RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180352
ทั้งหมด:13491586
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 5, 6, 7 ... 64, 65, 66  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/02/2019 1:28 pm    Post subject: Reply with quote

‘สายสีเหลือง’เดือด ‘ชินวะ’ลุยโลว์ไรส์ศรีนครินทร์
ออนไลน์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2562
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 39 ฉบับ 3,442 วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2562 หน้า 25-26

ทำเลสายสีเหลืองฮอต “ชินวะ กรุ๊ป” เตรียมปั้นคอนโดฯ โลว์ไรส์ นำร่องทำเล ศรีนครินทร์ ใกล้ห้างพาราไดซ์ ก่อนปูพรมในทุกเส้นทางสายใหม่ ขณะทำเลสุขุมวิทตอนกลางรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังเป็นเป้าสำคัญรองรับลูกค้าญี่ปุ่น

การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วง ลาดพร้าว-สำโรง มีความคืบหน้าไปมาก ทำให้ตลอดแนว มีนักลงทุนให้ความสนใจ ล่าสุดนายโทโมยาสุ ยามาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือ ชินวะ กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า ชินวะ กรุ๊ป มีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เป็นไพลอท โปรเจ็กซ์ แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำเลศรีนครินทร์ จำนวน 400 หน่วย มูลค่า 3,000 ล้านบาท และปี 2563 มีแผนลงทุนคอนโดมิเนียมอีก 600 หน่วย จากที่ผ่านมา เน้นคอนโดฯไฮไลต์ ทำเลสุขุมวิท เป็นหลัก


ทั้งนี้ เนื่องจากหลังเข้ามาลงทุนในประเทศไทยกว่า 2 ปี ที่ผ่านมา พบว่าไทยยังมีความน่าสนใจ ทั้งความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ หากเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้โดยพิจารณาจากตัวเลข “GDP” หรือผลิตภัณฑ์ มวลรวมภายในประเทศ ค่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่มีอัตราสูงสุดในรอบหลายปี รวมถึงนโยบายลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ๆ

สอดรับกับนายวิชัย จุฬาโอฬารกุล กรรมการบริหาร บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัดที่กล่าวต่อว่า แผนลงทุนในปีนี้บริษัทจะทดลองตลาดโดยขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ ในทำเลเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณถนนศรีนครินทร์ ใกล้ห้างพาราไดซ์บนที่ดินเกือบ 1 ไร่ สูง 7-8 ชั้น คาดว่าจะเริ่มเปิดขายประมาณไตรมาส 3 นี้

สำหรับนโยบายของชินวะ ที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยนั้นจะใช้การร่วมทุนกับพันธมิตร และตั้งเป้าที่จะทำให้ไทยเป็นฮับการลงทุนในต่างประเทศ สำหรับการลงทุนในประเทศไทย ยังคงให้นํ้าหนักการพัฒนาทำเลสุขุมวิทตอนกลาง เพื่อตอบสนองโจทย์ลูกค้าชาวญี่ปุ่น ทั้งนี้บริษัทมีความถนัดสอดรับกับข้อมูลการวิจัยต่างๆ โดยทำเลดังกล่าวยังมีความต้องการและเป็นทำเลที่มีอัตราการปรับราคาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังให้ความสนใจกับแนวรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เช่นสายสีเขียว เล็งอ่อนนุชและอารีย์ สายสีนํ้าเงิน ย่านลุมพินี-หัวลำโพง-อิสรภาพ และสายสีส้ม

แม้เป็นโครงการโลว์ไรส์แต่ยังคงกิมมิกที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ของชินวะ ซึ่งภายหลังจะมีโครงการในลักษณะเดียวกันนี้กระจายในทำเลชุมชนทั่วไป เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็กสามารถดำเนินการและปิดการขายได้เร็ว

สำหรับปีนี้จะมีการรับรู้รายได้จากการโอนโครงการรูเนะสุ ทองหล่อ 5 ที่จะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 3 คาดว่าจะมีรายได้ราว 600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมกลยุทธ์เร่งโอนด้วยทริปเปิ้ล เอส เซอร์วิส ระบบการบริหารงานหลังงานขายที่ใช้ประสานนักลงทุนไทย-ต่างชาติ สำหรับผู้เช่าชาวญี่ปุ่นแบบ Life Time FREE ลดขั้นตอนช่วยเอเยนต์และนักลงทุน เป็นบริการตลอดชีพไม่มีวันหมดอายุที่พร้อมดูแลเฉพาะลูกค้าชินวะเท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/02/2019 6:18 pm    Post subject: Reply with quote

ขยายปิดเบี่ยงจราจรแยกพัฒนาการ 18 ก.พ.นี้
พฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.37 น.

รฟม. แจ้งขยายปิดเบี่ยงจราจร ถนนศรีนครินทร์ แยกพัฒนาการ เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.62 เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว- สำโรง มีความจำเป็นต้องขยายการปิดเบี่ยงจราจร บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณแยกพัฒนาการ ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.62 เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง โดยจะดำเนินการขยายการปิดเบี่ยงจราจรต่อจากพื้นที่ปิดเบี่ยงเดิม 1 ช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) ฝั่งขาเข้า บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณแยกพัฒนาการ ระยะทางประมาณ 200 เมตร

ทั้งนี้การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline

ปิดจราจรแยกลาซาล-ซอยศรีด่าน 24
พฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.47 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว ถนนศรีนครินทร์ บริเวณแยกลาซาล-ซอยศรีด่าน 24 ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-21 พ.ค.62 เฉพาะช่วงเวลา 22.00-04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) บนถนนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-21 พ.ค.62 เพื่อดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค โดยจะปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) 2 ช่องทางซ้าย (ชิดทางเท้า) ฝั่งขาออก โดยเริ่มต้นดำเนินการปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) บริเวณแยกลาซาลถึงซอยศรีด่าน 24 ระยะทางประมาณ 500 เมตร เฉพาะช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยให่ผู้ใช้ทางฝั่งขาออก จากซอยคลองหนองบัว ห้ามเลี้ยวซ้าย หากมีความประสงค์มุ่งหน้าไปเทพารักษ์ให้เลี้ยวขวา และไปใช้จุดกลับรถบริเวณอุโมงค์ทางลอดแยกศรีอุดม ทดแทน รวมทั้งผู้ใช้ทางฝั่งขาเข้า ห้ามกลับรถใต้สะพานข้ามแยกลาซาล ให้ใช้จุดกลับรถบริเวณอุโมงค์ทางลอดแยกศรีอุดม ทดแทน

ตลอดจนผู้ใช้ทางฝั่งขาเข้า จากซอยลาซาล ห้ามเลี้ยวขวาใต้สะพานข้ามแยกลาซาล หากมีความประสงค์ มุ่งหน้าไปเทพารักษ์ ให้เลี้ยวซ้าย และไปใช้จุดกลับรถบริเวณอุโมงค์ทางลอดแยกศรีอุดม ทดแทน ทั้งนี้การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/03/2019 6:12 pm    Post subject: Reply with quote

โมโนเรล”สีชมพู-เหลือง”ปรับแบบวุ่น หนีท่อประปา-กทม.ยื้อทุบสะพานเดอะมอลล์บางกะปิ
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 15 มีนาคม 2562 เวลา 08:30 น.


เร่งตอกเข็ม - งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรง ปัจจุบันกำลังเร่งรื้อระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะท่อน้ำประปาบนถนนลาดพร้าวที่เป็นงานหินของผู้รับเหมา ส่วนสายสีชมพู (รูปเล็ก) กำลังขึ้นตอม่อก็มีปัญหาต้องปรับแบบให้สอดคล้องกับโครงการที่ทับซ้อนในพื้นที่ เช่น อุโมงค์ระบายน้ำของกรมทางหลวง
คืบหน้าไซต์ก่อสร้างโมโนเรล 2 สาย “ชมพู-เหลือง” เจองานหินติดหล่มส่งมอบพื้นที่ รื้อระบบสาธารณูปโภค เร่งย้ายท่อน้ำประปาย่านลาดพร้าว หวั่นกระทบผู้ใช้น้ำนับหมื่นครัวเรือน กทม.ยื้อทุบสะพานข้ามแยกหน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ กลุ่มบีทีเอสกัดฟันลุยสร้างให้เสร็จตามสัญญา ตั้งเป้าเปิดหวูดปี”64


แหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจาก รฟม.ให้บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด บริษัทลูกของกลุ่มกิจการร่วมค้า BSR ผู้รับผิดชอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30 กม. วงเงิน 49,235 ล้านบาท และสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 52,636 ล้านบาท เริ่มงานก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา

ผลงานก่อสร้าง ณ ก.พ.

ล่าสุด ณ สิ้นเดือน ก.พ. 2562 สายสีเหลืองงานก่อสร้างคืบหน้า 27.14% งานระบบรางคืบหน้า 14.17% เร็วกว่าแผนงาน 7% งานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้วเสร็จ 90.05% เร็วกว่าแผนงาน 2.00%

ส่วนสายสีชมพูงานโยธามีความคืบหน้า 28.02% งานระบบราง 14.49% ช้ากว่าแผนงานประมาณ 4% งานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้วเสร็จ 91.47% เร็วกว่าแผนงาน 0.04%



“ตามสัญญาเอกชนที่ร่วมลงทุนโครงการจะต้องสร้างทั้ง 2 เส้นทางให้เสร็จภายใน 39 เดือน หรือในเดือน ต.ค. 2564 ทั้งนี้ ก็มีความกังวลเรื่องการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างรื้อย้ายสาธารณูปโภคที่อยู่ในแนวเส้นทางที่อาจจะกระทบต่อแผนงานก่อสร้าง แต่ รฟม.ก็พยายามเร่งรัดและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเคลียร์ปัญหาทุกอย่าง”

ติดเข้าพื้นที่ทับซ้อน

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า เนื่องจากยังมีบางพื้นที่ที่ยังไม่สามารถให้ผู้รับเหมาเข้าไปดำเนินการได้อย่างเช่น สายสีเหลืองที่ยังติดปัญหาการเข้าพื้นที่บริเวณจุดเชื่อมกับสายสีน้ำเงินที่แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ซึ่งต้องขอใช้ที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ที่ปัจจุบันให้เอกชนเช่าจัดหาประโยชน์ ทำให้การก่อสร้างช่วงนี้ล่าช้าไปร่วม 7 เดือน นอกจากนี้ มีบริเวณถนนศรีนครินทร์ใกล้แยกศรีเทพา เป็นพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการระบายน้ำของกรมทางหลวง

ที่สำคัญการก่อสร้างบนถนนลาดพร้าวจะประสบกับปัญหาการรื้อย้ายท่อระบายน้ำที่เป็นขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.90 เมตรของการประปานครหลวง (กปน.) ต้องรื้อและสร้างใหม่ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจ่ายน้ำเนื่องจากท่อน้ำดังกล่าวจะต้องรองรับผู้อยู่อาศัยหลายหมื่นครัวเรือน จะต้องมีการปรับแผนการก่อสร้างให้สอดรับ โดยจะต้องรื้อท่อน้ำเป็นช่วง ๆ โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้

ยื้อทุบสะพานเดอะมอลล์ บางกะปิ

“อีกจุดที่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ คือ บริเวณหน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ อยู่ระหว่างหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร จะรื้อสะพานแล้วค่อยสร้างขึ้นใหม่เหมือนแยกรัชโยธิน แต่ทางตำรวจจราจรเกรงว่าเมื่อรื้อทิ้งแล้วจะทำให้เกิดปัญหารถติดมากขึ้นในย่านนี้ เพราะปัจจุบันได้รื้อสะพานแยกลำสาลีไปแล้ว เพราะถ้ารอให้เคลียร์แยกลำสาลีเสร็จจะทำให้โครงการล่าช้า 2 ปี ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบจาก กทม.จะให้ดำเนินการอย่างไร”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับสายสีชมพูจะสร้างอยู่บนเกาะกลางถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา ได้มีการปรับแบบรวมกับกรมทางหลวง เช่น ช่วงถนนแจ้งวัฒนะซึ่งกรมทางหลวงมีแผนจะสร้างอุโมงค์ระบายน้ำกว้างขนาด 2 เมตร แก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่เขตบางเขน หลักสี่ และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จะเร่งการก่อสร้างไปพร้อมกับสายสีชมพู โดยกรมทางหลวงหลบการก่อสร้างอุโมงค์ระบายให้กับตอม่อรถไฟฟ้า โดยแนวท่อจะอยู่ใต้ดินเกาะกลางถนนแจ้งวัฒนะ ขนานไปกับโครงสร้างของรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ มีการปรับระยะห่างเสาตอม่อช่วงถนนติวานนท์จาก 30 เมตร เป็น 40 เมตร ให้มีจุดกลับรถ 10 จุด และปรับตำแหน่งสถานีบริเวณแยกหลักสี่ ตรงข้ามไอทีสแควร์ ซึ่ง รฟม.ขอใช้พื้นที่หลังหมวดการทางหลักสี่ สร้างจุดจอดรถแท็กซี่เพื่อแก้ปัญหารถติด อีกจุดบริเวณถนนรามอินทรา หน้าโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จุดตัดกับถนนสาย 350 (ถนนรัชดาฯ-รามอินทรา) ให้ รฟม.ปรับแบบเสาตอม่อให้สร้างคร่อมแลมป์ข้ามแยกแทน



BTS เร่งให้เสร็จตามสัญญา

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTSC กล่าวว่า ถึงขณะนี้ทางกลุ่มบริษัทยังยืนยันว่าจะสามารถก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลืองให้แล้วเสร็จตามสัญญาภายใน 39 เดือน แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคอยู่บ้างก็ตาม แต่ยังอยู่ในวิสัยที่รับได้

อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถสร้างได้เสร็จตามกำหนดในสัญญาสามารถขอขยายเวลาก่อสร้างได้ หากว่าภาครัฐส่งมอบพื้นที่ให้ล่าช้า ทั้งนี้ หากไม่มีความจำเป็นทางบริษัทก็ไม่อยากจะให้การก่อสร้างล่าช้าออกไป เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านค่าใช้จ่าย และที่สำคัญจะกระทบต่อแผนการเปิดให้บริการด้วย

เจรจาเชื่อมรัชโยธิน-เมืองทองฯ

ด้านความคืบหน้าส่วนต่อขยายที่กลุ่มบริษัทเสนอแผนลงทุนเพิ่มเติม7,158 ล้านบาท โดยสายสีเหลืองจะต่อขยายจากแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว-แยกรัชโยธิน 2.6 กม. วงเงิน 3,779 ล้านบาท และสายสีชมพูต่อขยายจากสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี 3 กม. วงเงิน 3,379 ล้านบาทขณะนี้คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.อนุมัติแล้ว รอเจรจาในรายละเอียดเรื่องผลตอบแทนการลงทุนตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน

สำหรับเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีชมพู จะเริ่มต้นจาก ถ.แจ้งวัฒนะบริเวณสถานีศรีรัชของสายหลักไปทางทิศตะวันตก เลี้ยวขวาเข้าสู่เมืองทองธานีไปตามซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 แนวทางเดียวกันกับทางพิเศษอุดรรัถยา ต่อเนื่องไปยังจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี ประกอบด้วย สถานีรับส่งผู้โดยสาร 2 สถานี ได้แก่ สถานี MT-01 ตั้งอยู่บริเวณอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (Impact Challenger) และสถานี MT-02 ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของทะเลสาบเมืองทองธานี

ส่วนสายสีเหลือง แนวเส้นทางเริ่มจากบริเวณแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ไปตามแนว ถ.รัชดาภิเษก จนถึงบริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-คูคต มีสถานี YLEX-01 อยู่บริเวณหน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรม และสถานี YLEX-02 ตั้งอยู่เหนือทางเท้าบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และมีทางเดินเชื่อมยกระดับ (skywalk) ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยทั้งสองช่วงจะเปิดบริการพร้อมสายหลักในปี 2564
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/03/2019 12:49 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสเสนอผลตอบแทนให้รฟม. แลกสัมปทานส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง

วันที่ 25 มีนาคม 2562 - 19:05 น.

บีทีเอสเสนอผลตอบแทนให้รฟม. แลกสัมปทานส่วนต่อขยาย 2 สายคือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ส่วนต่อขยาย) เส้นทางจากสถานีศรีรัชเข้าไปยัง เมืองทองธานี และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ส่วนต่อขยาย) เส้นทางจากสถานีรัชดาไปเชื่อมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวบริเวณใกล้สี่แยกรัชโยธิน มูลค่าลงทุน 7 พันล้านบาท

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้รฟม.กำลังเจรจากับกิจการร่วมค้าบี เอสอาร์ (BSR Joint Venture) ที่มีบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย

ทั้งนี้ รฟม.ได้แจ้งเงื่อนไขการลงทุนโครงการส่วนต่อขยายทั้ง 2 เส้นทางให้บีเอสอาร์รับทราบ และขอให้ยื่นข้อเสนอกลับมาให้ รฟม. พิจารณาภายในสัปดาห์นี้ ทั้งเรื่องการดำเนินงาน การลงทุน ผลตอบแทนที่จะให้แก่รัฐ เป็นต้น จากนั้นจะ รฟม. และกลุ่ม บีเอสอาร์ เจรจาอีก ครั้ง ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปผลเสนอให้คณะกรรมการมาตรา 43ฯ แห่ง พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลบทุนในกิจการของรัฐ (PPP), กระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาตามลำดับ

โดยขณะนี้ได้ทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) ทั้ง 2 เส้นทางเสร็จแล้วและเตรียมเสนอให้สำนักงานนโยบายและแผน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) พิจารณาในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะก่อสร้างได้ทันที หลัง ครม.เห็นชอบ โดยต้องก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วน ต่อขยายให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 ปี 3 เดือน

นายภคพงศ์ กล่าวถึงรายละเอียดการลงทุนต่อว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ส่วนต่อขยาย) มีเส้นทางจากสถานีศรีรัชเข้าไปยัง เมืองทองธานี ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ส่วนต่อขยาย) มีเส้นทางจากสถานีรัชดาไปเชื่อมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวบริเวณใกล้สี่แยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 7 พันล้านบาท

กลุ่ม BSR ต้องรับภาระการลงทุนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าก่อสร้างหรือค่าเวนคืน ซึ่งเป็นไปตามหลักการของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสี ชมพูและสายสีเหลือง และเมื่อหมดสัญญาสัมปทาน 33 ปี 3 เดือนแล้ว กลุ่ม BSR ก็ต้องโอนทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาให้ รฟม.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/03/2019 1:02 pm    Post subject: Reply with quote

AREA เผยราคาที่ดินแนวรถไฟฟ้าสีเหลือง 23 สถานี “รัชดา” นำโด่ง 5.5 แสน/วา “สำโรง” พุ่ง 4 แสน/วา “บางกะปิ” แอบแพง 3 แสน/วา
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 16:10 น.

Click on the image for full size

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA เปิดเผยผลสำรวจราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง

สำหรับราคาที่ดินตามสถานีรถไฟฟ้า จำนวน 23 สถานี มีดังนี้ สถานีที่มีราคาสูงสุดคือ “สถานีรัชดา” อยู่ที่ 5.5 แสนบาท/ตารางวา

ในขณะที่ราคาเฉลี่ยตามแนวถนนลาดพร้าวตารางวาละ 2.5-2.6 แสนบาท ยกเว้น “สถานีบางกะปิ” ซึ่งเป็นย่านชุมชนหลักราคาตารางวาละ 3 แสนบาท



บนถนนศรีนครินทร์มีราคาเฉลี่ยตารางวาละ 2.6 แสนบาท แม้จะมีความหนาแน่นของประชากรน้อยกว่าถนนลาดพร้าว แต่มีความเจริญค่อนข้างมาก

ในขณะที่ราคาที่ดินบนถนนศรีนครินทร์ทางด้านใต้ของถนนบางนา-ตราด และย่านสำโรง อยู่ที่ตารางวาละ 1.5 แสนบาท ยกเว้นสถานีสุดท้ายคือสถานีสำโรงที่คาดว่าราคาที่ดินปัจจุบันเป็นเงินตารางวาละ 4 แสนบาท ซึ่งการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองราคาปรับเพิ่มขึ้นปีละ 10%

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนส่วนหนึ่งของแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางราง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ดำเนินการโดย บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ภายใต้สัญญาร่วมลงทุนโครงการและสัญญาสัมปทานกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

ซึ่งกระทรวงคมนาคมโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรได้เร่งรัดแผนงานจากกำหนดการเดิมในปี 2572 มาอยู่ในช่วงแผนงานปัจจุบันคือปี 2562 เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนลาดพร้าว

รายละเอียด โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ขณะนี้กำลังก่อสร้างจากสถานีพหลโยธิน 24 ถึงสถานีสำโรง จำนวน 25 สถานี คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564

มีสัญญาสัมปทานโครงการสิ้นสุดปี 2594 ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร ทางวิ่งยกระดับ 17 เมตร ตัวรถเลือกใช้รถรุ่น Bombardier Innovia Monorail 300 เป็นรถปรับอากาศขนาดกว้าง 3.147 เมตร ยาว 11.8-13.2 เมตร สูง 4.06 เมตร

ความจุ 356 คนต่อตู้ (คำนวณจากอัตราความหนาแน่น 4 คน/ตารางเมตร) มีทั้งหมด 30 ขบวน 120 ตู้ ต่อพวงแบบ 4 ตู้ต่อขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 24,100 คนต่อชั่วโมงต่อทิศทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/05/2019 10:44 am    Post subject: Reply with quote

เจรจาต่อ"ชมพู เหลือง"เพิ่มส่วนแบ่งรัฐ -ตอกเข็มปลายปี 62
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: ศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:19

รฟม.เจรจา BSR ต่อขยาย”ชมพู-เหลือง”แบ่งผลปย.รัฐเพิ่ม ยันค่าโดยสารไม่เพิ่ม ใช้โครงสร้างสูตรเดียวกับ น้ำเงิน,ม่วง จ่ายสูงสุดที่ 12 สถานี ตั้งเป้าตอกเข็มปลายปี 62

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า การเจรจาโครงการส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) บริษัทนอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ NBM และส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) กับ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ซึ่งอยู่ภายใต้ กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ การเจรจาจบไปหลายประเด็นแล้ว คงเหลือประเด็นผลประโยชน์ที่รัฐจะได้เพิ่มมากขึ้นจากส่วนต่อขยาย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ เพื่อ เสนอขออนุมัติตามขั้นตอนPPPและลงนามในสัญญาแนบท้ายเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าให้เริ่มก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูและสายสีเหลือง ปลายปี 2562 เพื่อเปิดให้บริการพร้อมกับเส้นทางหลัก

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติเอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2562 ฉบับใหม่) มีผลเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2562 ซึ่งทำให้ คณะกรรมการมาตรา 43 แห่ง พ.ร.บ. ร่วมลงทุนฯ ปี 2556 (ฉบับเดิม) จะทำหน้าที่ต่อไปได้ 90 วัน หลังพ.ร.บ.ร่วมทุนฉบับใหม่ประกาศ ดังนั้น ต้นเดือนมิ.ย. 2562 จะมีการตั้ง คณะกรรมการมาตรา43 แห่งพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 62 เพื่อทำหน้าที่เจรจาต่อ โดยรักษาผลประโยชน์ภาครัฐมากที่สุด

ในการเจรจาเพิ่มผลประกอบตอบแทนให้รัฐในส่วนต่อขยาย ซึ่งประเมินจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ เอกชนจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าลงทุนก่อสร้าง ค่าเวนคืน รวมถึง ทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) จากสถานีบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ของสายสีเหลือง ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รวมถึงการก่อสร้าง ที่จอดรถ แบบ Smart Parking ให้กับ สน.พหลโยธินด้วยเนื่องจากจะมีการเจรจาขอใช้พื้นที่จอดรถของตำรวจ ในการก่อสร้าง Skywalk โดยรฟม.จะเป็นผู้จัดทำขั้นตอนการเวนคืนที่เกี่ยวกับระเบียบและกฎหมาย

สำหรับอัตราค่าโดยสาร ส่วนต่อขยายจะไม่เพิ่มขึ้น โดยรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง จะใช้โครงสร้างอัตราค่าโดยสาร และสูตรการคำนวณตามดัชนีผู้บริโภค (CPI) เหมือนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ซึ่งในปัจจุบันมีอัตราเริ่มต้น 14 บาท สูงสุด 42 บาท ( หรือสูงสุดที่ 12 สถานี) ดังนั้นหากโดยสารสถานีที่ 13 เป็นต้นไป จะจ่ายค่าโดยสารสูงสุดที่ 42 บาท แต่ทั้งนี้ อัตราค่าโดยสารของสายสีชมพูและสีเหลือง จะใช้ดัชนีผู้บริโภคในปีที่เปิด มาคำนวณ อีกครั้ง

โดยสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กม. กรอบวงเงินลงทุน 3,779 ล้านบาท มี เชื่อมต่อกับ สายสีเหลือง บริเวณสถานีรัชดา โดยแนวเส้นทางจะวิ่งไปตามแนวเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก มีสถานีอยู่บริเวณหน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรม และสถานีบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน

ส่วนสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ระยะทาง 3 กม. กรอบวงเงินลงทุน 3,379ล้านบาท เชื่อมต่อกับสถานีศรีรัช สายสีชมพู วิ่งเข้าสู่เมืองทองธานีไปตามซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ขนานไปกับทางพิเศษอุดรรัถยา ผ่านวงเวียนเมืองทองธานี และวิ่งต่อเนื่องไปยังจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/05/2019 12:21 am    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจรอาคารจอดแล้วจรสถานีลาดพร้าว
ศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.14 น.
รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) ถนนรัชดาภิเษก อาคารจอดแล้วจรสถานีลาดพร้าวถึงเชิงสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว วันที่ 14 พ.ค.-30 ก.ย.62 เวลา 22.00-04.00 น. เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง



การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) 1 ช่องทางซ้าย (ชิดทางเท้า) บนถนนรัชดาภิเษก ฝั่งขาเข้า บริเวณอาคารจอดแล้วจรสถานีลาดพร้าว ของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ถึง บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว ระยะทางประมาณ 250 เมตร ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.-30 ก.ย.62 เวลา 22.00-04.00 น. โดยมีผลให้ผู้ใช้เส้นทางสามารถสัญจรได้ 1 ช่องทาง เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 
 
ทั้งนี้การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com  และไลน์แอด : @mrtyellowline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/05/2019 3:10 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. ชวนร่วมงานเส้นทางสร้างสุขกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
ศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.07 น.

รฟม. เดินหน้าจัด Road Show “เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม.” อีก 4 ครั้ง เพื่อสร้างการรับรู้-เข้าใจ แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในอนาคต ตลอดแนวเส้นทางช่วงลาดพร้าว-สำโรง



การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้ง่วา รฟม. ร่วมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จัดกิจกรรม Road Show “เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม.” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโครงการฯ และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่กลุ่มเป้าหมายที่จะใช้บริการในอนาคต โดยมีศูนย์การค้าฯ และซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ รวมทั้งโรงพยาบาล  ในแนวเส้นทางโครงการฯ เป็นผู้สนับสนุนพื้นที่การจัดกิจกรรม

โดยในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์การค้าฯ ซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ และโรงพยาบาลในแนวเส้นทางโครงการฯ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ 1.โรงพยาบาลเวชธานี วันที่ 25-26 พ.ค.62  2.แม็คโคร ศรีนครินทร์ วันที่ 8-9 มิ.ย.62  3.ธัญญาพาร์ค วันที่ 10-11 มิ.ย.62 และ 4.แม็คโคร ลาดพร้าว วันที่ 15-16 มิ.ย.62 ภายในงานจะจัดนิทรรศการแสดงข้อมูลของโครงการฯ อาทิ บทบาทหน้าที่ของ รฟม. ในการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ จุดเด่นของรถไฟฟ้าระบบโมโนเรล โดยมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ (MC) เป็นผู้แนะนำและชวนเล่นเกมสนุกสนาน

ทั้งนี้ รฟม. ได้จัด Road Show “เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม.” ในแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ ตั้งแต่เดือนมี.ค.-มิ.ย. รวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง โดยจากการจัดงาน 6 ครั้งที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่าร้อยละ 80 มีความพึงพอใจการจัดงานในภาพรวม และเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ เป็นอย่างดี ในโอกาสนี้ รฟม. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาร่วมกิจกรรม Road Show “เส้นทางสร้างสุข กับ รฟม.”  ในวันและสถานที่ต่างๆ ตามความสะดวก เพื่อศึกษาข้อมูลสาระสำคัญของโครงการฯ รวมทั้งร่วมสนุกไปกับเกมตอบคำถามและลุ้นรับของที่ระลึกจากโครงการฯ อีกด้วย ติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการฯ เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com เฟซบุ๊กแฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ไลน์แอด @mrtyellowline หรือ Call center 0 2610 4915..
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/05/2019 3:16 pm    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจรสะพานข้ามแยกบางกะปิ
พฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 15.21 น.

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรชั่วคราว สะพานข้ามแยกบางกะปิ ถ.ลาดพร้าว ติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบสะพาน ทดสอบรับน้ำหนักสะพาน ช่วงสะพานข้ามแยกบางกะปิ วันที่ 30 พ.ค.-16 มิ.ย.62 เวลา 22.00-05.00 น.


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความจำเป็นต้อง ปิดเบี่ยงจราจร (ชั่วคราว) สะพานข้ามแยกบางกะปิ บนถนนลาดพร้าว ทั้งฝั่งขาเข้า และฝั่งขาออก วันที่ 30 พ.ค.-16 มิ.ย.62 เฉพาะช่วงเวลา 22.00-05.00 น. เพื่อดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบสะพาน และทดสอบการรับน้ำหนักสะพานข้ามแยกบางกะปิ ทั้งนี้ผู้ใช้ทางสามารถใช้ช่องจราจรพื้นราบแนวสะพาน ทดแทน

ทั้งนี้การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบสะพาน และทดสอบการรับน้ำหนักสะพาน อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียด การเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline.

เบี่ยงจราจรแยกศรีเทพา-หน้า บ.สยามนิสสัน บีเคเค
พฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.58 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรถนนเทพารักษ์ แยกศรีเทพา-หน้าบริษัทสยามนิสสัน บีเคเค สร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง วันที่ 28 พ.ค.62 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) ทั้งฝั่งขาเข้า และฝั่งขาออก บนถนนเทพารักษ์ บริเวณแยกศรีเทพาถึงบริเวณหน้าบริษัทสยามนิสสัน บีเคเค ระยะทางประมาณ 350 เมตร ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.62 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง

ทั้งนี้การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง และการดำเนินงานอาจมีเสียงดังรบกวน หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียด การเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์โทร 0 2610 4915 และ 09 8257 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-yellowline.com และไลน์แอด : @mrtyellowline.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/06/2019 12:32 pm    Post subject: Reply with quote

‘เอดีบี’อัด9.9พันล. ให้กลุ่ม‘บีทีเอส’กู้ ก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีชมพู/เหลือง
วันพุธ ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 06.00 น.


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ เอดีบี แจ้งว่าเอดีบี ได้ลงนามสัญญาเงินกู้มูลค่า 9.9 พันล้านบาท (หรือประมาณ 311ล้านเหรียญสหรัฐ) ในโครงการก่อสร้างและดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง ของระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ให้กับ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด และ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดย กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint Venture : BSR JV)ที่มี บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เป็นแกนนำ

นายเทอเรนซ์ ซี เค คง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า เอดีบีได้จัดสรรเงินกู้จำนวน 2 รายการ โดยแต่ละเงินกู้มีมูลค่า 4.95 พันล้านบาท (หรือประมาณ 156 ล้านเหรียญสหรัฐ)


สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพูเริ่มจากเขตมีนบุรี -แคราย นนทบุรี โดยมีระยะทางยาวประมาณ 34.5 กิโลเมตร ในขณะที่สายสีเหลือง เริ่มต้นที่สถานีลาดพร้าว และสิ้นสุดลงที่สถานีสำโรง สมุทรปราการ รวมระยะทางทั้งสิ้น 30 กิโลเมตร เชื่อว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายใหม่ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่ได้กว้างขึ้นจะช่วยลดมลพิษทางอากาศและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากจำนวนการใช้ยานพาหนะที่ลดลงได้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 5, 6, 7 ... 64, 65, 66  Next
Page 6 of 66

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©