RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181710
ทั้งหมด:13492948
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟเกาหลีใต้ และรถไฟด่วนสนามบิน อินชอน - กิมโป - โซล
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟเกาหลีใต้ และรถไฟด่วนสนามบิน อินชอน - กิมโป - โซล
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 15/07/2015 1:08 pm    Post subject: Reply with quote

เที่ยวเพลินบนรถไฟสายไวน์ สู่จุดหมาย “ยองดง-อาซาน” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเกาหลี

ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
14 กรกฎาคม 2558 16:17 น. (แก้ไขล่าสุด 14 กรกฎาคม 2558 19:02 น.)

เป็นอีกครั้งที่พามาเยือน “เกาหลี” ประเทศท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยมายาวนาน แต่มาครั้งนี้ไม่ได้พามาเที่ยวเส้นทางซ้ำแบบเดิมๆ แต่เป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองใหม่ๆ ให้ได้รู้จักกันคือ “เมืองอาซาน-ยองดง” ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ

“ตะลอนเที่ยว” บินลัดฟ้ามาเกาหลีกับสายการบิน T’way สายการบินโลว์คอสต์ของเกาหลี โดยมีไกด์ทัวร์จาก Happy Group Center และไกด์ทัวร์จาก J-One World มาเป็นคนพาเที่ยวเมืองอาซาน-ยองดงในครั้งนี้ เมื่อถึงสนามบินอินชอนแล้ว เรานั่งรถบัสต่อมาอีกราว 2 ชั่วโมง ก็จะถึง “เมืองอาซาน” ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุงโซล หลายๆ คนอาจไม่คุ้นหูนัก แต่ที่เมืองนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจหลายอย่าง โดยของขึ้นชื่อของเมืองก็คือบ่อน้ำร้อน มีรีสอร์ทน้ำพุร้อนและสวนน้ำที่ใช้น้ำแร่ให้บริการหลายแห่ง




ในวันนี้เรายังไม่มีโอกาสได้ลองแช่น้ำแร่กัน แต่ “ตะลอนเที่ยว” ได้มาเยี่ยมชม “หมู่บ้านพื้นเมืองแวอัม” (Oeam Folk Village) หมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ที่ยังคงมีครอบครัวอยู่อาศัยสืบทอดกันต่อมา บ้านเรือนกว่า 90 หลังเหล่านี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์เกาหลีโบราณ ถ้าเป็นบ้านคนมีฐานะหลังคาจะมุงด้วยกระเบื้อง หากเป็นบ้านชาวบ้านธรรมดาก็จะเป็นหลังคาฟาง ส่วนกำแพงรั้วก่อด้วยหินก้อนใหญ่ๆ นำมาวางเรียงซ้อนกันเป็นกำแพงอันแข็งแกร่ง

คนในหมู่บ้านแถบนี้ยังคงทำการเกษตรกรรม สังเกตได้จากทุ่งนาซึ่งอยู่ชิดติดกับหมู่บ้านเพิ่งลงกล้าไว้รอการเติบโต ในบริเวณบ้านก็มีต้นไม้ ไม้ผลต่างๆ เช่น ลูกพลับ เกาลัด ต้นแปะก๊วย เป็นต้น ทิวทัศน์ของทุ่งนาเขียวๆ และต้นไม้ร่มรื่นกลมกลืนไปกับบ้านโบราณและกำแพงหินมองแล้วสวยเพลินตาดีไม่น้อย และหากมาในฤดูอื่นๆ ก็จะได้ชมสีสันที่สวยงามแตกต่างกันไป ในแต่ละฤดูก็จะมีสีสันแตกต่างกันไป ช่วงฤดูร้อน-ฤดูฝน เป็นสีเขียว ช่วงฤดูใบไม้ร่วงเป็นสีเหลืองและสีแดง ส่วนในฤดูหนาวจะมีสีขาวไปทั่วบริเวณด้วยหิมะ


บริเวณหมู่บ้านที่ยังมีคนพักอาศัยนี้เราสามารถเดินชมได้เพียงบริเวณนอกรั้ว แต่หากอยากชมสภาพความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมก็สามารถเข้าไปชมได้ในส่วนที่ทางการจัดทำไว้เป็นบ้านจำลองให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมสภาพความเป็นอยู่ด้านในได้ โดยเราจะได้เห็นทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องทำงาน ฯลฯ ได้บรรยากาศแบบเกาหลีพื้นบ้านโบราณจริงๆ


จากหมู่บ้านโบราณแวอัม “ตะลอนเที่ยว” เดินทางต่อไปที่ศาลเฮียงชุงซา (Hyeongchungsa Shrine) เพื่อไปชมพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานนายพลอี ซุน ซิน (Chungmugong Yi Sunsin Memorial Museum) ซึ่งนายพลอี ซุน ซินนั้นเป็นแม่ทัพเรือของเกาหลีในยุคราชวงศ์โชซอนที่ชาวเกาหลียกย่องอย่างมากว่าเป็นวีรบุรุษในประวัติศาสตร์ โดยวีรกรรมเลื่องชื่อของนายพลท่านนี้ก็คือการนำทัพเรือเข้าต่อสู้กับกองทัพเรือของญี่ปุ่นและใช้ปัญญาไหวพริบเอาชนะทัพเรือญี่ปุ่นได้แม้จะมีจำนวนเรือน้อยกว่าถึง 3 เท่า

นอกจากจะฟังไกด์เล่าถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ต่างๆ แล้ว สิ่งที่ทำให้ “ตะลอนเที่ยว” เข้าใจถึงวีรกรรมของนายพลอี ซุน ซินมากขึ้นก็คือการได้ชมภาพยนตร์การ์ตูนสั้น 4 มิติ เกี่ยวกับเรื่องราวของท่านนายพลขณะนำทัพเรือเข้าสู้กับกองทัพเรือของญี่ปุ่นอย่างกล้าหาญ แม้จะเป็นภาษาเกาหลีตลอดเรื่องแต่ก็สามารถเข้าใจเรื่องราวได้ไม่ยาก

และหากชมพิพิธภัณฑ์เสร็จแล้ว หากใครอยากเข้าไปสักการะดวงวิญญาณของนายพลอี ซุน ซิน ก็สามารถเดินลอดซุ้มประตูเข้าไปภายในสวนแห่งนี้


ในช่วงเย็นแดดร่มลมตก “ตะลอนเที่ยว” เดินทางมาชมบรรยากาศชิลล์ๆ สบายๆ กันต่อ ที่ “พินนาเคิล แลนด์” (Pinnacle Land) สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในเมืองอาซาน สวนแห่งนี้มีพื้นที่ถึง 50 กว่าไร่ แบ่งเป็นโซนต่างๆ มีทั้งสนามหญ้ากว้างขวาง สวนดอกไม้ที่สลับสับเปลี่ยนกันตามฤดูกาล มีเนินเขาที่สามารถขึ้นไปชมวิวอ่าวอาซานระยะไกลได้ มีน้ำตกจำลองและสวนน้ำ ฯลฯ ในช่วงเย็นๆ ของวันที่อากาศดี ชาวเมืองอาซานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็มาพักผ่อนหย่อนใจที่สวนแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก


“ตะลอนเที่ยว” ใช้เวลาไปไม่น้อยที่พินาเคิลแลนด์ เพราะนอกจากจะเดินหามุมสวยๆ ถ่ายรูปแล้ว ก็ยังต้องใช้เวลาเดินขึ้นเนินเขาไปตามทางเดินซิกแซกเพื่อไปชมวิวด้านบนของสวน และไปชม “Greet of the Sun” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสวนแห่งนี้ที่อยู่บนยอดเนินอีกด้วย

เที่ยวเพลินบนรถไฟสายไวน์ สู่จุดหมาย “ยองดง-อาซาน” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเกาหลี
บนเนินเขาในพินนาเคิล แลนด์ มองเห็นอ่าวอาซานไกลๆ



และเพื่อให้การท่องเที่ยวในเมืองอาซานสมบูรณ์ ต้องมาปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งให้เพลิดเพลินกันที่ “First Village Outlet” เอาท์เล็ตขนาดใหญ่ที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรร ทั้งเสื้อผ้าของชายหญิงเด็กผู้ใหญ่มีครบหมด โดยเฉพาะเสื้อผ้าแนว Sportwear นั้นมีให้เลือกซื้อเลือกหากันหลายยี่ห้อละลานตาไปหมด

และหากใครเดินดูของจนพอใจแล้ว “ตะลอนเที่ยว” ขอแนะนำให้เดินออกมาด้านนอกตึก เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นเอาท์เล็ตแล้ว ก็ยังมีร้านรวงน่ารักที่สร้างขึ้นในสไตล์ตะวันตกทาสีพาสเทลสดใส บ้างเปิดเป็นร้านอาหาร บ้างเป็นร้านเบเกอรี่น่ารักๆ แม้ไม่ได้เข้าไปซื้อหาชิมของกินอะไร แต่แค่ได้มาเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ มุมนั้นมุมนี้ก็เพลินดีไม่เบา

ช้อปปิ้งเสร็จเรากินอาหารเย็นให้อิ่มท้อง แล้วกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม รีบนอนหลับเอาแรงเพราะในวันพรุ่งนี้มีโปรแกรมท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของทริป นั่นก็คือการนั่งรถไฟชมวิวจิบไวน์นั่นเอง


เช้านี้เราเดินทางออกจากที่พักเพื่อเตรียมขึ้นรถไฟ “Wine Cinema Train” รถไฟท่องเที่ยวขบวนพิเศษที่มีต้นทางที่กรุงโซลมุ่งหน้าไปยัง “เมืองยองดง” (Yeongdong) ซึ่งใช้เวลาราว 2.30-3 ชม. (แต่เนื่องจาก “ตะลอนเที่ยว” ไปเที่ยวเมืองอาซานมาก่อน จึงมาขึ้นรถไฟกลางทางที่สถานีซูวอนในเมืองซูวอน) แน่นอนว่ากิจกรรมระหว่างการเดินทางกับรถไฟขบวนนี้ย่อมต้องเป็นการชิมไวน์และชมภาพยนตร์นั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น การท่องเที่ยวในทริปนี้ยังจัดเป็นแพ็คเกจ นอกจากจะรวมการนั่งรถไฟไปกลับโซล-ยองดงแล้ว ยังมีบริการอาหารกลางวันแบบบุฟเฟต์ บริการนำเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่างๆ ในเมืองยองดงอีกด้วย แต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น “ตะลอนเที่ยว” จะเล่าให้ฟัง


สำหรับรถไฟ Wine Cinema Train นี้เป็นการร่วมมือระหว่าง Korail, Lotte Cinema และบริษัท Wine Korea เจ้าของแบรนด์ไวน์ชาร์โต มานี ที่เราจะได้ชิมกันบนขบวนรถไฟนั่นเอง การท่องเที่ยวโดยรถไฟขบวนนี้จะมีเฉพาะในเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ในวันอังคารและวันเสาร์เท่านั้น เพราะเป็นช่วงเดือนที่มีสภาพอากาศเหมาะสม โดยขบวนรถไฟ Wine Cinema Train นี้สังเกตเห็นง่าย เพราะขบวนรถจะมีลวดลายของเถาองุ่นพันรอบขบวนและสีสันสดใสแตกต่างจากโบกี้อื่นๆ ส่วนบรรยากาศภายในนั้นก็ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยเก้าอี้โซฟาหนานุ่มพนักสูง เพิ่มบรรยากาศด้วยลวดลายของเถาองุ่นบนเพดาน ใส่ความอบอุ่นด้วยโคมไฟสีนวลและกรอบรูปตกแต่งในขบวนรถให้ดูเสมือนอยู่ในห้องนั่งเล่น


จากสถานีรถไฟ เราเปลี่ยนพาหนะเป็นรถบัสที่จะพาเราไปยัง Wine Korea บริษัทผู้ผลิตไวน์ชาร์โต มานี ที่นี่เราจะได้กินอาหารกลางวันแบบบุฟเฟต์ เดินเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ไวน์ชนิดต่างๆ ของทางบริษัท ชมห้องเก็บไวน์ ถ่ายรูปกับมุมน่ารักๆ ภายใน Wine Korea ก่อนที่จะออกเดินทางต่อโดยรถบัสเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ในเมืองยองดงกัน


เริ่มด้วยการไปชม “อุโมงค์เก็บไวน์” อุโมงค์ใต้ภูเขาที่แต่เดิมใช้เก็บอาวุธเมื่อครั้งสงคราม แต่ด้วยสภาพอุณหภูมิที่เหมาะสม ภายหลังจึงถูกนำมาใช้เป็นที่เก็บบ่มไวน์แบบธรรมชาติ จากนั้นเรานั่งรถต่อไปชม “น้ำตก อ๊กแก” น้ำตกสูงซึ่งไหลลงมาจากหน้าผา แต่ขณะนี้เป็นฤดูร้อนของเกาหลีน้ำจึงอาจจะน้อยไปสักหน่อย

เที่ยวเพลินบนรถไฟสายไวน์ สู่จุดหมาย “ยองดง-อาซาน” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเกาหลี
หัดตีกลองของชาวเกาหลีที่ Nangye Korean Traditional Music Museum

ดังนั้นเราจึงเดินทางกันต่อมายัง “Nangye Korean Traditional Music Museum” ซึ่งที่นี่มีกิจกรรมสนุกสนานอย่างการหัดตีกลองของชาวเกาหลี โดยจะมีอาจารย์เป็นผู้สอนวิธีและจังหวะการตีกลอง นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องให้จังหวะแบบต่างๆ ซึ่งเมื่อทุกคนร่วมเล่นเครื่องดนตรีต่างๆ พร้อมกันแล้ว ก็กลายเป็นท่วงทำนองจังหวะสไตล์เกาหลีที่คนเล่นก็แทบไม่เชื่อว่าจะออกมาไพเราะและสนุกสนานขนาดนี้

เที่ยวเพลินบนรถไฟสายไวน์ สู่จุดหมาย “ยองดง-อาซาน” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเกาหลี
กลองใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ที่ Nangye Korean Traditional Music Museum

นอกจากนั้น ที่ “Nangye Korean Traditional Music Museum” ยังเป็นที่ตั้งของกลองยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่กินเนสบุคได้บันทึกไว้เมื่อปี 2011 โดยเป็นกลองแบบเกาหลีสร้างด้วยไม้สน มีความสูงถึง 6 ม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 5.45 เมตร ใช้หนังขึงกลองจากวัวถึง 40 ตัวด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ยังมีลวดลายสวยงามมากอีกด้วย

ท่องเที่ยวกันหลายที่จนชักจะเริ่มเมื่อย รถบัสจึงพาเรากลับมาที่ Wine Korea อีกครั้งเพื่อทำกิจกรรม Wine Foot Bath มาแช่เท้าผ่อนคลายความเมื่อยล้าในไวน์อุ่นๆ โดยก่อนที่ทุกคนจะลงไปแช่เท้าจะต้องล้างเท้าให้สะอาดเสียก่อน เมื่อเท้าสัมผัสกับความอุ่นของไวน์แล้ว ความสบายและผ่อนคลายก็ตามมาแทบจะลืมอาการเมื่อยล้าไปทันที


จากนั้นก็ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้ว เรากลับไปที่สถานีรถไฟยองดงอีกครั้ง และนั่งรถไฟขบวนเดิมกลับสู่กรุงโซล แต่คราวนี้มีการเปลี่ยนโบกี้ ขามาใครนั่งชิมไวน์ ขากลับก็จะได้นั่งในโบกี้ชมภาพยนตร์ ส่วนขามาใครนั่งดูภาพยนตร์มา ขากลับก็จะได้ชิมไวน์สนุกสนานกันไประหว่างเส้นทางสู่กรุงโซล

นับเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย และเมื่อกลับสู่กรุงโซลทีนี้ใครจะไปช้อปปิ้งตามย่านฮิตต่างๆ เช่น เมียงดง ดงแดมุน ฮงแด ฯลฯ ก็เชิญได้ตามอัธยาศัย และนอกจากแหล่งช้อปปิ้งเหล่านี้แล้ว ถ้าใครไม่อยากรีบไปสนามบิน แต่อยากเดินช้อปของในดิวตี้ฟรีแบบสบายๆ ในกรุงโซลก็มีห้างดิวตี้ฟรีหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Dongwha Duty Free ที่อยู่ใจกลางเมืองใกล้กับคลองชองเกชอน หรือจะเป็นที่ Entas Duty Free ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่เอี่ยมเดินช้อปสบายใจ

และสำหรับใครที่สนใจสมุนไพรของเกาหลี หากเดินทางไปกับทัวร์ก็จะได้เข้าไปชมร้านขายยาสมุนไพรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรเลื่องชื่อที่เป็นดังสัญลักษณ์ของเกาหลีอย่างโสม ยาสมุนไพรสกัดจากสนเข็มแดงที่ช่วยขับสารพิษและละลายไขมันในเส้นเลือด สมุนไพรจากฮอกเกตนามู พืชสมุนไพรตระกูลเดียวกับเบอร์รี่ มีสรรพคุณช่วยบำรุงตับ ทั้งนี้ก็สามารถเลือกซื้อเลือกหาได้ตามความสนใจกลับไปเป็นของฝากคนที่บ้านกันได้

เที่ยวเกาหลีคราวหน้า ลองเลือกเมืองอาซาน และทริปนั่งรถไฟจิบไวน์ไปเที่ยวเมืองยองดง รับรองว่าการท่องเที่ยวเกาหลีในคราวนี้จะพิเศษกว่าครั้งอื่นๆ แน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2016 8:48 pm    Post subject: Reply with quote

ความสัมพันธ์ระหว่าง Korail (บริษัทรถไฟเกาหลีจำกัด) กะ ฮุนไดโรเทมทำท่า จะ มึนตึง กรณีรถไฟความไวสูง
http://www.koreatimes.co.kr/www/news/biz/2016/01/123_196410.html

ฮุนไดโรเทมท่าจะอาการหนัก เพราะปัญหา เรื่องความต้องการถไฟ และ รถไฟฟ้า ในประเทศมีน้อยลง และ การที่รถไฟจีนแดง จาก China Railway Rolling Stock Corp. (CRRC) คอยแย่งตลาดส่งออกรถไฟ และ รถไฟฟ้า ของ ฮุนไดโรเทม จนทำท่าจะสู้ไม่ไหว
http://www.koreatimes.co.kr/www/news/biz/2015/10/123_189346.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 14/03/2016 9:55 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size
Click on the image for full size
ฟื้นฟูทางรถไฟสายเก่า (สาย Suin) ที่ญี่ปุ่น เคยใช้ขนข้าวจกา Yeoju, Gyeonggi และ เกลือจาก Sorae และ Namdong ลงท่าเรืออินชอน ให้เป็นเครือข่ายรถไฟชานกรุงโซล - นครอินชอน - เมืองซูวอน มูลค่า 1.89 ล้านล้านวอน ($1,520 ล้านดอลลาร์) เร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กว่าจะเสร็จก็ปี 2017 เพราะ กำลังสร้างทางช่วงสถานี Hanyang University at Ansan ไปซูวอน ยาว19.9 กิโลเมตร - หลังจากเปิดการเดินรถ Oido ไป Songdo เมื่อปี 2012 และ จาก Songdo ไปอินชอนเพิ่งเปิดเร็วๆ นี้
http://koreajoongangdaily.joins.com/news/article/article.aspx?aid=3015512&cloc=joongangdaily%7Chome%7Cnewslist1
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2018 4:52 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้ามหานครโซล สาย 9 ที่เอกชนเดินรถนั้นมีคนใช้มาก ตอนนิ่งได้รถใหม่แบบ 6 ตู้มาใช้เสียที เพราะ แค่ รถสี่ตู้จำนวน 24 ชุดรถที่มาแต่ปี 2009 และ รถ 4ตู้อีก 12 ชุดรถ เมื่อปี 2011 นั้นไม่พอกะความต้องการ โดยเฉพาะเมื่อขยายไปกังนัมเมื่อ ปี 2015 แม้จะได้รถใหม่อีก 4 ชุด เมื่อปี 2016-17 ก็ยังไม่พอมือ ดังนั้น จึงต้องสั่งรถแบบ 6 ตู้ จำนวน 3 ชุดรถมาใช้ ยอมรับว่้าแม้จะช่วยได้นิดหน่อยแต่ก็ยังไม่พออยู่ดี แต่การสั่งรถแบบ 6 ตู้มาเพิ่มอีก 17 ชุดรถและ รถ แบบ 4 ตู้อีก 28 ชุดรถในเดือนมิถุนายน 2018 คงแ้ปัญหานี้ได้ แต่กระนั้นสหภาพบอกว่าต้องเรียนรู้วิธีการควบคุมการเดินรถกันใหม่ในเวลาอันสั่นแบบนี้ท่าจะไปไม่ไหว

http://www.yonhapnews.co.kr/bulletin/2017/12/29/0200000000AKR20171229057000004.HTML?input=1195m
http://www.fnnews.com/news/201712281628232514

http://www.naeil.com/news_view/?id_art=261235

http://news.kbs.co.kr/news/view.do?ncd=3578318&ref=A

ขยายรถไฟฟ้า ARX ไปที่ terminal 2 ของสนามบินอินชอน
http://www.yonhapnews.co.kr/photos/1990000000.html?cid=PYH20180116204000004&input=1196m
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2018 11:05 am    Post subject: Reply with quote

เกาหลีจะหยุดวิ่งรถไฟความเร็วสูง ระหว่างสนามบินอินชอลไปโซล เนื่องจากคนแห่ไปนั่งรถบัสเข้าเมืองถูกกว่า
https://asia.nikkei.com/Economy/South-Korea-to-shut-down-Incheon-Airport-high-speed-rail
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 09/12/2018 11:11 pm    Post subject: Reply with quote




รถไฟความไวสูง KTX ของเกาหลีใต้ตกราง ก่อนถึงสถานี Jinbu หลังออกจากสถานี เมืองคังนึง จังหวัดคังวอน ไปกรุงโซลระยะทาง 237 กิโลเมตร ผู้โดยสาร 198 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 14 คน คงเพราะ ตอนนั้น ความเร็วเพียง 103 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ตอนนี้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว เนื่องจาก Switch system ทำงานผิดพลาด
http://www.xinhuanet.com/english/2018-12/10/c_137663675.htm
https://www.posttoday.com/world/573263
https://www.matichon.co.th/foreign/news_1264607
http://m.koreaherald.com/view.php?ud=20181208000034
https://www.facebook.com/cjhelloyd/videos/vb.1648004062120836/2180863442163881/?type=2&theater
https://en.yna.co.kr/view/AEN20181210000251320
https://en.yna.co.kr/view/AEN20181208001154320
https://www.youtube.com/watch?v=-_z-De6uum4
https://www.youtube.com/watch?v=5yGVMfLN95s
https://www.youtube.com/watch?v=6N-hjAIi_Vg
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 28/02/2019 6:08 pm    Post subject: Reply with quote

พานั่งรถไฟขบวน “DMZ Train” จากกรุงโซลสู่ชายแดนเกาหลีเหนือ
สำนักข่าวซินหัว
27 กุมภาพันธ์ 2019

ทุกวันนี้เราสามารถเดินทางไปยังสถานีรถไฟกรุงโซล (Seoul Station) เพื่อขึ้นรถไฟขบวน DMZ Train ไปยังสถานีโดราซาน สถานีเหนือสุด ณ ชายแดนสองเกาหลีได้แล้ว
.
ขบวนรถไฟ DMZ Train เป็นรถไฟขบวนพิเศษที่วิ่งวันละ 1 ครั้ง ระหว่างวันพุธ-วันอาทิตย์ ออกเดินทางจากกรุงโซลเวลา 10.15 นาฬิกา
.
“ผมคิดว่าสถานที่อย่างเขตปลอดทหาร (Demilitarized Zone – DMZ) อาจกลายเป็นอดีตในอนาคตอันใกล้นี้ก็ได้ ผมก็เลยอยากไปเห็นด้วยตาตอนนี้ ในขณะที่ยังมีอยู่ครับ” ชางยองชอล นักท่องเที่ยวลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันที่โดยสารมากับรถไฟขบวนนี้กล่าว
.
เขตปลอดทหารตรงชายแดนเกาหลีเหนือ-ใต้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 1953 หลังจากสงครามเกาหลีที่ยาวนาน 3 ปียุติลงด้วยการหยุดยิง
.
อีแทฮยอน พนักงานต้อนรับบนรถไฟและผู้นำเที่ยว กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า “ผมจำได้ว่า ในหมู่ผู้โดยสารที่ผมเคยให้บริการมีผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่งที่อายุประมาณ 80 ปี ผมมารู้ภายหลังว่าเธอเป็นหนึ่งในประชาชนพลัดถิ่นซึ่งต้องจากบ้านเกิดที่ฝั่งเกาหลีเหนือมา ผมเดินไปหาเธอแล้วก็เห็นเธอกำลังซับน้ำตาระหว่างที่นั่งรถไฟไปทางเหนือซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ”
.
เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสักวันเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้อาจจะรวมชาติกันในที่สุด และหวังว่าผู้คนที่พลัดถิ่นเช่นนี้จะได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดของพวกเขาได้
.
ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการประชุมผู้นำเกาหลีเหนือ-ใต้เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้คนก็เริ่มให้ความสนใจจะมาเที่ยวที่เขตปลอดทหารกันมากขึ้น ปัจจุบันนี้ผู้โดยสารของรถไฟขบวน DMZ Train เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของปีที่ผ่านมา
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 12/03/2020 9:51 pm    Post subject: Reply with quote

ทดลองเดินรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสนามบินอินชอนกะเมืองหลวง ปรากฏว่า เดินแค่ 4 ปี ก็เจ๊งเพราะ ใช้ทางที่เคยเดิน Airport Link ทำให้ เดินรถไฟแค่ 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งๆที่รถเดินได้ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคนเกาหลีนิยมนั่งรถบัสที่ราคาถูกกว่า
http://www.globalconstructionreview.com/news/south-korea-closes-266m-high-speed-rail-line-passe/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/06/2022 5:46 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟใต้ดินเที่ยวดึกในกรุงโซลเตรียมบริการเต็มรูปแบบ 1 ส.ค.นี้
เผยแพร่: 6 มิ.ย. 2565 16:54
ปรับปรุง: 6 มิ.ย. 2565 16:54
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โซล เมโทร และโคเรล ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินในกรุงโซลของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า รถไฟใต้ดินเที่ยวดึกในกรุงโซลจะกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับช่วงก่อนเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป หลังจากจำกัดการให้บริการไป 2 ปี จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/07/2022 10:26 am    Post subject: Reply with quote

Review of the KTX First class train, South Korea, ride from Busan back to Seoul | VLOG
Jul 21, 2022
Go Went Go


https://www.youtube.com/watch?v=uHC7CshBA1k
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6  Next
Page 4 of 6

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©