Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179802
ทั้งหมด:13491034
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - สำรวจจุดเชื่อมต่อทางรถไฟสายมหาชัยใต้ถนนราชพฤกษ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

สำรวจจุดเชื่อมต่อทางรถไฟสายมหาชัยใต้ถนนราชพฤกษ์
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สำรวจทางรถไฟและมุมมอง Unseen รถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/07/2019 9:39 am    Post subject: Reply with quote

เล็งสร้าง "ป้ายหยุดรถวุฒากาศ" เชื่อม "บีทีเอส" กับรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 02:52



กรมการขนส่งทางราง และการรถไฟฯ ลงพื้นที่ทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ใต้สะพานถนนราชพฤกษ์ เล็งสร้าง "ป้ายหยุดรถวุฒากาศ" เชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ ที่อยู่ห่างกันเพียง 200 เมตร

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นายศุภฤกษ์ สุดยอดประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มมาตรฐานโครงสร้างพื้นฐาน และหัวหน้ากลุ่มมาตรฐานระบบการเดินรถและสิ่งอำนวยความสะดวก กองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง กรมการขนส่งทางราง พร้อมด้วยข้าราชการกรมการขนส่งทางราง และเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่บริเวณทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ใต้สะพานถนนราชพฤกษ์ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เพื่อศึกษาจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย กับ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ

ทั้งนี้ ได้สำรวจความเหมาะสมในการติดตั้งป้ายหยุดรถไฟ และไฟส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางด้วยระบบการขนส่งทางราง เบื้องต้นการรถไฟฯ จะสร้างป้ายหยุดรถวุฒากาศ บริเวณใต้สะพานถนนราชพฤกษ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินให้กับประชาชนต่อไป

สำหรับทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ใต้สะพานถนนราชพฤกษ์ อยู่ระหว่างสถานีตลาดพลู กับที่หยุดรถคลองต้นไทร ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ (ทางออกที่ 1 และ 2) ประมาณ 200 เมตร ที่ผ่านมาประชาชนที่โดยสารรถไฟจากมหาชัย บางบอน จะไปต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องลงรถไฟที่สถานีรถไฟตลาดพลู แล้วเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลาดพลู ระยะทางราว 1 กิโลเมตร

เช่นเดียวกับสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ จะเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่ พบว่ามีระยะทางราว 1 กิโลเมตรเช่นกัน ขณะที่ ที่หยุดรถคลองต้นไทร อยู่ในซอยวุฒากาศ 41 มีรถไฟจอดรับ-ส่งผู้โดยสารเพียงวันละ 6 เที่ยวเท่านั้น ส่วนมากจากสถานีตลาดพลูจะจอดที่ ที่หยุดรถจอมทอง ที่หยุดรถวัดไทร และสถานีวัดสิงห์เป็นสถานีต่อไป

อนึ่ง รถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย มีระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟ 5 แห่ง ได้แก่ สถานีวงเวียนใหญ่ ตลาดพลู วัดสิงห์ รางโพธิ์ และ มหาชัย ที่หยุดรถไฟ 14 แห่ง ให้บริการเดินรถไป-กลับ วันละ 34 เที่ยว ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 3 บาท สูงสุด 10 บาท ผู้โดยสารส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ตามเส้นทางรถไฟ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/07/2019 2:41 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เล็งสร้าง "ป้ายหยุดรถวุฒากาศ" เชื่อม "บีทีเอส" กับรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 02:52


เล็งสร้าง “ป้ายหยุดรถวุฒากาศ” เชื่อมรถไฟสายมหาชัยกับบีทีเอส เดินเท้าแค่ 200 เมตร
JULY 1, 2019 BY SAKHONONLINE

Click on the image for full size

เล็งสร้าง “ป้ายหยุดรถวุฒากาศ” ทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ใต้สะพานถนนราชพฤกษ์ เชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ เดินเท้าเพียง 200 เมตร สองหน่วยงาน “กรมรางฯ-การรถไฟฯ” ลงพื้นที่ศึกษาแล้ว


เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นายศุภฤกษ์ สุดยอดประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มมาตรฐานโครงสร้างพื้นฐาน และหัวหน้ากลุ่มมาตรฐานระบบการเดินรถและสิ่งอำนวยความสะดวก กองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง กรมการขนส่งทางราง พร้อมด้วยข้าราชการกรมการขนส่งทางราง และเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่บริเวณทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ใต้สะพานถนนราชพฤกษ์ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ เพื่อสำรวจความเหมาะสมในการติดตั้งป้ายหยุดรถไฟแห่งใหม่เพิ่มเติม เชื่อมต่อระหว่างรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย กับ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ โดยได้สำรวจความเหมาะสมในการติดตั้งป้ายหยุดรถไฟ และไฟส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางด้วยระบบการขนส่งทางราง เบื้องต้นการรถไฟฯ จะสร้างป้ายหยุดรถวุฒากาศ บริเวณใต้สะพานถนนราชพฤกษ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินให้กับประชาชนต่อไป

Click on the image for full size

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ใต้สะพานถนนราชพฤกษ์ อยู่ระหว่างสถานีตลาดพลู กับที่หยุดรถคลองต้นไทร ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ (ทางออกที่ 1 และ 2) ประมาณ 200 เมตร ที่ผ่านมาประชาชนที่โดยสารรถไฟจากมหาชัย บางบอน จะไปต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องลงรถไฟที่สถานีรถไฟตลาดพลู แล้วเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลาดพลู ระยะทางราว 1 กิโลเมตร เช่นเดียวกับสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ จะเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่ พบว่ามีระยะทางราว 1 กิโลเมตรเช่นกัน ขณะที่ ที่หยุดรถคลองต้นไทร อยู่ในซอยวุฒากาศ 41 มีรถไฟจอดรับ-ส่งผู้โดยสารเพียงวันละ 6 เที่ยวเท่านั้น ส่วนมากจากสถานีตลาดพลูจะจอดที่ ที่หยุดรถจอมทอง ที่หยุดรถวัดไทร และสถานีวัดสิงห์เป็นสถานีต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ชาวจังหวัดสมุทรสาครที่ต้องการโดยสารรถไฟฟ้า มักจะมีทางเลือกหลักเพียงไม่กี่ทาง ได้แก่ ขึ้นรถตู้จากจุดจอดรถตู้โดยสารจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อไปต่อระบบรถไฟฟ้า อาทิ รถตู้สายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, รถตู้สายหมอชิต ลงกลางทางที่สถานีกำแพงเพชร เพื่อไปต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (เตาปูน-หัวลำโพง) และรถตู้ไปสายใต้ใหม่ ตลิ่งชัน (รถร่วม บขส.) ลงกลางทางที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ ส่วนรถประจำทาง สาย 105 มหาชัยเมืองใหม่-คลองสาน ผ่านสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่, สาย ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำภู ผ่านสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลาดพลู และสาย 189 กระทุ่มแบน-เขตบางกอกใหญ่ ผ่านสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า ถึงกระนั้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแคจะเปิดให้บริการกลางปี 2562

Click on the image for full size

อนึ่ง สำหรับรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟ 5 สถานี ได้แก่ สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีตลาดพลู สถานีวัดสิงห์ สถานีรางโพธิ์ และสถานีมหาชัย ที่หยุดรถไฟ 14 แห่ง ให้บริการเดินรถไป-กลับ วันละ 34 เที่ยว จากสถานีวงเวียนใหญ่-มหาชัย เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30–20.10 น. และจากสถานีมหาชัย-วงเวียนใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา 04.30–19.00 น. ค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 10 บาท ผู้โดยสารส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ตามเส้นทางรถไฟ

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 03/07/2019 1:11 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
เล็งสร้าง "ป้ายหยุดรถวุฒากาศ" เชื่อม "บีทีเอส" กับรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 02:52


เล็งสร้าง “ป้ายหยุดรถวุฒากาศ” เชื่อมรถไฟสายมหาชัยกับบีทีเอส เดินเท้าแค่ 200 เมตร
JULY 1, 2019 BY SAKHONONLINE



เล็งเชื่อมต่อสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่-บีทีเอสวุฒากาศ ขนคนฝั่งธนเข้าเมือง
เศรษฐกิจ
วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:25 น.

เล็งเชื่อมต่อสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่-บีทีเอสวุฒากาศ ขนคนฝั่งธนเข้าเมือง

กรมรางฯเร่งศึกษาสร้างสถานีจุดเชื่อมต่อรถไฟวงเวียนใหญ่-บีทีเอสวุฒากาศเพิ่มความสะดวก ความปลอดภัยชาวฝั่งธนฯ

นายศุภฤกษ์ สุดยอดประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มมาตรฐานโครงสร้างพื้นฐาน กรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่าขณะนี้มีแผนศึกษาจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟธรรมดาสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย กับ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางแบบ Interchange เบื้องต้นการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จะสร้างป้ายหยุดรถที่สถานีวุฒากาศ บริเวณใต้สะพานถนนราชพฤกษ์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินให้กับประชาชนต่อไป

สำหรับจุดก่อสร้างสถานีดังกล่าวอยู่ระหว่างสถานีตลาดพลู กับที่หยุดรถคลองต้นไทร ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วุฒากาศ (ทางออกที่ 1 และ 2) ประมาณ 200 เมตร ที่ผ่านมาประชาชนที่โดยสารรถไฟจากมหาชัย บางบอน จะไปต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องลงรถไฟที่สถานีรถไฟตลาดพลู แล้วเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลาดพลู ระยะทางราว 1 กิโลเมตร จึงได้ได้สำรวจความเหมาะสมในการติดตั้งป้ายหยุดรถไฟ และไฟส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย

นายศุภฤกษ์กล่าวต่อว่าขณะที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ จะเดินเท้าไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วงเวียนใหญ่ พบว่ามีระยะทางราว 1 กิโลเมตรเช่นกัน โดยจะหยุดรถคลองต้นไทร อยู่ในซอยวุฒากาศ 41 มีรถไฟจอดรับ-ส่งผู้โดยสารเพียงวันละ 6 เที่ยวเท่านั้น ผู้ใช้ส่วนมากมาจากสถานีตลาดพลูจะจอดที่ ที่หยุดรถจอมทอง ที่หยุดรถวัดไทร และสถานีวัดสิงห์เป็นสถานีต่อไป


ทั้งนี้เส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย มีระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟ 5 แห่ง ได้แก่ สถานีวงเวียนใหญ่ ตลาดพลู วัดสิงห์ รางโพธิ์ และ มหาชัย มีจุดหยุดรถไฟ 14 แห่ง ให้บริการเดินรถไป-กลับ วันละ 34 เที่ยว ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 3 บาท สูงสุด 10 บาท ผู้โดยสารส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ตามเส้นทางรถไฟ

ขณะที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของจุดจอดบนเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวฝั่งตะวันตกของเมืองช่วง สยาม-บางหว้า และเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายระบบขนส่งบีทีเอสที่มีผู้โดยสารวันละมากกว่า 800,000 คน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 03/07/2019 10:17 am    Post subject: Reply with quote

"กรมราง"ฟังโซเชียลให้ตั้งป้ายหยุดรถไฟ"วุฒากาศ"
พุธที่ 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 06.43 น.

กรมราง ชงคมนาคมสัปดาห์นี้ สั่ง รฟท. ผุด “ป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศ” หลังกระแสโซเชียลแชร์กระหึ่ม ชี้ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชน ลงรถไฟต่อบีทีเอสฉิว

 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ในโลกสังคมออนไลน์มีการแชร์ข้อความขอป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศ ของรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย เพื่อเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวุฒากาศ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ขร. ลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อดูจุดตัดบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวุฒากาศ กับทางรถไฟระหว่างสถานีตลาดพลู และคลองต้นไทร เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ระหว่างทั้ง 2 สถานี มีพื้นที่เพียงพอต่อการก่อสร้างป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศได้ โดยตำแหน่งก่อสร้างจะอยู่บริเวณทางลักผ่านระหว่างสถานีตลาดพลู และสถานีคลองต้นไทร ระยะทางรวมประมาณ 96 เมตร ซึ่งจะมีการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้บริการด้วย
           
นายสราวุธ กล่าวต่อว่า หากมีป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศเพิ่มขึ้นอีก 1 สถานี จะทำให้เวลาการเดินทางของรถไฟชานเมืองสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย เพิ่มขึ้นเพียง 2 นาที ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อประชาชนที่ใช้บริการรถไฟชานเมืองสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวุฒากาศได้มาก รวมทั้งยังจูงใจให้ประชาชนมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น ทั้งนี้ระหว่างป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวุฒากาศ ห่างกันประมาณ 150 เมตร สามารถเดินเท้าได้สะดวก เวลานี้เท่าที่ดูทางเดินที่มีอยู่เดิม พบว่าอยู่ในสภาพดี ปรับปรุงอีกเล็กน้อย เช่น ติดไฟส่องสว่าง มั่นใจว่าจะมีประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส จะมาลงที่ป้ายหยุดรถไฟแห่งนี้จำนวนมาก จากเดิมต้องไปลงสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่แล้วจึงเดินทางต่อไปขึ้นรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 800 เมตร ทั้งนี้ภายในสัปดาห์นี้ ขร. จะทำหนังสือถึงกระทรวงคมนาคม พิจารณาเรื่องดังกล่าว เพื่อสั่งการให้ รฟท. ดำเนินการก่อสร้างป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศ
 
นายสราวุธ กล่าวอีกว่า จากการประเมินเบื้องต้นค่าก่อสร้างป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศ 1 สถานี จะใช้งบประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อทำเป็นชานชาลาขึ้นมา อยู่ใต้โครงสร้างทางต่างระดับ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 3 เดือน และสามารถเปิดให้บริการได้ทันที อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดใช้บริการแล้วคงต้องดูปริมาณผู้โดยสารว่าใช้บริการป้ายหยุดรถแห่งนี้จำนวนมากหรือไม่ หากพบว่าได้รับตอบรับดี ใช้บริการจำนวนมาก ก็จะเสนอให้ก่อสร้างเป็นสถานีรถไฟวุฒากาศ รวมทั้งเสนอให้บีทีเอสทำทางเดินลอยฟ้า (สกายวอล์ค) ต่อไป. 
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 24/03/2020 2:42 pm    Post subject: Reply with quote

ที่หยุดรถไฟวุฒากาศ เชื่อมต่อ BTS วุฒากาศ เริ่มงานก่อสร้างแล้ว เสร็จกลางเดือน พฤษภาคม 63
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/890976941340786
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/04/2020 8:03 am    Post subject: Reply with quote


โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure wrote:
ความคืบหน้าป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศ เชื่อมต่อ BTS วุฒากาศ

เมื่อวานผ่านไปทางวุฒากาศ เลยแวะไปชมความคืบหน้าของป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศ บนทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ซะหน่อยครับ

ซึ่งลูกเพจผมก็น่าจะทราบและลุ้นเรื่องป้ายหยุดรถนี้กันมาตั้งแต่เริ่มขอ ก็เลยตามความคืบหน้ากันบ่อยหน่อย ฮ่าๆ

ใครที่ยังไม่ทราบรายละเอียดลองตามจากลิ้งค์นี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/693828084389007/?d=n

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/568499530255197/?d=n

รายละเอียดจากทางกรมรางเข้าดูหน้างาน
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/693705334401282/?d=n

————————
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวาน วันที่ 22 เมษายน 63 ผมได้ไปชมความคืบหน้าป้ายหยุดรถวุฒากาศมาให้ชมกันครับ

- เสาเข็มชานชาลาลงครบแล้ว พร้อมกับหล่อแท่นเสาเข็มเสร็จหมดแล้ว

- คานขวาง (cross beam) เริ่มวางแล้วบางส่วน และเชื่อมหัวเสากับคานขวางเสร็จแล้วบางส่วน

- หลอดไฟชานชาลา ติดตั้งเสร็จครบแล้ว

- พื้นที่เชื่อมโยงระหว่างชานชาลา ไปสู่ฟุตบาทยังไม่เริ่มปรับปรุง

—————————

หวังว่าป้ายหยุดรถไฟวุฒากาศจะเสร็จตามแผน ช่วงมิถุนายน นะครับ



https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/914331702338643
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/06/2020 7:56 am    Post subject: Reply with quote

โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure wrote:
งานป้าย ก็มาแล้วจ๊ะพี่จ๋าาาาา

ใกล้ความจริงขึ้นทุกที งานป้ายนำทางสถานีรถไฟ(ที่หยุดรถ) วุฒากาศก็มาแล้วจ้าาาท

หลักจากที่เราทำที่หยุดรถวุฒากาศแล้ว มีเพื่อนๆ อยากให้จัดการพื้นที่โดยรอบให้สะอาด ก็แจ้งทาง คุณเอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang ตอนนี้ก็เคลียร์ที่ ได้ลาน และสวนเล็กๆ มาแล้ว

ตามคลิปล่าสุดนี้เลย

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/946467519125061/?vh=e&d=n

แล้วมีเพื่อนๆอยากได้ป้าย ผมก็แจ้งทาง กทม.ไป ตอนนี้ก็ติดตั้งป้ายนำทาง จาก BTS วุฒากาศ ไป สถานีรถไฟ (ที่หยุดรถ) วุฒากาศ เรียบร้อยแล้วจ้าาาาา

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/929494347489045/?d=n

ใกล้ความเป็นจริงขึ้นมาทุกที รอแต่วันเปิดแล้วแหละ น่าจะเปิดให้ใช้ภายในเดือนมิถุนายน นี้แหละครับ


Arrow https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/948319412273205
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2020 3:51 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดที่หยุดรถวุฒากาศ 23 ต.ค. 63

การเดินทางจากมหาชัยสู่ใจกลางเมืองจะสะดวกยิ่งขึ้น กับจุดเชื่อมต่อรถไฟ รฟท. กับ รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม
"ที่หยุดรถไฟวุฒากาศ"
เชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวุฒากาศ (S11) ทางออก 4
เริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติม
call center การรถไฟแห่งประเทศไทย หมายเลข 1690
สถานีรถไฟตลาดพลู 02 465 1204
สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ 02 465 2017
Arrow https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/posts/3504716976240559

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สำรวจทางรถไฟและมุมมอง Unseen รถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5
Page 5 of 5

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©