RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179678
ทั้งหมด:13490910
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 71, 72, 73  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 13/03/2019 8:41 pm    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจรถนนทางด่วนศรีรัชฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด
พุธที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 17.17 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรถนนทางพิเศษศรีรัชฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ดไทวัสดุ แจ้งวัฒนะ-ก่อนทางออกถนนแจ้งวัฒนะ สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู วันที่ 18 มี.ค. 62 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนทางพิเศษศรีรัช ฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด บริเวณไทวัสดุ แจ้งวัฒนะถึงบริเวณก่อนทางออกถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคและก่อสร้างโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.62 เวลา 22.00 น. ตลอด 24 ชม. โดยมีรายละเอียดคือปิดเบี่ยงจราจรไหล่ทางช่องทางซ้าย ตั้งแต่บริเวณไทวัสดุถึงบริเวณก่อนทางออกถนนแจ้งวัฒนะ ตลอด 24 ชม. และผู้ใช้เส้นทางถนนทางพิเศษศรีรัช ฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด สามารถใช้งานได้ 2 ช่องทางตามปกติ

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 15/03/2019 6:11 pm    Post subject: Reply with quote

โมโนเรล”สีชมพู-เหลือง”ปรับแบบวุ่น หนีท่อประปา-กทม.ยื้อทุบสะพานเดอะมอลล์บางกะปิ
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 15 มีนาคม 2562 เวลา 08:30 น.


เร่งตอกเข็ม - งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรง ปัจจุบันกำลังเร่งรื้อระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะท่อน้ำประปาบนถนนลาดพร้าวที่เป็นงานหินของผู้รับเหมา ส่วนสายสีชมพู (รูปเล็ก) กำลังขึ้นตอม่อก็มีปัญหาต้องปรับแบบให้สอดคล้องกับโครงการที่ทับซ้อนในพื้นที่ เช่น อุโมงค์ระบายน้ำของกรมทางหลวง
คืบหน้าไซต์ก่อสร้างโมโนเรล 2 สาย “ชมพู-เหลือง” เจองานหินติดหล่มส่งมอบพื้นที่ รื้อระบบสาธารณูปโภค เร่งย้ายท่อน้ำประปาย่านลาดพร้าว หวั่นกระทบผู้ใช้น้ำนับหมื่นครัวเรือน กทม.ยื้อทุบสะพานข้ามแยกหน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ กลุ่มบีทีเอสกัดฟันลุยสร้างให้เสร็จตามสัญญา ตั้งเป้าเปิดหวูดปี”64


แหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจาก รฟม.ให้บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด บริษัทลูกของกลุ่มกิจการร่วมค้า BSR ผู้รับผิดชอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30 กม. วงเงิน 49,235 ล้านบาท และสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 52,636 ล้านบาท เริ่มงานก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา

ผลงานก่อสร้าง ณ ก.พ.

ล่าสุด ณ สิ้นเดือน ก.พ. 2562 สายสีเหลืองงานก่อสร้างคืบหน้า 27.14% งานระบบรางคืบหน้า 14.17% เร็วกว่าแผนงาน 7% งานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้วเสร็จ 90.05% เร็วกว่าแผนงาน 2.00%

ส่วนสายสีชมพูงานโยธามีความคืบหน้า 28.02% งานระบบราง 14.49% ช้ากว่าแผนงานประมาณ 4% งานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้วเสร็จ 91.47% เร็วกว่าแผนงาน 0.04%



“ตามสัญญาเอกชนที่ร่วมลงทุนโครงการจะต้องสร้างทั้ง 2 เส้นทางให้เสร็จภายใน 39 เดือน หรือในเดือน ต.ค. 2564 ทั้งนี้ ก็มีความกังวลเรื่องการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างรื้อย้ายสาธารณูปโภคที่อยู่ในแนวเส้นทางที่อาจจะกระทบต่อแผนงานก่อสร้าง แต่ รฟม.ก็พยายามเร่งรัดและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเคลียร์ปัญหาทุกอย่าง”

ติดเข้าพื้นที่ทับซ้อน

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า เนื่องจากยังมีบางพื้นที่ที่ยังไม่สามารถให้ผู้รับเหมาเข้าไปดำเนินการได้อย่างเช่น สายสีเหลืองที่ยังติดปัญหาการเข้าพื้นที่บริเวณจุดเชื่อมกับสายสีน้ำเงินที่แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ซึ่งต้องขอใช้ที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ที่ปัจจุบันให้เอกชนเช่าจัดหาประโยชน์ ทำให้การก่อสร้างช่วงนี้ล่าช้าไปร่วม 7 เดือน นอกจากนี้ มีบริเวณถนนศรีนครินทร์ใกล้แยกศรีเทพา เป็นพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการระบายน้ำของกรมทางหลวง

ที่สำคัญการก่อสร้างบนถนนลาดพร้าวจะประสบกับปัญหาการรื้อย้ายท่อระบายน้ำที่เป็นขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.90 เมตรของการประปานครหลวง (กปน.) ต้องรื้อและสร้างใหม่ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจ่ายน้ำเนื่องจากท่อน้ำดังกล่าวจะต้องรองรับผู้อยู่อาศัยหลายหมื่นครัวเรือน จะต้องมีการปรับแผนการก่อสร้างให้สอดรับ โดยจะต้องรื้อท่อน้ำเป็นช่วง ๆ โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้

ยื้อทุบสะพานเดอะมอลล์ บางกะปิ

“อีกจุดที่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ คือ บริเวณหน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ อยู่ระหว่างหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร จะรื้อสะพานแล้วค่อยสร้างขึ้นใหม่เหมือนแยกรัชโยธิน แต่ทางตำรวจจราจรเกรงว่าเมื่อรื้อทิ้งแล้วจะทำให้เกิดปัญหารถติดมากขึ้นในย่านนี้ เพราะปัจจุบันได้รื้อสะพานแยกลำสาลีไปแล้ว เพราะถ้ารอให้เคลียร์แยกลำสาลีเสร็จจะทำให้โครงการล่าช้า 2 ปี ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบจาก กทม.จะให้ดำเนินการอย่างไร”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับสายสีชมพูจะสร้างอยู่บนเกาะกลางถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา ได้มีการปรับแบบรวมกับกรมทางหลวง เช่น ช่วงถนนแจ้งวัฒนะซึ่งกรมทางหลวงมีแผนจะสร้างอุโมงค์ระบายน้ำกว้างขนาด 2 เมตร แก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่เขตบางเขน หลักสี่ และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จะเร่งการก่อสร้างไปพร้อมกับสายสีชมพู โดยกรมทางหลวงหลบการก่อสร้างอุโมงค์ระบายให้กับตอม่อรถไฟฟ้า โดยแนวท่อจะอยู่ใต้ดินเกาะกลางถนนแจ้งวัฒนะ ขนานไปกับโครงสร้างของรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ มีการปรับระยะห่างเสาตอม่อช่วงถนนติวานนท์จาก 30 เมตร เป็น 40 เมตร ให้มีจุดกลับรถ 10 จุด และปรับตำแหน่งสถานีบริเวณแยกหลักสี่ ตรงข้ามไอทีสแควร์ ซึ่ง รฟม.ขอใช้พื้นที่หลังหมวดการทางหลักสี่ สร้างจุดจอดรถแท็กซี่เพื่อแก้ปัญหารถติด อีกจุดบริเวณถนนรามอินทรา หน้าโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จุดตัดกับถนนสาย 350 (ถนนรัชดาฯ-รามอินทรา) ให้ รฟม.ปรับแบบเสาตอม่อให้สร้างคร่อมแลมป์ข้ามแยกแทน



BTS เร่งให้เสร็จตามสัญญา

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTSC กล่าวว่า ถึงขณะนี้ทางกลุ่มบริษัทยังยืนยันว่าจะสามารถก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลืองให้แล้วเสร็จตามสัญญาภายใน 39 เดือน แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคอยู่บ้างก็ตาม แต่ยังอยู่ในวิสัยที่รับได้

อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถสร้างได้เสร็จตามกำหนดในสัญญาสามารถขอขยายเวลาก่อสร้างได้ หากว่าภาครัฐส่งมอบพื้นที่ให้ล่าช้า ทั้งนี้ หากไม่มีความจำเป็นทางบริษัทก็ไม่อยากจะให้การก่อสร้างล่าช้าออกไป เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านค่าใช้จ่าย และที่สำคัญจะกระทบต่อแผนการเปิดให้บริการด้วย

เจรจาเชื่อมรัชโยธิน-เมืองทองฯ

ด้านความคืบหน้าส่วนต่อขยายที่กลุ่มบริษัทเสนอแผนลงทุนเพิ่มเติม7,158 ล้านบาท โดยสายสีเหลืองจะต่อขยายจากแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว-แยกรัชโยธิน 2.6 กม. วงเงิน 3,779 ล้านบาท และสายสีชมพูต่อขยายจากสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี 3 กม. วงเงิน 3,379 ล้านบาทขณะนี้คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.อนุมัติแล้ว รอเจรจาในรายละเอียดเรื่องผลตอบแทนการลงทุนตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน

สำหรับเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีชมพู จะเริ่มต้นจาก ถ.แจ้งวัฒนะบริเวณสถานีศรีรัชของสายหลักไปทางทิศตะวันตก เลี้ยวขวาเข้าสู่เมืองทองธานีไปตามซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 แนวทางเดียวกันกับทางพิเศษอุดรรัถยา ต่อเนื่องไปยังจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี ประกอบด้วย สถานีรับส่งผู้โดยสาร 2 สถานี ได้แก่ สถานี MT-01 ตั้งอยู่บริเวณอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (Impact Challenger) และสถานี MT-02 ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของทะเลสาบเมืองทองธานี

ส่วนสายสีเหลือง แนวเส้นทางเริ่มจากบริเวณแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ไปตามแนว ถ.รัชดาภิเษก จนถึงบริเวณแยกรัชโยธิน เพื่อเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-คูคต มีสถานี YLEX-01 อยู่บริเวณหน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรม และสถานี YLEX-02 ตั้งอยู่เหนือทางเท้าบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และมีทางเดินเชื่อมยกระดับ (skywalk) ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยทั้งสองช่วงจะเปิดบริการพร้อมสายหลักในปี 2564
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 21/03/2019 5:12 pm    Post subject: Reply with quote

ประกาศแล้ว! กำหนดเขตเวนคืนที่ดิน สร้างรถไฟฟ้า”สายสีชมพู” มีผล 22 มี.ค.
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา - 13:33 น.
Click on the image for full size

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ พระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดิน ท้องที่อ.เมืองนนทบุรี อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างรถไฟฟ้า”สายสีชมพู” ช่วงแคราย-มีนบุรี มีผลบังคับใช้ 22 มีนาคม 2562 พร้อมแผนที่แนบท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 เว็บไชต์ราชกิจจานุเษกษา ได้เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ ที่จะเวนคืนในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562

โดยระบุว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่า

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินกิจการรถไฟฟ้า ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดสร้างโครงการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้า สถานที่จอดรถสำหรับผู้โดยสาร และกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการรถไฟฟ้าตามโครงการรถไฟฟ้า สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 145 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย กับมาตรา 5 วรรคสาม และมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ.2530 ประกอบกับมาตรา 35 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2543



จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

มาตรา 1 พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ ที่จะเวนคืน ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2562

”มาตรา 2 พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

มาตรา ๓ พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับได้มีกำหนดสี่ปี

มาตรา4 ที่ดินที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินกิจการรถไฟฟ้าในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดสร้างโครงการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้า สถานที่จอดรถสำหรับผู้โดยสาร และกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการรถไฟฟ้าตามโครงการรถไฟฟ้า สายสีชมพู ช่วงแคราย- มีนบุรี

มาตรา5 ให้ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าหน้าที่เวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้

มาตรา 6 เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้ อยู่ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกานี้

มาตรา 7 ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

สำหรับเหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ เนื่องจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยได้ทำการสำรวจเขตที่ดินเพื่อเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พ.ศ. ๒๕๕๗ เพื่อดำเนินกิจการรถไฟฟ้าในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดสร้างโครงการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้า สถานที่จอดรถสำหรับผู้โดยสาร และกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการรถไฟฟ้าตามโครงการรถไฟฟ้า สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ยังไม่แล้วเสร็จ สมควรกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจ และเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอนในบริเวณดังกล่าว จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้


REF: พระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ ที่จะเวนคืนในท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร พ.ศ. ๒๕๖๒
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 22/03/2019 9:19 pm    Post subject: Reply with quote

ยกเลิกจุดกลับรถ และห้ามเลี้ยวขวาชั่วคราวถนนแจ้งวัฒนะ
ศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 17.10 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบ ยกเลิกจุดกลับรถ และห้ามเลี้ยวขวาชั่วคราวถนนแจ้งวัฒนะ เชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการฯ-สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ สร้างสายสีชมพู วันที่ 27 มี.ค.-31 ก.ค.62 เวลา 22.00-04.00 น.



การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบ ยกเลิกจุดกลับรถ และห้ามเลี้ยวขวาชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่บริเวณเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติถึงบริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ เพื่อดำเนินงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค สำหรับโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.-31 ก.ค.62 เวลา 22.00-04.00 น. โดยมีรายละเอียดคือ ปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบทุกช่องทางชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติถึงบริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่

ทั้งนี้ให้ยกเลิกจุดกลับรถฝั่งขาเข้าและขาออก และห้ามเลี้ยวขวาชั่วคราว บริเวณใต้สะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้าขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติเท่านั้น และใช้จุดกลับรถบริเวณ บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด ส่วนผู้ใช้ทางฝั่งขาออกให้ใช้จุดกลับรถบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสทดแทน ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 27/03/2019 12:49 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสเสนอผลตอบแทนให้รฟม. แลกสัมปทานส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง

วันที่ 25 มีนาคม 2562 - 19:05 น.

บีทีเอสเสนอผลตอบแทนให้รฟม. แลกสัมปทานส่วนต่อขยาย 2 สายคือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ส่วนต่อขยาย) เส้นทางจากสถานีศรีรัชเข้าไปยัง เมืองทองธานี และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ส่วนต่อขยาย) เส้นทางจากสถานีรัชดาไปเชื่อมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวบริเวณใกล้สี่แยกรัชโยธิน มูลค่าลงทุน 7 พันล้านบาท

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้รฟม.กำลังเจรจากับกิจการร่วมค้าบี เอสอาร์ (BSR Joint Venture) ที่มีบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย

ทั้งนี้ รฟม.ได้แจ้งเงื่อนไขการลงทุนโครงการส่วนต่อขยายทั้ง 2 เส้นทางให้บีเอสอาร์รับทราบ และขอให้ยื่นข้อเสนอกลับมาให้ รฟม. พิจารณาภายในสัปดาห์นี้ ทั้งเรื่องการดำเนินงาน การลงทุน ผลตอบแทนที่จะให้แก่รัฐ เป็นต้น จากนั้นจะ รฟม. และกลุ่ม บีเอสอาร์ เจรจาอีก ครั้ง ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปผลเสนอให้คณะกรรมการมาตรา 43ฯ แห่ง พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลบทุนในกิจการของรัฐ (PPP), กระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาตามลำดับ

โดยขณะนี้ได้ทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) ทั้ง 2 เส้นทางเสร็จแล้วและเตรียมเสนอให้สำนักงานนโยบายและแผน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) พิจารณาในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะก่อสร้างได้ทันที หลัง ครม.เห็นชอบ โดยต้องก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วน ต่อขยายให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 ปี 3 เดือน

นายภคพงศ์ กล่าวถึงรายละเอียดการลงทุนต่อว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ส่วนต่อขยาย) มีเส้นทางจากสถานีศรีรัชเข้าไปยัง เมืองทองธานี ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ส่วนต่อขยาย) มีเส้นทางจากสถานีรัชดาไปเชื่อมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวบริเวณใกล้สี่แยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 7 พันล้านบาท

กลุ่ม BSR ต้องรับภาระการลงทุนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าก่อสร้างหรือค่าเวนคืน ซึ่งเป็นไปตามหลักการของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสี ชมพูและสายสีเหลือง และเมื่อหมดสัญญาสัมปทาน 33 ปี 3 เดือนแล้ว กลุ่ม BSR ก็ต้องโอนทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาให้ รฟม.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 11/04/2019 5:59 pm    Post subject: Reply with quote

ศาลปกครองฯมีคำพิพากษาห้ามการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนฯ ปิดการจราจรถ.แจ้งวัฒนะ กรณีก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๒ - 16:18 น.


เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๒ ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ ๕๓๙/๒๕๖๒ หมายเลขแดงที่ ๔๐๓/๒๕๖๒ ระหว่าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด ลา ลูน่า ผู้ฟ้องคดี กับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ กรณีผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ ออกประกาศแจ้งปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบทุกช่องทางชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถึงบริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ เพื่อดำเนินงานตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตั้งแต่วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๒ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ระหว่างเวลา ๒๒.๐๐ – ๐๔.๐๐ นาฬิกา

โดยศาลปกครองกลางวินิจฉัยว่า หนังสือของผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ฉบับลงวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ เป็นเพียงหนังสือสั่งการภายในระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชาของเจ้าพนักงานตำรวจ เพื่อให้ทราบแผนการใช้ถนนบริเวณพิพาทเพื่อการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู การที่ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ใช้หนังสือสั่งการภายในดังกล่าวเป็นหนังสืออนุญาตให้บริษัทซิโน – ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินการปิดเบี่ยงจราจรเพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ไม่ได้ออกหนังสืออนุญาตแก่ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ หรือบริษัทซิโน – ไทยฯ โดยตรง จึงถือไม่ได้ว่าเป็นการอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาเนื้อหาของหนังสือดังกล่าวที่สั่งการให้ปิดเบี่ยงจราจรบนถนนตลอดความยาวของการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยปิดเบี่ยงจราจร ๑ ช่องทาง ด้านขวาชิดเกาะกลางทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เป็นเวลา ๒๔ ชั่วโมง ในพื้นราบ และปิดเบี่ยงเพิ่มอีก ๑ ช่องทาง ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกในเวลากลางคืนบนสะพานข้ามแยก ตั้งแต่เวลา ๒๒.๐๐ – ๐๔.๐๐ นาฬิกา มีระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ ถึงวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๔ ซึ่งการปิดเบี่ยงจราจรดังกล่าวเป็นการห้ามรถทุกชนิดวิ่งในช่องทางที่ปิดจราจร อันเป็นการจำกัดเสรีภาพในการเดินทางของประชาชนบนถนน โดยไม่ระบุเหตุจำเป็นที่ต้องปิดจราจรเฉพาะทางตอนใด ในช่วงเวลาใด ให้สอดคล้องกับความจำเป็นในการก่อสร้างในพื้นที่นั้นๆ เพื่อให้มีผลกระทบต่อการใช้ถนนของประชาชนเท่าที่จำเป็นในแต่ละช่วงเวลา และระยะเวลาที่ขออนุญาตปิดเบี่ยงจราจรเป็นเวลาถึง ๒ ปี กับอีก ๘ เดือน จึงถือไม่ได้ว่าเป็นการขออนุญาตปิดจราจรเป็นการชั่วคราวตามที่กฎหมายกำหนด

ดังนั้น เมื่อการอนุญาตให้ปิดจราจรในลักษณะเช่นนี้ มีผลเท่ากับห้ามรถทุกชนิดวิ่งบนถนนถึง ๒ ช่องทาง ตลอด ๒๔ ชั่วโมง เป็นเวลา ๒ ปี ๘ เดือน ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ จะอนุญาตตามแผนการใช้ถนนบริเวณพิพาทได้ และมีผลบังคับใช้ต่อประชาชนผู้ใช้ถนน ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ชอบที่จะต้องออกประกาศ ข้อบังคับ หรือระเบียบตามรูปแบบที่กฎหมายกำหนด โดยคำนึงถึงความจำเป็นในการใช้ถนนในทางสายใด หรือเฉพาะทางตอนใดให้สอดคล้องกับความจำเป็นในการก่อสร้างในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละช่วงเวลา

โดยอาจกำหนดเป็นเงื่อนไขที่จำเป็นต้องขออนุญาตเพิ่มเติมเป็นคราวๆ ได้ เพื่อมิให้เป็นการจำกัดเสรีภาพในการเดินทางของประชาชนเกินความจำเป็น และต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับเป็นการทั่วไป มิเช่นนั้นแล้ว ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ไม่อาจนำข้อสั่งการตามแผนการใช้ถนนบริเวณพิพาทไปจำกัดเสรีภาพในการเดินทางของประชาชน อีกทั้งไม่อาจนำไปบังคับใช้ในทางที่ไม่เป็นคุณแก่ประชาชนผู้ใช้ถนนได้

เมื่อหนังสืออนุญาตของผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ซึ่งเป็นการจำกัดเสรีภาพในการเดินทางของประชาชนมิได้เป็นการอนุญาต หรือออกเป็นประกาศ ข้อบังคับให้ถูกต้อง ตามมาตรา ๑๑๔ วรรคหนึ่ง หรือมาตรา ๑๓๙ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ แล้วแต่กรณี หนังสืออนุญาตดังกล่าวจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้น การที่ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ ออกประกาศแจ้งปิดเบี่ยงจราจรพื้นราบทุกช่องทางชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถึงบริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ เพื่อการก่อสร้างตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตั้งแต่วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๒ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ระหว่างเวลา ๒๒.๐๐ – ๐๔.๐๐ นาฬิกา โดยผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ อ้างถึงการได้รับอนุญาตตามหนังสือของผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ การกระทำดังกล่าวของผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ จึงไม่ชอบด้วยกฎหมายเช่นกัน

ศาลปกครองกลางจึงพิพากษาห้ามผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ โดยบริษัทซิโน – ไทยฯ กระทำด้วยประการใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรในพื้นราบทุกช่องทาง บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณเชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถึงบริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษาเป็นต้นไปจนกว่าจะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ หรือมีการออกประกาศ ข้อบังคับจากผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ โดยมีข้อสังเกตเกี่ยวกับแนวทางหรือวิธีการดำเนินการให้เป็นไปตามคำพิพากษา ให้ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๒ ดำเนินการให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ สำหรับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษา ให้มีผลใช้บังคับต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือศาลมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

คดีนี้อธิบดีศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ดำเนินกระบวนพิจารณาโดยเร่งด่วน ตามระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๓ ข้อ ๔๙/๒ ซึ่งมีการแก้ไขเพิ่มเติมตามระเบียบฯ (ฉบับที่ ๗) พ.ศ. ๒๕๖๒ และมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เพื่อให้ศาลสามารถพิจารณาพิพากษาคดีให้เสร็จสิ้นไปโดยเร็วตามลักษณะคดีที่มีความจำเป็นต้องพิจารณาโดยเร่งด่วน ซึ่งคดีนี้ผู้ฟ้องคดีได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลปกครองกลาง เมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๒ และเมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๒ ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษา โดยห้ามผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ ปิดการจราจรในพื้นราบช่องทางด้านซ้ายที่ติดทางเท้าบนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าหลักสี่ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น หลังจากนั้น ศาลปกครองกลางได้นัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก เมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๒ และได้มีคำพิพากษาในวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๒ รวมระยะเวลาการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลปกครองกลางทั้งสิ้น จำนวน ๑๘ วัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 10/05/2019 10:43 am    Post subject: Reply with quote

เจรจาต่อ"ชมพู เหลือง"เพิ่มส่วนแบ่งรัฐ -ตอกเข็มปลายปี 62
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: ศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:19

รฟม.เจรจา BSR ต่อขยาย”ชมพู-เหลือง”แบ่งผลปย.รัฐเพิ่ม ยันค่าโดยสารไม่เพิ่ม ใช้โครงสร้างสูตรเดียวกับ น้ำเงิน,ม่วง จ่ายสูงสุดที่ 12 สถานี ตั้งเป้าตอกเข็มปลายปี 62

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า การเจรจาโครงการส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) บริษัทนอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ NBM และส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) กับ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ซึ่งอยู่ภายใต้ กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ การเจรจาจบไปหลายประเด็นแล้ว คงเหลือประเด็นผลประโยชน์ที่รัฐจะได้เพิ่มมากขึ้นจากส่วนต่อขยาย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ เพื่อ เสนอขออนุมัติตามขั้นตอนPPPและลงนามในสัญญาแนบท้ายเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าให้เริ่มก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูและสายสีเหลือง ปลายปี 2562 เพื่อเปิดให้บริการพร้อมกับเส้นทางหลัก

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติเอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2562 ฉบับใหม่) มีผลเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2562 ซึ่งทำให้ คณะกรรมการมาตรา 43 แห่ง พ.ร.บ. ร่วมลงทุนฯ ปี 2556 (ฉบับเดิม) จะทำหน้าที่ต่อไปได้ 90 วัน หลังพ.ร.บ.ร่วมทุนฉบับใหม่ประกาศ ดังนั้น ต้นเดือนมิ.ย. 2562 จะมีการตั้ง คณะกรรมการมาตรา43 แห่งพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 62 เพื่อทำหน้าที่เจรจาต่อ โดยรักษาผลประโยชน์ภาครัฐมากที่สุด

ในการเจรจาเพิ่มผลประกอบตอบแทนให้รัฐในส่วนต่อขยาย ซึ่งประเมินจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ เอกชนจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าลงทุนก่อสร้าง ค่าเวนคืน รวมถึง ทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) จากสถานีบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ของสายสีเหลือง ไปยังสถานีพหลโยธิน 24 ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รวมถึงการก่อสร้าง ที่จอดรถ แบบ Smart Parking ให้กับ สน.พหลโยธินด้วยเนื่องจากจะมีการเจรจาขอใช้พื้นที่จอดรถของตำรวจ ในการก่อสร้าง Skywalk โดยรฟม.จะเป็นผู้จัดทำขั้นตอนการเวนคืนที่เกี่ยวกับระเบียบและกฎหมาย

สำหรับอัตราค่าโดยสาร ส่วนต่อขยายจะไม่เพิ่มขึ้น โดยรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง จะใช้โครงสร้างอัตราค่าโดยสาร และสูตรการคำนวณตามดัชนีผู้บริโภค (CPI) เหมือนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ซึ่งในปัจจุบันมีอัตราเริ่มต้น 14 บาท สูงสุด 42 บาท ( หรือสูงสุดที่ 12 สถานี) ดังนั้นหากโดยสารสถานีที่ 13 เป็นต้นไป จะจ่ายค่าโดยสารสูงสุดที่ 42 บาท แต่ทั้งนี้ อัตราค่าโดยสารของสายสีชมพูและสีเหลือง จะใช้ดัชนีผู้บริโภคในปีที่เปิด มาคำนวณ อีกครั้ง

โดยสายสีเหลืองส่วนต่อขยาย ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กม. กรอบวงเงินลงทุน 3,779 ล้านบาท มี เชื่อมต่อกับ สายสีเหลือง บริเวณสถานีรัชดา โดยแนวเส้นทางจะวิ่งไปตามแนวเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก มีสถานีอยู่บริเวณหน้าอาคารจอดรถของสำนักงานศาลยุติธรรม และสถานีบริเวณสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน

ส่วนสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ระยะทาง 3 กม. กรอบวงเงินลงทุน 3,379ล้านบาท เชื่อมต่อกับสถานีศรีรัช สายสีชมพู วิ่งเข้าสู่เมืองทองธานีไปตามซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ขนานไปกับทางพิเศษอุดรรัถยา ผ่านวงเวียนเมืองทองธานี และวิ่งต่อเนื่องไปยังจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2019 2:03 pm    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจรจุดกลับรถวัดชลประทานฯ-แยกกรมชลประทาน
เสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 10.49 น.

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บริเวณจุดกลับรถวัดชลประทานรังสฤษดิ์-แยกกรมชลประทาน เพื่อติดตั้งสะพานลอยชั่วคราว บริเวณก่อนถึง ร.ร.ชลประทานวิทยา วันที่ 9-10 มิ.ย.62 เวลา 22.00-04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย ตั้งแต่บริเวณจุดกลับรถวัดชลประทานรังสฤษดิ์ถึงบริเวณแยกกรมชลประทาน เพื่อดำเนินการติดตั้งสะพานลอยชั่วคราว บริเวณก่อนถึงโรงเรียน (ร.ร.) ชลประทานวิทยา ในวันที่ 9-10 มิ.ย.62 ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยมีรายละเอียดคือปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย ตั้งแต่บริเวณจุดกลับรถวัดชลประทานรังสฤษดิ์ถึงบริเวณแยกกรมชลประทาน วันที่ 9 มิ.ย.62 เฉพาะเวลา 22.00-04.00 น. และวันที่ 10 มิ.ย.62 เฉพาะเวลา 22.00-04.00 น.

โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย เบี่ยงใช้ช่องทางฝั่งขาออก 1 ช่องทาง (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้ทางฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด ใช้ช่องทางซ้ายชิดบาทวิถี 1 ช่องทาง ทั้งนี้หน่วยงาน สถานประกอบการ ประชาชน สามารถเข้า-ออก ซอยได้ตามปกติ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.comและไลน์แอด : @mrtpinkline

//---------------

เบี่ยงจราจรซอยสีหบุรานุกิจ 6-ซอยสีหบุรานุกิจ 2
เสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 10.35 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรถนนสีหบุรานุกิจฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ซอยสีหบุรานุกิจ 6-ซอยสีหบุรานุกิจ 2 เพื่อรื้อย้ายท่อระบายน้ำหลบแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู วันที่ 6 มิ.ย.-4 ส.ค.62 ตลอด 24 ชม.


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนสีหบุรานุกิจ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณซอยสีหบุรานุกิจ 6 ถึง ซอยสีหบุรานุกิจ 2 เพื่อดำเนินงานรื้อย้ายท่อระบายน้ำหลบแนวการก่อสร้างโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.-4 ส.ค.62 ตลอด 24 ชม. โดยมีรายละเอียดคือจะปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) บนถนนสีหบุรานุกิจ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ตั้งแต่บริเวณซอยสีหบุรานุกิจ 6 ถึง ซอยสีหบุรานุกิจ 2 ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.-4 ส.ค.62 และในเวลา 22.00-04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรช่องทางขวา ฝั่งขาเข้า เพิ่มอีก 1 ช่องทาง เพื่อขนย้ายเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงานจะติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.comและไลน์แอด : @mrtpinkline
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 06/06/2019 12:31 pm    Post subject: Reply with quote

‘เอดีบี’อัด9.9พันล. ให้กลุ่ม‘บีทีเอส’กู้ ก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีชมพู/เหลือง
วันพุธ ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 06.00 น.


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ เอดีบี แจ้งว่าเอดีบี ได้ลงนามสัญญาเงินกู้มูลค่า 9.9 พันล้านบาท (หรือประมาณ 311ล้านเหรียญสหรัฐ) ในโครงการก่อสร้างและดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง ของระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ให้กับ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด และ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดย กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint Venture : BSR JV)ที่มี บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เป็นแกนนำ

นายเทอเรนซ์ ซี เค คง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า เอดีบีได้จัดสรรเงินกู้จำนวน 2 รายการ โดยแต่ละเงินกู้มีมูลค่า 4.95 พันล้านบาท (หรือประมาณ 156 ล้านเหรียญสหรัฐ)


สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพูเริ่มจากเขตมีนบุรี -แคราย นนทบุรี โดยมีระยะทางยาวประมาณ 34.5 กิโลเมตร ในขณะที่สายสีเหลือง เริ่มต้นที่สถานีลาดพร้าว และสิ้นสุดลงที่สถานีสำโรง สมุทรปราการ รวมระยะทางทั้งสิ้น 30 กิโลเมตร เชื่อว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายใหม่ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่ได้กว้างขึ้นจะช่วยลดมลพิษทางอากาศและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากจำนวนการใช้ยานพาหนะที่ลดลงได้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42622
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2019 10:25 am    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจรจุดกลับรถ ร.ร.ชลประทานฯ-แยกสามัคคี
ข่าวเศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
พฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลา 16.15 น.

รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง ถนนติวานนท์ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย บริเวณจุดกลับรถ ร.ร.ชลประทานสงเคราะห์-แยกสามัคคี วันที่ 13 มิ.ย.62 เวลา 22.00 น. ถึง 14 มิ.ย.62 เวลา 04.00 น.



การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย ตั้งแต่บริเวณจุดกลับรถโรงเรียน (ร.ร.) ชลประทานสงเคราะห์ ถึงบริเวณแยกสามัคคี เพื่อดำเนินการทดสอบการรับแรงของเสาเข็มสำหรับโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.62 เวลา 22.00 น. ถึง วันที่ 14 มิ.ย.62 เวลา 04.00 น. โดยมีรายละเอียดคือปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวทุกช่องทาง บนถนนติวานนท์ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย ตั้งแต่บริเวณ จุดกลับรถโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ถึงบริเวณแยกสามัคคี ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.62 เวลา 22.00 น. ถึง วันที่ 14 มิ.ย.62 เวลา 04.00 น.

โดยให้ผู้ใช้เส้นทางฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแคราย เบี่ยงใช้ช่องทางฝั่งขาออก 1 ช่องทาง (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) และผู้ใช้ทางฝั่งขาออก มุ่งหน้าปากเกร็ด ใช้ช่องทางซ้ายชิดบาทวิถี 1 ช่องทาง ทั้งนี้หน่วยงาน สถานประกอบการ และประชาชน สามารถเข้า-ออกซอยได้ตามปกติ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 71, 72, 73  Next
Page 7 of 73

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©