Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180343
ทั้งหมด:13491577
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 233, 234, 235 ... 388, 389, 390  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/03/2019 10:26 pm    Post subject: Reply with quote

นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามความก้าวหน้า รถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่
ทำเนียบ รัฐบาล
Published on Mar 14, 2019
นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางรางได้แก่ รถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่
ณ สถานีรถไฟนครราชสีมา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 13 มีนาคม 2562


https://www.youtube.com/watch?v=bzAMYy2Pw7w
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/03/2019 7:22 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
นายกรัฐมนตรี ทดลองนั่งรถไฟลอยฟ้าแห่งแรกขอนแก่น
ThaiPBS 18:21 | 13 มีนาคม 2562



“ลุงตู่” ดี๊ด๊าเปิดสถานีรถไฟขอนแก่น “อาคม” ชง ครม.สร้างทางคู่สายใหม่บ้านไผ่-นครพนม 6 หมื่นล้าน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 13 มีนาคม 2562 14:43
ปรับปรุง: 13 มีนาคม 2562 14:48



อุ่นหนาฝาคั่ง! “บิ๊กตู่” ถึงแล้วขอนแก่น กดปุ่มเปิดสถานีรถไฟลอยฟ้าแห่งใหม่ นั่งขบวนพิเศษถึงท่าพระ
พร็อพเพอร์ตี้




เปิดสถานีขอนแก่น 13 มีนาคม 2562 - เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมทั้งติดตามความก้าวหน้าของโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงจิระ-ขอนแก่น เ ไปชมข่าวดีนี้กันครับ https://www.youtube.com/watch?v=uYInrK8dgjY
https://www.youtube.com/watch?v=ZmPbd9CJNsc
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/03/2019 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

ประกาศสำนักนายกฯ 6 ฉบับรวด!! เวนคืนอสังหาฯ 7 จังหวัด เน้น รถไฟทางคู่ทางเลี่ยงเมือง สายชายฝั่งทะเลตะวันออก
เผยแพร่: 18 มี.ค. 2562 20:07 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี 6 ฉบับรวด!! เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ใน 6 ท้องที่ 7 จังหวัด "ระยอง ชลบุรี พิจิตร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา และ สระบุรี" ตามโครงการของ ก.คมนาคม-ก.เกษตร เผยสั่งเวนคืน เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน หลังเจ้าของอสังหาฯ มีปัญหาส่วนใหญ่ไม่พอใจค่าทดแทน ทั้งโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เลี่ยงเมือง สายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วง "ฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย" สร้างและขยายทางหลวงชนบท สร้างประตูระบายน้ำ

วันนี้ (18 มี.ค.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 6 ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ เพื่อกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ในท้องที่ต่าง ๆ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ภายหลังมีการประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ทั้ง 6 แห่ง โดยได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาแล้วในวันที่ 18 มีค.นี้

ฉบับแรก เป็นการกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ในท้องที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามมติครม. 18 ธ.ค.2561 เพื่อสร้างและขยายทางหลวงชนบท รย. 2015 ของกรมทางหลวงชนบท มูลค่าโครงการ 715,000,000 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 2562-2564 เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค ซึ่งหากการเวนคืนเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคอย่างมากแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยมีผู้ถูกเวนคืน 208 ราย งบประมาณ 302,835,300 บาท แต่มีผู้ไม่ตกลงทำสัญญาซื้อขายอสังหาฯ 61 ราย ซึ่งบางรายไม่พอใจค่าตอบแทน บางรายเจ้าของที่ดินเสียชีวิตรอศาลจัดการมรดก ฯลฯ

ฉบับที่สอง กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ในท้องที่ ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามมติ ครม. 13 ธ.ค.2561 เพื่อประโยชน์แก่การชลประทานในการก่อสร้างประตูระบายน้ำและอาคารประกอบตามโครงการฝายบ้านวังจิก จ.พิจิตร ของกรมชลประทาน เพื่อประโยชน์แก่การชลประทานสาหรับพื้นที่การเกษตร การอุปโภคและการบริโภค ตลอดจนการป้องกัน และบรรเทาอุทกภัย ซึ่งหากการเวนคืนเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคอย่างมากแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยโครงการมีที่ดินที่ถูกเขตก่อสร้าง 29 แปลง เนื้อที่ 56 ไร่เศษไม่มีเอกสารสิทธิ 11 แปลง ส่วนเนื้อที่ 16 ไร่เศษมีเอกสารสิทธิ 18 แปลง

"ขณะที่เนื้อที่ 39 ไร่เศษ ได้สำรวจแล้วทั้งหมด ปรากฏว่า เจ้าของที่ดิน 3 แปลง เนื้อที่ 22 ไร่เศษ ไม่ยอมรับราคาที่คณะกรรมการกำหนดให้ในราคาไร่ละ 1 แสนบาท เนื่องจากเห็นว่าเป็นราคาที่ต่ำ เรียกร้องในราคาไร่ละ 2 แสนบาท และไม่ยอมให้เข้าพื้นที่เพื่อการก่อสร้าง จึงเป็นปัญหาในการเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกา"

ฉบับที่สาม กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ในท้องที่ ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ และ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามมติครม. 18 ธ.ค.2561 เพื่อขยายทางหลวงชนบท สป.1011 ของกรมทางหลวงชนบท เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค ซึ่งหากการเวนคืนเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคอย่างมากแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยมีผู้ถูกเวนคืน 87 ราย งบประมาณ 195,916,921.40 บาท แต่มีผู้ไม่ตกลงทำสัญญาซื้อขายอสังหาฯ 29 ราย ซึ่งบางรายไม่พอใจค่าทดแทน บางรายเจ้าของที่ดินไม่สามารถติตด่อได้ บางรายติดจำนองกับธนาคาร ฯลฯ

ฉบับที่สี่ กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ ต.ท่าไข่ และ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามมติครม. 18 ธ.ค.2561 เพื่อสร้างทางรถไฟทางคู่เลี่ยงเมือง ที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟ สายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค หากการเวนคืนเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคอย่างมากแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยมีผู้ถูกเวนคืน 73 ราย มี 2 รายตกลงไม่ได้

ฉบับที่ห้า กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ ต.ไผ่ล้อม ต.ดอนหญ้านาง และ ต.หนองนาใส อ.ภาชี จ.เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามมติครม. 18 ธ.ค.2561 เพื่อสร้างทางรถไฟทางคู่เลี่ยงเมือง ที่สถานีชุมทางบ้านภาชี ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค หากการเวนคืนเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคอย่างมากแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยมีผู้ถูกเวนคืน 10 ราย มี 1 รายตกลงไม่ได้

ฉบับที่หกสุดท้าย กำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในท้องที่ ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย และ ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามมติครม. 18 ธ.ค.2561 เพื่อสร้างทางรถไฟทางคู่เลี่ยงเมืองที่สถานีชุมทางแก่งคอย ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วแก่การจราจรและการขนส่งอันเป็นกิจการสาธารณูปโภค หากการเวนคืนเนิ่นช้าไปจะเป็นอุปสรรคอย่างมากแก่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยมีผู้ถูกเวนคืน 29 ราย มี 1 รายตกลงไม่ได้

โดยทั้ง หกฉบับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีอานาจเข้าครอบครองหรือใช้อสังหาริมทรัพย์นั้น ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2530 ได้.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2019 8:56 pm    Post subject: Reply with quote

แห่งเดียวที่หัวหิน เสาตอม่อรถไฟทางคู่ ใช้ลวดลายสถาปัตยกรรมเหมือนสถานีรถไฟ
ภูมิภาค
วันจันทร์ ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562, 17.33 น.

วันที่ 18 มีนาคม 62 นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทชิโน-ไทย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการรถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม-หัวหินได้เริ่มก่อสร้างทางรถไฟยกระดับความยาว 4 กิโลเมตรบริเวณสถานีรถไฟหัวหินแล้ว โดยมีการยกระดับรถไฟทางคู่ตลอดแนว ขณะที่ด้านล่างบริเวณสถานีรถไฟยังคงรางรถไฟเดิมไว้เนื่องจากมีพลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯเป็นพลับพลาจตุรมุขที่สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองหัวหิน

สำหรับการก่อสร้างทางยกระดับขณะนี้มีความคืบหน้าพอสมควรหลังจากมีการเจรจาขอย้ายชุมชนบางส่วนริมทางรถไฟในเขตเทศบาลออกจากพื้นที่ก่อสร้าง นอกจากนั้นระหว่างการก่อสร้างมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากผู้บริหารของการรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมกับทีมที่ปรึกษาและบริษัทก่อสร้างร่วมกันออกแบบลวดลายที่เสาตอม่อในการก่อสร้างเพียงแห่งเดียวในประเทศ โดยนำตัวอย่างจากเสาอาคารสถานีรถไฟหัวหินที่มีการออกแบบจากสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไปใช้ออกแบบลวดลายที่เสาตอม่อของทางยกระดับ เพื่อให้มีความสวยงามคงความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสถานีรถไฟหัวหิน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/03/2019 12:35 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ประกาศสำนักนายกฯ 6 ฉบับรวด!! เวนคืนอสังหาฯ 7 จังหวัด เน้น รถไฟทางคู่ทางเลี่ยงเมือง สายชายฝั่งทะเลตะวันออก
เผยแพร่: 18 มี.ค. 2562 20:07 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โครงการรถไฟทางคู่สาย 'ฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย' ระยะทาง 106 กม. จะเปิดให้บริการช่วงเดือน ส.ค. - ก.ย. 2562 เนื่องจากติดปัญหาเวนคืนที่ดินในทางเลี่ยงเมือง 3แห่ง รวม4 ราย

https://www.thebangkokinsight.com/119227/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/03/2019 9:02 am    Post subject: Reply with quote

เมื่อทีมงานรถไฟทางคู่ชี้แจงปัญหาจุดตัดทางลอดอำเภอบัวใหญ่


https://www.youtube.com/watch?v=pgeA5BVz57I
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/04/2019 12:38 pm    Post subject: Reply with quote

‘คมนาคม’ยันลุยต่ออีอีซี-ทางคู่-รถไฟฟ้า
กรุงเทพธุรกิจ 1 เม.ย. 62

Click on the image for full size

"คมนาคม" ยันการเมืองไม่สุญญากาศ รัฐบาลอำนาจเต็ม เดินหน้าเมกะโปรเจคอีอีซี 5 โครงการ ได้ผู้ชนะเม.ย.นี้ ลุยต่อครม.เคาะรถไฟทางคู่ 8 เส้นทาง 3.4 แสนล้านบาท กระตุ้นลงทุน ด้านทางด่วนบ้านแพ้ว มอเตอร์เวย์พระราม 3 จ่อเซ็นพ.ค.นี้"พลังงาน" เดินหน้าประมูลไอพีพี-ปิโตรเลียมอ่าวไทย

มีความกังวลว่า ในช่วงของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โครงการลงทุนขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจค) ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จะสะดุดหรือไม่ โดยได้รับการยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า ยังคงเดินหน้า เนื่องจากรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่างจากรัฐบาลรักษาการ มีอำนาจเต็มในการบริหารและอนุมัติโครงการลงทุนที่มีผลผูกพันถึงรัฐบาลหน้า

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ ดังนั้นโครงการต่างๆ ยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) 5 โครงการ จะเป็นไปตามเป้าหมาย คือ โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบิน โครงการศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา โครงการท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 และโครงการท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3

สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน อยู่ระหว่างการเจรจาของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กับกิจการร่วมค้าบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่มซีพี) จะเจรจาในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ถึงข้อเสนอทางการเงิน และเชื่อว่าจะเป็นการหารือเพื่อเจรจาข้อเสนอที่อยู่นอกเหนือทีโออาร์ให้แล้วเสร็จ ก่อนจะทยอยเจรจารายละเอียดในร่างสัญญา และรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) และ ครม.อนุมัติในเดือน เม.ย.นี้

"อู่ตะเภา"ได้ผู้ชนะเม.ย.นี้

โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่าร่วมลงทุน 2 แสนล้านบาท ปัจจุบันกองทัพเรือ กำลังพิจารณาข้อเสนอเอกชนที่ยื่นมาเมื่อวันที่ 21 มี.ค.2562 โดยผู้ยื่น 3 กลุ่ม คือ กิจการร่วมค้าบีบีเอส กลุ่ม Grand Consortium และกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่มซีพี) มีกำหนดได้ผู้ชนะในเดือน เม.ย.นี้
โครงการศูนย์ซ่อมอู่ตะเภา ปัจจุบันอยู่ระหว่างร่างสัญญาฉบับสุดท้าย เพื่อลงนามการลงทุนร่วมกับบริษัทแอร์บัส คาดว่าจะทันตามกรอบกำหนดในเดือน เม.ย.นี้ ส่วนโครงการท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3 มีผู้ยื่นซอง 1 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้ากัลฟ์และพีทีที แทงค์

ในขณะที่โครงการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 (ท่าเรือ F) วงเงินลงทุน 8.4 หมื่นล้านบาท การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดรับซองเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา มี 2 กลุ่ม 1.กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC นำโดย ปตท.และกัลฟ์ 2.กลุ่มกิจการร่วมค้า NPC นำโดย บริษัทแอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด โดยประกาศผู้ชนะวันที่ 11 เม.ย.นี้

เตรียมชง"ทางคู่ 8 เส้นทาง"

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้มีโครงการที่เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติ และอยู่ระหว่างขอความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่เป็นโครงการพัฒนาระบบราง ประกอบด้วย ขยายศักยภาพรถไฟทางคู่ 8 เส้นทางที่เตรียมเสนอ ครม.คือ

1.ทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ-อุบลราชธานี 3.7 หมื่นล้านบาท
2.ทางคู่ช่วงขอนแก่น-หนองคาย 2.6 หมื่นล้านบาท
3.ทางคู่ช่วงหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ 8.1 พันล้านบาท
4.ทางคู่ช่วงปากน้ำโพ-เด่นชัย 6.2 หมื่นล้านบาท
5.ทางคู่ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี 2.4 หมื่นล้านบาท
6. ทางคู่ช่วงสุราษฎร์ธานี-สงขลา 5.7 หมื่นล้านบาท
7. ทางคู่ช่วงเด่นชัย-เชียงใหม่ 5.9 หมื่นล้านบาท และ
8.รถไฟทางคู่สายใหม่ ช่วงบ้านไผ่-นครพนม วงเงิน 6.7 หมื่นล้านบาท
รวมมูลค่า 3.4 แสนล้านบาท

ประมูล"สายสีแดง"ก.ค.นี้

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม (รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์) และสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา และตลิ่งชัน-ศิริราช) 2.4 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ ร.ฟ.ท.กำลังร่างทีโออาร์และประมูลเดือน ก.ค.-ก.ย.นี้
ส่วนงานระบบรางไฮสปีดเทรนไทย-จีน ขณะนี้ได้ลงนามสัญญาการก่อสร้างสัญญาที่ 2-1 งานโยธาสำหรับช่วงสีคิ้ว - กุดจิก ระยะทาง 11 กิโลเมตร ส่วนสัญญาอื่นที่เหลือแบ่งเป็นงานกลุ่ม 3 รฟท.ได้เปิดขายซองเอกสารแล้ว 3 สัญญา ระยะทางรวม 99.26 กิโลเมตร วงเงิน 3.3 หมื่นล้านบาท ส่วนงานโยธาที่ยังเหลืออีก 7 สัญญา อยู่ในขั้นตอนการปรับราคากลางให้เหมาะสม
ส่วนโครงการจัดหาเครื่องบิน ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เช่นเดียวกับโครงการก่อสร้างรันเวย์ที่ 3 สนามบินสุวรรณภูมิ กำลังเตรียมเสนอ ครม.อนุมัติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/04/2019 8:29 am    Post subject: Reply with quote

เกาะติดเมกะโปรเจ็กต์ | รถไฟสุราษฎร์ธานี-สงขลา ทางคู่เชื่อมโยง 4 จังหวัดภาคใต้
02 Apr 2019

โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 ไปเมื่อเดือน ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา รูปแบบโครงสร้างมีทั้งระดับพื้นดิน ยกระดับ และอุโมงค์มีรถไฟทางคู่เส้นทางสายนี้ผ่าน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นโครงการ มีระยะทาง 67 กม. ผ่านพื้นที่ 4 อำเภอ 11 ตำบล จำนวนสถานี/ป้ายหยุดรถไฟ 13 แห่ง, จ.นครศรีธรรมราช มีระยะทาง 119 กม. ผ่านพื้นที่ 7 อำเภอ 30 ตำบล จำนวนสถานี/ป้ายหยุดรถไฟ 23 แห่ง, จ.พัทลุง มีระยะทาง 77 กม. ผ่านพื้นที่ 6 อำเภอ 23 ตำบล จำนวนสถานี/ป้ายหยุดรถไฟ 18 แห่ง และ จ.สงขลา มีระยะทาง 60 กม. ผ่านพื้นที่ 5 อำเภอ 16 ตำบล จำนวนสถานี/ป้ายหยุดรถไฟ 6 แห่ง

อย่างไรก็ตาม รฟท. คาดหวังว่า สามารถพัฒนาความเจริญส่วนภูมิภาค ทั้งทางด้านการท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง พลังงานเชื้อเพลิง โดย รฟท. จัดอยู่ในแผนการพัฒนาระยะที่ 2 มีกำหนดดำเนินงานแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลา 5 ปี

หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3457 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 3 เมษายน 2562

Click on the image for full size
http://media.thansettakij.com/images/2019/03/29/1553847353_TP12-3457-C-.jpg

รับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 เมื่อ ม.ค. 59 ครับ ไม่ใช่ ม.ค. 62
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/04/2019 11:53 am    Post subject: Reply with quote

แผนการทำทางคู่ที่ Team Consultant รับงาน
แผนเร่งด่วน เจ็ดช่วงยาว 993 กิโลเมตร
ฉะเชิงเทรา - คลอง 19 - แก่งคอย (106 กิโลเมตร) เสร็จปี 2562
ถนนจิระ - ขอนแก่น (185 กิโลเมตร) เสร็จปี 2562
ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร (167 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563
ลพบุรี- ปากน้ำโพ (148 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563
มาบกระเบา - ถนนจิระ (132 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563 แต่เอาเข้าจริงอาจเสร็จปี 2565 เพราะปัญหาทางลอยฟ้าในตัวเมืองโคราช
นครปฐม - หัวหิน (165 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563
หัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์ (90 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563

ระยะสั้น เจ็ดช่วงยาว 993 กิโลเมตร
ฉะเชิงเทรา - คลอง 19 - แก่งคอย (106 กิโลเมตร) เสร็จปี 2562
ถนนจิระ - ขอนแก่น (185 กิโลเมตร) เสร็จปี 2562
ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร (167 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563
ลพบุรี- ปากน้ำโพ (148 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563
มาบกระเบา - ถนนจิระ (132 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563 แต่เอาเข้าจริงอาจเสร็จปี 2565 เพราะปัญหาทางลอยฟ้าในตัวเมืองโคราช
นครปฐม - หัวหิน (165 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563
หัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์ (90 กิโลเมตร) เสร็จปี 2563

ระยะกลาง เจ็ดช่วง 1392 กิโลเมตร
ขอนแก่น - หนองคาย (174 กิโลเมตร) เสร็จปี 2567
ชุมพร - สุราษฎร์ธานี (167 กิโลเมตร) เสร็จปี 2567
ปากน้ำโพ - เด่นชัย (285 กิโลเมตร) เสร็จปี 2568 ยังเคลียร์ปัญหา เรื่อง EIA ทางช่วงในเมือง และ ช่วงขึ้นเขาจากบ้านด่าน ถึง เด่นชัย
ถนนจิระ - อุบลราชธานี (309 กิโลเมตร) เสร็จปี 2568
หาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ (48 กิโลเมตร) เสร็จปี 2568 ควรตั้งบริษัทเดินรถไฟฟ้า ช่วงหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ (48 กิโลเมตร) และ หาดใหญ่ - สงขลา (29.5 กิโลเมตร) และ หาดใหญ่ - พัทลุง (82.5 กิโลเมตร) เพื่อให้ได้รับอนุมัติให้ติดระบบรถไฟฟ้าที่ทำให้รถไฟฟ้า ของ KTMB ยืดระยะมาหาดใหญ่และสงขลาได้โดยสะดวก
ศรีราชา - เขาชีจันทน์ - มาบตาพุด (70 กิโลเมตร) เสร็จปี 2568
สุราษฎร์ธานี - หาดใหญ่ - สงขลา (339 กิโลเมตร) เสร็จปี 2569 ควรตั้งบริษัทเดินรถไฟฟ้า ช่วงหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ (48 กิโลเมตร) และ หาดใหญ่ - สงขลา (29.5 กิโลเมตร) และ หาดใหญ่ - พัทลุง (82.5 กิโลเมตร) เพื่อให้ได้รับอนุมัติให้ติดระบบรถไฟฟ้าที่ทำให้รถไฟฟ้า ของ KTMB ยืดระยะมาหาดใหญ่และสงขลาได้โดยสะดวก

ระยะยาว สองช่วง 392 กิโลเมตร
เด่นชัย - เชียงใหม่ (217 กิโลเมตร) เสร็จปี 2572 ยังเคลียร์ปัญหา เรื่อง EIA ทางช่วงในเมือง ทางที่ตัดใหม่ เพื่อแก้ปัญหาโค้งหักศอก และ อุโมงค์ จาก เด่นชัย ถึงลำปาง และ จากแม่ตานน้อย - ขุนตาน
คลอง 19 - อรัญประเทศ (175 กิโลเมตร) เสร็จปี 2573


Last edited by Wisarut on 04/04/2019 12:24 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/04/2019 12:15 pm    Post subject: Reply with quote

ชง คค. ตัดสินลดหรือเพิ่มพันล้าน ทางคู่ลอยฟ้าข้ามเมืองโคราช
พุธที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 12.27 น.

เสนอคมนาคมตัดสินแบบ รถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางจิระ สัญญา 2 ปรับแบบเป็นทางยกระดับข้าม จ.นครราชสีมา ด้าน รฟท. เร่งประมูลจบภายในปี 62



รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ทีมที่ปรึกษาได้ปรับแบบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางจิระ สัญญาที่ 2 ช่วงคลองขนานจิตร-ชุมทางถนนจิระ ระยะทาง 69 กม. งบประมาณ 7,060 ล้านบาทเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยปรับรูปแบบการก่อสร้างช่วงเมืองนครราชสีมาจากพื้นราบให้เป็นทางยกระดับ และบางช่วงเป็นคันทางสูงให้รถยนต์ลอดข้ามได้ ตามข้อเรียกร้องของชาว จ.นครราชสีมาที่ต่อต้านคัดค้านทางคู่ในระดับดิน เพราะทำให้แบ่งเมืองออกเป็น 2 ฝั่งจากการยกคันดินทำทางรถไฟพื้นราบ พร้อมออกแบบเป็นทางรถไฟยกระดับ 2 แนวทาง คือ 1.แบบไม่ทุบสะพานสีมาธานี ซึ่งก่อสร้างทางรถไฟยกระดับระยะทาง 3.7 กม. ลดงบประมาณ 1,000 กว่าล้าน และ 2.แบบทุบสะพานสีมาธานี ซึ่งจะก่อสร้างทางรถไฟยกระดับ ยาว 5 กม. งบประมาณเพิ่ม 1,000 กว่าล้านบาท  อยู่ระหว่างเสนอกระทรวงคมนาคม (คค.) และหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาเลือกรูปแบบที่เหมาะสม

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า เสียงส่วนใหญ่ของประชาชนต้องการให้ทุบสะพานสีมาธานี เพื่อให้มีทางยกระดับสำหรับรถไฟเพียงอย่างเดียวและให้รถมาใช้พื้นราบแทน แต่การรถไฟฯ มีความกังวลว่าอาจจะเพิ่มปัญหาจราจรให้ติดขัดกว่าเดิม และการก่อสร้างดังกล่าวต้องใช้ระยะเวลา 2-3 ปี หากแนวทางที่กระทรวงคมนาคมเลือกชัดเจนมากยิ่งขึ้น การรถไฟฯ จะเริ่มประกวดราคาก่อสร้างภายในปี 62 นี้ โดยกำหนดระยะเวลาก่อสร้างไว้ 42 เดือน สำหรับรถไฟทางคู่สายมาบกะเบา-ชุมทางจิระ แบ่งออกเป็น 3 สัญญา โดยสัญญา 1 ช่วงมาบกะเบา-คลองขนานจิตร ระยะทาง 58 กม. ก่อสร้างคืบหน้า 20.65% จะแล้วเสร็จเดือน ม.ค.65 และ
สัญญา 3 อุโมงค์รถไฟ ระยะทาง 5 กม.คืบหน้า 2.72% มีระยะเวลาก่อสร้าง 48 เดือนจะแล้วเสร็จ ธ.ค.64 
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 233, 234, 235 ... 388, 389, 390  Next
Page 234 of 390

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©