Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180194
ทั้งหมด:13491428
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 134, 135, 136 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/08/2018 12:45 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ชวนโหลดแอปฯ เช็กตารางเดินรถแบบ Real-time
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 8 สิงหาคม 2561 10:21
ปรับปรุง: 8 สิงหาคม 2561 11:51



รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์จัดทำแอปพลิเคชัน “ARL-RTA : Airport Rail Link Real-time Application” เพื่อเพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลการเดินทาง ตารางเดินรถ คำนวณเวลาให้แก่ผู้โดยสาร

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสาร บริษัทจึงได้จัดทำแอปพลิเคชัน “ARL-RTA : Airport Rail Link Real-time Application” ขึ้นมารองรับการใช้บริการของผู้โดยสารอีกหนึ่งช่องทาง

แอปพลิเคชันดังกล่าวจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถคำนวณเวลาในการเดินทางในเส้นทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเข้าสู่ในเมือง และจากในเมืองไปสู่สนามบินสุวรรณภูมิได้ทั้ง 8 สถานีแบบ Real-time รวมถึงช่วยให้ผู้โดยสารสามารถรับทราบข้อมูลตารางเวลาเดินรถทั้งในวันธรรมดา และในวันหยุด รวมทั้งช่วยคำนวณราคาค่าโดยสารในเส้นทางที่จะทำการเดินทางได้อีกด้วย

นอกจากนั้น แอปพลิเคชันดังกล่าวยังสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาสถานที่ใกล้เคียงในแต่ละสถานีของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ และให้ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์กิจกรรมการตลาด และโปรโมชันต่างๆ ที่น่าสนใจแก่ผู้โดยสาร โดยผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการสามาถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้บริการได้แล้วทั้งในระบบ IOS และ Android

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th, www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2018 10:23 am    Post subject: Reply with quote

สถานีพญาไท แอร์พอร์ต ลิงก์ ชนะเลิศ บริการประชาชนครบทุกด้าน  
เสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 08.54 น.

แอร์พอร์ตลิ้งก์ มอบโล่ ให้แก่สถานีและพนักงานดีเด่นจากโครงการ “Smile Station”


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้จัดโครงการ“Smile Station”ขึ้น เพื่อสร้างความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานด้านการให้บริการแก่ผู้โดยสาร รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน ด้วยการตั้งโครงการ และคณะกรรมการขึ้นมาลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนหน้านั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2561  ณ แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีมักกะสัน  บริษัทได้จัดงานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมประกาศนียบัตร และเงินรางวัลให้แก่สถานี และพนักงานดีเด่นที่ได้คะแนนประเมินสูงสุดจากโครงการ “Smile Station” โดยในโครงการ จะมีการประเมินความพึ่งพอใจของประชาชนที่ใช้บริการ การแก้ปัญหาผู้โดยสารที่ใช้บริการ  กิริยามารยาทในการปฎิบัติงาน  ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ส่วนการปฏิบัติการสถานี รางวัลชนะเลิศได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมประกาศนียบัตร และเงินรางวัล  5,000 บาท ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าพญาไท , รางวัลรองชนะเลิศ ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมประกาศนียบัตร และเงินรางวัล 3,000 บาท ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้ารามคำแหง  ส่วนการปฏิบัติการเดินรถ รางวัลชนะเลิศจำนวน 5 รางวัล ได้รับมอบประกาศนียบัตร และเงินรางวัลคนละ  1,000 บาท  ได้แก่ นายธัญพิสิษฐ์ จันทร์ทิพย์ , นางสาวภูษณิศา  กลิ่นอุบล , นายสมชาย พรมกะจีน , นายปวริศร์ กองศรี และนายศรราม  เอียดเกิด  ส่วนสื่อสารองค์กรและลูกค้าสัมพันธ์ รางวัลชนะเลิศได้รับมอบประกาศนียบัตร และเงินรางวัล  1,000 บาท  ได้แก่ นาวสาวจุฑามาศ ศรีเรืองไร ส่วนธุรการ ( พนักงานทำความสะอาด ) ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่ นางสมพิณ อุปละ , นายสุรัช สนิท และนางแป จุลอุล ส่วนรักษาความปลอดภัย ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีราชปรารภ

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการอำนวยความสะดวก และให้บริการแก่ผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ3อันดับสถานีที่มีผู้ใช้บริการมากสุด
1.สถานีพญาไท จำนวน14,000-16,000คนต่อวัน
2.สถานีสุวรรณภูมิ จำนวน 11,000-12,000คนต่อวัน
3.สถานีลาดกระบัง จำนวน10,000คน ต่อวัน 
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2018 11:43 am    Post subject: Reply with quote

ก.ย. นี้ 'แอร์พอร์ตลิ้งก์' ติดราวป้องกันผู้โดยสารตกราง

จันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 เวลา 09.13 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เดือน ก.ย. นี้ จะติดตั้งราวกั้นชานชาลาหรือ ราวกั้นแบบราวสเตนเลสส์ คล้ายรถไฟชินคันเซ็นของประเทศญี่ปุ่น 7 สถานี งบประมาณ 13 ล้านบาท แทนการติดตั้งระบบประตูกั้นชานชาลาแบบสูงครึ่งบาน งบประมาณ 200 ล้านบาท

ซึ่งได้ผู้รับจ้างและลงนามสัญญาเรียบร้อยแล้วใช้เวลาติดตั้ง 2-3 เดือน ครบทั้ง 7 สถานี 14 ชานชาลาปลายปีนี้ ส่วนที่ต้องปรับรูปแบบเนื่องจากเคยประมูลติดตั้งประตูกั้นชานชาลาแล้วหลายครั้ง แต่ต้องยกเลิกเนื่องจากผู้ประมูลน้อยราย จนล่าสุดมีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา จะได้ผู้ชนะการประมูลภายในสิ้นปี และรูปแบบสถานีของแอร์พอร์ตลิ้งก์จะต้องเปลี่ยนไปรองรับโครงการ ระหว่างรอโครงการรถไฟ3สนามบินจึงต้องติดตั้งราวกั้นก่อนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ช่วงเปลี่ยนผ่านรอรับรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสนามบิน 1-2 ปีนี้ การบริการงานของแอร์พอร์ตลิ้งก์จะท้าทายมาก เพราะเมื่อได้เอกชนผู้ชนะประมูลแล้วแอร์พอร์ตลิ้งก์ต้องเปลี่ยนบทบาทเป็นผู้ให้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ที่จะให้บริการในปี 63 ด้วย บริษัทได้ส่งพนักงานขับรถไฟฟ้าไปเรียนรู้การขับรถไฟฟ้าสายสีแดงแล้วเพราะรถไฟฟ้าสายสีแดงของญี่ปุ่น ส่วนแอร์พอร์ตลิ้งก์เป็นของยุโรป นอกจากนี้กำลังพลการปฎิบัติงานและการบริหารจะขาดแคลน 200 คน จึงต้องรับคนเพิ่มสำหรับให้บริการประชาชน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/08/2018 10:27 am    Post subject: Reply with quote

เช็กอัพ!! "แอร์พอร์ตลิ้งก์" ก่อนวิ่งเช้าตรู่
@Transport สัปดาห์นี้ พาไปเช็คอัพ!! รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ ก่อนออกวิ่งให้บริการประชาชนตั้งแต่ตีห้าครึ่ง รวมทั้งมาตรการลดปัญหาความแออัดของผู้โดยสารที่แน่นขนัดถึงวันละ 8 หมื่นคน กับอนาคตของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์เมื่อมีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน
พุธที่ 29 สิงหาคม 2561 เวลา 13.25 น.



พบกับรายการ “@Transport” รายการที่จะพาคุณ ขึ้นรถ ลงเรือ ไปเหนือ ล่องใต้ โผล่ขึ้นรถไฟฟ้า มุดลงอุโมงค์ไปรถไฟใต้ดิน หรือบินฉิวไปกับเครื่องบินรุ่นใหม่ๆ ในแบบฉบับของเรา โดยทีมงานคนรุ่นใหม่ "โต๊ะข่าวนวัตกรรมขนส่ง เดลินิวส์" ติดตามได้ทุกวันพุธ เวลา 11.30 น.-12.00 น. สามารถชมย้อนหลังได้ทุกเทป...
https://www.youtube.com/watch?v=Q321kFSPoa0
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/09/2018 8:10 pm    Post subject: Reply with quote

"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" เผยยอดผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
ThaiPBS 17:37 | 4 กันยายน 2561

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารที่ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ในเดือนสิงหาคม 2561 มียอดผู้โดยสารต่อเดือนสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการที่ 2,102,326 คน

วันนี้ (4 ก.ย.2561) นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมสถิติผู้ใช้บริการตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการใช้บริการของผู้โดยสารสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เริ่มให้บริการที่จำนวน 2,102,326 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดใน 1 วัน ที่จำนวน 85,888 คน ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานและนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุงที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ที่วางไว้ ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ในช่วงเวลาดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมงานนายอินสนามอ่านเล่น บริเวณแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ซึ่งจากการที่มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงขึ้น ทำให้ในเดือนสิงหาคม 2561 บริษัทได้รับรายได้จากการให้บริการมากสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เปิดให้บริการจำนวน 64,199,674 บาท

ทั้งนี้ จากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทจึงเตรียมแผนการดำเนินงานต่างๆ ในการให้บริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ โดยเตรียมติดตั้งราวกั้นชานชาลา หรือราวกั้นแบบราวสแตนเลสใน 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 2-3 เดือน รวมทั้งเตรียมดำเนินการติดตั้งยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตู เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงขบวนรถไฟฟ้าให้กลับมาใช้บริการได้ 9 ขบวน ภายในเดือนธันวาคมนี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/09/2018 10:57 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" เผยยอดผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
ThaiPBS 17:37 | 4 กันยายน 2561

แอร์พอร์ตลิงก์เผยเดือน ส.ค.ทุบสถิติผู้โดยสารสูงสุดกว่า 8.5 หมื่นคน มีรถวิ่ง 8 ขบวน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 4 กันยายน 2561 17:37
ปรับปรุง: 4 กันยายน 2561 19:06

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เผย ส.ค.มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 85,888 คน ทำสถิติใหม่สูงสุด (New High) โกยรายได้กว่า 64.19 ล้านบาท สูงสุดนับจากเปิดให้บริการ เผยเหตุจากซ่อมใหญ่รถเสร็จ 8 ขบวน เร่งติดตั้งราวกั้นชานชาลา 7 สถานี คาดเสร็จใน 2-3 เดือนนี้เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมสถิติผู้ใช้บริการตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการใช้บริการของผู้โดยสารสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เริ่มให้บริการที่จำนวน 2,102,326 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน (New High) ที่จำนวน 85,888 คน

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานและนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ที่วางไว้ ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น

รวมทั้งองค์ประกอบอื่นๆ ที่ในช่วงเวลาดังกล่าวมีการจัดกิจกรรม งานนายอินสนามอ่านเล่น บริเวณแอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีมักกะสัน ซึ่งจากการที่มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงขึ้นทำให้ในเดือนสิงหาคม 2561 บริษัทได้รับรายได้จากการให้บริการมากสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เปิดให้บริการจำนวน 64,199,674 บาท

อนึ่ง จากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมแผนการดำเนินงานต่างๆ ในการให้บริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ โดยเตรียมติดตั้งราวกั้นชานชาลา หรือราวกั้นแบบราวสเตนเลสใน 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 2-3 เดือน

รวมทั้งเตรียมดำเนินการติดตั้งยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตู (Platform Gap Filler) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงขบวนรถไฟฟ้าให้กลับมาใช้บริการได้ 9 ขบวนภายในเดือนธันวาคม 2561 นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/09/2018 2:37 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปลื้มผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
สยามธุรกิจ
วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2561

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารที่ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ทำลายสถิติยอดผู้โดยสารใช้บริการต่อวัน และมียอดผู้โดยสารต่อเดือนสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ พร้อมเตรียมดำเนินการนโยบายต่างๆด้านการให้บริการ เพื่อรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมสถิติผู้ใช้บริการตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการใช้บริการของผู้โดยสารสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เริ่มให้บริการที่จำนวน 2,102,326 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 85,888 คน ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานและนโยบายที่วางไว้

โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ที่วางไว้ ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งองค์ประกอบอื่นๆที่ในช่วงเวลาดังกล่าวมีการจัดกิจกรรม งานนายอินสนามอ่านเล่น บริเวณแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ซึ่งจากการที่มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงขึ้นทำให้ในเดือนสิงหาคม 2561 บริษัทได้รับรายได้จากการให้บริการมากสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เปิดให้บริการจำนวน 64,199,674 บาท

จากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมแผนการดำเนินงานต่างๆในการให้บริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ โดยเตรียมติดตั้งราวกั้นชานชาลา หรือราวกั้นแบบราวสเตนเลสส์ใน 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 2 – 3 เดือน

รวมทั้งเตรียมดำเนินการติดตั้งยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตู (Platform Gap Filler) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงขบวนรถไฟฟ้าให้กลับมาใช้บริการได้ 9 ขบวน ภายในเดือน ธันวาคม 2561 นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/09/2018 9:59 am    Post subject: Reply with quote

ระทึก! ฟ้าผ่า แอร์พอร์ตลิงก์ เครื่องดับ ผู้โดยสารตกค้างสถานี

วันที่ 20 กันยายน 2561 - 18:57 น.

ระทึก! เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 20 ก.ย. เพจ วันนี้แอร์พอร์ตลิ้งค์เป็นอะไร ได้รายงานว่า ได้เกิดเหตุรถไฟ แอร์พอร์ตลิงก์ เสียไป 2 ขบวน จากที่มีทั้งหมด 8 ขบวน สืบเนื่องมาจากฟ้าผ่า ซึ่งในภาพดังกล่าวเป็นภาพขบวนรถที่สถานีรามคำแหงที่ถูกฟ้าผ่าจนเครื่องขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ ผู้โดยสารค้างอยู่ที่สถานีจำนวนมาก อีกทั้งยังมีรายงานว่า ที่พญาไทก็เกิดเหตุรถดับเช่นเดียวกัน



อย่างไรก็ตาม เพจ Airport Rail Link ได้รายงานว่า

เวลา 18.50น. รถเสริมให้บริการที่สถานีพญาไทค่ะ
เวลา 18.35น. รถเสริมให้บริการที่สถานีมักกะสันค่ะ
เวลา 17.43น. รถเสริมให้บริการที่สถานีมักกะสันค่ะ
เวลา 17.35น. รถเสริมให้บริการที่สถานีพญาไทค่ะ
เวลา 17.18น. ระบบไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ตามปกติ ยังคงมีล่าช้าสะสม ประมาณ10นาที ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
เวลา 17.13น. ระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัว(OCS)ขัดข้อง ระหว่างสถานีพญาไท ทำให้รถไฟฟ้าเกิดความล่าช้าประมาณ 10นาที เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ ช่วงเย็นวันพฤหัสบดี มีรถไฟฟ้าให้บริการจำนวน 8 ขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที
เวลา 18.30 น. รถดีเซลรางเสริม (รฟท.) เริ่มให้บริการที่หยุดรถพญาไท-สถานีลาดกระบัง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/09/2018 4:10 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ระทึก! ฟ้าผ่า แอร์พอร์ตลิงก์ เครื่องดับ ผู้โดยสารตกค้างสถานี

วันที่ 20 กันยายน 2561 - 18:57 น.

แอร์พอร์ตลิงก์ แจงรถไฟฟ้าขัดข้อง หลังเจอฟ้าผ่า
เดลินิวส์ ศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 13.28 น.

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชี้แจงกรณีรถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ย. ยืนยันขบวนรถไม่เสียมีวิ่งให้บริการครบ 8 ขบวน

น.อ.รศ. ธนากร พีระพันธุ์ กรรมการบริษัท รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากกรณีระบบจ่ายไฟเหนือหัว (OCS) ปิดตัวอัตโนมัติ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยทำให้รถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะเข้าดำเนินการตรวจสอบและให้บริการเดินรถได้ตามปกติในเวลาต่อมานั้น บริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้  เวลา 17.00 น. เกิดฟ้าผ่ารุนแรงใกล้กับระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัว ทำให้อุปกรณ์ป้องกัน 2 ชุด สั่งตัดวงจรสายส่งในระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัวออก ซึ่งเป็นการทำงานฟังก์ชั่นตัดต่ออัตโนมัติ แต่ระบบฯ ยังคงพบว่ามีแรงดันเกินที่เกิดขึ้นชั่วขณะ (Surge) คงค้างอยู่ในระบบฯ จึงทำให้อุปกรณ์ป้องกัน (Protection Relay) สั่งตัดวงจรออกจากระบบฯ อย่างถาวร เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายของระบบสายส่ง (OCL) และตัวอุปกรณ์สถานีไฟฟ้าขับเคลื่อน ส่งผลให้ระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัวดับตั้งแต่สถานีพญาไท ถึง สถานีรามคำแหง ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่มีกระแสไฟฟ้าในสถานีดังกล่าว และไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ

ขณะที่ เวลา 17.13 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบวิศวกรรมได้ตรวจสอบพบว่าระบบจ่ายไฟฟ้ามีความปลอดภัยจึงได้สั่งต่อวงจรชุดอุปกรณ์ควบคุมสายส่งผ่านทางระบบควบคุมอุปกรณ์ระยะไกล (SCADA) ทำให้ระบบไฟฟ้าเหนือหัวกลับมาใช้งานได้ปกติและสามารถให้บริการเดินรถไฟฟ้าได้ตามตารางเดินรถปกติ 6 ขบวน และมีขบวนรถเสริม 2 ขบวน เป็น 8 ขบวน

ซึ่งภายหลังปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่วิศวกรรมซ่อมบำรุง ได้ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับผลกระทบทุกตัว พบว่าอุปกรณ์ป้องกันสถานีไฟฟ้ายังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ ทั้งนี้ตามที่มีสื่อโซเชี่ยลนำเสนอข้อมูลว่ามีขบวนรถไฟฟ้าขัดข้องจำนวน 2 ขบวนนั้น บริษัทขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่ได้รับความเสียหาย และยังคงให้บริการตามตารางเดินรถปกติ 6 ขบวน และรถเสริม 2 ขบวน ครบ 8 ขบวน จึงอยากขอให้ประชาชนและผู้โดยสารที่ใช้บริการโปรดติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางสื่อหลักขององค์กรได้ที่www.facebook.com/AirportRailLink หรือTwitter : Airport Rail Link และ Call Center 1690
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/09/2018 4:17 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
ระทึก! ฟ้าผ่า แอร์พอร์ตลิงก์ เครื่องดับ ผู้โดยสารตกค้างสถานี

วันที่ 20 กันยายน 2561 - 18:57 น.

แอร์พอร์ตลิงก์ แจงรถไฟฟ้าขัดข้อง หลังเจอฟ้าผ่า
เดลินิวส์ ศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 13.28 น.


"แอร์พอร์ตเรลลิงก์" แจงรถไฟฟ้าขัดข้องเหตุฟ้าผ่า
ศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 12:35

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชี้แจงกรณีรถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) เกิดจากฟ้าผ่าใกล้ระบบหัวจ่ายไฟฟ้าทำให้อุปกรณ์ป้องกันสั่งตัดระบบชั่วคราว ทำขบวนรถสถานีพญาไท-สถานีรามคำแหง หยุดให้บริการชั่วคราว ยืนยันขบวนรถไม่ได้เสีย

วันนี้ (21 ก.ย.2561) น.อ.รศ. ธนากร พีระพันธุ์ กรรมการบริษัท รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากกรณีระบบจ่ายไฟเหนือหัว (OCS) ปิดตัวอัตโนมัติ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยทำให้รถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะเข้าดำเนินการตรวจสอบและให้บริการเดินรถได้ตามปกติในเวลาต่อมานั้น บริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

เวลา 17.00 น. เกิดฟ้าผ่ารุนแรงใกล้กับระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัว ทำให้อุปกรณ์ป้องกัน 2 ชุด สั่งตัดวงจรสายส่งในระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัวออก ซึ่งเป็นการทำงานฟังก์ชั่นตัดต่ออัตโนมัติ แต่ระบบฯ ยังคงพบว่ามีแรงดันเกินที่เกิดขึ้นชั่วขณะ (Surge) คงค้างอยู่ในระบบฯ จึงทำให้อุปกรณ์ป้องกัน (Protection Relay) สั่งตัดวงจรออกจากระบบฯ อย่างถาวร เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายของระบบสายส่ง (OCL) และตัวอุปกรณ์สถานีไฟฟ้าขับเคลื่อน ส่งผลให้ระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัวดับตั้งแต่สถานีพญาไท ถึง สถานีรามคำแหง ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่มีกระแสไฟฟ้าในสถานีดังกล่าว และไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ

เวลา 17.13 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบวิศวกรรมได้ตรวจสอบพบว่าระบบจ่ายไฟฟ้ามีความปลอดภัยจึงได้สั่งต่อวงจรชุดอุปกรณ์ควบคุมสายส่งผ่านทางระบบควบคุมอุปกรณ์ระยะไกล (SCADA) ทำให้ระบบไฟฟ้าเหนือหัวกลับมาใช้งานได้ปกติและสามารถให้บริการเดินรถไฟฟ้าได้ตามตารางเดินรถปกติ 6 ขบวน และมีขบวนรถเสริม 2 ขบวน เป็น 8 ขบวน

ภายหลังปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่วิศวกรรมซ่อมบำรุง ได้ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับผลกระทบทุกตัว พบว่าอุปกรณ์ป้องกันสถานีไฟฟ้ายังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ตามที่มีสื่อโซเชี่ยลนำเสนอข้อมูลว่ามีขบวนรถไฟฟ้าขัดข้องจำนวน 2 ขบวนนั้น บริษัทขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่ได้รับความเสียหาย และยังคงให้บริการตามตารางเดินรถปกติ 6 ขบวน และรถเสริม 2 ขบวน ครบ 8 ขบวน

แอร์พอร์ตลิงก์ยันเหตุฟ้าผ่าขบวนรถไม่มีปัญหา วิ่งครบ 8 ขบวนปกติ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: ศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 18:24



แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยืนยันกรณีฟ้าผ่ารุนแรงใกล้กับระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.ย. จนรถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ อุปกรณ์ป้องกันตัดระบบอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย และได้แก้ไขขบวนรถไม่เสีย มีวิ่งบริการครบ 8 ขบวน

น.อ.รศ. ธนากร พีระพันธุ์ กรรมการบริษัท รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ช่วงเย็นวันที่ 20 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา กรณีระบบจ่ายไฟเหนือหัว (OCS) ปิดตัวอัตโนมัติ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยทำให้รถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯได้เข้าดำเนินการตรวจสอบและให้บริการเดินรถได้ตามปกติในเวลาต่อมานั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

โดยในเวลา 17.00 น. เกิดฟ้าผ่ารุนแรงใกล้กับระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัว ทำให้อุปกรณ์ป้องกัน 2 ชุด สั่งตัดวงจรสายส่งในระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัวออก ซึ่งเป็นการทำงานฟังก์ชั่นตัดต่ออัตโนมัติ แต่ระบบฯ ยังคงพบว่า มีแรงดันเกินที่เกิดขึ้นชั่วขณะ (Surge) คงค้างอยู่ในระบบฯ จึงทำให้อุปกรณ์ป้องกัน (Protection Relay) สั่งตัดวงจรออกจากระบบฯ อย่างถาวร เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายของระบบสายส่ง (OCL) และตัวอุปกรณ์สถานีไฟฟ้าขับเคลื่อน

ส่งผลให้ระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัวดับตั้งแต่สถานีพญาไท ถึง สถานีรามคำแหง ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่มีกระแสไฟฟ้าในสถานีดังกล่าว และไม่สามารถให้บริการได้ชั่วขณะ

ต่อมาในเวลา 17.13 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบวิศวกรรมได้ตรวจสอบพบว่าระบบจ่ายไฟฟ้ามีความปลอดภัยจึงได้สั่งต่อวงจรชุดอุปกรณ์ควบคุมสายส่งผ่านทางระบบควบคุมอุปกรณ์ระยะไกล (SCADA) ทำให้ระบบไฟฟ้าเหนือหัวกลับมาใช้งานได้ปกติและสามารถให้บริการเดินรถไฟฟ้าได้ตามตารางเดินรถปกติ 6 ขบวน และมีขบวนรถเสริม 2 ขบวน เป็น 8 ขบวน

ซึ่งภายหลังปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่วิศวกรรมซ่อมบำรุง ได้ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับผลกระทบทุกตัว พบว่าอุปกรณ์ป้องกันสถานีไฟฟ้ายังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ตามที่มีสื่อโซเชี่ยลนำเสนอข้อมูลว่ามีขบวนรถไฟฟ้าขัดข้องจำนวน 2 ขบวนนั้น บริษัทขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่ได้รับความเสียหาย และยังคงให้บริการตามตารางเดินรถปกติ 6 ขบวน และรถเสริม 2 ขบวน ครบ 8 ขบวน จึงอยากขอให้ประชาชนและผู้โดยสารที่ใช้บริการโปรดติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางสื่อหลักขององค์กรได้ที่ www.facebook.com/AirportRailLink หรือTwitter : Airport Rail Link และ Call Center 1690
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 134, 135, 136 ... 159, 160, 161  Next
Page 135 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©