RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180285
ทั้งหมด:13491519
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 139, 140, 141 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/05/2019 9:54 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์เปิดใช้เครื่องEDC รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:03




แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสาร เปิดใช้งานเครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) สำหรับผู้ใช้บริการที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเปิดใช้งานบันไดเลื่อนที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มความสะดวกในการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสาร ทั้งช่องทางการชำระค่าโดยสารที่ร่วมกับกรมบัญชีกลางเพิ่มช่องทางในการซื้อเหรียญโดยสาร ให้ผู้ใช้บริการที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเปิดใช้งานเครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ของธนาคารกรุงไทย รวมทั้งสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้บริการของผู้โดยสารเพิ่มเติม โดยสร้างบันไดเลื่อนชั้นทางเดินเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อสอดคล้องตามนโยบายโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บริษัทจึงได้ประสานความร่วมมือกับกรมบัญชีกลางเพื่อดำเนินการติดตั้งเครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ EDC ของธนาคารกรุงไทยสำหรับรับชำระค่าโดยสารผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในทั้ง 8 สถานี จำนวน 16 เครื่อง ซึ่งผู้โดยสารที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปซื้อเหรียญโดยสารผ่านเครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ EDC ของธนาคารกรุงไทย จำกัด ได้ ณ ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร โดยเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดใช้เครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ EDC อย่างเป็นทางการในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยนายปิยะ วิโรจน์โภคา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการ และผู้บริหารของธนาคารกรุงไทย ได้แก่ นายสุทธิรักษ์ พาทรัพย์มา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มธุรกิจภาครัฐ 3 เพื่อดูความพร้อมในการเปิดให้บริการ

ทั้งนี้เครื่องรับชำระอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะสามารถรับชำระค่าโดยสารผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เฉพาะบางประเภทเท่านั้น ซึ่งผู้โดยสารสามารถสอบถามเงื่อนไขการใช้งานก่อนได้ที่หมายเลข Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลขโทรศัพท์ 02-109-2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลขโทรศัพท์ 02-270-6400 กด 3 ในวันและเวลาราชการ

นอกจากนั้นเพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการของผู้โดยสาร บริษัทจึงได้ดำเนินการสร้างบันไดเลื่อนเพิ่มเติมอีก 1 ตัว ที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท บริเวณชั้นทางเดินเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งจะเป็นบันไดเลื่อนตัวที่ 81 ในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ใช้บริการระหว่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟฟ้าบีทีเอส
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2019 2:00 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิ้งค์'ลั่นประแจสับรางขัดข้อง คนรอล้นสถานี
ศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.22 น.

เฟซบุ๊ก "แอร์พอร์ตลิ้งค์" โพสต์แจ้งเหตุ ประแจสับรางขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก ภายหลังมีรถมารับ แต่ยังสั่งจำกัดผู้โดยสาร ทั้งสถานีหัวหมาก และ สถานีมักกะสัน เพื่อความปลอดภัย


เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก Airport Rail Link ได้โพสต์แจ้งว่า เนื่องจากขณะนี้ มีผู้โดยสารใช้บริการที่สถานีหัวหมากเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนชานชาลาเพื่อความปลอดภัยค่ะ เวลา 18.28 น. เกิดเหตุประแจสับรางที่สถานีหัวหมากขัดข้อง ทำการเดินรถแผนสำรอง โดยที่สถานีรามคำแหงใช้ชานชาลาฝั่งมุ่งหน้าสนามบินรับ-ส่งผู้โดยสารเท่านั้น ส่งผลให้รถล่าช้าจากตารางเวลา 15 นาที แต่ยังคงให้บริการตามตารางเดินรถปกติ ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันมีผู้โดยสารเข้าใช้บริการที่สถานีมักกะสันเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนชานชาลาเพื่อความปลอดภัย



ทั้งนี้ เวลา 18.30น. รถเสริมให้บริการที่สถานีพญาไท และ เวลา 17.24น. รถเสริมให้บริการที่สถานีพญาไท นอกจากนี้ในช่วงเย็นวันศุกร์ รถไฟฟ้าให้บริการตามตารางเวลาเดินรถปกติ ความถี่ 8.30 นาที โดยให้บริการรถไฟจำนวน 7 ขบวน ขบวนเสริม 1 ขบวน


ขอบคุณภาพจาก @ploypne และ @doctarm
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/06/2019 3:27 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ปลื้มคนโหวตใช้บริการพึงพอใจมาก

11 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 12:42 น.

11 มิ.ย.62-นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 ผลสำรวจปรากฏว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.82 หรือ 76.40%

นอกจากนี้ในด้านความปลอดภัย และการให้บริการ ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญ พบว่าผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อทั้ง 2 ด้านเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาครึ่งปีแรกของปี 2561 ซึ่งผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อความปลอดภัยของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่ 3.96 หรือ 79.20%และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่ 3.69 หรือ 73.80%โดยในครึ่งปีแรก 62 ผู้ใช้บริการมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจความปลอดภัยในการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 4.12 หรือคิดเป็น82.40%และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ค่าเฉลี่ย 3.91 หรือ 78.20% ซึ่งอยู่ในระดับความพึงพอใจมากทั้ง 2 ด้าน

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ให้ความสำคัญกับนโยบายที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร ทั้งการดำเนินการติดตั้งราวกั้นชานชาลาเพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสาร รวมทั้งการดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ขบวนรถไฟฟ้าให้สามารถใช้บริการได้ครบทั้ง 9 ขบวน และมีการปรับตารางการเดินรถในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น ในช่วงวันจันทร์ - ศุกร์ เพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวกและรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้บริษัทยังได้เก็บรวมรวมความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการให้บริการจากผู้โดยสารเพื่อนำมาพัฒนาการให้บริการให้มีประสิทธิภาพต่อไป รวมทั้งได้เตรียมแผนงานเพื่อรองรับความต้องการการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าด้วยแผนงานที่เตรียมไว้จะช่วยอำนวยความสะดวก และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/06/2019 8:15 pm    Post subject: Reply with quote

สาวจีนอั้นไม่ไหว นั่งฉี่กลางขบวนแอร์พอร์ตลิงก์ ผู้คนโดดหนีกันแทบไม่ทัน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 14:50
ปรับปรุง: 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 16:24



กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รเผยเรื่องราวบนขบวนแอร์พอร์ตลิงก์ หลังนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนได้นั่งยองๆ ฉี่กลางขบวนแอร์พอร์ตลิงก์ ซึ่งมีผู้คนหนาแน่น และต่อหน้าพระสงฆ์ โดยชาวเน็ตมองเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างมาก

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. สมาชิกทวิตเตอร์ “muse” ได้ออกมาแชร์ภาพเหตุการณ์บนขบวนแอร์พอร์ตลิงก์ ที่มีหญิงสาวรายหนึ่งถูกระบุว่าเป็นชาวจีน ลุกขึ้นนั่งยองๆ ปัสสาวะไหลนองไปตามพื้นของขบวนแอร์พอร์ตลิงก์ ทำให้ผู้คนที่ยืนและนั่งใกล้เคียงต้องหนีน้ำที่นองไปตามพื้น และบริเวณดังกล่าวได้มีพระภิกษุยืนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย 1 รูป

โดยระบุข้อความว่า “คนจีนอยู่ดีๆ ลุกไปนั่งฉี่บน Airportlink!!! หนีเยี่ยวกันเป็นเทมเปิ้ลรันเลย” และยังออกมาบอกอีกว่า “มันไหลจนทั่วคันรถเลยอะ คนก็กระโดดหนีกัน ละมีคนนั่งริมสุดแล้วน้ำฉี่ไหลไปกอง ละนางมัวแต่เล่นโทรศัพท์ จนมันกองที่รองเท้าอะ กุจะอ้วก ต้องช่วยกันเตือนนางถึงตกใจละกรี๊ด”

โดยหนึ่งในนั้นมีพระรูปหนึ่งที่อ้างว่าอยู่ในภาพ และอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ส่งข้อความสอบถามผู้โพสต์พร้อมแชร์ภาพไปที่เฟซบุ๊กของตนเองอีกด้วย ระบุข้อความว่า “ใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ได้ประสบการณ์หลบเยี่ยวแทบไม่ทัน”

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลฯ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่ารถไฟฟ้าประเทศไทย ควรสร้างห้องน้ำให้ผู้โดยสารเข้าได้อย่างสะดวก ซึ่งบางรายให้ข้อมูลว่าที่ประเทศจีนมีข่าวแบบนี้บ่อย เคยมีถึงขั้นปล่อยหนักกันเลยทีเดียว เหตุผลเพราะอั้นไม่ไหว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/06/2019 4:31 pm    Post subject: Reply with quote

ทะลวงที่กลางกรุง ลุยไฮสปีด สามเสน-พญาไทตร.ว.ละ 2 ล้าน
14 มิถุนายน 2562
ตีพืมพ์ใน หน้า 25-26
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 39 ฉบับ 3478 วันที่ 13-15 มิถุนายน 2562

รฟท.ทะลวงที่กลางใจเมืองรอบสถานีรถไฟสามเสน-พญาไท จบธันวาคมนี้ ก่อนส่งมอบซีพี ลุยไฮสปีด 3 สนามบิน ทำเลรอบสถานีรถไฟสามเสน ทางหลวง-กรมธนารักษ์-บ้านราชวิถี1-โรงเรียนสัตย์สงวน-สันติราษฎร์-อำนวยศิลป์ บ้านเรือนประชาชนถูกกวาดเรียบ ขณะราคาที่ดินพุ่งปรี๊ด เฉียด 2 ล้านบาทต่อตารางวา ค่ายเอพีซื้อแพงทำสถิติใหม่-กลุ่มบีทีเอสเข็นที่ทำมิกซ์ยูส

ภายหลังโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร มีมติเห็นชอบให้ผ่านรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ อีไอเอจากคณะกรรมการชำนาญการ (คชก.) เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 และ เตรียมส่งเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติในวันที่ 24 มิถุนายนคาดว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สามารถลงนามในสัญญากับกลุ่มซีพีผู้ชนะประมูลได้ราวต้นเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับความคืบหน้าการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ทุบทิ้ง อาคาร สิ่งปลูกสร้าง จ่ายค่าชดเชยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงแอร์พอร์ตลิงค์ (ดอนเมือง-พญาไท) เดิม มีแผนลงทุน เชื่อมการเดินทางระหว่าง 2 สนามบิน ดอนเมือง- สุวรรณภูมิ โดยออกพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฏ.) เวนคืน ไปเมื่อ 4 ปีก่อนและจะหมดอายุลงในวันที่ 23 ธันวาคม 2562 นี้ เมื่อรัฐบาลชุดคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าบริหารประเทศ จึงรวบแอร์พอร์ตลิงค์ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี มีผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืน 25 แปลง เนื้อที่ 7 ไร่ ขณะช่วงที่ 2 จะเวนคืนตั้งแต่ ลาดกระบังยาวไปถึงสนามบินอู่ตะเภา ปัจจุบันอยู่ระหว่างออกพ.ร.ฏ.เวนคืน 850 ไร่ ที่ดิน 1,262 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 250 แปลง ส่วน แอร์พอร์ตลิงค์ ช่วงดอนเมือง-พญาไท ที่ดิน 25 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 21 แปลง

แหล่งข่าวจาก รฟท. ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องเร่งเวนคืนช่วงแรกให้แล้วเสร็จพร้อมส่งมอบพื้นที่ให้ซีพีก่อนพ.ร.ฏ.หมดอายุ ไม่เช่นนั้นต้องตราพ.ร.ฏ.ขึ้นใหม่ โดยเฉพาะรอบสถานีรถไฟสามเสน ท้องที่เขตพญาไท จะเชื่อมต่อกับ สถานีพญาไทแอร์พอร์ตลิงค์ตัดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว และสถานีมักกะสัน ส่วนที่ดินมักกะสัน ไม่มีปัญหาสามารถทยอยส่งมอบให้เอกชนตามกำหนดซึ่งที่ผ่านมาได้เคลียร์กับชุมชนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกลุ่มซีพี ต้องการที่ดินแปลงนี้ เพื่อพัฒนา เป็นเมืองมิกซ์ยูส เช่า 50 ปี 50,000 ล้านบาท


สำหรับแนวเส้นทางแอร์พอร์ตลิงค์ ช่วงแรก เริ่มจากสนามบินดอนเมืองเชื่อมสถานีกลางบางซื่อ มุ่งหน้าสู่บริเวณสถานีสามเสน เขตพญาไท วิ่งชนสถานสงเคราะห์เด็กบ้านราชวิถี ,อาคารเก่าแก่ของกรมทางหลวง ,ตึกแถวเก่าของประชาชนยาวไปถึงโค้งยมราช แนวสายทางส่วนที่ 2 วิ่งตามเส้นทางรถไฟสายตะวันออกทะลุลาดกระบัง จุดเชื่อมแอร์พอร์ตลิงค์ บริเวณสถานีลาดกระบัง เฉือนมอเตอร์เวย์ ของกรมทางหลวงสาย 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี ตัดเข้าสู่ทางเข้าสุวรรณภูมิขาออกเลี้ยวขวาบริเวณคู่ขนานแอร์พอร์ตลิงค์เดิม มุ่งหน้าไปฉะเชิงเทรา (เลี้ยวซ้ายไปพญาไท) เฉือนที่นาแปลงใหญของชาวบ้านก่อนเข้า สู่จังหวัดฉะเชิงเทรา 2 กิโลเมตร จากนั้นเบี่ยงซ้ายกวาดที่นาทำสถานีฉะเชิงเทราใหม่ ศูนย์ซ่อมบำรุง ครอบคลุมตำบลต่างๆ ได้แก่ ตำบลบางเตย, ตำบลวังตะเคียน ตำบลท่าไข่ ตำบลบางขวัญ และตำบลบางไผ่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ห่างจากสถานีเดิม 1 กิโลเมตร เพื่อลดการเวนคืนในลักษณะผ่าเมือง ยกระดับ ข้ามแม่นํ้าบางปะกง ไปสถานีชลบุรี ขยายเขตทางเวนคืนทำลานจอดรถ ปาดที่นาชาวบ้านบริเวณโค้งตำบลห้วยกะปิอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ให้เป็นมุมโค้งกว้าง 300 เมตร จากเดิมเขตทางแคบ ฝั่ง 20 และ 30 เมตรตามลำดับ แนวเส้นทางยังวิ่งต่อไปบริเวณตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขยายโค้ง 270 เมตร เฉียดวัดและโรงเรียนวัดวังหิน กระทบหนักบ้านเรือนประชาชน จากนั้นมุ่งหน้ายาวไปยังสถานีพัทยา ขีดเขตทางเพิ่ม 180 เมตร ขยายโค้งบริเวณ ตำบลนาจอม เทียนสัตหีบ บริเวณบ้านนาจอมเทียนซอยนาจอมเทียน 7 กระทบบ้านเรือนประชาชน

อย่างไรก็ตาม ไฮสปีดเทรนยังคงวิ่งต่อไป ยังอ่างเก็บนํ้าห้วยตู้ 2 ตำบลบางเสร่ตัดผ่านที่ดินของกรมชลประทาน พุ่งชนเขาชีจรรย์ พื้นที่ป่าสงวนของกรมป่าไม้ ใกล้สถานีรถไฟเขาชีจรรย์ ตำบลบางเสร่และตำบลพลูตาหลวง เจาะภูเขาทะลวงทำอุโมงค์ทางลอดระยะทาง 400 เมตร เนื่องจากทางลาดชันไม่สามารถทำความเร็ว เชื่อมเข้าอู่ตะเภา ที่ทหารกองทัพเรือ ซึ่งเป็นที่ดินที่ราชพัสดุ มุดใต้ดินยาว 7 กิโลเมตร โผล่เข้าสู่ใจกลางสนามบินอู่ตะเภารูปแบบเดียวกับสุวรรณภูมิ

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนส์ จำกัด กล่าวว่า ราคาที่ดินบริเวณสามเสน 3 แสนบาทต่อตารางวา พญาไท 1 ล้านบาทต่อตารางวา และมักกะสัน 6 แสนบาทต่อตารางวา ขณะที่บมจ.เอพี(ไทยแลนด์) ซื้อทำเลพญาไท ราคา 1.8 ล้านบาทต่อตารางวาขณะที่กลุ่มบีทีเอสกรุ๊ป มีสะสมที่ดินพัฒนา โรงแรม มิกซ์ยูส เชื่อว่าหากรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ก่อสร้าง ทำเลย่านนี้จะบูมมาก ทั้งสามเสน พญาไท และมักกะสัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/06/2019 11:57 am    Post subject: Reply with quote

รฟฟท.มุ่งพัฒนาบุคลากรเพื่อบริการเป็นเลิศ รับรองสมรรถนะบุคคลในวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง

วันพฤหัสบดี ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 10.44 น.

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขนส่งสาธารณะระบบรางของประเทศไทย ซึ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารจากชานเมืองเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารที่มีความต้องการเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีวิสัยทัศน์มุ่งมั่นเพื่อเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าที่มีมาตรฐานในระดับสากล ใส่ใจในคุณภาพ มาตรฐาน ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยในการให้บริการ ปัจจุบันสามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่าหนึ่งแสนคนต่อวัน โดยบุคลากรและพนักงานฯ ถือเป็นหนึ่งในโครงสร้างหลักที่บริษัทฯให้ความสำคัญและเร่งพัฒนาศักยภาพอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากบุคลากรเป็นทั้งผู้อยู่เบื้องหลังและเบื้องหน้าของทุกขั้นตอนการดำเนินงาน ซึ่งหากการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะมีประสิทธิภาพหรือขาดตกบกพร่องอย่างไร บุคลากรถือเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้น บริษัทฯจึงมุ่งเน้นให้พนักงานได้มีการฝึกอบรมทักษะและองค์ความรู้ที่จำเป็นอย่างสม่ำเสมอ



โดยการฝึกอบรมบุคลากรนั้น จะเริ่มตั้งแต่ช่วงที่เป็นพนักงานบรรจุใหม่ และการอบรมจะเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอในทุกส่วนงานและในทุกตำแหน่ง ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการตลอดจนผู้บริหารระดับสูง เพื่อคงไว้และเสริมสร้างความรู้ใหม่ๆให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยกลุ่มวิชา จะถูกแบ่งตามระดับตำแหน่ง ตลอดจนแบ่งตามกลุ่มสายงานและโครงสร้างองค์กร สำหรับพนักงานใหม่ การอบรมจะมีตั้งแต่หลักสูตรสำหรับฝ่ายควบคุมการเดินรถ ฝ่ายปฏิบัติการสถานี และฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เป็นต้น ในส่วนของพนักงานปัจจุบัน การฝึกอบรมจะเป็นการลงลึกไปตามสายงาน อาทิ หลักสูตรการสับรางรถไฟด้วยปะแจสับรางกลกรณีระบบอัตโนมัติไม่ทำงาน หรือหลักสูตรการติดตั้งสายดินเพื่อป้องกันอันตรายในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติงานในพื้นที่ไม่แล้วเสร็จแต่มีกระแสไฟฟ้าเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติงาน ซึ่ง 2 หลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรสำหรับนายสถานีและผู้ช่วยนายสถานี นอกจากนั้นยังมีหลักสูตรสำหรับสายงานอื่นๆ อาทิ หลักสุตรสำหรับพนักงานเดินรถไฟฟ้า และพนักงานฝ่ายวิศวกรรม เป็นต้น

ไม่พลาดข่าวสำคัญ ติดตาม LINE@แนวหน้า ที่นี่

นอกจากนั้นสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) ยังได้ให้การรับรองว่า บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เป็นองค์กรที่สามารถและมีหน้าที่ให้การรับรองสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพในวิชาชีพรถไฟความเร็วสูงและระบบราง จำนวน 2 สาขารวมทั้งสิ้น 5 อาชีพ ประกอบด้วย 1.สาขางานปฏิบัติการ ได้แก่ อาชีพผู้ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าในศูนย์ควบคุมการเดินรถ คุณวุฒิวิชาชีพขั้น 4 อาชีพผู้ควบคุมรถไฟฟ้าความเร็วสูง คุณวุฒิวิชาชีพขั้น 4 อาชีพนายสถานี คุณวุฒิวิชาชีพขั้น 4 และ 2. สาขางานซ่อมบำรุง ได้แก่ อาชีพช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบช่วงล่างรถไฟฟ้าด้านระบบเครื่องกล คุณวุฒิวิชาชีพขั้น 4 และอาชีพช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบอาณัติสัญญาณ คุณวุฒิวิชาชีพขั้น 4 นอกจากนั้น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดสอบสมรรถนะวิชาชีพ อาชีพช่างเทคนิคซ่อมบำรุงระบบอาณัติสัญญาณ คุณวุฒิวิชาชีพขั้น 4 และได้ออกใบรับรองให้แก่พนักงานจำนวนทั้งสิ้น 14 คน ในสาขาวิชาชีพดังกล่าว และยังคงดำเนินการต่อเพื่อสร้างมาตรฐาน​ให้แก่บุคลากรวิชาชีพต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อคงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นต่อการให้บริการ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยังคงมีการพัฒนาแผนงาน นโยบายตลอดจนบุคลากรอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาคุณภาพของบริษัทฯ สร้างมาตรฐานระดับสากล ตลอดจนสร้างความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ผู้โดยสารต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/06/2019 7:54 pm    Post subject: Reply with quote

ให้ซีพีเข้ามาบริการแอร์พอร์ตลิงก์เร็วกว่าเดิมหกเดือนแต่ซีพีต้องจ่ายหนึ่งหมื่นล้านบาทแรกให้ รฟท. ก่อน
https://www.thebangkokinsight.com/167146
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/07/2019 9:53 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ดำเนินการติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ 8 สถานี
พร็อพเพอร์ตี้
วันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:30 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ดำเนินการติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) ในทั้ง 8 สถานี พร้อมทั้งอบรมวิธีการใช้งานให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำสถานี โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (กอญ.รฟฟท.) เปิดเผยว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยชีวิตกรณีเกิดเหตุผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งลดความเสี่ยงในความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยในการใช้บริการให้แก่ผู้โดยสาร บริษัทจึงได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) ภายในระบบรถไฟฟ้าทั้ง 8 สถานี พร้อมเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาอบรมวิธีการ และขั้นตอนการใช้งาน รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือหากเกิดกรณีเกิดเหตุผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีอย่างใกล้ชิด
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/07/2019 6:22 pm    Post subject: Reply with quote

ทำความรู้จักระบบรางรถไฟฟ้าแอร์พอรต์ เรล ลิงก์
วันที่ 04 ก.ค. 2562 เวลา 15:52 น.
อ่านต่อได้ที่ : https://www.posttoday.com/pr/593958
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/07/2019 12:11 pm    Post subject: Reply with quote

9 ก.ค.62ช่วงประมาณ01.00-04.00น.ที่ผ่านมา Airport Rail Link ติดตั้ง Platform Gap Filter ที่ชานชาลาสถานีพญาไท ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทย ผ่านการทดสอบและรับรองแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ลดช่องว่างระหว่างขบวนรถและชานชาลา รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่รถ Wheel Chair ด้วย ทั้งนี้ ARL จะดำเนินการติดตั้งที่ชานชาลา citi line อีก7 สถานีที่เหลือต่อไป

ป.ล. ขอบคุณ รฟฟท. ที่เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็น Priority แรก ไม่ต้องรอ3สนามบิน และขอบคุณที่ส่งเสริมการใช้วัสดุชิ้นส่วนภายในประเทศ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบรางของไทยต่อไป
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/2395522297161368
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 139, 140, 141 ... 159, 160, 161  Next
Page 140 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©