RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262370
ทั้งหมด:13573650
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เรือคลองผดุงกรุงเกษม Feeder รถไฟ และ รถไฟฟ้าอย่างใหม่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เรือคลองผดุงกรุงเกษม Feeder รถไฟ และ รถไฟฟ้าอย่างใหม่
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 24, 25, 26  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2018 9:57 am    Post subject: Reply with quote

เล็งต่อรถ-ราง-เรือ คลองลาดพร้าว ทำ 17 ท่าเชื่อมสายสีเหลือง,เขียว
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
อังคารที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 05:30
เรือคลองบางหลวงฮิตติดลม เมื่อวันที่ 27 ส.ค. รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม.แจ้งว่า ตามที่ กทม.ได้เปิดทดลองเดินเรือเส้นทางใหม่ ที่คลองภาษีเจริญ จากท่าเรือสถานีบางหว้าถึงท่าเรือวัดกำแพงบางจากคลองบางกอกใหญ่ (ตลาดคลองบางหลวง) เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้จัดการเดินเรือในระยะทดลอง ซึ่งยังไม่เก็บค่าโดยสาร ให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. พบว่า ระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์เริ่มจากวันเสาร์ที่ 28 ก.ค.จนถึงวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค. มีผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 1,189 ราย แบ่งเป็นผู้สูงอายุ 393 ราย วัยทำงาน 716 ราย นักศึกษา 80 ราย นักเรียน 77 ราย และชาวต่างชาติ 84 ราย ซึ่งมีแนวโน้มว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ กทม.มีโครงการเชื่อมโยงการเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม ด้วยการก่อสร้างท่าเรือจำนวน 1 ท่า (น่าจะเป็นที่ตลาดมหานาค เพื่อต่อกะเรือคลองแสนแสบ) และ ปรับปรุงท่าเรือที่มีอยู่เดิม 10 ท่า รวมเป็น 11 ท่า ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ภายในเดือนตุลาคม โดยสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ได้รับงบประมาณในการต่อเรือโดยสารใหม่ จำนวน 6 ลำ รวมกับของที่มีอยู่เดิม 2 ลำ เป็นจำนวนทั้งหมด 8 ลำ ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ กทม.มีแผนพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางคลองลาดพร้าวด้วยการบริหารจัดการเดินเรือในคลองดังกล่าว เริ่มตั้งแต่ท่าเรือสะพานพระโขนง-ท่าเรือตลาดยิ่งเจริญ (ฟื้นฟูการเดินเรือ สาย พระโขนง - ตลาดสะพานใหม่) ระยะทางประมาณ 24 กม. 17 ท่าเรือ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษา ทั้งนี้ นอกเหนือจากการพัฒนาให้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางแล้วยังเป็นการพัฒนาให้ประชาชนมีทางเลือกของรูปแบบการเดินทางได้มากขึ้นต่อไป.


//-----------------------------------
เพื่อทบทวนความจำ ดูข่าวนี้ครับ:

ฟื้นคลองลาดพร้าวเป็นเส้นทางเดินเรือ บรรเทาความเดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้า-เพิ่มทางเลือกให้ประชาชน
Thai PBS
23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:29





ฟื้นคลองลาดพร้าวเป็นเส้นทางเดินเรือ บรรเทาความเดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้า-เพิ่มทางเลือกให้ประชาชน คลองลาดพร้าวที่เคยเป็นเส้นทางการเดินเรือเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว แต่ถูกยกเลิกด้วยเหตุผลทางธุรกิจ จากการสำรวจพบว่าหากนำคลองนี้กลับมาใช้งานอีกครั้ง จะช่วยให้การเดินทางเร็วกว่ารถยนต์ถึง 3 เท่า ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหารถติดในปัจจุบันได้ ติดตามจากรายงาน

วันนี้ (23 พ.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมกรุงเทพมหานครมีคลองมากถึง 1,161 สาย ความยาวรวมกว่า 2,272 กิโลเมตร เดิมเคยใช้เป็นเส้นทางการขนส่ง แต่ถูกลดความสำคัญลงหลังจากมีถนนเข้ามาแทนที่ ทำให้เส้นทางการเดินเรือในกรุงเทพมหานครเหลือเพียง 5 เส้นทาง คือ คลองแสนแสบ คลองพระโขนง คลองบ้านป่า คลองภาษีเจริญ และแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งคลองลาดพร้าวที่ยาวถึง 24.5 กิโลเมตร กว้าง 38 เมตร ก็เคยเป็นเส้นทางเดินเรือเช่นกัน แต่ถูกยกเลิกด้วยเหตุผลทางธุรกิจ จากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าหากนำคลองนี้กลับมาใช้งานอีกครั้ง ก็จะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางได้ถึง 1 ใน 3 เช่น หากเริ่มต้นเดินทางจากบริเวณตลาดยิ่งเจริญ เขตสะพานใหม่ ถึงทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ เขตสะพานพระโขนง จะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อเทียบการเดินทางโดยรถยนต์อาจต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงเพียง แต่ปัจจุบัน ความกว้างของลำคลองในแต่ละช่วงจะไม่เท่ากัน ส่วนหนึ่งเพราะประชาชนรุกล้ำสร้างสิ่งปลูกสร้างริมตลิ่ง

นอกจากนี้ หากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายทางต่างๆ แล้วเสร็จ จะมีรถไฟฟ้าถึง 4 สายที่ตัดกับคลองลาดพร้าว และจุดตัดด้วยกันถึง 8 จุด เริ่มจาก

1. รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลที่เริ่มจากแยกแครายไปยังบึงกุ่ม มีจุดตัดที่สถานีบางบัว
2. รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-คูคต มีจุดตัดที่สถานีบางบัว (ท่าบางบัว) สถานีสะพานใหม่ (ท่าสะพานใหม่) และสถานีคูคต
3.รถไฟฟ้าสายสีชมพูจากช่วงแคราย-มีนบุรี มีจุดตัดที่สถานีราชภัฎพระนคร (ท่าแจ้งวัฒนะ) และ
4. รถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงรัชดา-สำโรง มีจุดตัด 3 คือ สถานีภาวนา (ท่าวัดลาดพร้าว) สถานีโชคชัย 4 (ท่าสะพาน 2) และ สถานีนวศรี (ท่าประชาอุทิศ)

นายสุธีย์ สุภาพร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือไทย กล่าวว่า ในอดีตเคยมีผู้คนสัญจรผ่านคลองลาดพร้าวไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ต่อวัน ฉะนั้น หากนำคลองลาดพร้าวมาทำเป็นเส้นทางสัญจรอีกครั้งก็จะเป็นทางเลือกให้แก่ประชาชน และช่วยแก้ปัญหารถติด หรือบรรเทาความเดือดร้อนระหว่างการสร้างรถไฟฟ้า

นายอมร เวชกิจอมร รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังลงพื้นที่สำรวจคลองลาดพร้าวว่า การนำคลองลาดพร้าวกลับมาเป็นเส้นทางการคมนาคมทางน้ำอีกครั้งนั้นมีความเป็นไปได้สูง แต่ต้องแก้ไขปัญหาการรุกล้ำลำคลองของประชาชนก่อน โดยขณะนี้ กทม.ได้อนุมัติงบ 2,000 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงคลองลาดพร้าวภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อเป็นเส้นทางระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมให้ กทม. ซึ่งจะได้อานิสงค์เป็นเส้นทางคมนาคมทางน้ำเพิ่มด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มด้วยว่า ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่กรุงเทพมหานครจะเปิดการเดินเรือในคลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร คลองผดุงกรุงเกษม และคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางที่เชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งอื่น ๆ

https://www.youtube.com/watch?v=eneREt-6cAs

//---------------------------------

รายชื่อท่าเรือตามคลองลาดพร้าว ที่เคยเปิดใช้งาน โดย บริษัท นาวานำโชค
มีท่าเรือดังนี้

1. ท่าสะพานใหม่ Tha Saphan Mai
2. ท่าแจ้งวัฒนะ Tha Changwattana
3. ท่าบางบัว Tha Bang Bua
4. ท่าเสนานิคม Tha Senanikom
5. ท่าอาภาภิรมย์ Tha Arpapirom (รัชดาภิเษกซอย 32)
6. ท่าวัดลาดพร้าว Tha Wat Lad Phrao
7. ท่าสะพาน 2 Tha Saphan 2
8. ท่าสุทธิสาร Tha Sutthisan
9. ท่าลาดพร้าว Tha Lad Phrao
10. ท่าประชาอุทิศ Tha Pracha Uthit
11. ท่าไทย-ญี่ปุ่น Tha Thai-Yipun (Thai-Japan)
12. ท่าคลองตัน Tha Khlong Tan (ต่อเรือคลองแสนแสบที่นี่)
13. ท่าสุขุมวิท 71 Tha Sukhumvit 71
14. ท่ามหาบุศย์ Tha Mahabut
15. ท่าพระโขนง Tha Phrakanong
http://members.tripod.com/adisak_bangkok/html/trafficLadpraw.htm
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 03/09/2018 9:37 am    Post subject: Reply with quote

สนข. จัดระบบขนส่งสาธารณะเลี่ยงรถติดสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย
อาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 09.11 น.

สนข. เผยมาตรการลดปริมาณจราจรที่ผ่านพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วยประชาชนสัญจร จัดรถเมล์วิ่งขึ้นทางด่วน-ชัตเติ้ลบัสเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า-เพิ่มเรือคลองแสนแสบจอดเฉพาะท่าเรือเชื่อมรถไฟฟ้า


นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ แนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เพื่อลดปริมาณการจราจรที่ผ่านพื้นที่ที่มีการก่อสร้างดังกล่าว รวมทั้งกำหนดมาตรการช่วยเหลือการเดินทางของประชาชนที่จำเป็นต้องสัญจรด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า กำหนดแผนการดำเนินงานแผนระยะสั้น ได้แก่ 1.ปรับ-เพิ่มเส้นทางเดินรถโดยสารสาธารณะขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ให้ใช้เส้นทางทางด่วนและทางยกระดับ เพื่อหลีกเลี่ยงถนนที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า และเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเดิมในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น โดยจะปรับเพิ่มบริการรถเมล์ใน 3 สาย ได้แก่ 1.สาย 168 สวนสยาม-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ทางด่วน) โดยใช้มอเตอร์เวย์สาย 7 และสาย 9 เพื่อหลีกเลี่ยง ถนนรามคำแหงที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม 2.ปรับเพิ่มบริการรถเมล์สาย 145 อู่แพรกษา-หมอชิต 2 (ทางด่วน)โดยใช้ทางพิเศษสายฉลองรัช เพื่อหลีกเลี่ยงถนนลาดพร้าวที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ 3.ปรับเพิ่มบริการรถเมล์สาย 32 อู่ท่าอิฐ-วัดโพธิ์  (ทางด่วน) โดยใช้ทางพิเศษศรีรัช เพื่อหลีกเลี่ยงถนนติวานนท์ที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู รวมทั้งเพิ่มความถี่การเดินรถเมล์สาย 166 ศูนย์ราชการฯ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ 26 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยฯ 

นายชัยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า 2.จัดรถโดยสารพิเศษ (ชัตเติ้ลบัส) ในแนวก้างปลาจากถนนที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด เช่น จากถนนรามคำแหง ไปสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง สถานีบ้านทับช้าง จากสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานเชื่อมกับสถานีรถไฟหัวหมาก และจากสถานีศูนย์วัฒนธรรมเชื่อมกับวัดเทพลีลา เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ และช่วยลดปริมาณการจราจรบนถนนที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า และ 3.เพิ่มเรือโดยสารด่วนพิเศษในคลองแสนแสบ โดยจอดเฉพาะท่าเรือที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า เช่น ท่าเรืออโศก ท่าเรือ มศว. ประสานมิตรเป็นต้น เพื่อลดระยะเวลาเดินทาง และเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ส่วนแผนระยะต่อไปจะดำเนินการก่อสร้างตัดถนนที่เป็นทางตัน เช่น ถนนซอยรามคำแหง 118 เพื่อเชื่อมต่อกับกับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เป็นต้น รวมทั้งขยายเส้นทางบริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบและเส้นทางเดินเรือในคลองอื่นๆ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 05/09/2018 6:05 pm    Post subject: Reply with quote

"เรือแสนแสบ"ไปมีนบุรีไม่คุ้มทุนคนไม่รู้ใช้เรือต่อรถไฟฟ้าได้
อังคารที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 16.41 น.
เจ้าพ่อแสนแสบ "เชาวลิต" จากเรือขนส่งสู่ท่องเที่ยว
วันที่ 05 มีนาคม 2560 เวลา 09:59 น.

“ลุงถั่ว”รับขยายท่าเรือถึงมีนบุรีไม่ได้ ไม่คุ้มทุน พร้อมเพิ่มเที่ยวเรือจาก370 เที่ยวต่อวันเป็น 400 เที่ยว วอนรัฐช่วยประชาสัมพันธ์ท่าเรือที่มีบริการสาธารณะเชื่อมต่อ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 28 ส.ค.ที่ท่าเรือประตูน้ำ นายเชาวลิต เมธยะประภาส(ลุงถั่ว)  เจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนคลองแสนแสบ นำคณะทำงานติดตามผลบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วยผู้แทนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร และสื่อมวลชน ลงเรือที่ให้บริการประชาชนในคลองแสนแสบดูการจราจรทางน้ำในคลองแสนแสบตั้งแต่ท่าเรือประตูน้ำ ถึงท่าเรือวัดศรีบุญเรือง

 โดยคณะทำงานได้ติดตามการดำเนินงานของบริษัทครอบครัวขนส่ง ที่ร่วมแก้ไขปัญหาการจราจร โดยทดลองนำร่องจัดบริการเรือExpress Boat ไม่จอดทุกท่าเรือเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเป็นกรณีเร่งด่วน รวมทั้งข้อเสนอที่ให้บริษัทฯขยายเส้นทางการให้บริการเรือคลองแสนแสบออกไปถึงท่าเรือมีนบุรี จากเดิมที่สิ้นสุดที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เพื่อบริการประชาชน และจะสรุปผลการดำเนินงานเพื่อนำเสนอคณะอนุกรรมการ บูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพและปริมณฑล พิจารณาในสัปดาห์นี้ต่อไป


นายเชาวลิต กล่าวว่า จากการทดลองให้บริการเรือ Express Boat ที่จอดเฉพาะ4 ท่าเรือ ได้แก่ ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ท่าเรือรามหนึ่ง ท่าเรืออโศก และท่าเรือประตูน้ำ ตั้งแต่กลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมาพบว่ายังไม่ค่อยเป็นที่พอใจของผู้โดยสาร เพราะยังไม่เข้าใจที่เรือไม่จอดรับทุกท่าเรือเหมือนปกติ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนต้องใช้เวลา คงต้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ ประกอบกับคลองแสนแสบมีลักษณะแคบ เรือแซงกันลำบาก จึงไม่ได้เพิ่มความเร็วในการเดินทางมากนัก ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเรืองคลองแสนแสบเฉลี่ยวันละประมาณ 60,000 คน ซึ่งยอมรับว่าเรือไม่เพียงพอ แต่บริษัทฯจะพยายามเพิ่มเที่ยวเดินเรือจากวันละประมาณ 370 เที่ยวเป็น 400 เที่ยว แม้ว่าจะต้องตีเรือเที่ยวว่างกลับมาบ้างก็ยินดี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้อยากให้ภาครัฐช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องท่าเรือที่สามารถเชื่อมต่อขนส่งสาธารณะระบบอื่นได้ เช่น ท่าเรือรามหนึ่ง เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ที่สถานีรามคำแหง ท่าเรืออโศกเชื่อมต่อรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีที่สถานีอโศก ท่าเรือราชเทวีเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีราชเทวี เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน ขณะเดียวกันในทุกท่าเรือจะมีฟีดเดอร์เป็นรถจักรยานยนต์รับจ้างจำนวนมากพร้อมให้บริการประชาชนด้วย



ส่วนการขยายเส้นทางเดินเรือให้ไปถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรีนั้นยอมรับว่าไม่สามารถทำได้เพราะไม่คุ้มทุน เนื่องจากที่ผ่านมาที่ กทม.เคยทดลองวิ่งให้บริการฟรีก็ยังมีปริมาณผู้โดยสารเพียงแค่ 1,000 คนต่อวันเท่านั้น ส่วนการจะหาผู้ประกอบการรายอื่นมาดำเนินการนั้นคิดว่ายาก เพราะธุรกิจเรือมีความเสี่ยงสูง และธนาคารก็ไม่ให้นำเรือค้ำประกับเงินกู้ได้

นายเชาวลิต กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทฯได้วางแผนพัฒนาท่าเรือให้มีความทันสมัย ปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยนำท่าเรือเดอะมอลล์บางกะปิเป็นต้นแบบ เพราะมีความทันสมัยและสวยงามที่สุดของท่าเรือที่มีอยู่ในคลองแสนแสบทั้งหมด 28 ท่าเรือ โดยจะเริ่มปรับปรุงท่าเรือประตูน้ำก่อนภายในเดือนต.ค.นี้ จากนั้นจะทยอยปรับปรุงท่าเรือที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก เช่น ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ท่าเรือรามหนึ่ง ท่าเรืออโศก เป็นต้น ทั้งนี้ในการปรับปรุงท่าเรือดังกล่าวจะติดตั้งจอซีซีทีวี และป้ายประชาสัมพันธ์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับท่าเรือที่จะเชื่อมต่อจากท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปยังท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรีจะมีทั้งหมด14 ท่าเรือ ซึ่งที่ผ่านมากทม.เคยนำเรือมาทดลองวิ่งให้บริการประชาชนแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะมีปริมาณผู้โดยสารน้อย และปัจจุบันแต่ละท่าเรือก็อยู่ในสภาพที่ชำรุด ทรุดโทรม ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 05/09/2018 6:07 pm    Post subject: Reply with quote

ในขณะที่ “ลุงถั่ว” (นายเชาวลิต เมธยะประภาส(เจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนคลองแสนแสบ) รับขยายท่าเรือถึงมีนบุรีไม่ได้ ไม่คุ้มทุน แต่ นิด้าบอกว่า การวิเคราะห์ความคุ้มค่าของโครงการเดินเรือคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย จากวัดศรีบุญเรืองถึงสานักงานเขตมีนบุรี นั้นคุ้มทุน
http://econ.nida.ac.th/index.php?option=com_content&view=article&id=3031%3A---mbe2557&catid=129%3Astudent-independent-study&Itemid=207&lang=th
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 13/09/2018 12:00 pm    Post subject: Reply with quote

จัดเรือเที่ยวคลองบางกอกน้อย
พุธที่ 12 กันยายน 2561 เวลา 13.55 น.

เตรียมเปิดเส้นทางการเดินเรือสายวัฒนธรรม เชื่อมคลองบางกอกใหญ่-คลองบางกอกน้อยสิ้นปีนี้ มุ่งเน้นส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตคนริมคลอง
ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)ลงพื้นที่ตรวจเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ โดยมีนายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกทม. คณะผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

โดยรองผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า การพัฒนาเส้นทางการเดินเรือในอีกรูปแบบที่กทม.มุ่งดำเนินการ คือการเดินเรือสายวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการต่อยอดการเดินทางทางน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่มุ่งเน้นพัฒนาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว นำเสนอวิถีชีวิต ภูมิปัญญา สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ริมฝั่งคลอง ซึ่งเป็นแนวทางของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่อย่างรอบด้าน โดยเส้นทางการเดินเรือ สายวัฒนธรรม จะเริ่มต้นทางตั้งแต่คลองบางกอกใหญ่-คลองบางกอกน้อย  ซึ่งเป็นคลองดั้งเดิม มีการอยู่อาศัยของประชาชนริมฝั่งคลอง และมีสถานที่ที่น่าสนใจในเส้นทาง โดยปัจจุบันแนวคลองดังกล่าว มีท่าเรือ จำนวน 7 ท่า ประกอบด้วย

1. ท่าเรือบางหว้า
2. ท่าเรือภาษีเจริญ
3. ท่าเรือสะพานพุทธ
4. ท่าเรือราชินี
5. ท่าเรือข้ามฟากวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
6. ท่าเรือมหาราช และ
7. อู่จอดเรือพระราชพิธี
ซึ่งจะต้องปรับปรุงและขยายขนาดท่าเรือใหม่เพิ่มเติม อีก 3 ท่า ได้แก่
ท่าเรือตลาดพลู
ท่าเรือสะพานนวจำเนียร
ท่าเรือสะพานเจริญพาศน์ และ
ก่อสร้างใหม่อีก 1 ท่า ที่บริเวณวัดใหม่ยายแป้น เพื่อพัฒนาเส้นทางการเดินเรือให้มีความสมบูรณ์ที่สุด

นายสกลธี กล่าวต่อว่า เส้นทางเดินเรือสายวัฒนธรรม นอกจากส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวแล้ว กทม.จะพัฒนาให้เชื่อมต่อการเดินทางในระบบอื่นๆได้อีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นมีท่าเรือที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะจำนวน 4 ท่า ซึ่งจะเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถบีอาร์ที เรือด่วนเจ้าพระยา ส่วนท่าเรือวัดใหม่ยายแป้น ที่จะต้องก่อสร้างใหม่ ก็จะสามารถเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งมวลชนอื่นๆได้เช่นกัน สายสีน้ำเงิน สถานีสนามไชย รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพุทธยอดฟ้า

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตนได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ไปประเมินราคา เพื่อขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมประจำปี 2562 เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการ ก่อนเสนอคณะผู้บริหารกทม.ต่อไป โดยคาดว่าในเฟสแรก การพัฒนาการเดินเรือสายวัฒนธรรม จะเปิดให้บริการใน 7 ท่าเรือภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าจะจัดซื้อเรือที่ให้บริการในเส้นทางใหม่รวม  จำนวน 12 ลำ ส่วนท่าเรือที่ต้องปรับปรุงซ่อมแซม จะเร่งดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็ว... อ่านต่อที่ : จัดเรือเที่ยวคลองบางกอกน้อย
เตรียมเปิดเส้นทางการเดินเรือสายวัฒนธรรม เชื่อมคลองบางกอกใหญ่-คลองบางกอกน้อยสิ้นปีนี้ มุ่งเน้นส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตคนริมคลอง


ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)ลงพื้นที่ตรวจเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ โดยมีนายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกทม. คณะผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

โดยรองผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า การพัฒนาเส้นทางการเดินเรือในอีกรูปแบบที่กทม.มุ่งดำเนินการ คือการเดินเรือสายวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการต่อยอดการเดินทางทางน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่มุ่งเน้นพัฒนาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว นำเสนอวิถีชีวิต ภูมิปัญญา สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ริมฝั่งคลอง ซึ่งเป็นแนวทางของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่อย่างรอบด้าน โดยเส้นทางการเดินเรือ สายวัฒนธรรม จะเริ่มต้นทางตั้งแต่คลองบางกอกใหญ่-คลองบางกอกน้อย  ซึ่งเป็นคลองดั้งเดิม มีการอยู่อาศัยของประชาชนริมฝั่งคลอง และมีสถานที่ที่น่าสนใจในเส้นทาง โดยปัจจุบันแนวคลองดังกล่าว มีท่าเรือ จำนวน 7 ท่า ประกอบด้วย 1. ท่าเรือบางหว้า 2. ท่าเรือภาษีเจริญ 3. ท่าเรือสะพานพุทธ 4. ท่าเรือราชินี 5. ท่าเรือข้ามฟากวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 6. ท่าเรือมหาราช และ 7. อู่จอดเรือพระราชพิธี ซึ่งจะต้องปรับปรุงและขยายขนาดท่าเรือใหม่เพิ่มเติม อีก 3 ท่า ได้แก่ ท่าเรือตลาดพลู ท่าเรือสะพานนวจำเนียร ท่าเรือสะพานเจริญพาศน์ และก่อสร้างใหม่อีก 1 ท่า ที่บริเวณวัดใหม่ยายแป้น เพื่อพัฒนาเส้นทางการเดินเรือให้มีความสมบูรณ์ที่สุด

นายสกลธี กล่าวต่อว่า เส้นทางเดินเรือสายวัฒนธรรม นอกจากส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวแล้ว กทม.จะพัฒนาให้เชื่อมต่อการเดินทางในระบบอื่นๆได้อีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นมีท่าเรือที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะจำนวน 4 ท่า ซึ่งจะเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถบีอาร์ที เรือด่วนเจ้าพระยา ส่วนท่าเรือวัดใหม่ยายแป้น ที่จะต้องก่อสร้างใหม่ ก็จะสามารถเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งมวลชนอื่นๆได้เช่นกัน สายสีน้ำเงิน สถานีสนามไชย รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานี อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตนได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ไปประเมินราคา เพื่อขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมประจำปี 2562 เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการ ก่อนเสนอคณะผู้บริหารกทม.ต่อไป โดยคาดว่าในเฟสแรก การพัฒนาการเดินเรือสายวัฒนธรรม จะเปิดให้บริการใน 7 ท่าเรือภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าจะจัดซื้อเรือที่ให้บริการในเส้นทางใหม่รวม  จำนวน 12 ลำ ส่วนท่าเรือที่ต้องปรับปรุงซ่อมแซม จะเร่งดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็ว.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 20/09/2018 11:29 am    Post subject: Reply with quote

ติดตั้งไฟจราจรทางน้ำ'คลองแสนแสบ' ต.ค.นี้

พุธที่ 19 กันยายน 2561 เวลา 08:06:00

นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านโครงสร้างพื้นฐาน เปิดเผยว่า ตามที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม มีข้อสั่งการให้กรทเจ้าท่าดำเนินจัดทำป้ายจราจร ป้ายสัญญาณเตือนบริเวณท่าเรือ ในเส้นทางคมนาคมขนส่งทางทางน้ำ เพื่อป้องกันและลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำนั้น กรมเจ้าท่าเตรียมจัดสรรงบประมาณประจำปี62 จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการติดตั้งเครื่องหมายจราจรทางน้ำ เช่น ป้ายกำหนดความเร็ว ป้ายเตือนว่าข้างหน้ามีสะพาน ป้ายแจ้งบอกสถานีเรือ หรือท่าเรือที่จะถึง ทุ่นเครื่องหมายสัญญาณไฟจราจรทางน้ำ เป็นต้น โดยเบื้องต้นจะนำร่องในเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบก่อน ทั้งนี้ในการดำเนินงานจะร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ผู้ให้สัมปทานเดินเรือคลองแสนแสบ และบริษัทครอบครัว ขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ประกอบการให้บริการเดินเรือในคลองแสนแสบ และเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เพื่อลงพื้นที่ร่วมกันทำการสำรวจจุดติดตั้งเครื่องหมายจราจรทางน้ำในเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบอย่างละเอียด ก่อนจัดทำป้ายและนำไปติดตั้ง คาดว่าจะเริ่มทยอยติดตั้งได้ตั้งแต่สิ้นเดือนต.ค.หรือต้นเดือน พ.ย.เป็นต้นไป

นายณัฐ กล่าวต่อว่า หลังจากดำเนินการนำร่องติดตั้งเครื่องหมายจราจรทางน้ำในเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบแล้วจะประเมินผลก่อนขยายผลต่อยอดไปดำเนินการในเส้นทางเดินเรืออื่นทั้งแม่น้ำ ลำคลองและทะเล ได้แก่ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก ทะเลอันดามัน เช่น จ.กระบี่ จ.ภูเก็ต เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดระเบียบการจราจรทางน้ำให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ควบคุมป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ โดยมีเป้าหมายที่จะลดอุบัติเหตุทางน้ำเป็นศูนย์ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมากรมเจ้าท่าได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องหมายจราจรทางน้ำอยู่แล้ว แต่ยังไม่เป็นระบบที่สมบูรณ์ประกอบกับเครื่องหมายจราจรทางน้ำที่มีการติดตั้งแล้วเกิดชำรุด เสียหาย ดังนั้นโครงการติดตั้งเครื่องหมายจราจรในครั้งนี้จะเป็นระบบที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในการเดินเรือ มีความทันสมัย และสมบูรณ์ที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากข้อมูลของสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กลุ่มตรวจการเดินเรือเปรียบเทียบอุบัติเหตุทางน้ำที่มีผู้เสียชีวิต ปี59และปี60พบว่า ปี59มีอุบัติเหตุทางน้ำจากเรือบรรทุกสินค้า เรือบรรทุกคนโดยสาร และเรือลำเลียง เกิดขึ้น 9ครั้ง เสียชีวิต42คน ขณะที่ปี60มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 38ครั้งมีผู้เสียชีวิต 14คน



เรือบางกอกใหญ่เชื่อมเจ้าพระยา กทม.เล็งเปิดวิ่ง ม.ค.62
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
20 กันยายน 2561 เวลา 05:10

ด้านเรือคลองผดุงเปิด 1 ต.ค. หลังปิดปรับปรุง
เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า วันที่ 1 ต.ค.นี้ กทม.จะเปิดให้บริการเดินเรือที่คลองผดุงกรุงเกษมตามปกติ หลังจากปิดปรับปรุงท่าเทียบเรือ สำหรับเส้นทางเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม ยังคงฟรีค่าโดยสาร มีเรือให้บริการ 6 ลำ เวลาเดินเรือ
วันจันทร์-ศุกร์ 06.00-20.00 น. ความถี่การเดินเรือทุกๆ 10-20 นาที และ
วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-20.00 น. ความถี่การเดินเรือทุกๆ 15 นาที

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ในปี 2562 กทม.มีแผนเพิ่มเส้นทางการเดินเรือ 2 เส้นทาง คือ

1.คลองบางกอกใหญ่-แม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มตั้งแต่ท่าเรือบางหว้า วิ่งไปตามแนวคลองบางกอกใหญ่ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาสิ้นสุดที่ท่าเรือวัดใหม่ยายแป้น บริเวณคลองบางกอกน้อย มีท่า 10 ท่า คาดว่าจะเริ่มทดลองเดินเรือเส้นทางใหม่นี้ช่วงเดือนมกราคม 2562
2. เส้นทางที่ 2 คือ ที่คลองแสนแสบ ช่วงวัดศรีบุญเรือง-สำนักงานเขตมีนบุรี ตามนโยบาย ของรัฐบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจ และศึกษาความเหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบต่อชาวชุมชนที่อาศัยอยู่ริมคลองแสนแสบ คาดว่าจะเริ่มทดลองเดินเรือช่วงกลางปี 2562 โดย กทม.จะปรับปรุงประตูระบายน้ำ [ประตูน้ำบางชัน ตรงนิคมอุตสาหกรรมบางชัน] ที่มีผลกระทบต่อการเดินเรือ รวมถึงต้องปรับปรุงท่าเรือ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 14 ท่า ซึ่งชำรุดทั้งหมด กรณีนี้ กทม.จะพิจารณาซ่อมแค่ บางท่าเรือที่สำคัญ หรือจุดใหญ่ๆประชาชนใช้จำนวนมาก.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 24/09/2018 9:43 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ติดตั้งไฟจราจรทางน้ำ'คลองแสนแสบ' ต.ค.นี้

พุธที่ 19 กันยายน 2561 เวลา 08:06:00

เรือบางกอกใหญ่เชื่อมเจ้าพระยา กทม.เล็งเปิดวิ่ง ม.ค.62
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
20 กันยายน 2561 เวลา 05:10
...
2. เส้นทางที่ 2 คือ ที่คลองแสนแสบ ช่วงวัดศรีบุญเรือง-สำนักงานเขตมีนบุรี ตามนโยบาย ของรัฐบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจ และศึกษาความเหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบต่อชาวชุมชนที่อาศัยอยู่ริมคลองแสนแสบ คาดว่าจะเริ่มทดลองเดินเรือช่วงกลางปี 2562 โดย กทม.จะปรับปรุงประตูระบายน้ำ [ประตูน้ำบางชัน ตรงนิคมอุตสาหกรรมบางชัน] ที่มีผลกระทบต่อการเดินเรือ รวมถึงต้องปรับปรุงท่าเรือ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 14 ท่า ซึ่งชำรุดทั้งหมด กรณีนี้ กทม.จะพิจารณาซ่อมแค่ บางท่าเรือที่สำคัญ หรือจุดใหญ่ๆประชาชนใช้จำนวนมาก.



ไฟเขียวจุดจอดรถห้างพาซิโอ รามฯ เฟสแรก 288 คัน ชุมชนแสนแสบตอบรับเพิ่มสายเดินเรือ
ในประเทศ
วันที่ 21 กันยายน 2561 เวลา13:45 น.

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 กันยายน ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ (ผบช.สยศ.ตร.) ในฐานะประธานการประชุมติดตามผลการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ครั้งที่ 6/2561 กล่าวภายหลังการประชุมว่า

จากการสอบถามประชาชนในย่านมีนบุรีทั้งหมด 10 เขต ได้ให้การยอมรับที่จะเพิ่มทางเลือกการเดินทางด้วยเรือ ซึ่ง กทม.ได้รับหน้าที่ไปตรวจดูการขยายเส้นทางเพิ่มเติมจากวัดศรีบุญเรือง จนถึง[url=เดอะ พาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง]ศูนย์การค้าพาซิโอ (เดอะ พาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง ที่ซอย ซอย รามคำแหง 127/3)[/url]ในอนาคตจะมีการขยายต่อไปยังท่าเรืออื่นเพิ่มเติม อีกทั้งผู้แทนจากพาซิโอได้ตอบรับเรื่องที่จอดรถจำนวน 288 คัน เพื่อช่วยบรรเทาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคมทันที และในระยะต่อไปก็จะเพิ่มเป็น 500 คัน

ทั้งนี้ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้นำเสนอหัวข้อแบบสอบถามความต้องการของผู้ที่ทำงานในบริเวณถนนรามคำแหง ว่าเหมาะสมกันหรือไม่ หากไม่เพียงพอก็อาจต้องหาพื้นที่อื่นมารองรับเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้เปิดเผยข้อมูลการเดินเรือในคลองแสนแสบ ระบุว่ามีจำนวนท่าเรือทั้งหมด 14 แห่ง ได้แก่

ท่าโรงเรียนพร้อมมิตรพิทยา (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่ารามคำแหง 123 (ท่าเรือด้านถนนรามคำแหง),
ท่าสุเหร่าอัสสลาม (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่าคลองรหัส (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่าหมู่บ้านร่มไทร (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่าสุเหร่าแดง (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่าหลอแหลใหญ่ (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่ารามคำแหง 167 (ท่าเรือด้านถนนรามคำแหง),
ท่าประตูน้ำบางชันด้านใต้ (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่าประตูน้ำบางชันด้านเหนือ (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย),
ท่าวัดบำเพ็ญเหนือ (ท่าเรือด้านถนนเสรีไทย)
ท่ารามคำแหง 199 (ท่าเรือด้านถนนรามคำแหง),
ท่าตลาดมีนบุรี (ท่าเรือด้านถนน สีหบุรานุกิจ ) และ
ท่าสำนักงานเขตมีนบุรี (ท่าเรือด้านถนน สีหบุรานุกิจ )

ตอนนี้จม 6 แห่ง และอีก 5 แห่งยังไม่เปิดใช้ จึงใช้ได้เพียง 3 แห่ง ขณะที่มีเรือทั้งหมด 12 ลำ มีเที่ยวเรือตลอด 15-20 นาที

โดย พล.ต.ท.ไกรบุญ กล่าวว่า เบื้องต้น กทม.ได้มีแผนระยะยาวไว้รองรับอยู่แล้ว ซึ่งท่าเรือบางแห่งยังไม่ได้ถูกเปิดใช้ โดยจะมีการสำรวจว่าสามารถใช้ท่าใดได้บ้าง คาดว่ามี 5 จุด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนเปลี่ยนมาใช้เส้นทางอื่นนอกจากรถประจำทาง ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าคงมีความคืบหน้าในประเด็นนี้
...
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 28/09/2018 3:45 pm    Post subject: Reply with quote

วันจันทร์ที่ 1 ต.ค. นี้เริ่มแล้วนะครับเส้นทางเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม จากหัวลำโพง ไป ท่าตลาดเทวราช ใกล้ท่าเรือเทเวศน์ เชื่อมต่อระบบล้อ ราง เรือ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร...เบื้องต้นค่าโดยสารฟรีจนถึงสิ้นปีนี้นะครับ ไปลองกันนะครับเส้นทางเดินเรือที่ผ่านสถานที่สำคัญมากมายครับ

1. ท่าสถานีรถไฟหัวลำโพง
2. ท่าหัวลำโพง
3. ท่านพวงศ์
4. ท่ายศเส
5. ท่ากระทรวงพลังงาน
6. ท่าแยกหลานหลวง
7. ท่านครสวรรค์
8. ท่าถนนราชดำเนิน
9. ท่าประชาธิปไตย
10. ท่าเทเวศน์
11. ท่าตลาดเทวราช

จันทร์ - ถึงศุกร์ 06.00 - 19.00
เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 19.00


https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2096652160385089&id=257079044342419
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 30/10/2018 4:07 pm    Post subject: Reply with quote

“บิ๊กตู่” เตรียมนั่งเรือทัวร์แสนแสบ กทม.เล็งซื้อใหม่12ลำให้บริการ เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสีส้ม
ที่มา:มติชนออนไลน์
ในประเทศ
วันที่ 29 ตุลาคม 2561 - 08:55 น.
22พ.ย. “บิ๊กตู่” นั่งเรือทัวร์แสนแสบ กทม.เล็งซื้อใหม่12ลำให้บริการ
วันที่ 29 ตุลาคม 2561 - 08:00 น.


วันที่ 29 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ประชุมเตรียมการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการจะลงเรือตรวจเยี่ยมประชาชนริมคลองแสนแสบ และพื้นที่ตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้การตรวจงานดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังนายกฯ มอบหมายให้ กทม.ขยายเส้นทางการเดินเรือเพื่อให้บริการประชาชนใน 3 คลอง ได้แก่ คลองแสนแสบ (วัดศรีบุญเรือง – มีนบุรี) คลองผดุงกรุงเกษม (หัวลำโพง – เทวราช) และคลองบางกอกใหญ่ (เจ้าพระยา – บางกอกน้อย) เพื่อเชื่อมต่อการเดินทาง “ล้อ ราง เรือ”





ทั้งนี้ เบื้องต้นนายกฯ จะทดลองนั่งเรือในเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบ ตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปถึงท่าเรือมีนบุรี ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร พร้อมทั้งติดตามการปรับปรุงแก้ไขปัญหาการเดินเรือในคลองแสนแสบ เนื่องจากการเดินเรือในปัจจุบันมีเสียงค่อนข้างดัง คลื่นขนาดใหญ่กระแทกตลิ่งพังเสียหาย และพัดโคลน ตะกอนส่งกลิ่นเหม็น จากนั้นนายกฯ จะขึ้นรถไปลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรรมในพื้นที่กรุงเทพตะวันออก อาทิ แปลงนาศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงกัมปงบึงปรง ซอยประชาสำราญ 2 เขตหนองจอก พร้อมกับทดลองทำนาในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ กทม.ได้จัดทำแผนพัฒนาจุดเชื่อมต่อระบบขนส่ง เตรียมขยายเส้นทางเดินเรือในคลองแสนแสบอีกครั้ง หลังจากเคยเปิดบริการประชาชนเมื่อปี 2556 จากท่าเรือพระโขนง-ตลาดมีนบุรี แต่ต้องยกเลิก เพราะขณะนั้นริมคลองยังไม่ได้ถูกพัฒนา ต่อมาเมื่อรัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนพัฒนาและฟื้นฟูคลอง รวมถึงเร่งรัดก่อสร้างเขื่อนริมคลองแสนแสบ โดยระยะแรก จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง-ศูนย์การค้าพาซิโอ และระยะที่ 2 ศูนย์การค้าพาซิโอ-ตลาดมีนบุรี



สำหรับเส้นทางเดินเรือดังกล่าว จะเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เบื้องต้นจะใช้เรือใหม่ 12 ลำ ให้บริการ คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2562 อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ยังไม่มีเรือมาให้บริการจะเช่าเรือเอกชนมาเดินเรือก่อนในบางช่วง ขณะเดียวกัน จะซ่อมแซมท่าเรือหลักในเส้นทาง พร้อมจัดหาพื้นที่จอดรถ ซึ่งล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากร้านไทวัสดุ ศูนย์การค้าพาซิโอ ทาวน์ รามคำแหง จัดพื้นที่จอดรถฟรี 288 คัน ตั้งเป้าเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคมนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 16/11/2018 2:55 pm    Post subject: Reply with quote

คนกรุงหนีรถติดบนถนน หันมานั่งเรือคลองแสนแสบ ยอดพุ่งวันละเกือบ 6 หมื่นคน
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 | 4 นาที 0 วินาที 2,864



โลกออนไลน์แชร์บรรยากาศของการรอเรือคลองแสนแสบ พบว่ามีผู้โดยสารเข้าแถวยาวเหยียด โดยผู้โพสต์ระบุว่า “วันนี้มันเกินจะทน แถวยาวจนไปเข้าแถวเคารพธงชาติ กับเด็กในโรงเรียนแล้วข่ะะะะ! #เรือคลองแสนแสบ เรือคลองแสนแสบ ยืนจนตูดแสบก็ยังไม่ได้ขึ้น!”



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายเชาวลิต เมธยะประภาส เจ้าของกิจการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ทราบว่า ภาพที่มีการแชร์ในโซเชียลเป็นภาพจริง ที่เกิดขึ้นบริเวณท่าเรือต้นทางที่วัดศรีบุญเรือง โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 พ.ย.61) เรือคลองแสนแสบมีปัญหาเข้าท่าช้าไป 5 นาที ทำให้ผู้โดยสารสะสมเป็นจำนวนมากมากกว่าร้อยคนทำให้คิวรอลงเรือยาวผิดปกติ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 5 นาทีเท่านั้น โดยหลังจากเรือทยอยเข้าท่าก็สามารถระบายผู้โดยสารไปได้หมดโดยไม่มีการตกค้างแล้ว



ซึ่งทุกเช้า เวลา 8.00 – 8.10 น. จะมีจำนวนผู้โดยสายใช้บริการเยอะมากเพราะทุกคนต่างก็รีบไปทำงานให้ทันเวลา เจ้าหน้าที่ก็จะทำการเพิ่มเที่ยวเรือมารับ ในทุกๆ 2 นาที ต่อ เรือ 3 ลำที่จะเข้าเทียบท่า ต่อมาช่วงเย็นเวลา 6.00 – 19.00 น. คนก็จะเริ่มเยอะขึ้นมาอีก แต่ในช่วงกลางวันของทุกวันก็จะมีผู้โดยสารทยอยใช้บริการกันปกติ



นายเชาวลิต ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ถนนรามคำแหงและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า และเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 61 ที่ผ่านมาการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเริ่มปิดรื้อสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้า เพื่อโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี



ทำให้ปัจจุบันมีประชาชนหันมาใช้บริการเรือคลองแสนแสบมากกว่าปกติ เพราะต้องการหนีปัญหารถติดบนถนน ทำให้ยอดผู้โดยสารโดยรวมของเรือคลองแสนแสบเพิ่มขึ้นประมาณ 5% โดยเพิ่มตลอดทั้งวันจากวันละ 5.5 หมื่นคน เป็นวันละประมาณ 58,000 คน



โดยมีเรือวิ่งให้บริการรวมประมาณ 60 ลำ ซึ่งก็เต็มความจุ ขณะที่เรือก็ไม่สามารถเพิ่มความเร็วได้ไปมากกว่านี้ เพราะตามกฎหมายกำหนดให้วิ่งไม่เกิน 20 กม/ชม. ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็พยายามบริหารจัดการเรือให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน



อย่างไรก็ตาม เพื่อดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเรือคลองแสนแสบที่มีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมากในช่วงนี้ บริษัทได้ประสานกับกรมเจ้าท่า ในการจัดส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 20 คน มาประจำทุกท่าเรือ เพิ่มอำนวยความปลอดภัยในการขึ้นและลงท่าเรือให้กับผู้โดยสารแล้ว



ด้านผู้โดยสาร กล่าวว่า การใช้เรือจะช่วยในเรื่องรถติดได้เยอะมาก ถึงแม้ว่าบางช่วงเวลาจะคนเยอะรอนาน แต่ก็สุดไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เมื่อได้ลงเรือไปแล้วก็ถึงจุดหมายได้ในเวลาไม่นาน ดีกว่าไปรถเมล์ที่ถนนมีการสร้างรถไฟฟ้าทำให้การจราจรติดขัดที่อย่างน้อยจะต้องติดอยู่บนถนนนานเป็นชั่วโมงๆ

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=O6Y2LcnxNnU&feature=youtu.be
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 24, 25, 26  Next
Page 2 of 26

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©