RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180495
ทั้งหมด:13491729
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 87, 88, 89 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/05/2019 7:41 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
บีทีเอส ประดับลายไทย บนขบวนรถ เทิดพระเกียรติ ร.๑๐
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 5 พฤษภาคม 2562 18:26


บีทีเอสจัดรถไฟฟ้าขบวนพิเศษเทิดพระเกียรติในหลวง ร.10
อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.25 น.

บีทีเอส จัดรถไฟฟ้า 4 ขบวนพิเศษ สีเหลืองประดับลายไทย พร้อมข้อความถวายพระพร ติดตั้งตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก วิ่งเทิดพระเกียรติในหลวง ร.10 ถึง 31 ก.ค.นี้


ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส แจ้งว่า กลุ่มบริษัทบีทีเอส ได้จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ สีเหลืองประดับลายไทย พร้อมข้อความถวายพระพรทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และข้อความภาษาอังกฤษ LONG LIVE THE KING และติดตั้งตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ด้านหน้าขบวนรถ จำนวน 4 ขบวน โดยนำออกวิ่งครบทั้ง 43 สถานี ทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิท ครอบคลุมพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ เป็นประจักษ์สายตาให้ประชาชนได้ร่วมแซ่ซ้องถวายพระพรแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
        
สำหรับภายในขบวนรถพิเศษเทิดพระเกียรติ ได้ตกแต่งด้วยสีเหลืองลายไทย พร้อมข้อความถวายพระพรด้วยเช่นกัน และเมื่อขบวนรถพิเศษเข้าจอดเทียบชานชาลา จอแสดงผลที่ประตูกั้นชานชาลาจะแสดงข้อความทรงพระเจริญ โดยจะวิ่งเทิดพระเกียรติถึงวันที่ 31 ก.ค.62 พร้อมกันนี้กลุ่มบริษัทบีทีเอสยังได้จัดนิทรรศการ “132 โครงการพระราชดำริดับทุกข์เข็ญประชาชน” แสดงพระราชกรณียกิจในหลวงรัชกาลที่10 ณ ทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีบีทีเอสชิดลม กับสถานีสยาม บริเวณหน้าศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ถึงวันที่ 10 พ.ค.นี้ด้วย ทั้งนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จะให้บริการฟรีแก่ประชาชนทุกคน ทุกสถานี ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ตลอดทั้งวัน ถึงวันที่ 6 พ.ค.นี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกประชาชน ที่เดินทางสู่พระราชพิธีสำคัญ เพื่อร่วมชื่นชมพระบารมีในโอกาสมหามงคล ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนไทย

//--------------------


บีทีเอสถวายดวงใจแด่องค์ราชันย์ เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐
พร็อพเพอร์ตี้
วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา17:50 น.


กลุ่มบริษัทบีทีเอส ได้จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ สีเหลืองประดับลายไทย พร้อมข้อความถวายพระพรทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และข้อความภาษาอังกฤษ LONG LIVE THE KING และติดตั้งตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ด้านหน้าขบวนรถ โดยนำออกวิ่งครบทั้ง ๓๕ สถานี ทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิท ครอบคลุมพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร เป็นประจักษ์สายตา ให้ประชาชนได้ร่วมแซ่ซ้องถวายพระพร แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐


ภายในขบวนรถพิเศษเทิดพระเกียรติ ได้มีการตกแต่งด้วยสีเหลืองลายไทย พร้อมข้อความถวายพระพรด้วยเช่นกัน และเมื่อขบวนรถพิเศษเข้าจอดเทียบชานชาลา จอแสดงผลที่ประตูกั้นชานชาลาก็จะแสดงข้อความทรงพระเจริญ โดยเริ่มนำออกวิ่งแล้วตั้งแต่วันที่ ๔ พ.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัทบีทีเอสยังได้จัดนิทรรศการ “๑๓๒ โครงการพระราชดำริดับทุกข์เข็ญประชาชน” แสดงพระราชกรณียกิจในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ณ ทางเดินเชื่อมระหว่างสถานีบีทีเอสชิดลม กับสถานีสยาม บริเวณหน้าศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ตั้งแต่วันนี้ – ๑๐ พ.ค.นี้

ทั้งนี้ วันที่ ๕ -๖ พ.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ได้ให้บริการฟรีแก่ประชาชนทุกคน ทุกสถานี ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ตลอดทั้งวัน เพื่อแสดงความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกประชาชน ที่เดินทางสู่พระราชพิธีสำคัญ เพื่อร่วมชื่นชมพระบารมีในโอกาสมหามงคล ครั้งหนึ่งในชีวิตของคนไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/05/2019 3:45 pm    Post subject: Reply with quote

BTS เพิ่มขาย Green Bond เป็น 1.3 หมื่นล้าน หลังนักลงทุนแสดงความจำนงสูงกว่า 8 เท่า
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:33
ปรับปรุง: 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:41




“บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” ปลื้มหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ Green Bond ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่เป็นอย่างดี แสดงความจำนงลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ มากกว่ามูลค่าหุ้นกู้ที่บริษัทฯ มีแผนที่จะเสนอขายเดิมกว่า 8 เท่า ทำให้ต้องเพิ่มการเสนอขายเป็น 1.3 หมื่นล้านบาทจากเดิม 5 พันล้านบาท

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (BTS)เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ระดมทุนผ่านการออกและเสนอขาย Green bond ชนิดไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวมไม่เกิน 13,000 ล้านบาท และจะจัดออกหุ้นกู้ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 นี้ เพื่อใช้ลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้น ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยแสดงความจำนงในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ สูงกว่า 8 เท่า จากแผนที่จะเสนอขายหุ้นกู้เดิมจำนวน 5,000 ล้านบาท บริษัทฯ จึงได้เพิ่มขนาดการเสนอขายเป็นจำนวน 13,000 ล้านบาท

การออก Green Bond ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ในประเทศมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านการลงทุนในหุ้นกู้

นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมถือเป็น Green Bond ชุดแรกในประเทศไทยที่เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่และเป็น Green Bond ที่ออกภายใต้เกณฑ์การเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก ก.ล.ต.ในการยกเว้นค่าธรรมเนียม filing โดยจัดออกรวมทั้งสิ้น 5 รุ่น คือ รุ่นอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.51% ต่อปี มูลค่า 1,000 ล้านบาท, รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.63% ต่อปี มูลค่า 1,300 ล้านบาท, รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.15% ต่อปี มูลค่า 3,000 ล้านบาท, รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.57% ต่อปี มูลค่า 2,700 ล้านบาท และ รุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.86% ต่อปี มูลค่า 5,000 ล้านบาท รวมมูลค่าหุ้นกู้ทุกรุ่นที่เสนอขายทั้งสิ้น 13,000 ล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ทุกรุ่นชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ “A แนวโน้มคงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้เสนอขายต่อผู้ลงทุนไปเมื่อวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2562 และจัดออกหุ้นกู้ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 โดยมีธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2019 12:02 pm    Post subject: Reply with quote

2 ปี สถานีต้องปิด 3 ปี ยังเปิด
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
จันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 เวลา 08:14 น.

แบบผ่าน สผ.-BTS ให้รวมค่าขยายสถานีตากสินในสัญญาใหม่

นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัด กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสิน (S6) เพื่อขยายรางรถไฟฟ้าจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการสนับสนุนการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เบื้องต้นได้รับรายงานว่าแบบการก่อสร้างผ่านการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) จากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) แล้ว

ขณะเดียวกัน ได้รับอนุญาตในการใช้พื้นที่ก่อสร้างจากกรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่าแล้ว แต่ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปคือเรื่องงบประมาณในการดำเนินงานกว่า 1,300 ล้าน หน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบออกค่าใช้จ่าย ในส่วนนี้บีทีเอสเสนอให้นำไปรวมในสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว อย่างไรก็ตาม กทม.ต้องพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้รอบคอบอีกครั้ง เมื่อได้ข้อสรุปแล้วเริ่มลงมือก่อสร้าง โดยจะใช้เวลาก่อสร้าง 2-3ปี ทั้งนี้ หากใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี สถานี S6 จะถูกปิด แต่รถไฟฟ้ายังสามารถวิ่งผ่านได้ กรณีนี้จะหาระบบรองรับผู้โดยสาร เช่น รถชัตเทิลบัส เชื่อมต่อสถานีระหว่างที่สถานีดังกล่าวปิด ส่วนหากจะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี สถานีนี้ก็ยังเปิดให้ประชาชนใช้บริการควบคู่กับการก่อสร้าง แต่จะมีการรักษาความปลอดภัย จัดระบบการจราจร และจัดระบบการให้บริการรถไฟฟ้าอีกครั้ง.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/06/2019 12:42 am    Post subject: Reply with quote

ปีที่ 17! บีทีเอสจัดคลินิกลอยฟ้าตรวจสุขภาพฟรีที่ “สถานีปากน้ำ” เริ่ม 5-8 มิ.ย.นี้
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 4 มิถุนายน 2562 - 16:35 น.

กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ 11 หน่วยงานโรงพยาบาลรัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา ประกอบด้วย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) โรงพยาบาลมนารมย์ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ โรงพยาบาลวิภาวดี โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ศูนย์การแพทย์อาร์ เอส ยู เฮลท์แคร์ และวิสาหกิจสุขภาพชุมชน


จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน คลินิกลอยฟ้า ปีที่ 17 ระหว่างวันที่ 5 – 8 มิถุนายน 2562 ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปากน้ำ ให้บริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ประชาชนทุกท่าน เนื่องในโอกาสที่รถไฟฟ้าบีทีเอสก้าวสู่ปีที่ 20 และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ซึ่งในปีนี้ กลุ่มบริษัทฯ จะจัดเสวนา ให้ความรู้เรื่องสมุนไพรไทย ยารักษาโรค ในหัวข้อ “มหัศจรรย์….สมุนไพรไทย” จากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญชำนาญการ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในวันเปิดงาน พร้อมทั้งจัดกิจกรรม D.I.Y สมุนไพรไทย ตลอดระยะเวลา 4 วัน เพื่อให้ประชาชนนำความรู้เรื่องสมุนไพรไปปฏิบัติใช้ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยในชีวิตประจำวัน

ภายในงานได้จัดโปรแกรมตรวจสุขภาพฟรี กว่า 20 รายการ ในโรคที่มีความเสี่ยงสูง และเป็นปัจจัยก่อเกิดโรคร้ายแรง โดยแบ่งเป็นสถานีสุขภาพ 8 สถานี ได้แก่ สถานีฟัน สถานีมะเร็ง สถานีหัวใจและสมอง สถานีเบาหวานและไขมัน สถานีกระดูกและข้อ สถานีตา สถานีแพทย์แผนไทยและสมุนไพรไทย และสถานีส่งเสริมสุขภาพ พร้อมนำผลิตภัณฑ์สมุนไพร OTOP ในชุมชนเมืองสมุทรปราการ ออกร้านจำหน่ายให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน

ซึ่งวันที่ 5 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. จะมีพิธีเปิดงาน โดยผู้บริหารบีทีเอส
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2019 10:07 am    Post subject: Reply with quote

Safety Thailand! รถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รณรงค์ความปลอดภัยในการทำงาน
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลา 15:32 น.


เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิตนายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นประธาน Safety Thailand ร่วมขับเคลื่อน ลดอุบัติเหตุในการทำงาน โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธี และแสดงเจตนารมณ์ การลดอุบัติเหตุในการทำงานของระบบรถไฟฟ้าทั้งภายในโรงจอดและซ่อมบำรุง รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 43 สถานี เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับพนักงานและประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ตามที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้ส่งเสริมให้บีทีเอส เข้าร่วมเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน หรือ Safety Thailand มีจุดประสงค์เพื่อขับเคลื่อน การลดอุบัติเหตุในการทำงาน ให้ทุกๆ ฝ่าย ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารให้มีความปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้า


นับตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 20 ปี ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เปิดให้บริการเดินรถ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทรปราการ รวม 43 สถานี ระยะรวม 49.05 กิโลเมตร มีรถให้บริการจำนวน 61 ขบวน ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยจาก Bureau Veritas Certification ด้านระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย OHSAS 18001: 2007



และในปี 2563 บริษัทจะได้รับการปรับสถานะมาตรฐานความปลอดภัย เป็นมาตรฐาน ISO 45001: 2018 ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการทำงานและในระบบการให้บริการเดินรถไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นการลดอุบัติเหตุในการทำงาน และให้ความปลอดภัยสูงสุดแก่ ผู้โดยสาร พนักงาน และผู้รับจ้างของบริษัท และจะให้ความรู้ พัฒนาทักษะ และปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่พนักงาน เพื่อร่วมกันแก้ไข ป้องกันอุบัติเหตุในการทำงานต่อไป รวมถึงเป็นเครือข่ายและสื่อกลางเผยแพร่การรับรู้ด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/06/2019 11:08 am    Post subject: Reply with quote

ประเดิม! กรมการขนส่งทางราง ดูงานระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสสายแรกของประเทศไทย
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 20:00 น.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2562 ที่ ห้องประชุมใหญ่ อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) พร้อมด้วย นายพิเชษฐ คุณาธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จำนวน 30 คน เข้าศึกษาดูงาน บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยมี นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฎิบัติการบริษัทฯ พร้อมด้วยผู้บริหารบีทีเอส ให้การต้อนรับ

นายสราวุธ กล่าวว่า การศึกษาดูงานที่รถไฟฟ้าบีทีเอส นับเป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งกรมฯขึ้น สาเหตุที่เลือกมาที่นี้เป็นอันดับแรกนั้น เนื่องจากทางบีทีเอสเป็นบริษัทเดินรถไฟฟ้าสายแรกของประเทศไทย มีประสบการณ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ




นับเป็นโอกาสที่ดีที่กรมฯจะเข้ามาเรียนรู้กระบวนการทำงาน การจัดการของบริษัทฯว่าเป็นอย่างไร ซึ่งจะทำให้ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ได้เห็นการทำงานจริง ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานได้ เช่น การจัดทำดัชนีชี้วัด(KPI)มาตรฐานรถไฟฟ้าให้เป็นแบบแผนเดียวกัน

นอกจากนี้กรมฯยังได้หารือกับบริษัทฯในเรื่องของการเชื่อมต่อของโครงข่ายรถไฟฟ้าให้สะดวกแก่ผู้ใช้บริการ เพราะในอนาคต กรมฯจะมีบทบาทในการกำกับดูแลผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางทุกประเภททั้งรถไฟ รถไฟฟ้าในเมืองและรถไฟความเร็วสูง เพื่อเป็นการพัฒนาระบบขนส่งทางรางให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

นายสุรพงษ์ กล่าวว่าทางบริษัทฯ มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานตลอดระยะเวลา 20 ปี โดยในที่ประชุมได้มีการนำเสนอภาพรวมการเดินรถในอดีตจนถึงปัจจุบันและเส้นทางส่วนต่อขยายที่จะเปิดใช้ในอนาคต และการเตรียมความพร้อมการเปิดสถานีห้าแยกลาดพร้าว ส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ –คูคต ซึ่งจะเปิดในสิงหาคมนี้ และใน ปี 2564 จะเปิดเดินรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และ รถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ได้ตามตามแผน

ทั้งนี้บริษัทฯยังได้นำเสนอแผนการบริหารจัดการ ระบบไฟฟ้า ระบบอาณัติสัญญาณและแผนการฝึกอบรมบุคลากร อีกด้วย

นอกจากนี้คณะฯได้เข้าชมศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส โรงจอด และศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า และร่วมโดยสารรถไฟฟ้า จากสถานีหมอชิต-สถานีพญาไท เพื่อศึกษาระบบการให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในขบวนรถ โดยทางกรมฯจะนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าสายอื่นต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/06/2019 9:58 am    Post subject: Reply with quote

กว่า 1,000 คนแห่สมัครเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายใหม่
พร็อพเพอร์ตี้
วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 18:07 น.

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟฟ้า จำนวน 300 อัตรา โดยให้ผู้สมัครสามารถ Walk – in Interview ณ อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนถึงเวลา 16.00 น.


สำหรับบรรยากาศในการรับสมัครพนักงาน ตลอดทั้งวัน มีผู้สมัครที่สนใจเข้าร่วมงานกับทางบีทีเอสเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน เกินกว่าที่คาดไว้อย่างมาก





ทั้งนี้การเปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่สถานี เป็นการเพิ่มอัตรากำลังเพื่อรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในอนาคต

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้สมัครทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมงานกับบีทีเอส ในอนาคตบริษัท ฯจะมีการเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่มอีกอย่างแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/06/2019 8:33 pm    Post subject: Reply with quote

VGI ผนึกลอว์สัน ขยายสาขาบนBTS
ออนไลน์เมื่อ เสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562
ตีพิมพ์ใน หน้า 30
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ฉบับ 3483
ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2562

วีจีไอ โกลบอล ประกาศร่วมทุนเครือสหพัฒน์รุกธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ปูพรมขยายสาขาร้านลอว์สัน บนรถไฟฟ้าบีทีเอสนำร่อง 4 สถานีก่อนครบทุกแห่งในปี 2563 เผยชูกลยุทธ์ O2O ให้บริการลูกค้าครบวงจรนายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัท สหลอว์สัน จำกัด และบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (“JVC”) เพื่อดำเนินกิจการร้านลอว์สัน (Lawson) โดยมีแผนเปิดให้บริการร้านลอว์สันบนพื้นที่ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในระบบขนส่งมวลชน ได้แก่ บริเวณพื้นที่ทั้งหมดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและอื่นๆ เพื่อสร้าง Offline-to-Online(“O2O”) Ecosystem ผ่านบริการจากร้านค้า Lawson ที่อยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์โดยมีแรบบิทเป็นช่องทางการชำระเงิน (บัตรแรบบิท และ Rabbit Line Pay)

โดยปัจจุบันร้านลอว์สันเปิดให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว 4 สถานี มีผู้ใช้บริการชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่าน Rabbit Line Pay ภายในร้านเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจับมือเป็นพันธมิตรนั้น บริษัทในเครือสหพัฒน์ยังได้เริ่มปรับเปลี่ยนบัตรพนักงานมาผูกกับบัตรแรบบิทการ์ดแล้วจำนวนกว่า 3,000 ใบ ซึ่งจากฐานข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดนี้จะช่วยให้ VGI ยกระดับความสามารถในการนำเสนอโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกร้านค้า Lawson ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบสิทธิพิเศษผ่าน Rabbit Rewards หรือ โปรโมชันจากพันธมิตรอื่นๆ เป็นต้น ทั้งหมดนี้นับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกยํ้าความสำเร็จของกลยุทธ์ O2O Ecosystem ได้เป็นอย่างดีด้านนายโคอิชิ ฮิโรเซะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหลอว์สัน จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาร้านลอว์สันบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งหมด 30 สถานี ขณะที่ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 4 สถานีได้แก่

ทองหล่อ,
สะพานควาย,
เพลินจิต และ
อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

และคาดว่าจะขยายสาขาได้ครบทุกสถานี ภายในปี 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/07/2019 9:00 pm    Post subject: Reply with quote

ดึงคันโยกฉุกเฉินBTS หยุดทั้งขบวนเพื่อรอเธอคนเดียว
อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น.

"บีทีเอส" ทวีตผู้โดยสารดึงคันโยกฉุกเฉิน เพียงเพราะต้องการให้ขบวนรถหยุดรอเพื่อน พาวุ่นทั้งระบบต้องรีเซ็ตขบวนรถใหม่ และทำคนอื่นล่าช้า ชี้ต้องการความช่วยเหลือให้กดปุ่มกระดิ่ง หากทำเช่นนี้มีโทษปรับ


เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บีทีเอส ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @btsskytrain ระบุว่า “06.45 น. ขบวนรถให้บริการทุกสถานี ทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิทครับ วันก่อนผู้โดยสารดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) เพียงเพราะต้องการให้ขบวนรถหยุดรอเพื่อน เจ้าหน้าที่ต้องรีเซ็ตขบวนรถใหม่ และทำผู้โดยสารคนอื่นๆ ล่าช้า

อยู่ในขบวนพบเหตุเป็นลม เจ็บป่วยต้องการความช่วยเหลือ กดปุ่มกระดิ่ง ไม่ดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) เพราะขบวนรถจะจอดที่สถานีนานกว่าปกติ ทำให้เกิดความล่าช้า และท่านจะถูกคิดค่าปรับนะครับ สอบถาม เสนอแนะ พูดคุยกับแอดมิน แอดไลน์ @btsskytrain@btsskytrain ได้เลย”

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงพฤติกรรมผู้โดยสารที่ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าล่าช้าและเกิดผลกระทบถึงผู้โดยสารส่วนรวม โดยเฉพาะในเรื่องการเดินทางไปถึงที่ทำงานช้า หรือเดินทางไปทำธุระ.


ขอบคุณทวิตเตอร์ @btsskytrain..
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/07/2019 10:15 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ดึงคันโยกฉุกเฉินBTS หยุดทั้งขบวนเพื่อรอเธอคนเดียว
อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น.


ชี้ป่วนดึงคันโยกBTSมีโทษปรับ แต่ที่ผ่านมาแค่ตักเตือน
อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.30 น.

"บีทีเอส" ชี้แจงเหตุดึงคันโยกฉุกเฉินเป็นกลุ่มต่างชาติ เหตุเพื่อนขึ้นไม่ทัน ได้แนะนำเข้าใจดี ส่วนโทษที่กำหนดปรับเรียกค่าเสียหาย แต่ที่ผ่านมาไม่เคยปรับใคร แค่ตักเตือนและแนะนำ



เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ เปิดเผยถึงกรณีเหตุผู้โดยสารดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER - Passenger Emergency Release หรือ พี อี อาร์) เพื่อให้ขบวนรถจอดคอยเพื่อนที่เข้าขบวนไม่ทัน เกิดขึ้นในช่วงประมาณเที่ยง วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบเป็นกลุ่มชาวต่างชาติที่ขึ้นบีทีเอสที่สถานีหมอชิต แต่จังหวะที่ประตูจะปิด ได้มีการดึงคันโยกเพื่อรอเพื่อน นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มเดิมได้ขึ้นที่สถานีสยาม แต่ก็ได้มีการดึงคันโยกอีก ด้วยเหตุผลเดิมคือ รอเพื่อน ซึ่งได้มีการตักเตือนและแนะนำไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งต้องขอเรียนผู้โดยสารทุกท่านทราบว่า ทุกครั้งที่ดึง PER จะกระทบต่อการเดินรถ เพราะเจ้าหน้าที่ควบคุมรถ จะต้องใช้เวลารีเซ็ตขบวนรถทุกครั้ง ขบวนที่ตามหลังมาก็ต้องจอดคอยต่อๆ กันไป เพื่อรักษาระยะห่างให้ปลอดภัยเสมอ แต่เกิดความล่าช้าสะสมได้ กระทบผู้โดยสารท่านอื่นๆ จึงมีข้อกำหนดให้มีโทษปรับหากใช้โดยไม่จำเป็น พร้อมเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายจากผู้ก่อเหตุให้เกิดความเดือดร้อน รวมถึงตักเตือน แต่หากมีการกระทำซ้ำอีกด้วยความคึกคะนอง ทางบีทีเอส จะประสาน กทม. เพื่อดำเนินการต่อไป แต่ที่ผ่านมายังไม่เกิดเหตุการณ์ และยังไม่เคยปรับผู้โดยสาร มีแต่ตักเตือนและแนะนำเท่านั้น



สำหรับ PER มีไว้ใช้เปิดประตูขบวนรถ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในขณะที่รถจอดสนิท ติดตั้งบริเวณด้านข้างประตูทุกประตู และทุกขบวนรถ พร้อมติดสติ๊กเกอร์ที่มีคำแนะนำการใช้งานคาดไว้ทุกชิ้น ตัวอย่าง การใช้ PER เช่น ขบวนรถไฟฟ้าจอดสนิทที่สถานี ท่านอยู่ในขบวนรถ แต่พบผู้โดยสารท่านอื่นขาตกในช่องว่างระหว่างชานชาลา ก็สามารถดึง PER เพื่อไม่ให้รถเคลื่อนที่ได้ กรณีที่พบได้บ่อยกว่ากรณีอื่น คือ มีผู้เป็นลมในขบวนรถ ผู้โดยสารจึงดึง PER ซึ่งทำให้ขบวนรถต้องหยุดนานกว่าปกติที่สถานีถัดไปโดยไม่จำเป็น

"หากพบผู้เป็นลม หรือป่วย หรือต้องการความช่วยเหลือขณะที่อยู่ในขบวนรถ โปรดกดปุ่มกระดิ่ง แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เจ้าหน้าที่จะประสานสถานีถัดไปให้เตรียมการช่วยเหลือทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาจอดนาน เพื่อรีเซ็ตขบวนรถ สำหรับปุ่มกระดิ่ง อยู่บริเวณเดียวกับ PER ในทุกตู้โดยสาร" นายสุมิตร กล่าว

ทั้งนี้ ระบบการเดินรถของบีทีเอส ยึดหลัก fail - safe คือ หากตรวจพบความผิดปกติใดก็ตามในการเดินรถ ไม่ว่าจะเป็น ขบวนรถ ระบบอาณัติสัญญาณ หรือราง คอมพิวเตอร์ควบคุมการเดินรถ จะสั่งให้ขบวนรถหยุดไว้ก่อนเสมอ นี่คือที่มาของเสียงประกาศจัดการจราจรในขบวนรถ แต่ช่วยให้การเดินรถตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีความปลอดภัย และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง อย่างไรก็ตาม ทางบีทีเอส​จะมีการบันทึกประวัติ​ของผู้ที่ดึงคันโยกฉุกเฉิน​โดยไม่มีเหตุอันควร เพื่อใช้ในการตรวจสอบว่ามีการทำซ้ำอีกหรือไม่​
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 87, 88, 89 ... 155, 156, 157  Next
Page 88 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©