Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181510
ทั้งหมด:13492748
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 84, 85, 86 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 27/12/2018 11:41 am    Post subject: Reply with quote

เคาท์ดาวน์ 2019 "รถไฟฟ้าบีทีเอส-เอ็มอาร์ที" ขยายเวลาให้บริการวันสิ้นปีถึงตี 2
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10:35

รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ขยายเวลาให้บริการคืนวันสิ้นปี 31 ธ.ค. นี้ ถึงตีสอง อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ไปสวดมนต์ข้ามปีและฉลองเคาท์ดาวน์ตามเส้นทางต่างๆ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จะขยายเวลาการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในวันจันทร์ที่ 31 ธ.ค. 2561 จากเวลา 24.00 น. เป็นเวลา 02.00 น. ของวันอังคารที่ 1 ม.ค. 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ตามวัด หรือไปร่วมกิจกรรมปีใหม่ตามสถานที่ต่างๆ ในเส้นทางรถไฟฟ้า ในโอกาสนี้ ขอแนะนำผู้โดยสารที่จะเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสตลอดวัน โดยการใช้บัตรโดยสารประเภทหนึ่งวัน (One Day Pass) ในราคาใบละ 140 บาท เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ใช้เดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยวและระยะทางตลอดวัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2617-6000


ด้านบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขยายเวลาการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที (MRT) ทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) เตาปูน-หัวลำโพง และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เตาปูน-บางใหญ่ โดยเปิดให้บริการข้ามปี วันที่ 31 ธ.ค. 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในวันปีใหม่ และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-2624-5200
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 28/12/2018 3:28 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่ต้องแลกเหรียญ! “บีทีเอส” รับชำระด้วยคิวอาร์โค้ด ซื้อบัตรรถไฟฟ้าแบบเที่ยวเดียวได้แล้ว
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 27 ธันวาคม 2561 เวลา 15:56
ปรับปรุง: 27 ธันวาคม 2561 เวลา 18:44


รถไฟฟ้าบีทีเอสเปลี่ยนเครื่องจำหน่ายตั๋วเที่ยวเดียว ให้รองรับชำระเงินผ่าน Rabbit Line Pay หรือโมบายล์แบงกิ้งทุกธนาคาร ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด หวังเข้าสู่สังคมไร้เงินสด

วันนี้ (27 ธ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ปรับเปลี่ยนเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารแบบเที่ยวเดียว ที่ใช้ระบบจอสัมผัส (Touch Screen) เมื่อไม่นานมานี้ พบว่าได้เพิ่มระบบรับชำระด้วยคิวอาร์โค้ด นอกจากรับเฉพาะเหรียญ 1, 2, 5 และ 10 บาท โดยขั้นตอนให้เลือกสถานีปลายทาง และจำนวนบัตรโดยสาร ระบบจะแสดงราคาบัตรโดยสาร ซึ่งสามารถชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดได้ โดยใช้โทรศัพท์มือถือสแกน จากเมนู Rabbit Line Pay หรือหากต้องการหักจากบัญชีธนาคาร ก็สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดจากโมบายล์แบงกิ้งทุกธนาคาร

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ระบุว่า บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารแบบเที่ยวเดียวให้เป็นแบบจอสัมผัส ทั้งระบบรวม 250 ตู้ และเพิ่มตู้จำหน่ายตั๋วที่สามารถใช้ธนบัตรจ่ายอีก 50 ตู้ พร้อมร่วมมือกับ แรบบิทไลน์เพย์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พัฒนาเครื่องให้สามารถนำระบบคิวอาร์โค้ดเพย์เมนท์ มาใช้ในการจำหน่ายตั๋วโดยสารเที่ยวเดียว เพื่อเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

ผู้โดยสารสามารถจ่ายได้ทั้งแรบบิทไลน์เพย์ และผ่านแอปโมบายล์แบงก์กิ้งทุกธนาคาร พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารยิ่งขึ้นผ่านระบบแรบบิทไลน์เพย์ ให้ผู้โดยสารสามารถชำระเงิน ผ่านมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงิน ซื้อเที่ยวเดินทาง หรือเช็คยอดเงินคงเหลือ ได้อย่างสะดวกสบายด้วยตนเอง เพื่อเป็นการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 920,343 เที่ยวคนต่อวัน และรองรับการใช้งานในส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-คูคต ในอนาคตอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 08/01/2019 12:10 am    Post subject: Reply with quote

“สหพัฒน์” เปิดเกมร่วมทุน BTS เหมา 30 สถานียึดทำเลค้าปลีก
การตลาด
วันที่ 7 มกราคม 2562 - 01:41 น.

ฮอตไม่เลิก “ค้าปลีก-ร้านกาแฟ-ร้านอาหาร” แห่ยึดทำเลทองรถไฟฟ้าบนดิน-ใต้ดิน รับโอกาสทอง BTS ปรับสูตรขายพื้นที่ใหม่ จับมือสหพัฒน์เปิด “ลอว์สัน 108” 30 สถานี ส่วน MRT เปิดทำเลใหม่ 21 สถานี พร้อมพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกรับดีมานด์ทะลัก
“ประชาชาตธุรกิจ” รายงานว่า ขณะนี้พื้นที่ค้าปลีกบนสถานีรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยแบรนด์สินค้าและบริการทุกระดับ โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ

ร้านหนังสือ ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ได้จับจองพื้นที่เพิ่ม เพื่อสร้างโอกาสการจำหน่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืนเอ็มอาร์ทีมีพื้นที่ค้าปลีก “เมโทร มอลล์” รวม 11 สถานี จาก 19 สถานี และมีแผนจะเปิดส่วนขยายสายสีน้ำเงินอีก 21 สถานี เช่นเดียวกับบีทีเอสที่ปรับปรุงพื้นที่ใหม่ด้วยการแบ่งพื้นที่เช่าเป็นพื้นที่ภายในและนอกสถานี

บีทีเอสจับมือ “สหพัฒน์”



นายวิคเตอร์ โตโพธิ์ยศสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จะเริ่มทยอยปรับพื้นที่ค้าปลีกบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสใหม่ เบื้องต้นแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยพื้นที่ภายในสถานีจะให้ผู้ประกอบการหรือสินค้าแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งเช่าทั้งหมดเพียงรายเดียว ส่วนพื้นที่นอกสถานีจะเปิดให้ร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ เช่า รวมทั้งได้จับมือกับบริษัท สหลอว์สัน จำกัด ในกลุ่มเครือสหพัฒน์ ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อลอว์สัน 108 เพื่อเปิดร้านสะดวกซื้อบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส30 สถานี จากทั้งหมด 34 สถานี โดยจะเริ่มแห่งแรกที่สถานีทองหล่อ

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงจากวงการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกรายใหญ่แสดงความเห็นว่า ปัจจุบันผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเปลี่ยนไปและมีความรีบมากขึ้น ทำให้พื้นที่ค้าปลีกบนรถไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีร้านค้าสนใจเช่าพื้นที่จำนวนมาก เช่น ร้านเครื่องเขียน กิฟต์ช็อป ร้านทำเล็บ ร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม ร้านแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เป็นต้น โดยสถานีหลัก ๆ ที่มีทราฟฟิกสูง เช่น สยาม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น ซึ่งค่าเช่าพื้นที่ก็สูงตามไปด้วย แต่อีกด้านหนึ่งการมีร้านค้ามากและหลากหลาย ก็ทำบนที่สถานีไม่เป็นระเบียบ ทำให้เจ้าของพื้นที่ต้องมีการปรับปรุง

ทราฟฟิกโตไม่หยุด

แหล่งข่าวจากบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือบีเอ็มเอ็น ผู้บริหารพื้นที่ค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ฉายภาพว่า ในปี 2562 ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินหัวลำโพง-บางแค พร้อมเปิดใหม่อีก 11 สถานี และบางซื่อ-ท่าพระ 10 สถานี จากเดิมที่มี 19 สถานี ซึ่งจะทำให้จำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทก็เร่งพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกเพิ่มขึ้นด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ และรองรับดีมานด์ของร้านค้าต่าง ๆ ด้วย โดยปัจจุบันมีพื้นที่ค้าปลีกเปิดให้บริการ 11 สถานี อาทิ เพชรบุรี สุขุมวิท พระราม 9 ลาดพร้าว คลองเตย เป็นต้น ซึ่งมีร้านค้าต่าง ๆ เข้ามาเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อาทิ ลอว์สัน 108, สตาร์บัคส์, ซูเปอร์มาร์เก็ต กูร์เมต์ โก BreadTalk อเมซอน ดังกิ้น โดนัท เอส แอนด์ พี เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีรถไฟฟ้า MRT ที่มีจำนวนผู้โดยสารมาก หลัก ๆ เป็นสถานีสุขุมวิท เพชรบุรีฯ พระราม 9 และลาดพร้าว โดยเฉพาะสถานีสุขุมวิทที่เป็นจุดต่อเชื่อมกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอโศก มีผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุดประมาณ 9 หมื่นคน/วัน รองลงไปเป็นพระราม 9 กว่า 6 หมื่นคน/วัน ขณะที่เพชรบุรีฯ จตุจักร และสีลม ตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นคน/วัน นอกจากนี้ ภายในสถานียังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่นั่งพัก ปลั๊กไฟสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ห้องน้ำ และร้านค้าต่าง ๆ

ร้านอาหาร-เครื่องดื่มลุย

นายธวัช วรรธนพิเชฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารจานด่วน “เอแอนด์ดับบลิว” (A&W) กล่าวว่า ได้เปิดร้านรูปแบบใหม่ “A&W express” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Grab & Go เพื่อให้บริการสำหรับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน เริ่มทดลอง 3 แห่งในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท พระราม 9 เพชรบุรี และต้นปี 2562 จะเปิดสาขา

ที่ 4 ที่สถานีสวนจตุจักร เน้นขายอาหารชุด ที่นั่งรับประทานอาหารแค่ 15 ที่นั่ง

สอดคล้องกับ “ดังกิ้น โดนัท” ที่ได้ขยายสาขาตามสถานีรถไฟฟ้า อาทิ สถานีเพชรบุรี หมอชิต สุขุมวิท พระราม 9 คลองเตย หัวลำโพง เป็นต้น และได้ตัดคำว่า “โดนัท” ออกเพื่อทำให้ดังกิ้นเป็นร้านเชิงไลฟ์สไตล์ มีสินค้าที่หลากหลาย เช่น กาแฟ แซนด์วิช ชาไข่มุก สำหรับเจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และวัยเริ่มทำงาน

นางสาวภคมน สมบูรณ์เวชชการ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โกลเด้น ครีม จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟ “ดิโอโร่” กล่าวว่า มีนโยบายลงทุนขยายสาขาเพิ่ม รวมทั้งการเปิดจุดขายในลักษณะคีออสก์บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อรองรับวิถีชีวิตคนกรุงเทพฯที่หันมาใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 3-4 สถานี อาทิ ชิดลม ราชเทวี อารีย์ ควบคู่กันนี้ยังได้เปิดคีออสก์เบเกอรี่ชื่อร้านดีเบรด ดิโอโร่ (DBREAD) ที่สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี และสะพานควาย

เช่นเดียวกับนายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัดกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เปิด “เนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลม” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งมีทราฟฟิกสูงถึง 15,000 คนต่อวัน ซึ่งชิดลมมีความวาไรตี้อยู่หลายอย่าง ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่มีทั้งพนักงานออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 14/01/2019 10:46 am    Post subject: Reply with quote

ทุ่มอัพเกรด "รถไฟฟ้า BTS" รับผู้โดยสารพุ่ง (ปัจจุบันผู้โดยสารสูงสุด 920,343 เที่ยวคน/วัน) เจาะไลฟ์สไตล์ดิจิทัล
ประชาชาติธุรกิจ
14 - 16 มกราคม 2562
วันที่ 16 มกราคม 2562 - 11:05 น.


สัมภาษณ์

ปี 2561 เรียกว่าเสียรังวัดไปพักใหญ่ “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ของเจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์ หลังเจอคลื่นมือถือรบกวนระบบอาณัติสัญญาณจนทำให้การเดินรถเดี้ยงรายวัน ต้องใช้เวลาอยู่หลายเดือนกว่าจะปรับจูนคลื่นให้วิ่งฉลุย ด้วยการยกเครื่องอุปกรณ์กรองสัญญาณคลื่นใหม่ยกแผง

ขณะที่ในปี 2562 จะเป็นอีกปีที่รถไฟฟ้าบีทีเอสที่เปิดให้บริการมาร่วม 20 ปี จะพลิกโฉมการให้บริการใหม่ให้เข้ากับเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคและการเดินทางในยุคดิจิทัล

“สุรพงษ์ เลาหะอัญญา” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปี 2562 จะเห็นสิ่งใหม่ ๆ ที่บริษัทได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ดำเนินการแล้วเสร็จ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ปัจจุบันสูงสุดถึง 920,343 เที่ยวคนต่อวัน และการเปิดใช้ส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-คูคตจะทยอยเปิดในปี 2562-2563

เช่น เครื่องจำหน่ายตั๋วแบบเที่ยวเดียวให้เป็นแบบจอสัมผัสทั้งระบบ 250 ตู้ เพิ่มตู้จำหน่ายตั๋วที่สามารถใช้ธนบัตรจ่ายอีก 50 ตู้ และร่วมกับแรบบิทไลน์เพย์ ธนาคารกรุงเทพ และกสิกรไทย ให้สามารถนำระบบคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์ใช้จำหน่ายตั๋วโดยสารเที่ยวเดียว โดยจ่ายได้ทั้งแรบบิทไลน์เพย์ และผ่านแอปโมบายแบงกิ้งทุกธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา

ปัจจุบันจัดโปรโมชั่นถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้ ชำระผ่านแรบบิทไลน์เพย์ รับเงินคืน 5 บาท/1 รายการ จำกัด 1 บัญชีผู้ใช้ไม่เกิน 10 สิทธิ์ต่อเดือน ผ่านแอปโมบายแบงกิ้งธนาคารกรุงเทพรับเงินคืน 5 บาท/1 รายการ จำกัด 1 บัญชีผู้ใช้ไม่เกิน 10 สิทธิ์ต่อเดือน ผ่านแอปโมบายแบงกิ้งธนาคารกสิกรไทย รับเงินคืน 5 บาท/1 รายการ ตั้งแต่ 1 ก.พ.-30 เม.ย.นี้

“ส่วนการรองรับบัตรโดยสารประเภทอื่น ๆ ขณะนี้กำลังติดตั้งระบบให้รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรตั๋วร่วม ที่เป็นระบบ EMV คาดว่าเดือน มี.ค.-เม.ย.จะใช้บริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จากนั้นสิ้นปีนี้จะใช้บัตรตั๋วร่วมกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ ได้”

นอกจากนี้ ยังติดตั้ง WiFi BTS Xpress ให้บริการฟรีอินเทอร์เน็ตไร้สายเป็นเวลา 20 นาที แก่ผู้ใช้บริการทุกพื้นที่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 30 สถานี ยกเว้นสถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และสถานีวงเวียนไหญ่-สถานีบางหว้า เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้โดยสารในช่วงระหว่างรอรถและเดินทาง

“ปีนี้จะทยอยนำขบวนรถใหม่ที่สั่งซื้อกว่า 1 หมื่นล้านบาท จากซีเมนส์ 22 ขบวน จะส่งมอบครบต้นปีนี้ ให้บริการแก่ประชาชน ในเส้นทางแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่เปิดบริการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา”

ส่วนช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซื้อรถจากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิล จำกัด จำนวน 24 ขบวน จะเริ่มทยอยส่งมอบเพื่อนำมาทดสอบวิ่งเพื่อเปิดบริการประชาชน 1 สถานี จากหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว ในเดือน ส.ค.นี้ จะส่งมอบจนครบปลายปีเพื่อรองรับเปิดบริการทั้งเส้นทางในปี 2563

“ปีนี้เราลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ติดตั้งประตูกั้นชานชาลาเพิ่มอีก 2 สถานี ที่สุรศักดิ์และทองหล่อ เพราะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก จะเริ่มดำเนินการกลางเดือน ม.ค.นี้”

จากเดิมก่อนหน้านี้ได้ติดตั้งที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ พญาไท สยาม ชิดลม อโศก พร้อมพงษ์ อ่อนนุช ศาลาแดง และช่องนนทรี ขณะที่ส่วนต่อขยายช่วงสถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ ได้ติดตั้งแล้วเสร็จทุกสถานีแล้ว และในอนาคตจะทยอยติดตั้งให้ครบทุกสถานี

เช่นเดียวกับส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-คูคต นายสุรพงษ์กล่าวว่า นอกจากนี้ยังลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ก่อสร้าง 1 สถานีเพิ่มในสายสีลม คือ สถานีศึกษานารี เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ รออนุมัติรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) จะเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้ และแล้วเสร็จใน 18 เดือน หรือประมาณปลายปี 2563 หรืออย่างช้าต้นปี 2564

เรื่องใหญ่อีกเรื่อง คือ อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งโครงข่ายที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเขย่าสูตรใหม่คิดตามระยะทางเริ่มต้น 15-65 บาท นายสุรพงษ์กล่าวว่า รอเจรจากับ กทม. เนื่องจากเป็นเงื่อนไขในการให้เอกชนเข้าร่วมลงทุน PPP net cost ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน 2556 ในส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-คูคต ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการเสนอให้คณะกรรมการ PPP พิจารณา

เมื่อถามถึงการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ที่นอกเหนือจากยื่นประมูลไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภาแล้ว นายสุรพงษ์กล่าวว่า ทางกลุ่มกิจการร่วมค้า BSR ประกอบด้วย บมจ.บีทีเอส

กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง กำลังพิจารณาทีโออาร์จะเข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบิน วงเงิน 2.9 แสนล้านบาท แม้ว่ากลุ่ม BSR จะไม่ได้เป็นผู้ก่อสร้างไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน เนื่องจากเป็นโครงการที่น่าสนใจ อีกทั้งยังสนใจจะประมูลรถไฟฟ้ารางเบาจังหวัดภูเก็ต มูลค่า 3 หมื่นล้านบาทอีกด้วย


Last edited by Wisarut on 18/01/2019 10:54 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2019 12:04 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ทุ่มอัพเกรด "รถไฟฟ้า BTS" รับผู้โดยสารพุ่ง (ปัจจุบันผู้โดยสารสูงสุด 920,343 เที่ยวคน/วัน) เจาะไลฟ์สไตล์ดิจิทัล
ประชาชาติธุรกิจ
14 - 16 มกราคม 2562



'บีทีเอส' ลั่น! โต 30% ใน 5 ปี เร่งให้บริการ 4 สาย - แข่งประมูลทุกเส้นทาง
ออนไลน์เมื่อ 16 มกราคม 2562
ตีพิมพ์ใน หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ฉบับ 3,435 ระหว่างวันที่ 13-16 มกราคม 2562



'บีทีเอส' ประกาศใน 5 ปี เติบโต 30% รับกรุงเทพฯ มุ่งสู่การเป็นมหานครระบบราง ล่าสุด ผู้โดยสารทะลุ 9 แสนคนต่อวัน หากเปิดบริการครบ 4 เส้นทาง รวม 140 กม. คาดว่าผู้โดยสารทะลุ 1.5-2 ล้านคนต่อวัน

ในอนาคตไม่เกิน 1-2 ปีข้างหน้า กรุงเทพมหานครจะพลิกโฉมเป็นมหานครระบบราง จากการเร่งก่อสร้างและเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายในระยะ 5 ปีต่อจากนี้ มีแผนเติบโตทางธุรกิจไม่ตํ่ากว่า 1 เท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% ในแง่ของโครงการและรายได้ทั้งกลุ่ม จากการเปิดให้บริการรถไฟฟ้า 4 เส้นทาง คือ สายสีเขียวเส้นทาง ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ หมอชิต-คูคต ครบทั้งเส้นทาง, สายสีเหลือง, สายสีชมพู และสายสีทอง ตลอดจนการเติบโตในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการโฆษณาบนรถไฟฟ้าและตามสถานียังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี เนื่องจากมีฐานลูกค้าผู้ใช้บัตรโดยสารมากกว่า 10 ล้านใบ




ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการวันละ 7-8 แสนคน โดยเฉพาะวันศุกร์จะพุ่งสูงถึง 9 แสนคน ส่วนรายได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปี 2561 ที่ผ่านมา โตราว 2-3% รับรู้รายได้เฉพาะช่วงสัมปทาน 23 กิโลเมตร ประมาณ 7,000 ล้านบาท ปี 2561 มีผู้โดยสารใช้บริการ 240 ล้านเที่ยว คาดว่า ภายใน 10 ปี ผู้ใช้บริการจะเพิ่มเฉลี่ย 5% ต่อปี

"ภายในเดือน ส.ค. 2562 จะเร่งเปิดให้บริการสายสีเขียวเหนือ จากสถานีหมอชิต-สถานีเซ็นทรัลลาดพร้าว อีกทั้งยังมีแผนเปิดให้บริการต่อเนื่องกันไปจนครบทั้งเส้นทางในปี 2563 เช่นเดียวกับสายสีเหลืองและสายสีชมพู คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2564 อีกทั้งยังมีสายสีทองเร่งเปิดบริการในปี 2563 รวม 4 เส้นทาง 140 กิโลเมตร เชื่อว่า ผู้โดยสารจะทะลุ 1.5-2 ล้านคนต่อวัน"

ปัจจุบัน บีทีเอสยังเสนอรัฐบาลให้เร่งเชื่อมต่อการเดินทางในหลายจุด เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง พร้อมกับเร่งใช้ระบบตั๋วร่วมครบทั้งระบบภายในปี 2562 นี้ อีกทั้งสนับสนุนให้รัฐบาลเร่งพัฒนาเส้นทางระบบรองเป็นฟีดเดอร์ให้สามารถใช้เส้นทางอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ใช้ระบบรถเมล์โดยสารเป็นฟีดเดอร์ป้อนสู่ระบบราง

"พบว่า ความเจริญจะเติบโตไปตามแนวรถไฟฟ้า บีทีเอสจึงมองการพัฒนาให้รองรับได้มากที่สุด พร้อมกับได้ติดตามการร่วมลงทุนจากภาครัฐ ยืนยันว่าจะร่วมประมูลทุกเส้นทาง หากเปิดกว้างให้ภาคเอกชนเข้าไปดำเนินการ เช่นเดียวกับการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ส่วน "การพัฒนาที่ดิน" ได้ไปถือหุ้นในบริษัทลูก 19% เช่นเดียวกับบริษัทโฆษณา ที่ไปถือหุ้นในบริษัทลูกของบีทีเอส 70% ซึ่งปัจจุบัน การขายโฆษณาจะเป็นตัวเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มบีทีเอส"
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 25/01/2019 12:54 pm    Post subject: Reply with quote

หนุ่มไลฟ์สดพาไปดูที่จอดรถ BTS จตุจักร พูดได้คำเดียวว่า "โหดเหลือเกิน"
โดย ไทยรัฐออนไลน์
23 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 08:10 น.

พูดได้คำเดียวว่าพวกพี่จอดรถโหดกันเหลือเกิน หนุ่มไลฟ์สดพาไปดูที่จอดรถ BTS จตุจักร ระบุชัดประกันรถยนต์ชั้น 1 ต้องพร้อม อุปกรณ์ช่วยจอดต้องมี

เฟซบุ๊ก Wissawa Nilkamhang ได้ไลฟ์สด รายงานสถานการณ์ที่จอดรถฟรีบริเวณบีทีเอส จตุจักร ซึ่งลักษณะการจอดรถเป็นการจอดซ้อนคัน ทำให้รถส่วนใหญ่ต้องใส่เกียร์ว่างเพื่อให้เข็นรถได้ โดยคลิปดังกล่าว ระบุว่า "การจอดรถในลักษณะนี้โหดเหลือเกิน และที่สำคัญคุณต้องมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือมีอุปกรณ์เสริมช่วยในการจอดรถ นั่นก็คือ โฟมที่ท้ายรถเพื่อป้องกันการเข็น นักไส นักดัน ไม่ให้โดนช่วงท้าย หรือหน้ารถ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่จอดรถของสถานี BTS จตุจักร นั้น เดิมที่เป็นสถานีขนส่งหมอชิตเก่า และเป็นที่ดินของกรมธนารักษ์ ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-01.00 น. แต่ห้ามจอดรถค้างคืน สามารถจอดรถได้ประมาณ 1,500 คัน ที่สำคัญคือ จอดฟรีไม่เสียค่าบริการ ทำให้ประชาชนเข้ามาจอดรถในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกแชร์ และนำไปเผยแพร่ตามแฟนเพจต่างๆ และมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

คุณ-โฉม เฉลา : นี่ยอมตื่นตีสี่ เพื่อไปจอดในซอง แล้วนอนในรถ 08.30 ค่อยไปทำงาน

Ota Ku : ปกติ ถ้าพวกขาประจำจะเตรียมโฟมมาด้วยมาเสียบตรงป้ายทะเบียน

Teerapong Navatong : แสดงว่าเลเวลยังน้อย ลานนั้นระดับเทพเค้าจะมีโฟมหรือฟองน้ำพร้อมเทปกาวแปะไว้หน้าหลังรถ เพราะไม่ใช่แค่คนจอด เวลายามมันเข็นมันก็ปล่อยไหลชนกันหน้าตาเฉยเคยเห็นกับตา

Akekapon Chez Sangsee : คนจอดเขายอมรับว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้อยู่แล้วอะครับ มาจอดแล้วก็ไปทำงาน

MomoLastz Engo : ผมเรียกลานจอดมหาโหด ไม่รู้จอดกันไปได้ยังไง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 04/02/2019 11:25 am    Post subject: Reply with quote

15 ก.พ. นี้วอนผู้ใช้บีทีเอสลงทะเบียนบัตรแรบบิทยืนยันตัวตน
จันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.24 น.

15 ก.พ. นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสขอความร่วมมือผู้โดยสาร ลงทะเบียนบัตรแรบบิทก่อนเติมเงิน-เติมเที่ยว หากบัตรแรบบิทสูญหายแจ้งระงับการใช้งานบัตร ขอคืนมูลค่าเงินและเที่ยวเดินทางบีทีเอสที่คงเหลือในบัตรได้


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ถือบัตรแรบบิทขอให้มาลงทะเบียนแสดงตัวตน (Know Your Customer หรือ KYC) เนื่องมาจากบัตรแรบบิทเข้าข่ายเป็นการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กำหนดให้จำเป็นต้องแสดงตัวตน โดยการลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่กำหนดไว้ตาม พรบ.ดังกล่าวนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.62 บริษัทฯ ขอความร่วมมือผู้โดยสารให้นำบัตรแรบบิทพร้อมบัตรประชาชน (หรือหนังสือเดินทาง กรณีชาวต่างชาติ) ไปลงทะเบียนด้วยตนเอง

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า เมื่อทำการซื้อ เติมมูลค่าเงิน หรือเติมเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ห้องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ทุกสถานี หรือศูนย์บริการแรบบิท ที่สถานีสยาม โดยหลังจากลงทะเบียนบัตรแรบบิทแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์ โดยในกรณีบัตรแรบบิทสูญหาย จะสามารถแจ้งระงับการใช้งานบัตร และสามารถขอคืนมูลค่าเงินและเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสที่คงเหลือในบัตรได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์แรบบิท ฮอตไลน์ โทรศัพท์ 0 2617 8383 หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000

BTS แจ้ง 15ก.พ.นี้ ให้ลงทะเบียนบัตรแรบบิทก่อนเติมเงิน-เติมเที่ยวเพื่อแสดงตัวตน
พร็อพเพอร์ตี้
วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:12 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC แจ้งว่าผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ถือบัตรแรบบิทขอให้มาลงทะเบียนแสดงตัวตน (Know Your Customer หรือ KYC) เนื่องมาจากบัตรแรบบิทเข้าข่ายเป็นการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กำหนดให้จำเป็นต้องแสดงตัวตน โดยการลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่กำหนดไว้ตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวนี้


ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 บริษัทฯ ใคร่ขอความร่วมมือผู้โดยสารให้นำบัตรแรบบิทพร้อมบัตรประชาชน (หรือหนังสือเดินทาง กรณีชาวต่างชาติ) ไปลงทะเบียนด้วยตนเอง เมื่อทำการซื้อ เติมมูลค่าเงิน หรือเติมเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ห้องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ทุกสถานี หรือศูนย์บริการแรบบิท ที่สถานีสยาม

โดยหลังจากลงทะเบียนบัตรแรบบิทแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์ โดยในกรณีบัตรแรบบิทสูญหาย จะสามารถแจ้งระงับการใช้งานบัตร และสามารถขอคืนมูลค่าเงินและเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสที่คงเหลือในบัตรได้


บีทีเอสให้ลงทะเบียนบัตรแรบบิทตั้งแต่ 15 ก.พ.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:49
ปรับปรุง: วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:52




บีทีเอสแจ้งผู้ถือบัตรแรบบิทต้องลงทะเบียนก่อนเติมเงินหรือเติมเที่ยวตั้งแต่ 15 ก.พ.นี้ เพื่อแสดงตัวตนตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ถือบัตรแรบบิทขอให้มาลงทะเบียนแสดงตัวตน (Know Your Customer หรือ KYC) อันเนื่องมาจากบัตรแรบบิทเข้าข่ายเป็นการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กำหนดให้จำเป็นต้องแสดงตัวตน โดยการลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่กำหนดไว้ตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวนี้

ทั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 บริษัทฯ ใคร่ขอความร่วมมือผู้โดยสารให้นำบัตรแรบบิทพร้อมบัตรประชาชน (หรือหนังสือเดินทาง กรณีชาวต่างชาติ) ไปลงทะเบียนด้วยตนเอง เมื่อทำการซื้อ เติมมูลค่าเงิน หรือเติมเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ห้องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ทุกสถานี หรือศูนย์บริการแรบบิท ที่สถานีสยาม

หลังจากลงทะเบียนบัตรแรบบิทแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์ โดยในกรณีบัตรแรบบิทสูญหาย จะสามารถแจ้งระงับการใช้งานบัตร และสามารถขอคืนมูลค่าเงินและเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสที่คงเหลือในบัตรได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์แรบบิท ฮอตไลน์ โทรศัพท์ 0-2617-8383 หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส โทรศัพท์ 0-2617-6000
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 07/02/2019 6:47 pm    Post subject: Reply with quote

สาวตะโกนด่าลั่น เจอโรคจิตจับจิ๊มิบน "บีทีเอส" สลดใจคนยืนดูเฉยไม่ช่วย
https://www.sanook.com/news/7671662/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 15/02/2019 10:47 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
15 ก.พ. นี้วอนผู้ใช้บีทีเอสลงทะเบียนบัตรแรบบิทยืนยันตัวตน
จันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.24 น.

ยืนยันตัวตน'บัตรแรบบิท' ถ้าทำหายมีสิทธิ'ขอคืนเงินได้'
ศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.45 น.

ไขข้อสงสัยทำไมต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรแรบบิท เปิดข้อดี "แจ้งบัตรหาย-ขอเงินคืน" สิทธิประโยชน์ที่คนเดินทางในเมืองกรุงฯ ควรรู้

ในวันนี้แล้วตรงกับวันที่ 15 ก.พ. ที่บีทีเอสจะเปิดให้ผู้โดยสารลงทะเบียนบัตรแรบบิท หลายคนก็ไถ่ถามเข้ามากันมากว่า แล้วเหตุใดจึงต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรแรบบิทด้วย ดังนั้นจะพาไปไขข้อสงสัย เพื่อที่จะได้ทราบสิทธิประโยชน์ที่เราควรจะรู้

เนื่องจากตามกฎหมาย บัตรแรบบิทถือเป็นการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ จึงต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองมูลค่าเงิน เที่ยวการเดินรถคงเหลือในบัตร และกรณีสูญหาย โดยบัตรแรบบิททุกประเภทจะต้องได้รับการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดปิดรับลงทะเบียน ส่วนบัตรที่ไม่ลงทะเบียนก็ยังใช้งานได้ตามปกติ แต่เมื่อติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วเพื่อเติมเงิน จะต้องแสดงบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางในกรณีชาวต่างชาติเพื่อลงทะเบียน สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบัตรแรบบิทใหม่ก็ต้องแสดงบัตรประชาชน เพื่อลงทะเบียนด้วยเช่นกัน


สถานที่ลงทะเบียนบัตรแรบบิท ได้แก่ ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ทุกสถานี และศูนย์บริการแรบบิทสถานีสยาม ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว สามารถใช้งานบัตรและเติมเงินโดยไม่ต้องแสดงประชาชนทุกครั้ง ซึ่งบัตรประชาชน 1 ใบ สามารถลงทะเบียนบัตรแรบบิทได้ไม่จำกัดจำนวน แต่ใครที่เคยลงทะเบียนบัตรแล้ว ต้องลงทะเบียนครั้งใหม่ตามกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เพราะคนละประเภทกับการลงทะเบียนใดๆ ก่อนหน้านี้ เช่น ลงทะเบียนแรบบิท รีวอร์ดส เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถลงทะเบียนแทนผู้อื่นได้ ยกเว้นบางกรณี เช่น ผู้ปกครองที่ออกบัตรแรบบิทนักเรียน-นักศึกษาให้กับบุตรหลาน ส่วนบัตรร่วมแรบบิทธนาคารกรุงเทพ และบัตรสมาชิกอิออนแรบบิทต้องลงทะเบียนใหม่ เพื่อปรับปรุงข้อมูลในบัตรให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งหากบัตรแรบบิทสูญหาย สามารถขอคืนมูลค่าเงินและเที่ยวเดินทางคงเหลือในบัตรได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แต่ต้องเป็นเจ้าของบัตรเท่านั้น ตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล ในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ถือบัตร.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 20/02/2019 12:24 pm    Post subject: Reply with quote

ได้งบ 240 ล้านบาท ทำลิฟต์ BTS 16 สถานี รวม19 ตัว, พื้นถึงชั้นขายตั๋ว 17 ตัว, ขายตั๋วถึงชานชาลา 2 ตัว
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 05:11 น.


นายไวทยา นวเศรษฐกุล ผอ.สำนักงานระบบขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เปิดเผยว่า สจส.ได้รับจัดสรรงบประมาณจำนวน 240 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างลิฟต์โดยสารสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการในระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้า) ตามแนวเส้นทางสัมปทานเพิ่มเติมให้ครบสองฝั่ง ใน 16 สถานี จำนวน 19 ตัว โดยจะก่อสร้างลิฟต์จากชั้นพื้นดินถึงชั้นจำหน่ายตั๋ว จำนวน 17 ตัว และก่อสร้างลิฟต์จากชั้นจำหน่ายตั๋วถึงชานชาลา จำนวน 2 ตัว ปัจจุบันอยู่ระหว่างประกาศประกวดราคา เพื่อหาผู้รับจ้างมาดำเนินการ โดยโครงการดังกล่าวได้คำนวณราคากลางอยู่ที่ 191 ล้านบาท กำหนดเวลาก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 210 วัน นับจากวันที่ลงนามสัญญาว่าจ้าง สำหรับสถานีที่จะติดตั้งลิฟต์ 16 สถานี ประกอบด้วย

1.สถานีนานา
2.สถานีพร้อมพงษ์
3.สถานีทองหล่อ
4.สถานีเอกมัย
5.สถานีพระโขนง
6.สถานีอ่อนนุช
7.สถานีราชเทวี
8.สถานีพญาไท
9.สถานีสนามเป้า
10.สถานีอารีย์
11.สถานีสะพานควาย
12.สถานีหมอชิต
13.สถานีราชดำริ
14.สถานีช่องนนทรี
15.สถานีสุรศักดิ์ และ
16.สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

นอกจากนี้ นายไวทยาได้กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการขยายสถานี S6 หรือสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสินจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ว่า ขณะนี้บีทีเอสอยู่ระหว่างจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอ (EIA) ส่วนงบประมาณในการปรับปรุง 1,100 ล้านบาท เบื้องต้น บีทีเอสจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายก่อน ทั้งนี้ แผนการปรับปรุงขยายสถานี S6 ในช่วงแรกจะมีการปิดเบี่ยงการจราจร เพื่อขยายสะพานสาทรก่อนที่จะมีการทุบ หรือรื้อย้ายโครงสร้างสถานี S6 และก่อสร้างสถานีใหม่พร้อมรางคู่ ในส่วนนี้จะมีการปิดสถานีสะพานตากสิน โดยให้ผู้โดยสารขึ้นลงที่สถานีถัดไป คือสุรศักดิ์แทน ซึ่งบีทีเอสจะจัดรถชัตเติลบัสรับ-ส่งผู้โดยสารฟรี ระหว่างสถานีสะพานตากสิน-สถานีสุรศักดิ์ ทดแทนการขึ้นลงที่สถานีสะพานตากสิน.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 84, 85, 86 ... 155, 156, 157  Next
Page 85 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©