RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180634
ทั้งหมด:13491869
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 59, 60, 61 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/11/2018 11:43 am    Post subject: Reply with quote

ดีเดย์ 6 ธ.ค. BTS สมุทรปราการ เริ่มเที่ยงฟรี 4 เดือน หลัง เม.ย.62 ค่าโดยสารรวมไม่เกิน 65

หน้าข่าวกทม.
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 05:10 น.

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ขึ้นรถไฟฟ้า BTS จากสถานีสำโรงไปยังสถานีรถไฟฟ้าการเคหะสมุทรปราการ และศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เพื่อตรวจความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองเดินรถในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ครม.มีมติเห็นชอบให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โอนทรัพย์สินและหนี้สินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายให้ กทม. โดยในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ กทม.จะลงนามบันทึกข้อตกลง หรือเอ็มโอยู กับ รฟม. เรื่องการโอนทรัพย์สินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งสายเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทางรวม 32 กม. งบประมาณ 51,785 ล้านบาท ทั้งนี้ สำหรับส่วนต่อขยายสายใต้ ขณะนี้มีความพร้อมในการเปิดทดลองเดินรถในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ โดยช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด จากนั้นตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป จะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ โดยยังไม่คิดค่าโดยสารเป็นเวลา 4 เดือน เฉพาะส่วนต่อขยายที่อยู่ระหว่างการทดลองเดินรถ และคาดว่าจะเริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.2562 เป็นต้นไป เบื้องต้นกำหนดอัตราค่าโดยสารสูงสุดตลอดสายไม่เกิน 65 บาท และให้คงอัตราค่าโดยสารดังกล่าวไปจนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานเดินรถไฟฟ้าในปี 2585 พร้อมกันนี้ได้มีการคาดการว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ประมาณ 60,000 คนต่อวัน

พล.ต.อ.อัศวินยังกล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่า มีความคืบหน้าไปมากแล้ว คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2563 หากสถานีใดก่อสร้างเสร็จก่อน หรือพร้อมเปิดใช้งานก่อนจะให้ทยอยเปิดให้บริการประชาชน นอกจากนี้ ได้หารือกับเอกชนในการติดตั้งราวกันตก ติดตั้งลิฟต์และสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานให้กับผู้พิการและผู้สูงอายุ โดยให้เอกชนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด.

นั่งฟรี"รถไฟฟ้า"แบริ่งไปสมุทรปราการ 5 เดือน
อังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.19 น.
รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้พร้อมเปิดให้บริการฟรี 6 ธ.ค.61 -16เม.ย.62 และจะเริ่มเก็บค่าโดยสาร 17 เม.ย.62 จากหมอชิตไปสมุทรปราการ 65 บาท


เมื่อเวลา10.00น.วันที่27พ.ย.ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสำโรง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกทม. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมตรวจเยี่ยมและตรวจสอบความพร้อมก่อนเปิดทดลองใช้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งจะเปิดในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่าการเตรียมความพร้อมการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะมาเป็นประธานในการเปิดให้บริการในวันที่6ธ.ค.นี้ว่า ขณะนี้ความพร้อมการเดินรถสมบูรณ์แล้ว ส่วนขบวนใหม่การทดลองยังดำเนินการต่อเนื่องจนถึงการเปิดให้บริการ อย่างต่อเนื่องโดยขณะนี้มีความพร้อมในการเดินรถไปอย่างมากแล้ว ในส่วนของรถขบวนใหม่3ขบวนก็ได้นำมาทดสอบแล้วเช่นกัน ซึ่งคาดว่าในวันเปิดให้บริการประชาชนจะได้สัมผัสรถขบวนใหม่ด้วย ซึ่งตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้อนุมัติขยายเวลาทดลองจาก4 เดือนเป็น5เดือน โดยจะเริ่มให้ประชาชนใช้บริการตั้งแต่เวลา 12.00น. เป็นต้นไป จนถึง 24.00น.ของวันที่16 เม.ย.62 และจะเริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่17 เม.ย.เป็นต้นไป สำหรับค่าโดยสารนั้นทางกทม.ได้กำหนดอัตราค่าโดยสารแล้วสูงสุดเพียง65 บาทตลอดสาย โดยผู้โดยสารสามารถเดินทางจากสถานีหมอชิต-สมุทรปราการ ได้เพียงราคาเดียว ทั้งนี้หากรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เปิดให้บริการในปลายปี63 ผู้โดยสารเดินทางจากคูคต-สมุทรปราการก็ยังเป็นราคาเดียวเช่นกัน ซึ่งอัตราราคานี้จะใช้จนกว่าจะหมดสัปทานของบีทีเอสในปี85 รวมระยะเวลา23ปี จากนั้นจะเป็นหน้าที่การกำหนดราคาของเอกชนรายใหม่ที่เข้ามาดำเนินการ



พล.ต.อ.อัศวินกล่าวต่อว่าจากกรณีที่ ครม.มีมติเห็นชอบการกู้เงินเพื่อใช้ในการรับโอนทรัพย์สิน และหนี้สินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้ง 2 สายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ)ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และ(ใต้)แบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทางรวม 32 กม. เป็นเงิน 51,785.37 ล้านบาท นั้น ในวันที่3ธ.ค. ทางกรุงเทพมหานครและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) จะลงนามเอ็มโอยูโอนทรัพย์สินและหนี้สินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวฯทั้งหมด โดยจะเริ่มโอนทรัพย์สินตั้งแต่มี.ค.62นี้ ส่วนการชำระหนี้สินนั้น กทม.จะต้องให้เอกชนที่มาดำเนินการรับสัปทานต่อเป็นผู้ชำระหนี้สินเองโดยกทม.จะไม่ออกอะไรเลยในยุคของตน ซึ่งหนี้ก้อนนี้กทม.จะระบุไว้ในสัญญาสัปทานอย่างชัดเจน

วันนี้ ( 27 พ.ย. ) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คุณสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกทม. และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด มาตรวจความพร้อมเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ก่อนที่จะเปิดให้บริการจริงตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไปครับ

ท่านผู้ว่าฯ ยังได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่า เส้นทางส่วนต่อขยายช่วงเแบริ่ง - สมุทรปราการ กทม. จะให้ประชาชนเดินทาง ไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่ 6 ธ.ค.นี้ ไปจนถึงเดือนเม.ย. 2562 รวมเวลาประมาณ 4 เดือนครับ

โดยมีขบวนรถใหม่ที่บีทีเอสได้สั่งซื้อแล้ว 46 ขบวน ทยอยเข้ามาให้บริการเพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะช่วยให้ประชาชน เดินทางได้ง่ายและสะดวกขึ้น รวมถึงจะช่วยลดการจราจรที่จะเข้าสู่กรุงเทพฯ ได้อีกทางหนึ่งครับ
https://www.facebook.com/BTS.SkyTrain/posts/2014839768561628?__tn__=C-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/11/2018 3:24 pm    Post subject: Reply with quote

"สูงที่สุด-วิวสวย" นั่งฟรี!! รถไฟฟ้าไปสมุทรปราการ
พุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.48 น.


@Transport สัปดาห์นี้อัพเดทข่าวดีที่ประชาชนจะได้ทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายใหม่ส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้แบริ่ง-สมุทรปราการกันแล้ว โดยจะเปิดให้บริการวันที่ 6 ธ.ค. นี้ ใช้ฟรีกันยาวๆ 5 เดือน โชว์ไฮไลท์ด้วยการทุบสถิติระดับทางวิ่งสูงที่สุดถึง 28 เมตร และจุดชมวิวสวยๆ ไปดูกันเล้ยยย!!!
https://www.youtube.com/watch?v=m0NcadDarpk


“รถไฟฟ้าสายสีเขียว” แบริ่ง-สมุทรปราการ ให้ขึ้นฟรีถึง 15 เม.ย. 62 - “อัศวิน” เคาะค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:22
ปรับปรุง: อังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:42



ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ก่อนนายกฯ ทำพิธีเปิดทางการ ให้ประชาชนขึ้นฟรี เที่ยงวัน 6 ธ.ค.นี้ ยาว 4 เดือน ถึง 15 เม.ย.ปีหน้า เคาะค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท เผยเซ็น MOU โอนหนี้ 5.18 หมื่นล้าน 3 ธ.ค.นี้


วันนี้ (27 พ.ย.) ที่สถานีรถไฟฟ้าสำโรง เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) BTSC ตรวจเยี่ยมและตรวจสอบความพร้อมก่อนเปิดทดลองให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะเปิดในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ โดยขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานีสำโรง ไปถึงสถานีเคหะ ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง จากนั้นขึ้นรถไฟฟ้าต่อเพื่อไปเยี่ยมชมศูนย์ซ่อมบำรุง ถนนสุขุมวิท (สายเก่า) ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิดการเดินรถในช่วงเช้า

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า วันนี้ทางกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้มาตรวจความพร้อมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมาทำพิธีเปิดในวันที่ 6 ธ.ค. จากการตรวจความพร้อมคิดว่าไม่มีข้อบกพร่องประการใดๆ การทดลองเดินรถเป็นไปด้วยความราบรื่นดี โดยกรุงเทพมหานคร จะทำความตกลงกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ม.) ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ที่กระทรวงคมนาคม หลังคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ถ่ายโอนทรัพย์สินและหนี้สินจาก ร.ฟ.ม.มาให้ กทม.เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้

สำหรับศูนย์ซ่อมบำรุงแห่งนี้จะเป็นที่จอดขบวนรถไฟฟ้า หนึ่งในนั้นจะเป็นขบวนใหม่ที่สั่งต่อรถทั้งหมด 46 ขบวน 184 ตู้โดยสาร เบื้องต้นเมื่อทำสัญญาเรียบร้อยจะโอนทรัพย์สินและหนี้สินจาก รฟม.ราว 5 หมื่นล้านบาท และระบบอาณัติสัญญาณอีก 1.9 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกัน ได้ขอร้องให้ทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้ผู้โดยสารนั่งฟรีจากสถานีสำโรง ถึงสถานีเคหะ ถึงวันที่ 15 เม.ย. 2562 ซึ่งบีทีเอสไม่ขัดข้อง โดยจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในช่วงวันที่ 16 เม.ย. 2562 สำหรับกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 6 ธ.ค.นั้น จะเกิดขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นพิธีเปิด ไม่เกิน 12.00 น. และจะเปิดให้บริการเวลา 06.00-24.00 น. ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.เป็นต้นไป

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ขณะนี้กำลังก่อสร้าง คาดว่าโครงสร้างพื้นฐานและระบบอาณัติสัญญาณจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2563 แต่ได้คุยกันแล้วว่าจากสถานีหมอชิต จะทยอยเปิดให้บริการ 2-3 สถานีไปเรื่อยๆ ส่วนที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์สูงสุด คือ จะเสียค่าโดยสารตลอดสายตั้งแต่สถานีเคหะ ถึงสถานีคูคต ระยะทาง 53 กิโลเมตร ไม่เกิน 65 บาท ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายค่าแรกเข้าต่างๆ จากเดิมหากมีการเก็บค่าโดยสารเป็นระยะจะเสียค่าโดยสารสูงถึง 140 บาท ปัจจุบันได้เก็บค่าโดยสารในส่วนของ หมอชิต-อ่อนนุช 44 บาท และอ่อนนุช-สำโรง 15 บาท รวม 59 บาท แต่ถ้านั่งสุดสายจะคิดเพิ่ม 6 บาท หรือจ่ายเพียงแค่ 65 บาทเท่านั้น ตลอดอายุสัญญา โดยเชื่อว่าเอกชนจะไม่ขาดทุน

สำหรับการให้บริการฟรีจากสถานีสำโรง ถึงสถานีเคหะนั้น พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า จะเป็นการเดินรถจากสถานีเคหะ ถึงสถานีสำโรง หากต้องการเดินทางจากสถานีสำโรง ถึงปลายทางสถานีหมอชิตนั้น ต้องเปลี่ยนขบวนโดยซื้อบัตรโดยสารขึ้นมาใหม่ ตามอัตราที่กำหนดไว้ ส่วนวิธีการชำระหนี้ 5 หมื่นล้านบาทนั้น เป็นข้อตกลงที่จะมาคุยกัน แต่จากที่คุยนอกรอบก็คือ เอกชนรายได้ได้รับสัมปทานก็จะต้องชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบอาณัตสัญญาณ ภายในปี 2572 โดยเห็นว่า ระยะเวลาในการชำระหนี้ 10 ปี ไม่สั้นเกินไป ผู้ประกอบการคงคำนวณแล้วว่าใช้ได้ และแบ่งจ่ายให้ กทม. เท่าไหร่ เพราะเป็นทรัพย์สินของ กทม. ซึ่ง กทม.รับหนี้จากกระทรวงการคลังมา

ส่วนการคาดการณ์ผู้มาใช้บริการมากน้อยแค่ไหนนั้น พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า เท่าที่ดูคร่าวๆ ประมาณการณ์ไม่น้อยกว่า 6 หมื่นคน เชื่อว่าภายใน 1-2 ปี จะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 แสนคน ซึ่งช่วยแก้ปัญหาจราจรได้เยอะ ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการที่จะเดินทางเข้าไปทำงานในกรุงเทพมหานครก็ไม่ต้องขับรถไป ลดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งตนได้พูดคุยนอกรอบกับสถานีตำรวจทุกสถานีที่เป็นเส้นทางผ่าน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะช่วยลดความแออัดด้านการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเวลา 06.00-09.00 น. และ 15.00-21.00 น. จะแบ่งเบาไปได้เยอะ ส่วนการติดรั้วกันตกตามสถานีรถไฟฟ้าได้มีการคุยกับเอกชนแล้ว และขอร้องให้ทำเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร รวมทั้งลิฟต์คนพิการ ทางลาดของผู้พิการอำนวยการ ซึ่งได้จัดมีอยู่แล้ว

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เป็นโครงการรถไฟฟ้าแบบยกระดับตลอดเส้นทาง ระยะทาง 13 กิโลเมตร จำนวน 9 สถานี ได้แก่ สถานีสำโรง สถานีปู่เจ้า สถานีช้างเอราวัณ สถานีโรงเรียนนายเรือ สถานีปากน้ำ สถานีศรีนครินทร์ สถานีแพรกษา สถานีสายลวด และสถานีเคหะ โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เริ่มก่อสร้างงานโยธาและงานรางตั้งแต่ต้นปี 2555 แล้วเสร็จประมาณต้นปี 2560 กรุงเทพมหานครได้เริ่มเข้าดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลเมื่อเดือน ต.ค. 2559 และเปิดเดินรถได้ 1 สถานี ที่สถานีสำโรง ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2560 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลในส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งได้ทำการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ และทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในเดือน ต.ค. ถึง พ.ย. 2561

สำหรับศูนย์ซ่อมบำรุงของโครงการ มีพื้นที่ประมาณ 123 ไร่ ประกอบด้วย อาคารบริหารและศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการเดินรถ อาคารซ่อมบำรุงหลัก อาคารจอดรถไฟฟ้า รางทดสอบ และอาคารประกอบอื่นๆ นอกจากนี้ รฟม.ได้จัดให้มีอาคารจอดรถแล้วจร 1 แห่ง ตั้งอยู่บริเวณสถานีเคหะสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง เนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ สามารถจอดรถรวมกันได้ประมาณ 1,200 คัน ส่วนการลงนามบันทึกข้อตกลงgรื่องการจำหน่ายและโอนทรัพย์สินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และ (ใต้) แบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทางรวม 32 กิโลเมตร งบประมาณ 51,785 ล้านบาท กับ รฟม. ขณะนี้ร่างลงนามเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยต้องโอนทรัพย์สินทั้งหมดให้แล้วเสร็จในเดือน มี.ค. 2562 ก่อนเปิดให้บริการเป็นทางการต่อไป
https://mgronline.com/news-clips/DxMUnBcyOQM
https://www.youtube.com/watch?v=DxMUnBcyOQM
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/11/2018 12:12 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดใช้ถนนตัดใหม่พหลฯ-ลำลูกกา
พฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.26 น.

รฟม.เตรียมเปิดใช้ถนนตัดใหม่ พหลโยธิน-ลำลูกกา 2.6 กม. ปลายเดือน ธ.ค.นี้ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน วิ่งคู่ขนานเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) แจ้งว่า นอกจาก รฟม. จะก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 19 กิโลเมตร (กม.) ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้า 83% แล้ว รฟม. ยังดำเนินการก่อสร้างถนนตัดใหม่ที่ขนานไปกับทางวิ่งรถไฟฟ้า ขนาด4 ช่องจราจร ไป-กลับ ระยะทาง 2.6 กม. ด้วย โดยคืบหน้า 91% คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายเดือน ธ.ค.61 เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน พร้อมกับสะพานข้ามแยกเกษตรที่การก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า80%

รายงานข่าวจาก รฟม. แจ้งอีกว่า ประชาชนเข้าใช้ถนนตัดใหม่สายนี้ได้ 2 ทางคือ พหลโยธินขาเข้า ก่อนถึงแยก คปอ.บริเวณประตูกรุงเทพ วิ่งออกบริเวณลำลูกาขาเข้า บริเวณสภ.คูคต และกลับรถไปใช้ลำลูกกาขาออกได้ ฝั่งกลับกันประชาชนที่ใช้ลำลูกกาขาเข้า เมื่อถึงสภ.คูคต จะมีทางเลี้ยวซ้ายไปยังถนนตัดใหม่ และลัดไปออกบริเวณก่อนถึงแยก คปอ.ได้ หลีกเลี่ยงรถติดบริเวณทางออกถนนลำลูกกา บริเวณสนามธูปะเตมีย์ได้ ถนนสายนี้มีไฟฟ้าส่องสว่าง และทางเท้า พร้อมสะพานข้ามคลอง3แห่ง ไม่มีสัญญาณไฟจราจร

รายงานข่าวจาก รฟม. แจ้งด้วยว่า ถนนตัดใหม่สายนี้เป็นเส้นที่ 2 ที่ รฟม. ก่อสร้างเอง หากก่อสร้างเสร็จจะมอบให้กรุงเทพมหานคร(กทม.) เนื่องจากถูกบรรจุอยู่ในแผนโอนทรัพย์สินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้ง 2 สาย คือโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ) หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และ(ใต้)แบริ่ง-สมุทรปราการ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/11/2018 5:38 pm    Post subject: Reply with quote

ประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าโครงการฯ
ภาพความก้าวหน้าการดำเนินงานก่อสร้างสถานีห้าแยกลาดพร้าวและทางวิ่งรถไฟฟ้าช่วงห้าแยกลาดพร้าว กำลังดำเนินการก่อสร้างหลังคาและทางชึ้นลงสถานี และได้ก่อสร้างทางวิ่งเพื่อเชื่อมกับทางวิ่งช่วงข้ามทางยกระดับดอเมืองโทลล์เวย์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาที่ 1 รฟม.ได้เร่งให้การดำเนินงานก่อสร้างสถานีและทางวิ่งรถไฟฟ้าเพื่อเปิดใช้งาน 1 สถานีแรกให้กับประชาชนต่อไป การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 หากทำให้ไม่ได้รับสะดวกในการสัญจร รฟม.และโครงการฯ ต้องขออภัยมาในโอกาสนี้
ขอขอบคุณภาพถ่ายจากที่ปรึกษา PCGRN
https://www.facebook.com/Greenlinenorth/posts/2262972610650741
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2018 12:26 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ผุด Skywalk สีเขียวเหนือตลอดสาย เชื่อมสะพานลอยเข้าสถานี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 05:09
ปรับปรุง: จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 08:57

บอร์ด รฟม.อนุมัติก่อสร้าง Skywalk เชื่อมสถานีสายสีเขียวเหนือกับสะพานลอยคนเดินข้ามถนนของ กทม.ที่อยู่ใกล้เคียงเพิ่มความสะดวก ขณะที่คาดต้นปี 62 สรุปรายงาน PPP ยืดสายสีชมพูเข้าเมืองทองและสายสีเหลืองถึงแยกรัชโยธิน ก่อนชง ครม.เจรจาผลตอบแทนเพิ่ม

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ที่มีนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ได้มีมติอนุมัติในหลักการแนวทางการดำเนินงานก่อสร้างทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากบริเวณด้านหัว และท้ายของสถานี ตามแนวเกาะกลางใกล้ทางวิ่งรถไฟฟ้าไปยังสะพานลอยคนเดินข้ามถนนที่ใกล้เคียง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้าสู่สถานีรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ เป็นไปตามรายงานผลการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) ที่ให้ ร.ฟ.ท.ดำเนินการเพิ่มเติม ซึ่งจะมีกำหนดรายละเอียดต่อไป โดยเบื้องต้นจะเป็นการก่อสร้าง Skywalk จากทุกสถานีของสายสีเขียวเชื่อมไปยังสะพานลอยคนเดินข้ามถนนของ กทม.ที่มีอยู่แล้ว ยกเว้นที่สถานีเกษตรและเสนาเนื่องจากติดสะพานรถยนต์ข้ามแยก

โดยจะก่อสร้างเป็นทางเดินขนาดมาตรฐาน ความกว้างประมาณ 3.5 เมตร ส่วนสถานีที่ประเมินว่าจะมีผู้ใช้จำนวนมาก จะกำหนดความกว้างเป็น 4.8 เมตร เช่น ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว เพราะจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และจะเชื่อมไปที่สะพานลอยหน้ายูเนี่ยนมอลล์ เป็นต้น

“ประเมินเบื้องต้นความยาวของ Skywalk ที่จะทำตามสถานีของสายสีเขียวเหนือรวมๆ ประมาณ 2 กม. ซึ่งจะเป็นงานของผู้รับเหมาแต่ละสัญญา ส่วนค่าก่อสร้างจะใช้เงินเผื่อเหลือเผื่อขาด (Provisional Sum) ตามสัญญาจ้างก่อสร้างแต่ละสัญญาดำเนินการ”

****รายงาน PPP ต่อ “ชมพู และเหลือง” สรุปต้นปี 62 ชง ครม.เจรจาผลตอบแทนเพิ่ม

สำหรับความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ในส่วนของข้อเสนอเพิ่มเติมเส้นทางสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานีสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน นั้น นายภคพงศ์กล่าวว่า คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ได้เห็นชอบให้บรรจุเพิ่มในแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนแล้ว ในส่วนของ รฟม.โดยที่ปรึกษาได้เร่งศึกษาเพื่อทำรายงานการร่วมลงทุน PPP โดยคาดว่าจะสรุปการศึกษาได้ในต้นปี 2562 เพื่อเสนอคณะกรรมการ PPP และ ครม.เห็นชอบ จากนั้นคณะกรรมการตามมาตรา 43 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 2556 จะเจรจาเรื่องผลตอบแทนกับเอกชน และเสนอ ครม.พิจารณาเพื่อเพิ่มเติมรายละเอียดไว้ในแนบท้ายสัญญาเดิมต่อไป

“ส่วนต่อขยายนี้ ทางเอกชนผู้ได้รับสัมปทานจะเป็นผู้ออกแบบรายละเอียด หากได้รับอนุมัติตามขั้นตอน และ EIA ผ่านการอนุมัติจาก สผ.แล้ว คาดว่าเอกชนจะเร่งก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จและเปิดใช้พร้อมเส้นทางหลัก” ผู้ว่าฯ รฟม.กล่าว


อนุมัติก่อสร้างสกายวอล์กเชื่อมสถานี 5 แยกลาดพร้าว
ข่าวกทม.
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
4 ธันวาคม 2561 เวลา 05:30 น.

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟม. เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เห็นชอบหลักการการก่อสร้างทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วง หมอชิต-สะพานใหม่-คูคตจากบริเวณด้านหัวและท้ายของสถานีตามแนวเกาะกลางใต้ทางวิ่งรถไฟฟ้ากับสะพานลอยคนเดินข้ามถนนที่ใกล้เคียง เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนเดินทางเข้าสู่สถานีรถไฟฟ้า

โดยจะก่อสร้างเป็นทางเดินขนาดมาตรฐาน ความกว้างประมาณ 3.5 เมตร ส่วนสถานีที่ประเมินว่าจะมีผู้ใช้จำนวนมากจะกำหนดความกว้างเป็น 4.8 เมตร เช่น ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว เพราะจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และจะเชื่อมไปที่สะพานลอย หน้ายูเนี่ยนมอลล์ เป็นต้น ความยาวของ Skywalk ที่จะทำตามสถานีของสายสีเขียวเหนือ รวมระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งจะเป็นงานของผู้รับเหมาแต่ละสัญญา.


Last edited by Wisarut on 04/12/2018 12:24 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2018 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.รับดีล 'บีทีเอส' เจรจาตรงรับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเส้น
เศรษฐกิจ
จันทร์ 3 ธันวาคม 2561
กทม.เซ็นข้อตกลงรับโอนส่วนต่อขยายโครงการถไฟฟ้าสายสีเขียวจาก รฟม. เตรียมเสนอร่วมทุน BTSC เข้าบอร์ด PPP
ข่าวเศรษฐกิจ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 16:51:34 น.

รฟม.MOUกทม.มอบรถไฟฟ้าสายสีเขียวแล้ว
เศรษฐกิจ
วันจันทร์ ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.46 น.



รฟม.รับดีล "บีทีเอส" เจรจาตรงรับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเส้น ตั้งเป้าลงนามก่อน 16 เม.ย.62 ขณะที่ รฟม.เร่งสร้างสายสีเขียวเหนือ ปักหมุดเปิดเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าวปลายปีหน้า

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดประมูลจัดหาเอกชนร่วมลงทุนโครงการรัฐ (พีพีพี) บริหารรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งโครงการ ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยระบุว่า หลังจากที่วันนี้ (3 ธ.ค.) กทม.ได้รับโอนทรัพย์สินจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเร่งเดินหน้าจัดทำรายละเอียดเพื่อเสนอคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการพีพีพี) เพื่อเริ่มขึ้นตอนประมูล

โดยที่ผ่านมา กทม.ได้เจรจาร่วมกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC อย่างไม่เป็นทางการแล้ว เพื่อให้ทางบีทีเอสซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวในปัจจุบัน เข้ามารับเงื่อนไขเดินรถส่วนต่อขยาย โดยเบื้องต้น กทม. ยื่นเงื่อนไขให้บีทีเอส รับภาระหนี้สินโครงสร้างพื้นฐานและการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณทั้งหมด วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท และต้องจ่ายค่าตอบแทนบางส่วนให้กับ กทม. รวมทั้งขอให้จัดเก็บค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาทตลอดสาย

“เรื่องหนี้เรื่องสินเขาต้องรับไปหมดแน่นอน และต้องจ่ายให้ครบภายใน 10 ปี ส่วนค่าเช่าที่เอกชนจะต้องจ่ายให้ กทม. ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปี 2572-2585 เป็นเวลา 14 ปี เราก็ยื่นข้อเสนอไปแล้วว่าเราจะเอาเท่าไหร่ คือเขาต้องรับ ผมเป็นคนพูดสั้น แต่เขาต้องเอาตามที่ผมพูด และเรื่องนี้จะต้องเจรจาและลงนามสัญญาให้เรียบร้อยก่อน 16 เม.ย.2562 เพื่อเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารของส่วนต่อขยาย แต่ตอนนี้ กทม. ก็ยังเปิดกว้างและเปิดโอกาสให้ผู้สนใจรายอื่นๆ เข้ามาเจรจาได้”

พลตำรวจเอกอัศวิน ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างวันที่ 6 ธ.ค.2561 – 16 เม.ย. 2562 บีทีเอสจะเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงสำโรง - สมุทรปราการ โดยวันที่ 6 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการเปิดทดลองเดินรถ

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2551 ได้มีมติเห็นชอบให้ รฟม. ดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เพื่อเป็นการต่อขยายแนวเส้นทางให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้เชื่อมโยง 3 จังหวัดในแนวเหนือ-ใต้ ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางในระยะทางที่ไกลยิ่งขึ้นได้สะดวกมากขึ้น ด้วยระยะเวลาที่น้อยลง

โดยขณะนี้ รฟม.ได้โอนมอบทรัพย์สินให้ กทม.แล้ว ส่วนการก่อสร้างช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ปัจจุบันคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าก่อนปลายปี 2562 จะสามารถเปิดให้บริการบริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้ก่อน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ปัญหาการจราจรแออัดในพื้นที่โดยรอบ และสร้างการเดินทางอย่างสะดวกสบายมากขึ้น
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/2051816648198603

//-----------------------------------------
ทดลองใช้ฟรี! รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ เริ่ม 6 ธ.ค.นี้นาน 4 เดือน
คลิปเด็ด : จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 18.00 น.


รฟม. เตรียมเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ที่ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ ให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี เป็นระยะเวลา 4 เดือน

รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ที่ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ เตรียมเปิดเดินรถตลอดสาย โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะทดลองเดินรถตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมนี้ โดย รฟม. ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองเดินรถด้วย

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2551 ได้มีมติเห็นชอบให้ รฟม. ดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เพื่อเป็นการต่อขยายแนวเส้นทางให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้เชื่อมโยง 3 จังหวัดในแนวเหนือ-ใต้ ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางในระยะทางที่ไกลยิ่งขึ้นได้สะดวกมากขึ้น ด้วยระยะเวลาที่น้อยลง

โดยขณะนี้ รฟม.ได้โอนมอบทรัพย์สินให้ กทม.แล้ว ส่วนการก่อสร้างช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ปัจจุบันคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าก่อนปลายปี 2562 จะสามารถเปิดให้บริการบริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้ก่อน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ปัญหาการจราจรแออัดในพื้นที่โดยรอบ และสร้างการเดินทางอย่างสะดวกสบายมากขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=SJyaUgcrJjQ


Last edited by Wisarut on 07/12/2018 1:14 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/12/2018 12:11 pm    Post subject: Reply with quote

นั่งสายสีเขียวฟรีตั้งแต่8โมงวันที่ 6 ธ.ค.นี้
จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 16.08 น.

ชาวปากน้ำเฮ! ได้นั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวฟรีเร็วขึ้นจากเดิมวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เที่ยงวัน เป็น 8 โมงเช้า เผยให้นั่งฟรีถึง 15 เม.ย.62 ขณะที่ กทม. เตรียงชงบอร์ด PPP ร่วมทุนส่วนต่อขยายกับบีทีเอส ตั้งเป้าลงนามก่อน 16 เม.ย.62 “ไพรินทร์” ลั่นต่อไปเปิดรถไฟฟ้าสายใหม่ให้นั่งฟรีช่วงทดลองเหมือนกัน


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่กระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยการจำหน่ายทรัพย์สินและโอนภาระทางการเงิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ไปให้กรุงเทพมหานคร (กทม.)

นายไพรินทร์ กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้เพื่อให้ กทม. สามารถบริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้ง 2ช่วงได้ในระหว่างที่กระบวนการโอนกรรมสิทธิ์ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยบันทึกข้อตกลงฉบับนี้จะมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการปฏิบัติตามเงื่อนไขและหน้าที่ระหว่าง รฟม. และกทม. ได้แก่ การจำหน่ายทรัพย์สินและที่ดินของโครงการ การโอนภาระทางการเงินของโครงการ และภาระผูกพันกับหน่วยงานอื่นให้กับ กทม. นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงการยกเว้นค่าแรกเข้าระบบหากผู้โดยสารเปลี่ยนถ่ายจากรถไฟฟ้าสายอื่นของ รฟม. ตามนโยบายของรัฐบาลด้วย

นายไพรินทร์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดทดลองให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย (ใต้) ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ โดยจะเริ่มนั่งรถไฟฟ้ามาตั้งแต่ศูนย์เดปโป้ มาถึงสถานีโรงเรียนนายเรือ คาดว่าประมาณเวลา 08.00 น.เป็นต้นไป จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.61 ถึงวันที่ 15 เม.ย.62 อย่างไรก็ตามหลังจากนี้หากรถไฟฟ้าสายใดก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็จะให้บริการฟรีแก่ประชาชนในช่วงทดลองเช่นกัน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม. ได้หารือเรื่องการร่วมทุน (PPP) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC อย่างไม่เป็นทางการแล้ว เบื้องต้น กทม. ยื่นเงื่อนไขว่า BTSC จะต้องรับภาระหนี้สินโครงสร้างพื้นฐาน และการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณทั้งหมด วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท และต้องจ่ายค่าตอบแทนบางส่วนให้กับ กทม. นอกจากนี้ BTSC จะต้องเก็บค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาทตลอดสายด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า กทม.จะเร่งเสนอเรื่องการร่วมทุนกับ BTSC ให้คณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP) พิจารณาก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร หากเห็นชอบตามที่เสนอ ก็ต้องเจรจาและลงนามสัญญาให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 16 เม.ย.62 อย่างไรก็ตามขณะนี้ กทม. ยังเปิดกว้าง และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจรายอื่นๆ เข้ามาเจรจาได้ ส่วนกรณีที่ BTSC จะทดลองเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.61 นั้น เป็นการเดินรถตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทาง กทม. ไม่ได้มีการลงนามสัญญากับ BTSC แต่อย่างใด โดย BTSC จะเดินรถให้ฟรีตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.61-15 เม.ย.62 ซึ่งในระหว่างนั้นการลงนามสัญญากับเอกชนต้องทำให้จบ เพราะถ้าหาข้อยุติไม่ได้ จะทำให้มีปัญหาอื่นตามมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีแผนจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันที่ 6 ธ.ค.นี้ แต่ได้มีการเปลี่ยนเวลาให้เร็วขึ้นเป็นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีทำพิธีเปิดเสร็จ หรือเวลาประมาณ 8.00 น.ซึ่งทำให้ประชาชนได้ใช้บริการรถไฟฟ้าเร็วขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/12/2018 12:23 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
รฟม.รับดีล 'บีทีเอส' เจรจาตรงรับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเส้น
เศรษฐกิจ
จันทร์ 3 ธันวาคม 2561
กทม.เซ็นข้อตกลงรับโอนส่วนต่อขยายโครงการถไฟฟ้าสายสีเขียวจาก รฟม. เตรียมเสนอร่วมทุน BTSC เข้าบอร์ด PPP
ข่าวเศรษฐกิจ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 16:51:34 น.

รฟม.MOUกทม.มอบรถไฟฟ้าสายสีเขียวแล้ว
เศรษฐกิจ
วันจันทร์ ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.46 น.

https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/2051816648198603

//-----------------------------------------
ทดลองใช้ฟรี! รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ เริ่ม 6 ธ.ค.นี้นาน 4 เดือน
คลิปเด็ด : จันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 18.00 น.



กทม.-รฟม. ลงนามโอนหนี้สายสีเขียว อัศวินยันได้เอกชนร่วมลงทุน เม.ย.62
ข่าวกทม.

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
4 ธันวาคม 2561 เวลา 05:45 น.


ที่กระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 61 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจำหน่ายทรัพย์สินและโอนภาระทางการเงิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้กทม. โดยมีนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. และนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม.

นายอาคมกล่าวว่า ด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. และประสบการด้านการบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าของ กทม. เชื่อมั่นว่าจะทำให้การเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หวังว่าตลอดเวลาการดำเนินการจะเป็นไปอย่างราบรื่นทุกประการ

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ช่วงทดลองเดินรถจะไม่คิดค่าโดยสารเฉพาะส่วนที่ทดลอง และตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.2562 จะเริ่มเก็บค่าโดยสาร ซึ่งอัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทาง กำหนดไว้ไม่เกิน 65 บาท สำหรับการบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ จะดำเนินการในลักษณะการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือพีพีพี ระยะเวลาสัญญาร่วมทุน 24 ปี คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นเดือน เม.ย.2562 โดยเอกชนที่ประมูลโครงการนี้ได้จะเป็นผู้ชำระหนี้สิน ดอกเบี้ย รวมถึงค่าติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณกว่า 1 แสนล้านบาท ให้กับกระทรวงการคลัง กำหนดเวลาชำระหนี้สินภายใน 10 ปี จากนั้นจะต้องแบ่งรายได้ให้ กทม.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/12/2018 11:30 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีเขียว “แบริ่ง-สมุทรปราการ” เปิดบริการวันนี้ 12.00 น. ขึ้นฟรี!! บีทีเอสแจงขั้นตอนเข้าระบบ
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 09:35 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เปิดเผยว่า หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเปิดทดลองบริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เดินทางกลับ ทางบีทีเอสจะเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาใช้บริการภายในเวลา 12.00 น. ของวันนี้ โดยไม่เก็บอัตราค่าโดยสารเป็นระยะเวลา 4 เดือน ถึงวันที่ 15 เม.ย.2562 โดยบริษัทนำขบวนรถเก่าและขบวนใหม่ที่สั่งซื้อเพิ่มจำนวน 3 ขบวน มารองรับการเดินทางสำหรับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในเพจของบีทีเอสได้มีการชี้แจงขั้นตอนการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และเวลาการเปิดให้บริการ โดยประชาชนที่ต้องการเดินทางจะต้องมาเปลี่ยนขบวนรถบนชานชาลาที่สถานีสำโรง ส่วนผู้ที่ถือบัตรโดยสารแรบบิทจะไม่มีการหักค่าโดยสารและจำนวนเที่ยว ของผู้โดยสารที่มาใช้บริการช่วงแบริ่งถึงสมุทรปราการ

พิธีเปิดดูนี่ก็ได้ครับ
https://www.facebook.com/noppadol.nimpat/posts/2188508957828612
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/12/2018 12:07 pm    Post subject: Reply with quote

นายกฯ กดปุ่มเดินรถสีเขียวต่อขยาย 9 สถานี-สมุทรปราการ ใข้ฟรี 4 เดือน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 10:44

นายกฯ เปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ใช้ฟรี 4 เดือน จำนวน 9 สถานี หากเข้าเมืองให้เปลี่บนขบวนรถที่สำโรง ย้ำผู้มีรายได้น้อยต้องใช้รถไฟฟ้าได้

วันนี้ (6 ธ.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย คณะผู้บริหารจังหวัดสมุทรปราการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ร่วมพิธี ณ โรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสมุทรปราการ

จากนั้นเวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรีนำคณะผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงาน และสื่อมวลชนโดยสารรถไฟฟ้าจากศูนย์ซ่อมบำรุงไปยังสถานีเคหะฯ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชน ซึ่งเป็นไปตามแผนแม่บทระยะ 20 ปี (61-80) มีเป้าหมายเพื่อให้ระบบขนส่งมีความสะดวก มีประสิทธิภาพ และประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงได้ โดยจะพยายามหาทางให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้ด้วย

อนึ่ง ในช่วง 4-5 ปีรัฐบาลได้เร่งรัดรถไฟฟ้ารวม 15 โครงการ โดยได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สีม่วง) ช่วงบางไผ่-เตาปูน และเปิดสายสีเขียว ต่อขยาย 1 สถานีจาก แบริ่ง-สำโรง และวันนี้สามารถเปิดได้ตลอดสายถึงสมุทรปราการ จะทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เป็นโครงการรถไฟฟ้าแบบยกระดับตลอดสาย ระยะทาง 13 กิโลเมตร จำนวน 9 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง และลานจอดรถ 1 แห่ง โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เริ่มก่อสร้างงานโยธาและงานรางตั้งแต่ปี 2555 กระทั่งแล้วเสร็จเรียบร้อยประมาณต้นปี 2560 จากนั้นกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เริ่มเข้าดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลเมื่อเดือนตุลาคม 2559 และสามารถเปิดเดินรถได้ 1 สถานีที่สถานีสำโรง เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560

กรุงเทพมหานครได้ติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งดำเนินการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ และทดสอบการเดินรถจริง โดยจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ฟรี 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2562

ส่วนต่อขยาย ให้บริการระหว่างเวลา 06.00-24.00 น. ความถี่การเดินรถช่วงทดลองในเส้นทางนี้จะให้บริการทุกๆ 10 นาที จากสถานีเคหะถึงสถานีสำโรง มีจำนวน 9 สถานีรวมระยะทาง 13 กม. ประกอบด้วย
1. สถานีสำโรง (เปิดเดินรถแล้ว)
2. สถานีปู่เจ้า
3. สถานีช้างเอราวัณ
4. สถานีโรงเรียนนายเรือ
5. สถานีปากน้ำ
6. สถานีศรีนครินทร์
7. สถานีแพรกษา
8. สถานีสายลวด และ
9. สถานีการเคหะสมุทรปราการ

ทั้งนี้ ในช่วงทดลองซึ่งยังไม่มีการเก็บค่าโดยสาร วิธีใช้บริการให้รับบัตรได้ที่ตู้ออกบัตรโดยสารในสถานีที่ขึ้น โดยที่ตู้ออกบัตรโดยสารจะมีปุ่มกด 0 และบัตรจะไม่คิดค่าโดยสารเฉพาะการเดินทางใน 9 สถานี

กรณีที่จะเดินทางจากสำโรงเข้าสู่บีทีเอสสายสุขุมวิท ผู้โดยสารจะต้องลงจากขบวนรถเดิม และเปลี่ยนรถใหม่เพื่อเข้าเมืองที่สำโรง

//------------------------------

12.00น. ปชช. เตรียมขึ้นบีทีเอส สำโรง-สมุทรปราการ ฟรี
พฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 10.08 น.
นายกฯ กดปุ่มเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการแล้ว 12.00ร.เตรียมเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรี ถึง16เม.ย.62

เมื่อเวลา07.15น.วันที่6ธ.ค.ที่โรงจอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดทอลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) นาย ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก จากนั้นเวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรีนำคณะผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงาน และสื่อมวลชนโดยสารรถไฟฟ้าจากศูนย์ซ่อมบำรุงไปยังสถานีเคหะฯ โดยจะเปิดให้ประชาชาชนทดลองใช้ฟรี ตั้งแต่เวลา12.00น.เป็นต้นไป จนถึงวันที่15 เม.ย.62 เป็นระยะเวลา 4 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าการเปิดเดินรถสายสีเขียวใต้นั้นเป็นการเชื่อมต่อกรุงเทพฯและปริมณฑลโดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งเดินไปตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี ตั้งแต่ปี61-80 เพื่อลดความเลื่อมล้ำทำอย่างไร ให้คนมีรายได้น้อยเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพได้ พร้อมกับสร้างงานและสร้างอาชีพควบคู่กันไป โดย5 ปีที่ผ่านมารัฐบาล ได้เปิดให้ประชาชนใช้รถไฟฟ้าฟรี ถึง 2 สาย ทั้งสายสีมวงช่วงบางใหญ่-เตาปูน และสายสีเขียวใต้ส่วนต่อขยาย 1 สถานี ระหว่างสถานีแบริ่ง-สำโรง และเปิดทดลองฟรี ในส่วนต่อขยายที่เหลือ ในช่วงสำโรง-สมุทรปราการ ทั้งหมด 4 เดือนกว่า เกือบ5 เดือน คือวันที่6ธ.ค.61 จนถึงวันที่16 เม.ย.62 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางต้องพัฒนา ปริมาณรถมากขึ้น จราจรมากขึ้น ทุกคนใช้รถหมด ทางรัฐจึงต้องทำแผนBig data ต้องหันให้ประชาชนมาใช้รถไฟฟ้า ดูพื้นที่ใกล้เคียงเช่นเป็นสถานศึกษา ส่วนราชการ ส่วนที่มีรถติดเป็นประจำอยู่แล้ว ต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ นอกจากนี้ต่อไปก็จะเป็นการปฎิรูประบบขนส่งทางรางเพิ่มมากขึ้น และสร้างให้มีประสิทธิภาพคนใช่งานได้จริง ไม่ได้สร้างเสร็จเป็นจ๊อบๆ แล้วก็จบไม่ได้ต้องติดตามผลการใช้งานด้วย ต่อไปเป็นทางน้ำ ทางถนนซึ่งขณะนี้หลายหมื่นกม. ส่วนรถไฟทางคู่แต่ก่อนมี1,300กม. ขณะนี้มีทางคู่เพิ่ม3,000-6,000 กม. ถือว่า4 ปีที่ผ่านมา มีการพัฒนาเพิ่มเป็นอย่างมาก

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ในช่วงการทดลองเดินรถนั้นจะใช้ระยะเวลาในการทดลอง 4เดือนกว่าเกือบ5 เดือน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนรวมถึงที่จอดรถที่สถานีการเคหะก็ยังสามารถจอดรถฟรีเช่นกัน และอนาคตมีความร่วมมือกับการเคหะแห่งชาติสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนด้วย ส่วนค่าโดยสารนั้นทางกทม.ได้กำหนดไว้สูงสุดที่65 บาท ส่วนค่าแรกเข้าระหว่างบีทีเอสและเอ็มอาร์ทีหรือรถไฟฟ้าใต้ดินยังควเสียค่าแรกเข้าเช่นเดิม ทั้งนี้สำหรับรถขบวนใหม่ที่ทางบีทีเอสทยอยนำมาให้บริการจะช่วยลดปัญหาความแออัดการใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีเขียวได้อีกด้วย เพราะขณะนี้ โครงข่ายสายสีเขียวสุขุมวิทมีความยาวตั้งแต่สถานีหมอชิต-สมุทรปราการ มีระยะทางถึง 36.7กม. หากมีการเปิดสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต อีกในปี63 จะทำให้โครงข่ายรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ระยะทางถึง55กม.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 59, 60, 61 ... 100, 101, 102  Next
Page 60 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©