Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262359
ทั้งหมด:13573639
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ความก้าวหน้า ของ รถไฟจีนแดง
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ความก้าวหน้า ของ รถไฟจีนแดง
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 91, 92, 93 ... 145, 146, 147  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 20/02/2019 12:02 pm    Post subject: Reply with quote

จีนเปิดตัว “รถไฟหัวกระสุน 2 ชั้น” กูรูคาดพุ่งฉิว 350 กม./ชม.
สำนักข่าวซินหัว
20 กุมภาพันธ์ 2019

สำนักวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีนเปิดเผยตัวอย่างขบวน “รถไฟหัวกระสุน 2 ชั้น” แห่งโลกอนาคตของจีน ซึ่งเหล่าผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าจะโลดแล่นด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวันจันทร์ (18 ก.พ.) ที่ผ่านมา
.
นายจาง เว่ยหัว ผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟหัวกระสุนและอาจารย์มหาวิทยาลัยเจียวทงตะวันตกเฉียงใต้ในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวน มองว่ารถไฟหัวกระสุน 2 ชั้นจะสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดเท่ากับรถไฟหัวกระสุนชั้นเดียว
.
อย่างไรก็ดี ปัญหาสำคัญที่จำต้องถูกแก้ไขคือรถไฟหัวกระสุน 2 ชั้นอาจจะสูญเสียความมั่นคงหรือความนิ่ง เนื่องจากเกิดแรงหนีศูนย์กลาง (centrifugal force) ระหว่างการวิ่งด้วยความเร็วสูง
.
นายจางเชื่อว่าหากปัญหาด้านการออกแบบและเทคนิคอย่างจุดศูนย์ถ่วงสูงและสมรรถนะการบรรทุกผู้โดยสารขนาดใหญ่ถูกแก้ไข ก็จะมีความปลอดภัยดีตราบเท่าที่รถไฟวิ่งด้วยความเร็วอันเหมาะสม
.
“เยอรมนีและฝรั่งเศสสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีรถไฟสองชั้นในรถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายยกระดับสมรรถนะการบรรทุกผู้โดยสารและประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ” นายจางแสดงความคิดเห็น
.
นายจางปิดท้ายว่ารถไฟหัวกระสุน 2 ชั้นของจีน ซึ่งมุ่งเป้าหมายส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ จะมีความเร็วพื้นฐานอยู่ที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยอาจเพิ่มขึ้นอีกหากมีการติดตั้งชิ้นส่วนหลักที่ถูกออกแบบตรงตามมาตรฐาน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 22/02/2019 7:57 pm    Post subject: Reply with quote

เก่งไม่แพ้ผู้ชาย!ทีมช่างยนต์สาวรุ่นใหม่ไฟแรงผู้ดูแลม้าเหล็กเร็วสูง
สำนักข่าวซินหัว
22 กุมภาพันธ์ 2019

พาไปชมบรรยากาศการทำงานของทีมพนักงานช่างยนต์หญิงของบริษัท China Railway Taiyuan Group Co.,Ltd ที่มีสมาชิกรวม 19 คนซึ่งล้วนเป็นคนรุ่นใหม่และเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยอายุเฉลี่ยของพวกเธออยู่ที่ 23 ปี ส่วนพนักงานที่เด็กที่สุดมีอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น
.
ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พวกเธอเพิ่งได้เริ่มทำงานในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนเป็นปีแรก นับเป็นด่านทดสอบความสามารถในการทำงานชั้นยอด
.
เห็นร่างบางๆ หน้าใสๆ แบบนี้ แต่เรื่องความเชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์รถไฟนั้นเรียกได้ว่าไม่เป็นรองบุรุษแต่อย่างใด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 25/02/2019 6:35 pm    Post subject: Reply with quote

จีนทดสอบรถไฟความเร็วสูงใหม่ “เพิ่ม-ลด-เปลี่ยนแบบ” ตู้โดยสารได้
https://www.facebook.com/watch/?v=232744940992967
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 26/02/2019 1:10 pm    Post subject: Reply with quote

ชมโฉม! “ART” รถไฟไร้รางระบบอัจฉริยะ ในจูโจว
สำนักข่าวซินหัว
26 กุมภาพันธ์ 2019

ชมภาพของรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะเออาร์ที (ART - Autonomous Rail Rapid Transit) หรือยานพาหนะไฟฟ้าขนาดเล็กที่เกิดจากการนำรูปแบบของรถบัส รถไฟ และรถรางมาผสมผสานรวมกัน ด้วยการพัฒนาของบริษัท ซีอาร์อาร์ซี จูโจว โลโคโมทีฟ (CRRC Zhuzhou Locomotive) ผู้ผลิตชิ้นส่วนหลักของทางรถไฟความเร็วสูงจีน
.
ยานพาหนะดังกล่าวถูกติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถวัดขนาดถนนและวางแผนเส้นทางได้ด้วยตัวเอง โดยสามารถวิ่งไปตามแนวเส้นประสีขาวสองเส้น หรือเส้นทางที่กำหนดไว้แล้วได้เอง โดยไม่ต้องมีคนขับ ในเมืองจูโจว มณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของจีน นอกจากนี้ ก็ยังมียานพาหนะรูปแบบคล้ายคลึงกันที่ถูกนำมาทดสอบใช้งานอยู่ในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตอนเหนือของประเทศจีนด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 27/02/2019 7:28 pm    Post subject: Reply with quote

ทางรถไฟเร็วสูงปักกิ่ง-สงอันใกล้สร้างเสร็จแล้ว
สำนักข่าวซินหัว
27 กุมภาพันธ์ 2019
กันยานี้เตรียมรีวิว!โครงสร้างสถานีรถไฟเร็วสูงระหว่างเมืองของสนามบินหงส์ไฟ สร้างเสร็จแล้ว
.
ใกล้จะได้ใช้งานจริงในเร็ววันแล้วสำหรับสนามบินนานาชาติปักกิ่งต้าซิง สนามบินยักษ์แห่งใหม่ทรงพญาหงส์ไฟของแดนมังกร อีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงที่จีนหมายมั่นปั้นให้เป็นฮับการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยล่าสุดการก่อสร้างโครงสร้างหลักของสถานีรถไฟในสนามบิน ก็ได้เสร็จสิ้นไปแล้วเรียบร้อย โดยจะวางทางรถไฟชนิดไม่มีหินโรยทางในเดือนเมษายน และจะเปิดใช้งานสถานีช่วงปลายเดือนกันยายนนี้
.
ทางรถไฟระหว่างนครปักกิ่ง-เมืองใหม่สงอันสายนี้ มีความยาวรวม 92.4 กิโลเมตร มีสถานีรายทาง 5 สถานี เชื่อมโยงระหว่างกรุงปักกิ่งและเขตเศรษฐกิจเมืองใหม่สงอัน ในมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของประเทศจีน เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 หรือเมื่อราวหนึ่งปีก่อน
.
ความเร็วในการวิ่งรถช่วงระหว่างตัวเมืองปักกิ่งกับสนามบินต้าซิง ถูกกำหนดไว้ที่ 250 กม./ชม. ในขณะที่ช่วงสนามบินต้าซิงถึงเขตเมืองใหม่สงอันกำหนดไว้ที่ 350 กม./ชม.
.
รายงานระบุว่า ด้านตะวันออกของสนามบินเป็นรางขนส่งเชื่อมต่อ (connecting line) ตรงกลางคือรถไฟใต้ดิน และทางตะวันตกคือสถานีรถไฟความเร็วสูงปักกิ่ง-สงอัน พร้อมระบุว่า หลังจากผู้โดยสารรับกระเป๋าที่อาคารผู้โดยสารแล้ว จะใช้เวลาราว 10 นาทีก่อนจะเดินไปถึงโซนพื้นที่ขนส่งทางรถไฟ
.
เจ้าหน้าที่ในโครงการการก่อสร้างทางรถไฟกล่าวว่า ในฐานะฮับการบินแห่งใหม่ สนามบินปักกิ่งต้าซิง จะผสานระบบขนส่งหลากหลาย ทั้งทางอากาศ ทางรถไฟ ทางด่วนและช่องทางพิเศษ โดยการเดินทางด้วยระบบรางรถไฟจะเป็นวิธีการเดินทางที่เชื่อมต่อระหว่างใจกลางเมืองปักกิ่งกับสนามบินแห่งนี้
.
ทั้งนี้ เขตเศรษฐกิจเมืองใหม่สงอัน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปักกิ่ง ห่างจากปักกิ่งราว 100 กิโลเมตร หลังทางรถไฟเร็วสูงสายนี้สร้างเสร็จจะช่วยย่นเวลาการเดินทางจากปักกิ่งไปสงอันให้เหลือเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2019 12:01 pm    Post subject: Reply with quote

ก็มาดิครับ! เมื่อรถไฟความเร็วสูงจีน “วิ่งแข่ง” กันเป็นอย่างไร
สำนักข่าวซินหัว
11 มีนาคม 2019

ชวนชมการประลองความเร็วของรถไฟความเร็วสูงแดนมังกร 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นพี่เหอเสีย (和谐) และรุ่นน้องฟู่ซิง (复兴) ที่เหล่าผู้โดยสารบันทึกไว้ขณะเดินทางและแชร์บนโลกออนไลน์จีน

เหอเสียและฟู่ซิงต่างเป็นรถไฟหัวกระสุนที่จีนออกแบบและผลิตขึ้นเองทั้งหมด โดยเหอเสียวิ่งด้วยความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนฟู่ซิงวิ่งด้วยความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อนึ่ง จีนเพิ่งอัปเกรดรถไฟความเร็วสูงฟู่ซิงเมื่อไม่นานนี้ โดยเพิ่มความยาวของขบวนรถไฟเป็น 439.8 เมตร ซึ่งช่วยให้สามารถรองรับผู้โดยสารต่อเที่ยวได้มากขึ้นเป็น 1,283 คน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2019 10:32 pm    Post subject: Reply with quote

10 ปีไม่สาย!บริษัทวิศวกรรมจีนผ่านร้อนหนาวจนผลิตเครื่องเจาะอุโมงค์ส่งออกได้ด้วยตัวเอง
สำนักข่าวซินหัว
11 มีนาคม 2019

บริษัทอุปกรณ์วิศวกรรมทางรถไฟจีน (CREG) เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการเจาะอุโมงค์รายใหญ่ที่สุดของจีน นางหวัง ตู้เจวียน เป็นหัวหน้าวิศวกรของที่นี่ เมื่อปี 2008 เธอและทีมงานเป็นกลุ่มวิศวกรผู้ริเริ่มออกแบบและพัฒนาหัวเจาะTBM (Tunnel Boring Machine) รุ่นแรกของประเทศจีนขึ้นมา หลังจากนั้นเป็นต้นมาตู้และทีมงานก็ได้ออกแบบเครื่องจักรเช่นนี้ออกมาอีกมากมายหลายร้อยชิ้น
.
ตู้เล่าว่าในปี 2008 ที่เริ่มทำโมเดลเครื่องเจาะTBM ออกมาเป็นครั้งแรก บริษัทมีความสามารถในการผลิตเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้นในเวลาตลอดทั้งปี อีกทั้งในช่วงสองสามปีแรกที่เริ่มผลิตก็เจอปัญหา เช่น ห่วงโซ่อุปทานในต่างประเทศของถูกสกัดกั้น และมีช่วงเวลาหนึ่งที่เขาจะไม่ขายของให้กับบริษัท
.
"แต่ในปัจจุบัน ซึ่งผ่านจากจุดนั้นมาเป็นเวลาราว 10 ปี เราได้พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เราอย่างต่อเนื่อง จนเริ่มส่งออกผลิตภัณฑ์บางตัวได้ เราทั้งออกแบบและผลิตเครื่องเจาะTBM ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งคุณภาพก็สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับหัวเจาะตัวแรกที่เราผลิต" เธอกล่าว
.
ปัจจุบันบริษัทอุปกรณ์วิศวกรรมทางรถไฟจีน สามารถผลิตหัวเจาะได้มากกว่า 280 ตัวต่อปี โดยหลายปีที่ผ่านมาบริษัทผลิตอุปกรณ์ด้านการเจาะอุโมงค์มาแล้วมากกว่า 780 ชิ้น และล่าสุด เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ก็เพิ่งส่งมอบเครื่องเจาะอุโมงค์TBM จำนวนสองเครื่องให้กับบริษัทรถไฟใต้ดินในสิงคโปร์
.
หวังแสดงความตั้งใจว่าเธอและทีมอยากที่จะเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการขุดเจาะอุโมงค์ที่ดีที่สุดในโลก พร้อมกล่าวว่าทีมงานทำงานในสามทิศทาง หนึ่งคือการเพิ่มเส้นผ่าศูนย์กลางของเครื่องขุดเจาะ เป้าหมายของเราคือเครื่องขุดที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 20 เมตร และทีมได้เตรียมการเรื่องเทคนิคไว้แล้ว สองคือการใส่ปัญญาประดิษฐ์เข้าไปในเครื่องจักร โดยบริษัทกำลังพัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถเปลี่ยนใบมีดตัดของเครื่องTBMได้
.
ส่วนลำดับที่สามคือ บริษัทกำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน หากทำสำเร็จ ก็จะไม่ต้องใช้รองลื่น หรือ แบริ่ง (ชิ้นส่วนของเครื่องจักรกล ที่ใช้รองรับเพลาให้เที่ยงตรง) ในเครื่องขุดเจาะ “ตอนนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาวิจัยความเป็นไปได้อยู่ และคาดว่าจะมีการทดลองหลายอย่างที่เกิดขึ้นปีนี้” เธอกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 13/03/2019 8:21 pm    Post subject: Reply with quote

แห่งแรกของโลก! จีนเปิดโรงงาน “โบกี้รถไฟ” อัจฉริยะ ใช้คนงานน้อยลงกว่าครึ่ง
สำนักข่าวซินหัว
12 มีนาคม 2019 เวลา 6.00 PM
ชวนชมบรรยากาศภายในโรงงานอัจฉริยะผลิต “โบกี้” สำหรับระบบขนส่งทางรางแห่งแรกของโลก ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเหอหนานทางจีนตอนกลางและดำเนินงานโดยซีอาร์อาร์ซี จูโจว โลโคโมทีฟ (CRRC Zhuzhou Locomotive) สัญชาติจีน
.
ซีอาร์อาร์ซี จูโจว โลโคโมทีฟ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตหัวรถจักรและรถไฟชั้นนำของโลก ระบุว่าโรงงานแห่งนี้ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น 30.1 เปอร์เซ็นต์ ลดเวลาการผลิตลง 35 เปอร์เซ็นต์ และลดจำนวนพนักงานลง 50 เปอร์เซ็นต์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2019 10:37 am    Post subject: Reply with quote

นึกว่ารังงูยักษ์! ความยิ่งใหญ่ของ “สถานีซ่อมบำรุงรถไฟหัวกระสุน” เซี่ยงไฮ้
สำนักข่าวซินหัว
30 มกราคม 2019

ชวนชมความอลังการตระการตาของสถานีซ่อมบำรุงรถไฟหัวกระสุนหงเฉียว (Hongqiao Bullet Train Maintenance Depot) ในมหานครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำแยงซีเกียงของจีน
.
สถานีซ่อมบำรุงฯ แห่งนี้ดำเนินการดูแลรถไฟหัวกระสุนมากกว่า 170 ขบวน โดยมี 92 ขบวนเป็นรถไฟความเร็วสูงฟู่ซิง (Fuxing) และช่างเทคนิคมากกว่า 1,000 คน ที่สามารถซ่อมบำรุงรถไฟหัวกระสุน 28 ขบวนในเวลาเดียวกัน
.
อนึ่ง “ฟู่ซิง” เป็นรถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ล่าสุดของจีน ที่สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 20/03/2019 7:32 pm    Post subject: Reply with quote

ไปไกลแล้ว!ม้าเหล็กสองชั้นรุ่น “ทรานส์ฟอมเมอร์ส” ฟังก์ชันใหม่เพียบ
ทดสอบเสร็จแล้ว!ม้าเหล็กเร็วสูงสองชั้นรุ่น “ทรานส์ฟอมเมอร์ส” จุคนเพิ่มแถมค่าตั๋วอาจถูกลง
สำนักข่าวซินหัว

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา รถไฟหัวกระสุนสองชั้นรุ่นใหม่ ฝีมือบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ถังซาน (CRRC Tangshan) ของจีน ได้ผ่านการทดสอบต่างๆ ในโรงงานแล้ว 60 รายการ ความพิเศษของม้าเหล็กรุ่นนี้ที่ทำให้มันถูกเรียกว่าเป็นรถไฟ “ทรานส์ฟอมเมอร์ส” สืบเนื่องมาจาก ระหว่างตู้ที่ 2 ถึง ตู้ที่ 16 ของรถไฟรุ่นนี้ สามารถเพิ่ม ลด หรือ สับเปลี่ยนเป็นตู้นั่งแบบต่างๆ ได้ตามความต้องการของผู้โดยสาร ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นในภูมิภาคที่มีผู้โดยสารมากหรือน้อย เน้นรวมถึงการวิ่งในช่วงเทศกาลหรือช่วงเวลาธรรมดา
.
รถไฟเร็วสูงสองชั้นรุ่นนี้ คว้ารางวัลการออกแบบด้านอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม และรางวัลนวัตกรรมการออกแบบของจีนมาครอง และกำลังอยู่ในระหว่างการยื่นขอจดสิทธิบัตรกว่า 80 รายการ
.
นอกจากการสับเปลี่ยนตู้แล้ว ม้าเหล็กรุ่นนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นใหม่ๆ เช่น บริการจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ระบบอัจฉริยะ บริการสั่งอาหารอัจฉริยะ ส่วนความสามารถในการขนส่งก็พัฒนาไปอีกขั้น เพราะสามารถจุผู้โดยสารได้มากขึ้น ด้วยการใช้สอยพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบเก้าอี้ที่นั่งรุ่นใหม่ ตลอดจนการจัดวาง
.
ที่นั่งชั้นหนึ่งหรือเฟิร์สคลาสจุผู้โดยสารได้เพิ่มกว่ารถไฟรุ่นเก่าราว 33% ในขณะที่ที่นั่งชั้นธุรกิจจุได้มากขึ้นถึง 70% เมื่อบรรทุกคนได้มากขึ้น ต้นทุนในการเดินทางของผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวก็ลดลงด้วย ดังนั้นเป็นไปได้ราคาตั๋วของรถไฟรุ่นนี้จะถูกลง
.
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในรถ จะถูกพัฒนาให้อัจฉริยะเพื่อทำให้ผู้โดยสารนั่งได้อย่างสบายมากกว่าเดิม เช่น จะมีสัญญาณWiFiครอบคลุมทั้งขบวน มีระบบสั่งงานด้วยเสียง ระบบสั่งอาหาร ระบบสั่งเล่นเพลงหรือคลิปวีดีโอ และระบบเก็บสัมภาระอัตโนมัติ เป็นต้น
.
เจ้าหน้าที่เผยว่า ที่นั่งด้านล่างสามารถปรับให้เป็นได้ทั้งเก้าอี้หรือเบาะนอน แถมยังค่อนข้างกว้าง จนสามารถรองรับผู้ใหญ่หนึ่งคนและเด็กอีกหนึ่งได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งอาหารที่ทำสดๆ ได้อีกด้วย
.
ทั้งนี้ รถไฟหัวกระสุนรุ่นสับเปลี่ยนตู้โดยสารได้รุ่นนี้ กำหนดความเร็ววิ่งไว้ที่ 160, 250 และสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
https://www.facebook.com/watch/?v=401114517102728
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 91, 92, 93 ... 145, 146, 147  Next
Page 92 of 147

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©