RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13263922
ทั้งหมด:13575205
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวการประมูล จัดซื้อรถจักร รถพ่วงใหม่ของ รฟท. (เริ่มปี 2555)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวการประมูล จัดซื้อรถจักร รถพ่วงใหม่ของ รฟท. (เริ่มปี 2555)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 42, 43, 44 ... 48, 49, 50  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/10/2018 7:03 am    Post subject: Reply with quote

ติงหัวจักร20คันเสียบ่อย-ซ่อมนาน หวั่นเอื้อเอกชน-จี้รฟท.เรียกค่าเสียหาย
เผยแพร่: 8 ต.ค. 2561 06:24 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ปูดหัวจักร 20 คันชำรุด แถมรออะไหล่ซ่อมนาน ทั้งที่อยู่ในระยะรับประกัน เจอปัญหากำลังลากจูงต่ำ ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงชำรุด ยื่น”ประธานบอร์ดรฟท.”เร่งตรวจสอบเหตุทำสูญโอกาสหารายได้ แถมส่อเอื้อเอกชนไม่เอาผิด แนะอุดช่องโหว่TOR ประมูล 50 คัน หวั่นซ้ำรอย ด้าน”วรวุฒิ”ยันภาพรวมรถจักรใช้งานได้ เหตุชำรุดและรออะไหล่นาน ต้องเคลมตามสัญญา

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ได้มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้งานรถจักรดีเซลไฟฟ้า จำนวน 20 คัน ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดซื้อและใช้งานมาตั้งแต่ปี 2558 โดยพบปัญหาการชำรุดและการซ่อมบำรุงที่ล่าช้า ทำให้รฟท.ได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้งานรถจักรได้เต็มประสิทธิภาพ โดยเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2561 นายอารัมภ์ รมยานนท์ ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีและเป็นทายาท นายอะนะ รมยานนท์ อดีตผู้ว่ารฟท. ได้ทำหนังสือถึงนายกุลิศ สมบัติศิริ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท. เพื่อขอให้พิจารณาตรวจสอบความเสียหายในกรณีรถจักรดีเซลไฟฟ้า หมายเลข 5101-5120 จำนวน 20 คันน้ำหนักกดเพลา 20 ตัน/เพลา ชำรุดในระหว่างอายุรับประกัน 3-5 ปี

โดยระบุว่า รฟท.ได้ลงนามสัญญาซื้อขายกับบริษัท ป่าไม้สันติ จำกัด (ปัจจุบันชื่อบริษัท ซานโฟโก้อินเตอร์เนชันแนล จำกัด) เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2556 ซื้อรถจักร 20 คัน มูลค่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งผลิต/สร้างโดยบริษัท CRRC QISHUYAN CO.,LTD ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เดิมชื่อ CSR QISHUYAN CO.,LTD ส่งมอบใน 24 เดือน โดยรฟท.ได้ใช้งานตั้งแต่ปี2558

ขณะที่สัญญากำหนดให้บริษัท ซานโฟโก้ฯ รับประกัน รับรองคุณภาพของรถจักรที่ บริษัท CRRCผลิต มีระยะประกัน 3 ปี หากรถจักรชำรุดบกพร่องหรือข้อข้องอันเกิดจากการใช้งานปกติ ,รับประกัน 5 ปี หากรถจักรชำรุดบกพร่องหรือขัดข้อง เนื่องจากการใช้งานปกติ ในส่วนอุปกรณ์ ได้แก่ BOGIE, BOGIE FRAME , WHEEL AND AXLE SET AND JOURNAL ROLLER BEARING, DIESEL ENGINE BLOCK, AXLE GEAR WHEEL AND TRACTION MOTOR PINION, ENGIN CHANK SHAFT , MICRO PROCESSOR UNIT (MPU) CONTROL SYSTEM หากชำรุด บริษัท ซานโฟโก้ฯ จะต้องซ่อมแซม แก้ไข เปลี่ยนใหม่ ตามกำหนดอย่างเคร่งครัด หากไม่ได้ บริษัทฯต้องชำระค่าเสียหายให้รฟท.

โดยพบว่าหลังจากรับมอบหัวรถจักรมีความชำรุดบกพร่อง มาโดยตลอด เช่น ไม่มีกำลังลากจูง ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงชำรุด แทบทุกคัน , เครื่องยนต์ชำรุด TRACTION MOTOR PINION ชำรุด เป็นต้น ซึ่งเกิดจากการใช้งานปกติ และยังอยู่ในรับประกัน 3 ปี 5 ปี ซึ่งปัญหาอาจเกิดจากคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน

ทั้งนี้ได้พบว่า การปฏิบัติตามสัญญาระหว่าง รฟท.กับบริษัทฯ มีลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัย ละเลย เพิกเฉย ละเว้น ปกปิดในการแจ้งการชำรุดให้ผู้ขายทราบ มีความล่าช้า นับจากพบการชำรุด เข้าข่ายเอื้อประโยชน์ให้ผู้ขาย ละเว้นการเรียกค่าเสียหาย ค่าปรับ เช่น รถจักดีเซลไฟฟ้า หมายเลข 5105 ฝ่ายช่างกลตรวจพบปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงชำรุด เมื่อ 20 พ.ย. 2560 แจ้งฝ่ายพัสดุ (บริหารสัญญา) 23 เม.ย.2561 ฝ่ายพัสดุฯแจ้งผู้ขาย 31 พ.ค. 2561 ในขณะนี้รถจักรยังจอดอยู่ที่โรงซ่อมศรีราชาเพื่อรอซ่อม เป็นเวลากว่า 300 วัน รถจักรไม่ได้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีรถจักรหมายเลข 5112 และ5117 ที่ต้องจอดรถการซ่อมเช่นกัน

ปัญหาคือ รถจักร 20 คันไม่สามารถใช้งานได้ครบจำนวนทุกวัน ใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากชำรุด ทำให้รฟท. เสียโอกาส ขาดรายได้ทั้งผู้โดยสารและสินค้าจำนวนมาก ซึ่งนอกจากตรวจสอบแล้วควรปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาอย่างเคร่งครัด และควรนำข้อปัญหาจากการใช้งานรถจักร 20 คันนี้เป็นข้อพิจารณาเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันและกำหนด TOR ในการจัดซื้อรถจักร 50 คัน อย่างรัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการใช้งาน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้สรุปร่าง TOR โครงการประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ การซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา จำนวน 50 คัน วงเงิน 6.5 พันล้านบาทและเตรียม ประกาศในเว็บไซต์เพื่อรับฟังความคิดเห็นเพื่อดำเนินการภายใต้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 นั้น มีการยื่นหนังสือนายอารัมย์ ได้มีการยื่นหนังสือร้องเรียน

ด้านนายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าฯ รฟท. กล่าวว่า ภาพรวมการใช้งานหัวจักรทั้ง 20 คัน ทางเทคนิคไม่มีปัญหาที่น่ากังวล แต่การใช้งานยังไม่เต็มที่เนื่องจากโครงการศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง (SRTO) ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ยังไม่เต็มรูปแบบ ซึ่งได้นำหัวรถจักรไปใช้ในเส้นทางตะวันออกเฉียงเหนือบ้าง ส่วนกรณีรถชำรุดรอซ่อมนานเป็นเรื่องการจัดหาอะไหล่ ล่าช้า ซึ่งยืนยันต้องปฏิบัติตามสัญญาและมีการเรียกเคลมจากผู้ขายแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/01/2019 9:33 am    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ปรับเงื่อนประมูลหัวจักร 50 คัน-อวดโฉมตู้ Power Car ประหยัดน้ำมัน
เผยแพร่: 21 ม.ค. 2562 09:21 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ร.ฟ.ท.จ่อประมูลซื้อหัวจักร 50 คัน 6.5 พันล้าน เปิดวิจารณ์รอบ 2 ปรับเงื่อนไข แบ่งประกอบในประเทศ 30 คัน หนุนอุตฯ ไทย อวดโฉม รถ Power Car 8 คันแรก จ่ายไฟตู้โดยสาร ประหยัดเชื้อเพลิงลงเกือบครึ่ง ลดควัน มลพิษ รองรับปิดสถานีกลางบางซื่อ

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบํารุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา จำนวน 50 คัน กรอบวงเงิน 6,562.5 ล้านบาท ภายในเดือนม.ค.นี้จะนำร่างTOR ขึ้นเวปไซด์ เพื่อเปิดรับฟังคำวิจารณ์ครั้งที่ 2 โดยใช้เวลา 1 สัปดาห์ หากไม่มีความเห็นที่ต้องปรับปรุงจะเปิดประมูลตามขั้นตอน

ซึ่งในการจัดซื้อหัวรถจักร 50 คัน ครั้งนี้.มีการปรับปรุงเงื่อนไข เช่น กำหนดให้เป็นการประกอบภายในประเทศ หรือ CKD จำนวน 30 คัน และ นำเข้า100% จำนวน 20 คัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเริ่มต้นการเรียนรู้เพื่อทำการผลิตรถจักรเองภายในประเทศ เป็นต้น

ส่วน การเช่าหัวรถจักร 50 คัน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวน ความต้องการและนำมาใช้งาน. เนื่องจากมีต้นทุนประมาณ 50,000 บาท/คัน/วัน ส่วนแผนการจัดหารถดีเซลรางปรับอากาศ 400 คัน ทดแทน 220 คัน อยู่ในขั้นตอนทำทีโออาร์ โดยกำหนดระบบรถไฟดีเซลรางไฟฟ้า (DEMU) เพื่อรองรับการเปิดสถานีกลางบางซื่อ โดยราคาเฉลี่ย คันละ 2.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 70 ล้านบาท/คัน

***อวดโฉม รถ Power Car จ่ายไฟตู้โดยสาร ประหยัดเชื้อเพลิง

นายศิริพงศ์กล่าวว่า ที่ผ่านมารฟท.ได้ดำเนินการพัฒนาเพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการและลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิง โดยได้ประมูลจัดซื้อ รถกำลังไฟฟ้า( Power Car) จำนวน 8 คัน วงเงิน 128 ล้านบาท ราคากลาง 16 ล้านบาท/คัน ซึ่งผู้เสนอราคาต่ำสุดและเจรจาต่อรอง เหลือ 12.5 ล้านบาท /คัน โดยจากการทดสอบพบว่า การใช้ Power Car 1ตู้ จะช่วยประหยัด ต้นทุนด้านเชื้อเพลิงในการเดินรถ 1 ขบวนลงได้ 30-46% เนื่องจาก Power Car จะทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับตู้โดยสารทั้งขบวน จากเดิมที่แต่ละตู้จะต้องมีเครื่องปั่นไฟฟ้าเพื่อเป็นแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าสำหรับแต่ละตู้เอง ทำให้ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกตู้

โดยตู้ Power Car นี้ สามารถผลิตได้เองในประเทศ โดยนำเข้าเครื่องยนต์และวัสดุบางอย่างเท่านั้น เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมในประเทศ นอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายและลดมลภาวะแล้ว ซึ่งจะทยอยส่งมอบทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนม.ค. 2562 และจะครบในเดือนส.ค. 2562 ซึ่งจะเริ่มให้บริการในเส้นทางที่มีความพร้อม เช่น ขบวนรถเช่า วีไอพี โอทอป ท่องเที่ยว

“เติมน้ำมัน ที่ Power Car เพียงตู้เดียว จ่ายไฟฟ้าให้กับทุกตู้โดยสาร ทั้งหมด ยิ่งพ่วงตู้โดยสารมาก ยิ่งประหยัด และในปี 2563 เตรียมแผนจะเปิดประมูลผลิต Power Car อีก 12 คัน วงเงินประมาณ 192 ล้านบาท“รองผู้ว่าฯ รฟท.กล่าว

อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการปรับปรุงรถโดยสาร เพื่อให้เชื่อมต่อระบบไฟฟ้ากับตู้ Power Car จำนวน 95 คัน วงเงินประมาณ 151 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำ ร่าง TOR
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/04/2019 11:19 am    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ประมูลซื้อหัวจักร 50 คัน ประเดิมแผนหารถใหม่-เปลี่ยนดีเซลสู่ไฟฟ้า
เผยแพร่: 8 เม.ย. 2562 09:32 ปรับปรุง: 8 เม.ย. 2562 10:53 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ร.ฟ.ท.เปิด TOR ประมูลซื้อหัวจักร 50 คัน 6.5 พันล้าน ตัดเงื่อนไขประกอบในประเทศ (CKD) เป็นนำเข้าได้เหมือนเดิม หลังประเมินไทยยังไม่มีเทคโนโลยี "วรวุฒิ" เผยต้องเร่งแผนจัดหารถจักร รถโดยสาร และรถสินค้า ให้สอดคล้องกับการก่อสร้างทางคู่ จ่อชงบอร์ด ร.ฟ.ท.ซื้อรถดีเซลราง 184 คัน และรถสินค้า 965 คัน วงเงินกว่า 1.7 หมื่นล้าน

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้จะนำร่าง TOR โครงการซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลาพร้อมอะไหล่ จำนวน 50 คัน กรอบวงเงิน 6,562.5 ล้านบาท ขึ้นเว็บไซต์ เพื่อเปิดรับฟังคำวิจารณ์ครั้งที่ 2 คาดว่าจะเปิดประกวดราคาด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ได้เร็วๆ นี้



ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.มีแผนในการจัดหาหัวรถจักร รถดีเซลรางปรับอากาศรุ่นใหม่ รถบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับการก่อสร้างรถไฟทางคู่ และการใช้ระบบไฟฟ้า ซึ่งหลังจากนี้เตรียมสรุป TOR โครงการเช่ารถจักรดีเซลไฟฟ้า พร้อมอะไหล่ 50 คัน และนำเสนอขออนุมัติจากรัฐบาล ส่วนโครงการจัดหารถดีเซลรางปรับอากาศรุ่นใหม่ จำนวน 184 คัน ขณะนี้เสนอเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานข้อมูลเพิ่มเติม และโครงการจัดหารถดีเซลราง 216 คัน พร้อมอะไหล่

"อนาคตรถไฟมีแผนจะใช้ระบบไฟฟ้า ซึ่งจะปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณเป็นระบบ ETCS ( European Train Control System) ดังนั้น การจัดหารถจักร และขบวนรถนั้นจะต้องพิจารณาสเปกรถที่สามารถใช้งานได้ในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยในส่วนของหัวรถจักรจะใช้เป็นรถจักรที่สามารถปรับจากระบบดีเซลไปเป็นไฟฟ้าได้ หรือ DEMU เป็นต้น"

ด้าน นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน ร.ฟ.ท.กล่าวว่า จากที่ได้พิจารณา TOR โครงการจัดซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า 50 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีแนวคิดปรับปรุงเงื่อนไข ให้มีการประกอบภายในประเทศ หรือ CKD จำนวน 30 คัน และนำเข้า 100% จำนวน 20 คัน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการเรียนรู้และการผลิตรถจักรภายในประเทศนั้น พบว่าประเทศไทยยังไม่มีเทคโนโลยีรองรับ ดังนั้นจะทำให้เกิดความล่าช้าได้ จึงใช้เงื่อนไขเดิม

สำหรับโครงการเช่าหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าจำนวน 50 คันเตรียมสรุปรายละเอียด ซึ่งเบื้องต้นจะกำหนดสเปก 2 แบบ คือ น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา จำนวน 20 คัน และน้ำหนักกดเพลา 20 ตัน/เพลา จำนวน 30 คัน เพื่อนำมาพ่วงคอนเทนเนอร์ที่จะเพิ่มขีดการขนส่งสินค้ามากขึ้น โดยประเมินวงเงินค่าเช่าที่ประมาณ 5 หมื่นบาท/คัน/วัน


ขณะนี้ยังเตรียมเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.พิจารณาอนุมัติ 2 โครงการ คือ การจัดหารถดีเซลรางปรับอากาศ 184 คัน วงเงินประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างสรุปด้านเทคนิค โดยเป็นระบบรถไฟดีเซลรางไฟฟ้า (DEMU) เพื่อรองรับการเปิดสถานีกลางบางซื่อ ราคาเฉลี่ยคันละ 2.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 50-70 ล้านบาท/คัน โดยจะนำมาบริการเชิงพาณิชย์ และการจัดหารถบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ 965 คัน วงเงินประมาณ 2.4 พันล้านบาท อยู่ระหว่างปรับปรุงรายละเอียด เนื่องจากมีการศึกษาพบว่าอุปกรณ์และชิ้นส่วนหลายตัวสามารถใช้ในประเทศ (Local Content) ได้ ซึ่งจะทำให้ประหยัดวงเงินลงได้อีก

ส่วนรถดีเซลรางจำนวน 216 คันนั้น เป็นการจัดหาเพื่อทดแทนรถเก่าและบริการเชิงสังคม ซึ่งอยู่ระหว่างหาข้อสรุป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2019 9:14 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ร.ฟ.ท.ประมูลซื้อหัวจักร 50 คัน ประเดิมแผนหารถใหม่-เปลี่ยนดีเซลสู่ไฟฟ้า
เผยแพร่: 8 เม.ย. 2562 09:32 ปรับปรุง: 8 เม.ย. 2562 10:53 โดย: ผู้จัดการออนไลน์


9 เม.ย.62 รฟท. เผยแพร่ TOR การซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่ จำนวน 50 คัน เพื่อรับฟังความคิดเห็น ระหว่างวันที่ 9-23 เมษายน 2562 วงเงิน 6,562,500,000.00 บาท
ระยะเวลาส่งมอบพัสดุ ก้าหนดเวลาส่งมอบพัสดุไม่เกิน ๙๑๕ วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาซื้อขายหรือวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจาก
รฟท. ให้ส่งมอบพัสดุ โดยการส่งมอบพัสดุจะแบ่งเป็นงวดๆ ดังนี้
งวดที่ ๑ จ้านวนไม่น้อยกว่า ๒๐ คัน ภายใน ๔๘๐ วัน
งวดที่ ๒ จ้านวนที่เหลือ ภายใน ๙๑๕ วัน
อัตราค่าปรับ
ค่าปรับตามแบบสัญญาซื้อขายแนบท้ายเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์นี้ หรือข้อตกลงซื้อขายเป็นหนังสือ
ให้คิดในอัตราร้อยละ ๐.๑๕ ของราคาค่าสิ่งของที่ยังไม่ได้รับมอบต่อวัน
http://procurement.railway.co.th/auction/tor/detailtor.asp?codetor=621757069
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 06/05/2019 3:46 am    Post subject: Reply with quote

รฟท.เท5หมื่นล้านซื้อรถใหม่รับทางคู่เฟส1

04 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:46 น.


4 พ.ค. 2562 นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธ์ รองผู้ว่าฝ่ายธุรกิจซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผยว่าโครงการรถไฟทางคู่เฟส 1 รวม 5 เส้นทางนั้นจะทยอยเปิดใช้ตั้งแต่ปี 2564 ไปจนถึงปี 2566 ดังนั้นรฟท.จึงมีแผนจัดซื้อรถไฟใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวของปริมาณสินค้าและผู้โดยสาร ซึ่งมีวงเงินลงทุนทั้งหมดราว 5.4 หมื่นล้านบาท เริ่มจากโครงการจัดซื้อรถไฟดีเซลจำนวน 50 คัน วงเงิน 7 พันล้านบาท


ทั้งนี้อยู่ในขั้นตอนประมูลพร้อมส่งมอบภายใน 30 เดือนหลังลงนามสัญญา โครงการจัดซื้อรถดีเซลราง 216 คัน วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ภายในเดือน ก.ย.และเปิดประมูลช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี เช่นเดียวกับโครงการจัดซื้อรถ ดีเซลรางปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 186 คัน วงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท ทยอยส่งมอบเป็นล็อตให้ครบภายในปี 2566 โครงการจัดหารถบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์พร้อมอะไหล่ 1000 คัน (บทต.) วงเงิน 5 พันล้านบาท ส่งมอบ200 คันภายในปี 2564 และอีก 500 คันในปี 2566และล็อตสุดท้าย 300 คันภายในปี 2567

สำหรับโครงการเช่าหัวรถจักรดีเซลพร้อมซ่อมบำรุงจำนวน 50 หัว วงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท โครงการจัดหารถโบกี้ปั้นจั่น 3 คัน วงเงิน813 ล้านบาท โครงการจัดหารถจักรสับเปลี่ยน 20 คันและ โครงการปรับปรุงระบบห้ามล้อลมดูด 197 คัน อย่างไรก็ตามแผนทั้งหมดนี้จะต้องได้รับมอบรถไฟภายในปี 2566-2567 เพื่อรองรับการเปิดใช้รถไฟทางคู่เฟส 1 ทั้งนี้ปัจจุบันรถไฟบางประเภทใช้งานมานานแล้ว ดังนั้นการซื้อรถไฟใหม่นั้นจะถูกกว่าการรับภาระค่าซ่อมรถไฟเก่าอายุหลายสิบปี

นายศิริพงศ์กล่าวต่อว่ารฟท.จะปรับตัวไปสู่ภาพลักษณ์ใหม่สถานีไร้ควันและลดมลพิษการขนส่งระบบทางราง จึงมีแผนลงทุนรถไฟไฮบริดระบบกึ่งไฟฟ้า ลดการใช้น้ำมันดีเซลในระบบเดินรถระยะยาว และพัฒน่เป็นรถไฟระบบไฟฟ้าไร้ควันเต็มตัวในเส้นทางรัศมี 200 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร ได้แก่

1.ช่วงกรุงเทพ-นครราชสีมา
2.ช่วงกรุงเทพ-นครสวรรค์ และ
3.ช่วงกรุงเทพ-หัวหิน-ชุมพร

ดังนั้นในอนาคตก็ไม่ต้องเหม็นควันภายในสถานีอีกต่อไปแล้ว นอกจากนี้รฟท.ยังมีแผนโครงการดัดแปลงรถไฟฟ้ากำลังเพาเวอร์คาร์ 8 คัน โครงการปรับปรุงรถโดยสารพ่วงเพาเวอร์คาร์ 95 คัน อีกด้วย

รายงานข่าวจากรฟท.ระบุว่าการลงทุนติดตั้งเสาและระบบส่งไฟฟ้าตามรางรถไฟใน 3 เส้นทางดังกล่าวคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมด 6 หมื่นล้านบาทหรือเฉลี่ย 2 หมื่นล้านบาทต่อเส้นทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/05/2019 3:44 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
รฟท.เท5หมื่นล้านซื้อรถใหม่รับทางคู่เฟส1

04 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:46 น.


รฟท.ท่ม5หมื่นล. จัดซื้อรถไฟรองรับทางคู่
วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 06.00 น.

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธ์ รองผู้ว่าฝ่ายธุรกิจซ่อมบำรุงรถจักร และล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ทางการรถไฟฯมีแผนการจัดซื้อรถไฟใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวของปริมาณสินค้าและผู้โดยสาร วงเงินลงทุนประมาณ 54,000 ล้านบาท ที่ประกอบด้วย



โครงการจัดซื้อรถไฟดีเซลจำนวน 50 คัน วงเงิน 7,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการประมูล พร้อมส่งมอบภายใน 30 เดือนหลังลงนามสัญญา, โครงการจัดซื้อรถดีเซลราง 216 คัน วงเงิน 15,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างการเตรียมเสนอที่ประชุม คณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายในเดือนกันยายน 2562 นี้ และเปิดประมูลช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี, โครงการจัดซื้อรถ ดีเซลรางปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 186 คัน วงเงิน 13,000 ล้านบาท ทยอยส่งมอบให้ครบภายในปี 2566

ไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตาม LINE@แนวหน้า ที่นี่

ส่วนโครงการจัดหารถบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ พร้อมอะไหล่ 1000 คัน วงเงิน 5,000 ล้านบาท โดยส่งมอบจำนวน 200 คันภ ายในปี 2564 และอีก 500 คัน ในปี 2566 และส่งมอบลอตสุดท้าย 300 คัน ภายในปี 2567, โครงการเช่าหัวรถจักรดีเซลพร้อมซ่อมบำรุงจำนวน 50 หัว วงเงิน 13,000 ล้านบาท, โครงการจัดหารถโบกี้ปั้นจั่น 3 คัน วงเงิน 813 ล้านบาท โครงการจัดหารถจักรสับเปลี่ยน 20 คัน และโครงการปรับปรุงระบบห้ามล้อลมดูด 197 คัน ซึ่งตามแผนทั้งหมดนี้จะต้องได้รับมอบรถไฟภายในปี 2566-2567 เพื่อรองรับการเปิดใช้รถไฟทางคู่ระยะที่ 1

อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯมีแผนลงทุนรถไฟไฮบริดระบบกึ่งไฟฟ้า ลดการใช้น้ำมันดีเซลในระบบเดินรถระยะยาว และพัฒนาเป็นรถไฟระบบไฟฟ้าไร้ควันในเส้นทางรัศมี 200 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1.ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา 2.ช่วงกรุงเทพฯ-นครสวรรค์ และ 3.ช่วงกรุงเทพฯ-หัวหิน-ชุมพร นอกจากนี้ยังมีแผนโครงการดัดแปลงรถไฟฟ้ากำลังเพาเวอร์คาร์ 8 คัน และโครงการปรับปรุงรถโดยสารพ่วงเพาเวอร์คาร์ 95 คัน อีกด้วย

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนั้น นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ล้ิงค์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายวันและเวลาให้บริการฟรี โดยจะให้บริการฟรีในวันที่ 5 – 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 05.30 - 01.00 น. (ของวันที่ 6 - 7 พฤษภาคม 2562) หรือจนกว่าจะสามารถให้บริการประชาชนที่ต้องการใช้บริการในการเดินทางกลับจากการเข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกได้จนหมด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/05/2019 8:57 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Wisarut wrote:
รฟท.เท5หมื่นล้านซื้อรถใหม่รับทางคู่เฟส1

04 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:46 น.


รฟท.ท่ม5หมื่นล. จัดซื้อรถไฟรองรับทางคู่
วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 06.00 น.



รฟท.เล็งลงทุนอัพเกรดรถไฟเป็น "ไฮบริด" ลดใช้น้ำมันดีเซล
เศรษฐกิจ
วันที่ 01 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, เวลา 15:41 น.


รฟท.เตรียมควักลงทุน 6 หมื่นล้านอัพเกรดรถไฟเป็นระบบไฮบริดในเส้นทางรัศมี 200 กม.จากกรุงเทพฯ เผยเอกชนเอเชีย-ยุโรป สนใจตั้งโรงผลิตรถไฟในไทย

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธ์ รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.จะปรับตัวไปสู่ภาพลักษณ์ใหม่สถานีไร้ควันและลดมลพิษการขนส่งระบบทางราง จึงมีแผนลงทุนรถไฟไฮบริดระบบกึ่งไฟฟ้า ลดการใช้น้ำมันดีเซลในระบบเดินรถระยะยาว และพัฒนาเป็นรถไฟระบบไฟฟ้าไร้ควันเต็มตัวในเส้นทางรัศมี 200 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร "เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เงินลงทุนเส้นทางละ 2 หมื่นล้านบาท ได้แก่

1.ช่วงกรุงเทพ-นครราชสีมา
2.ช่วงกรุงเทพ-นครสวรรค์ และ
3.ช่วงกรุงเทพ-หัวหิน-ชุมพร

ดังนั้นในอนาคตก็ไม่ต้องเหม็นควันภายในสถานีอีกต่อไปแล้ว นอกจากนี้รฟท.ยังมีแผนโครงการดัดแปลงรถไฟฟ้ากำลังเพาเวอร์คาร์ 8 คัน โครงการปรับปรุงรถโดยสารพ่วงเพาเวอร์คาร์ 95 คัน อีกด้วย"นายศิริพงศ์ กล่าว

นายศิริพงศ์ กล่าวอีกว่า ด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมระบบรางในประเทศนั้นปัจจุบันมีเอกชนหลายรายทั้งไทยและต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถไฟในประเทศไทย ทั้งนี้ มีกลุ่มทุนที่สนใจจากประเทศฝรั่งเศส บริษัท ไกท์มาร์ ประเทศจีน บริษัท หวู่ชิง และกลุ่มบริษัทจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเข้าพบ รมว.คมนาคม แล้ว เพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการลงทุน.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/09/2019 4:13 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟเร่งโปรเจ็กต์ค้างท่อเปิดประมูลซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า50คัน 6,562 ล้าน เคาะราคา16ต.ค.นี้
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 10 September 2019 - 13:07 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศประกวดราคาซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electronic Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) วงเงิน 6,562,500,000 บาท (หกพันห้าร้อยหกสิบสองล้านห้าแสนบาท)

โดยเริ่มเปิดจำหน่ายเอกสารประกวดราคาวันที่ 2 กันยายน ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 กำหนดยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ระหว่างเวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น.

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถขอซื้อเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาชุดละ 650,000 บาท ผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์และชำระเงินผ่านทางธนาคารได้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 โดยดาวน์โหลดเอกสารผ่านทางระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ได้ภายหลังจากชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนถึงก่อนวันเสนอราคา

สำหรับการประกวดราคาซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้าน้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกระดับคุณภาพการให้บริการขนส่งทางรางให้มีความทันสมัย และการบริหารจัดการที่ดีเพื่อส่งเสริมการแข่งขันของประเทศตามพันธกิจของการรถไฟฯ ที่มุ่งเน้นการให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ สร้างรายได้และผลกำไรที่ดี

ตลอดจนการพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือกในการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐในการพัฒนา และเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ในการผลักดันการลงทุนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ ลดต้นทุนการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ ตลอดจนก่อให้เกิดการกระจายเม็ดเงินการลงทุน หมุนเวียนลงสู่ระบบเศรษฐกิจ ช่วยทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศเกิดความเข้มแข็ง รองรับความผันผวนจากปัจจัยเสี่ยงภายนอกได้

สำหรับคุณสมบัติที่สำคัญของผู้มีสิทธิเสนอราคา อาทิ ต้องมีการลงทะเบียนในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e -GP) ของกรมบัญชีกลาง ต้องเป็นนิติบุคคลสัญชาติไทยมีทุนจดทะเบียนชำระเต็มไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท (ห้าร้อยล้านบาท) ก่อนวันยื่นเอกสารประกวดราคา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 10/09/2019 4:16 pm    Post subject: Reply with quote

ประกาศฝ่ายการพัสดุ การรถไฟแห่งประเทศไทย เลขที่ พด./ปซ.๖๒๐๑๔๐
เรื่อง ประกวดราคาซื้อ รถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electronic Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน
แก้ไขประกาศครั้งที่ 1

การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายการพัสดุ มีความประสงค์จะประกวดราคาซื้อ รถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา ๑๖ ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่ จำนวน ๕๐ คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคากลางของงานซื้อในการประกวดราคาครั้งนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น ๖,๕๖๒,๕๐๐,๐๐๐.๐๐ บาท (หกพันห้าร้อยหกสิบสองล้านห้าแสนบาทถ้วน)

ข้อความเดิม
ประกวดราคาซื้อ รถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electronic Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน


ข้อความที่แก้ไข
ประกวดราคาซื้อ รถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่ จำนวน 50 คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)



ประกาศ ณ วันที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ. 2562


( ลงนาม ) นายวรวุฒิ มาลา

( นายวรวุฒิ มาลา )

รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาในตำแหน่ง

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
http://procurement.railway.co.th/auction/system/Declaration.asp?NumDC=37018

ประกาศฝ่ายการพัสดุ
การรถไฟแห่งประเทศไทย
เรื่อง ประกวดราคาจ้างดัดแปลงรถโดยสารเพื่อใช้งานร่วมกับรถโบกี้ไฟฟ้ากำลัง จำนวน 95 คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
- - - - - - - - - - - - - - -
เลขที่ พด./ปจ.๖๒๐๑๓๕

การรถไฟแห่งประเทศไทย มีความประสงค์จะประกวดราคาจ้างดัดแปลงรถโดยสารเพื่อใช้งานร่วมกับรถโบกี้ไฟฟ้ากำลัง จำนวน ๙๕ คัน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคากลางของงานจ้างในการประกวดราคาครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น ๑๕๑,๖๑๙,๙๒๐.๐๐บาท (หนึ่งร้อยห้าสิบเอ็ดล้านหกแสนหนึ่งหมื่นเก้าพันเก้าร้อยยี่สิบบาทถ้วน)

รถโดยสารเพื่อใช้งานร่วมกับรถโบกี้ไฟฟ้ากำลัง จำนวน ๙๕ คัน

ราคากลาง 151,619,920.00 บาท

ผู้มีสิทธิเสนอราคา จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
๑. มีความสามารถตามกฎหมาย
๒. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
๓. ไม่อยู่ระหว่างเลิกกิจการ
๔. ไม่เป็นบุคคลซึ่งอยู่ระหว่างถูกระงับการยื่นข้อเสนอหรือทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ ไว้ชั่วคราว เนื่องจากเป็นผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการตามระเบียบที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำหนดตามที่ประกาศเผยแพร่ในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลาง
๕. ไม่เป็นบุคคลซึ่งถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานและได้แจ้งเวียนชื่อให้เป็นผู้ทิ้งงาน
ของหน่วยงานของรัฐในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลาง ซึ่งรวมถึงนิติบุคคลที่ผู้ทิ้งงานเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร ผู้มีอำนาจในการดำเนินงานในกิจการของนิติบุคคลนั้นด้วย
๖. มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่คณะกรรมการนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างและ
การบริหารพัสดุภาครัฐกำหนดในราชกิจจานุเบกษา
๗. เป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลผู้มีอาชีพรับจ้างงานที่ประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว
๘. ไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่นที่เข้ายื่นข้อเสนอให้แก่ การรถไฟแห่งประเทศไทย ณ วันประกาศประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวาง การแข่งขันอย่างเป็นธรรมในการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ครั้งนี้
๙. ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของ
ผู้ยื่นข้อเสนอได้มีคำสั่งให้สละเอกสิทธิ์ความคุ้มกันเช่นว่านั้น
๑๐. ผู้ยื่นข้อเสนอต้องลงทะเบียนในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e - GP) ของกรมบัญชีกลาง
๑๑. ผู้ยื่นข้อเสนอซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นคู่สัญญาต้องลงทะเบียนในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e - GP) ของกรมบัญชีกลาง ตามคณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด
๑๒. ผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่ายหรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด
๑๓. ผู้ยื่นข้อเสนอซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นคู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร เว้นแต่การจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกินสามหมื่นบาทคู่สัญญาอาจจ่ายเป็นเงินสดก็ได้ ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด
๑๔. ผู้ยื่นข้อเสนอต้องมีประวัติผลงานซ่อมรถโดยสารประเภทวาระหนัก หรือซ่อมดัดแปลง/ปรับปรุงทั้งคัน เช่น งานปรับปรุงภาพลักษณ์ ดัดแปลงรถโบกี้ไฟฟ้ากำลัง ดัดแปลงรถจัดเฉพาะ รถคนพิการ รถท่องเที่ยว หรือผลงานประเภทวาระปานกลาง อุบัติเหตุ ดัดแปลงปรับปรุงเฉพาะส่วนที่มีรายละเอียดขอบเขตของงานลักษณะเดียวกัน หรือใกล้เคียงกับงานดัดแปลงรถโดยสารเพื่อใช้งานร่วมกับรถโบกี้ไฟฟ้ากำลัง โดยรวมสัญญาที่ผ่านการตรวจรับแล้วมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า ๘.๕ ล้านบาท
๑๕. ผู้ยื่นข้อเสนอที่ยื่นเสนอในรูปแบบของ “กิจการร่วมค้า” ต้องมีคุณสมบัติดังนี้
๑) กรณีกิจการร่วมค้าได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ กิจการร่วมค้าใหม่จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในเอกสารประกวดราคา และการเสนอราคาให้เสนอราคาในนาม “กิจการร่วมค้า” ส่วนคุณสมบัติด้านผลงานซ่อมรถโดยสาร กิจการร่วมค้าดังกล่าวสามารถนำเสนอผลงาน ซ่อมรถโดยสารของผู้เข้าร่วมค้ามาใช้แสดงเป็นผลงานซ่อมของกิจการร่วมค้าที่เข้าประกวดราคาได้
๒) กรณีกิจการร่วมค้าไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลใหม่ นิติบุคคลแต่ละนิติบุคคลที่เข้าร่วมทุกรายจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศและเอกสารประกวดราคา เว้นแต่ ในกรณีกิจการร่วมค้าได้มีข้อตกลงระหว่างผู้เข้าร่วมค้าเป็นลายลักษณ์อักษรกำหนดให้ผู้เข้าร่วมค้ารายใดรายหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการเข้าเสนอราคากับการรถไฟฯ และแสดงหลักฐานดังกล่าวมาพร้อมการยื่นข้อเสนอประกวดราคา ทางกิจการร่วมค้านั้นสามารถใช้ผลงานการซ่อมของผู้ร่วมค้าหลักรายเดียว เป็นผลงานซ่อมรถโดยสารของกิจการร่วมค้าที่ยื่นเสนอราคาได้




ผู้ยื่นข้อเสนอต้องยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์
ในวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. ถึง ๑๖.๓๐ น.
ผู้สนใจสามารถขอซื้อเอกสารประกวดราคาด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาชุดละ ๑๕,๐๐๐.๐๐ บาท ผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ และชำระเงินผ่านทางธนาคาร ตั้งแต่ วันที่ ๒ กันยายน ๒๕๖๒ ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๒ โดยดาวน์โหลดเอกสารผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ได้ภายหลังจากชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนถึงก่อนวันเสนอราคา
ผู้สนใจสามารถดูรายลเอียดได้ที่เว็บไซต์.www. railway.co.th หรือ www.gprocurement.go.th
หรือสอบถามทางโทรศัพท์ ๐๒-๒๒๐-๔๖๖๘ ในวันและเวลาราชการ



ประกาศ ณ วันที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ. 2562


( ลงนาม ) นายวรวุฒิ มาลา

( นายวรวุฒิ มาลา )

รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาในตำแหน่ง

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
http://procurement.railway.co.th/auction/system/Declaration.asp?NumDC=37021
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 10/09/2019 5:03 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รถไฟเร่งโปรเจ็กต์ค้างท่อเปิดประมูลซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า50คัน 6,562 ล้าน เคาะราคา16ต.ค.นี้
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 10 September 2019 - 13:07 น.



ได้ฤกษ์! ร.ฟ.ท.ประมูลรถจักร 50 คัน 6.5 พันล้าน เคาะราคา 16 ต.ค.
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 10 กันยายน พ.ศ. 2562 14:04

ร.ฟ.ท.เปิดประมูลซื้อหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน วงเงิน 6.56 พันล้าน ขายซอง 2 ก.ย.-15 ต.ค. ยื่นเคาะ e-bidding 16 ต.ค. กำหนดส่งมอบภายใน 2.5 ปี และรับประกัน

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่า ร.ฟ.ท.ได้ประกาศประกวดราคาซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electronic Locomotive) น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คันด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) วงเงิน 6,562,500,000 บาท (หกพันห้าร้อยหกสิบสองล้านห้าแสนบาท) โดยเริ่มเปิดจำหน่ายเอกสารประกวดราคาวันที่ 2 กันยายน ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 กำหนดยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2562

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถขอซื้อเอกสารประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาชุดละ 650,000 บาท (หกแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์และชำระเงินผ่านทางธนาคารได้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 โดยดาวน์โหลดเอกสารผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ได้ภายหลังจากชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนถึงก่อนวันเสนอราคา

สำหรับคุณสมบัติที่สำคัญของผู้มีสิทธิเสนอราคา เช่น ต้องมีการลงทะเบียนในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement: e -GP) ของกรมบัญชีกลาง ต้องเป็นนิติบุคคลสัญชาติไทยมีทุนจดทะเบียนชำระเต็มไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท (ห้าร้อยล้านบาท) ก่อนวันยื่นเอกสารประกวดราคา ขณะเดียวกัน ผู้ยื่นข้อเสนอต้องมารับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่กำหนด ณ ห้องเปิดซองประกวดราคา ชั้น 2 อาคารที่ทำการฝ่ายการพัสดุ การรถไฟแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ต้องยื่นข้อเสนอและเสนอราคาทางระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ www.gprocurement.go.th หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2220-4668 ในวันและเวลาราชการ โดยต้องเสนอแผนซ่อมบำรุงพร้อมราคาอะไหล่ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ระยะเวลา 10 ปี กำหนดระยะเวลาส่งมอบไม่เกิน 915 วัน (2 ปีครึ่ง) นับจากวันที่ลงนามสัญญาซื้อขาย หรือวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ร.ฟ.ท. โดยกำหนดส่งมอบเป็นงวดๆ งวดที่ 1 จำนวนไม่น้อยกว่า 20 คัน ภายใน 540 วัน งวดที่ 2 จำนวนที่เหลือ ภายใน 915 วัน และรับประกัน 5 ปี

สำหรับการประกวดราคาซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้าน้ำหนักกดเพลา 16 ตัน/เพลา พร้อมอะไหล่จำนวน 50 คัน มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกระดับคุณภาพการให้บริการขนส่งทางรางให้มีความทันสมัย และการบริหารจัดการที่ดีเพื่อส่งเสริมการแข่งขันของประเทศตามพันธกิจของการรถไฟฯ ที่มุ่งเน้นการให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ สร้างรายได้และผลกำไรที่ดี ตลอดจนการพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือกในการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐในการพัฒนา และเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมในการผลักดันการลงทุนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ ลดต้นทุนการขนส่งในระบบโลจิสติกส์ ตลอดจนก่อให้เกิดการกระจายเม็ดเงินการลงทุน หมุนเวียนลงสู่ระบบเศรษฐกิจ ช่วยทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศเกิดความเข้มแข็ง รองรับความผันผวนจากปัจจัยเสี่ยงภายนอกได้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 42, 43, 44 ... 48, 49, 50  Next
Page 43 of 50

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©