Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179944
ทั้งหมด:13491176
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 82, 83, 84 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/09/2018 11:27 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้ามีสุขาที่ไหนบ้าง 'สายสีเขียว'สดชื่นแจ่มว๊าว
คอลัมน์ : มุมคนเมือง
โดย “เทียนหยด”
อังคารที่ 11 กันยายน 2561 เวลา 08.00 น.

สัปดาห์นี้อาสาพาไปสแกนดูว่า รถไฟฟ้าแต่ละสายมีสุขาอยู่หนใดให้ปลดทุกข์บ้าง รู้ไว้จะได้สบายใจ เตรียมสู้ข้าศึกขณะโจมตี



ปฏิเสธไม่ได้ว่า...ชีวิตคนกรุงเทพฯ ต้องโกลาหลทุกครั้งที่ “รถไฟฟ้าขัดข้อง” เพราะเป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ที่กุมผู้ใช้บริการแต่ละวัน 1.3-1.5 ล้านคน นำโด่งคือรถไฟฟ้าบีทีเอส 8 แสนคน รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางซื่อ) 3-4แสนคน รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีสายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) 6 หมื่นคน รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์อีกกว่า 8 หมื่นคน

...แม้รถไฟฟ้าจะตอบโจทย์การเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว แต่ก็ต้องมีสุขาให้สุขี เพราะหากข้าศึกโจมตีขึ้นมาคราใด?? ต่อให้รีบหรือนั่งรถไฟฟ้าฉิวๆ แค่ไหนก็ไม่ทันใจที่จะต้องขอเวลาปลดทุกข์กันก่อน...

แต่เดิมการสร้างรถไฟฟ้าใหม่ๆ เมื่อ10 กว่าปีก่อน ใช้หลักคิดว่า...จะไม่มีห้องน้ำหรือสุขาให้บริการประชาชนในสถานี ก็เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของชาติ เพราะอาจเป็นแหล่งชุมนุมคน และเกรงว่าคนร้ายจะใช้ห้องน้ำหรือถังขยะเป็นที่ซุกซ่อนวัตถุอันตราย แต่ขณะเดียวกันการขับถ่ายของผู้คนเป็นสิ่งจำเป็น ถึงเวลาข้าศึกโจมตี?? จะให้อั้นไว้แสนจะทรมานยิ่งนัก เมื่อไม่นานมานี้ก็แชร์กันว่อนโลกโซเชียลฯ กรณีผู้โดยสารถ่ายหนักบนรถไฟฟ้าบีทีเอส



ดังนั้นอาสาพาไปสแกนกันดูว่า...รถไฟฟ้าแต่ละสายมีสุขาอยู่หนใดให้ปลดทุกข์ รู้ไว้จะได้สบายใจ เตรียมทางหนีทีไล่สู้ข้าศึกที่บุกมาโจมตี

เริ่มกันที่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ของบริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. จำกัด ห้องน้ำที่มีบริการภายในสถานีโดยไม่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มี 5 สถานี ได้แก่ สถานีพญาไทและสถานีราชปรารถติดกับห้องนายสถานี สถานีมักกะสัน บริเวณอาคารจัดงานภายในสถานี สถานีราคำแหง ศูนย์การค้าA-link Square และสถานีสุวรรณภูมิ ห้องน้ำอยู่ภายในสถานีและภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

ส่วน 3 สถานีที่เหลือเป็นห้องน้ำของพนักงานและเจ้าหน้าที่ แต่ประชาชนสามารถแจ้งความจำนงเข้าห้องน้ำกับเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ก็มีแผนจะสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมในสถานีหัวหมาก สถานีลาดกระบัง และสถานีทับช้าง ภายในปี 61 นี้





ส่วน รถไฟฟ้าบีทีเอส ของบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในสายสุขุมวิทและสายสีลม มีห้องน้ำภายในสถานีแต่เป็นของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ห้องน้ำสาธารณะ ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์ขอใช้ได้ จะมีเจ้าหน้าที่พาไปห้องน้ำ รวมทั้งห้องน้ำในห้างสรรพสินค้าที่ติดสถานี สาเหตุที่ไม่ได้ก่อสร้างห้องน้ำภายในสถานีตั้งแต่แรก เนื่องจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสตั้งลอยฟ้ากลางถนนการสร้างห้องน้ำจึงเป็นเรื่องยากลำบาก ต้องจัดเก็บถังปฏิกูลด้วย รวมทั้งมีความกังวลเรื่องความมั่นคงปลอดภัยตั้งแต่เดิม

แต่สำหรับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สำโรงและหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง จะมีห้องน้ำบริการประชาชนทุกสถานี



ขณะที่ รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทั้ง 2 สายสีน้ำเงินและสีม่วง มีห้องน้ำเกือบทุกสถานี โดยสายสีน้ำเงินที่มีห้องน้ำภายในสถานี ได้แก่ 1.สถานีกำแพงเพชร 2.สถานีสวนจตุจักร 3.สถานีพหลโยธิน 4.สถานีลาดพร้าว 5.สถานีศูนย์วัฒนธรรม6.สถานีพระราม9 7.สถานีเพชรบุรี 8.สถานีสุขุมวิท และ 9.สถานีคลองเตย สถานีอื่นๆ แจ้งเจ้าหน้าที่ขอใช้บริการได้

สำหรับสายสีม่วงมีห้องน้ำทุกสถานี และการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแค มีห้องน้ำสาธารณะทุกสถานีให้บริการปี 63

ลงลึกกับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 19 กม. ของรฟม.ที่กำลังจะถ่ายโอนไปให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ดูแล ขณะนี้ภาพรวมทั้งโครงการคืบหน้าแล้ว 80% งานวางระบบรางคืบหน้า 63% ทั้ง 2 สัญญาวางตอม่อ-ทางวิ่งรถไฟฟ้าหมดแล้ว ในส่วนของสถานีทั้ง16แห่งโครงสร้างแล้วเสร็จทั้งหมด อยู่ระหว่างตกแต่งรายละเอียด โดยสถานีทหารราบที่ 11มีความคืบหน้ามากที่สุด 70% ถือเป็นสถานีต้นแบบ (โมเดล) ให้อีก 15สถานี ที่ออกแบบเน้นสีเขียวทั้งหมด เพราะตรงกับชื่อรถไฟฟ้าสีเขียวและเป็นธีมสิ่งแวดล้อมรักษ์โลก ทั้งกำแพงสถานี รางรถไฟ



นอกจากนี้ภายในสถานียังติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ลิฟต์ บันไดเลื่อนห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ประตูกั้นชานชาลา ทั้ง16สถานีใช้ธีมสีเขียวรักษ์โลกในการตกแต่ง อนาคตจะก่อสร้างสกายวอล์ก เชื่อมพื้นที่ใกล้เคียงอำนวยความสะดวกประชาชนด้วย

ที่สำคัญทั้ง16สถานีมีสุขาให้ประชาชนได้สุขี...สดชื่นแจ่มว๊าวกับธีมสีเขียว...อีกไม่นานเกินรอ.
................................
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/09/2018 8:28 pm    Post subject: Reply with quote

ปาดคอต่างชาติใต้'บีทีเอส'หมอชิตขณะเดินสวนกัน-พลเมืองดีรุมจับลากคอส่งตร.
วันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561, 15.37 น.
ขอบคุณข้อมูล ภาพ : JS100

11 ส.ค. 61 เวลา 13.29 น. เกิดเหตุชายต่างชาติถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ บริเวณทางลงสะพานลอยBTS หมอชิต ฝั่ง ถ.พหลโยธิน ขาออก โดยชาวต่างชาติมีบาดแผลเลือดไหลที่ลำคอ จากนั้นมีพลเมืองดีช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้



เบื้ยงต้น ผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย อายุ 41 ปี พูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าเบลอ ขณะเดียวกัน ดินแดง 28 มูลนิธิร่วมกตัญญู รายงานช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บเป็นชาวเยอรมัน อายุประมาณ 65 ปี ผมสีทอง สูงประมาณ 170 ซม. มีบาดแผลบริเวณต้นคอ ยาวประมาณ 7 ซม. ลักษณะถูกมีดปาดคอ เคราะห์ดีมีพลเมืองดีช่วยปฐมพยาบาลห้ามเลือดไว้ก่อน ตอนนี้นำส่ง รพ.เปาโล พหลโยธิน ทราบว่ามากับผู้หญิงชาวต่างชาติเช่นกัน

พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ พยานแจ้งว่าแค่เดินสวนกัน แล้วใช้มีดพกแทงบริเวณคอ ขณะนี้ได้คุมตัวชายคนดังกล่าวไปที่ สน.บางซื่อ


มือมีดปาดคอฝรั่งใต้บีทีเอสหมอชิต อ้างแค่สะบัดผ้าขนหนูทำมีดพกไปโดนเอง
วันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561, 16.38 น.

11 ก.ย. 61 ความคืบหน้ากรณีชายวัย 41 ปี ใช้อาวุธมีดปาดคอชายชาวเยอรมันได้รับบาดเจ็บ บริเวณใต้สะพานลอยทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ขณะเดินสวนกัน ซึ่งมีพลเมืองดีและวินรถจักรยานยนต์รับจ้างช่วยจับตัวไว้ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ล่าสุด จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อนายวินัย หอมเนียม อายุ 41 ปี ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นให้การว่าเป็นชาว จ.สุรินทร์ อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายชาวต่างชาติ ตอนนั้นกำลังจะไปทำงานที่อู่รถ จ.นนทบุรี ขณะเกิดเหตุได้สะบัดผ้าขนหนูขึ้นมา แล้วมีดพกไปโดนพอดี ด้านตำรวจยังไม่ปักเชื่อ เบื้องต้นส่งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใด

ขณะที่ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ในด้านคดีความต้องสอบปากคำ ตรวจสอบหลักฐาน และพยานแวดล้อมให้ครบถ้วน ยังไม่สามารถยืนยันว่า เป็นคนปกติหรือคนวิกลจริต หากเป็นคนปกติจะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาและมีโทษก็จะจำคุก แต่หากพิสูจน์แล้วว่าเป็นคนวิกลจริต ก็ต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/09/2018 12:25 pm    Post subject: Reply with quote

ป่วนเช้าวันจันทร์! ผู้โดยสารบีทีเอสเป็นลมโดนรถไฟฟ้าชนบาดเจ็บ - แอร์พอร์ตลิงก์เหลือวิ่ง 6 ขบวน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561 09:58
ปรับปรุง: วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561 10:03

คนกรุง ร้องบีทีเอสทำที่กั้นประตู หลังพบสาวเป็นลมล้มกระแทกขบวนรถไฟฟ้า
โดย ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561 11:27


ผู้โดยสารบีทีเอสเป็นลม ที่สถานีหมอชิต และถูกชนได้รับบาดเจ็บ ขณะรถไฟฟ้าเข้าจอด ต้องปิดชานชาลา 1 ฝั่งเกิดผู้โดยสารสะสม ขณะที่แอร์พอร์ตลิงก์ เหลือวิ่ง 6 ขบวน ผู้โดยสารล้นสถานี

รายงานข่าวแจ้งว่า เพจวันนี้บีทีเอสเป็นอะไร แจ้งว่า วันนี้(17 ก.ย.) เวลา 08.35 น . สถานี BTS หมอชิต เกิดเหตุผู้โดยสารเป็นลมล้มลงกับพื้นขณะยืนรอรถไฟฟ้า ขณะรถไฟฟ้ากำลังเข้าสถานีพอดี ทำให้โดนรถไฟฟ้าชน เจ้าหน้าที่สถานีทำการช่วยเหลือ

ต้องทำการปิดชานชาลาฝั่งบันไดเลื่อน จึงทำให้ผู้โดยสารสะสมในสถานีเป็นจำนวนมาก#รถไฟฟ้าไม่ได้เสีย

เพื่อความปลอดภัย โปรดยืนรอรถไฟฟ้าหลังเส้นเหลือง
For your safety, Please stand behind the yellow line

ขณะที่มีผู้แสดงความคิดเห็นขอให้ บีทีเอส ทำที่กั้นชานชาลาทุกสถานี เพื่อป้องกัน เพราะถึงแม้ผู้โดยสารจะยืนหลังเส้นเหลือง แต่หาก มีผู้โดยสารแน่น อาจเกิดการเบียดเสียด และเกิดเหตุผู้หญิงเป็นลมบ่อย

ขณะที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เช้าวันนี้ (17 ก.ย.) เพจหลักแจ้งมีรถบริการ 6 ขบวน จากปกติที่มีถวิ่งให้บริการ 8 ขบวน ทำให้ผู้โดยสารแน่นทุกสถานี โดยเพจหลักไม่ได้แจ้งสาเหตุใดๆ

ขณะที่เพจ “วันนี้แอร์พอร์ตลิงก์เป็นอะไร” ได้โพสต์แจ้งสมาชิก ผู้ติดตามเพจ โดยได้แสดงความเห็นว่า...ขออนุญาตตั้งคำถามครับ ทำไมรถชอบเสียเช้าวันจันทร์ ...

1. สาเหตุ คืออะไร
- วันอาทิตย์เจ้าหน้าที่จำนวนน้อยลง ทำให้ตรวจสภาพรถได้ไม่เต็มที่ ?
- วันหยุดมีการเก็บขบวนรถบางขบวนไว้ โดยไม่ได้นำออกมาให้บริการ พอเอาออกมาวันจันทร์เลยเพิ่งเห็นว่าเสีย ?

2. มีมาตรการแก้ไขอย่างไร
- เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่วันอาทิตย์ ?
- ตรวจสอบขบวนรถก่อนนำมาให้บริการช่วงกลางคืนวันอาทิตย์ ?

คือผมก็เป็นแค่ผู้โดยสาร ผมไม่มีวันทราบหรอกว่าสาเหตุมันคืออะไร ผมก็แค่เดาไปตามประสาคนนอก

แต่ปัญหารถเสียเช้าวันจันทร์นี้มันเกิดมานานแล้ว มีมาตั้งแต่ช่วงรถไฟ 6 ขบวน จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่เรื่อยๆ

ถ้าวันอื่นทำให้รถไฟไม่เสียได้ ทำไมเช้าวันจันทร์จะทำให้ไม่เสียไม่ได้ล่ะครับ

คิดจะแก้ไขบ้างมั้ยครับ ...

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ ให้สัมภาษณ์ในกรณีที่รถแท็กซี่แวน สนามบินสุวรรณภูมิขอปรับค่าเซอร์ชารจ์ จาก 50 บาทเป็น 100 บาท ว่า “ให้ผู้โดยสารหันมาใช้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ที่ปัจจุบันดีวันดีคืน โดยสามารถวิ่งได้ 8 ขบวนมาได้กว่า 1 เดือนแล้ว และเว็บไซต์ที่เปิดขึ้นมาบ่นถึงบริการค่อยๆ ปิดไปแล้ว และสิ้นปีนี้ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์จะมีวิ่ง 9 ขบวน ดังนั้น ความถี่ที่ 12 นาทีต่อขบวนจะลดเหลือ 9 นาทีต่อขบวน ถึงวันนี้แอร์พอร์ตลิงก์จะบริการได้ดีมาก เป็นการลดความกดดันกรณีบริการแท็กซี่สนามบินไปได้”

บีทีเอสแจงผู้โดยสารเป็นลม ล้มไปโดนขบวนรถขณะกำลังจอดสนิท เบื้องต้นปลอดภัย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561 11:42


บีทีเอสชี้แจงผู้โดยสารเป็นลมบนชานชาลา เป็นการล้มไปโดนขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งกำลังจอดสนิท รถไฟฟ้าไม่ได้ชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือทันทีและส่งตัวรักษาต่อแล้ว โดยเบื้องต้น ผู้โดยสารอาการปลอดภัยดี

จากเหตุระทึกผู้โดยสารเป็นลมที่ชานชาลารถไฟฟ้าบีทีเอส นั้น ทางบีทีเอสได้ชี้แจงว่า เกิดเมื่อเวลาประมาณ 08.32 น. ผู้โดยสารเป็นสุภาพสตรี เกิดเป็นลมขณะขบวนรถกำลังจะจอดสนิท ทำให้ผู้โดยสารล้มลงกระแทกขบวนรถ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสไม่ได้ชนผู้โดยสาร เนื่องจากผู้โดยสรยืนหลังเส้นเหลือง ขณะรถไฟฟ้าเข้าที่ชานชาลาและกำลังจะจอดสนิท ผู้โดยสารเป็นลม ล้มลงมาโดนขบวนรถไฟฟ้า

เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือทันที โดยการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และประสานรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาต่อ โดยขณะนี้ผู้ป่วยอาการปลอดภัยดี และอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

**บีทีเอสจะติดตามอาการของผู้โดยสารท่านนี้อย่างใกล้ชิด และให้การดูแลจนกว่าอาการจะหายดีเป็นปกติ**

หากผู้โดยสารรู้สึกไม่สบาย หรือมีอาการวิงเวียนบนชั้นชานชาลา โปรดเรียกเจ้าหน้าที่ หรือนั่งลงกับพื้นครับจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล

บีทีเอสมีห้องพยาบาล ให้บริการทุกสถานี หากรู้สึกไม่สบายสามารถเข้าไปพักก่อน รู้สึกดีขึ้นแล้วจึงค่อยเดินทางต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/09/2018 9:52 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสเร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาแต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่

17 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 12:11 น.

บีทีเอส”เปิดเดินปกติ หลังมีผู้โดยสารเป็นลมระหว่างรอรถไฟฟ้าที่สถานีหมอชิต ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทันที ยืนยันได้มีการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด

17 ก.ย.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเกิดเหตุผู้โดยสารหญิงเป็นลมล้มลงกับพื้นขณะยืนรอรถไฟฟ้าที่สถานีหมอชิตนั้น ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าขณะนี้ที่หญิงสาวได้ยืนรอขบวนรถไฟฟ้า ในจังหวะที่รถไฟฟ้าจอดเทียบชานชาลาพอดี หญิงสาวดังกล่าวเกิดเป็นลมหมดสติ ล้มไปชนกับรถไฟฟ้าและสลบไปกองกับพื้นชานชาลาไม่ได้ตกลงไปที่รางรถไฟ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาให้ความช่วยเหลือทันที ส่งผลให้ช่วงเวลาเกิดเหตุ ต้องทำการปิดชานชาลาฝั่งบันไดเลื่อน จึงทำให้ผู้โดยสารสะสมในสถานีเป็นจำนวนมาก

นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้พาตัวหญิงสาวส่งที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งโชคดีมากที่ไม่ได้ตกลงไปในรางรถไฟฟ้า และไม่โดนรถไฟฟ้าชนแต่อย่างใด ขณะนี้บีทีเอสเปิดเดินรถไฟฟ้าตามปกติ

สำหรับการติดตั้งประตู้กั้นชานชาลานั้น บริษัทเตรียมจะติดตั้งประตูกั้นชานชาลาทุกสถานี เพื่อเพิ่มความปลอดภัยหลังเกิดเหตุผู้โดยสารพลัดตกราง ซึ่งปัจจุบันทุกสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และขณะนี้ได้ติดตั้งไปแล้ว 9 สถานี ได้แก่ สยาม อโศก อ่อนนุช พญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศาลาแดง ชิดลม พร้อมพงษ์ และช่องนนทรี ขณะนี้เหลืออีก เพียง14 สถานี ซึ่งทางบริษัทจะทยอยติดตั้งจนครบทั้งหมด 23สถานี ส่วนสถานีส่วนต่อขยายตั้งแต่บางจาก-แบริ่ง และจากสถานีกรุงธนบุรี-บางหว้า อีก11สถานี กรุงเทพมหานคร( กทม.) จะรับผิดชอบติดตั้งทั้งหมด

อย่างไรก็ตามส่วนการดำเนินการติดตั้งประตูกั้นนั้น ทางบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาการติดตั้ง แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะติดตั้งครบเมื่อไรแต่จะพยายามทำให้เเล้วเสร็จเร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ส่วนโครงการสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีเขียวใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตามแผนทางโครงการมีการติดตั้งประตูกั้นอยู่แล้ว รวมทั้งสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี และ สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/09/2018 8:31 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส ให้ผู้โดยสารพร้อมจักรยานขึ้นฟรี 22 ก.ย.นี้หนุน” Car Free Day 2018”
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 19 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 19:27



รถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมรณรงค์ ในวัน Car Free Day 2018 วันเสาร์ที่ 22 ก.ย.นี้ โดยยกเว้นค่าโดยสารให้แก่ผู้ที่เดินทางด้วยจักรยานฟรีทุกสถานี โดย จักรยานพับได้สามารถเข้าระบบฟรี ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เนื่องในวันที่ 22 กันยายน ของทุกปี เป็นวัน Car Free Day ซึ่งทั่วโลกร่วมกันรณรงค์หยุดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ โดยในปีนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมกับสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “Bangkok Car Free Day 2018” ภายใต้คำขวัญ ‘เดินทางร่วมกัน วันพาหนะส่วนรวม’ ใน วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. ณ ลานด้านหน้าศูนย์เซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว และตระหนักถึงความสำคัญในการลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ในอนาคต

บริษัทฯ ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม“Bangkok Car Free Day 2018” โดยจะยกเว้นค่าโดยสารให้แก่ผู้ที่เดินทางด้วยจักรยานฟรีทุกสถานี รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและส่วนต่อขยายสาย สีลม โดย จักรยานพับได้สามารถเข้าระบบฟรี ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. ส่วนจักรยานพับไม่ได้เข้าระบบฟรี เฉพาะ เวลา 06.00 – 09.00 น. ติดต่อขอรับคูปองได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/09/2018 8:20 pm    Post subject: Reply with quote

11.04 น.รถไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีหมอชิต ส่งผลล่าช้า 10 นาที
เผยแพร่: 26 ก.ย. 2561 11:16 ปรับปรุง: 26 ก.ย. 2561 11:19 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เวลา 11.04 น.วันนี้ (26 ก.ย.) เกิดเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีหมอชิต ฝั่งมุ่งหน้าสถานีปลายทางหมอชิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังทำการแก้ไข และส่งผลให้ขบวนรถเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางไว้ด้วย

ทั้งนี้ เวลา 11.20 น. รถไฟฟ้าที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขและนำออกจากระบบให้บริการแล้ว อย่างไรก็ตาม สายสุขุมวิทยังมีความล่าช้าในบางสถานี
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/10/2018 12:05 pm    Post subject: Reply with quote

วันนี้วันหยุดสบายๆ ขอพาทุกคนไปดูงานหลังบ้านของบีทีเอสกันหน่อยครับ งานล้างรถไฟฟ้าครับรถไฟฟ้าบีทีเอส
23 ตุลาคม 2561

🚆รถไฟฟ้าของเราทุกขบวน จะมีตารางกำหนดให้ถูกนำเข้าล้างทำความสะอาดภายนอกขบวนรถ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ด้วยเครื่องล้างรถไฟฟ้า หน้าตาแบบในคลิปด้านล่างครับ

ส่วนภายในขบวนรถทุกขบวน ทุกๆวันหลังจากระบบปิดให้บริการ จะมีพี่ๆ แม่บ้านเข้าทำความสะอาดขบวนรถ อยู่สม่ำเสมอครับ👍

🙂ปัจจุบันบีทีเอสมีรถไฟฟ้า 52 ขบวน 208 ตู้ (ขบวนละ 4 ตู้) มีรถไฟฟ้ามากที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการทุกราย

ยังไม่นับรวมที่สั่งซื้อเพิ่มแล้ว 46 ขบวน และเริ่มทยอยรับมอบเข้ามาทดสอบการเปิดบริการส่วนต่อขยายจากสถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ ในเดือนธ.ค.นี้ครับ♥️

เพิ่งรู้! "บีทีเอส" เค้าล้างรถไฟฟ้ากันแบบนี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 23 ตุลาคม 2561 15:48
รถไฟฟ้าบีทีเอส เผยเบื้องหลังการล้างรถไฟฟ้าภายนอกสัปดาห์ละครั้ง นอกเหนือจากทำความสะอาดขบวนรถทุกวันหลังระบบปิดให้บริการ

วันนี้ (23 ต.ค.) เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังหนึ่งในการทำงานของระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส นั่นก็คือ งานล้างรถไฟฟ้า โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกขบวน จะมีตารางกำหนดให้ถูกนำเข้าล้างทำความสะอาดภายนอกขบวนรถ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้วยเครื่องล้างรถไฟฟ้า ส่วนภายในขบวนรถทุกขบวน ทุกวันหลังจากระบบปิดให้บริการ จะมีแม่บ้านเข้าทำความสะอาดขบวนรถ อยู่สม่ำเสมอ

ปัจจุบัน บีทีเอสมีรถไฟฟ้า 52 ขบวน 208 ตู้ (ขบวนละ 4 ตู้) มีรถไฟฟ้ามากที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการทุกราย ยังไม่นับรวมที่สั่งซื้อเพิ่มแล้ว 46 ขบวน และเริ่มทยอยรับมอบเข้ามาทดสอบการเปิดบริการส่วนต่อขยายจากสถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ ในเดือน ธ.ค. นี้


Last edited by Wisarut on 31/10/2018 10:50 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/10/2018 10:49 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสเร่งปั๊ม “แรบบิท ไลน์ เพย์” 5 แสนใบนั่งรถไฟฟ้า-ช้อปร้านค้าเตรียมดึงแบงก์กรุงเทพร่วมขบวน

วันที่ 30 ตุลาคม 2561 - 18:02 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท​ ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารได้เปิดให้บริการ Rabbit LINE Pay ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งสามารถนำบัตร Rabbit LINE​ Pay ชำระค่าโดยสารได้ อีกทั้งสามารถเติมเงินค่าโดยสารในบัตรผ่านบัญชี LINE PAY ที่ผูกกับบัตรได้ทันที ทำให้ไม่ต้องไปรอเติมเงินในบัตรที่ตู้จำหน่ายบัตรในแต่ละสถานีอีกต่อไป

และยังเช็กยอดเงินคงเหลือ แสดงประวัติการเดินทาง พร้อมทั้งเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ด้วยการตัดค่าโดยสารจากเงินใน e-wallet ของ Rabbit LINE Pay ​หรือตัดจากบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตของผู้ใช้บริการที่ผูกไว้ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนสำหรับการหักค่าโดยสาร หรือการซื้อเที่ยวเดินทางบีทีเอสผ่านทาง LINE รวมถึงการแจ้งเตือนกรณีเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อการชำระค่าโดยสารบีทีเอสด้วย



สำหรับผู้ที่มีบัตร Rabbit เดิมที่มีประมาณ 10 ล้านใบ สามารถทำการผูกบัตรกับบริการ Rabbit LINE Pay ได้บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 15 สถานี โดยจะให้บริการผูกบัตรจนถึง 30 พ.ย.นี้ ตั้งเป้ามีบัตรที่ผูกใช้บริการ ทั้งสิ้น 500,000 ใบ ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนผู้ยังไม่เคยมีบัตร Rabbit สามารถซื้อบัตร Rabbit LINE Pay​ได้ที่ 15 สถานีเช่นกัน เสียค่าบัตรใบละ 100 บาท ต้องเติมเงินขั้นต่ำ 200 บาท โดยผู้สมัครจะต้องมีบัญชี LINE PAY และต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน​เป็นหลักฐานด้วย

“ปัจจุบัน ณ เดือนตุลาคม 2561 จำนวนผู้ใช้บริการ Rabbit LINE Pay อยู่ที่ 5 ล้านคน มีจำนวนร้านค้าที่รับชำระประมาณ 50,000 แห่งทั่วประเทศ โดยในสิ้นปีนี้มีแผนการขยายให้ถึง 60,000 ร้านค้า เพราะนอกจากจะใช้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้แล้ว ยังสามารถใช้ซื้อสินค้ากับร้านค้า​ที่ร่วมรายการกับเราได้ด้วย”

ส่วนแผนพัฒนาเพื่อขยายขอบเขตการให้บริการในปีหน้า ช่วงไตรมาส 1 จะขยายขอบเขตให้บริการกับบัตรเดบิตร่วมธนาคารกรุงเทพ รวมถึงจะขยายการผูกบัตร Rabbit กับ Rabbit LINE PAY​มากกว่า 1 ใบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการกลุ่มครอบครัว

นอกจากนี้มีแผนที่จะพัฒนาระบบกับร้านค้าที่รับชำระด้วยบัตร Rabbit ในปัจจุบัน และร้านค้าในอนาคตให้สามารถรับชำระด้วย Rabbit LINE Pay​ ผ่านการแตะบัตร Rabbit ที่ผูกใช้บริการ รวมถึงแผนการขยายการเติมเงินเข้า e-wallet ของ Rabbit LINE​ PAY ​ผ่านการแตะบัตรแรบบิทที่ผูกใช้บริการ ได้ตามจุดเติมเงินต่างๆ เช่น ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีบีทีเอส, ร้าน McDonald’s, Kerry Express เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่นิยมการแตะบัตร แทนการใช้ MyCode ของ แรบบิท-ไลน์เพย์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2018 11:28 am    Post subject: Reply with quote

เผยเรื่องชวนอมยิ้ม! ผู้ปกครองแจ้งบีทีเอส ลูกสาวลืมปิ่นโตสุดหวงไว้ จนท.ตามหากันให้วุ่น
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:35
ปรับปรุง: พฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:31




เผยเหตุการณ์ประทับใจ แม่ไลน์ไปหาบีทีเอส บอกลูกสาวลืมปิ่นโตไว้บนชานชาลา สถานีสยาม เจ้าหน้าที่ทุกส่วนตามเช็กจากกล้องวงจรปิดกันให้วุ่น สุดท้ายพบลูกสาวเดินตัวเปล่า ไม่ได้หิ้วปิ่นโตไปด้วย ต้องขอโทษขอโพยยกใหญ่

เรื่องราวความน่ารักของผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเฟซบุ๊ก “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ประทับใจเมื่อวันที่ 8 พ.ย. เมื่อผู้ปกครองเด็กหญิงรายหนึ่งส่งข้อความความทางไลน์ @btsskytrain เมื่อวันก่อน ช่วงเวลา 16.00 น. ว่าลูกสาวเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา น่าจะลืมปิ่นโตข้าวกลางวัน ไว้บนชานชาลาสถานีสยาม และระบุว่า “ภาวนาขอให้เจอนะคะ กล่องข้าวนี้เป็นของขวัญวันเกิดที่พ่อแกซื้อให้ค่ะ แกรักมากค่ะ”

แอดมินไลน์รถไฟฟ้าบีทีเอสจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่สถานีสยาม ตามหาปิ่นโตเถาดังกล่าว โดยตรวจหาในพื้นที่ พร้อมกับฝ่ายสถานีตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเวลาที่ได้รับแจ้ง และลักษณะการแต่งกาย กระทั่งเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่สถานีสยาม ฝ่ายสถานี และทีมแอดมิน ประสานงานต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่อัปเดตเป็นระยะว่ายังไม่พบปิ่นโต แต่เจ้าหน้าที่ยังไล่ดูกล้องวงจรปิดต่อไป พร้อมกับแจ้งผู้ปกครองให้ทราบ

ในที่สุดเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่พบภาพเด็กคนดังกล่าวในกล้องวงจรปิด เข้าสถานีแต่ไม่ได้ถือปิ่นโตมาด้วย คาดว่าอาจลืมไว้ที่ไหนสักแห่งที่ไม่ใช่ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ โดยผู้ปกครองขอบคุณและขอโทษที่ทำให้ผู้ใหญ่วุ่นวาย วันรุ่งขึ้นได้อัปเดตให้ทราบว่าพบปิ่นโตแล้ว โดยลืมไว้ที่โรงเรียน

ผู้ปกครองรายนี้กล่าวว่า ที่ส่งข้อความถึงไลน์ @btsskytrain เพราะเคยส่งคำถามมาหา และได้รับการตอบกลับรวดเร็ว จึงคิดว่าลูกสาวเพิ่งลืมปิ่นโตที่สถานีไม่นาน ถ้าไลน์มาทันที เจ้าหน้าที่ก็น่าจะหาพบได้ไม่ยาก พร้อมฝากขอบคุณทีมงานทุกคนที่เป็นธุระติดตามให้ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร และก็เผื่อใจไว้แล้วว่า ปิ่นโตเถานี้อาจจะหายไปแล้วก็ได้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/11/2018 10:46 am    Post subject: Reply with quote

กทม.สั่งจัด รปภ.ดูแลจุดอับสกายวอล์กแยกบางนา เพิ่มความปลอดภัย

โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:01
ปรับปรุง: 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 20:35

สำนักการจราจรฯ กทม. แจงสร้างสกายวอล์กเชื่อมบีทีเอสอุดมสุข-บางนา วัดความคุ้มค่าไม่ได้ แต่ช่วยให้ ปชช.สะดวกและปลอดภัยขึ้นจากการข้ามแยกบางนา สั่งจัด รปภ.ประจำจุดอับ เพิ่มความปลอดภัย ยันมี รปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกล้องวงจรปิด

วันนี้ (12 พ.ย) นายสมชาย เดชากรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีข่าวประชาชนตั้งข้อสังเกตโครงการสกายวอล์กแยกบางนา เชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุขและบางนา แทบจะไม่มีผู้ใช้บริการ มีมุมอับหลายจุด เกรงจะเกิดอันตราย และตั้งคำถามถึงการศึกษาความคุ้มค่าหรือไม่ ว่า การก่อสร้างทางเดินยกระดับ หรือ สกายวอล์ก ตรงจุดดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครได้อย่างสะดวก ปลอดภัย สามารถรองรับประชาชนจากบริเวณสี่แยกบางนา เข้าสู่สถานีบางนา รวมถึงประชาชนบริเวณแยกบางนาและใกล้เคียงเข้าสู่สถานีอุดมสุข อีกทั้งยังรองรับการเดินทางจากสถานีบางนา เชื่อมต่อเข้าสู่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว ถือเป็นการลงทุนเพื่อให้บริการสาธารณะ และตอบสนองความต้องการของประชาชน จึงไม่สามารถวัดความคุ้มค่าเชิงธุรกิจได้

นายสมชาย กล่าวว่า นอกจากนี้ ด้วยกายภาพของแยกบางนาเป็นแยกขนาดใหญ่ มีโครงสร้างเสาของทางยกระดับกีดขวางบนทางเท้า อีกทั้งมีทางลาดขึ้นลงทางยกระดับตัดผ่านทางเดินเท้า ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินเท้า เนื่องจากต้องขึ้นลงสะพานลอยหลายครั้ง และเมื่อมีการก่อสร้างสกายวอล์กดังกล่าว จะช่วยให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัย ทั้งนี้ การเดินทางของประชาชนผู้ใช้สกายวอล์กดังกล่าว เป็นช่วงสั้นๆ ระยะทาง 1.740 กิโลเมตร จากแยกบางนา ไปสถานีบางนา และจากแยกบางนา ไปสถานีอุดมสุข หรือข้ามถนนในบริเวณแยกบางนา จึงอาจเห็นได้ว่ามีผู้ใช้งานไม่มากนัก

นายสมชาย กล่าวว่า ในด้านมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ปัจจุบันสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ลงนามในสัญญาจ้างเอกชนบริหารจัดการสกายวอล์ก เพื่อให้มีระบบรักษาความปลอดภัย การดูแลรักษาความสะอาด และการซ่อมบำรุงต่างๆ ให้พร้อมใช้งานได้สมบูรณ์ตลอดเวลา โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนผู้มาใช้งาน รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ภายในพื้นที่สกายวอล์ก เป็นประจำทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็น 2 ผลัด ผลัดละ 3 คน โดยให้ตรวจความเรียบร้อยพื้นที่ทุกชั่วโมง ขณะเดียวกัน ได้ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอดแนวโครงการ อย่างไรก็ตาม สำนักการจราจรและขนส่ง ได้มีหนังสือแจ้งกำชับผู้รับจ้างให้จัด รปภ. ประจำจุดอับบริเวณจุดลอดใต้ทางยกระดับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนเรียบร้อยแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 82, 83, 84 ... 155, 156, 157  Next
Page 83 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©