RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180085
ทั้งหมด:13491317
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 136, 137, 138 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/11/2018 7:18 pm    Post subject: Reply with quote

จ่อยุบบริษัทลูก ร.ฟ.ท. หลังโอน “แอร์พอร์ตลิงก์” ให้เอกชน
วันพฤหัส 22 พฤศจิกายน 2561 / 18:56 น.

รฟท.เตรียมยุบ “รฟฟท.” หลังโอนการเดินรถไฟ “แอร์พอร์ตลิงก์” ให้เอกชนที่ชนะประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน ระบุเตรียมเสนอครม.อนุมัติสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง 3 เส้นทาง 2.4 หมื่นล้าน ม.ค.ปีหน้า

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างจัดทำรายงานเกี่ยวกับบริษัทที่จะรับผิดชอบในการเดินรถไฟสายสีแดง ส่งให้คณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.เห็นชอบ ซึ่งขณะนี้ได้สรุปชัดเจนแล้วว่าบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะต้องยุบเลิกกิจการ หลังจากโอนการเดินรถไฟฟ้า “แอร์พอร์ต เรล ลิงก์” ไปให้เอกชนผู้ชนะประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินแล้ว

สำหรับพนักงานของ รฟฟท. กว่า 400 คนนั้น จะโอนไปยังบริษัทที่ตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งจะรับผิดชอบในการเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง และจะมีการรับพนักงานเพิ่มเติมอีก 300-400 คน ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.จะเสนอคณะกรรมการนโยบายการและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เพื่อขอจัดตั้งบริษัทดังกล่าว

นายวรวุฒิ ยังกล่าวว่า ร.ฟ.ท. ได้เสนอโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง มูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท ไปให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติได้ในเดือนม.ค.2562

สำหรับรถไฟชานเมืองสายสีแดงดังกล่าว ได้แก่ ช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระยะทาง 8.84 กม. มูลค่า 6,500 ล้านบาท ,ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา ระยะทาง 14.8 กม. มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท และและช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ระยะทาง 8.7 กม. มูลค่า 7,500 ล้านบาท หาก ครม. ให้ความเห็นชอบ ร.ฟ.ท.จะเปิดประมูลและใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี โดยจะเปิดให้บริการได้ในปี 2565

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนของโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้น ล่าสุดการก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 สถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง คืบหน้าแล้ว 77.37% ส่วนการก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 2 ช่วงบางซื่อ-รังสิต คืบหน้าแล้ว 99.44% และสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล สำหรับรถไฟช่วงบางซื่อ-รังสิต คืบหน้าแล้ว 38.24%

ทั้งนี้ โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือน ม.ค.2564 โดยในช่วง 5 ปีแรก คาดว่าจะมีผู้โดยสาร 80,000 คน/วัน และรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 200,000 คน/วัน จากขบวนรถไฟที่มี 130 ตู้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/12/2018 10:19 am    Post subject: Reply with quote

"แอร์พอร์ตลิ้งก์"โชว์ผู้โดยสารสูงสุด 8หมื่นในรอบวัน
พฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17.23 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 86,110 คน เผย วันศุกร์ที่ 30 พ.ย. 61 สร้างสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่ารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการนั้น ล่าสุดในเดือนพ.ย. 61 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารสูงสุด 2,196,879 คน โดยวันศุกร์ที่ 30 พ.ย. 61 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 86,110 คน

สาเหตุที่ทำยอดได้นั้นเนื่องมาจากบริษัทสามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมเร่งดำเนินการงานซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าใช้บริการได้ครบ 9 ขบวน รวมทั้งเร่งติดตั้งราวกั้นสเเตนเลสชั้นชานชาลาที่ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งจนถึงสถานีมักกะสัน เหลืออีก4สถานี สถานีรามคำแหง ,สถานีหัวหมาก,สถานีบ้านทับช้าง ,สถานีลาดกระบัง ให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย รองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แอร์พอร์ตลิงก์เผยผู้โดยสาร พ.ย.ทำนิวไฮกว่า 8.61 หมื่นคน/วัน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17:38
ปรับปรุง: ศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 10:08


รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เผย พ.ย.ผู้โดยสารทำสถิติสูงสุดที่ 8.61 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่ทั้งเดือนมีผู้โดยสารถึง 2.19 ล้านคน เหตุมีรถวิ่ง 8 ขบวน รองรับได้มากขึ้น พร้อมเร่ง Overhaul ขบวนที่ 9 เพิ่มขีดรับผู้โดยสารได้อีก

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า เดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสูงสุดใหม่ ซึ่งเป็นสถิติใหม่จากเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือนและสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการมาแล้ว โดยในเดือนสิงหาคมมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนที่จำนวน 2,196,879 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน (New High) ที่จำนวน 86,110 คน

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานและนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุงที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น

อนึ่ง จากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทฯ จึงเตรียมเร่งดำเนินการงานซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าใช้บริการได้ครบ 9 ขบวน รวมทั้งเร่งติดตั้งราวกั้นสเเตนเลสชั้นชานชาลาที่ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งจนถึงสถานีมักกะสันให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

//---------------------


‘แอร์พอร์ต ลิ้งค์’ คุยผู้ใช้รถไฟฟ้า เดือนพ.ย.กระฉูด ทุบสถิติ2ล้านคน
วันศุกร์ ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 06.00 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ เปิดเผยว่าหลังจากก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการนั้น ล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการใหม่อีกครั้ง

โดยพบว่ามีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนที่จำนวน 2,196,879 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน (New High) ที่จำนวน 86,110 คน ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงาน และนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมเร่งดำเนินการงานซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าใช้บริการได้ครบ 9 ขบวน รวมทั้งเร่งติดตั้งราวกั้นสเตนเลสชั้นชานชาลาที่ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งจนถึงสถานีมักกะสัน ให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/12/2018 10:46 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ ตรวจเข้มช่วงปีใหม่ ย้ำห้ามนำอาวุธ พลุ ขึ้นรถไฟฟ้า
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 17 ธันวาคม 2561 เวลา 19:27
ปรับปรุง: 17 ธันวาคม 2561 เวลา 20:57

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่ ช่วง 27 ธ.ค. 61 - 2 ม.ค. 62 ตั้งศูนย์ประสานงานติดตามสถานการณ์ และ มอนิเตอร์บุคคล กระเป๋า หรือ สัมภาระเข้มงวด ห้ามเด็ดขาด อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟ ขึ้นรถไฟฟ้าไม่ได้

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2561 - 2 ม.ค. 2562

โดยได้เตรียมดำเนินการด้านต่างๆ ทั้งด้านการอำนวยความสะดวก มีการจัดทำประกาศ และแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อกำหนดการใช้บริการตามสถานีต่างๆ ผ่านเว็บไซต์, ให้บริการข้อมูลการเดินทางผ่านเว็บไซต์ และ Call Center, จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (Taxi Stand) ที่ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท และ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน รวมทั้งมีการตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยให้แผนกรักษาความปลอดภัยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานประจำสถานี รวมถึงจัดชุดตรวจผสม ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือตามนโยบาย One Transport One Family ระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรงคมนาคม และหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด, พนักงานรักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ, เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก, เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์

ซึ่งจะออกตรวจสอบพื้นที่ และอำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบบุคคลกระเป๋า หรือสัมภาระอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า นอกจากนั้น ให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด

พร้อมกำชับสถานีต่างๆ หรือสถานที่ที่ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้ควบคุมติดตามการใช้งานและเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์และตรวจสอบอุปกรณ์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ หากพบว่าขัดข้อง หรือชำรุดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขทันที รวมทั้งกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/12/2018 7:07 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รับปีใหม่ ขยายเวลาให้บริการ 31 ธ.ค. 61 ถึงตี 2

19 ธันวาคม 2561


รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ส่งความสุขวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แก่ผู้โดยสาร ขยายเวลาเปิดให้บริการในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 โดยจากเดิมที่จะให้บริการถึงเวลา 24.00 น. เป็นให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562 เผย 30 พย. มีผู้ใช้สูงสุด 8.6 หมื่นคน


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆในกรุงเทพมหานคร ในการสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตามสถานที่ต่างๆ บริษัทฯจึงมีนโยบายขยายเวลาเปิดให้บริการในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 โดยจากเดิมที่จะให้บริการถึงเวลา 24.00 น. เป็นให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562

สำหรับความคืบหน้าปริมาณผู้ใช้บริการนั้นหลังจากก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการนั้น ล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการใหม่อีกครั้ง โดยมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนที่จำนวน 2,196,879 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 86,110 คน



“เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงาน และนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมเร่งดำเนินการงานซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าใช้บริการได้ครบ 9 ขบวน รวมทั้งเร่งติดตั้งราวกั้นสเเตนเลสชั้นชานชาลาที่ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งจนถึงสถานีมักกะสัน ให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย รองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/12/2018 6:13 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รับปีใหม่ ขยายเวลาให้บริการ 31 ธ.ค. 61 ถึงตี 2

19 ธันวาคม 2561


นั่งรถไฟฟ้า "แอร์พอร์ตลิงก์" ฟรีข้ามปี
ศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2561 เวลา 17.04 น.
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มอบของขวัญปีใหม่แก่ผู้โดยสาร ให้ใช้บริการฟรีข้ามปี ตั้งแต่เที่ยงวันที่ 31 ธ.ค. 61-เที่ยงวันที่ 1 ม.ค. 62 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า บริษัทได้มอบสิทธิพิเศษเป็นของขวัญช่วงปีใหม่แก่ผู้โดยสารตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ด้วยการให้ผู้โดยสารใช้บริการฟรีข้ามปี ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.61 – เวลา 12.00 น. วันที่ 1 ม.ค.62 โดยผู้โดยสารขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวผู้โดยสารสามารถออกบัตรโดยสารสมาร์ทพาส และเติมเงินบัตรสมาร์ทพาสได้ปกติเช่นเดิม หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/12/2018 11:43 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มช่องทางใช้สมาร์ทโฟนสแกน QR Code ใช้บริการฟรี
หน้าหลักข่าวเศรษฐกิจ

โดย ไทยรัฐออนไลน์
26 ธันวาคม 2561 21:52 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มช่องทางให้ผู้โดยสารสามารถใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนสแกน QR Code เพื่อลงทะเบียนใช้บริการฟรี ระหว่างเวลา 12.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม นี้ - 12.00 น. 1 มกราคม 62...

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมงาน Big Bang Transport Safety ซึ่งจัดขึ้นที่กระทรวงคมนาคมว่า หลังจากที่บริษัทมีนโยบายเพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่แก่ผู้โดยสาร โดยให้ผู้โดยสารใช้บริการฟรีข้ามปี ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2561 - 12.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2562 โดยผู้โดยสารสามารถขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารนั้น ล่าสุด เพื่อเป็นการช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติด้วยการลดใช้กระดาษ บริษัทจึงได้เพิ่มช่องทางให้ผู้โดยสารใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนสแกน QR Code เพื่อลงทะเบียนใช้บริการฟรีในช่วงเวลาดังกล่าวได้ นอกเหนือจากการรับคูปองเดินทางฟรีที่บริเวณห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร

นอกจากนั้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบาย One Transport One Family ของกระทรวงคมนาคม บริษัทได้เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562 เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้บริการ รวมทั้งจัดชุดตรวจผสมระหว่างเจ้าหน้าที่ของบริษัท และหน่วยงานภายนอกทั้งตำรวจ ทหาร และชุดสุนัขทหารออกตรวจพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร รวมถึงการขยายเวลาให้บริการในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 จากเดิมที่ปิดให้บริการเวลา 24.00 น. เป็นปิดให้บริการในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตามสถานที่ต่างๆ หรือกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆ ในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/01/2019 11:07 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ฟื้นขบวนที่ 9 วิ่งฉลุย เตรียมปรับความถี่ เพิ่มความสะดวก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 17:57
ปรับปรุง: พุธที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 18:12


รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์พร้อมให้บริการรถไฟฟ้า 9 ขบวนตั้งแต่วันนี้ (9 ม.ค.) หลังดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ขบวนที่ 9 เสร็จเมื่อปลายปี 2561 พร้อมเล็งปรับความถี่ใหม่เพื่อลดการรอขบวนรถนาน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มีขบวนรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารครบ 9 ขบวนอีกครั้ง โดยรถไฟฟ้าขบวนล่าสุดที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงใหญ่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และนำขึ้นวิ่งทดสอบในระบบ หลังช่วงเวลาปิดให้บริการมาตลอดตั้งแต่ช่วงเริ่มปีใหม่ที่ผ่านมา ก่อนนำมาเริ่มต้นขึ้นให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพ และปลอดภัยในวันนี้ (9 ม.ค.) ซึ่งถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่บริษัทมอบให้แก่ผู้โดยสาร

หลังจากที่มีรถไฟฟ้าให้บริการครบทั้ง 9 ขบวนแล้ว บริษัทฯ ได้เตรียมวางแผนที่จะปรับลดความถี่ในการเดินรถให้เร็วขึ้นกว่าเดิมตามความเหมาะสม ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสาร และอำนวยความสะดวกได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ จากนโยบายของ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมความสำคัญในการดำเนินงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) ของบริษัท และบริหารจัดการในการหาอะไหล่ซ่อมบำรุงอย่างเพียงพอ รวมทั้งได้ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รถไฟฟ้ากลับมาพร้อมให้บริการครบทั้ง 9 ขบวนตามแผนงานที่วางไว้คือในช่วงสิ้นปี 2561 โดยเป็นการให้ความสำคัญในการช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้ช่วยผลักดัน และสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และความปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มากที่สุด จากก่อนหน้านี้ที่มีขบวนรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการเพียง 5-6 ขบวน จนกระทั่งรถไฟฟ้ากลับมาพร้อมให้บริการ 7 ขบวนช่วงหลังสงกรานต์, 8 ขบวนในช่วงเดือนสิงหาคม และครบทั้ง 9 ขบวนในช่วงสิ้นปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งจะดำเนินการกำกับดูแลให้มีความเสถียร ปลอดภัย และตรงเวลา และเพื่อให้สามารถส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าที่มีทั้งหมดให้ผู้ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินได้อย่างราบรื่น และสมบูรณ์อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/01/2019 1:09 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ เพิ่มเที่ยววิ่ง ช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น ช่วงละ 3 เที่ยว

วันที่ 17 มกราคม 2562 - 15:25 น.

แอร์พอร์ตลิงก์ เพิ่มเที่ยววิ่ง ช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น ช่วงละ 3 เที่ยว หลังมีรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการในระบบครบทั้ง 9 ขบวน

แอร์พอร์ตลิงก์ เพิ่มเที่ยววิ่ง – นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการในระบบครบทั้ง 9 ขบวน บริษัทจึงได้พิจารณาดำเนินการปรับเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการรถไฟฟ้าช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น ซึ่งมีผู้โดยสารต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลาละ 3 เที่ยว เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และรวดเร็วในการใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้จากเดิมในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าที่มีรถเสริมจำนวน 7 เที่ยวเพิ่มเป็น 10 เที่ยว และในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น 4 เที่ยวเพิ่มเป็น 7 เที่ยว


นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมพิจารณาปรับความถี่ในการเดินรถให้เร็วขึ้นจากเดิม เพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอยากมากในปัจุบันได้


แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มเที่ยววิ่ง ช่วงเวลาเร่งด่วน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 18 มกราคม 2562 - 13:38

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มจำนวนเที่ยวขบวนรถไฟฟ้าในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น ช่วงละ 3 เที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร เผยผล สำรวจปี 2561 พบผู้โดยสารพึงพอใจ 3.99 จากเต็ม 5 คะแนนด้านความปลอดภัย และบริการ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการในระบบครบทั้ง 9 ขบวน รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะเพื่อลดมลพิษในอากาศ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม One Transport ปลอดฝุ่น PM2.5 “คมนาคมรวมใจ ช่วยลดฝุ่น เพื่อความสุข สุขภาพดี ของประชาชน”

บริษัทจึงได้พิจารณาดำเนินการปรับเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการรถไฟฟ้าช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า – เย็น ซึ่งมีผู้โดยสารต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลาละ 3 เที่ยว เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และรวดเร็วในการใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้จากเดิมในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าที่มีรถเสริมจำนวน 7 เที่ยวเพิ่มเป็น 10 เที่ยว และในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น 4 เที่ยวเพิ่มเป็น 7 เที่ยว

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมพิจารณาปรับความถี่ในการเดินรถให้เร็วขึ้นจากเดิม เพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอยากมากในปัจุบันได้

นายสุเทพ กล่าวว่า สวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในปี 2561 ผลสำรวจปรากฏว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากในด้านความปลอดภัย และการให้บริการ ซึ่งทั้ง 2 ด้านถือว่าเป็นนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

โดยจากคะแนนเต็ม 5.00 ผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อความปลอดภัยในการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 3.99 หรือคิดเป็นร้อยละ 79.8 และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 3.69 หรือร้อยละ 73.8 ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับความพึงพอใจมากทั้ง 2 ด้าน

นอกจากนั้นผู้โดยสารบางส่วนยังได้แสดงความคิดเห็น และมีข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการให้บริการ ซึ่งบริษัทได้เก็บรวบรวมเป็นข้อมูลเพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพต่อไป และบริษัทจะเตรียมแผนงานเพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยในการใช้บริการ เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเชื่อว่าด้วยแผนงานที่เตรียมไว้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้นในปี 2562
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/01/2019 7:52 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ยิ้ม ผลสำรวจชี้ผู้โดยสารพึงพอใจความปลอดภัยและให้บริการมาก
พร็อพเพอร์ตี้

วันที่ 18 มกราคม 2562 - 14:12 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในปี 2561 ผลสำรวจปรากฏว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากในด้านความปลอดภัย และการให้บริการ ซึ่งทั้ง 2 ด้านถือว่าเป็นนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

โดยจากคะแนนเต็ม 5.00 ผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อความปลอดภัยในการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 3.99 หรือคิดเป็นร้อยละ 79.8 และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 3.69 หรือร้อยละ 73.8 ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับความพึงพอใจมากทั้ง 2 ด้าน

นอกจากนั้นผู้โดยสารบางส่วนยังได้แสดงความคิดเห็น และมีข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการให้บริการ ซึ่งบริษัทได้เก็บรวบรวมเป็นข้อมูลเพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพต่อไป และบริษัทจะเตรียมแผนงานเพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยในการใช้บริการ เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเชื่อว่าด้วยแผนงานที่เตรียมไว้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้นในปี 2562
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/01/2019 8:04 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์เซททีมส่งไม้ต่อ3 สนามบิน -จัดงบปีละ400ล. ซ่อมรถ9 ขบวน
เผยแพร่: 28 ม.ค. 2562 06:32 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แอร์พอร์ลิงก์ เซททีมครูฝึก 100 คน แยกเรียนรู้ระบบรถไฟฟ้าญี่ปุ่นเตรียมเดินรถสีแดง และถ่ายทอดความรู้ก่อนโอนให้เอกชน 3 สนาม ยอมรับสุดหิน ช่วงเปลี่ยนผ่าน 2 ปี ส่งต่อรถ 9 ขบวน จัดงบปีละ400ล.ดูแลสภาพรถ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในปี 2562 และ 2563 จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่บริษัทฯ จะต้องเตรียมความพร้อมในการยกระดับบริษัท ไปเป็นผู้บริหารการเดินรถไฟสายสีแดง ในขณะเดียวกัน จะมีการส่งต่อการบริหารเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์. ให้กับเอกชนผู้บริหารโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินโดยบริษัทฯจะต้องทำหน้าที่ในการบริหารการเดินรถแอร์พอร์ตลิงก์อย่างน้อย ไปจนถึงเดือนธ.ค.2563

ทั้งนี้ ในช่วง2 ปีนี้ จะต้องเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรสำหรับการเดินรถสายสีแดง จำนวน 52 คน ซึ่งในเดือนเม.ย.-ก.ย.2562 จะส่งครูฝึก ด้านการเดินรถและซ่อมบำรุง จำนวน 52 คน ไปเรียนรู้เทคโนโลยี ระบบรถไฟฟ้าญี่ปุ่น ตามสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้า เครื่องกล และจัดหาตู้รถไฟฟ้า เพื่อให้ทำหน้าที่ถ่ายทอดและฝึกอบรมพนักงานฯ ได้ก่อนเปิดสายสีแดงในปี 2564 ในขณะเดียวกัน จะต้องเตรียมครูฝึก อีก 40 คน เพื่อถ่ายทอดความรู้ในการบริหารการเดินรถแอร์พอร์ลิงก์แก่ เอกชนผู้บริหารรถไฟเชื่อม3 สนามบิน

ปัจจุบัน รถทั้ง9 ขบวน สามารถให้บริการได้ หลังดำเนินงานซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2562 ซึ่งจะเพิ่มความถี่ในการเดินรถจาก 10 นาทีเป็น 8.30 นาที ในเดือนเม.ย. นี้ จะเพิ่มการรองรับผู้โดยสาร ซึ่งรถ9 ขบวนมีขีดความสามารถที่ 9 หมื่นคน/วัน ซึ่งจะเต็มขีดความสามารถใน 1ปี -1 ปีครึ่ง ปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารที่เฉลี่ย 8 หมื่นคน/วัน ตั้งเป้า เติบโตปี2562 ที่ 6% หรือมีผู้โดยสารรวมที่ 25 ล้านคน เติบโตจากปีก่อนที่มี 23.7 ล้านคน

สำหรับขบวนรถนั้น ปัจจุบันมีระยะวิ่งที่ 2.4 ล้านกม. ซึ่งมีกำหนดที่จะต้อง Overhaul อีกครั้งที่ระยะ 3.6 ล้านกม. โดยประเมินจากค่าเฉลี่ยการวิ่งที่ ประมาณ 600 กม./วัน จะครบในอีก 4 ปี ข้างหน้า และจะต้องมีการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ในช่วงการใช้งานปีที่15 อีกด้วย โดยทั่วไป รถไฟฟ้าจะมีอายุการใช้งานถึง 30 ปี ซึ่งเป็นหน้าที่ของเอกชน 3 สนามบิน โดยหลังการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ลงนามสัญญา เอกชนจะต้องวางแผนเรื่องการดำเนินการซ่อมบำรุง เพราะการจัดหาอะไหล่ต้องดำเนินการล่วงหน้า รวมถึงแนวทางการเพิ่มขีดความสามารถ เช่น การจัดหารถเพิ่ม การปรับปรุงตู้สัมภาระ เป็นต้น

โดย ปี62 รฟท.จ่ายค่าจ้างให้บริษัทฯในการเดินรถแอร์พอร์เรลลิงก์ประมาณ 320 ล้านบาท และค่าซ่อมบำรุงและจัดซื้ออะไหล่ ประมาณ 400 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้จากค่าโดยสารประมาณ 740 ล้านบาท จากพื้นที่เชิงพาณิชย์ 30 ล้านบาท

“บริษัทฯได้ทำสัญญาจ้างที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินขบวนรถและการสต๊อกอะไหล่ ในช่วงเปลี่ยนผ่าน 3-4 ปีนี้ วงเงินค่าจ้างกว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้รถมีสภาพสมบูรณ์ในการบริการและสำหรับส่งมอบ ถือเป็นช่วงที่ยาก และท้าทายเพราะต้องเรียนรู้และให้บริการเดินรถไม่ให้มีปัญหาด้วย”

ส่วนการบริหารงานรถไฟฟ้าสายสีแดงบริษัทได้ตั้งคณะทำงานทำแผนงานและ เตรียมความพร้อม ทุกด้านต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพ ซึ่งจะปรับจากการรับจ้างเดินรถ เป็นบริหารรายได้ค่าโดยสารและเชิงพาณิชย์ ซึ่งสายสีแดงมี 13 สถานี บริษัทฯ จะได้บริหารพื้นที่ 10 สถานี ยกเว้น บางซื่อ ดอนเมือง รังสิตที่ รฟท.จะบริหารเอง

สำหรับ การติดตั้งราวกั้นสแตนเลสบนชั้นชานชาลาใน 7 สถานี ครบในเดือนนี้ , สร้างบันไดเลื่อนระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋ว และชั้นทางเดินเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีพญาไท ซึ่งเป็นตัวที่ 140 เสร็จพ.ค.นี้ ,เร่งติดตั้งหัวอ่าน พัฒนาซอฟต์แวร์ระบบตั๋วร่วม เพื่อรองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เวอร์ชั่น 2.5 และบัตรแมงมุมในพ.ค.2562
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 136, 137, 138 ... 159, 160, 161  Next
Page 137 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©