 2570 และนี่คือภารกิจที่มีความหวังว่าจะต้องเป็นไปได้ ภายใต้ประธานบอร์ด รฟท. ที่ชื่อ กุลิศ สมบัติศิริ

จับมือสหภาพฯฟื้นกิจการ

สำหรับต้นตอของปัญหาที่ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีหนี้กว่าแสนล้านบาท คือเรื่องของราคาค่าโดยสารที่ต่ำกว่าต้นทุนจริงหลายเท่าตัวนั้น กุลิศ สมบัติศิริ ประธานคณะกรรมการ รฟท. (บอร์ดรถไฟฯ) กล่าวว่า แผนการปรับราคาและจัดซื้อรถใหม่เพื่อลดค่าซ่อมบำรุงเป็นหัวข้อหลักของการลดรายจ่ายตามแผนฟื้นฟู

เร็วๆ นี้จะมีการศึกษาเรื่องต้นทุนมาตรฐานการขนส่งทางรถไฟที่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันมีรถไฟบางเส้นทางคิดค่าโดยสารต่ำกว่าต้นทุนจริงมากจนเกิดความไม่คุ้มค่า

ส่วนด้านการจัดโครงสร้างบุคลากรนั้น ขณะนี้บอร์ด รฟท.ได้อนุมัติแผนเพิ่มให้ครบ 19,241 อัตราแล้ว คาดว่าจะเสนอรัฐบาลขอแก้มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เดิมได้ภายในปีนี้ เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดด้านสัดส่วนการรับบุคลากรใหม่ ที่เดิมระบุไว้เพียง 5% ของจำนวนผู้เกษียณอายุในแต่ละปี

หลังจากนี้ บอร์ด รฟท.จะสั่งให้ทำแผนฟื้นฟูแบบเป็นระบบให้เห็นความชัดเจนว่า ภายใน 5-10 ปี จะเห็นอะไร แล้วภายใน 20 ปี จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทุกขั้นตอนต้องมีระยะเวลาไทม์ไลน์ที่ชัดเจนในการทำงาน

ส่วนคู่กัดที่มีข้อพิพาทกับฝ่ายนโยบายมาโดยตลอดอย่างสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) นั้น ตนจะปฏิรูประบบการทำงานใหม่ โดยการหันหน้ามาคุยกับสหภาพอย่างจริงจัง พร้อมตัดสินใจในการดำเนินการโครงการต่างๆ ร่วมกันไม่ให้เหมือนกับที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีความคิดเห็นไม่ตรงกันหลายด้าน ทั้งนี้ ตนได้ตั้งนโยบายการทำงานว่า รฟท.ต้องนัดพบหารือกับสร.รฟท.ทุก 3 เดือน เพื่อแลกเปลี่ยนปัญหาและแนวทางพัฒนารถไฟของชาติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/07/2018 6:24 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟเล็งขอบุคลากรเพิ่ม | 16 ก.ค.61 | ตามข่าวเที่ยง
SpringNews Published on Jul 16, 2018

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี เพิ่มบุคลากรอีก 5,000 ทดแทนคนเกษียณ เพื่อรองรับโครงการรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง


https://www.youtube.com/watch?v=9CEM_Ys6bpE
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/07/2018 7:26 am    Post subject: Reply with quote

“ศิริ” หารือคมนาคมหนุนใช้บี 20 ทั้งรถเมล์-บขส.-รถไฟ
เผยแพร่: 16 ก.ค. 2561 17:05 ปรับปรุง: 16 ก.ค. 2561 18:13 โดย: MGR Online

พลังงานเตรียมหารือคมนาคมหนุนใช้ดีเซล บี 20 ในรถเมล์ ขสมก.-บขส.-รถไฟ เพื่อช่วยแก้ปัญหาปาล์มล้นตลาด ด้าน PTTOR ดึง เอสซี แคริเออร์ ใช้ดีเซล บี 20 ป้อนรถบรรทุกขนส่ง เบื้องต้นทดลองใช้ก่อน 10คันจากจำนวนรถบรรทุกทั้งหมด 1.2 พันคัน โดยตั้งเป้าใช้เพียง 50% ของรถบรรทุกทั้งหมด

วันนี้ (16 ก.ค.) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี 20 ให้รถบรรทุกขนส่งขนาดใหญ่ของบริษัท เอส ซี แคริเออร์ จำกัด อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) นายณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ผู้บริหารบริษัท เอส ซี แคริเออร์ จำกัด ร่วมพิธี

นายศิริกล่าวว่า กระทรวงพลังงานจะหารือกับรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมเพื่อเสนอให้รถเมล์ขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถโดยสาร บขส.มาใช้ดีเซลเกรดพิเศษ บี 20 แต่ทั้งนี้คงต้องรอผลการทดสอบเครื่องยนต์ที่ใช้บี 20 ก่อน ส่วนการสนับสนุนให้การรถไฟแห่งประเทศไทยใช้ดีเซล บี 20 ก็คงต้องรอผลการทดสอบการใช้บี 10 ที่ยังเหลือเวลาอีก 1 เดือนในการทดสอบนำร่องเดินรถไฟสายบ้านแหลม-แม่กลอง จ.สมุทรสาคร แต่เบื้องต้นผลออกมาค่อนข้างดี หากได้ข้อสรุปชัดเจนก็จะเสนอให้มีรถไฟมาใช้เชื้อเพลิงดีเซล บี 20 แทน

ทั้งนี้ ทางกระทรวงพลังงานไม่มีแผนที่จะให้มีการใช้ดีเซล บี 10 เป็นการทั่วไป เนื่องจากบริษัทรถยนต์ไม่รับรองเครื่องยนต์จากการใช้น้ำมันดีเซลบี 10 อีกทั้ง ปริมาณน้ำมันปาล์มดิบเกินอยู่เพียง 5 แสนตัน/ปี หากมีการกระจายการใช้บี 10 ก็อาจทำให้ปริมาณน้ำมันปาล์มที่ผลิตในประเทศไม่เพียงพอ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศก็ได้

โครงการดังกล่าวนี้สืบเนื่องจาก กระทรวงพลังงานได้หาแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน เพื่อแก้ไขปัญหาราคาตกต่ำ โดยส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี 20 ให้แก่รถบรรทุกขนส่งขนาดใหญ่ ซึ่งมีเป้าหมายในการจำหน่ายที่ 15 ล้านลิตรต่อวัน หรือคิดเป็น 50%ของความต้องการใช้น้ำมันดีเซลของรถบรรทุกขนาดใหญ่ คาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณการใช้น้ำมันปาล์มดิบได้มากขึ้น จากเดิม 1.3 ล้านตันต่อปี เป็น 2 ล้านตันต่อปี โดยกำหนดให้ราคาขายปลีกน้ำมัน บี 20 ต่ำกว่าน้ำมันดีเซลหมุนเร็วปกติ 3 บาทต่อลิตร เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลต่อการลดต้นทุนการขนส่งสินค้าและค่าโดยสาร รวมถึงค่าครองชีพของประชาชนที่จะลดลงได้อีกด้วย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การขายน้ำมันดีเซล บี 20 ให้รถบรรทุกขนส่งของบริษัท เอส ซี แคริเออร์ ที่มีรถบรรทุกขนส่งรวม 1.2 พันคัน จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการขนส่งรายอื่นๆ โดยเบื้องต้นทางเอส ซี แคริเออร์ จะทดลองใช้ 10 คัน คิดเป็นปริมาณการใช้ดีเซล บี 20 ราว 2 หมื่นลิตร/เดือน เพื่อปรับจูนเครื่องยนต์และการซ่อมบำรุงรักษา หลังจากนั้นจะเพิ่มปริมาณรถบรรทุกที่ใช้บี 20 เพิ่มขึ้นเป็น 600 คัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 20/07/2018 7:27 pm    Post subject: Reply with quote

“สามารถ” ปูด ร.ฟ.ท.เลื่อนจัดซื้อแพงเกินจริงไร้กำหนดหลังถูกแฉ ดักอย่าล็อกสเปก

โดย: MGR Online
เผยแพร่: 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 14:27
ปรับปรุง: 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 16:16



อดีต ส.ส.ปชป. แจงพิรุธ ร.ฟ.ท.สั่งเลื่อนจัดซื้อแพงเกินจริงไม่มีกำหนด หลังถูกแฉกลิ่นไม่ดี จี้คุมให้อยู่ในกรอบ อย่าล็อกสเปกให้บางคน

วันนี้ (20 ก.ค.) นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากตนเปิดเผยเรื่อง “กลิ่นไม่ดีอีกแล้ว! ร.ฟ.ท.ซื้อเครื่องทดสอบสปริงแพงเวอร์ 250%” ลงในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา และเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ลงมาดูแลแก้ไขความไม่ชอบมาพากลในความพยายามจัดซื้อเครื่องทดสอบสปริงของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ไปแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังส่อทุจริตในการใช้งบประมาณแผ่นดินจากภาษีประชาชนสิ้นเปลือง เพราะซื้อในราคาแพงเกินจริงถึงเครื่องละ 7 ล้านบาท ทั้งที่ราคาในตลาดเครื่องดีกว่าและสเปกเดียวกัน ราคาแค่ 2 ล้านบาทเท่านั้น ปรากฏว่าในวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง ร.ฟ.ท.ได้มีคำสั่งออกเป็นหนังสือแจ้งประกาศเลื่อนการประมูลจัดซื้อเครื่องทดสอบสปริงที่ว่าออกไปโดยไม่มีกำหนด ตามเอกสารของ ร.ฟ.ท. โดยในเอกสาร ระบุว่า “ตามหนังสือการรถไฟแห่งประเทศไทยขอให้ผู้ประกอบการจำนวน 7 รายยื่นข้อเสนอเรื่องการจัดซื้อเครื่องทดสอบสปริงขนาดไม่น้อยกว่า 70 kN พร้อมติดตั้งจำนวน 3 ชุดตามเอกสารซื้อโดยวิธีคัดเลือก เลขที่ คช. 610019 นั้น เนื่องจากการกำหนดรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะเครื่องทดสอบสปริงขนาดไม่น้อยกว่า 70 kN พร้อมติดตั้งจำนวน 3 ชุด เกิดความคลาดเคลื่อน จึงขอเลื่อนกำหนดยื่นข้อเสนอราคาจากวันที่ 20 ก.ค. 2561 ระหว่างเวลา 10.00-10.30น. และเปิดซองเอกสารในเวลา 10.35 น.ออกไปก่อน โดยจะแจ้งให้ผู้ยื่นข้อเสนอทราบภายหลัง ลงชื่อนายวัชรชาญ สิริสุวรรณนทัศน์ วิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างกล ในฐานะประธานกรรมการจัดซื้อโดยวิธีคัดเลือก

“ผมจึงขอให้นายกฯ และรมว.คมนาคม กำกับดูแล ร.ฟ.ท.ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ใน ร.ฟ.ท. ให้อยู่ในกรอบที่ถูกต้องตามระเบียบ กฎหมาย และเปิดกว้างในการแข่งขันที่เป็นธรรม เพื่อให้ได้ของดีมีคุณภาพ สมราคา ไม่ใช่ส่อเอื้อประโยชน์ หรือล็อกสเปกให้บริษัทใดบริษัทหนึ่งอย่างที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแดนสนธยา” นายสามารถกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 24/07/2018 12:25 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เตรียมเปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำให้ ปชช.เดินทางกับขบวนรถไฟพิเศษครั้งแรก 28 ก.ค.นี้
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 10:04

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยการจัดเดินขบวนรถพิเศษ รถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ ขบวนที่ 901 และ 902 เส้นทางกรุงเทพ-อยุธยา-กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยใช้รถไฟขบวนพิเศษท่องเที่ยว หรือ OTOP TRAIN ออกมาให้บริการประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ปกติจะให้บริการในลักษณะเช่าเหมาขบวน จำนวน 2 ตู้ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 110 คน เนื่องจากขบวนรถมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังพ่วงรถถเสบียงระดับพรีเมียมอีก 2 คัน สำหรับบริการอาหารเช้า ของว่าง บนขบวนรถไฟ โดยขบวนรถดังกล่าวจะนำชมสถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คิดอัตราค่าบริการ คนละ 1,500 บาท ซึ่งรวมค่าโดยสารรถไฟ ค่าอาหารเช้า อาหารว่างบนขบวนรถ ค่าอาหารกลางวัน ค่าเครื่องดื่ม ค่ารถยนต์ และค่าบริการนำเที่ยว



อย่างไรก็ตาม หากได้รับความนิยมจากประชาชน การรถไฟฯ จะนำรูปแบบรายการท่องเที่ยวดังกล่าวมาพัฒนาให้เกิดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในอีกหลายๆ เส้นทาง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว แบบสโลว์ไลฟ์
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/07/2018 7:50 am    Post subject: Reply with quote

ผู้โดยสารผวา! หนูนับร้อยวิ่งเกลื่อนสถานีรถไฟชุมพร ช่วยกำจัดด่วน (คลิป)
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ก.ค. 2561 20:59

Click on the image for full size

ไม่ไหวจะทน! ผู้โดยสารร้องเรียน พบเห็นหนูจำนวนมากวิ่งเกลื่อนสถานีรถไฟชุมพร วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยกำจัด รักษาภาพลักษณ์เมืองท่องที่ยว...

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนรายหนึ่งที่มาใช้บริการในการเดินทางรถไฟที่สถานีรถไฟชุมพร ว่า รู้สึกผวากับหนูนับร้อยตัวที่วิ่งกลาดเกลื่อนบนชานชาลาเป็นอย่างมาก จึงเดินไปตรวจสอบพบว่า บริเวณชานชาลาด้านทิศใต้ มีผู้โดยสารจำนวนมากทั้งผู้ใหญ่และเด็กกำลังนั่งรอขึ้นขบวนรถไฟ โดยด้านหลังของที่นั่งทางสถานีรถไฟชุมพร ใช้พื้นที่กว้างประมาณ 2 เมตร จัดเป็นสวนย่อมเล็กๆ ปลูกหญ้าสลับด้วยต้นไม้ยืนต้นปลูกเว้นเป็นระยะๆ กว่า 3 เมตร ยาวไปจนถึงอาคารสถานี ประมาณ 50 เมตร พร้อมปลูกต้นไม้พุ่มยาวทำเป็นรั้ว

ผู้สื่อข่าวพบหนูจำนวนมาก มีทั้งตัวขนาดใหญ่และเล็กวิ่งเข้าออกรูกันขวักไขว่ บางส่วนปีนป่ายอยู่ตามต้นไม้ และบางส่วนวิ่งหาอาหารกินตามถังขยะและที่นั่งของผู้โดยสารโดยไม่กลัวคน โดยประชาชนที่ร้องเรียนมาฝากให้ทางสถานีรถไฟชุมพร ช่วยกำจัดหนูเหล่านี้ เพราะ จ.ชุมพร เป็นเมืองที่รัฐบาลส่งเสริมให้เป็นเมืองรองแห่งการท่องเที่ยว และในปีนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/07/2018 10:00 am    Post subject: Reply with quote

เปิดศูนย์ขนตู้สินค้าทาง "รถไฟ"
เดลินิวส์ อังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.05 น.

ทลฉ. เตรียมทดลองเปิดใช้ศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟ ระยะแรก ส.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบภายในปี 61 เร่งหารือบอร์ด กทท. เคลียร์ปมกฎหมาย จ้างบริษัทภายนอกเข้าบริหารโครงการ

นายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง (Single Rail Transfer Operator : SRTO) วงเงินประมาณ 3,000 ล้านบาทว่า อยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ใช้เวลา 6-8 เดือน ควบคู่กับการฝึกอบรมระบบการบริการให้พนักงาน กทท. 6 คน เข้าดำเนินงานระยะแรก  เบื้องต้นตั้งเป้าเปิดบริการนำร่องปลายเดือน ส.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบภายในสิ้นปีนี้
 
ทั้งนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ กทท. จ้างบริษัทภายนอก (Outsource) เข้าลำเลียงขนถ่ายสินค้าออกจากโครงการฯ ไปท่าเทียบเรือได้ โดยไม่รวมงานด้านไอที โดยมอบภาระให้บริษัทเอกชน และหักรายได้บางส่วนคืน กทท.ในอนาคต  ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาการจ้างเหมาเอกชนเข้าบริหารจัดการโครงการ รวมถึงพิจารณาข้อกฎหมายว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ หรือไม่ ทลฉ. เตรียมหารือที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท. เร็วๆ นี้
 
รายงานข่าวจากท่าเรือแหลมฉบัง แจ้งว่า โครงการ SRTO เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของ กทท. ที่จะปรับเปลี่ยนการขนส่งสินค้าทางถนนสู่ทางรางให้มากขึ้น เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดลดปัญหามลพิษ รวมทั้งลดต้นทุนค่าขนส่ง ขณะเดียวกันยังแก้ปัญหาการจราจรติดขัดภายใน ทลฉ.ด้วย คาดว่าเมื่อเปิดบริการ SRTO เต็มรูปแบบระยะแรกจะขนส่งสินค้าทางรถไฟประมาณ 1 ล้านทีอียูต่อปีและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/07/2018 10:01 am    Post subject: Reply with quote

เปิดศูนย์ขนตู้สินค้าทาง "รถไฟ"
เดลินิวส์ อังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.05 น.

ทลฉ. เตรียมทดลองเปิดใช้ศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟ ระยะแรก ส.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบภายในปี 61 เร่งหารือบอร์ด กทท. เคลียร์ปมกฎหมาย จ้างบริษัทภายนอกเข้าบริหารโครงการ

นายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง (Single Rail Transfer Operator : SRTO) วงเงินประมาณ 3,000 ล้านบาทว่า อยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ใช้เวลา 6-8 เดือน ควบคู่กับการฝึกอบรมระบบการบริการให้พนักงาน กทท. 6 คน เข้าดำเนินงานระยะแรก  เบื้องต้นตั้งเป้าเปิดบริการนำร่องปลายเดือน ส.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบภายในสิ้นปีนี้
 
ทั้งนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ กทท. จ้างบริษัทภายนอก (Outsource) เข้าลำเลียงขนถ่ายสินค้าออกจากโครงการฯ ไปท่าเทียบเรือได้ โดยไม่รวมงานด้านไอที โดยมอบภาระให้บริษัทเอกชน และหักรายได้บางส่วนคืน กทท.ในอนาคต  ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาการจ้างเหมาเอกชนเข้าบริหารจัดการโครงการ รวมถึงพิจารณาข้อกฎหมายว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ หรือไม่ ทลฉ. เตรียมหารือที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท. เร็วๆ นี้
 
รายงานข่าวจากท่าเรือแหลมฉบัง แจ้งว่า โครงการ SRTO เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของ กทท. ที่จะปรับเปลี่ยนการขนส่งสินค้าทางถนนสู่ทางรางให้มากขึ้น เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดลดปัญหามลพิษ รวมทั้งลดต้นทุนค่าขนส่ง ขณะเดียวกันยังแก้ปัญหาการจราจรติดขัดภายใน ทลฉ.ด้วย คาดว่าเมื่อเปิดบริการ SRTO เต็มรูปแบบระยะแรกจะขนส่งสินค้าทางรถไฟประมาณ 1 ล้านทีอียูต่อปีและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44592
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/07/2018 10:01 am    Post subject: Reply with quote

เปิดศูนย์ขนตู้สินค้าทาง "รถไฟ"
เดลินิวส์ อังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.05 น.

ทลฉ. เตรียมทดลองเปิดใช้ศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟ ระยะแรก ส.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบภายในปี 61 เร่งหารือบอร์ด กทท. เคลียร์ปมกฎหมาย จ้างบริษัทภายนอกเข้าบริหารโครงการ

นายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง (Single Rail Transfer Operator : SRTO) วงเงินประมาณ 3,000 ล้านบาทว่า อยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ใช้เวลา 6-8 เดือน ควบคู่กับการฝึกอบรมระบบการบริการให้พนักงาน กทท. 6 คน เข้าดำเนินงานระยะแรก  เบื้องต้นตั้งเป้าเปิดบริการนำร่องปลายเดือน ส.ค.นี้ ก่อนเปิดเต็มรูปแบบภายในสิ้นปีนี้
 
ทั้งนี้ ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ กทท. จ้างบริษัทภายนอก (Outsource) เข้าลำเลียงขนถ่ายสินค้าออกจากโครงการฯ ไปท่าเทียบเรือได้ โดยไม่รวมงานด้านไอที โดยมอบภาระให้บริษัทเอกชน และหักรายได้บางส่วนคืน กทท.ในอนาคต  ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาการจ้างเหมาเอกชนเข้าบริหารจัดการโครงการ รวมถึงพิจารณาข้อกฎหมายว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ หรือไม่ ทลฉ. เตรียมหารือที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท. เร็วๆ นี้
 
รายงานข่าวจากท่าเรือแหลมฉบัง แจ้งว่า โครงการ SRTO เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของ กทท. ที่จะปรับเปลี่ยนการขนส่งสินค้าทางถนนสู่ทางรางให้มากขึ้น เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดลดปัญหามลพิษ รวมทั้งลดต้นทุนค่าขนส่ง ขณะเดียวกันยังแก้ปัญหาการจราจรติดขัดภายใน ทลฉ.ด้วย คาดว่าเมื่อเปิดบริการ SRTO เต็มรูปแบบระยะแรกจะขนส่งสินค้าทางรถไฟประมาณ 1 ล้านทีอียูต่อปีและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 317, 318, 319 ... 474, 475, 476  Next
Page 318 of 476

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©