Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180665
ทั้งหมด:13491900
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 55, 56, 57 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/08/2018 3:06 pm    Post subject: Reply with quote

สภา กทม.ขอ 30 วัน ตั้ง กก.ศึกษากู้เงิน จ่ายหนี้สายสีเขียว
เผยแพร่: 1 ส.ค. 2561 19:15 ปรับปรุง: 2 ส.ค. 2561 13:05 โดย: MGR Online

สภา กทม.เห็นชอบตั้ง กก.พิจารณาก่อนรับหลักการร่างข้อบัญญัติกู้เงิน โอนหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สรุปใน 30 วัน “อัศวิน” เผย กทม.กู้เฉพาะค่าโครงสร้างส่วนค่าอาณัติสัญญาณ โอนให้บีทีเอสรับ และเตรียมชงมหาดไทยผูกสัญญาเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ

วันนี้ (1 ส.ค.) สภากรุงเทพมหานคร (กทม.) ประชุมสภา กทม.สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 5 ประจำปี 2561 โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้เสนอร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการกู้เงินเพื่อใช้ในการรับโอนทรัพย์สิน หนี้สิน และภาระอื่นของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ พ.ศ. ... ตามที่รัฐบาลเห็นชอบให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภา กทม.กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาก่อนรับหลักการร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการกู้เงินเพื่อใช้ในการรับโอนทรัพย์สิน หนี้สิน และภาระอื่นของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ พ.ศ. ... กำหนดระยะเวลาพิจารณา 30 วัน โดยที่ผ่านมาสภา กทม.ให้ความสนใจและติดตามรายละเอียดโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายอย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านกฎหมาย การปฏิบัติ และข้อเท็จจริง เพราะเป็นโครงการที่มีระยะเวลาการดำเนินการนานจึงจำเป็นต้องศึกษาให้รอบคอบ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า กทม.จะขอกู้เงินเฉพาะในส่วนของของโครงสร้าง แต่ในส่วนของอาณัติสัญญาณ กทม.จะให้บริษัทผู้ประมูลรับผิดชอบ รวมทั้งจะนำโครงการนี้เข้าสู่กระบวนการตามพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ) แน่นอน และจะเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้การอนุมัติอีกครั้ง

ด้านนายธนูชัย หุ่นนิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ชี้แจงว่า เป้าหมายเปิดเดินรถสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ในเดือน ธ.ค. 2561 แน่นอน ขณะที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้โอนหนี้สินก่อนเปิดเดินรถ ดังนั้นการจะโอนทรัพย์สิน กทม.จะต้องมีเงินชำระหนี้จึงต้องขออนุมัติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการกู้เงินดังกล่าว ขณะเดียวกัน การปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ นั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากในปี 2562 กทม.จะต้องชำระหนี้ก้อนใหญ่ค่าโครงสร้างพื้นฐานเกือบ 7 หมื่นล้านบาท ขณะที่นโยบายของ กทม.จะไม่ใช้งบประมาณ การเปิดให้เอกชนมีส่วนร่วมเป็นสัญญาร่วมทุนฯเพื่อนำส่วนแบ่งรายได้จากโครงการมาชำระค่าโครงสร้างพื้นฐานและค่าดอกเบี้ย ซึ่งพบว่าใน 10 ปีแรก โครงการยังขาดทุนอยู่ จะมีภาระดอกเบี้ยประมาณ 2,100 ล้านบาท

“แนวทางให้ กทม.กู้ยืมเงินต่อจากกระทรวงการคลังมีข้อดี คือ อัตราดอกเบี้ยต่ำและปลอดเงินต้นระยะ 10 ปี ขณะที่การร่วมทุน PPP มีขั้นตอนซึ่งอาจแล้วเสร็จหลังเดือน ธ.ค. 61 แต่ไม่ควรล่าช้าออกไปมากนัก”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/08/2018 4:40 pm    Post subject: Reply with quote

จ่อประมูล2.5หมื่นล. ขยายรถไฟสายสีเขียวถึงบางปู/ลำลูกกา
แนวหน้า วันเสาร์ ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 06.00 น.

นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ประมาณเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม 2561 นี้ คาดว่า จะสามารถดำเนินการเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ส่วนต่อขยายช่วงสมุทรปราการ-บางปู วงเงิน 13,700 ล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงคูคต-ลำลูกกา วงเงิน 11,900 ล้านบาท (รวมมูลค่า 25,600 ล้านบาท) ล่าสุดอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดทำร่างเอกสารประกวดราคา (TOR) ก่อนเสนอไปยัง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP)

พร้อมคาดว่าจะลงนามสัญญาเอกชนภายในไตรมาสแรกของปี 2562 ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะใช้แนวทางเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ(PPP) พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายงานบริหารและเดินรถพร้อมจัดสรรรายได้ให้กรุงเทพมหานครตามอายุสัมปทานที่เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญา

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นเส้นทางขนส่งสายหลักในกรุงเทพฯ ซึ่งจากคาดการณ์พบว่าในปี 2562 ที่เปิดใช้สายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะมีปริมาณผู้โดยสาร 97,000 คนต่อวัน และมีรายได้ปีละ 2,868 ล้านบาท รวมถึงหากมีการเปิดใช้โครงการรถไฟสายสีเขียวครบทั้งตลอดเส้นทางในปี 2563 ก็คาดการณ์จะมีผู้โดยสาร 350,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตประมาณ 250,000 คนต่อวันและช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ 106,000 คนต่อวัน รวมถึงรายได้ปีละ 5,703 ล้านบาท

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่ง มวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า การกำหนดการเปิดเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ยังคงเป็นตามแผนเดิมคือช่วงเดือน ธันวาคมนี้ เนื่องจากต้องเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักรวมถึงอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้คนในพื้นที่ ส่วนการโอนหนี้สิน และทรัพย์สินที่ทางกรุงเทพมหานครต้องจ่ายให้ รฟม.วงเงิน 60,000 ล้านบาท นั้น ยังสามารถทยอยจ่ายได้ในภายหลังโดยให้เปิดเดินรถสายสีเขียวช่วงแบริ่งสมุทรปราการก่อน

ด้านข้อมูลจากทางกทม. ระบุว่าสัมปทานเดินรถไฟฟ้า BTS ช่วงหมอชิต-อ่อนนุช และสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน จะหมดอายุสัญญาลงในปี 2572 ซึ่งเมื่อครบสัญญา หากมีเอกชนรายใหม่ที่มีข้อเสนอดีกว่า BTS ทางกทม.ก็จะพิจารณาให้สัมปทานกับรายใหม่ ส่วนสัญญาเดินรถส่วนต่อขยาย ช่วงอ่อนนุช-แบริ่งและช่วงสะพานตากสิน-บางหว้าที่จะหมดในปี 2585 นั้นสัญญาระบุชัดว่าสามารถยกเลิกได้ถึงแม้ว่ายังไม่ถึงกำหนด
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/08/2018 11:24 am    Post subject: Reply with quote

กทม.PPPสายสีเขียว เงื่อนไขสุดหิน เอกชนส่อเมินเปิดทางบีทีเอสยึดสัมปทานยาว
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 19:07
กทม.เปิด PPP ร่วมทุนเดินรถสีเขียวต่อขยาย (แบริ่ง – สมุทรปราการ และหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต) เผยเงื่อนไขสุดหินเอกชนไร้สิทธิ์บริหาร ช่วง 62-72 เหตุติดสัมปทานบีทีเอสเดิม แถมต้องควักจ่ายดอกเบี้ยและชดเชยกทม.ขาดสภาพคล่องก่อน ส่วนสัญญา 30 ปี จะเริ่มเข้าเก็บรายได้ 2572-2602 คาดไม่มีเอกชนยื่นประมูล ไม่พ้นเจรจาบีทีเอส รวบสัมปทานยาวเดินรถต่อเนื่อง คุมค่าโดยสารไม่เกิน 65 บ.

นายธนูชัย หุ่นนิวัตน์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กทม.ได้จ้างที่ปรึกษาประเมินความสนใจของภาคเอกชน (Market Sounding Seminar) เพื่อประกอบการศึกษาและวิเคราะห์ความเหมาะสมแนวทางการให้เอกชนร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายใต้ (แบริ่ง – สมุทรปราการ) และเขียวเหนือ (หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต) ตามพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการรัฐ พ.ศ. 2556 โดยจะสรุปใน 1 เดือน จากนั้นทำรายงานเสนอต่อกระทรวงมหาดไทย เพื่อเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และขอความเห็นชอบคณะกรรมการ PPP ซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 35 /จัดทำร่าง TOR คาดว่าจะลงนามสัญญากับเอกชนได้ ไตรมาส1/62

โดยก่อนเปิดเดินรถสีเขียวใต้ (แบริ่ง – สมุทรปราการ) เต็มรูปแบบในเดือนธ.ค. 2561 นี้ กทม.จะต้องรับโอนทรัพย์สินหนี้สินจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้เรียบร้อย ซึ่ง สภากทม.ได้ตั้งคณะอนุฯ ร่างข้อบัญญัติกู้เงินใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จะเข้าสู่กระบวนการกู้เงิน จำนวน 5.4 หมื่นล้านบาท เพื่อชำระค่าโครงสร้างพื้นฐาน 4.4 หมื่นล้านบาท และค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนการเปิด PPP เป็นการร่วมทุนกับเอกชนเข้ามาบริหารและหารายได้ ใช้คืนเงินกู้ต่อไป ซึ่งกก.มาตรา 35 จะเป็นผู้พิจารณารูปแบบ PPP ว่าจะเป็น แบบNET Cost (สัมปทานให้เอกชนจัดเก็บค่าโดยสารและจ่ายส่วนแบ่งรายได้ให้รัฐ) หรือ แบบ Gross Cost (จ้างเอกชนบริหารเดินรถ โดยรัฐเป็นผู้จัดเก็บรายได้) รวมถึงพิจารณาว่าจะเปิดประมูลใหม่ หรือเจรจาตรงกับ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) โดยหลักการต้องให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด กำหนดค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท

ขณะที่การศึกษาวิเคราะห์ การให้เอกชนร่วมลงทุนฯ โครงการสายสีเขียว แบ่งเป็น 3 ช่วง 1. สายสีเขียวหลัก จำนวน 23 สถานี ระยะทาง 23.5 กม. สายสุขุมวิท ช่วงหมอชิต-อ่อนนุช ,สายสีสม ช่วงสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน มีบีทีเอสซีรับสัมปทาน 30 ปี (2542-2572) 2. สายสีเขียวต่อขยายที่ 1 จำนวน 11 สถานี 12.75 กม. สายสุขุมวิท ช่วง อ่อนนุช-แบริ่ง, สายสีลม ช่วงตากสิน-วงเวียนใหญ่-บางหว้า ได้จ้าง บีทีเอสซี บริหารการเดินรถจนถึงปี 2572 โดยมีเงื่อนไขยกเลิกสัญญาก่อนจากกำหนดสิ้นสุดปี 2585

3. สายสีเขียวต่อขยายที่ 2 จำนวน 25 สถานี ระยะทาง 31.20 กม. เขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ (เคหะฯ) และเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-คูคต ซึ่งแนวทางการลงทุนนั้น จะให้เอกชนผู้ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ดำเนินการโดยรวมส่วนที่1,2 เข้าด้วยกัน โดยเซ็นสัญญาตั้งแต่ปี 62 แต่เริ่มนับอายุสัญญาตั้งแต่ปี 2572-2602 (30 ปี) หลังสัมปทานบีทีเอส สีเขียวสายหลักสิ้นสุด ทำให้ ช่วงปี 2562-2572 (11ปี) เอกชนที่ได้รับคัดเลือก ยังไม่สามารถเข้ามาบริหารการเดินรถได้ เพราะถือเป็นช่วงลงทุน ขณะที่ต้องรับภาระทางการเงินแทนกทม. เช่น ค่าดอกเบี้ยเงินกู้ ชดเชยผลขาดทุน ซึ่งประเมินว่าโครงการจะมีกระแสเงินสดติดลบ3.2 หมื่นล้านบาท และรับผิดชอบค่าปรับปรุงสถานีสะพานตากสินและติดประตูกั้น 2 พันล้านบาท และหลังปี 72 จึงจะบริหารโครงการจัดเก็บค่าโดยสารและค่าโฆษณาบนขบวนรถไฟฟ้าและสถานี รายได้จากการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ และจ่ายส่วนแบ่งให้กทม. ซึ่งยอมรับว่า บีทีเอสจะได้เปรียบเอกชนรายอื่น
โดยผลตอบแทนทางการเงิน(FIRR) กว่า 9% ระยะเวลาคืนทุน 16 ปีภายใต้หลักการเดินรถต่อเนื่องรายเดียว โครงสร้างค่าโดยสารเดียว (Single Fare Table) ค่าแรกเข้าครั้งเดียว ค่าโดยสารสูงสุด 65 บาท ตอลดสายสีเขียวทั้ง 3 ช่วง โดยมีค่าแรกเข้า 15 บาทและเก็บตามระยะทาง 3 บาท/สถานี หากยังเก็บอัตราในปัจจุบันอัตราค่าโดยสารสูงสุดทั้งเส้นทางสายสีเขียวจะขึ้นไปถึง 158 บาท/เที่ยว ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนเปลี่ยนไปใช้ระบบโดยสารอย่างอื่นแทน

ซึ่งตลอดโครงการ (2562-2602) จะมีค่าลงทุนที่ 127,000ล้านบาท ประกอบด้วย ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมการกู้เงิน คาดว่าถึงเดือน ธ.ค. 2561 จะอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท (คิดที่อัตราดอกเบี้ย 1.035%) ,ค่าโครงสร้างพื้นฐาน ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมการกู้เงิน 75,190 ล้านบาท ,ค่าจัดหาและติดตั้งระบบรถไฟฟ้า เครื่องจักรกลและระบบการเดินรถ พร้อมดอกเบี้ย 30,979 ล้านบาท ,ค่าจัดหาขบวนรถไฟฟ้า 11,000 ล้านบาท ,ค่าปรับปรุงสถานีสะพานตากสิน ค่าติดตั้งประตูชานชาลา 2,000 ล้านบาท

ค่าดำเนินงาน (2572-2602) เช่น ค่าบุคลากร ,ค่าไฟฟ้า ค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ ค่าวัสดุสิ้นเปลือง 1,000-4,000ล้านบาทต่อปี และ 3 ค่าบำรุงรักษา (2572-2602) เช่น ค่าบำรุงรักษาขบวนรถไฟฟ้า ค่าบำรุงระบบ เครื่องจักรกล 1,500-3,500ล้านบาทต่อปี

ขณะที่การคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสาร (เที่ยว/วัน)ใน ปี2562 ช่วงเขียวเหนือยังไม่เปิดให้บริการ ส่วนช่วงเขียวใต้คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ 97,100เที่ยวคนต่อวัน มีรายได้ประมาณ 2,868ล้านบาทต่อปี ในปี2564 ช่วงเขียวเหนือคาดว่าจะมีผู้โดยสาร250,200 เที่ยวคนต่อวัน ช่วงเขียวใต้มีผู้โดยสาร106,500เที่ยวคนต่อวัน มีรายได้ประมาณ 5,703ล้านบาทต่อปี ปี 2569 ช่วงเขียวเหนือจะมีผู้โดยสาร300,800 เที่ยวคนต่อวัน ช่วงเขียวใต้จะมีผู้โดยสาร 129,600 เที่ยวคนต่อวัน มีรายได้ 9,616 ล้านบาท ปี2574 ช่วงเขียวเหนือจะมีผู้โดยสาร372,300เที่ยวคนต่อวัน ช่วงเขียวใต้จะมีผู้โดยสาร161,800เที่ยวคนต่อวัน มีรายได้ 14,014 ล้านบาท ปี2584 ช่วงเขียวเหนือ จะมีผู้โดยสาร411,300เที่ยวคนต่อวัน ช่วงเขียวใต้จะมีผู้โดยสาร178,800 เที่ยวคนต่อวัน จะมีรายได้20,583 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/08/2018 12:44 pm    Post subject: Reply with quote

เดือดร้อน! ชาวปากน้ำโวย ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำถนนชำรุดเดือดร้อนกว่า 5 ปี
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 16:05
ปรับปรุง: 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 16:41



วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลเร่งแก้ไข หลังพบพื้นถนนสุขุมวิท ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ชี้ เกิดอันตรายมีอุบัติเหตุคนล้มตายจากการก่อสร้างกว่า 5 ปีแล้ว

วันนี้ (8 ส.ค.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chanasit Yodchim” ได้โพสต์รูปภาพบนถนนสุขุมวิท ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ที่มีสภาพที่ชำรุด ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี มาแล้ว เนื่องจากได้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำให้ถนนตามแนวบริเวณนั้นเสียหายอย่างหนัก และไม่มีความคืบหน้าใดๆ ในการแก้ไขคืนสภาพถนนดังเดิม โดยผู้โพสต์วอนช่วยกันแชร์และเขียนคำร้องถึงความเดือดร้อนกว่า 5 ปี เพราะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากทำประชาชนเดือดร้อนมายาวนาน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนบริเวณนั้นเดือดร้อน อาทิ มีทรายมาโรยบนถนน และผิวถนนมีลักษณะที่ขรุขระอย่างหนัก

ทั้งนี้ ได้มีการทำแบบคำร้องและข้อเรียกร้องของประชาชน ในการรณรงค์ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและดำเนินการเร่งรัดแก้ไข เพื่อขอคืนสภาพถนนสุขุมวิท ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ แล้ว

ผู้โพสต์ระบุว่า “ชาวปากน้ำสูญเสียบาดเจ็บล้มตาย ไปเท่าไหร่แล้ว ลูกศิษย์ผมตาย เพื่อนผมล้มเจ็บ นี่ผมไม่รู้ว่าวันไหนจะถึงตาซวยของผม ทำเถอะครับ ทำให้มันได้มาตรฐาน ทำให้มันดีขึ้น พี่น้อง ลูกหลาน พวกเราทุกคนชาวปากน้ำใช้ถนนเส้นนี้ อย่าให้มันสูญเสียไปมากกว่านี้เลย พิมพ์ไป น้ำตาไหลไป ขอพลังพี่น้องชาวปากน้ำออกมาช่วยกัน แชร์ไปให้ถึงสื่อ ให้ถึงผู้มีอำนาจ ให้มาช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องเราที”
https://www.facebook.com/gakung.tong/posts/1775572845829700
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44329
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/08/2018 7:50 am    Post subject: Reply with quote

“คมนาคม”จ่อประมูล 4 รถไฟฟ้า 3 แสนล้าน
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 24 August 2018 - 12:37 น.

แมสทรานสิต - โครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ จตุจักร-สะพานใหม่-คูคต เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟฟ้าที่ลงทุนก่อสร้างโดยมีต้นทางจากในเมืองพาดผ่านเส้นทางออกนอกเมือง เชื่อมการเดินทางจากที่เคยไกลให้กลายเป็นใกล้
คมนาคมเข็นประมูลรถไฟฟ้า 4 สาย “ม่วง-ส้ม-แดงเข้ม-แดงอ่อน” วงเงินร่วม 3 แสนล้าน จ่อชง ครม.ไฟเขียวเพิ่ม 2 สายทาง ส่วนต่อขยายสีแดงตลิ่งชัน-ศิริราช-ศาลายาและรังสิต-ธรรมศาสตร์ ชะลอยาวส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน “บางแค-พุทธมณฑลสาย 4” รอประเมินผู้โดยสารใช้สายสีน้ำเงินทั้งระบบในปี”63 ด้านสีเขียวขยายจากคูคต-ลำลูกกาและสมุทรปราการ-บางปู ยังลูกผีลูกคน หลัง กทม.ยื้อโอนหนี้แสนล้าน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมจะเร่งรัดการลงทุนโครงการรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลส่วนที่เหลือ จะใช้เงินลงทุนประมาณ 365,667 ล้านบาท ให้ครบ 10 สายทาง ตามแผนแม่บทภายในปี 2565 ขณะนี้เตรียมจะเปิดประมูล 4 โครงการ เงินลงทุน 298,831 ล้านบาท ได้แก่ สายสีม่วงช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงเงิน 128,235 ล้านบาท สายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน วงเงิน 120,459 ล้านบาท สายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก และสายสีแดงเข้มช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง วงเงิน 50,137 ล้านบาท

นอกจากนี้มีอีก 2 โครงการเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีสายสีแดงอ่อนตลิ่งชัน-ศิริราช-ศาลายา วงเงิน 17,671 ล้านบาท และสายสีแดงเข้มรังสิต-ธรรมศาสตร์ วงเงิน 6,570 ล้านบาท รวมถึงเตรียมนำ 3 โครงการที่จะผลักดันต่อไป ได้แก่ สายสีเขียวส่วนต่อขยาย คูคต-ลำลูกกา สายสีเขียวต่อขยายสมุทรปราการ-บางปู และสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางแค-พุทธมณฑลสาย 4

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปลายปีนี้จะเสนอสายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ ระยะทาง 13.4 กม. เงินลงทุน 1.2 แสนล้านบาทให้ ครม.พิจารณา หลังจากผ่านที่ประชุมบอร์ด รฟม.ภายในเดือน ส.ค.นี้แล้ว เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการมาตรา 35 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยเอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 56) ต่อไป

ส่วนสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กม. วงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ด รฟม. ก่อนจะเสนอเข้า ครม.ในเดือน ก.ย.นี้ สำหรับสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ระยะทาง 8 กม. วงเงิน 17,262 ล้านบาท จะชะลอออกไปก่อนรอประเมินปริมาณผู้โดยสารหลังเปิดบริการสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแคในปี 2563 จะเป็นไปตามประมาณการหรือไม่ เนื่องจากแนวเส้นทางอยู่ในพื้นที่ชานเมืองโดยต่อเชื่อมกับจังหวัดนครปฐม อาจจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการน้อย และอาจจะซ้ำรอยกับสายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ที่เปิดวันแรกมีผู้โดยสารมาใช้บริการต่ำกว่าที่ประมาณการไว้

“สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงสุดท้ายนี้ต้องรอในปี 2563 ซึ่ง รฟม.จะเปิดดำเนินการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน ให้เอกชนร่วมลงทุนรูปแบบ PPP net cost ทั้งก่อสร้าง จัดหาระบบและเดินรถ 30 ปีเพราะเป็นส่วนต่อเชื่อมกับสายเดิม”

นายภคพงศ์กล่าวอีกว่า ขณะที่ส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงคูคต-ลำลูกกา ระยะทาง 7กม. วงเงิน 11,989 ล้านบาท และสายสีเขียวส่วนต่อขยายสมุทรปราการ-บางปู ระยะทาง 7 กม. วงเงิน 13,344 ล้านบาท จะชะลอการขออนุมัติโครงการออกไปจนกว่าจะมีข้อสรุปการโอนหนี้และทรัพย์สินส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาทกับกรุงเทพมหานคร (กทม.)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/08/2018 2:51 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.เร่งก่อสร้าง รฟม.สีเขียว คืนผิวจราจร “ดอนเมือง” แก้จราจรติดขัด-สร้างท่อลอดน้ำขังแยกเกษตร
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 17:11
ปรับปรุง: 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 08:53




“สกลธี” เร่งตรวจความเรียบร้อยแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว พื้นที่เขตจตุจักร และ เขตดอนเมือง กันผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด เผยเตรียมสร้างท่อลอดระบายน้ำขังแยกเกษตร

วันนี้ (30 ส.ค.) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวในพื้นที่เขตจตุจักร และ เขตดอนเมือง ว่า วันนี้กรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อเร่งรัดและกวดขันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับเหมาให้ดำเนินการก่อสร้างด้วยความเรียบร้อยและให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด จุดแรกบริเวณสี่แยกเกษตรศาสตร์ ซึ่งมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำ เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่สุดในบริเวณนี้ เมื่อมีฝนตกเกิน 80 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง จะเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ขณะนี้กรุงเทพมหานคร มีโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ (ท่อลอดระบายน้ำ : pipe jacking) ใช้วิธีดันท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.80 เมตร ยาวประมาณ 2,000 เมตร เพื่อช่วยลำเลียงน้ำผ่านถนนเกษตรนวมินทร์ลงสู่คลองลาดพร้าว ซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนกันยายน 2561 ใช้ระยะเวลาการก่อสร้าง 1 ปี

นอกจากนี้ จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำชนิดเครื่องยนต์ดีเซลเพิ่มเติมที่ถนนงามวงศ์วาน เพื่อดึงน้ำไปลงที่คลองเปรมประชากร ซึ่งจะสามารถบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก อย่างไรก็ดีในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง pipe jacking กทม. จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมบริเวณแยกเกษตรศาสตร์เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวด้วย

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับการลดผลกระทบด้านการจราจรบนถนนพหลโยธิน ตั้งแต่บริเวณแยกรัชโยธิน ถึงวงเวียนบางเขน ผู้รับเหมาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการคืนผิวการจราจร ส่วนพื้นที่การก่อสร้างบริเวณโรงพยาบาลภูมิพลได้กำชับสำนักงานเขตดอนเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานความร่วมมือบริษัทผู้รับจ้างเร่งดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรที่ไม่เรียบร้อย พร้อมทั้งคืนพื้นที่ผิวจราจรในบริเวณที่สามารถคืนได้โดยเร็วและต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาการจราจร รวมทั้งขอความร่วมมือจัดระเบียบแนวกั้นพื้นที่ก่อสร้างให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งในส่วนของเกาะกลางถนนและริมทางเท้าเพื่อความปลอดภัย สวยงาม และต้องไม่กระทบต่อการสัญจรทางเท้าของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง รวมทั้งต้องไม่กระทบต่อระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานครด้วย ทั้งนี้ ขอให้ดำเนินการภายใน 1 สัปดาห์ ส่วนโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณสี่แยกรัชโยธิน คาดว่า จะแล้วเสร็จและเปิดใช้ได้ภายในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณดังกล่าวได้ระดับหนึ่งด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/09/2018 8:18 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-คูคต คืบหน้าแล้ว 75%
หมวดข่าว:เศรษฐกิจ
วันที่ 03 กันยายน 2561 เวลา 16:09:06 น.

คนกรุงฯ อดใจรออีกไม่นาน เพราะรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-คูคต คืบหน้าแล้วถึง 75% ขณะที่งานโยธาจะแล้วเสร็จ 100 % และคืนพื้นที่จราจรด้านล่างได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 62 นี้

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รักษาการรองผู้ว่าการการไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.นำสื่อมวลชนลงพื้นที่สถานีกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นสถานีต้นแบบ ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดย รฟม.เร่งรัดให้ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา ทั้งการติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกให้เร็วที่สุด และจากการติดตามเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัย ใช้เวลา 3 ปี ความคืบหน้างานโยธาสำเร็จไปแล้ว 75.9% เร็วกว่าเป้าหมายที่ระดับ 72.8% ส่วนระบบรางมีการติดตั้งแล้วกว่า 69% ของระยะทางทั้งหมด คืนพื้นที่จราจรไปแล้วกว่า 50% คาดว่า การดำเนินการด้านโยธาจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ก็สามารถคืนพื้นที่จราจรได้ครบ 100% ลดผลกระทบด้านการจราจรในหลายพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าได้ หลังจากนั้นจะมีการทดสอบระบบราง คาดว่าสามารถให้บริการได้ ต้นปี 2563 ตามกำหนดอย่างแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/09/2018 10:21 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ดันราคาคอนโดทำเลสะพานใหม่ขยับ 22%
5 กันยายน 2561


พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เผยผลสำรวจคอนโดมิเนียมทำเลสะพานใหม่ หลังพบสัญญาณบวกรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต คืบหน้ารวดเร็ว ล่าสุดพบผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าปักหมุดพัฒนาโครงการใหม่ โดยเฉพาะบริเวณสถานีสายหยุดและสะพานใหม่ และคาดว่าจะมีการพัฒนาโครงการระดับบนอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นทำเลศักยภาพ อยู่ใกล้แหล่งชอปปิ้งทั้งห้างค้าปลีกและตลาดขนาดใหญ่ อีกทั้งราคาที่ดินยังต่ำ คาดว่าราคาที่ดินจะมีโอกาสปรับสูงขึ้นอีกหลังจากเปิดใช้รถไฟฟ้า ขณะที่คอนโดมิเนียมปัจจุบันมีราคาขายเพียง 72,000 - 110,000 บาทต่อตารางเมตร ด้านราคาขยับเพิ่มปีละ 22% ในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ผลตอบแทนปล่อยเช่าสูง 5-7% เป็นโอกาสลงทุนที่น่าสนใจ

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่าจากความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต- สะพานใหม่ – คูคต ที่มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว มากกว่า 70% ในปัจจุบัน และจากแผนการดำเนินงาน จะมีกำหนดเปิดให้บริการราวปี 2563 ส่งผลให้ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เริ่มเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าว โดยพัฒนาโครงการใหม่ๆ อย่างน่าสนใจ จากเดิมที่มีเพียงผู้ประกอบการรายเล็กและผู้ประกอบการท้องถิ่นเท่านั้น และล่าสุด จากการสำรวจของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบว่าปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมบริเวณสะพานใหม่อุปสงค์จำนวนมาก โดยราคาขายเฉลี่ยประมาณ 72,000 - 110,000 บาทต่อตารางเมตร และในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา (2557-2560) พบว่ามียอดขายเฉลี่ยที่ 84% ต่อปี ในด้านของความต้องการที่เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเพิ่มขึ้นราว 6% ต่อปี ซึ่งแผนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในระยะเวลาอันใกล้นี้ทำให้ประชาชนเริ่มให้ความสนใจพื้นที่สะพานใหม่มากขึ้นเพราะไม่เพียงแต่ด้านคมนาคมที่สะดวกขึ้น แต่ยังถือเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อยู่ใกล้กับสนามบินดอนเมือง แวดล้อมด้วยห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และตลาดสดขนาดใหญ่ โรงพยาบาลที่มีมาตรฐานทั้งเอกชนและรัฐบาล ถึง 2 แห่ง รวมถึงใกล้มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ จึงกลายเป็นทำเลศักยภาพที่น่าจับตามอง

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจพบว่า ทำเลโดยรอบสถานีสายหยุด ถือว่ามีความน่าสนใจ เริ่มมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาพัฒนาโครงการ เนื่องจากราคาที่ดินบนทำเลสะพานใหม่ถือว่าไม่สูงมากเมื่อเทียบกับที่ดินในทำเลอื่น โดยราคาที่ดินทำเลสะพานใหม่ปรับตัวขึ้นเฉลี่ยประมาณ 8% ต่อปี และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (2556 - 2560) ราคาที่ดินมีการเติบโตขึ้น 37% ซึ่งโครงการในทำเลสะพานใหม่จะมีข้อจำกัดด้านความสูงเนื่องจากอยู่ใกล้กับรัศมีการบินของสนามบินดอนเมืองซึ่งจะจำกัดความสูงของอาคารในพื้นที่ใกล้เคียง โครงการที่พัฒนาในบริเวณดังกล่าวจึงเป็นโครงการที่มีความสูงอยู่ในระดับกลาง

“ราคาคอนโดมิเนียมในพื้นที่สะพานใหม่ปัจจุบันเฉลี่ยที่ 79,000 บาทต่อตารางเมตร เพิ่มขึ้น 22% ต่อปีในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา และในส่วนของราคาโครงการใหม่พบว่า มีราคาอยู่ที่ 85,000 – 110,000 บาทต่อตารางเมตร เติบโตเฉลี่ย 6.5% ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคาดว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้นตามความคืบหน้าของการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว จึงถือเป็นโอกาสของผู้ซื้อและนักลงทุนในช่วงที่ราคายังปรับขึ้นไม่สูงมาก ซึ่งทำเลนี้ถือว่าเหมาะสำหรับนักลงทุนปล่อยเช่าเนื่องจากอัตราค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 5-7% ต่อปีเทียบกับราคาขายปัจจุบัน” นายอนุกูล กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/09/2018 11:04 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.เร่งลอกท่อระบายน้ำแนวสร้างรถไฟฟ้า
พุธที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 13.48 น.

รฟม. กำชับผู้รับจ้างลอกท่อระบายน้ำรอบพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว รับสถานการณ์ฝนตกหนัก

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ตระหนักถึงสถานการณ์พายุฝนที่ตกหนักในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมขังได้ จึงกำชับให้ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาทุกสัญญาจัดกิจกรรมลอกท่อระบายน้ำตลอดแนวเส้นทางก่อสร้างโครงการฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเพื่อลดผลกระทบและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยตลอดเดือนส.ค.61 ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาฯ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว สัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ ได้ลอกท่อระบายน้ำอย่างต่อเนื่องในบริเวณสถานีพหลโยธิน 24 บริเวณหน้าตลาดอมรพันธ์ บริเวณสถานีกรมป่าไม้ และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส สาขาหลักสี่ ทั้งนี้ รฟม. ได้ยังเน้นย้ำให้ผู้รับจ้างฯ ลอกท่อระบายน้ำตามแนวเส้นทางโครงการฯ อย่างต่อเนื่องให้ครบทุกสถานีต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/09/2018 10:12 am    Post subject: Reply with quote

ชาวเน็ตโอด “ฟุตปาธ” แยกรัชโยธิน ทำใหม่ พื้นที่แคบเล็ก เดินสวนลำบาก วอนหน่วยงานแก้ไขใหม่
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 9 กันยายน พ.ศ. 2561 16:14
ปรับปรุง: 9 กันยายน พ.ศ. 2561 22:37




เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก “เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ผมยังเป็นอีกเสียง ที่ไม่เห็นด้วยกับการพัฒนาทิศทางแบบนี้!! อนาคตเส้นนี้รถไฟฟ้าก็มี ทางข้ามแยกก็มี ถนนแคบ รถติดก็ขึ้นรถไฟฟ้าไปสิ ทำไมต้องมาเบียดเบียดฟุตปาธ จนเหลือที่เดินสวนกันยังลำบาก!! งง คนคิดโครงการ ประเทศนี้คิดอะไรไม่ออกก็เบียดเบียนแต่ทางคนเดินอย่างเดียว เป็นประเทศที่ยิ่งพัฒนา ทางเดินสาธารณะยิ่งลดลงเรื่อยๆ คนธรรมดายังเดินแทบกระอัก ไม่อยากคิดสภาพคนแก่ คนพิการ #ได้แต่บ่นจนกว่าผมจะได้เป็นนายกถึงจะสั่งให้คืนพื้นที่ถนนเอากลับมาทำทางเดินให้คน”

ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่ติดตามข้อมูลจากเพจ ได้แสดงความคิดเห็น หวังเป็นอีกเสียงให้ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนา
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 55, 56, 57 ... 100, 101, 102  Next
Page 56 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©