RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311276
ทั่วไป:13258199
ทั้งหมด:13569475
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 65, 66, 67  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 19/09/2018 3:58 pm    Post subject: Reply with quote

ลุ้น คจร.เคาะต่อขยายสีเหลืองเชื่อมรัชโยธิน และระบบขนส่งขอนแก่น-พิษณุโลก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 18 กันยายน 2561 - 07:31
ปรับปรุง: 18 กันยายน 2561 - 09:58

รฟม.ลุ้น คจร.19 ก.ย.เคาะต่อขยายโมโนเรลสีเหลือง จากรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน เพื่อบรรจุในแผนแม่บทฯ ก่อนเดินหน้าเจรจาผลประโยชน์และส่วนแบ่งรายได้เพิ่มกับกลุ่มบีทีเอส ด้าน สนข.เสนอผลศึกษาแก้จราจร เมืองขอนแก่นผุดรถไฟฟ้ารางเบา ส่วนพิษณุโลกเสนอแทรมล้อยาง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้เสนอผลการศึกษารายละเอียดความเหมาะสม ออกแบบ และศึกษาวิเคราะห์โครงการตามพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ระยะทาง 2.8 กม. และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ระยะทาง 2.6 กม. ไปยังกระทรวงคมนาคมแล้ว และคาดว่าจะได้รับการเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ภายในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อเพิ่มเติมในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ในการศึกษาส่วนต่อขยายทั้ง 2 โครงการ คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.ได้เห็นชอบแล้วซึ่งเป็นข้อเสนอซองที่ 3 (เพิ่มเติม) ของกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ ซึ่งสายสีชมพูแม้ไม่ได้ต่อขยายจากปลายทางเหมือนสายสีเหลือง และยังเข้าไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ของเอกชน แต่ถือว่าเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีศูนย์แสดงสินค้าที่ประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้ประโยชน์ จึงถือเป็นส่วนต่อขยายจากโครงการเดิม โดยเอกชนจะลงทุนก่อสร้างงานโยธาทั้งหมด ขณะที่ รฟม.จะเจรจากับบริษัทนอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ NBM (กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ ได้ตั้งขึ้นดำเนินโครงการ) ในผลประโยชน์และส่วนแบ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการต่อเชื่อมเข้าไปยังเมืองทองธานี

ส่วนต่อขยายสายแยกอิมแพ็คลิงก์ จากสถานีศรีรัช วิ่งเข้าซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ไปจนสุดศูนย์ฯ อิมแพ็ค ระยะทาง 3.7 กม. มี 2 สถานี คือ อิมแพ็คชาลเลนเจอร์(MT01) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02)

สายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร คาดวงเงินค่าก่อสร้าง 3,800 ล้านบาท (แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน) 2 สถานี คือ YLEX-01 อยู่หน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรมใช้แนวเกาะกลาง แล้วเบี่ยงแนวเส้นทางออกจากเกาะกลางไปทางซ้ายตามแนวถนนรัชดาภิเษกเพื่อหลบอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน และสถานี YLEX-02 อยู่เหนือทางเท้าบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และมีทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต (ซึ่งกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ได้ตั้ง บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ดำเนินการ)

รายงานข่าวแจ้งว่า คจร.จะประชุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ จะมีการพิจารณาโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน ส่วนต่อขยายสายสีชมพูยังเสนอไม่ทันในครั้งนี้ และเสนอแนวทางและผลการศึกษาการพัฒนาพื้นที่และทางสัญจรเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้ จะมีการเสนอรายงานผลการศึกษาออกแบบรายละเอียดระบบขนส่งสาธารณะในเขตจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้ารางเบา เส้นทางในแนวเหนือ-ใต้ (บ้านสำราญ ตำบลสำราญ-ตำบลท่าพระ อำเภอเมืองขอนแก่น) ระยะทางประมาณ 22.8 กม. วงเงิน 26,900 ล้านบาท

และผลการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบขนส่งสาธารณะเมืองพิษณุโลก โดยมี 6 เส้นทาง ระยะทางรวม 83.05 กม. มูลค่าก่อสร้าง 2,607 ล้านบาท โดยจะลงทุนสายสีแดงระยะทาง 12.6 กม. ซึ่งเป็นรถรางล้อยาง (Auto Tram) วงเงิน 762 ล้านบาท ก่อน ส่วนอีก 5 เส้นทางจะเป็นรูปแบบรถโดยสาร หรือไมโครบัส
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 03/10/2018 10:23 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.เล็งชง คจร.เคาะต่อขยายรถไฟฟ้าเข้าเมืองทองฯ

2 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:05 น.

ชง ‘สมคิด’ เคาะต่อขยายสายสีชมพู-เหลือง เร่งประมูลแทรมภูเก็ต 4 หมื่นล้านเป็นสายแรกก่อนเดินหน้าเคาะแทรมเชียงใหม่-โคราช ขีดเส้นเปิดใช้ปี 64

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานของการประชุมที่จะมาถึงนี้ กระทรวงคมนาคมเตรียมรายงานความคืบหน้าแผนแม่บทระบบขนส่งมวลขนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยเฉพาะความคืบหน้าการแก้ปัญหาจราจรตามแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สายสีชมพู สายสีเขียวและสายสีส้มตะวันออก


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีแผนแก้ไขปัญหามาแล้วหลายวิธีอีกทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ขณะนี้ก่อสร้างไป 77% แล้วและจะสามารถคืนพื้นผิวจราจรบนถนนพหลโยธินได้ภายในปีหน้าเช่นเดียวกับสะพานข้ามแยกสำคัญตามแนวก่อสร้างเส้นทางดังกล่าวจะเปิดใช้บริการได้ครบภายในไตรมาสแรกของปี 2562

นายภคพงศ์กล่าวต่อว่านอกจากนี้เตรียมเสนอแผนลงทุนต่อขยายรถไฟฟ้าสองสาย วงเงินลงทุนราว 8 พันล้านบาทเข้าสู่ที่ประชุมคจร.เพื่อขอความเห็นชอบ หลังจากที่บอร์ดรฟม.อนุมัติให้ดำเนินการได้ เนื่องจากเเผนแม่บทที่ครม.เห็นชอบไปแล้วมีเงื่อนไขระบุว่าเอกชนสามารถยื่นข้อเสนอทางเทคนิคเพื่อให้โครงการมีความเหมาะสมได้ แบ่งเป็น ส่วนต่อขยายสายสีชมพูเข้าไปยังเมืองทองธานี วงเงิน 4 พันล้านบาท และส่วนต่อขยายสายสีเหลือง วงเงิน 4 พันล้านบาท จากบริเวณแยกรัชดา – ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนรัชดาภิเษก จนถึงบริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ


นอกจากนี้ยังเตรียมรายงานความคืบหน้ารายงานความคืบหน้าการพัฒนารถไฟฟ้ารางเบา(แทรม) จ.เชียงใหม่ จ.ภูเก็ตและจ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้โครงการแทรมจ.ภูเก็ต วงเงิน 3.94 หมื่นล้านบาท จะเป็นโครงการแรกที่ได้เปิดประมูล ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแนวทางเปิดให้เอกชนร่วมทุนPPP ก่อนเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และเร่งเปิดประมูลในปีหน้า ขณะที่แทรมจ.เชียงใหม่ วงเงินราว 8 หมื่นล้านบาท และแทรม จ.นครราชสีมา วงเงิน 3.26 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างจ้างที่ปรึกษาเข้ามาศึกษาออกแบบรายละเอียดและแนวทางการร่วมทุนก่อนเปิดประมูลต่อไปในปี 2562

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมระบุว่าโครงการแทรมจ.ภูเก็ต ระยะทาง 58 กม. จำรวม 24 สถานี โดยมีสถานีใต้ดินคือสถานีถลาง ทางวิ่งระดับพื้นดินตลอดเส้นทางและเป็นทางยกระดับบริเวณหน้าสนามบินภูเก็ต มีทางลอดสำหรับรถไฟฟ้า 6 ทางลอด บน ถนนทางหลวงหมายเลข 402 ช่วงไม้ขาว – แยกบางคู ใช้ความเร็วสูงสุดที่ 100 กม./ชม. และลดความเร็วลงเหลือ 20-4 กม./ชม. เมื่อเข้าเขตชุมชน คาดการณ์ผู้โดยสารที่เปิดใช้ในปีแรก (2564) รวม 7 หมื่นคน/วัน ก่อนเพิ่มเป็น 1.14 แสนคนในปี 2594 สำหรับระยะเวลาเดินทางแบ่งเป็น ช่วงสนามบินภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง ใช้เวลา 1.08 ชั่วโมง และช่วง ห้าแยกฉลอง-ท่านุ่น(จ.พังงา) ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง ทั้งนี้อัตราตัวเลขผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ(EIRR)มากกว่า 15%


ชง"สมคิด"เคาะส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าชมพู-เหลือง
อังคารที่ 2 ตุลาคม 2561 เวลา 14.02 น.

 ชง ‘สมคิด’ เคาะต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง พร้อมเร่งประมูลแทรมภูเก็ต 4 หมื่นล้านเป็นสายแรก ก่อนเดินหน้าลุยแทรมเชียงใหม่ และโคราช ตามลำดับ     


 
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมเตรียมรายงานความคืบหน้าแผนแม่บทระบบขนส่งมวลขนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมานครและปริมณฑล โดยเฉพาะความคืบหน้าการแก้ปัญหาจราจรตามแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สายสีชมพู สายสีเขียวและสายสีส้มตะวันออก เสนอที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีแผนแก้ไขปัญหามาแล้วหลายวิธี อีกทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ขณะนี้ก่อสร้างไป 77% แล้ว และจะสามารถคืนพื้นผิวจราจรบนถนนพหลโยธินได้ภายในปีหน้าเช่นเดียวกับสะพานข้ามแยกสำคัญตามแนวก่อสร้างเส้นทางดังกล่าวจะเปิดใช้บริการได้ครบภายในปี 62
  
 นายภคพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังเตรียมเสนอแผนลงทุนต่อขยายรถไฟฟ้า2สาย งบประมาณ  8 พันล้านบาท เข้าสู่ที่ประชุมคจร. เพื่อขอความเห็นชอบ หลังจากที่บอร์ดรฟม.อนุมัติให้ดำเนินการได้ เนื่องจากเเผนแม่บทที่ครม.เห็นชอบไปแล้วมีเงื่อนไขระบุว่าเอกชนสามารถยื่นข้อเสนอทางเทคนิค เพื่อให้โครงการมีความเหมาะสมได้ แบ่งเป็น ส่วนต่อขยายสายสีชมพูเข้าไปยังเมืองทองธานี งบประมาณ 4 พันล้านบาท และส่วนต่อขยายสายสีเหลือง งบประมาณ 4 พันล้านบาท จากบริเวณแยกรัชดา – ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนรัชดาภิเษก จนถึงบริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ นอกจากนี้ยังเตรียมรายงานความคืบหน้าการพัฒนารถไฟฟ้ารางเบา (แทรม) จ.เชียงใหม่ จ.ภูเก็ตและจ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้โครงการแทรม จ.ภูเก็ต งบประมาณ  3.94 หมื่นล้านบาท ระยะทาง 58 กม. จะเป็นโครงการแรกที่จะได้เปิดประมูล ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแนวทางเปิดให้เอกชนร่วมทุน หรือ พีพีพี  ก่อนเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และเร่งเปิดประมูลในปีหน้า ขณะที่แทรมจ.เชียงใหม่ งบประมาณ  8 หมื่นล้านบาท และแทรม จ.นครราชสีมา งบประมาณ  3.26 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างจ้างที่ปรึกษาเข้ามาศึกษาออกแบบรายละเอียดและแนวทางการร่วมทุนก่อนเปิดประมูลในปี 62 ต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 03/10/2018 1:51 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.เบี่ยงจราจรซอยศรีนครินทร์ 3 –แอร์พอร์ตลิงก์หัวหมาก เตรียมสร้างสีเหลือง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13:16



รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวบนถนนศรีนครินทร์ บริเวณซอยศรีนครินทร์ 3 ถึง บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ หัวหมาก เพื่อดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ถึง 8 ธันวาคม 2561 เวลา 22.00 – 04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณซอยศรีนครินทร์ 3 ถึง บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ หัวหมาก เพื่อดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ถึง 8 ธันวาคม 2561

โดยจะปิดเบี่ยงช่องจราจรชั่วคราว 1 ช่องทางซ้าย (ชิดทางเท้า) ฝั่งขาออก เพื่อปฏิบัติงานเฉพาะช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ในระยะแรกจะเริ่มต้นจากบริเวณซอยศรีนครินทร์ 3 เป็นต้นไป ระยะทาง 200 เมตร เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะเลื่อนตำแหน่งการปิดเบี่ยงช่องจราจรเป็นระยะ ๆ ช่วงละ 200 เมตร จนสิ้นสุดที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ หัวหมาก

ทั้งนี้ การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 12/10/2018 1:37 am    Post subject: Reply with quote

น้องทันใจมาอัพเดทการดำเนินงานบนถนนลาดพร้าว บริเวณหน้าแม็คโคร บางกะปิ (สถานีบางกะปิ)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง
11 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ขณะนี้ ทางโครงการฯ กำลังดำเนินการติดตั้งเหล็กเสริมคอนกรีต สำหรับเสาสถานีบางกะปิ ถือว่าเป็นสถานีที่อยู่ใกล้กับศูนย์การค้ามากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ห้างน้อมจิตต์ ตลาดตะวันนา ฯลฯ นอกเหนือจากสถานีบางกะปิแล้ว ยังมีสถานีสวนหลวง ร.9 ที่อยู่ใกล้แหล่งศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค และ ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกสถานีที่ทุกคนเฝ้ารอติดตามความคืบหน้ากันอย่างใจจดใจจ่อแน่เลย ครั้งต่อไปน้องทันใจจะนำภาพการดำเนินงานในพื้นที่ใด รอติดตามกันได้เลยนะคะ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 18/10/2018 9:50 am    Post subject: Reply with quote

คจร.อนุมัติส่วนต่อขยายสีเหลือง “สมคิด” ผุดถนนเลียบเจ้าพระยา
18 ตุลาคม 2561 เวลา 08.34 น.

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับทราบผลการศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจ วิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม สำหรับการพัฒนาพื้นที่และทางสัญจรเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีเป้าหมายและกรอบแนวคิดหลักในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาการพัฒนาพื้นที่ริมแม่น้ำให้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงมีความสวยงามและจัดระเบียบการใช้ประโยชน์ร่วมกันให้เกิดการพัฒนาเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน

“คจร.รับทราบผลการศึกษาการพัฒนาพื้นที่และทางสัญจรเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาครอบคลุม 4 จังหวัด คือ ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ ระยะทางริมฝั่งยาว 67 กิโลเมตร แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 57 กิโลเมตร และอีก 3 จังหวัด 70 กิโลเมตร ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เสนอโครงการนำร่องโปรเจกต์ 5 หรือ พี 5 บริเวณท่าน้ำนนท์ จากสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ถึงสะพานพระราม 5 ระยะทางรวม 4.9 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 5,000 ล้านบาท โดยจะทำทางสัญจรให้จักรยานและคนเดินได้ทั้ง 2 ริมฝั่งเจ้าพระยา โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 2-3 ปี”

ขณะเดียวกันที่ประชุม คจร.ยังมีมติเห็นชอบให้ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีก 2.6 กิโลเมตร กรอบวงเงินลงทุนรวมประมาณ 3,779 ล้านบาท เป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน มีแนวเส้นทางจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง (สายหลัก) บริเวณสถานีรัชดา โดยมีทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี เห็นชอบให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยายช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยมีแนวเส้นทางเริ่มต้นบนถนนแจ้งวัฒนะเชื่อมต่อกับสถานีศรีรัช โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี (สายหลัก) ก่อนจะวิ่งเข้าสู่เมืองทองธานี ไปตามซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ขนานไปกับทางพิเศษอุดรรัถยา ผ่านวงเวียนเมืองทองธานีและวิ่งต่อเนื่องถึงทะเลสาบเมืองทอง–ธานี ระยะทาง 3 กิโลเมตร กรอบวงเงินลงทุนรวม 3,379 ล้านบาท.

คจร. ไฟเขียว ส่วนต่อขยายสีชมพู-เหลือง
พุธที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 19.21 น.
 คจร. ไฟเขียว ส่วนต่อขยายสีชมพู-เหลืองในแผนแม่บทรถไฟฟ้า ให้ รฟม. ไปหารือกับเอกชนเดินหน้าแผนก่อสร้าง




 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 2/2561 โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า มติที่ประชุม คจร. เห็นชอบ ให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าวถึงแยกรัชโยธิน ระยะทางรวม 2.6 กม. กรอบวงเงินลงทุน รวม 3,779 ล้านบาท ในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีแนวเส้นทางจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง (สายหลัก) บริเวณสถานีรัชดา โดยแนวเส้นทางจะวิ่งไปตามแนวเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก มีสถานีอยู่บริเวณหน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรม และสถานีบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน มีทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ระยะทาง 3 กม. กรอบวงเงินลงทุน 3,379 ล้านบาท ในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเช่นกัน  มีแนวเส้นทางเริ่มต้นบนถนนแจ้งวัฒนะ เชื่อมต่อกับสถานีศรีรัช โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี (สายหลัก) ก่อนจะวิ่งเข้าสู่เมืองทองธานี ไปตามซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ขนานไปกับทางพิเศษอุดรรัถยา ผ่านวงเวียนเมืองทองธานี และวิ่งต่อเนื่องไปยังจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี ทั้ง 2 โครงการ โดยให้ รฟม. ไปเจรจากับเอกชนในรายละเอียดดำเนินการต่อไป เมื่อได้ข้อสรุปแล้วต้องเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเร็ว เพื่อให้เอกชนวางแผนการก่อสร้างได้ เพราะเอกชนเป็นผู้เสนอโครงการดังกล่าว ซึ่งรัฐไม่ขัดข้องเพราะได้ประโยชน์ 3 ด้าน คือ

1.รัฐได้ประโยชน์โครงข่ายรถไฟฟ้า
2.เอกชนได้ประโยชน์แง่จำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นในการใช้โครงข่าย และ
3.ประชาชนเดินทางสะดวกในการใช้ระบบรถไฟฟ้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 18/10/2018 9:26 pm    Post subject: Reply with quote

คจร.อนุมัติส่วนต่อขยายสายสีเหลือง-สีชมพู "เมืองทอง" เฮ!เพิ่ม 3กม. ถึงทะเลสาบ
18 ตุลาคม 2561




นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 2/2561 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561

ภายหลังการประชุม นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน ในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีแนวเส้นทางจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง (สายหลัก) บริเวณสถานีรัชดา โดยแนวเส้นทางจะวิ่งไปตามแนวเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก มีสถานีอยู่บริเวณหน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรม และสถานีบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน มีทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีระยะทางรวมประมาณ 2.6 กิโลเมตร

ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายช่วงสถานีศรีรัช– เมืองทองธานี ของ รฟม. ในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีแนวเส้นทางเริ่มต้นบนถนนแจ้งวัฒนะ เชื่อมต่อกับสถานีศรีรัช โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี (สายหลัก) ก่อนจะวิ่งเข้าสู่เมืองทองธานี ไปตามซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 39 ขนานไปกับทางพิเศษอุดรรัถยา ผ่านวงเวียนเมืองทองธานี และวิ่งต่อเนื่องไปยังจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

“รถไฟฟ้าสายสีชมพู ต้องทำขาเข้าไปในเมืองทอง เพราะตรงนั้นมีสถานีศรีรัช แต่ไม่ได้หมายความว่าให้รถเลี้ยวเข้าไป รถสายหลักสีชมพูยังวิ่งเหมือนเดิม แต่เป็นอีกขบวนที่แยกออกไป ซึ่งผมเห็นว่าควรเป็นระบบเดียวกัน เพราะวิธีการจัดการระบบจะง่าย” นายชัยวัฒน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อนนายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมรับทราบเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการเดินทางของประชาชนจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คือ สายสีส้ม สายสีเหลือง และสายสีชมพู โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมการและดำเนินการ ดังนี้ 1.บริหารจัดการจราจร ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย บก.02 จะบริหารจัดการบูรณาการการทำงานร่วมกับสถานีตำรวจในพื้นที่เพื่อให้การจราจรคล่องตัว เมื่อก่อสร้างเสร็จจะต้องรีบคืนพื้นที่จราจรโดยเร็ว และให้ก่อสร้างในช่วงเวลากลางคืนเป็นหลัก 2.การจัดการขนส่งสาธารณะ โดยจัดให้มีรถบริการประจำทางรับ-ส่ง (Shuttle Bus) ในการรับ-ส่งประชาชนในเส้นทางที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สายดังกล่าว

ขณะเดียวกันจะมีการปรับเส้นทางเดินการรถโดยสารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพในบางเส้นทางปกติและทางด่วนควบคู่กัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในการเลี่ยงการจราจรติดขัดในช่วงการก่อสร้างรถไฟฟ้า เช่น เส้นทางรถโดยสารในแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม สาย 168 (ทางด่วน) โดยจะเดินรถจากมีบุรีเข้าถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 และมอเตอร์เวหมายเลข 7 เชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัชเพื่อเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เส้นทางรถโดยสารในแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือ สาย 145 (ทางด่วน) โดยเดินรถผ่านถนนลาดพร้าวขึ้นทางด่วนบริเวณถนนลาดพร้าว 84 ใช้ทางพิเศษฉลองรัชและทางพิเศษศรีรัช เพื่อเข้าสู่แยกพัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์

รวมทั้งเพื่อเรือโดยสารด่วนพิเศษ (Express Boat) ในช่วงเร่งด่วนเช้าในคลองแสนแสบ โดยจอดเฉพาะท่าสำคัญซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อทางการเดินทาง ได้แก่ ท่าวัดศรีบุญเรือง – ท่าราม 1 (เชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีรามคำแหง) – ท่าอโศก (เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำสถานีเพชรบุรี) – ท่าประตูน้ำ เป็นต้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 07/12/2018 10:17 am    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจร รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์
ศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 10.04 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวถนนศรีนครินทร์ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ เพื่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง วันที่ 10-31 ธ.ค.61 เวลา 22.00-04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 10-31 ธ.ค.61 เพื่อขนย้ายเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ โดยจะปิดเบี่ยงการจราจร (ชั่วคราว) 2 ช่องทางด้านซ้าย ชิดทางเท้า ในฝั่งขาเข้า ระยะทางประมาณ 300 เมตร เฉพาะเวลา 22.00-04.00 น. และจะเปิดช่องทางพิเศษ 1 ช่องทาง ในฝั่งขาออก ทดแทน

ทั้งนี้การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้นหากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 04/02/2019 10:39 am    Post subject: Reply with quote

ปิดจราจรแยกพัฒนาการ 8 ก.พ. นี้
จันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.40 น.

รฟม. แจ้งขยายปิดเบี่ยงจราจรถนนศรีนครินทร์ บริเวณแยกพัฒนาการ เพื่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ตั้งแต่วันที่ 8-17 ก.พ.62 ตลอด 24 ชม.



การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความจำเป็นต้องขยายการปิดเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมจากพื้นที่เดิม บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณแยกพัฒนาการ ระยะทางประมาณ 12 เมตร ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันที่ 8 - 17 ก.พ.62 โดยจะเปิดใช้ช่องทางพิเศษ 1 ช่องทาง ในฝั่งขาเข้า ระหว่างเวลา 04.00-22.00 น. เป็นการทดแทน เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ และอุโมงค์ทางลอดแยกพัฒนาการ

ทั้งนี้ การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 04/02/2019 12:20 pm    Post subject: Reply with quote

ต่อขยายรถไฟฟ้าสีชมพู-เหลือง เปิดปี64
จันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.17 น.

บอร์ดรฟม.เห็นชอบต่อขยายรถไฟฟ้าชมพู-เหลือง เตรียมเสนอครม.ลุยเวนคืน เร่งเปิดเดbนรถปี64 พร้อมสายหลัก

นายภคพงศ์  ศิริกันทรมาศ  ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริหาร(บอร์ด)รฟม.เห็นชอบให้เจรจากับกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ซึ่งมีกลุ่มบีทีเอสถือหุ้นใหญ่เรื่องการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เห็นชอบหลักการโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรีจากสถานีศรีรัชเข้าเมืองทองธานี ระยะทาง 2.8กม. วงเงิน 3.3 พันล้านบาทและโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ต่อขยายไปตามถนนรัชดาภิเษกเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตระยะทาง 2.6 กม. วงเงิน 3.7พันล้านบาท   เบื้องต้นแนวทางการเจรจาเอกชนต้องเป็นผู้ลงทุนทั้งหมด  เมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอบอร์ดรฟม.อีกครั้ง รวมทั้งคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (บอร์ด PPP) คณะกรรมการกำกับดูแลตามมาตรา 43 ของพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ  ตามลำดับ ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขอความเห็นชอบแก้ไขสัญญาสัมปทานให้รวมส่วนต่อขยายเข้าไปด้วยตลอดจนการออกกฎหมายเวนคืนที่ดินเพิ่มเติม  คาดว่าจะเห็นความชัดเจนและเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้ให้เสร็จทันเปิดใช้รถไฟฟ้าสายหลัก

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)หรือบีทีเอส  กล่าวว่า  จะเร่งเจรจาแนวทางลงทุนกับรฟม.ควบคู่กับเจรจาเรื่องการขอใช้พื้นที่กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเริ่มจากสายสีชมพูได้คุยกับบีแลนด์ลงตัวแล้ว เคยส่งหนังสือเรื่องขอใช้พื้นที่ไปการทางพิเศษแห่งประเทศไทยแล้ว(กทพ.)ส่วนด้านสายสีเหลืองจะส่งเรื่องชี้แจงการขอใช้พื้นที่ตามแนวถนนรัชดาภิเษกไปยังกรุงเทพมหานคร(กทม.) คาดว่าจะเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จพร้อมกับการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู ช่วงปลายปี64 หรืออาจเปิดได้เร็วกว่านั้นในไตรมาส 2-3 
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 06/02/2019 1:01 pm    Post subject: Reply with quote

บอร์ดไฟเขียวรฟม.เจรจาบีทีเอส ลงทุนสายสีชมพู เข้าเมืองทองธานี
วันจันทร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 06.00 น.

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เห็นชอบหลักการโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี จากสถานีศรีรัช เข้าไปที่เมืองทองธานี ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร วงเงิน 3,300 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ต่อขยายเส้นทางไปตามถนนรัชดาภิเษก ไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร วงเงิน 3,700 ล้านบาท คณะกรรมการ รฟม.ได้มีมติเห็นชอบในการดำเนินการเจรจากับเอกชนเพื่อต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้ากับทางการร่วมค้า BSR ที่มีกลุ่มบีทีเอสถือหุ้นใหญ่

โดยแนวทางการเจรจาฝ่ายเอกชนต้องเป็นผู้ลงทุนเองตั้งแต่การศึกษาความเหมาะสม การก่อสร้าง การจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) และค่าเวนคืนที่ดิน เป็นต้น เบื้องต้นเอกชนได้เสนอจ่ายค่าเวนคืนให้รฟม.เป็นผู้ใช้อำนาจจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินตามกฎหมายพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดิน ซึ่งได้ข้อสรุปแล้วจะเสนอแนวทางดังกล่าวให้คณะกรรมการ รฟม. และคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP)

รวมถึงคณะกรรมการกำกับดูแลตามมาตรา 43 ของ พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐไปต่อก่อนที่สุดท้ายจะเสนอไปยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขอความเห็นชอบแก้สัญญาสัมปทานและให้รวมส่วนต่อขยายเข้าไปด้วยตลอดจนการออกกฎหมายเวนคืนที่ดินเพิ่มเติม สำหรับโครงการดังกล่าวคาดว่าจะเห็นความชัดเจนและเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้
และคาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ทันเสร็จทันเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสายสีชมพู

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTS) กล่าวว่า จะเร่งเจรจาแนวทางลงทุนกับรฟม.พร้อมกับเจรจาเรื่องการขอใช้พื้นที่กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ได้มีการหารือบีแลนด์เรียบร้อยแล้วพร้อมกับส่งหนังสือขอใช้พื้นที่ไปยังการทางพิเศษแห่งประเทศไทยแล้ว (กทพ.) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จะส่งเรื่องชี้แจงการขอใช้พื้นที่ตามแนวถนนรัชดาภิเษก
ไปยังกรุงเทพมหานคร(กทม.)

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จพร้อมกับการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู ในช่วงปลายปี 2564 หรืออาจเปิดได้เร็วกว่านั้นในไตรมาส 2-3 หากเร่งโครงการได้เร็วกว่าแผน นอกจากนี้ การเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้สำโรง-สมุทรปราการ ในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมานั้น พบว่ายอดปริมาณผู้โดยสารยังคึกคักอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 60,000 คน และมียอดสูงถึง 70,000 คน ในวันที่เป็นช่วงพีค
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 65, 66, 67  Next
Page 5 of 67

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©